วิธีลบโพสในเฟสทั้งหมด ลบโพสในเฟสเยอะๆ ในครั้งเดียว ลบโพสในอดีตที่ไม่น่าจดจำออกไปทั้งหมด

ลบโพสในเฟสทั้งหมด ลบโพสในเฟสเยอะๆ

วิธีลบโพสในเฟสทั้งหมด ลบโพสในเฟสเยอะๆ ในครั้งเดียว

เชื่อว่าหลายๆ คนที่เล่น Social Media อย่าง Facebook มาเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะเป็น 5 ปีหรือ 10 ปีก็ตาม ก็ต้องเคยโพสต์เนื้อหา หรือความคิดต่างๆ ของตัวเองลงไปบ้างเมื่อนานมาแล้ว และเมื่อมันผ่านไปหลายปีเข้า ทาง Facebook เองก็ดันมีฟีเจอร์ให้เราทบทวนโพสต์ในอดีตได้อีก ถ้าใครที่กดเข้าไปก็อาจจะได้เจอความเวิ่นเว้อของตัวเอง หรือว่าโพสต์ความคิดอะไรที่ผิดพลาดไปในอดีตของช่วงนั้น และถ้าจะให้ไล่ Timeline ลงไปจนถึงเมื่อหลายปีก่อน ก็อาจจะต้องใช้เวลานานพอสมควรเลย เพราะบางครั้งก็ไม่ได้มีแค่โพสต์ของเราเอง แต่ยังมีโพสต์ของคนอื่นๆ ทำให้เสียเวลาในการค้นหาของตัวเองอีก แต่เมื่อปีที่แล้วทาง Facebook ก็ได้ทำฟีเจอร์ออกมาให้เราสามารถเข้าไปดูโพส Facebook ในอดีต และสามารถกดลบโพสต์เหล่านั้นได้ทั้งหมดในครั้งเดียวไปเลย หรือถ้าใครอยากจะเก็บเอาไว้บางโพสที่สำคัญๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน วันนี้ทาง Specphone จะมาบอกวิธีลบโพสในเฟสทั้งหมด หรือลบโพสในเฟสเยอะๆ ในครั้งเดียวให้หมดไปเลย จะได้ไม่ต้องมานั่งเลื่อน Timeline หาให้เสียเวลา


วิธีลบโพสในเฟสทั้งหมด ลบโพสในเฟสเยอะๆ ออกไปทั้งหมดในครั้งเดียว

ลบโพสในเฟสทั้งหมด ลบโพสในเฟสเยอะๆ logo

สำหรับการลบโพสต์ในเฟสทั้งหมดในครั้งเดียวนั้น จะสามารถทำได้สองวิธีหลักๆ ก็คือบนมือถือ และบนหน้าจอคอมฯ ก็ได้ แนะนำว่าถ้าใครอยากจะลบโพสที่นานหลายปีมาแล้ว ให้เข้าไปทำบนคอมฯ จะสามารถเลือกปีได้ง่ายกว่าบนมือถือเยอะมาก ส่วนการลบโพสแต่ละโพสนั้น เราก็สามารถเลือกได้ด้วยว่าจะลบทั้งหมด หรือจะเลือกลบแค่บางโพสใน Facebook แทน รวมไปถึงการเก็บโพสต่างๆ เอาไว้ในคลัง หรือตั้งค่าความเป็นส่วนตัวเพิ่มเข้าไปได้ด้วย เรียกได้ว่าเพิ่มความสะดวกในการใช้งานขึ้นมาเยอะมากๆ ส่วนวิธีการทำเราจะขอแยกเป็นวิธีทำบนคอม และบนมือถือดังนี้

วิธีลบโพสในเฟสทั้งหมดบนมือถือ Smart Phone

มาเริ่มกันที่วิธีแรกกันก่อนเลย ซึ่งการลบผ่านมือถือนั้นจะคล้ายๆ กับการทำบนคอม แต่ว่าจะค้นหาโพสในอดีตได้ค่อนข้างช้ากว่า จึงเหมาะกับการโพสที่อยู่ในระยะไม่นานหลายปี ถ้าเกิน 5-8 ปีขึ้นไปแนะนำว่าให้ทำบนคอมจะดีกว่า ส่วนวิธีทำบนมือถือทำตามนี้เลย

1. เข้าไปยังแอพ Facebook และให้กดเข้าไปยังหน้า Profile ของตัวเองก่อนเลย หลังจากนั้นก็ให้กดเข้าไปที่ปุ่ม Profile Setting (ตั้งค่าโปรไฟล์) ปุ่มที่เป็นจุด 3 จุด

ลบโพสในเฟสทั้งหมด ลบโพสในเฟสเยอะๆ บนมือถือ1.1

2. เมื่อเข้ามาแล้วจะพบกับหน้าตั้งค่า ให้เรากดไปที่เมนู Activity log (บันทึกกิจกรรม)

ลบโพสในเฟสทั้งหมด ลบโพสในเฟสเยอะๆ บนมือถือ 2

3. หลังจากเข้ามายังหน้าบันทึกกิจกรรมแล้ว ก็ให้กดที่เมนู Manage Your Post (จัดการกิจกรรม)

ลบโพสในเฟสทั้งหมด ลบโพสในเฟสเยอะๆ บนมือถือ 3

4. เมื่อเข้ามาแล้วจะเห็นได้ว่า จะมีโพสต่างๆ ที่เราได้เคยโพสไปด้วยตัวเองบน Facebook Timeline ทั้งหมด รวมไปถึงการแชร์เข้ามาอยู่บนหน้าโพสเราด้วย ถ้าใครที่ต้องการลบโพสต์ในเฟสทั้งหมด ให้กดไปที่ปุ่ม All (เลือกทั้งหมด) ได้เลย

ลบโพสในเฟสทั้งหมด ลบโพสในเฟสเยอะๆ บนมือถือ 4

5. แต่ถ้าอยากจะเลือกดูแค่โพสในอดีตในช่วงใดช่วงหนึ่ง ให้เลือกไปที่ปุ่ม Filter (ตัวกรอง) ก็จะมีตัวเลือกเพิ่มขึ้นมาอีก 3 อย่างคือ

ลบโพสในเฟสทั้งหมด ลบโพสในเฟสเยอะๆ บนมือถือ 5
  • Categories – เราจะสามารถเลือกได้ ว่าจะดูแค่ข้อความ เช็คอิน โน๊ตต่างๆ หรือแยกดูแค่โพสรูปและวิดีโอ รวมไปถึงโพสจากเว็บอื่นๆ (การแชร์โพส) ก็เลือกดูได้
  • Date – สามารถเลือกวันที่ได้ว่าจะเลือกดูโพสช่วงไหน ถ้าเป็นปีให้กดไปที่ตัวเลขของปี ก็จะมีปีต่างๆ ขึ้นมาให้เลือก
  • People – สุดท้ายการเลือกผู้คนที่เกี่ยวข้องอยู่ในโพสด้วย โดยการค้นหาชื่อและจะมีโพสต่างๆ ขึ้นมาให้เลย

6. หลังจากที่เลือกโพสที่ต้องการจะลบออก หรือจัดเก็บได้แล้ว ก็ให้กดไปที่ปุ่ม Recycle bin (ย้ายไปที่ถังขยะ) โพสที่เลือกก็จะถูกลบออกและย้ายไปอยู่ในถังขยะแทน หลังจากนั้นอีก 30 วัน ก็จะถูกลบออกไปตลอดกาล แต่ถ้าไม่อยากลบ แต่อยากซ่อนเอาไว้เฉยๆ เราก็สามารถเลือกปุ่ม Archive (จัดเก็บ) เพียงเท่านี้โพสที่เลือกก็จะถูกซ่อนไม่ให้ใครเห็น เว้นแค่เราคนเดียวได้แล้ว

ลบโพสในเฟสทั้งหมด ลบโพสในเฟสเยอะๆ บนมือถือ 6

วิธีลบโพสในเฟสทั้งหมดบนคอมฯ

มาถึงวิธีการลบโพสต์ในเฟสทั้งหมดบนคอมฯ กันบ้าง ถึงแม้ว่าจะมีวิธีการทำที่คล้ายๆ กับบนมือถือก็ตาม แต่ด้วยการจัดวางหน้าของเว็บ ทำให้ง่ายต่อการใช้งาน และการลบโพสต่างๆ ได้ดีกว่า มีวิธีทำดังนี้

1. เข้าไปยังเว็บ Facebook.com และเข้าสู่ระบบให้เรียบร้อย จากนั้นเลือกเข้าไปยังหน้า Profile ของตัวเอง และเลือกปุ่มตัวเลือกแก้ไขโปรไฟล์ (จุดสามจุด) และกดเลือก Activity log (บันทึกกิจกรรม)

ลบโพสในเฟสทั้งหมด ลบโพสในเฟสเยอะๆ บนคอม .1

2. เมื่อเข้ามายังหน้าบันทึกกิจกรรมแล้ว ก็ให้กดเลือก Manage Your Post (จัดการกิจกรรม) ก็จะเห็นโพสทั้งหมดของเราบน Timeline Facebook แล้ว

ลบโพสในเฟสทั้งหมด ลบโพสในเฟสเยอะๆ บนคอม 2

3. กดเลือก All (ทั้งหมด) เพื่อลบโพสต์ในเฟสทั้งหมด หรือถ้าอยากจะเลือกบางช่วงเวลาให้ดูที่ตัวกรอง (Filter) ตรงด้านซ้าย โดยสามารถเลือกปีและเดือนจากหน้านี้ได้เลย เมื่อเลือกปีและเดือนได้แล้วโพสทั้งหมดในช่วงนั้นก็จะปรากฏขึ้นมา เราก็จะสามารถลบโพสบางส่วนทีละเยอะๆ ในเฟสของตัวเองได้แล้ว ใครที่อยากจะลบไปเลยก็ให้กดที่ปุ่ม Recycle bin (ย้ายไปที่ถังขยะ) หรือถ้าอยากซ่อนไว้ก็กดเลือก Archive (จัดเก็บ) เหมือนกับวิธีทำบนมือถือเลย ง่ายและสะดวกมากๆ

ลบโพสในเฟสทั้งหมด ลบโพสในเฟสเยอะๆ บนคอม 3

แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีการลบโพสต์ในเฟสทั้งหมด ลบโพสในเฟสเยอะๆ ในครั้งเดียวได้แล้ว ทั้งบนคอมฯ และบนมือถือ เหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการลบโพสในอดีต ที่อาจจะเคยโพสอะไรเอาไว้ในช่วงนั้น และไม่อยากจะให้เห็น หรือไม่อยากจะเก็บไว้ให้เห็นอีกแล้ว ก็สามารถเลือกลบได้ตามใจเลย ส่วนใครที่คิดอยากจะไปลบโพสเฟสคนอื่นนั้น ไม่สามารถทำได้นะ ถ้าไม่ใช่โพสที่เราเคยโพสไว้เอง หรืออยู่ในหน้า Facebook ตัวเอง จะไม่สามารถไปลบของหน้าคนอื่นเขาได้ ที่สำคัญคือถึงแม้ว่าเราจะลบอดีตในโพสไปแล้ว แต่อดีตภายในใจเราบางครั้งก็ไม่สามารถลบออกไปได้เลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก