แนะนำ 25 แอพแต่งรูปฟรีสวยๆ ในปี 2023 ที่ต้องมีติดมือถือไว้เลยสำหรับสายแต่งรูปลงโซเชียล บน iOS และ Android

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 fea
Pixlr

แนะนำ 25 แอพแต่งรูปฟรีสวยๆ ในปี 2023 ที่ต้องมีติดมือถือไว้เลยสำหรับสายแต่งรูปลงโซเชียล บน iOS และ Android

ถึงแม้ว่าในสมัยนี้กล้องบนมือถือจะถ่ายได้คมชัดมากขึ้น และมีเทคโนโลยีที่ไปไกลมากแค่ไหนก็ตาม แต่สุดท้ายแล้วเราก็ยังเลือกที่จะนำรูปสดเหล่านั้น เข้าสู่การแต่งภาพบนแอพต่างๆ ใหม่อีกครั้งอยู่ดี เพราะบางครั้งเราก็ไม่ได้ต้องการความชัดสมจริงเกินไป หรือบางทีก็อยากจะคุมโทนลง IG, Facebook แบบสวยๆ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายเซลฟี่ ถ่ายด้วยกล้องหลัง ถ่ายรูปอาหาร ขนม หรืออะไรก็ตามแต่ก็ขอให้ได้แต่งนิดนึงแหละ โดยแอพสำหรับแต่งรูปนั้น ก็มีออกมาให้เลือกเยอะเหลือเกินหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการปรับคุมโทนสี ใส่ฟิลเตอร์ ลบพื้นหลัง ลบคน แนวกล้องฟิล์ม ไปจนถึงแต่งหน้าได้เลยทีเดียว เดี๋ยววันนี้ Specphone จะมาแนะนำ 25 แอพแต่งรูปฟรีสวยๆ ในปี 2023 ที่ต้องมีติดมือถือไว้เลยสำหรับสายแต่งรูปลงโซเชียล บน iOS และ Android ไปดูกันเลยว่ามีแอพไหนน่าสนใจบ้าง


แนะนำ 25 แอพแต่งรูปฟรีสวยๆ ในปี 2023 ที่ต้องมีติดมือถือไว้เลย

1. VSCO

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 1

เริ่มกันที่แอพไว้แต่งรูปฟรีสวยๆ แอพแรกที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานมาอย่างยาวนาน ในเรื่องของการแต่งรูปที่มีสไตล์ และมีฟิลเตอร์ให้เลือกเยอะมากๆ ทั้งแบบฟรีและแบบที่ต้องเสียเงินซื้อเพิ่มเติม โดยส่วนใหญ่แล้วจะออกไปในแนวทางอาร์ทติสต์คุมโทรหน่อย หรือถ้ายังไม่พอใจในฟิลเตอร์ที่มีให้ก็สามารถแต่งเองใหม่ได้เลย ด้วยเครื่องมือที่มีมาให้ครบสำหรับการแต่งรูปโดยเฉพาะ เมื่อแต่งเสร็จแล้วก็แชร์ไปยัง Social Media ต่อได้ทันทีเลยด้วย โหลดเลย iOS, Android


2. Foodie

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 2

แอพแต่งรูปฟรีสวยๆ แอพต่อมานี้เป็นแอพสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปอาหารก่อนลงโซเชียล พร้อมฟิลเตอร์สำหรับสายอาหารให้เลือกเยอะมากแบบฟรีๆ และก็ไม่ได้มีดีแค่การแต่งรูปอาหาร แต่ก็การแต่งรูปทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นวิว หรือภาพบุคคลก็มีมาให้ครบ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ปรับแต่งรูปหน้าก่อนเซลฟี่และถ่ายคนได้อีกด้วย พร้อมทั้งอุปกรณ์แต่งรูปที่มีให้เลือกหลากหลาย เป็นอีกหนึ่งแอพที่ต้องมีติดเครื่องไว้เลย ดาวน์โหลด iOS, Android


3. Snapseed

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 3

แอพสำหรับแต่งรูปที่ยังคงได้รับความนิยมอยู่เสมอ ซึ่งตัวแอพก็ไม่ได้เน้นไปทางฟิลเตอร์มากเท่าไหร่ แต่ว่าจะเน้นไปที่การใช้อุปกรณ์เครื่องมือในการแต่งรูป ที่มีให้เลือกเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการปรับโทน ปรับสี Healing ทำภาพซ้อน ใส่ข้อความ และอื่นๆ ที่เราสามารถตกแต่งเพิ่มเติมตามใจได้เลยทั้งหมด ถึงแม้ว่าจะมีฟิลเตอร์แต่ก็ยังปรับเพิ่มเติมจากเดิมเข้าไปได้อีก อีกทั้งยังเลือกใช้ได้เลยแบบฟรีๆ ไม่ต้องสมัครพรีเมียมอะไรทั้งสิ้น ดาวน์โหลด iOS, Android


4. Picsart AI Photo Editor

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 4

แอพสำหรับแต่งรูปฟรี ที่มีเครื่องมือในการแต่งรูปเยอะเป็นอันดับต้นๆ ของทุกแอพเลยก็ว่าได้ เพราะในแอพนั้นมีให้เลือกแต่งได้หมดเลย ไม่ว่าจะเป็นการปรับสีรูป แต่งภาพวิว หรือแต่งรูปหน้าที่มีให้รีทัชกันแบบทุกจุดบนใบหน้า แต่งได้กระทั่งฟันขาวเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์สำหรับลบพื้นหลังและเครื่องมือให้เลือกอีกเพียบ มีทั้งแบบให้ใช้งานได้ฟรี และแบบที่ต้องเสียเงินเพิ่มแล้วแต่ว่าเราอยากจะใช้งานแบบไหน แต่แบบฟรีก็มีให้เล่นเยอะมากแล้ว ดาวน์โหลด iOS, Android


5. Photo Editor Pro – Polish – Photo & Video Editor

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 5

แอพต่อมานี้เป็นแอพสำหรับแต่งรูปที่มีฟิลเตอร์ที่มีให้เลือกแบบเยอะมากทั้งแบบฟรี และแบบที่ต้องเสียเงินเพิ่ม แต่แค่แบบฟรีก็มีอะไรให้เล่นเยอะมากแล้ว ซึ่งรวมไปถึงเครื่องมือที่มีให้เลือกใช้งานเยอะแบบจุกๆ จะแต่งสีแต่งโทน หรือจะใส่เอฟเฟกต์ต่างๆ ก็มีให้เล่นเยอะ ทำหน้าตัวเองให้เป็นหน้าการ์ตูนก็ยังได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ลบคน ลบพื้นหลังได้แบบเนียนๆ เหมาะสำหรับคนที่อยากถ่ายรูปขายของ หรือว่าอยากจะลบสิ่งแปลกปลอมออกไปจากภาพแบบง่ายๆ ดาวน์โหลด iOS, Android


6. Meitu- Photo Editor & AI Art

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 6

แอพแต่งรูปฟรีสวยๆ จากจีนที่ใช้งานง่าย และสามารถแต่งรูปได้อย่างรวดเร็ว แค่กดเลือกรูปมาก็แต่งได้เลยแบบง่ายๆ ทั้งการใส่ฟิลเตอร์สวยๆ ที่มีให้เลือกทุกโทนสีสัน และมีให้เลือกทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นวิว อาหาร รูปบุคคล ต้นไม้ ฯลฯ พร้อมทั้งเครื่องมือในการแต่งรูปนอกเหนือจากฟิลเตอร์แบบเยอะสุดๆ จะแต่งแบบไหนโทนไหนได้หมด ลบคนลบพื้นหลังมีให้ครบ แต่งหน้าได้ทุกส่วนเหมือนซื้อเครื่องสำอางมาแต่งเอง ได้ถึงหุ่นได้ถึงสิวครบจบในแอพเดียวไปเลย ดาวน์โหลด iOS, Android


7. BeautyPlus – Edit, Retouch, Filter

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 7

แอพแต่งรูปฟรีสวยๆ ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากผู้ใช้งาน ซึ่งแอพนี้ก็เป็นแอพที่เน้นมาให้สำหรับสายแต่งหน้ารีทัชโดยเฉพาะ สามารถใช้งานได้ทั้งแบบฟรี และแบบเสียเงินเพิ่มในบางฟีเจอร์ นอกจากนี้ก็ยังมีเครื่องมือสำหรับแต่งรูปครบเครื่องอีกเหมือนกัน รวมไปถึงการใส่ฟิลเตอร์ การตัดต่อวิดีโอ และการถ่ายรูปติดบัตรที่แอพนี้ก็มีให้พร้อมเลย แต่โดยหลักๆ แล้วจะเน้นไปที่เรื่องการแต่งหน้า และการรีทัชที่มีให้เลือกเป็นหลักมากกว่า ใครที่เป็นสายบิวตี้ห้ามพลาดเลย ดาวน์โหลด iOS, Android


8. MakeupPlus – Virtual Makeup

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 8

อีกหนึ่งแอพแต่งรูปฟรีสวยๆ สำหรับสายแต่งหน้ารีทัช หรือว่าสายบิวตี้ทั้งหลาย ที่แอพนี้มีให้เลือกแต่งหน้าเป็นหลักแบบครบสุดๆ อีกทั้งยังมีการใช้งานสีสันเครื่องมือแต่งหน้าจากแบรนด์ดังมารวมให้ตรงนี้ เหมือนตื่นมาถ่ายเซลฟี่แล้วแต่งให้เหมือนออกไปงานกาล่าได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการทาปาก ทาแก้ม เขียนคิ้ว หรือว่าจะเลือกแต่งหน้าด้วยสีสันอื่นๆ ด้วยตัวเอง พร้อมเครื่องมือสำหรับรีทัชได้ทุกส่วนบนใบหน้าแบบจุดต่อจุด เรียกได้ว่าเป็นแอพที่มีไว้เพื่อแต่งหน้าอย่างแท้จริงเลย ดาวน์โหลด iOS, Android


9. Lightroom Photo & Video Editor

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 9

ต่อเนื่องกันด้วยแอพสำหรับแต่งรูปและตัดต่อวิดีโอได้จากเครือของ Adobe ที่เหมาะสำหรับการแต่งรูปที่โปรมากขึ้น ซึ่งอุปกรณ์ที่มีให้ใช้งานนั้นจะมีอยู่หลายแบบ แต่จะเน้นไปที่การปรับโทน และการปรับสีในภาพเป็นหลัก หรือถ้าปรับแต่งสีสันยังไม่ค่อยถนัด ก็เลือกฟีเจอร์ Presets ที่มีฟิลเตอร์ให้ใช้งานได้เลย แต่จะต้องเสียเงินเพิ่มเป็นพรีเมียม แต่ถ้าเน้นแต่งโทนสีภาพ แสง และดีเทลต่างๆ อย่างเดียวใช้ได้เลยฟรีๆ ดาวน์โหลด iOS, Android


10. Photoshop Express Photo Editor

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 10

แอพแต่งรูปฟรีสวยๆ จาก Adobe อีกหนึ่งแอพชื่อดังที่เหมาะสำหรับการแต่งรูปแบบรวดเร็ว และไม่ต้องเน้นการปรับแต่งโทนสีมากนัก เพราะว่าในแอพนั้นมีฟิลเตอร์ให้เลือกหลากหลาย เมื่อเลือกแล้วก็ปรับแต่งได้อีกว่าอยากใส่ฟิลเตอร์นี้เข้มหรืออ่อนแค่ไหน ไปจนถึงการปรับแต่งโทนสี ความเบลอ และอื่นๆ ที่มีให้เลือกอีกพอสมควร สามารถใช้งานได้ฟรีและสมัครพรีเมียมได้ด้วย เพื่อใช้งานเครื่องมืออื่นๆ ได้มากขึ้น แต่ใช้แค่แบบฟรีก็มีให้เลือกเยอะแล้ว ใครที่เน้นแต่งรูปเร็วๆ ต้องมีเลย ดาวน์โหลด iOS, Android


11. AirBrush: Easy Photo Editor

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 11

แอพไว้แต่งรูปสวยๆ แอพต่อมานี้เป็นแอพที่ใช้งานได้ทั้งการใส่ฟิลเตอร์สวยๆ ที่มีให้เลือกทั้งแบบฟรี และแบบพรีเมียมที่ต้องเสียเงินเพิ่ม แต่ว่าจะเน้นไปที่เรื่องของการรีทัช และการแต่งหน้าให้สวยเป๊ะขึ้นมาอีกระดับ ทั้งการปรับหน้าให้ตรง ปรับขึ้นลงเงยหน้าก้มหน้าได้จากการเซลฟี่ การปรับแต่งรูปหน้าและการลงเครื่องสำอางที่มีให้ครบ หรือว่าจะปรับแต่งโทนสีสันในรูปให้ดูสวยตามใจของตัวเองก็ยังได้ นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งวิดีโอได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งแอพที่ดูน่าสนใจและน่าใช้สำหรับคนที่อยากแต่งหน้าสวยได้ดีเลย ดาวน์โหลด iOS, Android


12. Canva: Design, Photo & Video

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 12

แอพแต่งรูปฟรีสวยๆ ที่หลายคนน่าจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้าง จากเว็บที่เอาไว้ทำรูปหรือทำเรซูเม่ต่างๆ ออกมาได้อย่างสวยงาม ซึ่งตัวแอพที่เอาไว้แต่งรูปนี้ก็ตอบรับคนที่เล่นโซเชียลได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะแต่งเอาไว้ลง IG, Facebook การสร้าง Story, Reels ทำโลโก้ และอีกหลากหลายรูปแบบ ที่มีแพลทฟอร์มให้เลือกใช้งานได้เลยฟรีๆ แค่เลือกแพลทฟอร์มที่ต้องการ จากนั้นก็เลือกรูปหรือวิดีโอมาใส่ จะตกแต่งเพิ่มเติม หรือว่าจะสร้างเองใหม่ทั้งหมดก็ได้ไม่มีปัญหา เรียกได้ว่าเป็นแอพที่ควรมีติดเครื่องไว้อย่างแท้จริง ดาวน์โหลด iOS, Android


13. Lensa: photo & pictures editor

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 13

แอพสำหรับแต่งรูปฟรีที่มีให้ครบสำหรับการแต่งรูปแบบทั่วไป ที่สามารถปรับแต่งแสง สี โทนภาพต่างๆ ได้ตามที่ตัวเองชอบ หรือจะปรับแต่งโทนสีหน้า และการเพิ่มเอฟเฟกต์กับการใสสไตล์ต่างๆ ลงไปในภาพก็ยังได้ ส่วนฟิลเตอร์แอพก็มีให้เลือกหลายโทนหลายแบบ และยังเลือกใช้ได้แบบฟรีๆ ไม่ต้องสมัครเพิ่ม นอกจากนี้แอพยังมีระบบ AI ทำภาพ Avatar ให้ตัวเองหรือสัตว์เลี้ยงให้อีกด้วย โดยวิธีการทำและสร้าง Avatar จะมีการแนะนำว่าควรใช้รูปแบบไหนถึงจะออกมาดีที่สุด ใครอยากลองต้องโหลดเลย ดาวน์โหลด iOS, Android


14. Pixlr – Photo Collages, Effect

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 14

แอพแต่งรูปฟรีสวยๆ แอพนี้ก็มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมเช่นกัน ด้วยการใช้งานที่ง่าย สามารถเปิดแอพและแต่งรูปได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการใส่ฟิลเตอร์ที่มีให้เลือกหลายแบบ หรือถ้ายังไม่พอใจ ก็เลือกแต่งเองทั้งหมดไปเลยง่ายๆ พร้อมกับเครื่องมือสำหรับแต่งรูปเพียบ ที่สำคัญคือเลือกใช้ได้ฟรี ไม่ต้องสมัครเพิ่ม จะปรับจุดไหนให้เข้มให้สว่างเลือกได้หมด เหมาะมากสำหรับการถ่ายรูปย้อนแสง ที่ออกมามืดหรือสว่างเกินไป เป็นอีกหนึ่งแอพดีๆ ที่ควรมีติดมือถือเอาไว้เลย ดาวน์โหลด iOS, Android


15. Camera360 :Photo Editor & Selfie

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 15

แอพไว้แต่งรูปสวยๆ ที่มีมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นการแต่งรูปทั่วไปหรือว่าจะเน้นแต่งหน้า การปรับสีสัน และรีทัชต่างๆ ก็ทำได้ทั้งหมด โดยฟีเจอร์และฟิลเตอร์นั้นจะมีให้เลือกทั้งแบบฟรีกับแบบ VIP ที่ต้องเสียเงินเพิ่ม ซึ่งการปรับแต่งสีสันในภาพ หรือว่าโทนต่างๆ นั้นสามารถใช้ได้ฟรี แต่ว่าการปรับรูปหน้า ปรับแต่งร่างกายจะต้องเป็นแบบ VIP นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายรูปพร้อมใส่ฟิลเตอร์สวยๆ ไปได้เลยไม่ต้องมาแต่งเพิ่มอีกด้วย ส่วนใหญ่ก็จะโหลดมาถ่ายรูปพร้อมฟิลเตอร์กันนั่นเอง ดาวน์โหลด iOS, Android


16. Pomelo Camera – Photo editor

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 16

แอพแต่งรูปฟรีสวยๆ ที่เหมาะกับการแต่งรูปสไตล์ชิคๆ เน้นการใส่ฟิลเตอร์สวยๆ โทนภาพหลายแบบที่ตัวแอพมีมาให้เลือก ซึ่งแต่ละแบบนั้นสวยจริงๆ แถมส่วนใหญ่ก็ให้เลือกใช้ได้ฟรีๆ อีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีเครื่องมือสำหรับการปรับแต่งสี แสง และโทนในภาพเพิ่มเติมถ้ายังไม่พอใจ แต่หลักๆ แล้วเหมือนแอพจะเน้นมาให้ใช้งานกับฟิลเตอร์ที่มีอยู่มากกว่า จึงเหมาะสำหรับคนที่ชอบความมีสไตล์ และการแต่งรูปที่ไม่ต้องใช้เวลานานมาก แค่ใส่ฟิลเตอร์ก็สวยได้เลยทั้งรูป ดาวน์โหลด iOS, Android


17. Foto Grid: Photo Collage & Grid

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 17

แอพที่เอาไว้แต่งรูปแบบเน้นการแบ่งรูปหลายๆ รูปเป็นช่องๆ หรือที่เรียกว่าแบบ Collage ที่สามารถปรับแต่งรูปแบบได้หลายแบบ ตั้งแต่ 2-18 ช่องเลยทีเดียว เมื่อเลือกรูปได้แล้วก็สามารถเลือกรูปแบบช่องต่างๆ ได้ตามต้องการ หรือว่าถ้ารูปนั้นยังไม่ได้แต่งมาก่อน ก็สามารถปรับแต่งได้ทีเดียวจบในแอพไปเลย ไม่ว่าจะเป็นการแต่งโทนสี การปรับแสง การใส่ฟิลเตอร์ทีเดียวทั้งหมดไปเลย หรือจะแต่งทีละรูปแล้วค่อยนำไปใส่ในช่องก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถใส่เป็น Scrapbook ได้สูงสุดถึง 15 รูปเลยด้วย ดาวน์โหลด iOS, Android


18. Photo Editor – Lumii

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 18

แอพต่อมานี้เป็นแอพแต่งรูปฟรีสวยๆ ที่ทำออกมาได้ดีทีเดียว ทั้งการเลือกเทมเพลทเพื่อใส่รูปเข้าไปเก๋ๆ หรือว่าจะใส่ฟิลเตอร์ก็มีให้เลือกหลายแบบหลายโทน แต่ที่เน้นมาให้ใช้งานเป็นหลักก็คือการใช้เครื่องมือในแอพ ที่มีให้เลือกแบบเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการปรับสี ปรับโทน แสง และอื่นๆ อีกเพียบ รวไมปถึงการใส่เอฟเฟกต์ เพิ่มพื้นหลังหลากหลายสไตล์ และแบบอื่นๆ ที่มีให้เลือกใช้งานกันแบบฟรีๆ ใครที่ชอบแต่งรูปแบบมีสีสันมีสไตล์ว้าวๆ แนะนำว่าแอพนี้ตอบโจทย์ดีมาก ดาวน์โหลด Android


19. LINE Camera – Photo editor

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 19

แอพแต่งรูปฟรีสวยๆ ที่ได้รับความนิยมและต้องมีติดมือถือเอาไว้อีกหนึ่งแอพ เพราะว่าตัวแอพนั้นสามารถแต่งรูปได้อย่างหลากหลาย ทั้งการใส่ฟิลเตอร์ ปรับแต่งรีทัชหน้าตา และการใช้เครื่องมือที่มีให้เลือกปรับแต่งกันอีกเยอะสุดๆ รวมไปถึงการใช้งานร่วมกับกล้องที่ใส่ฟิลเตอร์เพื่อถ่ายรูปได้เลย หรือจะเพิ่มฟิลเตอร์หน้าตาให้ดูน่ารักๆ เข้าไปตอนถ่ายได้เลย รวมไปถึงการใส่กรอบแบบ Collage ก็สามารถทำได้ง่ายๆ แถมยังมีให้เลือกหลายแบบอีกด้วย ใครชอบแนวนี้หรืออยากได้แอพฟรีครบเครื่องต้องมีเลย ดาวน์โหลด iOS, Android


20. B612 Camera & Photo/ Video Editor

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 20

แอพแต่งรูปฟรีสวยๆ ที่มีไว้แต่งรูปแบบแท้จริง และยังเป็นแอพที่ได้รับความนิยมสำหรับสายแต่งรูปที่ควรมีไว้เลย ด้วยฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าตา รูปร่าง การรีทัช แต่งหน้า และฟิลเตอร์ที่มีให้เลือกใช้แบบฟรีอย่างเยอะ เลือกและแต่งรูปได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังเลือกถ่ายรูปพร้อมเอฟเฟกต์ และฟีเจอร์การปรับแต่งรูปหน้าได้เลยในทีเดียว จะเลือกแต่งหน้าเพื่อเซลฟี่ หรือว่ารทัชก่อนถ่ายรูปก็ทำได้เลย ไม่ต้องมาแต่งเพิ่ม เหมาะสำหรับคนทีชอบแต่งรูปแบบหลากหลาย และถ่ายรูปจบในทีเดียวไปเลยง่ายๆ ดาวน์โหลด iOS, Android


21. SNOW – Beauty & makeup camera

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 21

อีกหนึ่งแอพสำหรับสายบิวตี้ที่มีความคล้ายกับ B612 เพราะสร้างขึ้นมาจากผู้พัฒนาเดียวกัน ทำให้แอพนั้นมีฟีเจอร์ และมีฟิลเตอร์คล้ายๆ กันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้า การปรับแต่งโทนสี ปรับแสง และการปรับแต่งรูปร่าง รีทัชที่มีให้ครบทุกรูปแบบ รวมไปถึงการปรับรูปหน้าทั้งหมด และยังสามารถใช้งานได้ฟรีอีกด้วย โดยการใช้งานหลักๆ นั้นจะเป็นการรีทัชและแต่งรูปร่างหน้าตา กับการใช้ร่วมกับกล้องที่สามารถใส่ฟิลเตอร์ ใส่เอฟเฟกต์น่ารักๆ ก่อนการถ่ายรูป โดยไม่ต้องมาแต่งทีหลังให้วุ่นวาย นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายวิดีโอพร้อมกับการใส่ฟิลเตอร์ และเอฟเฟกต์เข้าไปได้เหมือนการถ่ายรูปอีกด้วย ดาวน์โหลด iOS, Android


22. Background Eraser

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 22

แอพแต่งรูปฟรีแอพต่อมานี้เป็นแอพที่เอาไว้เพื่อลบพื้นหลังโดยเฉพาะ ซึ่งเหมาะกับการนำมาใช้เพื่อถ่ายรูปลงสินค้า การขายของ หรืออยากจะลบพื้นหลังเพื่อนำรูปตัวคนเดี่ยวๆ มาใช้เพื่อแต่งรูปอื่นๆ เข้าไปแทนพื้นหลังเดิม โดยการลบพื้นหลังของแอพนั้นจะมีให้เลือกหลายแบบ ทั้งการลบด้วยการเลือกเฉพาะสี ลบโดยใช้ AI ของแอพมาเป็นตัวช่วย (อันนี้ลบได้ดีและไวมาก) หรือจะเป็นการลบด้วยตัวเองด้วยการลากไปมาได้เลย สามารถทำได้ง่ายมากๆ เพราะว่า AI ของแอพสามารถตัดรูปออกจากพื้นหลังได้เนียนจริง ยิ่งถ้าเป็นรูปวัตถุหรือรูปคน ที่ถ่ายออกมาตัดกับพื้นหลังอยู่แล้ว ก็จะยิ่งทำให้ภาพที่ออกมานั้นคมมากขึ้นตามไปด้วย ดาวน์โหลด iOS, Android


23. Phonto – Text on Photos

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 23

แอพสำหรับการแต่งรูปโดยการใส่ข้อความโดยเฉพาะ แต่ไม่มีฟิลเตอร์หรือเครื่องมืออะไรให้แต่งรูปเลย นอกจากการใส่ข้อความเพียงอย่างเดียว แต่การใส่ข้อความของแอพนี้จะมีให้เลือกหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นฟอนต์ที่มีให้เลือกเยอะมากๆ มีหลากหลายสไตล์ที่ให้เลือกปรับสีสัน เงา พื้นหลัง และขอบของตัวอักษรต่างๆ ได้ทั้งหมด รวมไปถึงการปรับขนาด และปรับตำแหน่งได้ตามต้องการ เหมาะมากสำหรับคนที่อยากได้ข้อความสวยๆ มีสไตล์เข้าไปใส่ในรูป หรืออาจจะเอาไว้ใส่ข้อความเพื่อขายสินค้าต่างๆ ก็ดูสวยน่าสนใจมากขึ้นแน่นอน ดาวน์โหลด iOS, Android


24. Huji Cam

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 24

มาดูที่แอพแต่งรูปฟรีสวยๆ ที่มาพร้อมกับรูปแบบของกล้องฟิล์ม ที่ให้ความรู้สึกเหมือนถ่ายด้วยกล้องฟิล์มจริงๆ โดยเราสามารถกดถ่ายจากการมองผ่าน Viewfinder ได้ด้วย หรือว่าถ้าใครอยากมองผ่านเต็มหน้าจอก็กดไปที่ Viewfinder อีกครั้งเพื่อเปลี่ยนกลับมาเป็นกล้องใหญ่เหมือนเดิม ส่วนการถ่ายภาพนั้น เมื่อถ่ายไปแล้วรูปทั้งหมดจะเข้ามาอยู่ในแอพ พร้อมกับการแต่งที่เหมือนกับว่าเราใช้ฟิล์มตั้งแต่ยุค 80s มาถ่ายจริงๆ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งเวลา และเปิดแฟลชที่ทำให้รูปออกมาได้ดูสมจริง เหมือนกับมีกล้องฟิล์มมาอยู่บนมือถือได้เลย ใครชอบแนวนี้ต้องโหลดเก็บเอาไว้เลย ดาวน์โหลด iOS, Android


25. InstaMini – Instant Cam, Retro

แอพแต่งรูปฟรี แอพแต่งรูปสวยๆ ios android 2023 25

ปิดท้ายด้วยแอพสำหรับแต่งรูป ที่ทำออกมาในรูปแบบของกล้องโพราลอยด์ และทำออกมาได้สมจริงมากด้วย โดยการใช้งานของแอพจะเหมือนกับแอพกล้องฟิล์ม ที่สามารถกดถ่ายได้ทันที่ต้องการ แต่ว่าตัวนี้จะสามารถเลือกรูปแบบของฟิล์มก่อนได้ ว่าต้องการใช้กรอบแบบไหน ลายอะไรที่ตอนนี้มีให้เลือกทั้งหมด 27 แบบ และจะเพิ่มมากขึ้นกว่านี้ในอนาคต นอกจากนี้ยังปรับเลือกได้ด้วย ว่าจะดูผ่านกล้องเล็กหรือกล้องใหญ่ รวมไปถึงการเปิดแฟลช และการเลือกว่าจะถ่ายด้านหลัง หรือว่าจะถ่ายเซลฟี่ก็ยังได้ แถมตอนถ่ายเสร็จแล้วจะให้เราเขย่ามือถือ เปรียบสเหมือนว่ากำลังสะบัดแผ่นฟิล์มของโพราลอยด์จริงๆ อีกด้วย ใครชอบแนวน่ารักๆ ไม่ควรพลาดเลย ดาวน์โหลด iOS, Android


ทั้งหมดนี้ก็เป็นแอพแต่งรูปฟรีสวยๆ ในปี 2023 ที่ต้องมีติดมือถือไว้เลยสำหรับสายแต่งรูปลงโซเชียล บน iOS และ Android ที่เราได้นำมาฝากกันทั้งหมด 25 แอพ ซึ่งความจริงแล้วก็ยังมีแอพที่สามารถแต่งรูปได้อีกเพียบ เรียกได้ว่าอาจจะเกิน 50-100 ได้เลยทีเดียว แต่ความแตกต่างและการใช้งานที่ทำออกมาได้ดีจริงๆ ก็จะมีอยู่ไม่เยอะเหมือนกัน โดยแอพที่เราเลือกมานี้เป็นแอพที่ทั้งได้รับความนิยม และยังได้คะแนนการใช้งานจากคนที่ใช้งานจริงเยอะทั้งหมด และทุกแอพแอดก็ได้ลองโหลดมาใช้งานจริงดูแล้วพบว่ามันใช้ได้ดีจริงๆ ซึ่งความแตกต่างของการใช้งานก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเอาไปใช้แต่งแบบไหน สไตล์ที่ต่างกันของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันนั่นแหละ และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


10 แอพตัดต่อรูปฟรีในโทรศัพท์ ตัดต่อรูปพื้นหลังหรือแต่งรูปได้ง่ายๆ ทั้ง iOS และ Android ในปี

10 แอพกล้องฟิล์มโหลดฟรี มีแค่มือถือก็ถ่ายได้สวยๆ เหมือนมีกล้องจริง!

10 แอพลบคน 2022 ลบคนออกจากภาพหรือรีทัชรูปแบบง่ายๆ บน iOS และ Android

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก