แนะนำ 10 สารคดีน่าดูบน Netflix, Disney+ Hotstar ทั้งสัตว์โลก ท่องเที่ยวและอื่นๆ ในปี 2023

สารคดีน่าดูบน Netflix Disney+ Hotstar สัตว์โลก ท่องเที่ยว เรื่องจริง 2023 fea

แนะนำ 10 สารคดีน่าดูบน Netflix, Disney+ Hotstar ทั้งสัตว์โลก ท่องเที่ยวและอื่นๆ ในปี 2023

นอกจากหนังและซีรีส์ทั่วไปบนสตรีมมิ่งชื่อดังหลายๆ แพลทฟอร์มแล้ว อีกหนึ่งรูปแบบเนื้อหาที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันนั่นก็คือสารคดี ที่มีให้เลือกดูหลากหลายรูปแบบมากๆ ในตอนนี้ทั้งบน Netflix, Disney+ Hotstar ทั้งที่เป็นรูปแบบจบในตอนเดียวเหมือนดูหนัง ที่มีเนื้อหาส่วนใหญ่จะเป็นชีวประวัติหรือตีแผ่ความจริงเป็นส่วนใหญ่ และก็รูปแบบที่เป็นตอนหลายๆ ตอนเหมือนซีรีส์ที่มีให้เลือกดูหลากหลายแบบมากกว่าหน่อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสัตว์โลก ท่องเที่ยว รักษ์โลก ประวัติศาสตร์ อาหาร ตีแผ่ความจริง และอื่นๆ อีกมากมายให้เลือกดูกัน สำหรับคนที่ชอบดูเนื้อหาแนวนี้ และยังไม่รู้ว่ามีเรื่องไหนน่าสนใจ หรือมีเรื่องไหนน่าดูบ้าง เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ 10 สารคดีน่าดูบน Netflix, Disney+ Hotstar ทั้งสัตว์โลก ท่องเที่ยวและอื่นๆ ในปี 2023


แนะนำ 10 สารคดีน่าดูบน Netflix, Disney+ Hotstar ปี 2023

สำหรับเนื้อหาสารคดีที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นเรื่องราวที่ได้รับความนิยมหรือว่ามีเนื้อหาน่าสนใจ และได้คะแนนจากคนดูเยอะ ที่มีทั้งเรื่องที่จบในตอนเดียวที่อาจเกี่ยวกับชีวประวัติ หรือว่าเรื่องราวเนื้อหาที่เป็นหลายตอนเหมือนซีรีส์จาก Netflix และ Disney+ Hotstar ซึ่งเนื้อหาที่มีหลากหลายและเยอะที่สุดก็คงหนีไม่พ้น Netflix ที่มีหลายรูปแบบให้ดูเยอะมากจริงๆ แต่ของ Disney+ Hotstar ก็มีเรื่องราวที่น่าดูและสนุกอยู่บ้างหลายเรื่อง ใครชอบดูแบบไหนก็ลองกดเลือกเข้าไปดูกันได้เลย


1. Our Planet: โลกของเรา (กดดูบน Netflix ที่นี่)

สารคดีน่าดูบน Netflix Disney+ Hotstar สัตว์โลก ท่องเที่ยว เรื่องจริง 2023 1

เริ่มกันที่สารคดีเรื่องแรกกันก่อนเลย ที่เรื่องนี้จะบอกว่าเป็นเนื้อหาซีรีส์ที่บ่งบอกความสวยงามของโลกเราก็ว่าได้ แต่ในอีกมุมมองหนึ่งก็คือเป็นเหมือนกับการบอกว่า ในตอนนี้โลกของได้รับความกระทบกระเทือน เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมมากน้อยแค่ไหน โดยเนื้อหาจะมีอยู่ 8 ตอนแบ่งไปตามพื้นที่ใหญ่ๆ ของโลกไม่ว่าจะเป็นโลกทั่วไป ดินแดนน้ำแข็ง ป่าดิบชื้น ใต้ทะเลชายฝั่ง ทุ่งหญ้า ทะเลทราย ผืนป่า และน้ำธรรมชาติ โดยเนื้อหานั้นจะมีการบอกถึงความสวยงามน่าตื่นตากับโลกของเรา แต่ก็มีมุมความเศร้าสะเทือนใจในบางตอน ที่โลกของเรานั้นเกิดการเปลี่ยนแปลงไปแบบไหนบ้าง ใครที่ชอบแนวนี้ไม่ควรพลาดเลย ตอนนี้ซีซั่น 2 กำลังจะมาแล้วด้วย

  • จำนวนตอน: 8 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 50 นาที

2. Animal: สัตว์มหัศจรรย์ (กดดูบน Netflix ที่นี่)

สารคดีน่าดูบน Netflix Disney+ Hotstar สัตว์โลก ท่องเที่ยว เรื่องจริง 2023 2

สารคดีเรื่องต่อมานี้ถือว่าเป็นมินิซีรีส์ที่มี 2 ซีซั่น แต่ว่ามีรวมแล้ว 8 ตอนเท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่ชอบดูเนื้อหาเกี่ยวกับสัตว์โลกโดยเฉพาะ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสัตว์ป่า ไม่ว่าจะเป็นเสือ สุนัข หมึก โลมา หมี นกล่าเหยื่อ และอื่นๆ ให้เลือกดูกันในแต่ละตอน ซึ่งแต่ละตอนที่เกี่ยวกับสัตว์แต่ละตัวนั้น จะมีการเล่าเรื่องถึงการมีอยู่ การใช้ชีวิต และการติดตามเรื่องราวของสัตว์เหล่านั้นที่สุดแสนอัศจรรย์ของโลก ทั้งมุมที่หาได้ยากที่จะพบเห็น มุมน่ารักความอบอุ่น และมุมที่เกรี้วกราดของแต่ละชนิดตามแต่ละตอน ใครที่ชอบแนวสัตว์โลกดูได้แบบเพลินๆ ในตอนว่างไม่ควรพลาดเรื่องนี้เลย หรือแนะนำว่าดูตอนก่อนนอนก็จะดีมาก

  • จำนวนตอน: 4 ตอน (2 ซีซั่น)
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 50 นาที

3. Flavorful Origins: จุดกำเนิดรสล้ำ (กดดูบน Netflix ที่นี่)

สารคดีน่าดูบน Netflix Disney+ Hotstar สัตว์โลก ท่องเที่ยว เรื่องจริง 2023 3

สารคดีที่เกี่ยวกับอาหารสำหรับคนที่รักการทำอาหารจีน และข้อมูลของวัตถุดิบชั้นเลิศของจีนในแต่ละพื้นที่ ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้คำแนนจากคนดูที่ค่อนข้างสูงมากทีเดียว แถมยังมีหลายตอนให้ดูรวมๆ แล้วถึง 40 ตอนเลยทีเดียว แต่ว่าแต่ละตอนนั้นจะเป็นเหมือนมินิซีรีส์ที่ดูได้ในเวลาไม่เกิน 15 นาทีเท่านั้น ทำใมห้สามารถเปิดดูได้ต่อเนื่องยาวๆ ไปเลย เนื้อหาของเรื่องนี้จะเป็นการพูดถึงวัตถุดิบต่างๆ ที่ขึ้นชื่อของแหล่งพื้นที่ของแต่ละตอน ทั้งบรรยากาศของร้านที่ทำอาหารเหล่านี้ หรือว่าจะเป็นขั้นตอนวิธีการทำ โดยแบ่งเป็นตอนของแต้จิ๋ว ยูนาน และกานซู่ และแต่ละที่ก็มมีวัตถุดิบที่ต่างกันออกไป เรียกได้ว่าใครที่ชอบอาหารจีน หรืออยากรู้ว่าอาหารจีนแต่ละแบบเป็นอย่างไรแนะนำเลยเรื่องนี้ ดูเพลินสนุกแน่นอน

  • จำนวนตอน: 10-20 ตอน (3 ซีซั่น)
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 11 นาที

4. Cunk on Earth: มองโลกผ่านคังค์ (กดดูบน Netflix ที่นี่)

สารคดีน่าดูบน Netflix Disney+ Hotstar สัตว์โลก ท่องเที่ยว เรื่องจริง 2023 4

มาดูกันที่สารคดีของช่อง BBC ที่เป็นแนวเสียดสีล้อเลียน มีความตลกปะปนเข้าไปในเนื้อหา และเรื่องนี้ก็เคยได้รับความนิยมกันทั้งในโซเชียลกันมาแล้ว กับเรื่องราวคำถาม และการสัมภาษณ์เกี่ยวกับประวัติศาสตร์อารยธรรมมนุษย์ จนมาถึงในยุคของโลกสมัยใหม่อย่างปัจจุบันนี้ โดยได้ Philomena Cunk นักแสดงหญิงของอังกฤษมาเป็นผู้ดำเนินรายการ และแฝงไปด้วยมุกตลกหน้าตายที่สนุกและฮาเอาเรื่อง พร้อมกับคำถามที่ปั่นทั้งนักวิชาการ และผู้ทรงคุณวุฒิต่างๆ ที่เข้ามาเป็นแขกรับเชิญ แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นแบบเสียดสีล้อเลียน ก็ยังมีเรื่องราวสาระความรู้อยู่ด้วยเหมือนกัน ใครที่ยังไม่เคยดูห้ามพลาดเลย ได้ทั้งความรู้สนุกและตลกไปด้วย

  • จำนวนตอน: 5 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 29 นาที

5. Inside the Mind of a Cat: คิดแบบแมวๆ (กดดูบน Netflix ที่นี่)

สารคดีน่าดูบน Netflix Disney+ Hotstar สัตว์โลก ท่องเที่ยว เรื่องจริง 2023 5

สารคดีเกี่ยวกับเจ้าเหมียวแมวน้อยที่เราอาจะยังไม่รู้ และไม่เคยเข้าใจเกี่ยวกับนิสัย และความคิดของแมว ที่เรื่องนี้เป็นแบบภาพยนตร์ตอนเดียวจบ โดยเรื่องราวนั้นจะเป็นการล้วงลึกความเข้าใจของแมว เพื่อให้เราได้รู้จักและเข้าใจความสามารถต่างๆ ผ่านทางผู้เชี่ยวชาญด้านแมว นักวิทยาศาสตร์ นักจิตวิทยาแมว และผู้ฝึกฝนแมว รวมไปถึงกูรูแมวทั้งหลายที่มาบอก และอธิบายเรื่องราวของแมว ไม่ว่าจะเป็นการทดลองพฤติกรรมต่างๆ การฝึกแสดงโชว์ และเรื่องราวที่เราอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน รวมไปถึงความสัมพันธ์ที่มีมาอย่างยาวนาน ที่ทาสแมวทั้งหลายไม่ควรพลาด หลังจากดูแล้วจะรักแมวของเรามากขึ้นแน่นอน

  • จำนวนตอน: 1 ตอน
  • เวลา: 1 ชั่วโมง 7 นาที

6. The Tinder Swindler: สิบแปดมงกุฎทินเดอร์ (กดดูบน Netflix ที่นี่)

สารคดีน่าดูบน Netflix Disney+ Hotstar สัตว์โลก ท่องเที่ยว เรื่องจริง 2023 6

สารคดีแบบภาพยนตร์ที่เข้ากับยุคสมัยและใกล้ตัวของเรามากที่สุด และยังเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยม กับคะแนนสูงจนเป็นที่พูดถึงในโซเชียลกันเยอะมากในช่วงที่เข้าฉาย เรื่องราวนั้นสร้างจากเหตุการณ์จริง ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นจริงๆ ได้ ซึ่งเรื่องราวนั้นเกิดขึ้นกับ Cecilie Fjellhoy, Pernilla Sjoholm และ Ayleen Charlotte หญิงสาวทั้งสามคนที่เจอเหตุการณ์กับคนเดียวกันผ่านแอพหาคู่อย่าง Tinder ที่ทำให้เธอได้เจอกับ Shimon Hayut ชายหนุ่มอิสราเอลที่ปลอมชื่อใหม่ และยังสร้างตัวตนว่าเป็นเศรษฐีพร้อมไลฟ์สไตล์ที่ดูน่าเชื่อถืออีกด้วย หลังจากที่เขาเริ่มทำความรู้จัก เขาก็ได้เริ่มดำเนินการหลอกเหยื่อของเขาจนสูญเงินไปมากกว่าล้านเหรียญเลยทีเดียว ใครยังไม่เคยดูแนะนำเลยสนุกน่าติดตามและเป็นอุทาหรณ์ได้ดีเลย

  • จำนวนตอน: 1 ตอน
  • เวลา: 1 ชั่วโมง 54 นาที

7. BLACKPINK: Light Up the Sky (กดดูบน Netflix ที่นี่)

สารคดีน่าดูบน Netflix Disney+ Hotstar สัตว์โลก ท่องเที่ยว เรื่องจริง 2023 9

มาดูกันที่เรื่องราวเกี่ยวกับวงเกิลกรุ๊ปชื่อดัง ที่มีคอนเสิร์ตในบ้านเราไปไม่นานมานี้ เอาใจสาวก BLACKPINK กันด้วยเนื้อหาที่เกี่ยวกับเรื่องของทั้ง 4 สาวของวง ที่ได้เปิดตัวให้โลกรู้จักกันมาตั้งแต่ปี 2016 เบื้องลึกเบื้องหลังกว่าจะมาเป็นวงที่ดังระดับโลก นอกจากนี้เรายังจะได้ทำความรู้จักในมุมที่อาจยังไม่เคยรู้ของแต่ละคน ว่าต้องฝ่าฝันอะไรกันมาบ้าง กว่าที่จะมายืนในจุดนี้ได้ ทั้งการซ้อมเต้น การร้องกว่า 14 ชั่วโมงต่อวัน และยังมีกฎต่างๆ ที่ทุกคนต้องทำตามเพื่อให้ได้มาตรฐานอีกด้วย สำหรับใครที่เป็นแฟนๆ ของ BLACKPINK และยังไม่เคยดูเรื่องนี้แนะนำเลย ทั้งนี้ก็ยังมีเนื้อหาที่ให้กำลังใจคนดูได้อีกด้วยนะ

  • จำนวนตอน: 1 ตอน
  • เวลา: 1 ชั่วโมง 19 นาที

8. Gordon Ramsay: Uncharted (กดดูบน Disney+ Hotstar ที่นี่)

สารคดีน่าดูบน Netflix Disney+ Hotstar สัตว์โลก ท่องเที่ยว เรื่องจริง 2023 7

ถ้าใครที่เคยดูรายการอาหารอย่าง Hell’s Kitchen ก็ต้องรู้จักกับเชฟชื่อดังอย่างกอร์ดอน แรมซีย์กันแน่นอน แต่ว่ารายการสารคดีนี้ ไม่ได้มาเป็นรูปแบบของการแข่งขันหาเชฟแต่อย่างใด แต่ว่าเรื่องนี้จะเป็นการพาเราไปชมเชฟ ที่ออกเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ในหลายประเทศ เพื่อไปค้นหาวัตถุดิบพื้นเมือง และนำมาทำอาหาร ไม่ว่าจะเป็นเปรู นิวซีแลนด์ โมร็อคโค ลาว อินเดีย ไอซ์แลนด์ และที่อื่นๆ อีกเพียบ โดยการเดินทางในแต่ละครั้ง ก็จะพาไปรู้จักกับคนพื้นถิ่น ที่จะพาไปหาอาหารสุดจะแสนหายาก และเชฟเองก็ต้องลงมือหาเองด้วยเช่นกันในบางครั้ง หลังจากนั้นก็จะเป็นการดูอาหารพื้นเทืองจากวัตถุดิบ และเชฟก็จะทำเมนูของเชฟเองด้วยเช่นกัน ใครชอบแนวอาหารแปลกใหม่ต้องดูเลย

  • จำนวนตอน: 6-10 ตอน (3 ซีซั่น)
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที

9. Air Crash Investigation (กดดูบน Disney+ Hotstar ที่นี่)

สารคดีน่าดูบน Netflix Disney+ Hotstar สัตว์โลก ท่องเที่ยว เรื่องจริง 2023 8

สารคดีจาก National Geographic ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการสืบค้นหาต้นเหตุของเครื่องบินตก ซึ่งเนื้อเรื่องนั้นมียาวถึงซีซั่น 21 เลย แต่ว่าบน Disney+ จะมีตั้งแต่ SS15-SS21 เท่านั้น สำหรับใครที่ชอบเรื่องราวเกี่ยวกับเครื่องบิน ที่ถือว่าเป็นการเดินทางที่เร็วและปลอดภัยเป็นอันดับต้นๆ ในการเดินทางข้ามประเทศ แต่ประวัติศาสตร์การเดินทางบนฟ้านั้น ก็เคยผ่านเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง ของอุบัติเหตุอันน่าเศร้าจากหลายๆ สายการบิน รวมไปถึงของประเทศไทยเราเองที่เคยเกิดขึ้นนั้น ก็มีรวมอยู่ในนี้ด้วยเหมือนกัน ร่วมออกไปสืบและค้นหาความจริงเพื่อหาสาเหตุกันได้แบบยาวๆ ซีซั่นละ 10 ตอนเลย

  • จำนวนตอน: 10 ตอน (7 ซีซั่น)
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที

10. National Geographic (กดดูบน Disney+ Hotstar ที่นี่)

สารคดีน่าดูบน Netflix Disney+ Hotstar สัตว์โลก ท่องเที่ยว เรื่องจริง 2023 10

ขอปิดท้ายกันด้วยสารคดีสุดฮิตทั่วทั้งโลกแบบเหมารวมไปเลย เพราะว่าทาง Disney+ Hotstar นั้นได้มีการรวบรวมเนื้อหาหลากหลายจาก National Geographic มาเยอะมากๆ จนเลือกแนะนำแทบไม่ไหวเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสัตว์โลกในเผ่าพันธุ์ต่างๆ และการใช้ชีวิต การเดินทางของแต่ละที่ แต่ละคน เรื่องของโลกทั้งในโลก และนอกโลก การสืบค้นหาความจริงจากเรื่องต่างๆ ที่มีให้เลือกดูแบบเยอะจริงๆ แนะนำว่าให้ค้นหาในช่องค้นหาว่า National Geographic ไปเลย ก็จะมีเนื้อหาต่างๆ ขึ้นมาให้เลือกดูเยอะมากขึ้น ใครที่ชอบดูช่องของ National Geographic ไม่ควรพลาดที่จะสมัครและดูกันไปได้เลยยาวๆ


ทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวสารคดีน่าดูบน Netflix, Disney+ Hotstar เรื่องต่างๆ ทั้งหมด 10 เรื่องที่เราได้นำมาแนะนำกันในวันนี้ ซึ่งนอกจากทั้งหมดนี้ก็ยังมีเรื่องอื่นๆ ที่น่าดูและน่าติดตามอีกเพียบ แต่ว่าที่เราได้นำมาแนะนำกันนี้ จะเป็นการแนะนำหลายๆ แบบเผื่อเอาไว้เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ไม่รู้จะดูอะไรดี ไม่ว่าจะเป็นแนวสัตว์โลก เรื่องโลกของเรา เรื่องนอกโลก อาหาร เรื่องชีวประวัติ การเดิมทางต่างๆ ที่มีทั้งแบบภาพยนตร์ที่จบในตอนเดียว และแบบเป็นซีรีส์ที่มีให้ดูกันหลายตอน แต่ส่วนใหญ่ก็จะกินเวลาไปไม่นานมาก สามารถดูได้แบบเพลินๆ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

ขอบคุณรูปภาพ และข้อมูลทั้งหมดจาก Netflix, Disney+ Hotstar


บทความที่เกี่ยวข้อง


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก