แนะนำ 10 ซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix ปี 2022 หลากหลายแนวทั้งโรแมนติก ตลก แอคชั่นเนื้อเรื่องสนุกที่ห้ามพลาดเด็ดขาด!

ซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix 2022 พากย์ไทย แนะนำ ซับไทย fea

แนะนำ 10 ซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix ปี 2022 หลากหลายแนวทั้งโรแมนติก ตลก แอคชั่นเนื้อเรื่องสนุกที่ห้ามพลาดเด็ดขาด!

ถ้าพูดถึงวงการซีรีย์จากต่างประเทศ ถ้าไม่นับรวมจากฝั่งตะวันตกหรือซีรีย์ฝรั่งนั้น เชื่อว่าหลายคนก็ต้องนึกถึงซีรีย์เกาหลี ซีรีย์จีน และซีรีย์จากญี่ปุ่นกันอย่างแน่นอน (ดู 40 ซีรีย์เกาหลีน่าดู Netflix ที่นี่) เพราะว่ามีเนื้อหาที่หลากหลายครบรสมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ และอีกหนึ่งแพลทฟอร์มที่ได้รับความนิยมสูงในตอนนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น Netflix ที่ได้รวบรวมเนื้อหา TV และซีรีย์ต่างๆ จากญี่ปุ่นมาไว้หลายเรื่องหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นซีรีย์โรแมนติกน้ำตาซึม  ซีรีย์ตลกที่ดูแล้วอดขำไม่ได้ หรือจะเป็นแนวแอคชั่นเลือดเดือด พร้อมกับเกมไล่ล่าหรือแบบอื่นๆ ก็ยังมีให้ดูกันอีกเพียบ สำหรับวันหยุดยาวว่างๆ หรือใครที่ไม่ได้ไปไหนและอยากดูซีรีย์ของญี่ปุ่นบน Netflix วันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ 10 ซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix ในปี 2022 ว่ามีเรื่องไหนน่าดูบ้างจากหลากหลายแนวทั้งโรแมนติก ตลก แอคชั่นที่มีเนื้อเรื่องสนุกและห้ามพลาดเด็ดขาด!


แนะนำ 10 ซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix ในปี 2022 ที่ห้ามพลาด

สำหรับซีรีย์จากญี่ปุ่น Netflix ในปี 2022 ทั้ง 10 เรื่องที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นเรื่องราวหลากหลายแนวที่ผสมปนกันไป จากเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงบน Netflix ที่เราได้คัดเลือกมาให้แล้ว ซึ่งนอกเหนือจากทั้ง 10 เรื่องนี้แล้ว ก็ยังมีเนื้อหาซีรีย์จากญี่ปุ่นอีกมากมายให้ดูกัน ไม่เพียงแต่บน Netflix เท่านั้น รวมไปถึงจากแพลมฟอร์มอื่นๆ ก็ยังพอมีให้ดูกันบ้าง แต่ตอนนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าใน Netflix นั้นมีซีรีย์จากญี่ปุ่นเรื่องไหนน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันได้เลย

1. Alice in Borderland: อลิสในแดนมรณะ (กดดูซีรีย์ที่นี่)

ซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix 2022 พากย์ไทย แนะนำ ซับไทย 1

มาเริ่มกันที่ซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix ในปี 2022 เรื่องแรกกันก่อนเลย ที่เชื่อว่าหลายคนน่าจะต้องรู้จักกันแน่นอน เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีเนื้อหาสนุกเข้มข้น และลุ้นไปกับตัวละครได้ทุกนาที แถมจะมีซีซั่นใหม่ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ด้วย เรื่องนี้ได้พูดถึงชายหนุ่มตกงานอย่าง อาริสึ ที่ค่อนข้างสิ้นหวังกับชีวิตและหันหน้าไปหาเกมเพื่อเยียวยา แต่ว่าก็ยังมีเพื่อนที่คอยปลอบใจเคียงข้างอยู่เสมอ จนกระทั่งวันหนึ่งที่พวกเขาไปเดินเล่นในเมือง และพบว่าคนในเมืองนั้นหายไปทั้งหมด พร้อมกับไฟในเมืองที่ดับลง ยกเว้นตึกเดียวที่ยังคงเปิดไฟอยู่ และเมื่อพวกเขาก้าวเข้าไปก็ต้องพบเข้ากับเกมมรณะ ที่ต้องใช้ทั้งร่างกายและความคิดเพื่อเอาตัวรอดจากเกมแต่ละเกม และเมื่อผ่านไปได้แล้วก็ยังต้องต่อวีซ่าเพื่อเล่นต่อไปเรื่อยๆ อีกด้วย

  • จำนวนตอน: 8 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 50 นาที

2. The Naked Director: โป๊ บ้า กล้า รวย (กดดูซีรีย์ที่นี่)

ซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix 2022 พากย์ไทย แนะนำ ซับไทย 2

ซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix ในปี 2022 เรื่องต่อมานี้เป็นเรื่องที่มีเนื้อหาเข้มข้นน่าติดตามอีกเหมือนกัน การันตีด้วยซีซั่นที่ทำออกมาแล้วถึง 2 ซีซั่น และถึงแม้ว่าชื่อเรื่องจะไปทางแนว 18+ แต่ก็ไม่ได้มีฉากโป๊เปลือยอะไรให้ดูขนาดนั้นนะ เพราะเนื้อหาหลักของเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ โทรุ มุรานิชิ ที่ตกงานจากการเป็นเซลล์ขายสารานุกรม และยังต้องกลับบ้านมาเจอภรรยานอกใจอีก จากความสิ้นหวังนี้ทำให้เขาได้พบกับโทชิ ที่แนะนำให้เขารู้จักกับวงการหนังสือผู้ใหญ่ และยังได้เริ่มทำวิดีโอสำหรับผู้ใหญ่ขึ้นมาด้วย โดยได้เมกุมิที่เป็นนักเรียนศิลปะมาร่วมแสดงในงานของเขา ซึ่งเรื่องนี้ยังขัดกับกฎหมายและคนอื่นๆ อีกด้วย เขาจึงต้องเผชิญหน้ากับเรื่องราวต่างๆ ก่อนจะกลายมาเป็นราชาหนังโป๊ผู้ปฏิวัติวงการ

  • จำนวนตอน: 8 ตอน (2 ซีซั่น)
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 50 นาที

3. Fishbowl Wives: ภรรยาตู้ปลา (กดดูซีรีย์ที่นี่)

ซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix 2022 พากย์ไทย แนะนำ ซับไทย 3

ขอต่อเนื่องกันด้วยเรื่องราว 18+ กันอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูงทีเดียวจากซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix ในปี 2022 แต่ว่าเรื่องนี้จะมีเรื่องราวร้อนแรงแบบ 18+ มากกว่าหน่อย โดยเนื้อเรื่องได้พูดถึงชีวิตคู่รักระหว่าง ซากุระ และ ทาคุยะ หลังจากการแต่งงานที่ใช้ชีวิต และความรักกันมาด้วยดีในช่วงแรก แต่เบื้องลึกเบื้องหลังที่คนอื่นไม่รู้ก็คือปัญหาภายในที่ทาคุยะแอบมีคนอื่น และยังชอบใช้ความรุนแรงกับซากุระอีกด้วย สิ่งนั้นทำให้ซากุระได้พบเจอเข้ากับฮารูโตะ ชายหนุ่มในร้านตู้ปลาที่เข้าอกเข้าใจเธอในหลายๆ เรื่อง จนกลายมาเป็นความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง และทำให้ทาคุยะต้องการดึงตัวเธอกลับมา พร้อมกับคู่รักคู่อื่นๆ ที่เจอปัญหาในด้านความรักที่ต่างกันออกไปอีก

  • จำนวนตอน: 8 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 45 นาที

4. My Love Mix-Up!: ยางลบสื่อรัก (กดดูซีรีย์ที่นี่)

ซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix 2022 พากย์ไทย แนะนำ ซับไทย 4

มาดูที่ซีรีย์แนวโรมแมนติกอินเลิฟจากซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix ในปี 2022 ที่เรื่องนี้ก็เป็นซีรีย์วายที่ได้รับความนิยมกันบ้าง ว่าด้วยเรื่องราวของเหล่านักเรียนมัธยมปลายของ อาโอกิ ที่ไปแอบชอบหญิงสาวในชั้นอีกคนอย่าง ฮาชิโมโตะ ที่นั่งข้างๆ กันในชั้นเรียน ซึ่งเธอได้เข้ามาช่วยเหลือโดยการให้ยืมยางลบในตอนที่เขาต้องการใช้มันพอดี แต่ก็ต้องแอบผิดหวังเพราะบนยางลบดันมีชื่อของ อิดะ ที่คนญี่ปุ่นเชื่อกันว่าถ้าเขียนชื่อใครลงไปและใช้หมดจะสมหวังเรื่องความรักกับคนนั้น ไม่เพียงเท่านั้นอาโอกิก็ดันทำยางลบหล่น และอิดะผู้ที่เก็บให้ก็เห็นชื่อตัวเองและคิดว่าอาโอกิแอบชอบตัวเขาเอง ด้วยความที่อยากให้คนที่ชอบสมหวังอาโอกิจึงเข้าไปตีสนิทอิดะเพื่อช่วยให้ฮาชิโมโตะ ในขณะที่อิดะเองก็คิดว่าอาโอกิเข้ามาตีสนิทเพราะแอบชอบ จึงกลายเป็นเรื่องราววุ่นๆ ของวัยรุ่นกับยางลบนั่นเอง

  • จำนวนตอน: 10 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 23 นาที

5. Good Morning Call: อรุณสวัสดิ์ ส่งรักมาทักทาย (กดดูซีรีย์ที่นี่)

ซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix 2022 พากย์ไทย แนะนำ ซับไทย 5

ซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix ในปี 2022 เนื้อหาโรแมนติกปนตลกที่ดูแล้วอบอุ่นลุ้นสนุกทุกตอน และเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อดังในชื่อเดียวกันอีกด้วย เรื่องราวเกิดขึ้นจาก โยชิคาวะ นาโอะ เด็กสาววัยมัธยมที่อยากหาหอพักอยู่เพื่อเรียนกับเพื่อนจนจบเพียงลำพัง เพราะพ่อแม่ของเธอต้องกลับไปต่างจังหวัดและถ้าหาไม่ได้เธอก็ต้องตามพ่อแม่ไปด้วย แต่ห้องที่เธอกำลังจะมาเข้าพักนี้ก็ดันมี อุเอฮาระ ฮิซาชิ หนุ่มฮอตในโรงเรียนเดียวกันมาเช่าไว้เหมือนกัน จากความผิดพลาดบางอย่าง ทั้งสองคนจึงต้องมาอยู่ร่วมห้องกันจนกว่าเธอจะหาห้องใหม่ที่หอพักหญิงได้ และอุเอฮาระเองก็ไม่มีเงินมากพอเพื่อย้ายไปที่อื่นด้วย ถึงแม้ว่าทั้งสองจะไม่ถูกกันในช่วงแรก แต่หลังจากที่ได้รู้จักกันมากขึ้นความรู้สึกเหล่านั้นก็ได้เปลี่ยนไป

  • จำนวนตอน: 17 ตอน (SS1), 10 ตอน (SS2)
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 45-50 นาที

6. Switched: ผลัดกันเป็นสาวป๊อป (กดดูซีรีย์ที่นี่)

ซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix 2022 พากย์ไทย แนะนำ ซับไทย 6

ซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix ในปี 2022 เรื่องราวเกี่ยวกับการบูลลี่และสะท้อนความเป็นตัวตนที่เป็นซีรีย์ดีๆ ที่ไม่ควรพลาดเลย เรื่อวราวเกิกดขึ้นกับ อายูมิ หญิงสาวที่มีหน้าตาน่ารัก และมีเพื่อนคบหาเรียกได้ว่าเป็นคนของสังคมเลยก็ว่าได้ แถมยังมีแฟนเป็นคนที่เธอแอบชอบอยู่แล้วด้วย แต่อยู่มาวันหนึ่งเธอก็ต้องตื่นมาแล้วพบว่าได้สลับร่างกับ เซนโกะ จากแผนที่เซนโกะได้วางไว้เพื่อสลับตัวกัน เนื่องจากเซนโกะมีรูปร่างที่โดนเพื่อนล้อเลียน และไม่ค่อยมีใครคบหาตรงข้ามกับอายูมิทั้งหมด หลังจากนั้นชีวิตของอายูมิก็เปลี่ยนไป เพราะต้องเสียทุกอย่างที่เคยมีทั้งหมด มีเพียงคนเดียวที่รับฟังและเข้าใจอยู่ก็คือ คากะ ที่เขาแอบชอบอายูมิและพยายามช่วยเหลือ ถึงแม้ว่าจะอยู่ในร่างที่ไม่มีใครสนใจก็ตาม จนเรื่องราวต่างๆ กำลังจะสลับกันอีกครั้ง

  • จำนวนตอน: 6 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 35 นาที

7. Erased: ย้อนเวลากลับไปลบอนาคต (กดดูซีรีย์ที่นี่)

ซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix 2022 พากย์ไทย แนะนำ ซับไทย 7

ซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix ในปี 2022 ที่ห้ามพลาดเด็ดขาด ถ้าใครที่ชอบลึกลับระทึกขวัญหรือหาซีรีย์จากญี่ปุ่นสนุกๆ ดูต้องเรื่องนี้เลย โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องของ ฟูจินุมะ ซาโตรุ ชายหนุ่มที่มีพลังพิเศษที่สามารถย้อนเวลาได้ แต่ว่าจะเป็นการย้อนไปเพียงเวลาสั้นๆ เพื่อแก้ไขปัญหาบางอย่าง และบางครั้งพลังนี้ก็พาย้อนไปแบบไม่ทันตั้งตัว จากเหตุที่เกิดขึ้นรอบตัวเพื่อช่วยคนอื่นๆ อีกด้วย จนกระทั่งวันหนึ่งที่แม่ของเขาถูกฆาตกรรม และตัวเขาเองก็ถูกตำรวจสงสัยด้วย เขาจึงได้ใช้พลังของตัวเองย้อนกลับไปนานถึง 18 ปีในวัยเด็กที่เขาพบว่าคนที่ฆ่าแม่เขา เป็นคนเดียวกับคนที่ลงมือลักพาตัวเด็กไปในตอนนั้น เขาจึงใช้พลังนี้ย้อนไปช่วยเหลือคนอื่นๆ และช่วยให้แม่ของเขาไม่ต้องถูกฆาตกรรมในอนาคตด้วย เรื่องนี้สนุกมากๆ แนะนำให้ดูเลยจริงๆ

  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 30 นาที

8. Duty/Shame: เลือด/เกียรติยศ (กดดูซีรีย์ที่นี่)

ซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix 2022 พากย์ไทย แนะนำ ซับไทย 8

มาต่อกันที่ซีรีย์จากญี่ปุ่น Netflix ในปี 2022 ที่มีเนื้อหาแอคชั่นเข้มข้น แต่ก็ยังมีความดราม่าผสมอยู่ด้วย เนื่องจากเรื่องนี้ถูกสร้างจากทีมงานของอังกฤษแต่เป็นเรื่องราวของญี่ปุ่น โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ เคนโซ นายตำรวจสายสืบที่อยู่โตเกียว แต่ต้องออกมาเสี่ยงที่แดนไกลถึงในลอนดอน เพราะเขาพบว่า ยูโตะ น้องชายของเขาที่เป็นยากูซ่าและเชื่อว่าเสียชีวิตไปแล้ว 1 ปีกลับมีหลักฐานว่ายังมีตัวตนอยู่ และยังมีเรื่องเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมหลานของยากูซ่าอีกตระกูลที่นั่นด้วย เรื่องราวบานปลายขึ้นเพราะถ้าหาตัวยูโตะกลับไปไม่ได้ ก็จะเกิดปัญหาใหญ่ในโตเกียว ทั้งๆ ที่ตัวเขาเองก็ไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับน้องชายเขาที่นั่นมากนัก อีกทั้งยังต้องตัดสินใจว่าจะส่งตัวให้กับยากูซ่าอีกตระกูล หรือจะจับในฐานะตำรวจ หรือจะให้กลับไปดูพ่อตัวเองที่กำลังจะตาย เขาจะเลือกทางไหนกันแน่ต้องไปรับชมกัน

  • จำนวนตอน: 8 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 60 นาที

9. Million Yen Women: สาวล้านเยน (กดดูซีรีย์ที่นี่)

ซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix 2022 พากย์ไทย แนะนำ ซับไทย 9

มาที่ซีรีย์จากญี่ปุ่น Netflix ในปี 2022 ที่มีเนื้อหาสุดแปลก เพราะดูเผินๆ อาจจะเหมือนซีรีย์เรื่องรัก หรือตัวเลือกของฝ่ายพระเอกที่ต้องเลือกสาวๆ มาครอบครอง แต่ความจริงแล้วเรื่องนี้ก็ไม่ใช่แบบนั้นเลย โดยเนื้อเรื่องได้พูดถึง ชิน มิตจิมะ นักเขียนไส้แห้งที่มีสาว 5 คนมาขอร่วมอยู่ในที่เดียวกันด้วย พร้อมข้อเสนอว่าจะจ่ายคนละ 1 ล้านเยนทุกเดือนเป็นค่าเช่า และมีกฎสำหรับการเข้ามาอยู่ 4 ข้อคือ 1) ห้ามตั้งคำถามพวกเธอ 2) ห้ามเข้าห้องนอนของสาวๆ หากไม่ได้รับอนุญาต 3) ทุกคนต้องกินอาหารเย็นร่วมกัน 4) ชินจะต้องคอยดูแลสาวๆ ทุกอย่าง เรื่องราววุ่นวายจึงค่อยๆ ตามมาเรื่อยๆ อีกทั้งตัวชินเองก็เป็นลูกชายของนักโทษประหารคดีฆาตกรรม เรื่องเหล่านี้จะเกี่ยวข้องกันอย่างไร และพวกเธอทั้ง 5 คนเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องอะไร ใครที่ชอบเรื่องราวปริศนาลึกลับคาดเดายากแนะนำเลย

  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 24 นาที

10. From Today, It’s My Turn!!: คู่ซ่าฮาคูณสอง (กดดูซีรีย์ที่นี่)

ซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix 2022 พากย์ไทย แนะนำ ซับไทย 10

ปิดท้ายซีรีย์จากญี่ปุ่น Netflix ในปี 2022 กันด้วยเรื่องราวสุดฮาของคู่หูนักเลงที่ได้ตัดสินใจย้ายมาโรงเรียนใหม่ และเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้กลายเป็นนักเลงที่หลายคนต้องยำเกรง นั่นก็คือพ่อหนุ่มหัวทองดัดผม มิตสึฮาชิ ทากาชิ และพ่อหนุ่มผมตั้งอย่าง อิโต้ ชินจิ ที่โรงเรียนนันโค โดยครั้งแรกที่ทั้งคู่เจอหน้ากันก็รู้สึกไม่ชอบกัน แต่สุดท้ายก็กลับกลายมาเป็นเพื่อนกันได้ ด้วยนิสัยที่ต่างกันสุดขั้ว เพราะมิตสึฮาชิจะเป็นคนที่กวนไปเรื่อย และหนีเก่งซะด้วย ส่วนอิโต้จะค่อนข้างแข็งแกร่ง จริงจัง และรักพวกพ้อง แต่ว่าทั้งคู่ก็เก่งในเรื่องต่อยตีของจริง จนได้ขึ้นเป็นที่หนึ่งและที่สอง แถมยังโดนโรงเรียนอื่นมาหาเรื่องอยู่บ่อยๆ ไปจนถึงยากูซ่าเลยทีเดียว เรื่องนี้ถอดสมองดูได้เพลินๆ เลย

  • จำนวนตอน: 10 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 45 นาที

แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นซีรีย์ญี่ปุ่น Netflix ปี 2022 ทั้งหมด 10 เรื่องที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งเนื้อหาที่เป็นซีรีย์จากญี่ปุ่นบน Netflix นั้นก็ยังมีอีกหลายเรื่องให้เลือกดูเลย แต่ว่าเราได้คัดมาให้ครบหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นโรแมนติก แบบแอคชั่นลุ้นระทึก หรือแบบตลกสายฮาดูได้แบบเพลินๆ ใครที่ชอบแนวไหนก็ลองกดเข้าไปดูกันได้เลย สำหรับใครที่ยังไม่ได้สมัคร Netflix สามารถดูวิธีสมัครแบบคุ้มๆ ได้ที่นี่ และก็ไม่แนะนำให้ดูแบบเถื่อนด้วย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


ขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก Netflix

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก