10 ซีรี่ย์เกาหลี 2023 แนะนำบน Netflix, Disney+, viu และ Prime Video ช่วงต้นปีนี้มีซีรี่ย์เกาหลีเรื่องไหนสนุกๆ น่าดูบ้าง

ซีรี่ย์เกาหลี 2023 แนะนำบน Netflix, Disney+, viu Prime Video 2023 fea

10 ซีรี่ย์เกาหลี 2023 แนะนำบน Netflix, Disney+, viu และ Prime Video ช่วงต้นปีนี้มีซีรี่ย์เกาหลีเรื่องไหนสนุกๆ น่าดูบ้าง

สำหรับในช่วงต้นปีหรือว่าช่วงเดือนแรกของปี 2023 นี้ ก็มีข่าวคราวแว่วๆ ออกมาถึงเนื้อหาซีรี่ย์เกาหลีที่จะเข้ามาใหม่ทั้งปีนี้อยู่หลายเรื่อง และเป็นเรื่องที่น่าสนใจทั้งนั้น เรียกได้ว่าอุตสาหกรรมซีรี่ย์เกาหลีนั้นยังคงเติบโต และก็ได้รับความนิยมในบ้านเราทุกแพลทฟอร์มเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นแพลทฟอร์มไหนก็ตาม ก็ต้องมีซีรี่ย์เกาหลีติดมาด้วยเสมอ ที่สำคัญก็คือบางเรื่องนั้นก็มีเข้าฉายหลายๆ แอพ แต่บางเรื่องก็เข้าฉายแค่เพียงแอพเดียวเท่านั้น ใครที่เป็นแฟนซีรี่ย์เกาหลีช่วงปลายปีที่ผ่านมาก็จะมีสมาชิกหลายแอพหน่อย อย่างตัวแอดเองก็มีครบทั้งหมดเลย เพราะติดดูเรื่องสนุกๆ ใหม่ๆ แทบทุกเรื่อง ซึ่งเนื้อหาซีรี่ย์เกาหลีในช่วงนี้ก็ยังมีหลายเรื่องที่น่าสนใจและมีเนื้อหาสนุกน่าติดตาม วันนี้ทาง Specphone ก็จะมาแนะนำ 10 ซีรี่ย์เกาหลี 2023 ทั้งบน Netflix, Disney+, viu และ Prime Video ในช่วงต้นปีนี้มีซีรี่ย์เกาหลีเรื่องไหนสนุกๆ น่าดูบ้าง


10 ซีรี่ย์เกาหลี 2023 แนะนำบน Netflix, Disney+, viu และ Prime Video

สำหรับซีรี่ย์เกาหลี 2023 แนะนำทั้งบน Netflix, Disney+, viu และ Prime Video ที่น่าสนใจและน่าดูทั้งหมด 10 เรื่องในช่วงต้นปีนี้ จะเป็นเรื่องที่กำลังได้รับความนิยม และเป็นเรื่องใหม่ที่เปิดตัวเข้าฉายออกมาไม่นาน ใครที่พลาดเรื่องไหนไปแล้วก็สามารถกดเข้าไปดูได้เลย เพราะส่วนใหญ่เนื้อเรื่องจะจบลงไปแล้ว ทำให้เราสามารถดูได้ต่อเนื่องยาวตั้งแต่ตอนแรกไปถึงตอนจบเลย ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีซีรี่ย์เกาหลีเรื่องไหนน่าสนดูบ้างในช่วงต้นปีนี้ หรือถ้าอยากดูเนื้อหาแบบอื่น สามารถกดลงไปดูบทความที่เกี่ยวข้องด้านล่างได้เลย


1. The Glory (กดดูซีรี่ย์เกาหลีบน Netflix ที่นี่)

ซีรี่ย์เกาหลี 2023 แนะนำบน Netflix, Disney+, viu Prime Video 2023 1

เริ่มต้นกันที่ซีรี่ย์เกาหลี 2023 เรื่องแรกที่เข้ามาใหม่บน Netflix เมื่อปลายปีที่แล้วและก็ได้รับความนิยมทันที เนื่องจากมีเนื้อหาที่ดุเดือด ดูแล้วติดลมจนพักไม่ได้ โดยเรื่องนี้ได้พูดถึงตัวของ มุนดงอึน หญิงสาวที่ทั้งถูกรังแก และทำลายความฝันที่เธออยากเป็นสถาปนิกจนต้องออกจากโรงเรียน แต่เธอก็ได้เก็บความแค้นเอาไว้เรื่อยมา พร้อมทั้งเฝ้าดูการเติบโตของคนที่รังแกโดยที่อีกฝ่ายไม่รู้ตัว จนกระทั่งเวลาผ่านไปถึงเวลาที่คนรังแกเธอแต่งงานมีลูก มุนดงอึน ที่ตอนนี้เข้ามาเป็นครูประจำชั้นประถมของลูกคู่กรณีที่เคยแกล้งเธอ เครื่องจักรแห่งการแก้แค้นจึงได้เริ่มต้นขึ้นกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

  • จำนวนตอน: 8 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 50 นาที

2. Under the Queen’s Umbrella: ใต้ร่มราชินี (กดดูซีรี่ย์เกาหลีบน Netflix ที่นี่)

ซีรี่ย์เกาหลี 2023 แนะนำบน Netflix, Disney+, viu Prime Video 2023 2

ซีรี่ย์เกาหลี 2023 แนะนำจาก Netflix อีกเรื่องที่ห้ามพลาดเลย เพราะมีเนื้อหาที่สนุกมาก โดยเรื่องราวนั้นเล่าถึงสมัยยุคโชซอนเมื่อราว 500 ปีก่อน ที่ได้เกิดความขัดแย้งขึ้นภายในราชวังหลวง และเหล่าองค์ชายที่มักจะก่อเรื่องราววุ่นวายให้ราชวังอยู่เสมอ การเตรียมความพร้อมให้กับตัวองค์ชายน้อยที่จะขึ้นมาเป็นรัชทายาท พร้อมครองบัลลังก์ในอนาคต ทำให้องค์ราชินี อิมฮวารยอง ต้องจัดการเรื่องราวและต่อสู้เพื่อปกป้องให้ลูกของเธอจากอันตรายรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นพระพันปีหลวงที่คอยจับตามอง และเหล่าพระสนมที่ต้องการให้ลูกของตัวเองไปอยู่ในจุดนั้นเพื่อชิงบัลลังก์เช่นกัน ปัญหาทั้งภายในและด้านการเมือง พร้อมแรงกดดันรอบด้านทำให้เธอต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปให้ได้

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 65 นาที

3. The Fabulous: หรู เริ่ด เชิด โสด (กดดูซีรี่ย์เกาหลีบน Netflix ที่นี่)

ซีรี่ย์เกาหลี 2023 แนะนำบน Netflix, Disney+, viu Prime Video 2023 3

ขอแนะนำซีรี่ย์เกาหลี 2023 จาก Netflix อีกหนึ่งเรื่องที่กำลังมาแรงมากเช่นกัน โดยมีเรื่องราวเกี่ยวกับแวดวงแฟชั่นของทั้ง 4 เพื่อนซี้หนุ่มสาวที่วิ่งตามความฝันไปด้วยกัน แต่แวดวงแฟชั่นนั้นก็เต็มไปด้วยการแข่งขัน อีกทั้งเป้าหมายความฝันของทั้ง 4 คนนั้นก็แตกต่างกันออกไป แต่หลักๆ นั้นจะพูดถึง พโยจีอึน ที่เป็นหัวหน้าทีมทำงานในบริษัทเอเจนซี่ ซึ่งเธอต้องดิ้นรนกับงานที่หนักหนาเพื่อตามความฝัน และยังต้องเจอกับเรื่องราวความรักที่วุ่นวายทั้งแฟนเก่าอย่าง จีอูมิน ช่างภาพในวงการและแฟนใหม่ที่ทำให้เธอสับสน เพื่อนทั้งหมดนี้จะวิ่งตามความฝันได้สำเร็จหรือไม่ต้องไปติดตามดูกันได้เลย

  • จำนวนตอน: 8 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 60 นาที

4. The Golden Spoon (กดดูซีรี่ย์เกาหลีบน Disney+ Hotstar ที่นี่)

ซีรี่ย์เกาหลี 2023 แนะนำบน Netflix, Disney+, viu Prime Video 2023 4

มาดูที่ฝั่งของซีรี่ย์เกาหลี 2023 บน Disney+ Hotstar กันบ้างที่ช่วงปีที่แล้วก็มีซีรี่ย์เนื้อหาสนุกๆ หลายเรื่อง รวมไปถึงเรื่องนี้ที่พูดถึงตัวของ อีซึงชอน เด็กหนุ่มที่เติบโตมาในครอบครัวที่ค่อนข้างยากจน และเขาก็ไม่ได้อยากใช้ชีวิตที่เป็นแบบนี้เลย จนกระทั่งวันหนึ่งที่เขาได้เจอกับหญิงชราที่ยื่นข้อเสนอกับเขาว่า ถ้าหากซื้อช้อนทองในราคา 3,000 วอน และจะสามารถเปลี่ยนชะตาของตัวเองได้ เพียงแค่ใช้ช้อนทองอันนี้ไปกินข้าวให้ครบ 3 มื้อกับคนที่มีอายุใกล้เคียงกันที่บ้านเขา ก็จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนั้นไปเลย อีซึงชอนที่ตอนแรกไม่เชื่อแต่ก็ตัดสินใจลองซื้อมาและทำตามสิ่งที่บอกทั้งหมดกับเพื่อนของเขาอย่าง ฮวังแทยง จากนั้นโชคชะตาของเขาก็เปลี่ยนไปตลาดกาล

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 80 นาที

5. Revenge of Others (กดดูซีรี่ย์เกาหลีบน Disney+ Hotstar ที่นี่)

ซีรี่ย์เกาหลี 2023 แนะนำบน Netflix, Disney+, viu Prime Video 2023 5

ซีรี่ย์เกาหลี 2023 แนวระทึกขวัญเปิดดูตอนแรกก็แทบละสายตาไปไม่ได้แล้ว แต่อาจจะออกแนวดาร์กนิดหน่อย เรื่องราวได้พูดถึง อ๊กชานมี หญิงสาววัย 19 ปีที่อยู่ชมรมยิงปืนของโรงเรียน ซึ่งเธอนั้นมีพี่ชายฝาแฝดอีกหนึ่งคนที่ถูกรับไปเลี้ยงกับครอบครัวฐานะดี จนกระทั่งวันหนึ่งที่พี่ชายฝาแฝดของเธอนั้นเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย แต่เธอนั้นไม่เชื่อในสาเหตุของเรื่องนี้ เธอจึงได้ออกตามหาเบาะแส และเรื่องราวเกี่ยวกับการตายของพี่ชาย จนได้พบเข้ากับ จีซูฮอน หนุ่มนักกีฬาต่อยมวยที่มีจิตใจดี แต่เขาก็มีเบื้องหลังที่คอยจัดการเหล่านักเลงที่ชอบแกล้งคนอื่น และแก้แค้นให้กับคนเหล่านั้นด้วยตัวเอง ที่สำคัญคือจีซูฮอนเป็นคนที่เห็นพี่ชายของเธอเสียชีวิตด้วย

  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 60 นาที

6. The First Responders (กดดูซีรี่ย์เกาหลีบน Disney+ Hotstar ที่นี่)

ซีรี่ย์เกาหลี 2023 แนะนำบน Netflix, Disney+, viu Prime Video 2023 6

ซีรี่ย์เกาหลี 2023 เนื้อหาเข้มข้นที่ภาคแรกจบไปแล้วก็มีข่าวภาคสองจะเข้าฉายในช่วงกลางปีนี้เลย เพราะเนื้อเรื่องสนุกดูแล้วติดแน่นอน ว่าด้วยเรื่องราวของ จินโฮแก ที่เป็นตำรวจสายสืบฝีมือดี มีนิสัยค่อนข้างเงียบไม่ค่อยพูดจา แต่ก็เป็นคนจิตใจดี ยิ่งตอนที่เข้าสู่โหมดการทำภารกิจก็ยิ่งดูน่าเกรงขาม อีกด้านหนึ่งก็ยังมี บงโดจิน พนักงานดับเพลิงที่ดูเย็นชา แต่ก็เป็นดีและใส่ใจผู้อื่นอยู่เสมอ และพร้อมจะทำหน้าที่ช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังเสมอ นอกจากนี้ยังมี ซงซอล แพทย์สาวที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นแพทย์สนามฉุกเฉิน ที่คอยดูแลทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งทั้ง 3 คนต้องทำงานเกี่ยวข้องกันในการทำงานสุดระทึกนี้ เรื่องนี้ดูสนุกเพลินๆ ดีมาก

  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 65 นาที

7. Reborn Rich: กลับชาติ ฆาตแค้น (กดดูซีรี่ย์เกาหลีบน viu ที่นี่)

ซีรี่ย์เกาหลี 2023 แนะนำบน Netflix, Disney+, viu Prime Video 2023 7

ซีรี่ย์เกาหลี 2023 จากแอพ viu ที่ถูกพูดถึงและมีเนื้อหาสนุกดูแล้วหยุดไม่ได้ของจริง แต่แนะนำว่าอย่าหาอ่านสปอยเด็ดขาดไม่งั้นดูไม่สนุกแน่นอน โดยเรื่องนี้ได้พูดถึงตัวของ ยุนฮยอนอู ชายหนุ่มพนักงานที่ทำงานในบริษัทเครือซุนยางอย่างหนักกว่า 10 ปี และมีหน้าที่จัดการเรื่องราวเกือบทุกอย่างของคนในตระกูลจิน แทบจะทุ่มทั้งตัวให้กับคนในองค์กรและตระกูล จนกระทั่งเขานั้นถูกใส่ร้ายเกี่ยวกับเรื่องฉ้อฉลขององค์กรและคนในตระกูล และถูกปิดปากโดยจินโดจุน หลานชายคนเล็กสุดของตระกูล แต่เรื่องราวกลับเปลี่ยนไปเมื่อเขาพบว่าตัวเองกลับมาอยู่ในร่างของจินโดจุนแทน ด้วยความแค้นกับสิ่งที่ตัวเองเจอ การวางแผนล้างแค้นและโค่นล้มตระกูลจินจึงได้เริ่มต้นขึ้น

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 65 นาที

8. Missing: The Other Side 2 (กดดูซีรี่ย์เกาหลีบน viu ที่นี่)

ซีรี่ย์เกาหลี 2023 แนะนำบน Netflix, Disney+, viu Prime Video 2023 8

ซีรี่ย์เกาหลี 2023 บน viu ที่น่าสนใจและน่าดูก็มีหลายเรื่องจนตัดสินใจแนะนำยากจริงๆ แต่ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดูแล้วสนุกน่าติดตามและอยากแนะนำมากกว่า เรื่องนี้เป็นภาคต่อที่ภาคแรกก็ดูได้บน viu เลย โดยการเล่าต่อเนื่องอีก 2 ปีต่อมา หลังจากที่เกิดเรื่องราวในหมูบ้านดูอนได้จบลงไป ทำให้ตัวของ จางพันซ็อก และ อีจงอา ก็ได้กลับไปใช้ชีวิตตามเดิม ส่วนอีกสองคนอย่าง คิมอุค และ พันซ็อก ก็ไม่ได้มองเห็นวิญญาณแล้ว แต่ก็ยังทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป แต่จู่ๆ ก็เกิดเหตุทำให้ต้องเข้าไปพัวพันกับคดีลักพาตัวและฆาตกรรม กับวิญญาณที่มาให้เห็นอีกครั้ง ทำให้พวกเขาต้องกลับไปช่วยคดีนี้อีกครั้ง

  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 65 นาที

9. Island: เกาะปีศาจ (กดดูซีรี่ย์เกาหลีบน Prime Video ที่นี่)

ซีรี่ย์เกาหลี 2023 แนะนำบน Netflix, Disney+, viu Prime Video 2023 9

ซีรี่ย์เกาหลีที่กำลังมาแรงบน Prime Video ที่นำเรื่องราวมาจากเว็บตูนชื่อดัง โดยเรื่องนี้ได้พูดถึงหญิงสาวทายาทธุรกิจแทฮันอย่าง วอนมีโฮ ที่เกิดเรื่องและมีข่าวจากเรื่องธุรกิจ ทำให้เธอนั้นถูกส่งตัวไปที่ ทัมนา เพื่อเป็นครูสอนจริยธรรมและเรียกความมั่นใจของบริษัทกลับมา ซึ่งดินแดนทัมนาบนเกาะเซจูนั้นเป็นดินแดนลึกลับ เมื่อเธอมาถึงก็ทำให้เหล่าปีศาจตื่นขึ้นอีกครั้ง และมันยังตามล่าตัวเธอด้วยเหตุผลบางอย่างจนทำให้เธอนั้นฟื้นความจำบางส่วนที่เคยหายไปได้ ในขณะนั้นเองเธอก็ได้พบกับ พาน ชายหนุ่มครึ่งมนุษย์ครึ่งปีศาจที่เป็นนักล่าปีศาจฝีมือดี ที่มองเห็นบาดแผลเหนือหน้าอกของเธอและคิดว่าอาจเชื่อมโยงไปยังอดีตได้ อีกทั้งยังมี โยฮัน ผู้ที่ใช้พลังของพระเจ้าได้และเป็นบาทหลวงที่รับภารกิจมาดูแลวอนมีโฮ ทั้งสามจึงได้ร่วมมือกันต่อกกรกับปีศาจ ความชั่วร้ายเพื่อปกป้องโลก และต้องค้นหาความลับของเกาะนี้ให้ได้

  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 55 นาที

10. The Forbidden Marriage: คู่รักวิวาห์ต้องห้าม (กดดูซีรี่ย์เกาหลีบน Prime Video ที่นี่)

ซีรี่ย์เกาหลี 2023 แนะนำบน Netflix, Disney+, viu Prime Video 2023 10

ปิดท้ายด้วยซีรี่ย์เกาหลีแนวย้อนยุคจาก Prime Video ที่กำลังมาแรงเช่นกัน ที่ได้ทั้งอารมณ์ลึกลับและมีความตลกเข้ามาปนด้วย เรื่องนี้ได้พูดถึง อีฮอน ผู้เป็นพระราชาแห่งโซซอนที่ยังคงนึกถึงเรื่องราวเมื่อ 7 ปีก่อนที่เสียพระชายาไป และถึงแม้ว่าเหล่าขุนนางและราชวงศ์ต่างๆ จะเกลี้ยกล่อมให้อีฮอนแต่งงานใหม่ก็ไม่เป็นผล ทำให้ทั่วทั้งแผ่นดินมีกฎหมายห้ามหญิงโสดแต่งงาน จนกระทั่ง เยโซรัง หญิงสาวที่บอกว่าพระชายาของอีฮอนที่เสียชีวิตไปแล้ว เข้ามาสิงอยู่ในร่างของเธอ แน่นอนว่าเธอไม่ได้มีใครมาสิงสู่แต่ทำไปเพื่อหาทางเอาตัวรอดเท่านั้น แต่ว่าอีฮอนเมื่อรู้ข่าวเข้าก็ได้เรียกตัวเข้ามาในวัง พร้อมทั้งถูกเค้นถามที่มีหัวหน้าหน่วยสืบสวนเข้ามาเกี่ยวข้องอีก จึงเกิดเป็นเรื่องราวใหญ่โตขึ้น

  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 55 นาที

ทั้งหมดนี้ก็เป็นซีรี่ย์เกาหลี 2023 แนะนำบน Netflix, Disney+, viu และ Prime Video ในช่วงต้นปีนี้ว่ามีซีรี่ย์เกาหลีเรื่องไหนสนุกๆ และน่าดูทั้งหมด 10 เรื่องที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ ซึ่งแต่ละเรื่องก็ต้องบอกเลยว่าสนุกดูแล้วติดลมวางจอยไม่ได้เลยทีเดียว ใครที่ชอบดูแนวไหนหรืออยากลองเปลี่ยนไปดูแนวอื่นๆ ก็ลองเลือกดูกันได้เลย รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน นอกจากนี้ในปี 2023 ยังมีซีรี่ย์เกาหลีเรื่องใหม่ๆ รอเข้ามาฉายอีกเพียบ เดี๋ยวเราจะมาอัพเดทกันให้อีกครั้งว่ามีเรื่องไหนน่าดูบ้าง รอติดตามดูกันได้เลย


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก