วิธีเปลี่ยน IG Font สวยๆ กว่า 80 แบบลงในแคปชั่นหรือ Bio ง่ายๆ แค่ก๊อปวางก็ได้แล้ว

IG Font สวยๆ บนแคปชั่น หรือ Bio ทั้งใน Instagram และ Facebook นั้นสามารถเปลี่ยนได้ง่ายๆ แค่เพียงก็อปแล้วนำไปวางไม่เกิน 3 ขั้นตอนเท่านั้นเอง เป็นวิธีที่ช่วยให้ Bio และแคปชั่นของเราสวยขึ้นอีกเยอะเลย ยิ่งเป็นร้านค้าที่ใส่ Bio ตกแต่งได้สวยงาม ก็ยิ่งทำให้ร้านดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย

ig font สวยๆ

หลายๆ คนคงเคยเห็นกันมาบ้าง กับแคปชั่น หรือ Bio ใน Instagram หรือ Facebook ของคนอื่นๆ หรือร้านค้าบน IG, FB ที่มักจะมีฟอนต์ที่สวยงามเข้าไปใส่ในนั้น ซึ่งถ้าพิมพ์ไปตรงๆ อย่างเดียวมันก็จะเป็นฟอนต์ทั่วๆ ไป และไม่มีอะไรให้เลือกเลย วิธีเดียวที่จะพอทำได้ก็คือ เราต้องไปหาเว็บ IG Font สวยๆ ที่มีคนทำเอาไว้ให้ใช้งานกันอยู่แล้ว แถมวิธีทำก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยด้วย แค่ก็อปมาวางไว้ใน Bio หรือแคปชั่นแค่นี้ก็จะมีฟอนต์สวยๆ ลงไปบน IG ของเราได้แล้ว ที่สำคัญคือมันก็อปเอาไปลงใน Facebook ได้ด้วยเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นโพสต์ปกติ หรือจะใส่แคปชั่นลงไปในรูปก็สามารถใช้ได้เหมือนกันหมดเลย เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาบอกกันว่าวิธีเปลี่ยน IG Font ให้สวยกว่าเดิมทำยังไงได้บ้าง สามารถทำได้ทั้งบน IG และ Facebook ด้วยวิธีเดียวกันนี้เลย แต่ถ้าแค่เปลี่ยนฟอนต์ยังไม่พอใจ จะลองใส่ตัวอักษรพิเศษสวยๆ เพิ่มเข้าไปด้วยก็ได้ ตามนี้เลย (อ่านต่อ…แจกฟรีตัวอักษรพิเศษรูปต่างๆ)


วิธีเปลี่ยน IG Font สวยๆ ลงใน Bio ของ IG และ Facebook

สำหรับวิธีการเปลี่ยนฟอนต์ใน Bio นั้นจะมีวิธีทำได้อยู่แบบเดียว ก็คือต้องเข้าไปในเว็บ หรือแอปฯ เปลี่ยนฟอนต์และไปก็อปคำที่ต้องการ จากนั้นก็แค่วางลงไปตรงที่ที่เราอยากเปลี่ยนฟอนต์ แค่นั้นเลยไม่มีอะไรยุ่งยาก แต่ฟอนต์ที่จะเปลี่ยนต้องเป็นภาษาอังกฤษนะ ภาษาไทยไม่มีให้เปลี่ยน ส่วนเว็บที่เราจะมาแนะนำให้นั้น จะสามารถใช้งานได้ดีและมีหลายฟอนต์ให้เลือกเยอะ มากกว่า 80+ ฟอนต์ให้เลือกเลย แต่รูปแบบการทำงานของแต่ละเว็บนั้นก็คือเหมือนกัน จะมีอยู่ด้วยกัน 3 เว็บที่อยากแนะนำ ได้แก่

  1. lingojam
  2. igfonts
  3. instafonts

ทั้งสามเว็บนี้จะเป็นเว็บที่ทำขึ้นมา เพื่อให้เราได้เปลี่ยนฟอนต์ลง Bio ใน IG หรือ Facebook โดยเฉพาะเลย สามารถเข้าไปใช้งานได้ทั้งในคอมฯ หรือว่าบนมือถือก็ได้ แต่ถ้าใครไม่อยากเข้าเว็บ จะโหลดแอปฯ มาใช้งานเลยก็ได้ แนะนำแอปฯ Fonts: Fonts and Typeface for Instagram, Whatsapp ของ Android (โหลดที่นี่) หรือ Fonts for Instagram Keyboar‪d‬ ของ iOS (โหลดที่นี่) ก็ใช้งานได้ดีอยู่เหมือนกัน ส่วนวิธีเปลี่ยนฟอนต์ทั้งบนคอมฯ และในมือถือ มีวิธีทำดังนี้

วิธีเปลี่ยน Font IG, Facebook บนมือถือ

1. ขั้นตอนแรกให้เข้าไปยังเว็บไหนก็ได้ จากทั้ง 3 เว็บที่เราได้แนะนำไป (ในที่นี้จะใช้เว็บ igfont เป็นตัวอย่างนะ) เมื่อเข้ามายังหน้าแรกก็จะเจอกับกล่องข้อความ ที่เราสามารถพิมพ์ Bio หรือแคปชั่นตามที่ต้องการ ก็ให้พิมพ์ใส่เข้าไปได้เลย

ig font สวยๆ บนมือถือ

2. เมื่อพิมพ์ข้อความลงไปแล้ว จะมีข้อความที่เป็นฟอนต์ขึ้นมาอีกช่องหนึ่ง ให้เราเลือกฟอนต์ที่ชอบ จากนั้นก็กดคัดลอกฟอนต์ที่อยากได้มา

ig font สวยๆ บนมือถือก็อป

3. เข้าไปยังหน้าโปรไฟล์ใน IG แล้วเลือก Edit Profile (แก้ไขโปรไฟล์) หรือ Facebook จะกด Edit Public Details และเข้าไปเปลี่ยน Bio โดยการวางฟอนต์ที่เราได้ก็อปมาเมื่อกี้ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเปลี่ยน IG Font ให้สวยงามกว่าเดิมได้แล้ว ง่ายมากๆ เลย

ig font สวยๆ บนมือถือวาง

วิธีเปลี่ยน Font IG, Facebook บนคอมฯ

1. วิธีทำบนคอมฯ ก็จะเหมือนกันกับการเปลี่ยนในมือถือเลยนั่นแหละ อย่างแรกก็ให้เข้าไปยังเว็บที่เราได้แนะนำไปทั้ง 3 เว็บ (ใช้เว็บ lingojam เป็นตัวอย่าง) และเลือกพิมพ์ข้อความลงบนกล่องข้อความ ตามที่ตัวเองต้องการ

ig font สวยๆ บนคอม

2. หลังจากพิมพ์ข้อความเรียบร้อยแล้ว จะมีข้อความที่เป็นอนต์ขึ้นมาให้อีกหนึ่งช่อง ให้เราเลือกอันที่ชอบ แล้วกดคัดลอกข้อความที่ต้องการได้ทันที

ig font สวยๆ บนคอมคัดลอก

3. เข้าไปยังหน้าโปรไฟล์ IG แล้วกดแก้ไขโปรไฟล์ (Edit Profile) หรือใน Facebook ให้กดเข้าไปที่เมนูแก้ไข (Edit) ตรงข้างล่างของชื่อเรา และวางข้อความที่ได้ก็อปมา เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเปลี่ยน Facebook และ IG Font เป็นแบบสวยๆ ได้แล้ว ง่ายเหมือนกันเลย

ig font สวยๆ บนคอมวาง

เป็นยังไงกันบ้างกับวิธีเปลี่ยนฟอนต์ Facebook และ IG แบบง่ายๆ ที่เราได้แนะนำกันไป ถึงแม้ว่าแต่ะเว็บจะมีฟอนต์ที่ต่างกันเพียงเล็กน้อย แต่อย่างน้อยก็เป็นตัวเลือก เผื่อลองเว็บไหนแล้วไม่ชอบ ก็ลองเปลี่ยนเว็บเป็นอันอื่นดูก็ได้ แต่ถ้ายังไม่ถูกใจอีก จะลองโหลดแอปฯ ตามที่เราได้แนะนำไปก็ได้ เพราะว่ามีฟอนต์ให้เลือกอีกเยอะมากๆ แต่ละอันก็สวยๆ ทั้งนั้น แต่จะมีข้อเสียเพียงอย่างเดียวก็คือ จะไม่ค่อยมีฟอนต์ภาษาไทยเท่าไหร่ และบางครั้งการก็อปจากเว็บบนคอมฯ กับมือถือบางฟอนต์อาจจะไม่เหมือนกันด้วย ถึงแม้ว่าจะเป็นฟอนต์ตัวเดียวกันก็ตาม เราก็ต้องไปปรับเปลี่ยนอันที่เหมาะสมกันอีกที ไม่ได้เป็นปัญหาขนาดนั้น ใครที่อยากได้ฟอนต์ไปลง Bio ใน IG, Facebook สวยๆ ก็ลองเข้าไปก็อปมาใช้งานกันได้เลยฟรีๆ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะเอามาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก