วิธีเช็คคนส่องเฟส (Facebook) ดูว่าใครมาส่องสตอรี่เราบ้างทั้งเพื่อนและที่ไม่ใช่เพื่อนแบบง่ายๆ ในปี 2023

วิธีเช็คคนส่องเฟส (Facebook) ดูว่าใครมาส่องสตอรี่เราบ้างทั้งเพื่อนและที่ไม่ใช่เพื่อนแบบง่ายๆ ในปี 2023

เวลาเราเล่น Facebook และลงสตอรี่บ่อยๆ เชื่อว่าหลายน่าจะกดดูว่าใครมาดูสตอรี่ไปแล้วกี่คน และมีใครกดไลค์กดเลิฟต่างๆ กันเป็นอยู่แล้ว เพราะว่ามันมีไอคอนขึ้นให้กดดูได้เลย จากด้านล่างสตอรี่ของเราเอง ในกรณีนี้ก็รวมไปถึงการเช็คคนส่องไอจีได้ด้วยเหมือนกัน เพราะว่ามีไอคอนรูปลูกตา และจำนวนคนที่เข้ามาส่องครบหมดเลย แต่ทั้งหมดนี้เราก็สามารถเปลี่ยนทั้ง Facebook หรือว่า IG ให้เป็นแบบโหมดมืออาชีพ เพื่อดูสถิติว่ามีคนเข้ามาส่องหรือมาดูโปรไฟล์ พร้อมกับมีส่วนร่วมในโปรไฟล์เรากี่คนบ้าง แต่อันนี้ก็จะดูได้แค่ว่ามีจำนวนกี่คนเป็นตัวเลขเท่านั้น แต่ถ้าเราอยากรู้ว่ามีใครมาส่อง Facebook เราบ่อยๆ ทั้งเพื่อนหรือว่าคนที่ไม่ใช่เพื่อน ที่อาจจะเป็นคนติดตามแต่เข้ามาดูบ่อยๆ มีใครบ้างก็สามารถทำได้เหมือนกัน เดี๋ยววันนี้ Specphone จะมาบอกวิธีเช็คคนส่องเฟส (Facebook) ดูว่าใครมาส่องสตอรี่เราบ้างทั้งเพื่อนและที่ไม่ใช่เพื่อนแบบง่ายๆ ในปี 2023

**ข้อมูลนี้เป็นการเช็คเบื้องต้น และจะทำได้แค่บนมือถือ Android เท่านั้นด้วย**


วิธีเช็คคนส่องเฟส (Facebook) ดูว่าใครมาส่องสตอรี่เราบ้าง

สำหรับการเช็คว่าใครมาส่องหน้า Facebook เราบ้างแบบที่ไม่ใช่การดูสตอรี่นั้น ความจริงแล้วยังไม่มีฟีเจอร์ไหนที่สามารถเช็คได้ เนื่องจากนโยบายความเป็นส่วนตัวของระบบ ที่ไม่สามารถดูข้อมูลเชิงลึกขนาดนั้นได้ จะมีก็แค่การดูข้อมูลจากสตอรี่ที่เราลงเท่านั้น ว่ามีใครเข้ามาดูหรือว่ามีส่วนร่วมกับสตอรี่ไอจีเราบ้างเท่านั้น ที่สำคัญคือวิธีนี้ก็สามารถเช็คดูได้แค่บนระบบ Android เท่านั้นด้วย บนระบบ iOS ทั้ง iPhone หรือว่า iPad นั้นไม่สามารถเช็คได้ ทั้งนี้ถ้าหากว่าเราไม่ได้ตั้งค่าการมองเห็นของสตอรี่เป็นสาธารณะ ก็อาจจะไม่มีคนอื่นๆ มาดูสตอรี่เราได้ แต่ถ้าเราตั้งเป็นสาธารณะไว้ก็จะเห็นข้อมูลคนที่เข้ามาส่องเฟสบุ๊คได้ โดยมีวิธีทำดังนี้

1. เข้าไปยังแอพ Facebook บนมือถือ Android จากนั้นเลือกไปที่แถบตัวเลือก (ขีด 3 ขีดด้านขวาบน)

วิธีเช็คคนส่องเฟส (Facebook)ใครมาส่องสตอรี่เพื่อน ที่ไม่ใช่เพื่อน เช็คคนส่องไอจี 2023 2

2. จากนั้นเลื่อนลงมาด้านล่างและเลือก Setting & Privacy (การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว) จากนั้นก็เลือกไปที่ Settings (การตั้งค่า) เพื่อเข้าไปยังเมนู Stories (สตอรี่) ในแถบข้อมูลของ Audience and visibility (กลุ่มเป้าหมายและการแสดงผล)

วิธีเช็คคนส่องเฟส (Facebook)ใครมาส่องสตอรี่เพื่อน ที่ไม่ใช่เพื่อน เช็คคนส่องไอจี 2023 3

3. เมื่อเข้ามาแล้วให้กดเลือกเมนู Story privacy (Setting & Privacy) และเลือกไปที่เมนู Custom (กำหนดเอง)

วิธีเช็คคนส่องเฟส (Facebook)ใครมาส่องสตอรี่เพื่อน ที่ไม่ใช่เพื่อน เช็คคนส่องไอจี 2023 4

4. เมื่อเข้ามาแล้วเราก็จะเห็นว่ามีรายชื่อเพื่อนๆ คนที่เป็นเพื่อนใน Facebook เราที่เข้ามาดูสตอรี่และมีส่วนร่วมบ่อยที่สุดขึ้นคนแรก และคนถัดมาก็จะเป็นคนที่ดูน้อยลงไปหรือมีส่วนร่วมน้อยตามลำดับ และถ้าอยากเช็คคนส่องเฟสที่ไม่ใช่เพื่อนเรา ให้เลื่อนหน้าจอจาก “ขวาไปซ้าย” ก็จะมีข้อมูลเฟสบุ๊คคนอื่นๆ ที่อาจเป็นคนที่ติดตาม หรือว่าไม่ใช่เพื่อนเราแต่แอบมาส่องเฟสเราบ่อยๆ จากมากไปหาน้อยเลื่อนลงไปด้านล่างเช่นกัน เพียงเท่านี้ก็จะสามารถดูได้เบื้องต้นแล้วว่ามีใครมาส่องเฟสเราบ้าง ลองทำตามกันได้เลย แต่ทำได้แค่บน Android นะ

วิธีเช็คคนส่องเฟส (Facebook)ใครมาส่องสตอรี่เพื่อน ที่ไม่ใช่เพื่อน เช็คคนส่องไอจี 2023 5
เลื่อนจากขวาไปซ้ายเพื่อดูคนที่ไม่ใช่เพื่อน

ที่เราสามารถเช็คดูได้แบบนี้ เนื่องจากระบบจะแนะนำคนเหล่านั้นมาให้เราเลือก และให้เรานั้นเลือกให้เห็นสตอรี่เราโดยเฉพาะด้วยการกำหนดค่าเอง ดังนั้นข้อมูลรายชื่อเพื่อนที่ขึ้นมาก็เกิดจากการแนะนำคนที่มีส่วนร่วมกับ Facebook ของเรามากที่สุดตามลำดับไปนั่นเอง


วิธีเช็คคนส่องไอจีสตอรี่

สำหรับวิธีเช็คคนส่องไอจีสตอรี่นั้นถ้าใครที่ใช้งานบ่อยๆ แล้วก็น่าจะทำเป็น เพราะว่ามันมีรูปแบบไอคอนที่ทำให้สามารถเช็คได้ง่ายๆ อยู่แล้ว แต่ถ้าต้องการดูเหมือนกับวิธีด้านบนสำหรับ Facebook นั้นของ IG ยังไม่สามารถทำได้ จะทำได้ก็แค่กดดูตามไอคอนรูปลูกตาว่ามีใครมาดูสตอรี่ไอจีบ้างเท่านั้น (ตามรูป) หวังว่าในอนาคตจะมีฟีเจอร์ที่ทำได้เหมือนทาง Facebook บ้าง

วิธีเช็คคนส่องเฟส (Facebook)ใครมาส่องสตอรี่เพื่อน ที่ไม่ใช่เพื่อน เช็คคนส่องไอจี 2023 1

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีเช็คคนส่องเฟส (Facebook) เพื่อดูว่ามีใครมาส่องสตอรี่เราบ้างทั้งเพื่อนเราและคนที่ไม่ใช่เพื่อนของเราแบบง่ายๆ ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ แต่ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นที่สามารถทำได้ และก็ทำได้แค่เพียงบนระบบ Android เท่านั้นด้วย ใครที่ใช้ iPhone อยู่ก็จะทำไม่ได้ จะทำได้ก็แค่การดูว่ามีใครมาส่องสตอรี่ตอนโพสลงไปเท่านั้น หรือถ้าใครอยากได้ข้อมูลเชิงลึกเป็นตัวเลข ก็สามารถเปลี่ยนหน้าโปรไฟล์เป็นโหมดมืออาชีพเพื่อดูสถิติต่างๆ ได้ด้วย หรือถ้าใครเปิดสตอรี่เป็นสาธารณะเอาไว้ ก็สามารถปรับเปลี่ยนเป็นแบบอื่นตามวิธีที่บอกไปด้านบนได้เลย หวังว่าจะช่วยให้ทุกคนได้ดูว่ามีใครมาส่องบ้างและควรบล็อคใครทิ้งไปบ้างได้ง่ายๆ และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก