สอนดาวน์โหลดวิดีโอจาก Facebook ง่ายๆ ไม่ต้องง้อโปรแกรมช่วย!!

เคยมั้ยครับ? เวลาที่ดูวิดีโอใน Facebook แล้วอยากโหลดเอาไว้ดูอีกเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลง หรือวิดีโอตลกๆ ที่ดูแล้วอยากโหลดวิดีโอนั้นไว้เหลือเกินนน! ถึงแม้ว่า Facebook จะมีให้ Save เพื่อดูอีกครั้ง แต่ถ้าเราอยากดาวน์โหลดวิดีโอนั้นมาเก็บไว้เป็นของตัวเองล่ะจะทำยังไงดี? แม้ว่าจะมีเว็บให้ Converter แต่วิธีการก็ยุ่งยากแถมยังต้องเสี่ยงกับไวรัสที่ติดมาด้วยอีก 

facebookในมือถือCover

วันนี้เราจึงมาแนะนำวิธีดาวน์โหลดวิดีโอจาก Facebook แบบง่ายๆไม่ต้องใช้โปรแกรมช่วยเลย ไม่ต้องแปลงไฟล์อะไรให้ยุ่งยาก เพราะโหลดมาก็ได้ไฟล์ MP4 มาดูได้ทันที พร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ

ขั้นตอนดาวน์โหลดวิดีโอจาก Facebook 

แน่นอนว่าอย่างแรกที่ต้องทำคือ เปิดวิดีโอที่เราอยากดาวน์โหลดขึ้นมาก่อน ซึ่งการเปิดบนคอมพิวเตอร์กับสมาร์ทโฟนนั้นจะต่างกันอยู่นิดหน่อย 

ผมจะสอนการดาวน์โหลดวิดีโอจาก Facebook บนคอมฯก่อนแล้วกันนะครับ 

เมื่อเราเปิดวิดีโอที่เราอยากดาวน์โหลดขึ้นมาแล้ว ให้คลิกที่ลิงก์ที่อยู่ด้านบน แล้วเปลี่ยน URL จาก www เป็น mbasic แทนนะครับ (ตัวอย่างเช่น www.facebook.com ให้เปลี่ยนเป็น mbasic.facebook.com) เสร็จแล้วกด Enter ไปเลยครับ 

เลือกวิดีโอเพื่อดาวน์โหลด

เมื่อกดปุ๊บก็จะมีหน้านี้ขึ้นมา ให้เรากดเข้าไปในวิดีโออีกครั้งครับ

เปลี่ยน URL เพื่อดาวน์โหลดวิดีโอจาก facebook

หลังจากนั้นเราจะเห็นได้ว่าบนหน้าจอนั้น มีแต่วิดีโอเปล่าๆแล้ว ให้เรากดคลิกขวาบนวิดีโอและเลือกบันทึกวิดีโอเป็น เพียงเท่านี้เราก็จะดาวน์โหลดวิดีโอจาก Facebook ได้แล้วครับ วิธีนี้สามารถใช้ได้ทั้ง Facebook ทั้งรูปแบบเก่าและรูปแบบใหม่นะครับ วิธีดาวน์โหลดเหมือนกันเลย

กดบันทึกเปลี่ยน URL เพื่อดาวน์โหลดวิดีโอจาก facebook

ขั้นตอนการดาวน์โหลดวิดีโอจาก Facebook ในสมาร์ทโฟน

มาถึงการดาวน์โหลดวิดีโอจาก Facebook บนสมาร์ทโฟนกันบ้างนะครับ ขั้นตอนแรกไม่ต่างกันครับ เลือกวิดีโอที่เราต้องการดาวน์โหลดขึ้นมาก่อน จากนั้นให้กดตรงจุดตัวเลือกหรือที่เป็นจุดสามจุดนะครับ (ตามภาพ) และเลือก Copy Link ครับ

เลือกเพื่อดาวน์โหลดวิดีโอจาก facebook

นำลิงก์นี้ไปวางบนบราวเซอร์อย่าง Google Chrome หรือบราวเซอร์ที่มีอยู่ในสมาร์ทโฟนของเรานะครับ หลังจากนั้นให้เปลี่ยน URL จาก www เป็น mbasic เหมือนเดิม มันก็จะได้หน้าตาประมาณนี้ขึ้นมาครับ ให้เรากดเข้าไปที่วิดีโอที่เราจะดาวน์โหลดอีกครั้ง ก็จะได้วิดีโอเปล่าๆขึ้นมา

เปลี่ยน URL เพื่อดาวน์โหลดวิดีโอจาก facebook

จากนั้นก็จิ้มหน้าจอค้างไว้สักพักก็จะมีข้อความเด้งขึ้นมาว่าให้ดาวน์โหลดวิดีโอ เมื่อเรากดดาวน์โหลดเสร็จก็เรียบร้อยครับ 

กดจอค้างเพื่อดาวน์โหลดวิดีโอจาก facebook
ผมจะสรุปขั้นตอนให้นะครับทั้งแบบดาวน์โหลดในคอมฯและในสมาร์ทโฟน
  • เลือกวิดีโอที่ต้องการดาวน์โหลด
  • ถ้าในสมาร์ทโฟนให้กดตัวเลือกหรือจุดสามจุดแล้ว Copy Link มาแปะบนบราวเซอร์ก่อน ถ้าในคอมฯไม่ต้อง
  • เปลี่ยน URL จาก www เป็น mbasic (เช่น www.facebook.com ให้เปลี่ยนเป็น mbasic.facebook.com) แล้ว Enter
  • กดที่วิดีโอที่ต้องการดาวน์โหลดอีกครั้งให้เป็นหน้าวิดีโอเปล่า
  • ในคอมฯให้กดคลิกขวาแล้วบันทึกเป็น แต่ถ้าในสมาร์ทโฟนให้จิ้มค้างไว้จนข้อความให้ดาวน์โหลดขึ้นมา
  • ดาวน์โหลดวิดีโอจาก Facebook เรียบร้อย

วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจาก Facebook แบบนี้ เป็นวิธีที่ง่ายและสามารถทำได้โดยไม่ต้องโหลดโปรแกรมอะไรทั้งสิ้น เพียงแค่เปลี่ยน URL เพียงเล็กน้อยก็สามารถดาวน์โหลดมาเก็บไว้ดูเองได้แล้ว แต่ต้องบอกก่อนว่าคุณภาพของวิดีโอนั้นจะได้เพียง SD เท่านั้น ไม่ถึงขั้น HD นะครับ และความเร็วในการดาวน์โหลดขึ้นอยู่กับคุณภาพอินเทอร์เน็ตของเราด้วย

แต่เท่าที่ผมลองดาวน์โหลดดูก็ชัดสวยงามดี และนี่ก็เป็นทริคเล็กๆน้อยที่เรานำมาฝากกันนะครับ ถ้าสนใจก็ลองไปดาวน์โหลดมาเก็บไว้ได้เลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก