เช็คราคาทองคำวันนี้! ด้วยแอปออมทอง 5 แอป สำหรับเก็บออมทองไว้เองหรือทำกำไร เริ่มต้นแค่ 100 บาทเท่านั้น

เช็คราคาทองคำวันนี้ 5 แอปออมทอง 5 แอปเทรดทอง แอปสะสมทองแลกได้จริงอันไหนดี 2024 cover

เช็คราคาทองคำวันนี้! ด้วยแอปออมทอง 5 แอป สำหรับเก็บออมทองไว้เองหรือทำกำไร เริ่มต้นแค่ 100 บาทเท่านั้น

ช่วงนี้กำลังกลับมาเป็นที่พูดถึงกันเยอะอีกครั้ง สำหรับราคาทองคำวันนี้ที่พุ่งตัวขึ้นอย่างแรงเกือบแตะ 40,000 บาทต่อหนึ่งหน่วยทองคำแท่ง (ทอง 1 บาท) หรือง่ายๆ ตอนนี้น้ำหนักทอง 1 สลึงก็ราคาเกือบ 10,000 บาทแล้วนั่นเอง ซึ่งราคาทองในปี 2567 ที่ผ่านมาเพียง 3 เดือนก็ราคา + ขึ้นไปประมาณ 5,600 บาทแล้ว โดยจากสถิติตั้งแต่ปี 2562 ทองก็มีราคาขึ้นเรื่อยๆ อย่างน้อยก็ 1,200+ บาทต่อปีสำหรับน้ำหนักทอง 1 บาท ทำให้ช่วงหลายปีที่ผ่านมามีคนออมทองกันเยอะมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออมด้วยวิธีออฟไลน์จากร้านทองชื่อดัง หรือร้านทองทั่วไป หรือว่าออมทองแบบออนไลน์ที่มีราคาเริ่มต้นไม่สูงมากก็ออมทองเอาไว้ได้แล้ว วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำแอปออมทอง 5 แอปเอาไว้เช็คราคาทองคำวันนี้ และเอาไว้สำหรับเก็บออมทองไว้เองหรือทำกำไร ที่มีราคาเริ่มต้นแค่ 100 บาทเท่านั้น

แอปออมทอง 5 แอปแนะนำในปี 2024

ตารางเปรียบเทียบจุดเด่นหลักของแต่ละแอปออมทอง


การออมทองคืออะไร มีข้อดี – ข้อเสียอย่างไรบ้าง

สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าการออมทองคืออะไร ให้คิดแบบง่ายๆ ก็เหมือนกันออมเงินบาท ที่มีการสะสมไปเรื่อยๆ จากทีละเล็กทีละน้อย โดยทองที่เก็บออมไว้นี้จะยังคงอยู่ในบัญชีของเราตั้งแต่เรากดเลือกซื้อด้วยเงินบาทจริงๆ โดยทองที่เราเก็บไว้ จะเอาไว้เก็บสะสมไปเรื่อยๆ หรือว่าจะเอาไว้ทำกำไรเมื่อทองมีราคาขึ้นสูงมากๆ ก็ได้ ด้วยการขายออกเป็นเงินบาท (ถอนออกเป็นเงินสด) หรือถ้าใครอยากได้ทองมาเก็บไว้เป็นชิ้นเป็นอัน ก็สามารถนำไปแลกเป็นทองคำจริงได้ (ตามราคาและน้ำหนักในตอนนั้น) โดยน้ำหนักส่วนใหญ่ของทองจะมีอยู่ 2 รูปแบบหลักๆ คือทองคำแท่ง 1 บาท (96.5%) น้ำหนัก 15.244 กรัม หรือทองรูปพรรณ 1 บาท (96.5%) น้ำหนัก 15.16 กรัม

ซึ่งการที่จะนำไปแลกเป็นทองจริงนั้น อาจมีค่าอย่างอื่นเพิ่มเติมมาด้วย (ควรเลือกร้านที่ไว้ใจได้ด้วย) นั่นก็คือค่าบล็อคทองสำหรับทองคำแท่ง หรือว่าค่ากำเหน็จสำหรับทองรูปพรรณนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีหลายส่วนให้ควรคิดเพิ่มเติมอีกก็คือราคาซื้อ กับราคาขายของทองที่จะมีส่วนต่างกันอยู่พอสมควร การออมทองจะไม่มีการเทรดแบบ Leverage (การยืมมาใช้งาน) อย่างการเล่นแบบ Future, Option เป็นต้น อีกอย่างก็คือไม่มีการปันผลแบบดอกเบี้ยให้ ก็คือซื้อเท่าไหนก็รอราคาขึ้นเก็งกำไรอย่างเดียวตามราคาทองคำวันนี้

เช็คราคาทองคำวันนี้ 5 แอปออมทอง 5 แอปเทรดทอง แอปสะสมทองแลกได้จริงอันไหนดี 2024 1
ราคาทองคำวันนี้ ทองคําราคา.com

ส่วนข้อดีหลักๆ เลยก็แน่นอนว่าการออมทองจะได้กำไรที่เพิ่มมากขึ้นอย่างน้อยก็หลัก 1,000 บาทต่อปีสำหรับราคาทองน้ำหนัก 1 บาท จะซื้อเก็บตอนไหนเมื่อไหร่ก็ได้ตามที่ต้องการ ซึ่งในการซื้อทองเพื่อออมผ่านแอปนั้นสามารถเก็บออมได้แม้จำมีเงินไม่มากก็ตาม โดยมีขั้นต่ำอยู่ที่ 100 – 1,000 บาทขึ้นอยู่กับแต่ละแอปที่กำหนดมา สามารถซื้อทองได้จากราคาทองคำวันนี้ได้เลย ไม่มีราคาสูงกว่าที่อื่นแน่นอน เมื่อได้ราคาที่พอใจหรือสะสมไว้ได้เยอะจะแลกเป็นเงินสด หรือว่าจะนำไปแลกเป็นทองจริงก็ได้ตามที่ต้องการ หรือถ้าอยากจะเก็บเงินเย็นเอาไว้แต่ไม่รู้จะไปลงทุนที่ไหนดี การเก็บแบบออมทองก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้มีกำไรและน่าสนใจอยู่เหมือนกัน สามารถเช็คราคาทองคำวันนี้ได้จากสมาคมค้าทองคำที่ goldtraders หรือดูราคาทองคำวันนี้และสถิติย้อนหลังได้ที่ ทองคําราคา.com


แอปออมทอง 5 แอปแนะนำในปี 2024

1. GOLD NOW by HUA SENG HENG

เช็คราคาทองคำวันนี้ 5 แอปออมทอง 5 แอปเทรดทอง แอปสะสมทองแลกได้จริงอันไหนดี 2024 3

เริ่มต้นกันที่แอปออมทองแอปแรก ที่ได้รับความนิยมสูงในการใช้งาน เพราะการันตีได้จากร้านที่น่าเชื่อถืออย่าง ฮั่วเซ่งเฮง โดยสามารถซื้อ – ขาย หรือว่าออมทองได้ง่ายจบในแอป จะเอาไว้ทำกำไรหรือเก็บสะสมไว้ก็ได้ทุกที่ทุกเวลาตามที่ต้องการ มีระบบตั้งรอราคาที่ต้องการได้แบบง่ายๆ แถมตอนนี้ก็มีฟีเจอร์ใหม่อย่าง ออม NOW เอาไว้สำหรับคนที่อยากเก็บออมทองด้วย การสมัครเพื่อใช้งานก็ง่ายเพียงแค่สแกนหน้า (อาจมีถ่ายอย่างอื่นร่วมด้วยเพื่อยืนยันตัวตน) และใส่รายละเอียดส่วนตัวเท่านั้น ไม่มีการวางหลักประกันใดๆ สามารถซื้อขายได้ทันที สามารถนำไปแลกทองคำแท่งได้ที่ฮั่วเซ่งเฮงทุกสาขา และราคาทองคำวันนี้สามารถเช็คได้แบบ REAL TIME อีกด้วย

  • ราคาออมทองขั้นต่ำ: 1,000 บาท (ไม่จำกัดวงเงินสูงสุดต่อวัน) หรือทองคำแท่งเริ่ม 5 บาททองคำ
  • เวลาซื้อขาย: วันจันทร์ – ศุกร์ 06:00 น. – 02:00 น. และ วันเสาร์ – อาทิตย์ 09:30 น. – 17:30 น.
  • การแลกทองจริง: สะสมน้ำหนักครบ 1 สลึง หรือ 3.811 กรัมขึ้นไป

2. MGB ออมทองด้วย Blockchain (MTS แม่ทองสุก)

เช็คราคาทองคำวันนี้ 5 แอปออมทอง 5 แอปเทรดทอง แอปสะสมทองแลกได้จริงอันไหนดี 2024 4

สำหรับแอปออมทองต่อมานี้ จะเป็นรูปแบบของเว็บออมทองด้วยหลักการของ Blockchain ที่มีความปลอดภัยสูง มีความน่าเชื่อถือ และสามารถใช้งานได้จริง โดยตัว MTS Gold Blockchain (MGB) มีการทำงานภายใต้บริษัทในเครือ เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก สามารถทำธุรกรรมและการออมทองได้ง่ายในราคาเริ่มต้นเบาๆ และยังโอนทองไปให้คนอื่นๆ ที่เป็นสมาชิกในระบบเดียวกันได้ด้วย เมื่อได้ตามที่ต้องการแล้วก็นำไปแลกรับทองจริงได้ที่ ห้างทองแม่ทองสุกทั้ง 8 สาขา การสมัครก็ง่ายมากแค่ใส่เบอร์ ใส่ข้อมูลส่วนตัว ถ่ายรูปบัตรประชาชนก็เรียบร้อยแล้ว เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มีความปลอดภัยใช้งานได้จริง

  • ราคาออมทองขั้นต่ำ: 100 บาท (น้ำหนัก 0.1 กรัม) ตามราคา Real Time
  • เวลาซื้อขาย: ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุด
  • การแลกทองจริง: สะสมน้ำหนักครบ 1 กรัม

3. Ausiris Gold Investment Trade

เช็คราคาทองคำวันนี้ 5 แอปออมทอง 5 แอปเทรดทอง แอปสะสมทองแลกได้จริงอันไหนดี 2024 5

แอปออมทองของออสสิริสที่เป็นยุคบุกเบิกตั้งแต่แรกๆ มาอย่างเนิ่นนาน เป็นช่องทางเพื่อนักลงทุนกับการซื้อขายทองคำ สามารถเช็คราคาทองคำวันนี้ได้แบบ Real Time และติดตามราคาทอง 96.5%, 99.99% หรือบทวิเคราะห์ประจำวันได้จากในแอปโดยตรง ส่วนการออมทองนั้นจะเป็นรูปแบบรายเดือน ที่โปรแกรมออมทองจะมีการซื้อทองคำให้อัตโนมัติ และอ้างอิงตามราคาสมาคมฯ ในทุกๆ 4 โมงเย็นของแต่ละวัน โดยมีการตัดยอดเงินทุกต้นเดือน ซึ่งเป็นการซื้อทองคำเก็บทุกเดือน ด้วยการเปลี่ยนจากน้ำหนักทองเป็นจำนวนเงินที่จะใช้ซื้อทองคำในแต่ละเดือน และจะมีการเฉลี่ยซื้อทองคำให้ทุกวัน เมื่อถึงสิ้นเดือนจะมีอีเมล ส่งใบสถานะน้ำหนักทองสะสม พร้อมราคาเฉลี่ยประจำเดือนมาให้อัตโนมัติ

  • ราคาออมทองขั้นต่ำ: 1,000 บาทต่อเดือน (ปรับเปลี่ยนยอดออมได้ตามใจทุกเดือน)
  • เวลาซื้อขาย: เฉลี่ยซื้อ เวลา 16.00 น. ทุกวันทำการ อ้างอิงตามราคาสมาคมฯ
  • การแลกทองจริง: สะสมครบ 0.3 กรัม (0.019685 บาท)

4. GET GOLD by YLG Group

เช็คราคาทองคำวันนี้ 5 แอปออมทอง 5 แอปเทรดทอง แอปสะสมทองแลกได้จริงอันไหนดี 2024 6

แอปออมทองแอปต่อมาเป็นแอปที่มีชื่อเสียงอีกเหมือนกัน มีความน่าเชื่อถือด้วยการดำเนินธุรกิจมากว่า 30 ปี สามารถซื้อทองเพื่อออมทองได้ในแอป จะทำกำไรหรือสะสมไว้ก็ได้ เก็ยสะสมครบแล้วก็นำไปแลกทองจริงได้ สามารถเลือกการลงทุนด้วยตัวเองได้เลยง่ายๆ การสมัครก็ง่ายทำผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลย แค่ถ่ายรูปคู่บัตรประชาชน รูปบัตรฯ หน้าบัญชี และทำตามข้อมูลที่บอกก็เรียบร้อย พร้อมซื้อขายได้ทันทีที่สมัครเสร็จ สามารถออมได้ทั้งรายวันและรายเดือน ไม่มีกำหนดในการออม จะเลือกแบบไหนก็ได้ และยังมีการอัพเดทราคาทองวันนี้แบบ Real-time กับความปลอดภัยจากระบบ Account Member ที่สำคัญคือเลือกรับทองจริงได้ที่สาขาหรือจะรอรับหน้าบ้านก็ยังได้

  • ราคาออมทองขั้นต่ำ: 100-1,000 บาท เลือกได้ทั้งรายวันเเละรายเดือน
  • เวลาซื้อขาย: ตลอด 24 ชั่วโมง ตามราคาแบบ Real-time
  • การแลกทองจริง: สะสมครบ 1 กรัม รับที่สาขาหรือรอหน้าบ้านได้เลย

5. GOLD INVEST by GCAP GOLD

เช็คราคาทองคำวันนี้ 5 แอปออมทอง 5 แอปเทรดทอง แอปสะสมทองแลกได้จริงอันไหนดี 2024 7

ปิดท้ายกันด้วยแอปออมทองจาก GCAP ที่เป็นแอปลงทุนทองคำได้แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ – ขาย หรือออมทองก็ทำได้เลยแบบง่ายๆ มีราคาเริ่มต้นไม่สูงมาก พร้อมลงทุนได้อย่างอิสระ โดยการออมทองของที่นี่จะเป็นทองคำแท่งบริสุทธิ์ 96.50%, 99.99% มีการออมแบบทยอยซื้อทองสะสม และเพิ่มมูลค่าได้ในอนาคต มีให้เลือกลงทุนแบบ DCA (Dollar-Cost Averaging) หรือการลงทุนแบบสม่ำเสมอเท่ากันทุกเดือน ด้วยการตัดบัญชีธนาคารอัตโนมัติ (ATS) ในทุกๆ เดือน เพื่อกระจายความเสี่ยง และลดความผันผวนในการลงทุน สมัครง่าย ไม่ต้องวางหลักประกัน ไม่ต้องส่งเอกสาร สามารถซื้อด้วยราคาทองคำวันนี้ Real-time หรือตั้งราคาซื้อขายอัตโนมัติได้ และยังมีฟีเจอร์อีกเพียบสำหรับการซื้อ-ขาย

  • ราคาออมทองขั้นต่ำ: เริ่มต้นเดือนละ 500 บาท
  • เวลาซื้อขาย: เดือนละ 1 คร้ัง ทุกวันทำการวันที่ 2 ของเดือน (ไม่นับรวมวันเสาร์–อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์)
  • การแลกทองจริง: สะสมครบ 1 กรัม

ตารางเปรียบเทียบจุดเด่นหลักของแต่ละแอปออมทอง

ช่องทาง\ ข้อมูลออมขั้นต่ำรูปแบบในการออมเวลาซื้อขายช่องทางการแลกทองจริง
ฮั่วเซ่งเฮง1,000 บาทตามต้องการ/ รายเดือนจ-ศ 06:00–02:00 น.
ส-อา 09:30–17:30 น.
แอป/ เว็บสะสมครบ 1 สลึง
หรือ 3.811 กรัม
แม่ทองสุก100 บาทรายวันตามต้องการตลอด 24 ชั่วโมงเว็บสะสมครบ 1 กรัม
Ausiris1,000 บาทรายเดือนเฉลี่ยซื้อ เวลา 16.00 น. ทุกวันทำการเว็บ/ Lineสะสมครบ 0.3 กรัม
YLG100-1,000 บาทรายวัน/ รายเดือนตลอด 24 ชั่วโมงแอป/ เว็บสะสมครบ 1 กรัม
GCAP500 บาทรายเดือนวันที่ 2 ของเดือนแอป/ เว็บสะสมครบ 1 กรัม

ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลการแนะนำแอปออมทองทั้งหมด 5 แอปเอาไว้เก็บออมทอง หรือว่าเช็คราคาทองคำวันนี้แบบล่าสุดได้จากแอปที่ต้องการลงทุน และการออมทองแบบสะสมไว้ โดยแต่ละแอปก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป โดยมีให้เลือกทั้งแบบรายวัน และรายเดือน หรือว่าจะเลือกซื้อในช่วงไหนที่ต้องการตามความต้องการก็ได้ โดยการซื้อแบบตามต้องการก็จะเหมาะกับคนที่ไม่ได้ต้องการสะสมแบบเป็นกระจำที่ต้องตัดยอดในทุกๆ เดือน พร้อมเมื่อไหร่ก็ค่อยซื้อเอาไว้ ส่วนแบบรายเดือนก็จะเหมาะกับคนที่ต้องการเก็บเงิน แต่ไม่รู้จะเอาไว้เก็ยหรือลงทุนที่ไหนดี ก็สามารถนำไปออมทองโดยตัดยอดเงินทุกๆ เดือนเพื่อสะสมทองได้เช่นกัน ใครสะดวกแบบไหนก็ลองดูข้อมูลของแต่ละแอปและราคาทองคำวันนี้ตามที่ต้องการได้เลย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก