แนะนำ 10 ซีรีย์เกาหลีน่าดูปลายปี 2022 บน Netflix, Disney+, Prime Video และ VIU อัพเดทเดือนตุลาคม

ซีรีย์เกาหลีน่าดู 2022 สนุกๆ netflix disney viu ล่าสุด fea

แนะนำ 10 ซีรีย์เกาหลีน่าดูปลายปี 2022 บน Netflix, Disney+, Prime Video และ VIU อัพเดทเดือนตุลาคม

วงการซีรีย์เกาหลีตั้งแต่ช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ ก็ยังคงมีติดตามรับชมไม่แผ่วเลยจริงๆ ถึงแม้ว่าในตอนนี้จะมีหลายแพลทฟอร์มเข้ามาให้เลือกดู และมีทั้งภาพยนตร์หรือซีรีย์จากฝั่งตะวันตกเริ่มเข้ามาอีกเยอะมากก็ตาม (ดู 10 ซีรีย์ฝรั่งน่าดูที่นี่) รวมไปถึงซีรีย์ทางฝั่งไทยเราเองก็มีทำออกมาให้เห็นกันเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่เยอะเท่าของเกาหลี ที่ในเดือนตุลาคมช่วงปลายปี 2022 นี้ก็มีเรื่องใหม่ๆ เข้ามามากกว่า 10 เรื่องบนหลายๆ แพลทฟอร์มทั้ง Netflix, Disney+ Hotstar, VIU และ Amazon Prime Video ก็จะมีเรื่องใหม่ที่น่าสนใจก็คือ Love is for Suckers, May I Help You? และคาดว่าจะมีอีกหลายๆ เรื่องตามมา แข่งกับหลายๆ แอพที่มีอยู่ในตอนนี้แน่นอน แต่ตอนนี้ทาง Specphone จะมาอัพเดทกันก่อนว่ามีซีรีย์เกาหลีเรื่องไหนน่าดูบ้างกับ 10 ซีรีย์เกาหลีน่าดูปลายปี 2022 นี้ทั้งบน Netflix, Disney+ Hotstar, Prime Video และ VIU อัพเดทในเดือนตุลาคมปี 2022 นี้ ไปดูกันเลยว่ามีเรื่องไหนน่าดูสนุกๆ บ้าง


แนะนำ 10 ซีรีย์เกาหลีน่าดู 2022 อัพเดทเดือนตุลาคม

สำหรับซีรีย์เกาหลีที่น่าดูในช่วงปลายปี 2022 ที่เราจะมาอัพเดทกันในเดือนตุลาคมทั้ง 10 เรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่มีอยู่บนเว็บ Netflix, Disney+ Hotstar, Prime Video และ VIU เป็นหลัก และเป็นเรื่องที่กำลังได้รับความนิยมสูงในขณะนี้ ที่มีทั้งเนื้อหาเปิดตัวใหม่ แต่อาจจะสร้างมาตั้งแต่ปีที่แล้วหรือล่าสุดแตกต่างกันไป แต่ตอนนี้เนื้อหาเกี่ยวกับกฎหมายกำลังมาแรงทีเดียว และบางเรื่องก็ยังมีเนื้อหาที่ยังไม่จบ แต่ว่ายังมีออกมาใหม่ทุกสัปดาห์ให้ติดตามกัน ใครสนใจเรื่องไหนก็ลองดูเนื้อเรื่องย่อหรือเข้าไปดูตัวอย่างกันก่อนได้เลย พร้อมแล้วก็ไปลุยกันเลย

1. Little Woman: สามพี่น้อง (กดดูซีรีย์เกาหลีที่นี่บน Netflix)

ซีรีย์เกาหลีน่าดู 2022 สนุกๆ netflix disney viu ล่าสุด 1

เริ่มกันที่ซีรีย์เกาหลีน่าดูเรื่องแรกที่ตอนนี้ยังไม่จบเหลืออกี 2 ตอนแต่ก็ได้รับความนิยมสูงมากใน Netflix โดยเป็นเรื่องราวของ สามพี่น้อง ตามชื่อเรื่องที่เกิดมาในฐานะยากจน และอยู่ด้วยกันกับแม่ในห้องเช่าบนชั้นบนของตึก แต่อยู่มาวันหนึ่งก็เกิดเรื่องราวที่ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อพี่สาวคนโตของครอบครัวอย่าง โออินจู ได้รับเงินจำนวนมากจากรุ่นพี่ที่สนิททิ้งเงินไว้ให้ก่อนจะจากโลกไปโดยไม่รู้สาเหตุ ซึ่งทำให้เธอเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องยักยอกเงินจากบริษัท และผู้คนรอบๆ ตัวก็เริ่มถูกเก็บไปทีละคน อีกด้านของน้องคนรองก็สืบเรื่องของนักการเมือง ที่มีลูกสาวสนิทกับน้องสาวของพวกเธออยู่ด้วย ทั้งหมดจะเกี่ยวข้องกันอย่างไร และจะผ่านเรื่องกลอุบายของตระกูลที่ร่ำรวยและมีอำนาจไปอย่างไรต้องไปติดตามรับชมกันดู

  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 72 นาที

2. Young Lady and Gentleman: สาวน้อยกับคุณสุภาพบุรุษ (กดดูซีรีย์เกาหลีที่นี่บน Netflix, VIU)

ซีรีย์เกาหลีน่าดู 2022 สนุกๆ netflix disney viu ล่าสุด 2

สำหรับซีรีย์เกาหลีน่าดูในปี 2022 เรื่องต่อมานี้เป็นเรื่องที่เปิดตัวออกมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ก็พึ่งจะมาได้รับความนิยมบน Netflix และมีอยู่บน VIU ด้วยเช่นกัน แงมีมากถึง 50 กว่าตอนเลยทีเดียว โดยเรื่องนี้ได้พูดถึง พัคดันดัน สาววัย 26 ที่ชีวิตไม่ค่อยจะดีนัก เพราะแม่ได้เสียไปตั้งแต่เด็กและได้อาศัยอยู่กับพ่อ พร้อมกับแม่เลี้ยงใหม่ที่มีลูกสาวอีกคน ซึ่งทั้งสองคนก็ไม่ค่อยจะถูกกันเท่าไหร่นักด้วย แต่เรื่องราวก็กำลังเปลี่ยนไป เมื่อเธอได้มีงานใหม่เข้ามาเป็นติวเตอร์ให้กับบ้านของนักธุรกิจใหญ่อย่าง อียองกุก ที่เป็นทั้งประธานบริษัทและเป็นพ่อหม่ายที่มีลูก 3 คน เพราะสูญเสียภรรยาไปแล้ว จากเริ่มแรกที่รู้จักกันแบบนายจ้างกับลูกจ้าง แต่ความจริงแล้วทั้งสองคนเคยเจอกันมาก่อนหน้าปีเมื่อหลายปีก่อน เรื่องราวความสัมพันธ์จะเป็นแบบไหนต่อไปต้องไปดูกันเอง

  • จำนวนตอน: 52 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 70 นาที

3. One The Woman: ยอดหญิงยืนหนึ่ง (กดดูซีรีย์เกาหลีที่นี่บน Netflix, VIU)

ซีรีย์เกาหลีน่าดู 2022 สนุกๆ netflix disney viu ล่าสุด 3

ซีรีย์เกาหลีน่าดูในปี 2022 อีกหนึ่งเรื่องที่เพิ่งเปิดตัวเข้ามาใหม่ใน Netflix และกำลังได้รับความนิยม ซึ่งเรื่องนี้ก็มีอยู่บน VIU และมีคนติดตามดูกันไปตั้งแต่ปีที่แล้ว และเป็นเรื่องที่สนุกดูได้เพลินๆ ตลกดีด้วย เรื่องราวเกี่ยวกับ โชยอนจู สาวมั่นไม่กลัวใครที่เป็นอัยการพิเศษเกี่ยวกับคดีคอรัปชั่น ที่กำลังมีการสืบสวนอยู่ แต่เธอก็ต้องสูญเสียความทรงจำไปด้วยเหตุบางอย่าง และเมื่อเธอฟื้นมาอีกทีก็กายเป็นลูกสะใภ้ของตระกูลเศรษฐี ซึ่งที่จริงแล้วก็มีอีกคนคือ คังมีนา ที่มีหน้าตาเหมือนกับโชยอนจูเป๊ะๆ แต่นิสัยต่างกันราวฟ้ากับเหว อีกทั้งยังมีฮันซึงอุคที่เป็นรักแรกของมีนาและได้เข้าเผยความจริงอะไรบางอย่าง และทำให้ทั้งคู่เข้าไปพัวพันกับเรื่องต่างๆ และเธอยังต้องฟื้นฟูความทรงจำของตัวเองกลับมาให้ได้อีกด้วย

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 70 นาที

4. Alchemy of Souls: เล่นแร่แปรวิญญาณ (กดดูซีรีย์เกาหลีที่นี่บน Netflix)

ซีรีย์เกาหลีน่าดู 2022 สนุกๆ netflix disney viu ล่าสุด 4

เรื่องที่ไม่ควรพลาดมากๆ สำหรับคอซีรีย์เกาหลีกับซีรีย์เกาหลีน่าดูในปี 2022 เรื่องนี้ที่สนุกมากๆ ว่าด้วยเรื่องราวของดินแดนของเหล่าจอมเวทนั่นก็คือที่ อาณาจักรแทโฮ หลังจากที่นักเวทนามว่า นักซู ที่ถือว่าเป็นจอมเวทระดับสูงได้ถูกมือสังหารตามฆ่า จนได้รับบาดเจ็บสาหัส นักซูจึงได้แปรวิญญาณของตัวเองเข้าไปอยู่ในร่างของสาวคนหนึ่งที่ตาบอดคือ มูด็อกกี ที่เธอนั้นเป็นสาวในหอนางโลมและเข้ามาเป็นสาวรับใช้ของ จางอุค ผู้ที่มาจากตระกูลจางและมีต้นกำเนิดที่ต้องปิดเป็นความลับเอาไว้ และได้กลายมาเป็นศิษย์-อาจารย์พร้อมความสัมพันธ์บางอย่าง แต่ทั้งนี้พลังของนักซูก็เริ่มค่อยๆ เผยออกมาทีละนิดจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้น ใครชอบแนวตลกไซไฟแอบซึ้งไม่ควรพลาด

  • จำนวนตอน: 20 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 75 นาที

5. One Dollar Lawyer (กดดูซีรีย์เกาหลีที่นี่บน Disney+ Hotstar)

ซีรีย์เกาหลีน่าดู 2022 สนุกๆ netflix disney viu ล่าสุด 5

มาดูกันที่ซีรีย์เกาหลีน่าดูในปี 2022 ทางด้านของ Disney+ Hotstar กันบ้างที่มีอยู่หลายเรื่อง และมีเนื้อหาสนุกๆ เยอะทีเดียว โดยเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ ชอนจีฮุน ทนายหนุ่มที่มีความมุ่งมั่น และช่วยเหลือลูกความของเขาเต็มที่ด้วยค่าจ้างแค่ 1,000 วอนเท่านั้น จนได้ชื่อว่าเป็นฮีโร่นักกฎหมาย ทนายพันวอน ทำให้ชื่อเสียงของเขาโด่งดังก้าวหน้าขึ้นไปมากจากเรื่องนี้ อีกด้านหนึ่งก็คือ แพคมารี ผู้ช่วยอัยการที่มีปู่เป็นผู้ก่อตั้งสำนักงานกฎหมายระดับใหญ่ ที่มีทั้งตำแหน่งและหน้าที่การงานสวยหรูดูดี และมุ่งมั่นจะเป็นผู้ช่วยทนายที่สำนักงานของปู่ แต่ว่าปู่ของเขาก็ให้เงื่อนไขว่า เธอต้องไปทำงานเป็นผู้ช่วยของชอนจีฮุนให้ผ่านก่อนเป็นเวลา 2 เดือน ถึงจะมาทำที่นี่ได้ เพราะว่าปู่ของเธออยากได้คนเก่งๆ แบบชอนจีฮุน ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งสองเคยเจอกันในคดีแรกของแพคมารีและแพ้ราบคาบมาแล้ว เรื่องราวความปั่นป่วนจึงเกิดขึ้นหลังจากนี้ จะเป็นอย่างไรต่อไปต้องไปติดตามดูกัน

  • จำนวนตอน: ทั้งหมด 16 ตอน ปัจจุบัน 4 ตอน (ยังไม่จบ มาใหม่ทุกสัปดาห์)
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 70 นาที

6. May It Please The Court (กดดูซีรีย์เกาหลีที่นี่บน Disney+ Hotstar)

ซีรีย์เกาหลีน่าดู 2022 สนุกๆ netflix disney viu ล่าสุด 6

ซีรีย์เกาหลีน่าดูในปี 2022 จาก Disney+ Hotstar ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับกฎหมายอีกแล้ว แต่ว่าเรื่องนี้ก็มีการนโครงเรื่องมาจื่องจริง ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ โนชัคฮี ทนายฝีมือดีที่ทุ่มเทเพื่อให้ชนะคดี กับอีกคนคือ จวาชีแบค ทนายอีกคนที่ทุ่มสุดตัวเหมือนกันเมื่อเขาเชื่ออะไรสักอย่าง แต่ก็มีนิสัยที่ต่างกันด้วย ทั้งคู่ต้องเข้าไปเจอกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอำนาจ และทำให้ต้องเจอกันเรื่องลับที่คอยคุกคามคดีพวกเขาตลอด ทั้งสองจึงต้องร่วมมือกันเพื่อเปิดโปงความจริงออกมาให้ได้

  • จำนวนตอน: ทั้งหมด 12 ตอน ปัจจุบัน 4 ตอน (มาใหม่ทุกสัปดาห์)
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 65 นาที

7. The Golden Spoon (กดดูซีรีย์เกาหลีที่นี่บน Disney+ Hotstar)

ซีรีย์เกาหลีน่าดู 2022 สนุกๆ netflix disney viu ล่าสุด 7

ซีรีย์เกาหลีที่ได้รับการดัดแปลงมาจากเว็บตูนการ์ตูนชื่อดัง และเป็นซีรีย์เกาหลีน่าดูในปี 2022 จาก Disney+ Hotstar ที่เล่าถึงเรื่องราวของ อีซึงชอน ที่มีชีวิตยากจนแต่ว่าเขานั้นเรียนเก่งมากๆ ตัวเขาเองอยู่กับพ่อแม่และพี่สาว ที่เขาก็เบื่อชีวิตแบบนี้เต็มทนและอยากจะกินดีอยู่ดีสวยหรู จนกระทั่งเขาได้เจอกับหญิงชราที่เข้ามาเสนอขายช้อนทองในราคา 3,000 วอน และบอกว่าหากเขาใช้ช้อนนี้กินข้าวครบ 3 มื้อกับใครก็ตามที่รุ่นเดียวกันที่บ้านเขา ก็จะสามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนั้นได้ ถึงแม้อีซึงชอนจะไม่เชื่อแต่ก็ตัดสินใจซื้อมาลองใช้ที่บ้านของ ฮวังแทยง เพื่อนของเขาที่ร่ำรวยอยู่ในตระกูลใหญ่ครบ 3 มื้อ และทำให้โชคชะตาของเขาเปลี่ยนไป แต่ก็ต้องแลกมากับเรื่องบางอย่างที่ทำให้เขาต้องตัดสินใจก่อนจะครบ 30 วันด้วย

  • จำนวนตอน: ทั้งหมด 16 ตอน ปัจจุบัน 4 ตอน (มาใหม่ทุกสัปดาห์)
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 80 นาที

8. Cheer Up (กดดูซีรีย์เกาหลีที่นี่บน VIU)

ซีรีย์เกาหลีน่าดู 2022 สนุกๆ netflix disney viu ล่าสุด 8

ซีรีย์เรื่องใหม่แบบใหม่มากเพราะเพิ่งจะปล่อยออกมาเพียง 1 ตอนเท่านั้น โดยซีรีย์เกาหลีที่น่าดูในปี 2022 จาก VIU เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ โดแฮอี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยยอนฮีที่มีฐานะค่อนข้างยากจน ทำให้เธอต้องตั้งใจหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัวอยู่เสมอ เธอจึงได้ไปเข้าร่วมกับทีมเชียร์ธีอา ทีมเชียร์ในมหาวิทยาลัยเพื่อหารายได้เสริมอีกทางจากด้านนี้ และทำให้เธอได้พบเข้ากับ แพยองอุง นักศึกษารุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัยและเป็นหัวหน้าทีมธีอา เขาเป็นคนที่มุ่งมั่นและมักจะนำทีมให้ดีอยู่เสมอ อีกทั้งเขานั้นก็คอยช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้กับโดแฮอีอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเพื่อคนอื่นๆ และซอนโฮที่เจอกับโดแฮอีและไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อน ความสัมพันธ์ของนักเรียนวัยรุ่นจึงเริ่มต้นขึ้น

  • จำนวนตอน: ทั้งหมด 16 ตอน ปัจจุบัน 1 ตอน (มาใหม่ทุกสัปดาห์)
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 70 นาที

9. The Law Café (กดดูซีรีย์เกาหลีที่นี่บน VIU)

ซีรีย์เกาหลีน่าดู 2022 สนุกๆ netflix disney viu ล่าสุด 9

ซีรีย์เกาหลีน่าดูในปี 2022 ที่เป็น VIU Original และมีเนื้อหาเกี่ยวกับนักกฎหมายที่ได้เล่าถึงเรื่องราวของ คิมจองโฮ ผู้ที่เคยเป็นอัยการมากฝีมือ แต่ว่าได้ออกมาจากวงการกฎหมาย และตอนนี้ได้กลายมาเป็นเจ้าของตึกที่ทาง คิมยูริ ทนายสาวที่เคยชนะมิสโคเรียด้วยใบหน้าที่สวยของเธอ แต่ก็เคยผิดหวังเรื่องความรักจนทำให้เธออยากโสดต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งเธอนั้นก็เป็นคนที่ไม่ยอมกับเรื่องไม่ยุติธรรม จนทำให้เธอต้องออกจากสำนักงานกฎหมายที่ทำอยู่ และออกมาเปิด Law Café เป็นของตัวเองในตึกของคิมจองโฮโดยที่ไม่รู้มาก่อน หลังจากที่จะรู้ความจริงว่าเจ้าของตึกนี้ ก็คือเพื่อนเก่าของเธอเอง ความสัมพันธ์ของทั้งสองจึงได้เริ่มขึ้น

  • จำนวนตอน: ทั้งหมด 16 ตอน ปัจจุบัน 9 ตอน (มาใหม่ทุกสัปดาห์)
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 70 นาที

10. Love in Contract: เปิดแฟ้มสัญญารัก (กดดูซีรีย์เกาหลีที่นี่บน Prime Video Thailand)

ซีรีย์เกาหลีน่าดู 2022 สนุกๆ netflix disney viu ล่าสุด 10

ปิดท้ายกันด้วยซีรีย์เกาหลีน่าดูในปี 2022 จาก Prime Video Thailand ที่กำลังมาแรงและถูกพูดถึงมากๆ อีกหนึ่งเรื่องในตอนนี้ ว่าด้วยเรื่องราวของ ชเวซังอึน หญิงสาวที่มีอาชีพสุดแปลก นั่นก็คือการเป็นภรรยาที่คอยช่วยคนโสดที่ต้องการแต่งงานแบบไม่จริงขึ้นมา และเธอก็ทำอาชีพนี้มากว่า 13 ปีแล้วด้วย แต่วตอนนี้เธอนั้นติดอยู่กับสัญญาระยะยาวของ จองจีโฮ ที่เป็นลูกค้ามากว่า 5 ปีและจะใช้เวลาในช่วงวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ส่วนอีกด้านก็คือ คังแฮจิน นักแสดงชื่อดังที่ต้องการทำสัญญาระยะยาวกับเธอเช่นกันโดยเลือกวันที่เว้นว่างได้แก่วันอังคาร พฤหัสบดี เสาร์ ที่ปกติเธอจะเว้นไว้เพื่อลูกค้าอื่นๆ ในระยะสั้น แน่นอนว่ายังเหลืออีก 1 วันนั่นก็คือวันอาทิตย์ที่ยังไม่มีใครมาจับจอง และเรื่องราวการจัดการที่ต้องควบคุมเวลากับความสัมพันธ์ ที่ต้องให้อยู่แค่เรื่องงานของเธอจะเป็นอย่างไรต้องไปดูกัน

  • จำนวนตอน: ทั้งหมด 16 ตอน ปัจจุบัน 4 ตอน (มาใหม่ทุกสัปดาห์)
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 70 นาที

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 10 ซีรีย์เกาหลีน่าดูปลายปี 2022 ในเดือนตุลาคม ทั้งบน Netflix, Disney+ Hotstar, Prime Video และ VIU ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งความจริงแล้วก็ยังมีซีรีย์เกาหลีที่น่าสนใจและน่าดูอีกหลายเรื่องมากๆ โดยเฉพาะทางฝั่งของ Netflix, Disney+ Hotstar และ VIU ที่มีเนื้อหาคอนเทนต์ค่อนข้างเยอะ และมีปล่อยออกมาเรื่อยๆ ส่วนทางด้านของ Prime Video นั้นถึงแม้ว่าจะมาหลังจากเจ้าอื่นๆ แต่ก็กำลังจะมีคอนเทนต์เกี่ยวกับซีรีย์เกาหลีมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนี้ สำหรับใครที่สมัครกับแอพไหนเอาไว้ก็ลองเข้าไปเลือกดูตามแต่ละเรื่องที่สนใจกันได้เลย และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก