แนะนำ 10 แอพแต่งรูปฟรีในปี 2023 มีฟิลเตอร์และเอฟเฟกต์ให้เลือกเยอะ ที่ต้องมีติดเครื่องไว้เลยทั้ง iOS/ Android

แอพแต่งรูปฟรี 2023 สวยๆ ios android หลายรูปรวมกัน fea

แนะนำ 10 แอพแต่งรูปฟรีในปี 2023 มีฟิลเตอร์และเอฟเฟกต์ให้เลือกเยอะ ที่ต้องมีติดเครื่องไว้เลยทั้ง iOS/ Android

ช่วงนี้กระแสการแต่งรูปด้วย AI กำลังมาแรง ไม่เพียงแต่เฉพาะการให้ AI วาดรูปให้ตามที่เราตั้งคำสั่งไปเท่านั้น แต่ก็เปลี่ยนรูปพื้นหลัง หรือว่าจะเป็นการให้ AI ปรับเปลี่ยนหน้าตาให้ดูสวยขึ้นแทบจะเป็นคนละคนได้เลย นอกจากนี้การแต่งรูปแบบทั่วไปอย่างการใช้ฟิลเตอร์ ปรับโทนสี ปรับรูปร่าง หน้าตา ใส่เอฟเฟกต์ต่างๆ ให้ดูน่าสนใจ ลบพื้นหลัง หรืออะไรก็ตามก่อนที่จะลง Social Media ทั้งถ่ายรูปคน อาหาร หรือถ่ายวิวก็สามารถแต่งรูปได้สวยๆ แถมยังมีแอพใหม่ๆ ที่พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ ให้ใช้งานกันอีกเพียบ สำหรับใครที่กำลังมองหาแอพแต่งรูปในตอนนี้ และอยากรู้ว่ามีแอพไหนที่กำลังได้รับความนิยมสูงบ้างในตอนนี้ วันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ 10 แอพแต่งรูปฟรีในปี 2023 ที่มีทั้งฟิลเตอร์และเอฟเฟกต์ให้เลือกเยอะ กำลังฮิตและมาแรงในตอนนี้ ที่ต้องมีติดเครื่องไว้เลยทั้ง iOS และ Android


แนะนำ 10 แอพแต่งรูปฟรีในปี 2023 ทั้ง iOS/ Android

สำหรับแอพแต่งรูปฟรีในปี 2023 ที่เราจะมาแนะนำกันทั้ง 10 แอพในวันนี้ จะเป็นแอพที่กำลังได้รับความนิยมติด Top ของทั้งสองระบบทั้งบน iOS และ Android เลย ซึ่งแอพแต่งรูปเราก็เคยแนะนำกันไปหลายแอพแล้ว แต่ว่าวันนี้จะมาอัพเดทแอพที่กำลังมาแรง พร้อมกับแอพที่มี AI ช่วยแต่งรูปในแบบต่างๆ ด้วย บางแอพก็อาจจะมีหลายคนที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่ก็เชื่อว่าต้องมีบางแอพที่ยังไม่เคยโหลดมาใช้งานกันแน่นอน ไปดูกันเลยดีกว่าว่าตอนนี้มีแอพไหนกำลังมาแรงและน่าใช้งานกันบ้าง

1. SNOW – AI Profile

แอพแต่งรูปฟรี 2023 สวยๆ ios android หลายรูปรวมกัน 1

ขอเริ่มต้นกันด้วยแอพแต่งรูปฟรีแอพแรกกับแอพที่มาแรงได้สักพัก ซึ่งความจริงแอพนี้ก็เป็นแอพแต่งรูปที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าจะมาเป็นการแต่งรูปทำ AI โดยเฉพาะเป็นหลักไปแล้ว แต่ก็ยังคงมีฟีเจอร์สำหรับการแต่งรูปเอาไว้อยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็นการใส่เอฟเฟกต์ด้วยรูปแบบต่างๆ ที่มีให้เลือกเพียบ หรือว่าจะเลือกใส่ฟิลเตอร์ก็มีให้เลือกใส่เยอะเช่นกัน นอกจากนี้ก็ยังมีฟีเอจร์สำหรับสายบิวตี้ ที่จะใช้ AI เข้ามาเป็นตัวช่วยตั้งแต่การถ่ายรูปเลย ว่าปรับรูปแบบหน้าให้เป็นแบบไหนก็ได้ตามใจก่อนจะกดถ่ายรูป จากนั้นจะมาแต่งรูปอีกครั้งว่าจะบีบหน้า หรือว่าจะปรับแต่งโทนสีต่างๆ ก็ทำได้หมด นอกจากนี้ก็ยังถ่ายวิดีโอพร้อมโหมดบิวตี้ก็ได้เหมือนกัน ส่วนใครที่อยากใช้รูป AI จะต้องเสียเงินรายเดือนหรือรายครั้งถึงจะทำได้ ใครสนใจก็ลองใช้งานกันได้เลย


2. Photo Editor Pro – Polish

แอพแต่งรูปฟรี 2023 สวยๆ ios android หลายรูปรวมกัน 2

แอพแต่งรูปฟรีในปี 2023 แอพต่อมานี้เป็นแอพที่ติดท็อปมาอย่างยาวนาน ซึ่งมีอีกชื่อเดียวกันคือ Polish ที่สามารถแต่งรูปได้หลายรูปแบบ มีทั้งแบบที่ใช้งานได้ฟรีหรือว่าจะใช้งานแบบโปรที่ต้องเสียเงินเพิ่มก็ได้ ถ้าใครอยากใช้แบบฟรี ก็มีฟีเจอร์ให้ใช้งานได้ดีมากแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการแต่งรูปหลายรูปรวมกันแบบ Collage ที่เป็นกรอบแบ่งรูป หรือจะแต่งด้วยเทมเพลทเอาไว้ลง Social ก็มีรองรับหลายแบบ ส่วนการแต่งรูปทั่วไปนั้น จะมีให้เลือกทั้งฟอลเตอร์ การปรับโทน ปรับแสงสีและใส่เอฟเฟกต์ รวมไปถึงการลบคน ลบพื้นหลังต่างๆ ได้อย่างเนียน เหมาะกับการถ่ายรูปขายของ หรือจะแจ่งแบบอื่นๆ ก็มีให้เลือกเล่นอีกเยอะมากๆ เรียกได้ว่าใครที่เป็นสายแต่งรูปต้องมีเลยสำหรับแอพนี้


3. Meitu- Photo Editor & AI Art

แอพแต่งรูปฟรี 2023 สวยๆ ios android หลายรูปรวมกัน 3

อีกหนึ่งแอพแต่งรูปฟรีที่ได้รับความนิยมสูงอย่างต่อเนื่อง ด้วยฟีเจอร์และการใช้งานที่มีให้เลือกเยอะ ทำงานได้หลายรูปแบบจึงมีหลายคนเลือกใช้แต่งรูปหรือตัดต่อวิดีโอแบบสวยๆ ไว้ลง Social Media กันเยอะ ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มหันมาทำเกี่ยวกับ AI บ้างแล้ว ทั้งการลบรูปลบพื้นหลัง การสร้าง AI Portraits ที่สามารถสร้างรูปโปรไฟล์แบบ AI ได้ฟรีๆ และยังมีการใช้ฟิลเตอร์ด้วย AI หรือทำอนิเมชั่นได้ด้วย หรือถ้าใครอยากแต่งรูปปกติก็มีเอฟเฟกต์ ฟิลเตอร์ และเครื่องมือสำหรับการแต่งรูปไว้ให้ครบถ้วน รวมไปถึงการแต่งหลายรูปรวมกันแบบ Collage และการตัดต่อวิดีโอและการรีทัชต่างๆ ก็มีไว้ให้ครบจบในแอพเดียวไปเลย เป็นอีกหนึ่งแอพที่ควรมีติดเครื่องไว้เลย


4. Picsart AI Photo Editor, Video

แอพแต่งรูปฟรี 2023 สวยๆ ios android หลายรูปรวมกัน 4

แอพแต่งรูปฟรีแอพต่อมาเป็นแอพที่มีฟีเจอร์การใช้งานครบในหลายๆ ด้าน ทั้งเทมเพลทเอาไว้แต่งรูปใช้งานในรูปแบบต่างๆ จะลง Social Media หรือว่าจะเอาไว้ทำงานขายของ เล่นเกมและอื่นๆ ก็มีให้เลือกกันเพียบ ส่วนการแต่งรูปก็มีทั้งการใส่เอฟเฟกต์ รีทัชแบบละเอียด การปรับโทนปรับสีแสงได้หมด รวมไปถึงการรวมภาพเยอะๆ เป็น Collage นอกจากนี้ก็ยังสามารถใช้ AI เพื่อการแต่งรูปเป็น Avatar สร้างรูปจากคำสั่ง การทำ GIF และ AI Replace ได้ด้วย ใครที่สนใจแบบไหนก็ลองเล่นกันดูได้เลย โดยตัวแอพจะมีทั้งฟีเจอร์ที่ให้ใช้งานได้ฟรี และแบบ Gold ที่จะมีฟีเจอร์ให้ใช้งานมากขึ้นกว่าเดิมแต่ต้องเสียเงินเพิ่มนั่นเอง


5. Canva: Design, Photo & Video

แอพแต่งรูปฟรี 2023 สวยๆ ios android หลายรูปรวมกัน 5

แอพแต่งรูปฟรีในปี 2023 จาก Canva เว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในการทำเรซูเม่ หรือว่าการสร้างเทมเพลทเพื่อใช้ในการทำงาน การเรียน หรือใช้งานเพื่อ Social Media ต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยม แน่นอนว่าในแอพนั้นก็ยังคงมีเทมเพลทรูปแบบต่างๆ ให้เลือกใช้งานเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์ สร้างรูปเพื่อลงโซเชียล สร้างสตอรี่ โปสเตอร์ โลโก้ เอกสารต่างๆ และแบบอื่นๆ อีกเยอะมากๆ ที่เราสามารถกดเลือกตามที่ต้องการสร้างได้เลย ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นการนำเทอเพลทมาใช้แต่งรูปนั่นแหละ หรือถ้าใครอยากใช้รูปของตัวเองมาสร้างใหม่ พร้อมกับลงไว้ให้คนอื่นได้ลองใช้งานก็ได้เหมือนกัน ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแอพที่คนใช้งานกันเยอะ และได้คะแนนเกือบเต็มมาอยู่ตลอด สำหรับใครที่ชอบแต่งรูปและออกไอเดียสร้างสรรค์แอพนี้จะเหมาะมาก หรือถ้าอยากทำวิดีโอก็สามารถทำผ่านแอพได้เลยเช่นกัน


6. Foodie – Camera for life

แอพแต่งรูปฟรี 2023 สวยๆ ios android หลายรูปรวมกัน 6

ใครที่ชอบไปเที่ยวร้านกาแฟ หรือร้านอาหารต้องมีแอพนี้ติดเอาไว้เลย กับแอพแต่งรูปฟรีที่เอาไว้ตกแต่งรูปอาหารโดยเฉพาะ โดยจะมีทั้งเอฟเฟกต์ที่สามารถถ่ายรูปพร้อมแต่งหน้าตาได้เลยในตัว อันนี้สำหรับการถ่ายรูปเซลฟี่โดยเฉพาะ ส่วนอีกแบบนึงก็คือการใส่ฟิลเตอร์ที่เอาไว้ใช้ได้ทั้งการแต่งรูปคน รูปวิว หรือว่าการแต่งรูปอาหาร ที่จะมีการแบ่งรูปแบบของอาหารเพื่อให้สีสันนั้นดูน่ากินหรือสวยมากขึ้น หรือถ้าใครไม่รู้ว่าจะถ่ายอาหารแบบไหนออกมาให้ดูสวย ก็สามารถเข้าไปดูในหน้า Recipe ที่มีคนถ่ายเอาไว้แล้วแชร์มาให้เราได้ดูเป็นตัวอย่าง ว่าถ่ายแบบไหน แต่งแสงอะไรแบบไหนบ้างให้เราถ่ายตามได้เลย เรียกได้ว่าใครเป็นสายคาเฟ่ไม่ควรพลาดเลย


7. Photoshop Express Photo Editor

แอพแต่งรูปฟรี 2023 สวยๆ ios android หลายรูปรวมกัน 7

แอพแต่งรูปฟรีสำหรับคนที่ต้องการแต่งรูปแบบรวดเร็ว จะเน้นรายละเอียดเยอะๆ หรือว่าจะแต่งเร็วๆ แบบไม่ได้เน้นรายละเอียดมากนักก็ได้ โดยหลักๆ แล้วตัวแอพนั้นจะมีฟีเจอร์สำหรับแต่งรูปให้ใช้งานเยอะพอสมควรอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการใส่พื้นหลัง การแต่งภาพ RAW ปรับโทนสีหรือแสงตามใจชอบ การรีทัชหรือ Healing ของ Photoshop และ Fix Eyes หรือถ้าอยากใส่ฟิลเตอร์ไปเลยก็มีมาให้เลือกด้วยเหมือนกัน แต่ที่เด่นๆ ก็จะเป็นการปรับแต่งโทนสีและแสงของรูปที่ทำได้รวดเร็ว และมีเครื่องมีการใช้งานที่หลากหลายให้เลือกนี่แหละ แถมยังใช้ทุกฟีเจอร์ได้แบบฟรีๆ อีกด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องเข้าสู่ระบบก่อนเพื่อใช้งาน แต่รับรองว่าถูกใจสายแต่งรูปหลายๆ คนแน่นอน


8. Lightroom Photo & Video Editor

แอพแต่งรูปฟรี 2023 สวยๆ ios android หลายรูปรวมกัน 8

อีกหนึ่งแอพที่เคียงคู่มากับ Photoshop แต่ว่าจะเป็นแอพที่เอาไว้แต่งรูปแบบเน้นรายละเอียดย่อยๆ มากขึ้น หรือจะบอกว่าสำหรับคนที่แต่งรูปโปรมากขึ้นก็ได้ ซึ่งตัวแอพจะมีทั้งเครื่องมือที่ใช้งานได้ฟรี และเครื่องมือที่ต้องเสียเงินเพื่อใช้งานอย่างเช่น Masking/ Healing และ Presets หรือฟิลเตอร์ที่เอาไว้แต่งรูปได้เลย ที่มีทั้งแบบฟรีและพรีเมียม หรือถ้าอยากแต่งด้วยตัวเองไปเลยก็มีให้ปรับทั้งแสง สี การใส่เอฟเฟกต์ และดีเทลต่างๆ กับการใช้ Optics อื่นๆ ได้แบบละเอียดมากกว่าการใช้งานทั่วไป ถ้าใครที่เป็นสายถ่ายรูป และรู้ว่าต้องปรับแต่งอะไรตรงไหนบ้างจะเหมาะมาก เพราะจะได้รู้ว่าชื่อเครื่องมือเหล่านั้นเอาไว้ทำอะไร แต่งแล้วจะออกมาแบบไหน ใครต้องการใช้แบบโปรต้องมีเลยแอพนี้


9. Snapseed

แอพแต่งรูปฟรี 2023 สวยๆ ios android หลายรูปรวมกัน 9

แอพแต่งรูปฟรีในปี 2023 ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะว่ามีรูปแบบเครื่องมือและฟีเจอร์ให้ใช้งานเยอะมาก แต่งรูปได้สนุกขึ้นด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Styles ที่เป็นฟิลเตอร์ให้เลือกใช้งานแบบง่ายๆ และรวดเร็ว หรือถ้าอยากแต่งรูปที่ใช้เครื่องมือมากขึ้นก็ต้องบอกว่ามีเยอะแบบจัดๆ ไม่ว่าจะปรับจูนรูป ดีเทล ปรับสีแสง การทำรูปตามมุมมอง วาดรูป ปรับเกรน ใส่นัว และการใช้เครื่องมืออีกหลายแบบ ที่ปรับแต่งได้ตามใจและการใช้งานตามรูปแบบของตัวเอง นอกจากนี้ก็ยังเล่นแบบ Double Exposure หรือรูปซ้อนได้เลยแบบง่ายๆ อีกด้วย เป็นแอพที่ควรมีติดมือถือสำหรับนักถ่ายรูปอย่างแท้จริง อีกอย่างที่ฟีเจอร์ต่างๆ ทำออกมาได้ดี ก็น่าจะเพราะว่าเป็นแอพที่พัฒนาจาก Google นั่นเอง


10. BeautyPlus – AI Photo/ Video Edit (Retouch, Filters)

แอพแต่งรูปฟรี 2023 สวยๆ ios android หลายรูปรวมกัน 10

ปิดท้ายกันด้วยแอพแต่งรูปฟรีในปี 2023 ที่ได้รับความนิยมสูงอีกแอพ ซึ่งแอพนี้ก็เหมาะกับการแต่งภาพสวยและการรีทัชเป็นหลัก สามารถใช้งานได้ฟรีและสมัครแบบพรีเมียม เพื่อใช้งานฟีเจอร์อื่นๆ ได้มากขึ้น ซึ่งตอนนี้ก็ยังมีการเน้นเรื่องของ AI เข้ามาเพิ่มเติมด้วย ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ แต่งรูปเป็นโมชั่น การทำอิโมจิด้วยหน้าของตัวเอง หรือใส่วอลเปเปอร์ 3D ก็ได้หมด ที่น่าสนใจก็คือการเปลี่ยนท้องฟ้า ที่เราสามารถเปลี่ยนท้องฟ้าที่มือหม่นมาเป็นท้องฟ้าที่สดใสได้ง่ายๆ เลือกได้เลยว่าต้องการแบบไหน ส่วนการปรับแต่งรูปภาพหรือหน้าตาอื่นๆ ก็มีให้ใช้งานเยอะ ทั้งลบคนลบพื้นหลัง รีทัชหน้าตาทุกอย่าง และการถ่ายวิดีโอรีทัช แนะนำว่าใครชอบถ่ายรูปและแต่งรูปแบบเยอะๆ ต้องแอพนี้เลย


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นแอพแต่งรูปฟรีในปี 2023 ที่กำลังได้รับความนิยมติดอันดับแรกๆ ที่เราได้นำมาฝากและอัพเดทกันในช่วงนี้ โดยแต่ละแอพก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป แต่จะเห็นได้ว่าส่วนใหญ่ในตอนนี้เริ่มจะหันมาใช้งานร่วมกับ AI กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแต่งรูป การปรับเปลี่ยนหน้าตา หรือว่าใช้ AI ให้วาดรูปตามที่เราต้องการผ่านบนมือถือได้เลยแบบง่ายๆ ซึ่งในอนาคตก็คาดว่า AI เหล่านี้จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้งานต่างๆ มากขึ้นแน่นอน ส่วนใครที่อยากจะปรับแต่งเองโดยไม่ได้ใช้ AI ช่วยมากนัก ทุกแอพก็มีเครื่องมือทั้งฟีเจอร์เอฟเฟกต์และฟิลเตอร์ให้เลือกใช้กันครบ และหลากลหลายต่อการใช้งานแล้ว และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

ขอบคุณรูปภาพ และข้อมูลทั้งหมดจาก App Store (iOS) และ Google Play (Android)


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก