Clearance BaNANA Mobile Expo 2020 มีอะไรลดบ้าง ตัวไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกัน

และแล้วก็ถึงงาน Thailand Mobile Expo 2020 รอบปลายปีกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ ซึ่งในครั้งนี้เราก็จะยังโฟกัสที่บูท Clearance จาก BaNANA กันอีกเช่นเดิม ซึ่งคราวนี้นอกจากสินค้า Apple แล้วก็ยังมีสมาร์ทโฟนฝั่ง Android มาลดราคาโหด ๆ กันอีกด้วย แต่ต้องขอบอกเอาไว้ตรงนี้เลยนะครับว่าสมาร์ทโฟน ANdroid ทุกเครื่องที่เอามาจัด Clearance นั้นเป็นเครื่อง Demo ทั้งสิ้น ส่วนของ Apple จะเป็นของตกรุ่นไปแล้วทั้งนั้น ซึ่งจะมีอะไรที่เอามาลดบ้าง แล้วลดเหลือเท่าไร เราไปดูกันดีกว่า

Mobile Expo 2020

Apple

สำหรับสินค้า Apple นั้นจะมีทั้ง iPhone, iPad Pro 11 (2018), iPad Pro 12.9 (2018), Mac mini (2018), Macbook Pro 13 นิ้ว 128GB (2017), Macbook Pro 15 นิ้ว 256GB (2018) ซึ่งทั้งหมดสามารถลดราคาเพิ่มได้อีก 5,000 บาทจากการสมัครแพ็กเกจกับทาง Truemove H ทว่าในบูทของ BaNANA นั้นจะมีขายแต่เพียง iPhone 7 Plus 128GB เท่านั้น นอกเหนือจากนั้นต้องไปซื้อที่บูท Studio 7

BNN TME 2020 iPhone 1

iPhone 7 Plus เป็น iPhone ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งมันอาจจะดูเก่า แต่ทว่า ตัวมันสามารถใช้งานและเล่นเกมในปัจจุบันนี้ได้ทั้งหมด อาจจะมีจุดสังเกตที่แบตเตอรี่จะหมดไวไปบ้าง แต่นั่นด็เพราะใน iPhone 7 Plus นั้นมีแบตเตอรี่ขนาดเล็ก แต่หากใช้แบบประหยัด ๆ หน่อย ก็สามารถอยู่ได้ทั้งวันแน่นอน

BNN TME 2020 iPad 2 1

สำหรับ iPad Pro นั้น จะมีให้เลือกทั้งรุ่น 11 นิ้ว และรุ่น 12.9 นิ้ว ซึ่งเอาจริง ๆ รุ่น 11 นิ้วจะน่าสนใจมากกว่า ถึงแม้จะราคาแพงกว่ารุ่น 12.9 นิ้วก็ตาม แต่นั่นก็เพราะ iPad Pro 11 นิ้วเป็นรุ่น WiFi-Cellular ที่มีความจุถึง 512GB แต่สำหรับรุ่น 12.9 นิ้วนั้นเป็นรุ่น WiFi ที่มีขนาดความจุเพียง 64GB เท่านั้น ซึ่งหากเอามาใช้แบบจริงจังแล้วจะค่อนข้างมีปัญหาอยู่พอสมควร เว้นเสียแต่ว่าจะใช้งาน Cloud เป็นหลัก

สำหรับเครื่อง Mac อื่น ๆ นั้นจะขอไม่พูดถึงนะครับ เพราะที่เหลือเป็นของที่จะขึ้นกับดุลพินิจน์ของทุกคนเป็นหลัก

Android

สำหรับในส่วนของมือถือ Android ที่เอามา Clearance นั้นจะมีด้วยกันทั้งหมด 4 ยี่ห้อ โดยแต่ละยี่ห้อจะมีด้วยกันทั้งหมด 5 รุ่น โดยจะมียี่ห้อและรุ่นดังนี้

Samsung

BNN TME 2020 SAMSUNG 1

ซึ่งจากทั้ง 5 เครื่องที่เอามาลดนี้ Samsung Galaxy A50s เป็นมือถือที่น่าซื้อที่สุด เพราะมีสเปคที่ค่อนข้างใกล้เคียงกับ Samsung Galaxy A51 มาก แถมยังใช้ชิปประมวลผลตัวเดียวกันด้วย

ส่วนอีกตัวที่น่าสนใจคือ Samsung Galaxy Tab S5e ที่ถึงแม้จะเป็นรุ่นที่สเปคไม้ได้โดดเด่นอะไร แต่ด้วยราคาที่เอามาลดแล้วทำให้เหมาะกับการที่จะเอามาไว้ใช้ดูหนัง หรือแม้กระทั่งเอาไว้ให้ลูก หลายเรียนออนไลน์สุด ๆ

HUAWEI

BNN TME 2020 HUAWEI 1

ซึ่งจากทั้ง 5 เครื่องของ HUAWEI ที่เอามาลดราคาแล้วตัวที่น่าสนใจที่สุดคือ HUAWEI P30 Pro A,ber Sunrise ซึ่งมันคือสมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นสุดท้ายของ HUAWEI ที่ยังมี Google Services อยู่ อีกทั้งยังเคยเป็นสมาร์ทโฟนกล้องเทพแห่งยุคอีกด้วย และด้วยราคาที่เอามาขายเหลือไม่ถึง 14,000 บาทแล้ว ทำให้เป็นตัวที่น่าโดนที่สุดแล้ว และอาจเป็นตัวที่น่าโดนที่สึุดของฝั่ง Android เลยก็ได้

OPPO

BNN TME 2020 OPPO

จากทั้ง 5 เครื่องของ OPPO นั้นตัวที่ดูแล้วน่าสนใจคือ OPPO Reno 10x อดีตเรือธง ซูมเทพ ที่มช้ชิปเป็น Snapdragon 855 ซึ่งสำหรับในปัจจุบันแล้วยังนับว่าแรงอยู่ อีกทั้งยังเป็นพวกแรก ๆ ที่ซูม 10x แบบ Optical ได้นั่งเอง นอกจากนี้ยังได้ชาร์จเร็ว 20W อีกด้วย ถึงแม้ในปัจจุบันจะไม่ได้ดูโดดเด่นอะไร แต่ก็ยังนับว่าคุ้มอยู่ดีกับราคาหมื่นต้น ๆ

Realme

BNN TME 2020 REALME 1

จากทั้ง 5 เครื่องของ Realme ที่เอามาลดราคาแล้วหากเป็นก่อนหน้านี้จะแนะนำ Realme 5 Pro แต่ทว่าสำหรับในปัจจุบันนี้ตัวที่น่าสนใจและน่าจะยังใช้ได้อีกยาว ๆ ก็คือ Realme X2 pro ที่ใช้ชิปเป็น Snaodragon 855+ นอกจากนี้ยังมีความจุมากถึง 256GB ให้กล้องมาครบทั้ง Wide U;trawide และ Telephoto นอกจากนี้ยังให้ชาร์จเร็ว 50W มาอีก ทำให้ถึงแม้จะเป็นรุ่นเก่าจริงแต่ก็ยังน่าใช้อยู่ดี นอกจากนี้ด้วยความที่เป็นเครื่อง Demo แล้วทำให้ราคาถูกลงมากอีกด้วย


สรุปสมาร์ทโฟน Clearance ตัวไหนน่าโดน ในงาน Mobile Expo 2020

BNN TME 2020 Cover 2 1

จากทั้งหมด 23 เครื่องที่ BaNANA เอามา Clearance ในงาน Mobile Expo 2020 แล้ว หากจะให้จัดอันดับ 3 อันดับแรกที่คุ้มที่สุดแล้วจะได้ดังนี้

  1. Realme X2 Pro
  2. HUAWEI P30 Pro Amber Sunrise
  3. OPPO Reno10x

ถึงแม้ทั้ง 3 อันดับนี้จะมีราคาเกิน 10,000 บาททั้งหมด แต่ด้วยสเปคแล้วก็ยังสามารถเอามาใช้งานหนัก ๆ ต่อได้ สามารถตอบสนองเราได้ทุกสถานการณ์จริง ๆ แต่สำหรับสมาร์ทโฟนที่ราคาไม่เกิน 10,000 บาทแล้วตัวที่น่าสนใจและอาจจะต้องมาแย่งกันก็จะมี

  1. Realme 5 Pro
  2. HUAWEI Nove 5T
  3. Samsung Galaxy A50s

โดยเฉพาะ Realme 5 Pro ที่โดยส่วนตัวคาดว่าน่าจะหมดเร็วที่สุดแล้ว เพราะเป็นสมาร์ทโฟนสเปคที่แรงพอตัว แต่ราคาไม่ถึง 5,000 บาทด้วยซ้ำ

ทั้งนี้ทั้งหมดที่ว่ามาเป็นการคาดการ์ส่วนตัว พอมาถึงหน้างานอาจจะมีความแตกต่างกันไปแล้วแต่วันและเวลา เพราะสินค้าเหล่านี้นั้นมีจำนวนจำกัด หากหมดแล้วก็จะไม่มีการเอามาเติมอีก หากใครที่อยากมีตัวเลือกเยอะ ๆ ขอแนะนำให้รีบมาจะดีกว่า

สำหรับใครที่สนใจอยากได้รายละเอียดเพิ่ม หรืออยากเหฟ็นของลดราคาอื่น ๆ ของ BaNANA สามารถดู โบชัวร์ ได้ที่นี่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก