แนะนำ 30 ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ หลากหลายแนวยอดนิยมที่ไม่ควรพลาดในปี 2023

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 fea

แนะนำ 30 ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ หลากหลายแนวยอดนิยมที่ไม่ควรพลาดในปี 2023

ตั้งแต่ช่วงต้นปีมาจนถึงตอนนี้ วงการซีรีย์จีนเริ่มได้รับความนิยมจากคนไทยมากขึ้นเป็นอย่างมาก จากเดิมที่มีฐานคนดูที่เยอะอยู่แล้ว แต่เมื่อมีหลายๆ เรื่องที่ทำเนื้อหาสนุก ดูแล้วน่าติดตามถึงแม้ว่าจะมีหลายตอนกว่าซีรีย์ประเทศอื่น แต่ก็ยังดูได้อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้คนดูหน้าใหม่ที่สนใจในเนื้อหาดูแล้วติดข้ามวันข้ามคืน แถมยังมีนักแสดงดาวเด่นหลายๆ คนที่ทำให้ซีรีย์เรื่องนั้นน่าดูน่าติดตามมากขึ้นไปด้วย โดยหลักๆ แล้วถ้าเป็นซีรีย์จีนเปิดตัวออกมาใหม่มักจะยังไม่มีที่เป็นพากย์ไทย จะมีเพียงแบบซับไทยเท่านั้น แต่ตอนนี้ก็มีหลายๆ เรื่องที่เป็นเรื่องใหม่แต่ว่ามีพากย์ไทยมาให้ครบทุกตอนแล้วทั้งบน WeTV, iQIVI, YOUKU หรือ Netflix ก็มีให้เลือกดูอยู่เยอะเหมือนกัน สำหรับใครที่อยากรู้ว่ามีซีรีย์จีนเรื่องไหนน่าดูบ้างวันนี้ Specphone จะมาแนะนำ 30 ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยทั้งแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ต่อสู้ และอีกหลากหลายแนวยอดนิยมที่ไม่ควรพลาดในช่วงปลายปี 2023 นี้เลย

แนะนำ 30 ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยที่ไม่ควรพลาดในปี 2023

  1. Hidden Love: แอบรักให้เธอรู้
  2. The Legend of Zhuohua: ขุนนางหญิงยอดเสน่หา
  3. The Blood of Youth: ดรุณพเนจรท่องยุทธภพ
  4. Till the End of The Moon: จันทราอัสดง
  5. My Journey to You: เหนือเมฆาชะตาลิขิต
  6. Love You Seven Times: เจ็ดชาติภพหนึ่งปรารถนา
  7. Lost You Forever: ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์ (ภาค 1)
  8. The Longest Promise: ลำนำกระดูกหยก
  9. Snow Eagle Lord: อินทรีหิมะเจ้าดินแดน
  10. The Starry Love: ดาวตกก่อเกิดรัก
  11. Back from The Brink: ล่าหัวใจมังกร
  12. Under the Microscope: อัจฉริยะแห่งต้าหมิง
  13. Healing Food Healing Love: ปรุงเลิฟให้เธอรัก
  14. Exclusive Fairy Tale: นิทานรักของสองเรา
  15. Here We Meet Again: กลับมารักกันอีกครั้ง
  16. The Love You Give Me: รักนี้เธอมอบให้
  17. Immortal Samsara: อวลกลิ่นละอองรัก
  18. Beauty of Resilience: ตำนานเลือดฟินิกซ์
  19. Unchained Love: เล่ห์ลวงรักต้องห้าม
  20. Destined: สยบรักจอมเสเพล
  21. Fireworks of My Heart: กู้ภัยรักนักดับเพลิง
  22. Bright Eyes in the Dark: อุ่นหัวใจด้วยไฟรัก
  23. A Date with The Future: พบรักที่ปลายสัญญา
  24. Royal Rumors: ช่วงเวลาดีๆ ที่มีแต่รัก
  25. Romance of a Twin Flower: คู่บุปผาเคียงฝัน
  26. Have a Crush on You: เสียงกระซิบบอกว่ารัก
  27. Mysterious Lotus Casebook: หอดอกบัวลายมงคล
  28. Skip a Heartbeat: จังหวะหัวใจกลายเป็นของเธอ
  29. Road Home (2023): ทางรัก ทางฝัน ของฉันและเธอ
  30. Warm on a Cold Night: อุ่นรัก เจ้าชายคลายหนาว

แนะนำ 30 ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยที่ไม่ควรพลาดในปี 2023

สำหรับซีรี่ย์จีนพากย์ไทยทั้ง 30 เรื่องที่เราจะนำมาแนะนำกันในวันนี้ ส่วนใหญ่จะขอแนะนำเรื่องที่เปิดตัวออกมาใหม่ และได้รับความนิยมพร้อมคะแนนจากคนดูที่สูง แต่ก็อาจมีบางเรื่องที่เปิดตัวเข้าฉายนานแล้วและยังได้รับความนิยมอยู่ ด้วยเนื้อหาที่สนุกและน่าติดตามก็จะขอแนะนำไว้ด้วย ทั้งหมดจะเมีพากย์ไทยทุกเรื่องที่แนะนำ ส่วนช่องทางการรับชมจะมีทั้ง WeTV, iQIVI, YOUKU หรือ Netflix ขึ้นอยู่กับว่าเรื่องนั้นมีพากย์ไทยหรือมีเนื้อหาอยู่บทแพลทฟอร์มไหนบ้าง พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยว่ามีเรื่องไหนน่าสนใจบ้างในตอนนี้


1. Hidden Love: แอบรักให้เธอรู้

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 1

เริ่มกันด้วยซีรี่ย์จีนพากย์ไทยน่าดูในปี 2023 เรื่องแรกที่ได้รับความนิยมสูงมากเมื่อตอนกลางปีที่ผ่านมา ที่ได้นักแสดงชื่อดังอย่างจ้าวลู่ซือและเฉินเจ๋อหย่วนมาแสดงนำ โดยเรื่องนี้มีเนื้อหาโรแมนติกคอมเมดี้ ที่เล่าถึงตัวของ ซางจื้อ เด็กสาวที่ได้แอบหลงรักเพื่อนสนิทของพี่ชายตัวเอง ที่เขานั้นมักจะมาเล่นที่บ้านกับพี่ชายของเธออยู่เป็นประจำคือ ต้วนเจียสวี ซึ่งเธอนั้นมีอายุที่ห่างจากเขาถึง 7 ปี แต่หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ไม่ได้มีการติดต่อกันเลย เนื่องจากเหตุผลบางอย่างและเรื่องของการเรียนด้วย จนกระทั่งซางจื้อเรียนจบมัธยม และเข้าไปเรียนต่อที่มหาลัยฯ แห่งหนึ่งในเมือง จึงทำให้ทั้งคู่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง พร้อมกับเรื่องราวที่ทำให้ทั้งคู่ต้องเข้ามาใกล้ชิดกันอีกครั้ง พร้อมกับความป่วนๆ ของเหล่าพี่ชาย เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตามดูกันได้เลย


2. The Legend of Zhuohua: ขุนนางหญิงยอดเสน่หา

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 2

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยเรื่องต่อมาเป็นเรื่องที่เป็นแนวย้อนยุค และการต่อสู้แย่งชิงราชสำนัก ที่ดูได้สนุกน่าติดตามมากๆ โดยเรื่องราวจะเกี่ยวกับ มู่จั๋วหัว หญิงสาวที่หนีจากงานแต่ง และเข้าไปสอบเป็นขุนนางในเมืองหลวง ซึ่งตัวเธอนั้นมุ่งมั่นในการทำงานเป็นหลัก พร้อมทั้งการหาเงินจากการเป็นหมอรักษาคนอื่น จนเธอได้พบเข้ากับ หลิวเหยี่ยน ชายที่เป็นเจ้าแห่งสงครามแถมยังมีหน้าตาที่หล่อเหลา โดยตัวเขาเองนั้นได้เข้าไปสืบคดีและถูกางยาพิษ ทำให้มู่จั๋วหัวที่กำลังรักษาคนอยู่ในหอนางโลมเข้าไปช่วยไว้ ทั้งสองจึงได้รู้จักกันมากขึ้น เพราะมีอะไรที่ตรงกันหลายอย่าง รวมไปถึงความคิดและความฉลาดที่มู่จั๋วหัวมีอยู่ด้วย ทั้งสองจึงจับมือร่วมกันปกป้องบ้านเมือง และสนับสนุนให้มู่จั๋วหัวเป็นขุนนางตามที่หวังให้ได้

  • จำนวนตอน: 40 ตอน (ล่าสุด 20 ตอน)
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ดูได้ที่: WeTV

3. The Blood of Youth: ดรุณพเนจรท่องยุทธภพ

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 3

ต่อกันที่ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยเรื่องที่เข้ามาตั้งแต่ช่วงต้นปี แต่บอกเลยว่าสนุกมาก เรื่องราวเกี่ยวกับการต่อสู้และแย่งชิงกันในยุทธภพหลังจากที่ วั่งโยว เจ้าอาวาสแห่งวัดหานสุ่ยได้มรณภาพลง ก็มีเรื่องราวเกี่ยวกับโรงศพทองคำกระจายออกไปทั่วยุทธภพ ว่าในนั้นมีทั้งสมบัติและวิชาการต่อสู้ที่หาใครเทียบได้ จึงทำให้เหล่าจอมยุทธออกตามหากันไปทั่ว จนกระทั่งลัทธิมารก็ยังต้องการโลงทองคำนี้ อีกด้านหนึ่ง เหล่ยอู๋เจี๋ย หนุ่มในชุดแดงที่กำลังเดินทางไปเมืองเสวี่ยเยว่ แต่ก็กลับต้องเป็นหนี้ให้กับเซียวเซ่อเจ้าของโรงเตี๊ยมที่เขาได้ทำให้เกิดความเสียหาย ทั้งสองจึงต้องติดตามไปด้วยกัน ซึ่งในระหว่างทางก็ยังต้องเจอผู้คนและจอมยุทธ รวมไปถึงมือสังหารอีกมากมาย พร้อมเรื่องราวการต่อสู้แย่งชิงสมบัติอันล้ำค่าทั่วยุทธภพ

  • จำนวนตอน: 40 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ดูได้ที่: YOUKU/ trueid

4. Till the End of The Moon: จันทราอัสดง

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 4

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวย้อนยุคอีกหนึ่งเรื่องที่สนุกน่าติดตาม และได้รับความนิยมสูงในช่วงที่ผ่านมา โดยเรื่องราวนั้นเกี่ยวกับตัวของ ถานไถจิ้น ราคามารที่มีทั้งพลังและอำนาจเหนือใครในแผ่นดิน ซึ่งอำนาจที่มีอยู่ก็อาจทำให้โลกถึงขั้นอวสารได้เลย เหล่าเซียนทั้งหลายจึงได้มีการส่งตัว หลี่ซูซู ลูกสาวของหัวหน้าพรรคเหิงหยางกลับไปยังช่วงเวลา 500 ปีก่อนหน้าในอดีต และได้เข้าไปอยู่ในร่างของ เย่ซีอู้ ลูกสาวของแม่ทัพของตระกูล เพื่อที่จะหยุดเรื่องราวจากอดีต ไม่ให้ส่งผลไปยังอนาคตที่จะเกิดขึ้นกับถานไถจิ้น ก่อนที่ทุกอย่างจะสูญเสียไปมากกว่านี้และก่อนที่เขาจะได้กลายไปเป็นจอมมารในอนาคตด้วย ในระหว่างที่ทำภารกิจนี้เอง ทำให้ทั้งสองที่ต้องเจอกันเกิดเป็นเรื่องราวบางอย่างขึ้นมานั่นเอง

  • จำนวนตอน: 40 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 50 นาที
  • ช่องทางการดู: YOUKUtrue vision

5. My Journey to You: เหนือเมฆาชะตาลิขิต

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 5

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยเรื่องต่อมาเป็นทั้งแนวย้อนยุค โรแมนติก และการต่อสู้ฟอร์มยักษ์ที่ได้ทั้งคะแนน และความนิยมสูงเป็นอันดับต้นๆ ตั้งแต่เข้ามาฉายเลย โดยเรื่องราวนั้นเกี่ยวกับ อวิ๋นเหวยซาน เจ้าสาวที่ปลอมตัวมาจากสายลับฝีมือดีของสำนักอู๋เฟิง และต้องการเข้าไปยังสำนักของตระกูลกงที่มองอู๋เฟิงเป็นศัตรูอีกด้วย โดยตัวเธอเองก็ต้องการเป็นอิสระจากอู๋เฟิง จึงได้เสี่ยงเข้ามาทำภารกิจนี้ หลังจากที่เข้าไปสู่พระราชวังได้แล้ว ก็ต้องเจอเรื่องราวอีกมากมายที่มีทั้งอันตราย และเรื่องที่ทำให้เธอได้เจอกับความรัก กับการค้นหาตัวตนของตัวเอง พร้อมกับตัวของ กงจื่ออวี๋ ผู้ที่เติบโตมาด้วยกันและยังเป็นชายรูปงาม แต่มีนิสัยที่เย่อหยิ่งอีกด้วย ถ้าหากเธอผ่านภารกิจนี้ไปได้ เธอก็จะได้ออกไปใช้ชีวิตของตัวเองได้ตามที่ต้องการ

  • จำนวนตอน: 24 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 50-60 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

6. Love You Seven Times: เจ็ดชาติภพหนึ่งปรารถนา

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 6

เรื่องราวเกี่ยวกับเทพธิดาและแนวเทพเซียนสำหรับซีรี่ย์จีนพากย์ไทยเรื่องนี้ ที่เล่าถึงตัวของ เสียงอวิ๋น ที่เทพจันทราเสกให้กลายเป็นเทพคอยรับใช้ในหอที่หอเยว่ของตนเอง จากเดิมที่เคยเป็นก้อนเมฆมาก่อน วันหนึ่งก็ได้เกิดเรื่องขึ้น เมื่อเทพแห่งดาวเหม่ารื่อได้บังเอิญผ่านเข้ามาในหอ แถมยังทำพัดของเสียงอวิ๋นเสียหายอีก จึงทำให้เธอนั้นเข้าใจผิดว่าเป็นคนไม่ดีเข้ามาจนเกิดการทะเลาะกัน ส่งผลให้ด้ายแดงที่คอยผูกคนรักกันบนโลกมนุษย์นั้นยุ่งเหยิง ด้วยเหตุนี้เองทั้งคู่จึงได้ถูกลงโทษโดยฮ่องเต้ให้ไปเกิดเป็นมนุษย์แทน พร้อมกับวาสนาที่ทั้งสองต้องรักกันถึง 7 ชาติ พร้อมกับเรื่องราวสนุกๆ ที่เกิดขึ้นอีกมากมาย

  • จำนวนตอน: 38 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 40 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

7. Lost You Forever: ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์ (ภาค 1)

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 7

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยเรื่องต่อมาเป็นเรื่องที่เข้าฉายเมื่อกลางปีและได้คะแนนแบบท่วมท้น จากความสนุกน่าติดตามจนต้องดูจนจบจากเรื่องราวในสมัยที่ เหล่าเทพ ปีศาจ สัตว์ในตำนานต่างๆ อยู่ร่วมกันได้กับมนุษย์ และได้เล่าถึงสองพี่น้อง เสี่ยวเยา และ ชางเสวียน ที่จำต้องแยกจากกันหลังจากที่พ่อแม่เสีย โดยเสี่ยวเยาได้แอบหนีจากวังและหายตัวไป จนผ่านเวลาเนิ่นนานกว่าร้อยปีที่ต้องลำบากทุกข์ทนจนต้องเสียรูปลักษณ์ของตัวเองไปอยู่ที่เมืองชิงสุ่ย และปลอมตัวผู้ชายใช้ชื่อเหวินเสี่ยวหลิวคอยรักษาผู้คน อีกด้านของ ชางเสวียน ก็ได้คอยออกติดตามหาตัวจนมาถึงที่เมืองชิงสุ่ยแต่กลับจำกันไม่ได้ สุดท้ายแล้วหลังจากที่เจออุปสรรคมาอย่างยาวนาน ทั้งสองจะได้กลับไปยังเมืองตัวเองหรือไม่ติดตามดูกันได้เลย

  • จำนวนตอน: 39 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 50 นาที
  • ช่องทางการดู: WeTV

8. The Longest Promise: ลำนำกระดูกหยก

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 8

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยที่ได้คะแนนและความนิยมสูงมากๆ อีกหนึ่งเรื่องแนวย้อนยุคแฟนตาซีและโรแมนติก กับเรื่องราวของ สืออิ่ง ชายผู้เคร่งขรึม จิตใจดีและมีรูปงามทายาทแห่งคงซาง กับองค์หญิงแห่งเผ่าซื่ออย่าง จูเหยียน ที่ทั้งสองเคยพบกันในวัยเด็ก แต่ว่าทางด้านของสืออิ่งได้ถูกลอบสังหาร ทำให้เขาต้องแกล้งตายเพื่อหนีออกจากวังและเอาตัวรอด โดยมีต้าซือมิ่งได้เข้ามาช่วยเอาไว้ หลังจากนั้นเขาก็ได้ร่ำเรียนวิชาเวทย์เป็นเวลาถึง 5 ปีกับต้าซือมิ่งและใช้ชื่อใหม่ว่าซือถู ขณะเดียวกันจูเหยียนก็พยายามเรียนเวทย์เพื่อฟื้นคืนชีพให้กับสืออิ่ง จนต้องไปขอคำแนะนำพร้อมเรียนวิชาจากบนเขา ด้วยเหตุนี้เองทำให้ทั้งคู่ได้เจอกันอีกครั้ง แต่ว่าต้องกลายเป็นศิษย์และอาจารย์ถึง 3 ปีโดยที่ต้องใกล้ชิดกันจนเกิดเป็นความผูกพันขึ้น

  • จำนวนตอน: 40 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 50 นาที
  • ช่องทางการดู: WeTV

9. Snow Eagle Lord: อินทรีหิมะเจ้าดินแดน

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 9

ต่อเนื่องกันด้วยซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวจอมยุทธในยุทธภพ ว่าด้วยเรื่องราวของ ตงป๋อเสวี่ยอิง ชายหนุ่มแห่งแคว้นหลงซานในดินแดนอินทรีหิมะ ที่ต้องสูญเสียพ่อไป และยังถูกแย่งชิงแม่ของตัวเองโดยท่านลุงตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้เขาอยากฝึกฝนเพื่อไปช่วยแม่ของเขาให้ได้จนผ่านมาเป็น 10 ปี เขาก็ยังไม่สามารถเลื่อนขั้นได้ จนกระทั่งได้พบกับอัศวินวายุจากการเข้าไปช่วยเหลือคนในเมือง และเขาได้ช่วยปลุกปราณในตัวจนมีพลังต่อสู้บางส่วนขึ้น จากนั้นตงป๋อเสวี่ยอิงจึงได้เริ่มออกสืบเรื่องมนุษย์มาร จนได้พบกับ อวี๋จิ้งชิว หญิงสาวทายาทโฮ่วอี้ในเผ่าเทพที่เข้ามาช่วยเหลือเอาไว้ เมื่อเขาได้รับรู้ว่าแม่ของเขาอยู่ที่ไหนจึงได้ไปตามหาแต่ว่าก็ยังสู้กับม่อหยางเชินไม่ได้ ทำให้ต้องไปฝึกที่สำนักเดียวกับอวี๋จิ้งชิวจนมีเรื่องราวที่ทำให้ต้องช่วยเหลือกันอยู่ตลอด

  • จำนวนตอน: 40 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: WeTV

10. The Starry Love: ดาวตกก่อเกิดรัก

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 10

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยวงการเทพเซียนอีกหนึ่งเรื่องที่เนื้อหาสนุกน่าติดตาม ว่าด้วยเรื่องของบุตรสาวฝาแฝดจากเผ่ามนุษย์ที่มีจิตวิญญาณของต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์จื่อจือ โดยมีชื่อว่า หลีกวงชิงขุย และ หลีกวงเย่ถาน ซึ่งทั้งสองพี่น้องมีความแตกต่างกันตรงที่คนพี่นั้นมักทำให้ผู้คนเอ็นดูอยู่เสมอ ในขณะที่คนน้องนั้นทำให้ฮองเฮาตั้งแต่ตอนคลอด จึงทำให้ฮ่องเต้คอยกีดกันนานถึง 18 ปี จนกระทั่งถึงช่วงหาคู่คนพี่สาวจึงได้หมั้นหมายให้แต่งงานกับโอรสของเงือกเซียน แต่คนน้องนั้นได้ให้ไปครองคู่กับเผ่าสนธยา แต่เมื่อถึงวันรับตัวดันเกิดการสลับตัวขององค์ชาย ทำใหคนน้องต้องขึ้นไปบนสวรรค์แต่คนพี่ไปยังเผ่าสนธยาแทน เรื่องราววุ่นวายและความรักของสองพี่น้องจึงเริ่มต้นขึ้น

  • จำนวนตอน: 40 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: YOUKU

11. Back from The Brink: ล่าหัวใจมังกร

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 11

มาต่อกันที่ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวย้อนยุคเนื้อหาแฟนตาซีที่สนุกๆ อีกเรื่อง กับเรื่องราวของ เทียนเย่า มังกรที่ถูกซู่อิ่งคนรักของเขาหักหลัง พร้อมกับสังหารและถอดกระดูกมังกรออกไปในงานแต่งของทั้งคู่ โดยซู่อิ่งต้องการเพียงเกล็ดมังมรไปสร้างชุดเกราะให้คนรักอีกคน ซึ่งเป็นตัวจริงที่เธอรัก และได้ผนึกเขาเอาไว้ ในช่วงสุดท้ายนี้เองที่เขาได้ปล่อยพลังสุดท้ายออกมา และไปโดนกับ เยี่ยนหุย จนทำให้เธอนั้นมีอายุที่ยืนยาวขึ้น จนกระทั่งผ่านไป 10 ปีที่เยี่ยนหุยจับปีศาจเพื่อเลี้ยงชีพ ก็บังเอิญพบกับเทียนเย่าเข้า ซึ่งตัวเขาเองรู้ดีว่าพลังของเขาอยู่ที่นาง จึงได้ลักพาตัวไปพร้อมกับบอกความจริงให้นางไปช่วยนำกระดูกมังกรกลับมา และยังให้ช่วยกันตามหาส่วนที่เหลือ พร้อมกับการเดินทางที่เริ่มต้นขึ้น

  • จำนวนตอน: 40 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: YOUKU

12. Under the Microscope: อัจฉริยะแห่งต้าหมิง

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 12

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวย้อนยุคแต่ว่ามีเนื้อหาเกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวนของ ซ่วยเจียม๋อ ที่ชอบการคิดคำนวณและเรื่องของตัวเลข จนกระทั่งเขานั้นได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านเพื่อวัดที่นาให้ ซึ่งตัวเลขที่ออกมานั้นก็ไม่ตรงกับทางการ และยังมีเรื่องของเฟิงเป่าอวี้เพื่อนเขาที่เข้าไปพัวพันกับการพนัน ทำให้ต้องช่วยเหลือด้วยการเข้าถึงบัญชีของบ่อน ทำให้เขานั้นต้องเจอกับตัวเลขที่น่าสงสัยหลายอย่าง ทั้งการเก็บภาษีที่บิดเบือนความเป็นจริง และยังมีเรื่องของส่วยที่เข้าเคยได้ยินมาอีก เขาจึงได้ฟ้องร้องให้กับคนในหมู่บ้านกับนายอำเภอ แต่ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือ ทางตัวของ เฟิงปี้อวี้ พี่สาวของเพื่อนเขาและเพื่อนก็ได้เข้ามาช่วยเหลืออีกแรง เพื่อที่จะยื่นคำร้องให้ได้ ในช่วงนี้เองที่ทำให้เขาต้องหาทางแก้ไขปัญหาอะไรหลายอย่าง และต้องเจอกับเรื่องราวที่ชวนปวดหัวอีกมากมาย

  • จำนวนตอน: 14 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 40 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

13. Healing Food Healing Love: ปรุงเลิฟให้เธอรัก

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 13

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยที่เปิดตัวออกมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว แต่ว่ายังมีเนื้อหาที่น่าดูและสนุกมากสำหรับคนรักอาหาร ว่าด้วยเรื่องราวชอง เซินอิง บก. แห่งบริษัทไอเซนในคอลัมน์อาหารที่ถูกแฟนยกเลิกงานหมั้น เธอจึงได้ไปดื่มย้อมใจจนได้พบกับ เจิ้งเต้า ชายหนุ่มที่มีความเชี่ยวชาญในด้านอาหารที่บังเอิญไปที่นั่นพอดี หลังจากวันนั้นทั้งคู่ก็ยังได้เจอกันอยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่ค่อยจะลงรอยกันเท่าไหร่ จนกระทั่งทางบริษัทเปลี่ยนผอ.คนใหม่ ทำให้ทั้งสองต้องเจอและทำงานร่วมกันมากขึ้น เธอจึงได้เห็นอะไรบางอย่างในตัวเขาที่ไม่ได้เป็นอย่างที่เธอคิดเอาไว้ตอนแรก แถมยังคอยปกป้องช่วยเหลือเธอเอาไว้หลายครั้งอีกต่างหาก ความรู้สึกของทั้งสองจึงเริ่มเปลี่ยนไปจากเดิม

  • จำนวนตอน: 23 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 30 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

14. Exclusive Fairy Tale: นิทานรักของสองเรา

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 14

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยยุคปัจจุบัน กับเรื่องราวความรักโรแมนติกของวัยหนุ่มสาวที่เล่าถึงตัวของ หลิงเชา หนุ่มเรียนดีที่ฉลาด มีนิสัยเงียบขรึมและยังเย็นชาต่อ เซียวทู่ หญิงสาวที่มีความร่าเริงและคอยช่วยเหลือเขามาตลอด แต่ไม่ค่อยสนใจการเรียนและสนุกไปกับการใช้ชีวิตมากกว่า โดยที่ทั้งคู่นั้นได้อยู่เคียงข้างและรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก ทุกชั้นวัยตั้งแต่ อนุบาล ประถม มัธยมต้น และมัธยมปลาย จากการเติบโตมาพร้อมกันจึงทำให้ทั้งสองมีความสนิทชิดชอบกันอย่างไม่รู้ตัว จนกระทั่งเซียวทู่พบกับอิ๋นจื่อหานและคิดว่าตัวเองนั้นรักเขาไปแล้ว จึงทำให้ทั้งคู่ต้องแยกกัน และสิ่งนี้เองที่หลิงเชาเริ่มรู้ว่าเธอนั่นแหละคือคนที่อยู่ในใจเขามาตลอด

  • จำนวนตอน: 24 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 30 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

15. Here We Meet Again: กลับมารักกันอีกครั้ง

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 15

ต่อเนื่องด้วยซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติกคอนเมดี้ที่ดูสนุก จากเรื่องราวของ เซี่ยงหยวน หญิงสาวหน้าตาดีที่เป็นนักสตรีมเกม ทายาทแห่งตงเหอกรุ๊ป ที่เสียพ่อแม่ตั้งแต่เด็กและยังคงโสดแบบไม่คิดจะมีใครด้วย โดยเธอให้สัญญากับปู่เอาไว้ว่าจะไปทำงานที่สาขาย่อยของบริษัท แลกกับการไม่ไปออกเดท แต่ที่เมืองซีอานสาขาย่อยนี้เอง ทำให้เธอต้องไปเจอกับ สวีเยี่ยนสือ ชายหนุ่มเพื่อนของเธอในช่วงม.ปลายในอดีต ซึ่งเธอนั้นเคยแอบชอบเขาแต่ก็ต้องจากกัน ในครั้งนี้เขากลับมาเป็นหัวหน้าฝ่ายของสาขาที่เธอไปทำงาน ทั้งสองจึงได้ร่วมมือกันทำงานและเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ก่อเกิดความรักอีกครั้ง

  • จำนวนตอน: 32 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 50 นาที
  • ช่องทางการดู: WeTV

16. The Love You Give Me: รักนี้เธอมอบให้

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 16

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวรักโรแมนติกอบอุ่นหัวใจกับเรื่องราวความรักของ ซินฉี หนุ่มหล่อกับ หมิ่นฮุ่ย สาวสวยที่มีความรักที่ดีต่อกัน แต่เมื่อเวลาที่แสนหวานเริ่มจางหายไป ทั้งสองฝ่ายก็เริ่มมีข้อขัดแย้งและเริ่มมีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน ส่งผลให้ทั้งคู่จำต้องเลิกกันเพื่อออกไปใช้ชีวิตในแบบที่แต่ละคนต้องการ โดยเป็นความพร้อมใจในการจากลา จนกระทั่งซินฉีนั้นมีหน้าที่การงานจนถึงขั้นขยับไปเป็นประธานบริษัท ในขณะที่ตัวของหมิ่นฮุ่ยนั้นทำงานเป็นพนักงานบริษัทปกติ แต่ว่าอยู่ในบริษัทเดียวกัน จึงทำให้ทั้งสองต้องมีการทำงานร่วมกันบ้าง และก็เริ่มได้พบเจอและทำงานกันมากขึ้น จนเป็นตัวจุดประกายความรู้สึกเมื่อก่อนที่เคยรักกันดีให้กลับมาอีกครั้ง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตามดูกัน

  • จำนวนตอน: 28 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: WeTV

17. Immortal Samsara: อวลกลิ่นละอองรัก

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 17

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยเนื้อเรื่องดูได้เรื่อยๆ เนื้อหาแนวเทพเซียนมีให้ดูกันแบบยาวๆ เกือบ 60 ตอน เนื้อเรื่องเล่าถึง เหยียนตั้น ดอกบัวสี่กลีบในเผ่าโบราณที่หายสาบสูญไปกับพี่สาวฝาแฝด จื่อซี ที่กำเนิดขึ้นมาเป็นคนก่อนกำหนดหนึ่งร้อยปีตอนที่สวรรค์กำลังวุ่นวาย แต่ว่า อิ้งยวนตี้จวิน ได้เข้ามาช่วยไว้และชะตาได้ถูกกำหนดให้ทั้งสองต้องมีใครสักคนที่อ่อนแอ และแข็งแกร่งตรงข้ามกัน จื่อซีจึงพยายามทำให้ตัวเองดูแข็งแกร่งขึ้น ทางด้านเหยียนตั้นนั้นตรงข้ามกันที่ไม่ค่อยเรียนแต่สนใจด้านการเขียนมากกว่า จนถึงวันที่เธอถูกทำโทษให้ไปอยู่ในตำหนัก และได้ใกล้ชิดกับอิ้งยวนตี้จวินจนเกิดเป็นความรัก ซึ่งผิดต่อหลักเทพเซียน อีกทั้งจื่อซีก็เกิดความอิจฉาน้องสาวขึ้นมา จึงได้กระทำบางอย่างจนทำให้เกิดเรื่องขึ้น เรื่องราวความรักของทั้งสามคนนี้จะจบลงแบบไหนต้องติดตามชมกัน

  • จำนวนตอน: 59 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: YOUKU

18. Beauty of Resilience: ตำนานเลือดฟินิกซ์

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 18

สำหรับซีรี่ย์จีนพากย์ไทยเรื่องต่อมานี้เป็นเรื่องที่ออกแนวโรแนติกแฟนตาซี ที่พูดถึงตัวของ เว่ยจือ หญิงสาวที่อดีตชาติเป็นหงษ์เพลิง และกลับชาติมาเกิดใหม่พร้อมกับถูกกล่าวหาว่าเป็นตัวซวย ถึงขั้นที่แม่เธอยังบอกว่าเป็นต้นเหตุให้พ่อและปู่เสียชีวิต เธอจึงต้องเดินทางออกจากเมืองและมากลายเป็นสาวใช้แทน จนกระทั่งเธออายุได้ 16 ปีก็มีการเข้าไปสอบในสำนักศึกษาไป๋ลู่จนสามารถเข้าไปเรียนได้ พร้อมกับลูกหลานขุนนางทั้ง 18 คน และที่นี่ก็ทำให้เธอได้พบกับอาจารย์ประจำสำนักคือ เหยียวเยว่ ที่เขานั้นเป็นสุริยเทพจากสวรรค์ที่ได้ปลอมตัวมาหาหงส์เพลิง เพื่อที่จะควบคุมให้กลับไปอยู่ภายใต้สรรค์ แต่ด้วยความใกล้ชิดก็กลายเป็นความรู้สึกที่ดีต่อเธออย่างไม่รู้ตัว

  • จำนวนตอน: 36 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

19. Unchained Love: เล่ห์ลวงรักต้องห้าม

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 19

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวย้อนยุคอีกเรื่องที่มีเนื้อหาสนุกมาก และได้คะแนนจากคนดูเยอะมากเช่นกัน โดยเรื่องนี้เล่าถึงเรื่องราวของ ปู้อินโหลว นางสนมของฮ่องเต้ ที่ในตอนนั้นเกิดเหตุการณ์หลังจากที่ฮ่องเต้สวรรคต ทำให้สนมที่ยังไม่มีบุตรจะต้องตายตามลงไปด้วย ซึ่งเธอก็ได้หนีรอดการถูกฝังออกมาได้ พร้อมกับความช่วยเหลือจาก เซียวตั๋ว ผู้ที่เป็นขันทีมีตราประทับจากกรมเจาติ้ง เมื่อทั้งสองได้รู้จักกันมากขึ้นจึงเริ่มสนิทกัน แต่ก็เต็มไปด้วยอุปสรรคที่ขวางทางรักอยู่ ไม่ว่าจะเป็นจักรพรรดิและเรื่องอื่นๆ รวมไปถึงเรื่องของการติดสินบนกับขันที โดยที่ตัวของเซียวตั๋วผู้เป็นขันทีเองก็มีความลับอะไรซ่อนอยู่ เพื่อทำตามจุดประสงค์อะไรบางอย่าง เรื่องราวจะจบลงแบบไหนต้องไปติดตามชมกัน


20. Destined: สยบรักจอมเสเพล

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 20

ใครชอบซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติกคอมเมดี้ห้ามพลาดเรื่องนี้เลย เพราะได้ทั้งความสนุกและความตลกกันทั้งเรื่อง โดยเนื้อหาได้เล่าถึงแคว้นต้าหรง ที่อยากจะผูกดองกับตระกูลกู้ด้วยเหตุผลทางการเงิน เพราะว่ามีความร่ำรวยเงินทอง โดยการให้แต่งงานกับองค์หญิงเพื่อให้ปรองดองเป็นหนึ่งเดียว เมื่อทางกู้ฮูหยินได้ยินเข้าก็เลยร้อนใจอยากจะให้ กู้จิ่วซือ ผู้เป็นลูกชายรีบแต่งงานก่อน ซึ่งตัวของกู้จิ่วซือที่เป็นคนขี้แกล้งดันไปพูดเล่นยอกรักกับ หลิ่วอวี้หรู แต่จากเรื่องเล่นๆ ก็กลายมาเป็นข่าวใหญ่จนถึงขั้นออกหนังสือมาเพื่อสู่ขอ และต้องการให้แต่งงานโดยเร็วอย่างเลี่ยงไม่ได้ กู้จิ่วซือจึงทำทุกทางเพื่อให้เธอนั้นหย่ากับเขา โดยที่เขาไม่รู้ว่าพ่อแม่ได้จัดการมอบสิทธิ์การดูแลทั้งหมดให้หลิ่วอวี้หรูหมดแล้ว เรื่องราวความปั่นป่วนจึงได้เริ่มต้นชึ้น

  • จำนวนตอน: 40 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 47 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

21. Fireworks of My Heart: กู้ภัยรักนักดับเพลิง

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 21

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยที่มีความร้อนแรง จากเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับอาชีพนักดับเพลิงของ ซ่งเหยียน ที่เขานั้นเป็นถึงหัวหน้าสถานีดับเพลิง พร้อมกับการทำงานอย่างกล้าหาญเพื่อผู้คน ทั้งชีวิตและทรัพย์สินของผู้เสียหายกับทีมผจญเพลิงที่มีฝีมือ อีกด้านหนึ่งก็คือ สวี่ฉิน แพทย์สาวแผนกฉุกเฉินที่กลับมาพบกันอีกครั้ง หลังจากเวลาผ่านมาเนิ่นนานกว่า 10 ปีที่ทั้งสองต้องแยกกันเพราะความขัดแยงของครอบครัว การพบกันในครั้งนี้ทั้งสองมีหน้าที่การงานที่ต้องใช้ประสบการณ์ และยังมีอีกหลายอย่างที่เปลี่ยนไปจากแต่ก่อน และด้วยการทำงานที่ต้องมีความสอดคล้องควบคู่กันไป ทั้งสองจึงได้พบเจอกันมากขึ้น และเริ่มที่จะทำลายอุปสรรคที่ขวางกั้นของพวกเขาทั้งสองลง

  • จำนวนตอน: 40 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

22. Bright Eyes in the Dark: อุ่นหัวใจด้วยไฟรัก

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 22

อีกหนึ่งเรื่องที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับนักผจญเพลิง ที่เป็นซีรี่ย์จีนพากย์ไทยเรื่องล่าสุดของอ้ายฉีอี้เลย เรื่องนี้ได้พูดถึงหัวหน้าสถานีดับเพลิงในเมืองเป่นสวินคือ หลินลู่เซียว ผู้ที่มีทั้งประสบการณ์การช่วยเหลือ และพละกำลังพร้อมเข้าช่วยเหลือทุกสถานที่ที่เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งไม่กี่ปีก่อนหน้านี้เขาได้เคยไปช่วย หนานชู หญิงสาวนักเต้นที่ทำให้เธอหลงใหลเขาเป็นอย่างมาก แต่ว่าไม่เคยได้มีโอกาสแม้แต่จะขอบคุณ จนกระทั่งเธอนั้นใช้ความมั่นใจเพื่อที่จะบอกความในใจให้เขารู้ แต่ว่าด้วยอาชีพที่ทำอยู่นั้นอันตรายมาก เขาจึงไม่ได้คิดที่จะมีใครเข้ามาในชีวิต อีกด้านหนึ่งก็มี โหลวหมิงเยว่ ที่นำอุปกรณ์เข้ามาช่วยงานแต่ก็มักจะมีปัญหากับหลินลู่เซียวอยู่เป็นประจำด้วยวัยที่ต่างกัน ส่วนเรื่องราวความรักของหลินลู่เซียวและหนานชูจะลงเอยแบบไหนต้องไปดูกัน

  • จำนวนตอน: 40 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

23. A Date with The Future: พบรักที่ปลายสัญญา

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 24

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยเกี่ยวกับนักดับเพลิงอีกหนึ่งเรื่อง ที่มีความโรแมนติกอีกเช่นกันกับเนื้อหาเรื่องราวของ จิ้นสือชวน หนุ่มนักดับเพลิงที่เคยเข้าช่วยเหลือ สวีไหล หญิงสาวที่ติดอยู่ในซากตึกจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว และคอยช่วยเหลือปลอบใจเธออยู่เสมอ เพื่อให้เธอนั้นลุกขึ้นสู้ต่อด้วยกำลังใจที่เต็มเปี่ยม จนผ่านมานานถึง 10 ปีหลังจากที่เธอให้สัญญาว่าจะตามมาพบกับเขาใหม่อีกครั้ง จนกระทั่งทั้งสองได้เจอกัน แต่ว่าเธอกลับมาในฐานะของนักข่าวที่จิ้นสือชวนนั้นจำไม่ได้แล้ว และยังเข้าใจว่าเป็นนักข่าวที่หิวข่าวไร้จรรยาบรรณอีกด้วย แต่เธอก็ยังเข้าไปสู้หน้าและตามเข้าถึงตัวทุกเหตุการณ์ จนผ่านเรื่องราวอันตรายมากมายหลายครั้งจนอาจเปลี่ยนใจของใครบางคนไปก็ได้

  • จำนวนตอน: 36 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: WeTV

24. Royal Rumors: ช่วงเวลาดีๆ ที่มีแต่รัก

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 23

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยเรื่องต่อมาเป็นแนวย้อนยุคโรแมนติกคอมเมดี้ ที่พูดถึงเรื่องราวของ ฮวาหลิวหลี ลูกสาวของแม่ทัพฮวาคนสุดท้องที่มีความอ่อนแอและขี้โรค โดยหลังจากที่พ่อแม่ของเธอชนะศึกมาได้ ก็ส่งเธอเข้าไปในวังเพื่อให้มีชีวิตที่ปลอดภัย ฮวาหลิวหลีจึงได้แกล้งทำตัวเป็นคนอ่อนแอและป่วยอยู่ตลอด แต่จริงๆ แล้วเธอเป็นคนที่ฉลาดและเอาตัวรอดได้เสมอ จนกระทั่งไปพบกับ จีหยวนซู่ ชายหนุ่มรูปงามผู้เป็นรัชทายาทของฮ่องเต้ ที่ในตอนเด็กเคยได้รับจดหมายจากนางในเรื่องการผสมยาพิษ แต่เมื่อมาเจอตัวจริงเขากลับพบว่าเธอเป็นคนอ่อนแอเจ็บป่วย จึงได้พยายามจะค้นหาตัวตนของเธอแต่ก็จับไม่ได้สักครั้ง และด้วยความใกล้ชิดกันของทั้งคู่จึงเริ่มก่อตัวเป็นความรู้สึกดีๆ พร้อมกับความป่วนขึ้น

  • จำนวนตอน: 24 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: WeTV

25. Romance of a Twin Flower: คู่บุปผาเคียงฝัน

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 25

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยเรื่องต่อมาเป็นเรื่องราวย้อนยุคแต่เต็มไปด้วยความโรแมนติกคอมเมดี้ ว่าด้วยเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ เนี่ยซางอวี๋ สตรีผู้เป็นภรรยาของนิ่งอวี้เซวียนเสนาบดีของประเทศ แต่ทั้งคู่ไม่เคยร่วมหอกันเลยหลังจากแต่งงานมาสี่ปี และครั้งนี้เธอก็หวังจะปลิดชีพสามีในงานแต่งอนุภรรยา แต่พลาดไปโดนเวินหว่านผู้เป็นอนุแทน เธอจึงวิ่งหนีจนตกหน้าผาจนเกือบตาย แต่เมื่อเธอฟื้นกลับมากความจำก็ดันหายไป และกลายเป็นคนละคนไปเลย นางหันมาตั้งใจทำงานหาเลี้ยงตัวเองและหาทางหย่ากับสามี จนได้เป็นองค์หญิงตราตั้งที่สอง และทำให้ผู้เป็นสามีหลุดพ้นจากคุกด้วย จากที่เคยมองว่าเธอร้ายในตอนนี้ก็ได้เริ่มแปรเปลี่ยนใจไปจนได้

  • จำนวนตอน: 38 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: WeTV

26. Have a Crush on You: เสียงกระซิบบอกว่ารัก

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 26

ซีรี่ย์จีนที่มีพากย์ไทยที่เปิดตัวเนื้อเรื่องออกมาตั้งแต่ช่วงต้นปี และก็มีความสนุกน่าติดตาม โดยเนื้อหานั้นเกี่ยวกับ หร่วนหลิวเจิง หญิงสาวที่เป็นนักศึกษาแพทย์และหลงรักรุ่นพี่สุดฮอตอย่าง นิ่งจื้อเชียน ที่เป็นอาจารย์สอนในวิชาที่เธอเรียนอยู่และคอยช่วยเหลือมาตลอด แต่เธอก็มารู้ว่าเขานั้นมีแฟนอยู่แล้ว และกำลังจะแต่งงานด้วย เธอจึงทำใจตัดความคิดนั้นออกไป แต่ก็เกิดเรื่องขึ้นเมื่อนิ่งจื้อเชียนเลิกกับแฟนก่อนแต่งงาน ก็ต้องเป็นหน้าที่ของเธอที่คอยปลอบใจอยู่ตลอด จนกระทั่งเกิดเป็นความรักและแต่งงานกัน แต่เมื่ออยู่กันนานวันก็เริ่มมีความอึดอัดและมีอะไรอีกหลายอย่างที่เริ่มเปลี่ยนไปจนเลิกราห่างกันไปถึง 7 ปี หร่วนหลิวเจิงก็ถูกส่งตัวไปยังเขตสงครามในแอฟริกาเพื่อทำงานในรพ. จนได้เจอกับเขาอีกครั้งที่นั่นและก็ได้กลับมาทำงานร่วมกัน สุดท้ายแล้วจะลงเอยแบบไหนต้องติดตามดูกัน

  • จำนวนตอน: 36 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: WeTV

27. Mysterious Lotus Casebook: หอดอกบัวลายมงคล

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 27

กลับมาที่ซีรี่ย์จีนที่มีพากย์ไทยเรื่องราวการท่องยุทธภพกันอีกเรื่องที่กำลังมาแรง โดยเรื่องนี้พูดถึง หลี่เซียงอี๋ ผู้ที่มีอายุเพียง 20 ปีแต่ก็เป็นเจ้าสำนักซื่อกู้ด้วยความเก่งกาจและเป็นอันดับหนึ่งในใต้หล้า จนทำให้จอยุทธทั้งหลายอยากจะโค่นล้มให้ได้ หนึ่งในนั้นก็คือ ตี๋เฟยเซิง ที่อยู่ลัทธิมารพรรคจินยวนและห้ำหั่นศิษย์พี่ของเขา จนต้องจำใจเข้าสู่การประลอง สุดท้ายแล้วทั้งคู่ก็เจ็บสาหัสและหายสาบสูญกันไป เวลาผ่านไปนานถึงสิบปีเขาก็ได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็นหลี่เหลียนฮวา พร้อมกับทำหน้าที่เป็นหมอเทวดาที่คืนชีพคนตายมาแล้ว เขาจึงได้ออกตามล่าหาพรรคจินยวนที่เหลือเพื่อหาศพศิษย์พี่ให้เจอ แต่ก็ได้เจอกับ ฟางตัวปิ้ง ผู้ที่เป็นคนคอยสิบคดีที่ต้องเจอกันอยู่ตลอดทุกเมือง ทั้งสองจึงร่วมกันสืบคดีต่างๆ โดยที่ตี๋เฟยเซิงกลับมาโลดแล่นในยุทธจักและรับรู้ว่าคู่ปรับของเขายังไม่ตายด้วย

  • จำนวนตอน: 40 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

28. Skip a Heartbeat: จังหวะหัวใจกลายเป็นของเธอ

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 28

ซีรี่ย์จีนที่มีพากย์ไทยเนื้อหาแนวโรแมนติกดราม่าเรื่องความรักของ กู้อี้ ชายหนุ่มที่เป็นประธานนักธุรกิจใหญ่และ เฉียวจิ้ง หญิงสาวที่เป็นเลขาทานที่เดียวกันในบริษัท โดยที่ใครต่อใครก็มองว่าทั้งคู่มีแต่เรื่องงาน และก็มีความสัมพันธ์แค่ในเชิงธุรกิจเท่านั้น แต่หารู้ไม่ว่าความจริงแล้วทั้งคู่แอบมีอะไรมากกว่านั้น และปิดบังเรื่องนี้มายาวนานกว่า 3 ปีเลยทีเดียว ซึ่งก็เป็นตัวของกู้อี้เองที่ไม่อยากเปิดเผยให้ใครรู้ เพราะคิดว่ายังไม่อยากจริงจังกับใคร แต่สิ่งนี้เองก็ทำให้เฉียวจิ้งนั้นเจ็บปวดและเก็บความรู้สึกไว้ตลอดมา เธอจึงคิดที่จะเริ่มตัดใจและออกไปให้ห่างจากเขา โดยที่ไม่คิดว่าจะต้องมาเสียใจกับเรื่องนี้อีกแล้ว แต่เรื่องจะจบลงแบบไหนต้องติดตามดูกันเอง

  • จำนวนตอน: 20 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 36 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

29. Road Home (2023): ทางรัก ทางฝัน ของฉันและเธอ

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 29

ซีรี่ย์จีนที่มีพากย์ไทยที่ยังคงได้รับคะแนนอย่างล้มหลามตั้งแต่เข้าฉายจนถึงตอนนี้ ว่าด้วยเรื่องราวของ กุยเสี่ยว และ ลู่เหยียนเฉิน ชายหนุ่มและหญิงสาวที่ทั้งสองเคยเป็นคนรัก และเป็นรักครั้งแรกของกันและกัน แต่ก็ต้องห่างไกลกันด้วยเหตุผลทางด้านการงาน โดยกุยเสี่ยวนั้นทำธุรกิจอยู่ปกติ แต่ว่าตัวของลู่เหยียนเฉินนั้นเมื่อเรียนจบก็เข้าไปทำงานเป็นตำรวชายแดน จึงจำใจต้องแยกทางกันทั้งคู่ จนผ่านไป 10 ปีที่กุยเสี่ยวได้บังเอิญเจอกับลู่เหยียนเฉินอีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้เจอกันมานาน ความรู้สึกเดิมๆ ที่มีอยู่กับความรักที่ยังมีเคยจางหายไปก็เริ่มกลับมาอีกครั้ง แต่ก็ยังมีเรื่องราวอุปสรรคอีกหลายอย่างที่ทั้งสองต้องเจอ ความรักของทั้งคู่จะเดินทางไปอย่างไรต้องไปติดตามดูกัน

  • จำนวนตอน: 30 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

30. Warm on a Cold Night: อุ่นรัก เจ้าชายคลายหนาว

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ ซีรีย์จีนน่าดูล่าสุด 2023 30

ขอปิดท้ายกันด้วยซีรี่ย์จีนที่มีพากย์ไทยเรื่องที่สนุกและมาแรงอีกเรื่องในปีนี้ เปิดตัวเข้าฉายมาตั้งแต่ต้นปีแต่ก็ยังสนุกอยู่เหมือนเดิม เรื่องราวนั้นเกี่ยวกับตัวของ ซูจิ่วเอ๋อร์ สาวสืบมือปราบจากแคว้นเฉียน ที่กำลังตามสืบคดีฆาตกรรมโดบมีเบาะแสบางอย่างที่ชี้ตัวไปที่อีกเมืองหนึ่ง แต่ว่าตัวเธอนั้นก็เป็นโรคประหลาดที่จะตัวเย็นหน้ามืดเป็นประจำ แต่เมื่อเจอกับ หานเจิง ที่เข้ามาสืบข้อมูลบางอย่างอยู่เหมือนกัน แถมเมื่อโดนตัวเขาแล้วทำให้เธอรู้สึกดีขึ้นอีกด้วย เธอจึงได้ร่วมกันสืบคดีพร้อมกับการทะเลาะกันอยู่เป็นประจำ แต่ต่างคนก็มีจุดประสงค์ที่จำต้องคอยสืบคดี ทำให้ทั้งคู่ก็ต้องร่วมมือกันสืบหาข้อเท็จจริงให้จงได้

  • จำนวนตอน: 36 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเนื้อหาเรื่องราวของซีรี่ย์จีนพากย์ไทยที่เราได้นำมาฝากกันทั้งหมด 30 เรื่องที่ห้ามพลาดเลยในปี 2023 นี้ที่มีครบทุกแนวทุกรูปแบบ โดยแต่ละแพลทฟอร์มก็จะมีเรื่องที่อแตกต่างกัน ยิ่งถ้าเป็นซีรี่ย์จีนแบบพากย์ไทยก็ยิ่งต่างกันไปอีก เพราะส่วนใหญ่แล้วเรื่องที่มีเหมือนกันจะเป็นรูปแบบซับไทยมากกว่า แต่ถ้าเป็นพากย์ไทยอย่างเดียวเลยจะมีไม่เหมือนกัน แต่เราก็หาเรื่องที่สนุกและได้รับความนิยมมาให้แล้ว นอกจากทั้ง 30 เรื่องที่เป็นซีรี่ย์จีนแบบพากย์ไทยนี้แล้ว ก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่กำลังจะเข้าฉายหรือฉายอยู่แต่ยังไม่จบก็ยังมีอีกเยอะ รวมไปถึงเนื้อเรื่องเก่าๆ ที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้ก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่สนุกมากๆ ถ้ามีเรื่องใหม่เรื่องไหนน่าดูอีก เราจะมาอัพเดทให้อีกเรื่อยๆ เลยนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก