รีวิวลำโพงคาราโอเกะ SOUNARC K1 ชุดจบสายปาร์ตี้ เสียงดัง ไมค์คู่ ตัดเสียงได้ ในราคาห้าพันนิดๆ

รีวิว Sounarc K1 ลำโพงคาราโอเกะไร้สาย ออกแบบมาสำหรับสายปาร์ตี้ เพราะนอกจากตัวลำโพงจะให้เสียงที่ดัง ด้วยกำลังขับ 150W ยังมาพร้อมกับชุดไมโครโฟน 2 ตัว และรีโมทย์คอนโทรล ที่สำคัญคือดีไซน์ออกแบบมาได้ดีเลยครับ มีไฟ RGB เพิ่มบรรยากาศให้กับงานปาร์ตี้ แถมแบตเตอรี่อึดมากๆ ด้วย

Review Sounarc K1 SpecPhone 00022

ดีไซน์ของ Sounarc K1 เป็นลำโพงทรงยอดนิยมสำหรับสายปาร์ตี้ มีหูหิ้ว พกพาได้สะดวก แต่ตัวลำโพงจะมีน้ำหนักสักหน่อย เพราะมีแบตเตอรี่ความจุถึง 18,000mAh ในตัว และลำโพงมีระบบเสียง Dynamic 2.2 CH ประกอบด้วย Tweeter x2 + Woofer x2 กำลังขับสูงสุด 150W  เพราะฉะนั้นน้ำหนักตัวลำโพงเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ครับ

Review Sounarc K1 SpecPhone 00033

ที่ตัวลำโพงจะมีปุ่มควบคุมอยู่บริเวณด้านบน เป็นปุ่มเพิ่มลดเสียง, ปรับ EQ, เชื่อมต่อ รวมถึงการควบคุมไมโครโฟน และมีปุ่มสำหรับตัดเสียงร้อง โดยการตัดเสียงร้อง สามารถทำได้กับทุกแอปพลิเคชั่น ผมลองทั้งเพลงใน Youtube หรือจะเป็นเพลงที่เปิดด้วย Spotify ก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องเปิดคอนเทนต์ที่เป็นคาคาโอเกะ ก็สามารถร้องเพลงให้สนุกได้

Review Sounarc K1 SpecPhone 00011
Review Sounarc K1 SpecPhone 00031

การเชื่อมต่อลำโพง Sounarc K1 กับอุปกรณ์ต่างๆ หลักๆ จะเป็นการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth หรือถ้าอยากเชื่อมต่อแบบเสียบสาย AUX ก็ทำได้เช่นกัน พอร์ตเชื่อมต่อด้านหลังประกอบไปด้วย USB-C, USB-A, AUX, TRS มีจุกยางปิดกันน้ำ โดย USB-A เอาไว้เสียบ Flash Sale, External HDD และ Output 5V 2A ส่วนพอร์ตชาร์จจะเป็นการชาร์จผ่าน USB-C เท่านั้น

Review Sounarc K1 SpecPhone 00009
Review Sounarc K1 SpecPhone 00025

ส่วนไมค์ไร้สายในชุดมีให้ 2 ตัว มาพร้อมแบตเตอรี่ 1800 mAh มี LED บอกสถานะ ชาร์จผ่าน USB-C ได้เลย ตัวแบตเตอรี่ของไมโครโฟนถือว่าอึดทีเดียวครับ ผมลองใช้งานตอนปาร์ตี้ที่ออฟฟิศ ร้องเพลงกันยาวๆ ตั้งแต่ 19.00 น. – 22.00 น. ลำโพงต้องเสียบสายชาร์จแล้ว เนื่องจากแกะกล่องมา แบตเตอรี่ไม่ได้เต็ม 100% แต่ไมโครโฟนยังร้องต่อได้สบายๆ

Review Sounarc K1 SpecPhone 00016

ในเรื่องคุณภาพเสียง ส่วนตัวผมมองว่าเป็นประเด็นรอง เพราะรุ่นนี้ไม่ได้เน้นไปที่ฟังเพลงเพราะ แต่เน้นเรื่องความสนุก ปาร์ตี้เป็นหลัก และความดังที่เป็นจุดเด่น เร่งเสียงไม่กี่ระดับก็ดังลั่นบ้านแล้ว แต่ในเรื่องของแนวเสียง ถือว่ากลางๆ พอฟังเพลงสนุก มีเสียงเบสเป็นจุดเด่น แต่เป็นเบสที่เน้นกระแทกกระทั้น มาเร็วไปเร็ว แล้วก็เรื่องการแยกแยะชิ้นดนตรียังทำได้ไม่ค่อยดีนัก แต่ใครจะสน เพราะมันทำหน้าที่ลำโพงปาร์ตี้ เพลงตื๊ดๆ เบสตึ๊บๆ ทำได้ดีมากๆ

Review Sounarc K1 SpecPhone 00024

โดยรวมสำหรับ Sounarc K1 เป็นลำโพงคาราโอเกะแบบพกพาที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการร้องเพลงและเล่นปาร์ตี้ ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นดังนี้

  • มีกำลังขับสูงถึง 150 วัตต์ ทำให้เสียงดังและคมชัด ไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลงหรือเสียงไมค์
  • มีไมค์ลอยไร้สาย 2 ตัว ที่ชาร์จผ่าน USB-C สะดวกและง่ายในการใช้งาน สามารถเพิ่มไมค์สายได้อีก 1 ตัว
  • มีแบตเตอรี่ในตัว 18,000 mAh สามารถใช้งานได้นานถึง 10 ชั่วโมง และยังสามารถชาร์จอุปกรณ์อื่นๆ ผ่าน USB-A ได้
  • มีไฟเอฟเฟกต์ RGB ที่สามารถปรับได้ 3 รูปแบบ ทำให้บรรยากาศการเล่นปาร์ตี้สนุกสนานมากขึ้น
  • ถ้าคิดว่าตัวเดียวเสียงดังไม่พอ รุ่นนี้มีระบบ TWS ที่สามารถเชื่อมต่อลำโพง 2 ใบได้ ทำให้เสียงเป็นระบบสเตอริโอ และเพิ่มความมันส์ให้กับการร้องเพลง
  • มีช่องเสียบ Flash Drive และ Micro SD Card เล่นเพลง MP3 หรือเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.0 ได้
  • มีด้ามจับและสายสะพาย ทำให้ง่ายต่อการพกพา และกันน้ำ IPX6
Review Sounarc K1 SpecPhone 00001

จากการใช้งาน Sounarc K1 ผมรู้สึกประทับใจกับคุณภาพเสียงที่ดี ไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลงที่มีเบสแน่น หรือเสียงไมค์ที่ดัง และการใช้งานที่สะดวกสบาย ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่หมด เพราะแบตความจุสูงถึง 18,000mAh ราคาก็ไม่แพงเกินไป เหมาะกับงบประมาณ 5,000 บาท ถือว่าคุ้มค่ามากๆ

Review Sounarc K1 SpecPhone 00020

ผมแนะนำ Sounarc K1 เป็นอย่างยิ่ง สำหรับคนที่ชอบร้องเพลง หรือเล่นปาร์ตี้กับเพื่อนๆ หากสนใจ สามารถสั่งซื้อได้ที่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก