วิธียกเลิกคําขอเป็นเพื่อนใน Facebook และดูว่าติดตามใครบ้างบนมือถือ iOS/ Android และในคอมแบบง่ายๆ ปี 2023

ยกเลิกคําขอเป็นเพื่อน Facebook ดูว่าติดตามใครบ้าง facebook มือถือ ios android 2023 fea

วิธียกเลิกคําขอเป็นเพื่อนใน Facebook และดูว่าติดตามใครบ้างบนมือถือ iOS/ Android และในคอมแบบง่ายๆ ปี 2023

สำหรับคนที่เล่น Facebook เป็นประจำ หรือว่าเล่นมาอย่างยาวนานแล้ว ก็เชื่อว่าจะต้องมีการแอดเพื่อนกับคนอื่นๆ อยู่บ้าง แต่ในบางครั้งก็จะเจอกับปัญหาที่ว่า เราแอดเพื่อนคนที่เรารู้จักหรือไม่รู้จักไปแล้ว แต่ว่าเขาอาจจะไม่อยากรู้จักกับเรา หรือไม่รู้ว่าเราคือใครก็เลยไม่รับเพื่อน ไม่ก็อาจจะไม่อยากเป็นเพื่อนด้วย แต่ด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ คําขอเป็นเพื่อนใน Facebook ที่เรากดไปนั้น ก็จะยังคงอยู่อย่างยาวนาน นานจนบางครั้งเราก็ลืมไปแล้วว่าเคยแอดใครไปบ้าง หรือในอีกกรณีก็คือ เมื่อกดเพิ่มเพื่อนไปแล้วระบบจะให้เราไปติดตามคนๆ นั้นอยู่ ซึ่งเขาอาจจะไม่รับเพื่อนเรา แต่เราก็ยังติดตามเขาโดยไม่รู้ตัวอยู่อย่างนั้น ซึ่งวิธีการดูและยกเลิกทั้งหมดนี้สามารถทำได้ง่ายๆ เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาบอกวิธียกเลิกคําขอเป็นเพื่อนใน Facebook และดูว่าติดตามใครบ้างใน Facebook ทั้งบนมือถือ iOS/ Android และในคอมแบบง่ายๆ ปี 2023

ยกเลิกคําขอเป็นเพื่อนใน Facebook บนมือถือ iOS/ Android

วิธีดูว่าติดตามใครบ้างบน Facebook และยกเลิกการติดตามบนมือถือ iOS/ Android


วิธียกเลิกคําขอเป็นเพื่อนใน Facebook บนมือถือ iOS/ Android และในคอม

เริ่มต้นกันที่วิธียกเลิกคำขอเป็นเพื่อนใน Facebook กันก่อนเลย ซึ่งการวิธียกเลิกคำขอเป็นเพื่อนนั้น ก็คือการเข้าไปดูว่าเราเคยแอดเพื่อนกับใครไปบ้าง ตั้งแต่เริ่มต้นเล่น Facebook มาเลย และคนที่เราแอดไปนั้นยังไม่ได้รับเราเป็นเพื่อน ซึ่งบางคนอาจจะไม่ได้เปิดระบบติดตามเอาไว้ เราจึงไม่รู้เลยว่าเราได้แอดเขาไว้รวมไปถึงไม่ได้ติดตามคนคนนั้นอยู่ด้วย โดยวิธีนี้สามารถดูได้ทั้งหมดเลยว่ามีใครบ้าง และยังสามารถกดยกเลิกได้เลยแบบง่ายมากๆ มีวิธีทำดังนี้

ยกเลิกคําขอเป็นเพื่อนใน Facebook บนมือถือ iOS/ Android

สำหรับวิธีที่ทำบนมือถือของทั้ง 2 ระบบคือ iOS และ Android จะมีวิธีทำเหมือนกัน แต่หน้าตาในแอพบางเวอร์ชั่นของ Facebook อาจจะมีต่างกันบ้างตามแต่ละรุ่น สามารถดูในรูปตามแต่ละวิธีได้เลย

1. เข้าไปยังแอพ Facebook จากนั้นให้กดไปที่แถบเมนูด้านขวาสุด (ที่เข้าไปดูโปรไฟล์เรา) จากนั้นกดไปที่เมนู “เพื่อน (Friends)” ซึ่งมือถือ iOS/ Android บางเวอร์ชั่นจะมีไอคอนเพื่อนขึ้นมาในแถบเมนูเลย (ตามรูป) แต่ส่วนใหญ่ถ้าอัพเดทใหม่แล้วจะเป็นเหมือนกันทั้ง iOS และ Android

ยกเลิกคําขอเป็นเพื่อน Facebook ดูว่าติดตามใครบ้าง facebook มือถือ ios android 2023 1
รูปด้านซ้ายเป็นของ iOS/ Android บางเวอร์ชั่นที่ยังมีไอคอนเพื่อนอยู่ Credit: Meta Facebook

2. เมื่อเข้ามาแล้วจะเห็นได้ว่าหน้านี้เป็นหน้าของคนอื่นๆ ทั้งหมดที่แอดเรามา ให้กดไปที่ “ดูทั้งหมด (See All)” และกดไปที่ปุ่มตัวเลือก (จุด 3 จุด) เพื่อเลือก “ดูคำขอที่ส่งแล้ว (View sent requests)” ที่แถบด้านล่าง

ยกเลิกคําขอเป็นเพื่อน Facebook ดูว่าติดตามใครบ้าง facebook มือถือ ios android 2023 2

3. หลังจากนั้นเราก็จะเข้ามาสู่หน้าของคําขอเป็นเพื่อนใน Facebook ที่เราได้เคยแอดไปได้แล้ว ซึ่งวิธีการยกเลิกคําขอเป็นเพื่อนใน Facebook ก็สามารถกดที่ปุ่ม “ยกเลิกคำขอ (Cancel)” ไปได้เลยในทันที เพียงเท่านี้ก็จะยกเลิกคำขอได้แล้ว

ยกเลิกคําขอเป็นเพื่อน Facebook ดูว่าติดตามใครบ้าง facebook มือถือ ios android 2023 3

ยกเลิกคําขอเป็นเพื่อนใน Facebook บนคอมฯ/ โน๊ตบุ๊ค

สำหรับวิธีการทำบนคอมฯ/ โน๊ตบุ๊คหรือว่าบนบราวเซอร์ต่างๆ สามารถทำได้ง่ายๆ เหมือนกันดังนี้

1. เข้าไปที่หน้าเว็บของ Facebook จากนั้นกดไปที่แถบตัวเลือกด้านซ้าย และเลือกไปที่ไอคอน “เพื่อน (Friends)” ถ้าหากแถบด้านซ้ายไม่มีไอคอนเพื่อนให้กด “ดูทั้งหมด” ก็จะมีเมนูเพื่อนขึ้นมาให้กด

ยกเลิกคําขอเป็นเพื่อน Facebook ดูว่าติดตามใครบ้าง facebook มือถือ ios android 2023 4

2. เมื่อเข้ามาแล้วให้เลือกไปที่เมนู “คำขอเป็นเพื่อน (Requests)” จากนั้นให้เลือกไปที่ “ดูคำขอที่ส่งแล้ว (View sent requests)” ที่ขึ้นอยู่ในหน้านี้ได้เลย

ยกเลิกคําขอเป็นเพื่อน Facebook ดูว่าติดตามใครบ้าง facebook มือถือ ios android 2023 5

3. หลังจากที่กดแล้วก็จะเจอกับข้อมูลของคําขอเป็นเพื่อนใน Facebook ทั้งหมดที่เราเคยส่งไปได้แล้ว ถ้าไม่อยากแอดใครอีกก็กด “ยกเลิกคำขอ (Cancel)” ออกไปได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะสามารถยกเลิกคำขอจากคนอื่นๆ ได้แล้ว

ยกเลิกคําขอเป็นเพื่อน Facebook ดูว่าติดตามใครบ้าง facebook มือถือ ios android 2023 6

หรือถ้าใครที่จำชื่อเพื่อนเราเองที่กดแอดไปได้ แต่เขายังไม่ยอมรับเพื่อนเราสักที รวมไปถึงการกดเข้าไปยังหน้าโปรไฟล์ของคนที่เราแอดไป และพบว่ายังไม่รับเพื่อน และเราก็อยากจะยกเลิกไปเลย ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการกดไปที่หน้าโปรไฟล์ของคนนั้น และกดยกเลิกคำขอ (Cancel Requests) ไปได้เลยเช่นกัน

ยกเลิกคําขอเป็นเพื่อน Facebook ดูว่าติดตามใครบ้าง facebook มือถือ ios android 2023 7

วิธีดูว่าติดตามใครบ้างบน Facebook และยกเลิกการติดตามบนมือถือ iOS/ Android

มาดูอีกหนึ่งปัญหาที่หลายคนน่าจะเคยเจอ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ทาง Facebook ก็มีอาการรวนๆ ที่เข้าไปส่องใครแล้วแอดเพื่อน หรือว่าไปกดติดตามให้เองโดยที่เราไม่รู้ตัว และถ้าเราไม่เคยกดเข้าไปดูก็จะไม่รู้เลยว่าไปกดติดตามใครเอาไว้บ้าง เพราะบางครั้งการแอดเพื่อนไปแล้ว จะมีการติดตามให้อัตโนมัติ และถ้าหากอีกฝั่งไม่ได้รับเราเป็นเพื่อน แต่ให้ติดตามไว้เฉยๆ เราก็จะได้เป็นแค่ผู้ติดตามเท่านั้น ซึ่งวิธีเหล่านี้สามารถเปิดดูและตรวจสอบได้ง่ายๆ ตามนี้เลย

1. เข้าไปยังแอพ Facebook จากนั้นเลือกไปที่แถบเมนูด้านขวาสุด เพื่อกดเข้าไปยังหน้าโปรไฟล์ของเราเอง (กดไปยังชื่อโปรไฟล์ของตัวเอง)

ยกเลิกคําขอเป็นเพื่อน Facebook ดูว่าติดตามใครบ้าง facebook มือถือ ios android 2023 8

2. เมื่อเข้ามาในหน้าโปรไฟล์ของตัวเองได้แล้ว ให้ดูที่ส่วนของข้อมูลและแตะไปยังส่วนของการดูข้อมูล (See your About info) หรือแตะส่วนไหนก็ได้ภายในกรอบข้อมูลนั้น (ยกเว้นส่วนของการติดตาม (Followers))

ยกเลิกคําขอเป็นเพื่อน Facebook ดูว่าติดตามใครบ้าง facebook มือถือ ios android 2023 9

3. หลังจากนั้นให้เลื่อนลงมายังเมนูด้านล่าง และดูในส่วนของ “กำลังติดตาม (Following)” และกดไปที่เมนู “ดูทั้งหมด (See all)” เพื่อดูว่าเราติดตามใครอยู่บ้าง ในที่นี้จะรวมไปถึงเพจต่างๆ ที่เราได้กดติดตามไว้ทั้งหมดด้วย ถ้าไม่อยากติดตามใคร ก็กดเข้าไปที่หน้าโปรไฟล์ของคนนั้น และเลือก “ยกเลิกการติดตาม (Unfollow)” หรือกดยกเลิกคำขอเป็นเพื่อนเพื่อเลิกติดตามได้เลยทันที

ยกเลิกคําขอเป็นเพื่อน Facebook ดูว่าติดตามใครบ้าง facebook มือถือ ios android 2023 10

วิธีดูว่าติดตามใครบ้างบน Facebook และยกเลิกการติดตามบนคอมฯ

ส่วนใครที่ต้องการดูผ่านคอมฯ/ โน๊ตบุ๊คหรือบนบราวเซอร์นั้น จะค่อนข้างดูง่ายกว่าเพราะว่ามีตัวเลือกขึ้นมาให้กดได้เลย ไม่ต้องเข้าไปยังหน้าโปรไฟล์ของคนนั้นก็ได้ มีวิธีทำคือ

1. เข้าไปยังเว็บ Facebook จากนั้นให้กดเข้าไปยังหน้าโปรไฟล์ของตัวเองได้เลย หลังจากที่เข้ามาแล้วให้กดเลือกไปที่เมนู “เพื่อน (Friends)”

ยกเลิกคําขอเป็นเพื่อน Facebook ดูว่าติดตามใครบ้าง facebook มือถือ ios android 2023 11

2. จากนั้นเลือกเมนู “กำลังติดตาม (Following)” เพื่อดูว่าเราไปติดตามใครบ้าง หรือว่าติดตามเพจไหนบ้างก็ดูได้หมดเลย ถ้าต้องการยกเลิกการติดตามก็เพียงแค่กดปุ่ม “ยกเลิกคำขอ” ก็จะสามารถยกเลิกทั้งการติดตามและยกเลิกการขอเพิ่มเพื่อนไปด้วยเลย แต่ถ้าไม่มีปุ่มยกเลิกการขอเพิ่มเพื่อนขึ้นมาให้กด ให้เข้าไปยังหน้าโปรไฟล์ก่อน จากนั้นก็ค่อยไปกดยกเลิกการติดตามอีกทีก็ได้เหมือนกัน

ยกเลิกคําขอเป็นเพื่อน Facebook ดูว่าติดตามใครบ้าง facebook มือถือ ios android 2023 12

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธียกเลิกคําขอเป็นเพื่อนใน Facebook และดูว่าติดตามใครบ้างแบบง่ายๆ ทั้งบนมือถือ iOS/ Android และในคอมฯ ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งวิธีการยกเลิกหรือว่าดูคนที่เราไปติดตามนั้น บางครั้งเราอาจจะเผลอไปกดเพิ่มเพื่อนกับคนแปลกหน้า ที่เราก็อาจจะไม่รู้จัก หรือว่าอาจจะรู้จักแต่เขาไม่ได้อยากรู้จัก หรือไม่รู้ว่าเราเป็นใครก็ตามแต่ เราสามารถเข้าไปดูเพื่อตรวจสอบได้ และยังสามารถกดยกเลิกไปได้เลยแบบง่ายๆ ใครที่อยากลบใครออกไปหรือไม่อยากติดตามใครแล้วก็ลองทำตามวิธีที่เราบอกไปได้เลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก