แนะนำ 10 แอพกล้องฟิล์มโหลดฟรี มีแค่มือถือก็ถ่ายได้สวยๆ เหมือนมีกล้องจริง!

แอพกล้องฟิล์ม เป็นแอพที่ฮอตฮิตรูปแบบหนึ่งของแอพถ่ายรูปเลยก็ว่าได้ เนื่องจากหลายๆ แอพที่ทำออกมานั้น มีความสวยสมจริง เหมือนกับถ่ายด้วยกล้องฟิล์มจริงๆ เลย ถึงแม้ว่าจะไม่มีเทคนิค หรือว่ามีฝีมือมากนัก ก็สามารถกดถ่ายแล้วออกมาสวย เหมือนถ่ายด้วยกล้องฟิล์ม เพียงแค่มีมือถือเครื่องเท่านั้น ซึ่งแต่ละแอพที่น่าสนใจ ก็จะมีฟีเจอร์และรูปแบบการใช้งาน ที่ต่างกันออกไปด้วย ขึ้นอยู่กับว่าจะเป็นแนวไหน และเราอยากใช้แบบไหนมากกว่ากัน

แอพกล้องฟิล์ม แอพถ่ายรูปฟิล์ม

เมื่อเทคโนโลยีความเจริญ ได้เข้ามาสู่ชีวิตประจำวันของเราทุกคน และทุกอย่างในโลกนี้ได้เข้าสู่ยุคดิจิทัลไปแล้ว แต่หลายคนก็ยังมองหาความเป็นอนาล็อค ที่ยังคงมีเหลืออยู่บ้างในโลกดิจิทัล และสามารถนำเข้ามาใช้ชีวิต ร่วมกันได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวงการเพลง ที่หลายคนโหยหาเทปกลับมาฟัง หรือกลับไปชอบความเป็นยุค 90 กัน แน่นอนว่าคนที่เกิดช่วงยุคระหว่าง 1990-2000 ก็ยังถือว่าก้ำกึ่ง และเป็นยุคที่กำลังเปลี่ยนจากอนาล็อค ไปเป็นยุคดิจิทัล

สิ่งหนึ่งที่คนพยายามหา และกลับไปใช้งานกันเยอะมากเป็นอันดับต้นๆ เลยก็คือ “กล้องฟิล์ม” ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่กล้องสมัยใหม่ไม่สามารถทำได้ ความคลาสสิคและการถ่ายภาพแต่ละชัตเตอร์นั้น หากเป็นกล้อง Manual ทั้งหมดก็ยิ่งต้องใช้ฝีมือในการถ่ายสูงขึ้นไปอีก รวมไปถึงการเลือกใช้ฟิล์มให้เข้ากับแต่ละสถานที่ที่จะถ่าย และการล้างฟิล์มที่ร้านค่อนข้างหายากแล้ว ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่สร้างความลำบากไม่น้อยในการถ่ายรูปฟิล์ม 1 ครั้ง เลยได้มีนักพัฒนาที่ได้ทำแอพ ที่มีฟิลเตอร์เหมือนกล้องฟิล์มขึ้นมาหลายแอพ เพื่อให้คนยุคใหม่ได้ใช้งานกัน เปรียบเสมือนได้ถ่ายภาพออกมาจากกล้องฟิล์มจริงๆ วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำ 10 แอพกล้องฟิล์ม ที่สามารถถ่ายออกมาได้เหมือนกับใช้กล้องฟิล์มจริงๆ และควรมีติดเครื่องเอาไว้เลย

  1. NOMO
  2. FIMO
  3. Huji cam
  4. 1998 Cam
  5. KD Pro
  6. Filcam / Rearca Gray
  7. Gudak Lite
  8. InstaMini
  9. KUNI Cam
  10. Retro Camera 1967s

10 แอพกล้องฟิล์มที่ควรมีติดมือถือ

สำหรับแอพกล้องฟิล์มที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นแอพฟรีเท่านั้น ไม่รวมแอพที่ต้องเสียเงินซื้อ ซึ่งความจริงก็มีแอพที่เสียเงิน และใช้งานได้สวยดีอยู่เหมือนกัน แต่คิดว่าใช้งานแอพฟรีที่มีอยู่ ก็มีเยอะมากพอสมควร และใช้ได้ดีไม่ต่างกันมากนัก ส่วนฟิลเตอร์และฟีเจอร์ของแต่ละแอพ ก็จะมีความต่างกันไปด้วย แล้วแต่ว่าอยากใช้รูปแบบฟิล์มแบบไหน และอยากถ่ายแบบไหน หรือถ้าใครดูแล้วชอบแบบไหน ก็ลองโหลดไปใช้งานกันดูได้เลย รับรองว่าต้องมีแอพที่ถูกใจสักหนึ่งแอพอย่างแน่นอน ไปดูกันเลยดีกว่า ว่ามีแอพไหนน่าสนใจบ้าง

1. NOMO

แอพกล้องฟิล์ม แอพถ่ายรูปฟิล์ม nomo t

มาเริ่มกันที่แอพกล้องฟิล์มตัวแรกกันก่อนเลย ซึ่งแอพนี้เหมาะมากๆ กับคนที่ต้องการใช้งานแบบหลากหลาย เพราะว่ามีรูปแบบยี่ห้อของกล้อง ไม่ว่าจะเป็นกล้องโพลารอยด์ กล้อง iPhone 2007 ไปจนถึงกล้องฟิล์ม กล้องทอยแต่ละแบบ ของแต่ละยี่ห้อด้วย แต่ให้ใช้ฟรีแค่บางกล้องเท่านั้น หากต้องการใช้เพิ่มเติมนอกจากที่ให้ฟรี ต้องซื้อเพิ่มประมาณ 60 บาท หรืออัพเกรดเป็นแบบโปร ก็จะได้ใช้เกือบทุกกล้องในแอพเลย ในราคาปีละประมาณ 2,250 บาท แต่ถ้าใครไม่อยากเสียเงิน จะใช้แบบธรรมดาก็ใช้ได้อยู่ประมาณ 5-6 อัน ความสวยงามอีกอย่างนึงของแอพ ก็คือเมื่อเลือกใช้งานกล้องนั้นแล้ว หน้าจอจะเปลี่ยนไปตามกล้องที่ใช้งานด้วย ให้อารมณ์เหมือนใช้กล้องฟิล์มจริงๆ อยู่เลย หรือโพราลอยด์ ก็ต้องรอก่อนสักพัก รูปถึงจะขึ้นมาให้เห็น เท่าที่ลองใช้งานดูแล้ว รูปที่ถ่ายออกมาถือว่าทำออกมาได้ดีมาก สวยตามรูปแบบของกล้องจริงๆ ใครมองหาแอพกล้องฟิล์มอยู่ แนะนำให้ลองใช้ตัวนี้ดูได้เลย


2. FIMO

แอพกล้องฟิล์ม แอพถ่ายรูปฟิล์ม fimo temp

มาที่แอพต่อมากันเลย แอพกล้องฟิล์มตัวนี้จะเป็นแอพที่ทำออกมา เพื่อให้เราได้เลือกเฉพาะฟิล์มเท่านั้น ตัวกล้องจะมีอยู่รูปแบบเดียว ส่วนที่จะเปลี่ยนได้ ก็จะมีเพียงฟิล์มที่มีให้เลือกใช้ฟรีอยู่เยอะพอสมควร ส่วนบางตัวนั้นต้องเข้าสู่ระบบ ด้วย email ของ Google ก่อนถึงจะโหลดได้ แต่ถ้ายังไม่พอใจ ก็สามารถซื้อเพิ่มได้อีก ราคาเริ่มต้นที่ 32 บาท ตัวแอพทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลย ใช้งานง่ายไม่ต้องทำอะไรมาก แค่เลือกฟิล์ม และก็กดถ่ายได้เลย หรือถ้าอยากแต่งรูปด้วยฟิล์มที่เลือก ก็สามารถนำรูปจากมือถือมาแต่งได้เช่นกัน จากที่ลองใช้งานดู ฟิล์มที่แอพมีให้ใช้ก็ดีอยู่แล้ว ไม่ต้องซื้อเพิ่มก็ได้ แต่ถ้าใครเคยรู้เรื่องฟิล์มมาบ้าง ก็จะทำให้เลือกถ่ายตามแสงได้ดีหน่อย เพราะตัวฟิล์มจะปรับแสงตาม ISO ของฟิล์มให้เลย ไม่สามารถปรับได้ ทำได้แค่ซูมเข้า-ออก ใครอยากได้ฟิล์มหลายๆ แบบ ต้องมีแอพมีไว้ในมือถือเลย


3. Huji cam

แอพกล้องฟิล์ม แอพถ่ายรูปฟิล์ม huji

แอพกล้องฟิล์มที่คนนิยมใช้กันมากที่สุดเลยก็ว่าได้ สำหรับแอพ Huji cam ที่จะนำพาทุกคนให้กลับไปสู่ยุค 1998 โดยการทำงานของแอพจะง่ายมาก เพียงแค่เปิด ก็สามารถใช้งานได้ในทันที ไม่ต้องปรับ หรือเลือกอะไรเลย เพราะแอพไม่มีให้เลือก แอพจะทำการเลือกให้เองทั้งหมด ทั้งฟิลเตอร์และฟิล์ม เราแค่เพียงกดถ่ายอย่างเดียวเท่านั้น ความน่าสนใจของแอพอีกอย่างก็คือ การมองภาพก่อนถ่าย ที่ทำออกมาให้เหมือนกับถ่ายด้วยกล้องฟิล์มจริงๆ ที่ต้องเอาตาส่องเข้าไปใน Viewfinder หรือถ้าใครไม่ถนัดจริงๆ ก็ให้กดตรง Viewfinder ก็จะมีกล้องใหญ่เหมือนปกติขึ้นมาให้เอง สามารถปรับแฟลช วันที่ หรือจะนำรูปจากมือถือเข้ามาด้วยก็ได้ จากการใช้งาน รู้สึกว่าตัวเลือกน้อยไปนิด แต่ถ้าใครไม่ได้ซีเรียส และชอบถ่ายแบบสแนป กล้องนี้จะเหมาะมากๆ เพราะไม่ต้องเลือกอะไรเลย กดถ่ายอย่างเดียว ชอบรูปไหนค่อยเซฟลงไปในเครื่อง ใครชอบสแนป หรือชอบถ่ายเร็วๆ ไม่ต้องตั้งค่าอะไรก็โหลดไปใช้งานกันเลย


4. 1998 Cam

แอพกล้องฟิล์ม แอพถ่ายรูปฟิล์ม 1998 cam

มาต่อกันที่แอพตัวต่อไปกันเลย ซึ่งแอพนี้จะคล้ายๆ กับแอพที่ถ่ายรูป พร้อมกับการเลือกฟิลเตอร์ทั่วไป แต่จะมีเพิ่มมาคือการเลือกฟิลเตอร์ ที่มีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นฟิล์ม หรือวินเทจ ที่มีให้เลือกเยอะมากๆ แถมรูปที่ถ่ายออกมาก็ทำออกมาได้เป็นอย่างดี เหมือนกับการถ่ายด้วยกล้องฟิล์มจริงๆ นอกจากจะสามารถถ่ายภาพปกติได้แล้ว ยังสามารถถ่ายวิดีโอ ที่ใส่ฟิล์มเตอร์เหมือนใช้กล้องฟิล์มได้ด้วย แต่ต้องเสียเงินเพิ่มอีก 86 บาท และจะไม่มีโฆษณามาคอยกวนใจด้วย จากการใช้งานดู คิดว่าแอพนี้เหมาะกับการถ่ายแบบทั่วไป ที่เลือกฟิลเตอร์ และกดถ่ายได้เลยทันที หรือจะถ่ายจากกล้องมือถือ และ Import เข้าไปในแอพ เพื่อแต่งให้เหมือนรูปฟิล์มก็ได้ แต่จะไม่ได้ความรู้สึกเหมือนถ่ายด้วยกล้องฟิล์มเท่าไหร่นัก เพราะเหมือนถ่ายแล้วใส่ฟิลเตอร์ปกติมากกว่า ถ้าใช้งานแบบไม่คิดมากแต่ได้รูปสวยๆ แอพนี้ก็ใช้งานได้ดีมากๆ


5. KD Pro

แอพกล้องฟิล์ม แอพถ่ายรูปฟิล์ม kd pro

แอพกล้องฟิล์มตัวต่อมานี้ ก็มีความนิยมมากไม่แพ้กัน เนื่องจากมีรูปแบบที่ทำออกมา เหมือนได้ถ่ายกล้องฟิล์มจริงๆ เหมือนกับตัว Huji ที่มีตัว Viewfinder ได้ และกดเพื่อขยายขึ้นมาได้เช่นกัน แต่แอพนี้ จะมีฟิลเตอร์ให้เลือกอยู่บ้าง อย่างเช่นฟิลเตอร์ Kudak, Kuji และภาพขาวดำ และยังปรับแต่งได้อีกหลายอย่างทั้งวันที่ และการใส่ Effect ให้มี Lightleak หรือ 3D ที่น่าสนใจอีกอย่างนึงก็คือ มีฟิลเตอร์เลนส์ เพื่อใส่สีให้กับรูปด้วย เหมือนเลนส์ฟิลเตอร์บนกล้องฟิล์มจริงๆ เลย นอกจากจะถ่ายภาพด้วยฟิล์มได้แล้ว ยังสามารถ Import รูปเข้ามาแต่งในแอพได้อีกด้วย เผื่อไม่ชอบรูปแบบกล้องของแอพ จากการที่ได้ลองถ่ายดู รูปที่ออกมาสวยมากๆ ถ่ายออกมาได้สมจริง และให้ความรู้สึกเหมือนถ่ายด้วยฟิล์มจริงๆ ยิ่งถ้าถ่ายวิว หรือถ่ายภาพคนในที่แสงไม่เยอะมาก ก็จะยิ่งทำให้ภาพดูสวยสมจริงมากยิ่งขึ้น


6. Filcam / Rearca Gray

แอพกล้องฟิล์ม แอพถ่ายรูปฟิล์ม Filcam  Rearca Gray

แอพกล้องฟิล์มตัวต่อมานี้ ถือว่าเป็นแอพที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลย เนื่องจากเป็นแอพที่ทำออกมาได้สมจริงมาก ตั้งแต่การเลือกสีกล้อง และการถอดใส่ฟิล์ม ที่มีให้เลือกอยู่ 6 แบบ แต่ละแบบจะสามารถถ่ายได้ประมาณ 24 รูป และที่สำคัญคือ ไม่สามารถกดดูรูปได้ ถ้ายังถ่ายไม่ครบ ก็คือเหมือนกล้องฟิล์มจริงๆ เลย ที่จำเป็นต้องถ่ายให้ครบก่อน ถ้ายังถ่ายไม่ครบ และเปลี่ยนฟิล์มก่อน รูปทั้งหมดก็จะหายไปเลย (นอกจากจะสมัครเป็นพรีเมียม) ก็ให้ความรู้สึก ที่เหมือนกับการถ่ายรูปจริงๆ ไปอีกแบบนึง เท่าที่ลองใช้งานดูแล้ว ฟิล์มที่มีมาให้ก็หลากหลายอยู่พอสมควร เหมาะการถ่ายรูปแบบที่ไม่ได้จริงจังมากนัก หรือถาใครมั่นใจในฝีมือ จะถ่ายเทพๆ ไปเลยก็ได้เหมือนกัน แต่ถ้าถ่ายมั่วๆ มันจะกดดูรูปไม่ได้ ก็ต้องรอให้ถ่ายครบก่อน ถ้าเป็นคนที่ต้องเช็คภาพตลอดคงไม่เหมาะกับแอพนี้ แต่ถ้ารู้สึกว่าเก็บไว้ดูตอนถ่ายครบได้ ก็จะได้ภาพที่ออกมาสวยมากๆ เลยแหละ


7. Gudak Lite

แอพกล้องฟิล์ม แอพถ่ายรูปฟิล์ม gudak lite

อีกหนึ่งแอพกล้องฟิล์ม ที่ทำออกมาได้เหมือนกล้องฟิล์มอีกอัน เหมือนจนเหมือนเกินไป อาจจะไม่เหมาะกับคนที่ไม่อยากรอรูปนานๆ หรือคนที่อยากได้รูปในทันที เพราะว่าแอพนี้ต้องถ่ายให้ครบ 24 รูปก่อน และต้องรออีก 1 ชั่วโมงเพื่อใส่ฟิล์มใหม่ ส่วนฟิล์มเก่าเมื่อถ่ายครบแล้ว ต้องรออีก 3 วันถึงจะล้างเสร็จ ฟังดูนานมากๆ แต่ถ้าคนที่เคยเล่นกล้องฟิล์มจะรู้ได้เลย ว่าการถ่ายปกตินั้นต้องใช้เวลานานอยู่แล้ว กว่าจะถ่ายครบทั้งม้วน ต้องหามุมดีๆ และต้องมั่นใจว่ารูปที่ถ่ายไปจะได้ภาพที่ดีที่สุด ถ้าเผลอกดไปแล้ว ก็จะดูรูปไม่ได้เลยจนกว่าจะล้างเสร็จ จากที่ลองใช้งานดูแล้ว ตัวแอพมีฟิลเตอร์ให้เลือกอยู่อีก 3-4 อัน แต่ใช้คลาสสิคจะดีที่สุด ส่วนการรอตัวฟิล์มใหม่ คิดว่านานไปหน่อย เผื่อถ่ายแล้วชอบ ก็อยากจะถ่ายอีกไปเรื่อยๆ แต่ถ้าใครรอได้ หรือใช้แอพอื่นควบคู่ไปด้วย จะโหลดแอพนี้มาใช้ก็ได้ เพราะรูปที่ออกมานั้นค่อนข้างสวยสมจริงมากเลย ส่วนอีกแอพนึงจะชื่อ Gudak Cam ราคา 30 ใช้ได้ดีกว่า


8. InstaMini

แอพกล้องฟิล์ม แอพถ่ายรูปฟิล์ม instamini

แอพกล้องที่เป็นโพราลอยด์ ที่ทำออกมาได้สวยสมจริงมากๆ แอพนี้เป็นของบริษัทที่ทำแอพ Filcam / Rearca Gray เหมือนกัน ซึ่งก็ทำออกมาได้ดีทั้ง 2 แอพเลยด้วย โดยแอพตัวนี้จะเน้นไปทางกล้อง Instant มากกว่า ที่สามารถถ่ายออกมาแล้วดูรูปได้เลย มีกล้องให้เลือกตอนนี้อยู่ 7 รูปแบบ ขึ้นอยู่กับว่าอยากใช้งานแบบไหน และอยากถ่ายอะไร สิ่งที่น่าสนใจก็คือ เมื่อถ่ายรูปเสร็จแล้ว ต้องเขย่ามือถือ เหมือนกับการถ่ายโพราลอยด์จริงๆ รูปถึงจะค่อยๆ ชัดขึ้นมาให้เราเห็น นอกจากนี้ยังสามารถเลือกกรอบของฟิล์มโพราลอยด์ได้ด้วย เมื่อเลือกและถ่ายเสร็จแล้ว ก็เอาไปลงใน Soacial ได้เลย สะดวกมากๆ จากที่ลองใช้งานดู คิดว่าแอพนี้ทำออกมาได้ดีมาก ทั้งการถ่ายและลูกเลนที่สมจริง เหมือนได้กลับไปถ่ายโพราลอยด์จริงๆ สมัยก่อนเป๊ะๆ เลย


9. KUNI Cam

แอพกล้องฟิล์ม แอพถ่ายรูปฟิล์ม kuni cam

แอพตัวต่อมาที่เป็นกล้องฟิล์มตัวนี้ ถึงแม้ว่าหน้าตาจะไม่ดูเหมือนเป็นกล้องฟิล์มจริงๆ แต่การใช้งาน กับการถ่ายนั้น ก็ทำออกมาได้ดีเลย ตั้งแต่การเลือกขนาดภาพได้ เปิด-ปิดแสงรั่ว (Lightleak) หรือทำให้ภาพเหมือนมีฝุ่นติดก็ได้ สิ่งที่ทำให้แอพนี้น่าสนใจก็คือ ฟิลเตอร์ที่สามารถเปลี่ยนได้เยอะมาก ถึงแม้จะเป็นฟิลเตอร์ฟรีก็มีเยอะแล้ว แต่ถ้าใครอยากได้เพิ่มก็ต้องสมัครเป็นพรีเมียม เพื่อใช้งานได้มากขึ้น แนะนำว่าให้ใช้ฟิลเตอร์ KJ หรือ KD จากการที่ได้ลองถ่ายดูแล้ว ทำออกมาได้สวยเลย ถึงแม้ว่าจะในสภาพแสงน้อย ก็ยังทำรูปออกมาได้ดูสมจริงอยู่ดี สิ่งที่ทำให้สวยอีกอย่างก็คือแสงรั่ว ที่เป็นตัวทำให้ดูสมจริงมากยิ่งขึ้น เหมาะกับคนที่ชอบถ่ายแบบสแนปช็อต หรือไม่ต้องเลือกอะไรเยอะ เพียงแค่เปิดแอพเข้ามาก็ถ่ายได้รูปสวยๆ แล้ว


10. Retro Camera 1967s

แอพกล้องฟิล์ม แอพถ่ายรูปฟิล์ม 1967s

มาถึงแอพกล้องฟิล์มแอพสุดท้าย ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้แล้ว ซึ่งแอพตัวนี้จะมีอยู่แค่เพียงของระบบ Android เท่านั้น ตัวแอพทำออกมาได้เรียบง่าย และใช้งานได้ง่ายเช่นกัน เพียงแค่กดเข้ามาในแอพ ก็จะสามารถเลือกฟิลเตอร์ และกดถ่ายได้ทันที จุดเด่นของแอพนี้เลยก็คือฟิลเตอร์ ที่ทำออกมาได้สวยมากๆ สีคล้ายๆ กับตัวฟิล์มจริงๆ เลย อย่างเช่น Agfa, Gold 200, Fuji และอีกเยอะมากๆ แต่ถ้าอยากได้หมดเลยต้องสมัครพรีเมียม ราคา 69 บาทเท่านั้น ถ้าลองใช้งานดูก่อนแล้วจะรู้เลยว่าถ่ายแล้วดีจริง สำหรับคนที่ชอบถ่ายบ่อยๆ และอยากได้ฟิลเตอร์ที่หลากหลาย เหมือนได้เลือกฟิล์มไปในตัว แนะนำให้โหลดแอพนี้มาใช้งานได้เลย จากที่ลองใช้ดูแล้ว ก็ถ่ายมาได้สวยจริงๆ ตามรูปแบบของชื่อฟิล์มในตัวแอพเลย และอย่างที่บอกว่าถ้าใครชอบถ่ายอยู่แล้ว รับรองรองว่าแอพนี้ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน ส่วน iOS ตอนนี้ยังไม่มีนะ ลองหาตัวอื่นแทนพอได้อยู่


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นแอพกล้องฟิล์ม 10 แอพ ที่เราได้เอามาแนะนำกันในวันนี้ แต่จริงๆ ก็ต้องบอกว่ายังมีอีกหลายแอพ ที่เราไม่ได้นำมาแนะนำ ซึ่งก็มีที่ถ่ายได้ดีกว่านี้ และอาจจะสวยกว่าที่เรานำมาบอกกัน แต่เราได้พยายามเลือกให้ตัวแอพนั้น มีให้ใช้งานทั้งสองระบบ ซึ่งของ iOS นั้นจะมีอีกเยอะมากๆ อย่างเช่น RNI, Calla Cam, Moly Cam, POLARR หรือ CALLA ที่สามารถใช้งานได้ทั้งสองระบบ แต่ของ Android ยังไม่สามารถเปิดกล้องถ่ายได้ จะเป็นเพียงการแต่งโดยใช้ฟิลเตอร์ในแอพอย่างเดียว ส่วนแอพที่ได้แนะนำไปก็ถือว่าเป็นแอพที่ถ่ายได้สวยงามดี และคิดว่าน่าจะเหมาะกับทุกการใช้งาน ถ้าใครชอบตัวไหนก็ลองโหลดไปใช้กันดูได้เลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก