10 แอพตัดต่อรูปฟรีในโทรศัพท์ ตัดต่อรูปพื้นหลังหรือแต่งรูปได้ง่ายๆ ทั้ง iOS และ Android ในปี 2022

แอพตัดต่อรูปฟรีในโทรศัพท์ ตัดต่อรูปพื้นหลังรูปคน ios android 2022 fea
Credit: Picsart

10 แอพตัดต่อรูปฟรีในโทรศัพท์ ตัดต่อรูปพื้นหลัง รูปคนหรือแต่งรูปได้ง่ายๆ ทั้ง iOS และ Android ในปี 2022

การตัดต่อรูป หรือว่าแต่งรูปบบโทรศัพท์มือถือในปัจจุบัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าแต่ก่อนมาก ไม่จำเป็นต้องนำรูปถ่ายบนมือถือเอาไปใส่ในคอมฯ แล้วค่อยใช้โปรแกรมตัดต่ออีกที เพียงแค่โหลดแอพต่างๆ ที่มีอุปกรณ์และฟีเจอร์ ที่ช่วยในการตัดต่อรูปต่างๆ ก็สามารถทำได้เองแล้วบนมือถือ แต่ก็ต้องยอมรับว่าบางแอพก็ไม่ได้ใช้งานกันง่ายๆ ยิ่งเป็นแอพระดับโปรใช้งาน ก็อาจจะต้องศึกษาวิธีใช้ก่อนเล็กน้อย แต่ส่วนใหญ่แล้วเราก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่กดเลือกรูปที่ต้องการตัดต่อ เลือกอุปกรณ์แล้วแตะไม่กี่ครั้งก็ทำได้แล้ว หลายคนอาจจะสงสัยว่าแอพที่ใช้ตัดต่อรูป กับแอพแต่งรูปนั้นแตกต่างกันอย่างไร จริงๆ ก็ต้องบอกว่าคล้ายกันมากกว่า เพราะว่าความแตกต่างจะไปอยู่ที่อุปกรณ์ในการแต่งรูป ถ้าเป็นแอพแต่งรูปทั่วไปก็อาจจะมีแค่ฟิลเตอร์ให้ใส่อย่างเดียว แต่ถ้าเป็นแอพที่ใช้ตัดต่อรูป ก็จะมีอุปกรณ์ทั้งลบพื้นหลัง หรือว่าตัดต่อหน้าคนออกมาสร้างรูป เพื่อใช้ในการทำงาน หรือว่าใช้เพื่อร้านค้าขายของได้เลยทีเดียว วันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ 10 แอพตัดต่อรูปฟรีในโทรศัพท์ ตัดต่อรูปพื้นหลัง รูปคน หรือแต่งรูปด้วยแอพง่ายๆ ทั้ง iOS และ Android ในปี 2022 ว่ามีแอพไหนน่าสนใจบ้าง

  1. Background Eraser
  2. Picsart Photo & Video Editor
  3. ProKnockOut – Cut Photo Editor
  4. LightX Photo Editor & Photo Effects
  5. Photo Retouch- Object Removal
  6. Pixomatic – Background Eraser
  7. Snapseed
  8. Phonto – Text on Photos
  9. Photoshop Express Photo Editor
  10. Adobe Lightroom: Photo Editor

10 แอพตัดต่อรูปฟรีในโทรศัพท์ปี 2022 ทั้ง iOS และ Android

สำหรับทั้ง 10 แอพตัดต่อรูปที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นแอพที่มีฟีเจอร์การใช้งานเยอะ และสามารถตัดต่อรูปได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อรูปคน ตัดต่อรูปพื้นหลัง หรือว่าการใส่ฟิลเตอร์แต่งรูปต่างๆ เข้าไป ใครที่อยากจะแต่งรูปเพื่อไปใช้งาน แต่งรูปเพื่อลง Social Media หรือว่าแต่งรูปเพื่อขายสินค้า ก็ลองเข้ามาดูแอพเหล่านี้ แล้วลองเลือกดูแอพที่ตัวเองสนใจอยากจะลองมาใช้งานกันดูได้เลย ไม่ว่าจะใช้ iOS หรือ Android ก็โหลดมาใช้ได้แบบฟรีๆ จะมีแอพไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

1. Background Eraser

แอพตัดต่อรูปฟรีในโทรศัพท์ ตัดต่อรูปพื้นหลังรูปคน ios android 2022 1

เริ่มกันที่แอพตัดต่อรูปฟรีในโทรศัพท์แอพแรก ที่เอาไว้สำหรับตัดต่อภาพพื้นหลังโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อวัตถุออกจากพื้นหลัง หรือว่าจะตัดต่อหน้าของเราเองออกจากพื้นหลัง แอพนี้ก็สามารถจัดการให้เราได้หมดเลย ถึงแม้ว่าตัวแอพเองจะมีอุปกรณ์ให้ไม่เยอะมากนัก แต่ถ้าใครอยากจะลยพื้นหลังออกไป แอพนี้ก็จะช่วยจัดการให้อย่างง่ายดาย เพียงแค่เลือกเมนูว่าต้องการใช้งานแบบไหน ไม่ว่าจะตัดต่อวัตถุออกจากพื้นหลัง ที่สามารถเลือกทำได้เอง หรือจะให้แอพทำให้อัตโนมัติก็ได้ รวมไปถึงการครอปรูป หรือว่าต้องการถ่ายหน้าตัวเอง เพื่อนำไปใช้กับบัตร หรือพูดง่ายๆ ก็คือรูปหน้าตรงติดบัตรนั่นแหละ เพียงแค่กดถ่ายรูปเซลฟี่แอพก็จะตัดต่อพื้นหลังให้เลยทันที สะดวกและง่ายมากที่สุดแล้วสำหรับการตัดต่อพื้นหลัง


2. Picsart Photo & Video Editor

แอพตัดต่อรูปฟรีในโทรศัพท์ ตัดต่อรูปพื้นหลังรูปคน ios android 2022 2

ที่สุดแห่งวงการแอพสำหรับตัดต่อรูปที่ได้รับความนิยมสูง และตัวแอพก็สามารถใช้งานได้ครบเครื่องเรื่องแต่ง หรือตัดต่อรูปของจริง กับแอพนี้ที่เราสามารถตัดต่อ หรือว่าแต่งรูปในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะใช้ฟิลเตอร์ทั่วไป หรือว่าจะตัดต่อหน้าของเราออกมาจากพื้นหลังก็สามารถทำได้ รวมไปถึงการ Retouch หน้าของเราให้ดูสวยงามขึ้นมาได้ด้วย ที่สำคัญคือทำได้ตั้งแต่หน้า สีผม ไปจนถึงฟันขาวได้เลยทีเดียว ส่วนอุปกรณ์การใช้งาน เพื่อตัดต่อรูปภาพก็ยังไม่หมดเท่านี้ เรายังสามารถทำแบบอื่นๆ ได้อีกเยอะมากๆ ไม่ว่าจะใส่สติกเกอร์ ใส่ตัวอักษร ใส่รูป ใส่กรอบ และอีกมากมาย ถ้าใครไม่รู้ว่าจะตัดต่อหรือแต่งรูปออกมาแบบไหนดี ทางแอพเขาก็มีตัวอย่างรูป หรือว่าจะ Discover ไปดูของคนอื่นๆ ที่ทำเอาไว้ และใช้เป็นตัวอย่างได้ด้วย สายแต่งรูปต้องมีติดมือถือไว้เลย


3. ProKnockOut – Cut Photo Editor

แอพตัดต่อรูปฟรีในโทรศัพท์ ตัดต่อรูปพื้นหลังรูปคน ios android 2022 3

แอพตัดต่อรูป ตัดต่อคนแอพต่อมานี้ เป็นแอพที่ได้รับความนิยมอยู่เหมือนกัน ซึ่งแอพนี้ถ้าใครที่ใช้งานอยู่เป็นประจำก็จะสามารถใช้งานอุปกรณ์ได้ง่ายๆ และมีการใช้งานฟีเจอร์ที่หลากหลายมากๆ เช่นกัน แต่ถ้าเป็นมือใหม่ แนะนำว่าให้ลองเล่นหลายๆ รอบหรือว่าลองผิดลองถูกไปก่อน เพราะตัวแอพค่อนข้างจะใช้งานยากสำหรับมือใหม่ แต่ถ้าใช้งานจนชินแล้วก็จะสามารถตัดต่อ หรือแต่งรูปได้แทบจะทุกรูปแบบจริงๆ ไม่ว่าจะตัดต่อหน้าเรา หรือวัตถุออกมาจากพื้นหลังก็ทำได้แบบเนียนมากๆ ไม่ต้องกดอะไรเลย แค่ให้ AI ช่วยลบออกเพียงแตะครั้งเดียว แถมยังสามารถเลือกรูปแบบของขนาดรูป เพื่อนำไปใช้ลง Social Media แบบอื่นๆ ได้แบบง่ายๆ ไม่ต้องมาย่อรูปอีกให้เสียเวลา รวมไปถึงการถ่ายรูปติดบัตร ปรับรูปเก่าให้ดูใหม่ หรือว่าจะทำรูป GIF แอพนี้เขาก็รองรับการใช้งานมาแบบเต็มที่ ใครอยากแต่งรูปขายของแนะนำเลย


4. LightX Photo Editor & Photo Effects

แอพตัดต่อรูปฟรีในโทรศัพท์ ตัดต่อรูปพื้นหลังรูปคน ios android 2022 4

แอพตัดต่อรูปที่เหมาะสำหรับการใช้งานแบบโปรมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์การแต่งรูป หรือว่าตัดต่อรูปแบบต่างๆ ที่แอพนี้มีมาให้ใช้งาน ซึ่งเราสามารถอัพเกรดเป็นแบบ Pro เพื่อเข้าถึงอุปกรณ์ที่มากขึ้นได้อีกด้วย แต่ถ้าจะใช้แบบฟรีๆ ก็ถือว่าเพียงพอมากแล้ว โดยการตัดต่อรูปแบบทั่วไปแอพนี้สามารถทำได้หมดเลย ไปจนถึงการตัดต่อรูปเพื่อความสวยงาม อย่างเช่นการตัดต่อวัตถุ หรือตัวเราไปวางบนพื้นหลังที่อื่น หรือว่าจะซ้อนรูปกันเหมือนถ่ายภาพซ้อนก็ทำได้ง่ายๆ เพราะเมนูต่างๆ ของแอพนี้จะเข้าใจได้ค่อนข้างง่าย และถ้าไม่รู้ว่าจะตัดต่อแบบไหนดี ทางแอพก็มีตัวอย่างให้เราได้เข้าไปลองทำเองได้เลย ไม่ก็ใช้เทมเพลทที่แอพให้มา แล้วมาตัดต่อเพิ่มอีกทีก็ได้ และไม่เพียงแต่ตัดต่อรูปคนหรือสิ่งของเท่านั้น แต่ยังสามารถออกแบบโลโก้แบบง่ายๆ ลงผลิตภัณฑ์แบบเบื้องต้นได้ด้วย เหมาะกับการแต่งรูปขายของมากๆ


5. Photo Retouch- Object Removal

แอพตัดต่อรูปฟรีในโทรศัพท์ ตัดต่อรูปพื้นหลังรูปคน ios android 2022 5

แอพตัดต่อรูปและแต่งรูปสำหรับความสวยงาม และเพื่อการรีทัชโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะลบวัตถุหรือว่าลบคนออกจากภาพ ก็สามารถเลือกและให้ AI ช่วยลบไปแบบง่ายๆ แต่ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกของเราด้วยว่าเป๊ะมากแค่ไหน นอกจากจะลบสิ่งต่างๆ ออกจากภาพแล้ว เราก็ยังสามารถรีทัชหน้า หรือว่าแต่งหน้าเพื่อความสวยงามได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการลบรอยกระ ลบริ้วรอยบนใบหน้า หรือว่ารอยสิวบนหน้า รวมไปถึงการจัดรูปทรงของร่างกายให้เล็กลงได้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถลบ Object ออกจากภาพ หรือว่าจะลบออกจากวิดีโอ แอพนี้ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพียงแค่เลือกจุดที่ต้องการลบออก และปล่อยให้แอพจัดการแค่นั้นเลย รวมไปถึงแก้ไขภาพแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสีขาวดำ หรือว่าใส่ฟิลเตอร์ให้ภาพดูสดใสก็ได้ โดยรวมแล้วเป็นแอพที่ใช้งานง่าย แต่ใช้ได้ค่อนข้างครบทุกการใช้งานเลย สายบิวตี้ควรมีติดเครื่องไว้เลย


6. Pixomatic – Background Eraser

แอพตัดต่อรูปฟรีในโทรศัพท์ ตัดต่อรูปพื้นหลังรูปคน ios android 2022 6

แอพสำหรับตัดต่อรูปแอพต่อมานี้จะค่อนข้างเหมาะกับสายอาร์ต หรือว่านักออกแบบที่ต้องการตัดต่อรูปบนมือถือแบบง่ายๆ แต่ได้ฟีเจอร์ที่ครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นการลบภาพพื้นหลัง หรือว่าจะลบวัตถุต่างๆ ออกจากภาพ การทำภาพหน้าชัดหลังเบลอ ปรับสีสันทั้งรูป หรือว่าเปลี่ยนพื้นหลัง รวมไปถึงการตัดต่อรูปภาพแบบต่างๆ ที่โปรแกรมตัดต่อควรจะมี แอพนี้ก็จัดเต็มมาให้แบบครบๆ แต่อันนี้จะเหมาะกับคนที่รู้จักอุปกรณ์การแต่งรูปเบื้องต้นมาบ้างแล้ว ถ้าเป็นมือใหม่อาจจะต้องศึกษาการใช้งานเล็กน้อย ซึ่งแอพก็มีการแนะนำการแต่งรูปแบบต่างๆ ไว้ให้ด้วย ใครอยากแต่งแบบไหนก็กดเข้าไปดูวิธีทำเบื้องต้นก่อนได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถออกแบบพื้นหลังตามสไตล์ของตัวเอง ไม่ว่าจะแต่งเพื่อความสวยงาม หรือว่าจะทำไปใช้งานเลยก็ยังได้ ทั้งนี้แอพก็มีเทมเพลทมาให้เป็นตัวอย่างอยู่ด้วย แต่จะต้องสมัครเป็นแบบโปรก่อน ถ้าใครจะตัดต่อรูปแค่เบื้องต้นจะใช้งานแบบฟรีก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว


7. Snapseed

แอพตัดต่อรูปฟรีในโทรศัพท์ ตัดต่อรูปพื้นหลังรูปคน ios android 2022 7

แอพสำหรับตัดต่อรูปและเป็นแอพแต่งรูปจาก Google ที่สายแต่งรูปและตัดต่อรูปน่าจะเคยเห็นผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง และด้วยตัวแอพที่พัฒนาจาก Google โดยตรง ก็แน่นอนว่าอุปกรณ์ในการแต่งรูปนั้น ก็จะมีมาให้แบบเยอะมากๆ จะบอกว่าเกือบทุกรูปแบบเลยก็ว่าได้ แถมยังใช้งานได้แบบฟรีๆ ไม่จำเป็นตัวอัพเกรดอะไรทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการแต่งรูปเบื้องต้น หรือว่าจะแต่งรูปที่ต้องการรายละเอียดแบบเยอะๆ ทางแอพก็มีฟีเจอร์มาให้ใช้งานกันอย่างเต็มที่ แถมหน้าเมนูต่างๆ ก็เข้าใจได้ง่ายไม่ซับซ้อน แต่แอพนี้อาจจะยังไม่ได้ถึงขั้นตัดต่อรูปได้เยอะเท่าแอพอื่นๆ อย่างการลบคน หรือว่าลบวัตถุเหลือแต่พื้นหลังจะไม่ได้มีฟีเจอร์ตรงนี้มาให้ แอพนี้จึงเหมาะกับคนที่ต้องการแต่งรูปแบบง่ายๆ หรือว่าจะตัดต่อรูปแบบเล็กน้อยทั่วไปที่แอพมีอุปกรณ์มาให้ แต่ก็ยังเหมาะสำหรับแต่งรูปมากกว่าอยู่ดี


8. Phonto – Text on Photos

แอพตัดต่อรูปฟรีในโทรศัพท์ ตัดต่อรูปพื้นหลังรูปคน ios android 2022 8

แอพตัดต่อรูปสำหรับคนที่จะแต่งรูปเพื่อใส่ข้อความโดยเฉพาะ เพื่อนำไปใช้ได้ทั้งการทำงาน หรือว่าจะทำสโลแกนขายของแบบง่ายๆ และได้ภาพสวยๆ ตามที่ต้องการ ซึ่งแอพนี้สามารถใช้งานได้ง่ายแบบสุดๆ เพียงแค่เลือกรูปที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นรูปสินค้า หรือว่ารูปอะไรก็ได้ จากนั้นก็พิมพ์ตัวหนังสือเข้าไป และเลือกรูปแบบตามสไตล์ของตัวเองที่ต้องการได้เลย โดยในแอพจะมีฟอนต์รูปแบบต่างๆ ให้เลือกแบบเยอะมากๆ แต่ก็ต้องบอกก่อนว่าแอพนี้เหมาะกับการใส่ตัวหนังสือที่เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น ถ้าเป็นภาษาอื่นๆ จะไม่มีฟอนต์มารองรับ และก็แนะนำว่าให้ใช้แอพนี้ควบคู่ไปกับแอพที่ตัดต่อรูปแอพอื่นๆ มาก่อน แล้วค่อยมาดีไซน์การวางตัวหนังสือผ่านแอพนี้แทน ก็จะได้รูปภาพสวยๆ พร้อมสโลแกนเก๋ๆ ตามที่ต้องการได้แล้ว จะใช้แต่งเพื่อขายสินค้าก็จะดูสวยขึ้นอีกเยอะมากๆ


9. Photoshop Express Photo Editor

แอพตัดต่อรูปฟรีในโทรศัพท์ ตัดต่อรูปพื้นหลังรูปคน ios android 2022 9

สำหรับคนที่ชอบแต่งรูป หรือว่าตัดต่อรูปคงไม่น่าจะไม่รู้จักโปรแกรมชื่อดังอย่าง Photoshop กันอย่างแน่นอน ซึ่งแอพตัดต่อรูปแอพนี้จะเป็นแอพที่เอาไว้ตัดต่อรูป หรือว่าแต่งรูปแบบรวดเร็ว และไม่ได้เน้นรายละเอียดมากนัก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่รู้จักอุปกรณ์แต่งรูปเบื้องต้นมาบ้างแล้ว เพราะการใช้งานของแอพค่อนข้างจะต้องใช้ความคุ้มนชินกับอุปกรณ์ฟีเจอร์ของแอพที่ให้มาด้วย แต่ถ้าใช้งานจนชินแล้วก็จะสามารถตัดต่อรูปได้แบบง่ายๆ แน่นอน ส่วนใหญ่แล้วฟีเจอร์ในแอพจะค่อนข้างไปในทางแต่งรูปมากกว่าด้วย อย่างเช่นการใส่ฟิลเตอร์ การรีทัชรูปภาพต่างๆ แก้ไขภาพ หรือว่าการใส่ตัวอักษรแบบง่ายๆ ลงไปบนภาพ แถมยังสามารถเซฟเป็นไฟล์ PNG ได้แล้วด้วยในตอนนี้ หรือถ้าแต่งรูปได้แบบที่ชอบแล้ว จะแชร์ไปยัง Social Media ที่ใช้งานอยู่ก็กดแชร์ไปได้เลยทันที สายตัดต่อแต่งรูปต้องมีติดเครื่องเอาไว้เลย


10. Adobe Lightroom: Photo Editor

แอพตัดต่อรูปฟรีในโทรศัพท์ ตัดต่อรูปพื้นหลังรูปคน ios android 2022 10

ปิดท้ายกันด้วยแอพตัดต่อรูปชื่อดังพอๆ กับ Photoshop และควบคู่กันมาสำหรับสายกราฟิก และคนที่ชอบตัดต่อแต่งรูปเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ว่าแอพ Lightroom นี้จะเหมาะกับการตัดต่อและแต่งรูปแบบโปรมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ตัดต่อรูปแบบต่างๆ หรือว่าจะแต่งรูปเพื่อความสวยงามก็มีอุปกรณ์มาให้แบบครบๆ อยากจะลบจุดไหน หรือเลือกส่วนไหนของภาพไปแปะไว้บนรูปอื่นก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องบอกก่อนเลยว่า ควรจะต้องรู้เรื่องการใช้งานเบื้องต้นบ้างอยู่แล้ว ถ้าเป็นมือใหม่แบบเพิ่งโหลดมาใช้งานครั้งแรก ควรที่จะต้องศึกษาและลองใช้งานให้คุ้นชินก่อน ถึงจะได้ภาพที่สวยงามดูเป็นโปรมากยิ่งขึ้น หรือถ้าคิดว่ามันดูยากเกินไปจริงๆ จะลองเลือกแอพที่ใช้งานง่ายๆ ด้านบนได้เลยเหมือนกัน แต่ถ้าใครอยากได้ภาพตัดต่อที่สวยงามจริงๆ จะลองฝึกเล่นแอพนี้และตัดต่อรูปตามที่ต้องการก็ได้ รับรองว่าสวยถูกใจสายตัดต่อรูปแน่นอน


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นแอพตัดต่อรูป แอพตัดต่อรูปพื้นหลัง ไม่ว่าจะเป็นรูปคน หรือว่าอยากจะลบวัตถุออกไปจากภาพ รวมไปถึงการแต่งรูปเพื่อความสวยงามแบบต่างๆ ทั้งบน iOS และ Android ทั้ง 10 แอพที่น่าใช้งานในปี 2022 ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ โดยแต่ละแอพที่เรานำมาฝากกันนี้ เราได้เลือกมาในแบบที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแอพที่ตัดต่อรูปแบบทั่วไป ไปจนถึงระดับโปร หรือว่าจะเป็นแอพที่เอาไว้ใส่ข้อความ และแต่งรูปอย่างเดียวไปเลยก็มี ใครที่สนใจอยากลองแอพไหนก็โหลดมาลองใช้งานกันดูได้เลย เพราะความจริงแล้วยังมีแอพที่เอาไว้ตัดต่อ และแต่งรูปอีกเยอะมากๆ แต่ที่เราเลือกมาให้นี้เป็นแอพที่ใช้งานได้ดี และค่อนข้างได้รับความนิยมในการใช้งาน และสามารถใช้งานได้จริงๆ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก