แนะนำ 5 เว็บใช้ AI วาดรูปให้จากไอเดียและข้อความ สร้างผลงานศิลปะสุดอลังการของตัวเองง่ายๆ ในปี 2023

5 เว็บใช้ AI วาดรูปให้ฟรี ออนไลน์ 2023 fea
สร้างรูปจาก Midjourney

แนะนำ 5 เว็บใช้ AI วาดรูปให้จากไอเดียและข้อความ สร้างผลงานศิลปะสุดอลังการของตัวเองง่ายๆ ในปี 2023

เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วเชื่อว่าใครที่เล่น Social Media อยู่เป็นประจำ น่าจะเคยเห็นรูปภาพสุดอลังการงานวาดจาก AI ที่หลายๆ คนได้ลองไปใช้งานและเอามาแชร์ให้โลกได้เห็นถึงความเทพของ AI และจินตนาการสุดบรรเจิดของผู้สร้าง ทั้งการวาดรูปออกมาแนวผสมผสาน การเล่าเรื่องราวในอดีต ภาพที่ทำออกมาแล้วดูน่าพิศวง และภาพอื่นๆ ที่เรียกได้ว่าไม่จำเป็นต้องมีฝีมือในการวาด แค่มีไอเดียดีๆ และใช้ตัวช่วยอย่าง AI มาวาดให้ก็ทำให้ได้รูปออกมาสวยเกินคาดได้แล้ว แถมในบางเว็บยังสามารถเปลี่ยนเป็น NFT เอาไปขายได้อีกด้วย สำหรับคนที่สนใจอยากจะลองให้ AI วาดภาพให้บ้าง แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกใช้ของเว็บไหนดี วันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ 5 เว็บไซต์ที่ใช้ AI วาดรูปให้จากไอเดียและข้อความ เพื่อสร้างผลงานศิลปะสุดอลังการของตัวเองง่ายๆ ในปี 2023

5 เว็บไซต์ใช้ AI วาดรูปให้

  1. Midjourney
  2. Accomplice
  3. NightCafe
  4. starryai
  5. Dream by WOMBO

แนะนำ 5 เว็บไซต์ที่ใช้ AI วาดรูปให้จากไอเดียและข้อความของตัวเองในปี 2023

สำหรับเว็บไซต์ที่ใช้ AI วาดรูปให้ทั้งหมด 5 เว็บที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นเว็บที่ค่อนข้างได้รับความนิยมจากคนใช้งาน และเป็นเว็บที่สร้างสรรค์ผลงานออกมาได้สวยแตกต่างกัน ตามแต่ละรูปแบบของตัวเว็บที่สร้างขึ้นมา โดยจะมีทั้งเว็บที่ใช้งานได้ฟรีในช่วงแรก หรือเว็บที่อาจจะต้องเสียเงินเพิ่มถ้าเกินลิมิตฟรีที่ตั้งไว้ตามแต่ละเว็บด้วย ถ้าชอบแบบไหนและคิดว่าเป็นช่องทางในการใช้งานอื่นๆ ได้ด้วยก็ลองไปใช้งานดูก่อนสมัครเสียเงินก็ได้ ไปดูกันเลยว่ามีเว็บใช้ AI วาดรูปให้อันไหนน่าสนใจบ้าง


1. Midjourney

5 เว็บใช้ AI วาดรูปให้ฟรี ออนไลน์ 2023 2
ในกลุ่ม Discord

เริ่มต้นด้วยเว็บใช้ AI วาดรูปให้อันแรกกันก่อนเลย ซึ่งเว็บนี้ก็ถือว่าเป็นตัวตั้งตัวตี หรือว่าเป็นเว็บแรกๆ ที่ทำให้คนรู้ผลงานศิลปะจาก AI ในข่วงต้นๆ เลยก็ว่าได้ ถึงขนาดที่มีกลุ่ม Midjourney Thailand บน Facebook ที่ผู้ใช้ชาวไทยหลายคนเข้าไปสร้างผลงานแล้วนำมาแบ่งปันให้ดูกันเพียบ โดยรูปที่สามารถสร้างออกมาได้นั้น มีหลากหลายสไตล์ตามที่ตัวต้องการ ไม่ว่างานเหนือจินตาการ วาดรูปแนว Portrait ที่ทำออกมาได้สมจริงเหลือจะเชื่อ เรียกได้ว่าทำภาพวาดออกมาได้สวยเป็นอันดับต้นๆ จากหลายเว็บเลยแหละ

5 เว็บใช้ AI วาดรูปให้ฟรี ออนไลน์ 2023 1
ตัวอย่างภาพจาก Midjourney

โดยการใช้งานนั้น เราจำเป็นต้องมีบัญชี Discord เพื่อเข้าไปยังกลุ่ม (ใช้ได้ทั้งในมือถือและคอมฯ) หลังจากที่เข้าร่วมกลุ่มแล้ว ให้เลือกไปที่ห้อง #newbie ที่มีให้เลือกด้านซ้าย ส่วนการพิมพ์ข้อความให้พิมพ์ /imagine ตามด้วยข้อความที่อยากให้ AI วาดภาพให้ออกมา จากนั้นก็รอประมาณ 1 นาทีตัว AI ก็จะส่งมาให้เรา 4 รูปก็จะได้รูปที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว ส่วนข้อความที่เราสามารถป้อนเพื่อให้ AI วาดออกมาจะทำได้ประมาณ 25 รูป จากนั้นต้องสมัครสมาชิกเพื่อทำรูปอื่นต่อไป โดยแพ็กเกจต่างๆ เป็นไปตามที่เว็บกำหนดเลย


2. Accomplice

มาต่อกันที่เว็บต่อมากันเลยกับอีกหนึ่งเว็บที่สามารถสร้างรูปวาดจาก AI ให้ออกมาได้สวยงามไม่แพ้กัน โดยเราจะสร้างโลโก้ รูปถ่าย หรือกราฟิกต่างๆ ได้แบบสบายๆ และยังปลอดค่าลิขสิทธิ์แบบ 100% อีกด้วย นอกจากนี้เว็บยังมีฟีเจอร์หลายอย่างที่น่าสนใจให้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างรูปภาพด้วยข้อความตามที่พิมพ์เข้าไป การแก้ไขภาพให้ออกมาตรงใจมากที่สุด พร้อมทั้งปลั๊กอินไปที่ Figma เพื่อสร้างงานอื่นๆ ต่อไปก็ยังได้ อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ Training เพื่อสอนให้กับ Accomplice สำหรับคนใหม่ๆ รวมไปถึงหากใครที่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง หรือว่าจะทำออกมาในรูปแบบไหนดี ก็มี Styles ให้กดเลือกเพิ่มเติมได้อีกด้วย ส่วนรูปแบบการใช้งานจำเป็นต้องสมัครสมาชิกบนหน้าเว็บของ Accomplice ก่อน จากนั้นจะมีแพ็กเกจให้เลือกทั้งแบบฟรี และเสียเงิน เมื่อสมัครแล้วก็เข้าใช้งานเพื่อพิมพ์ข้อความให้ AI วาดภาพให้ได้เลย


3. NightCafe

5 เว็บใช้ AI วาดรูปให้ฟรี ออนไลน์ 2023 4
credit: NightCafe

เว็บใช้ AI วาดภาพให้เว็บต่อมานี้เป็นเว็บที่ได้รับความนิยมสูงและเป็นเว็บที่มีการเริ่มต้นใช้ AI วาดภาพให้โด่งดังในช่วงแรกๆ เช่นกัน ซึ่งตัวเว็บก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานของตัวเองออกมาได้ง่ายๆ ด้วยการพิมพ์ข้อความเข้าไปเหมือนกัน อีกทั้งยังสามารถใช้สร้างงานได้แบบฟรีๆ ไม่จำกัดในรูปแบบแพ็กเกจพื้นฐาน โดยในการสร้างแต่ละครั้งเราจะได้รับเครดิตมา และนำเครดิตเหล่านั้นไปแลกเพื่อพิมพ์ผลงาน หรือว่าขยายความคมชัดต่างๆ นอกจากนี้ยังมีสังคม Discord ให้เข้าไปดูผลงานคนอื่นๆ หรือจะนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานก็ได้ รวมไปถึงการเลือกรูปแบบสไตล์ที่ต้องการไม่ว่าจะเป็นภาพ Portrait, ภาพสีน้ำมัน แบบสมจริง และรูปแบบให้เลือกอีกเพียบ ส่วนการใช้งานต้องสมัครสมาชิกก่อน ถึงจะสามารถเข้าไปใช้งานได้เลยแบบฟรีๆ


4. starryai

5 เว็บใช้ AI วาดรูปให้ฟรี ออนไลน์ 2023 5
credit: starryai

มาดูที่เว็บใช้ AI วาดภาพให้ที่มีรูปแบบให้ใช้งานทั้งบนหน้าเว็บ และมีแอพให้โหลดมาใช้งานได้ง่ายๆ ทั้งระบบ iOS หรือ Android ด้วยการพิมพ์ข้อความเข้าไป และให้ AI วาดภาพออกมาให้เราเหมือนกัน แต่เหมือนจะเน้นให้เป็นแนวภาพวาดที่ดูสมจริงหน่อยๆ ที่น่าสนใจก็คือกาสร้างรูปภาพขึ้นมานั้นสามารถนำไปใช้งานเป็น NFT ได้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถเลือกได้อีกว่าต้องการรูปภาพแบบไหน ขนาดเท่าไหร่ และรูปภาพเริ่มต้นที่มีให้เลือกได้เลยว่าอยากได้แบบไหน เพื่อความง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน ส่วนการใช้งานสามารถโหลดแอพมาใช้ได้เลย แต่ต้องเข้าสู่ระบบก่อน จากนั้นเมื่อเริ่มใช้งานจะได้รับ 5 เครดิต และสามารถสร้างรูปได้ฟรี 5 ชิ้นงานต่อวัน หลังจากนั้นจะต้องเสียเครดิตเพื่อใช้งาน ลองเข้าไปใช้งานกันดูก่อนได้เลย


5. Dream by WOMBO

5 เว็บใช้ AI วาดรูปให้ฟรี ออนไลน์ 2023 6
credit: Creator from Dream by WOMBO

ปิดท้ายกันด้วยเว็บใช้ AI วาดภาพให้ในปี 2023 ที่ได้รับความนิยมสูงจากผู้ใช้งานบนมือถืออีกอัน ซึ่งการใช้งานหลักๆ ก็จะอยู่บนมือถือเลยทั้ง iOS และ Android โดยเราสามารถโหลดมาใช้งานได้ฟรี หรือว่าจะสมัครแพ็กเกจเสียเงินเพิ่มก็ได้ เพราะว่าเมื่อสร้างผลงานเสร็จแล้ว เรายังสามารถเปลี่ยนรูปที่สร้างไปเป็น NFT ได้ด้วย ซึ่งนอกจากที่เราจะสามารถใส่ตัวอักษรเข้าไปเพื่อให้ AI วาดภาพให้เราได้แล้ว ยังสามารถใส่รูปอ้างอิงเพื่อให้ได้ผลงานที่ต้องการมากที่สุด หรือจะเลือกสไตล์ต่างๆ ที่มีอยู่ในแอพก็ง่ายและสะดวกเหมือนกัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแอพและเว็บที่น่าใช้งานและทำรูปออกมาได้สวยดีมากทีเดียว


ทั้งหมดนี้ก็เป็นเว็บใช้ AI วาดรูปให้จากไอเดียและข้อความ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานตามจินตนาการของตัวเอง และทำรูปภาพออกมาแบบไม่เหมือนใครทั้ง 5 เว็บที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ โดยการใช้งานหลักๆ ของทุกเว็บก็จะคล้ายกันตรงที่ให้เราป้อนข้อความเพื่อเสนอไอเดียให้กับ AI ไปประมวลผล และทำชิ้นงานศิลปะสวยๆ ออกมาให้เราได้ใช้งาน แต่จะฟรีหรือเสียเงินก็ชึ้นอยู่กับแต่ละเว็บกำหนดด้วย นอกจากนี้ใครที่คิดว่าเป็นช่องทางหารายได้เพิ่มเติมจากการขาย NFT ก็ถือว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะรูปที่ทำออกมาก็เรียกได้ว่าสวยจริง ยิ่งใส่รายละเอียดอธิบายไปเยอะๆ ให้ทำให้ AI เข้าใจไอเดียเราก็จะยิ่งได้ภาพที่ออกมาสวยดั่งใจมากขึ้น และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราจะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก