ลบอดีตที่ไม่อยากจำ!! 6 ขั้นตอนลบโพสเก่ารวดเดียวแบบง่าย ๆ ด้วยเครื่องมือบน Facebook (เฉพาะมือถือเท่านั้น)

เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่ใช้ Facebook กันมานานจะต้องมีโพสอะไรแปลก ๆ หรือน่าอายทั้งหลาย รวมถึงเหล่าคนที่พึ่งเลิกกันแฟนหรือเลิกคบเพื่อนแล้วไม่อยากให้ใครขุดโพสเหล่านั้นขึ้นมาหลอกหลอนอีก วิธีแก้นั้นก็คือเราต้องไปไล่หน้าฟีดเพื่อหาโพสเหล่านั้นแล้วค่อยลบโพสเก่า ๆ เหล่านั้นทิ้ง ซึ่งมันเป็นอะไรที่ค่อนข้างเสียเวลาชีวิตมาก ๆ Facebook จึ่งได้ทำการเพิ่มฟีเจอร์ที่ชื่อ Manage Activity เข้ามาช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ โดยฟีเจอร์นี้สามารถกรองโพสจากเวลาโพส, สถานที่เช็คอิน, วิดีโอ ฯลฯ ได้ง่าย ๆ ช่วยให้ไม่ต้องไถดูฟีดยาว ๆ อีกต่อไป

Manage Activity นั้นในปัจจุบันเปิดให้ใช้บนแอป Facebook และ Facebook Lite ส่วนบนเว็บเบราว์เซอร์จะเปิดให้ใช้ในอีกไม่นานนี้ ซึ่งวิธีเปิด Manage Activity จะมีวิธีเปิดดังนี้

เปิดแอป Facebook แล้วเข้าไปที่หน้า Profile ของตนเอง แล้วกดไปที่จุด 3 จุด ที่อยู่บ้างปุ่ม Add Story

IMG 0049 side 1

เลือก Activity Log หรือ บันทึกกิจกรรม

IMG 0050 side 1

ที่แถบด้านบน เลือก Manage Activity หรือ จัดการกิจกรรม

IMG 0051 side 1

จะมีป๊อปอัพเด้งขึ้นมาที่ด้านล่างของหน้าจอ ให้เลือก Your Posts หรือ โพสต์ของคุณ

IMG 0052 side 1

ในหน้านี้จะเป็นหน้ารวมโพสต่าง ๆ ของเราที่เคยโพส / แชร์เอาไว้ ตั้งแต่วันแรกที่เปิดบัญชี Facebook จนถึงปัจจุบันเลย โดยแต่ละโพสจะมีการแบ่งแยกตามวันที่ต่าง ๆ ซึ่งที่ด้านบนจะมีตัวเลือก Filter ให้เราสามารถกรองโพสต์ออกเป็นหมวดต่าง ๆ ได้ไม่ว่าจะเป็นเลือกโพสต์ตามวัน, โพสต์ที่มีการแท็กคนอื่น, สถานที่เช็คอิน, รูป หรือวิดีโอ

IMG 0053 side 1

เราสามารถเลือกโพสได้พร้อมกันหลาย ๆ อันด้วยการติ๊กถูกที่ด้านหน้าโพสที่ต้องการได้อีกด้วย ซึ่งหลังจากที่เลือกโพสได้แล้วจะมีอยู่ 2 การกระทำที่เราสามารถทำได้คือกด Trash เพื่อลบทิ้ง หรือกด Archive เพื่อซ่อนโพสต์

IMG 0058 side 1

เท่านั้นเราก็สามารถกำจัดโพสเก่า ๆ อันแสนน่าอาย หรือน่าขมขื่นที่เราเคยโพสเอาไว้ได้แล้ว ไม่ต้องไปเสียเวลาไล่ฟีดหาให้เสียเวลาอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก