ลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล Facebook ทำไง พร้อมวิธีเปลี่ยนรหัสเฟสบุ๊ค (Facebook) ของ iOS และ Android ปี 2024

ลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล Facebook เปลี่ยนรหัสเฟสบุ๊ค ios android เข้าเฟสไม่ได้ จํารหัสเฟสไม่ได้ 2024 12

ลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล Facebook ทำไง พร้อมวิธีเปลี่ยนรหัสเฟสบุ๊ค (Facebook) ของ iOS และ Android ปี 2024

อะไรก็เกิดขึ้นได้ถ้าหากว่าวันนึงที่ Facebook นั้นเกิดระบบล่มขึ้นมา และทำให้ออกจากระบบด้วยตัวเองเหมือนครั้งล่าสุดเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม 2024 ที่ผ่านมา ทำให้หลายๆ คนที่ไม่เคยจะจำรหัสผ่าน Facebook ของตัวเองได้ หรือว่าจำรหัสของอีเมลที่เข้าสู่ระบบเอาไว้ ทำให้ไม่สามารถเข้าไปใช้งาน Facebook ของตัวเองได้กันเป็นแถบๆ ซึ่งวิธีการเข้าสู่ระบบเมื่อลืมรหัสเฟสบุ๊ค นั้นก็มีอยู่หลายอย่าง ขึ้นอยู่กับว่าเราได้เข้าสู่ระบบกับอะไรไว้บ้าง เป็นอีเมล เบอร์โทรศัพท์ หรือถ้าจำอะไรไม่ได้เลย และอยากจะรีเซ็ตรหัสผ่านไปเลยก็สามารถทำได้เหมือนกัน เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำวิธีแก้เมื่อลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล Facebook ทำยังไงได้บ้าง พร้อมวิธีเปลี่ยนรหัสเฟสบุ๊ค (Facebook) ของ iOS และ Android


ลืมรหัสเฟสบุ๊ค ลืมรหัสเมล Facebook ทำยังไงได้บ้าง

สำหรับคนที่เคยเข้าสู่ระบบเอาไว้ในมือถือแล้วเกิดลืมรหัสผ่านเฟสบุ๊ค ทำให้ไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้อีกครั้ง เบื้องต้นให้นึกให้ดีก่อนว่าเราใช้อีเมล หรือเบอร์ไหนในการเข้าสู่ระบบเอาไว้ก่อนหน้า เพราะถ้าจำได้ว่ามีการเข้าสู่ระบบอีเมลด้วยอีเมลไหน หรือเบอร์ไหนก็จะง่ายต่อการรีเซ็ตรหัสมากกว่า

ลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล Facebook เปลี่ยนรหัสเฟสบุ๊ค ios android เข้าเฟสไม่ได้ จํารหัสเฟสไม่ได้ 2024 1

แต่ถ้าจำไม่ได้ว่าใช้อีเมลไหนก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ facebook.com/login/identify แล้วก็พิมพ์ชื่อ Facebook ของตัวเองเข้าไปได้เลย หรือจะใส่เบอร์โทรของเราก็ได้ หลังจากนั้นจะมีข้อมูลใบ้ขึ้นมาให้ว่า “เราสามารถส่งรหัสเข้าสู่ระบบให้คุณได้ทาง (ตัวอย่างอีเมลของเรา)” ก็ให้เราเข้าสู่ระบบด้วยอีเมลนั้นไว้ก่อนเลย โดยวการแก้ไขง่ายๆ เลยก็คือการรีเซ็ตรหัสผ่านไปเลยดังนี้ (ทำได้เหมือนกันทั้งบนบราวเซอร์และในแอพบนมือถือ)

1. เข้าไปยังหน้าเว็บ Facebook หรือในแอพ Facebook ก็ได้ จากนั้นกด “Forgotten password (ลืมรหัสผ่านใช่หรือไม่)”

ลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล Facebook เปลี่ยนรหัสเฟสบุ๊ค ios android เข้าเฟสไม่ได้ จํารหัสเฟสไม่ได้ 2024 2

2. หลังจากที่เข้ามาแล้วก็ให้เราทำการค้นหาบัญชีของตัวเอง สามารถใส่เบอร์มือถือที่เข้าสู่ระบบไว้ หรือจะใส่ชื่อโปรไฟล์ Facebook ของตัวเองก็ได้ เมื่อใส่เข้าไปแล้วก็จะมีข้อมูลขึ้นมาให้ว่าทาง Facebook จะส่งรหัสมาให้เราที่อีเมลไหน หรือถ้าเป็นเบอร์ก็จะส่งรหัสมาที่เบอร์นั้น ให้เรากด “ดำเนินการต่อ”

ลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล Facebook เปลี่ยนรหัสเฟสบุ๊ค ios android เข้าเฟสไม่ได้ จํารหัสเฟสไม่ได้ 2024 3

3. ระบบจะส่งรหัส 8 ตัวสำหรับการรีเซ็ตรหัส Facebook มาให้เราผ่านทางอีเมล (หรือเบอร์) ที่เราเคยเข้าสู่ระบบเอาไว้ ก็ให้เรานำรหัสนั้นมากรอกใส่เข้าไปและกด “ดำเนินการต่อ”

ลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล Facebook เปลี่ยนรหัสเฟสบุ๊ค ios android เข้าเฟสไม่ได้ จํารหัสเฟสไม่ได้ 2024 4

4. เมื่อเข้ามาขั้นตอนสุดท้ายก็คือการสร้างรหัสผ่านใหม่ ก็ให้เราใส่รหัสใหม่ที่ต้องการลงไปได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะสามารถรีเซ็ตรหัสผ่านด้วยตัวเองได้แล้ว

ลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล Facebook เปลี่ยนรหัสเฟสบุ๊ค ios android เข้าเฟสไม่ได้ จํารหัสเฟสไม่ได้ 2024 5

ในกรณีที่ลืมรหัสอีเมลที่เข้าสู่ระบบของ Facebook เอาไว้ให้ทำตามขั้นตอนที่ 2 ก่อน ว่าเราใช้อีเมลไหนในการเข้าสู่ระบบ จากนั้นก็ให้เข้าไปกู้คืนอีเมลที่ใช้งาน ขึ้นอยู่กับว่าใช้อีเมลของที่ไหน ถ้าหากใช้ของ Gmail ก็เข้าไปดูวิธีทำได้ที่ “วิธีกู้คืนบัญชี Google หรือ Gmail” หรือถ้าใช้ของ Hotmail ให้เข้าไปกู้คืนรหัสได้ที่ “รีเซ็ตรหัสผ่านบัญชี Microsoft ที่คุณลืม” ทั้งนี้ส่วนใหญ่การกู้คืนรหัสอีเมลจะต้องตอบคำถามหรือว่าจำอีเมลสำรอง หรือเบอร์ที่เข้าสู่ระบบเอาไว้ได้ด้วย เพื่อการกู้คืนที่ง่ายขึ้น

ลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล Facebook เปลี่ยนรหัสเฟสบุ๊ค ios android เข้าเฟสไม่ได้ จํารหัสเฟสไม่ได้ 2024 6
การแจ้งว่า “ถูกแฮ็ก”

ส่วนในกรณีที่เข้าขั้นวิกฤตมากที่สุดคือจำอะไรไม่ได้แล้ว และไม่สามารถกู้คืนรหัสอีเมลหรือลืมรหัส Facebook แบบถาวรไปแล้ว ก็ยังมีอีกหนทางนั่นก็คือการแจ้งว่า “ถูกแฮ็ก” โดยให้เข้าไปที่ “การรายงานบัญชีที่ตกอยู่ในอันตราย” จากนั้นก็ให้เลือกใส่อีเมล หรือเบอร์ที่เคยเข้าสู่ระบบ และเลือกใส่รหัสใหม่หรืออันเก่าที่พอจะจำได้อยู่บ้างอันใดอันหนึ่ง ทางระบบก็จะให้เข้าสู่ระบบอีกครั้งและเข้าไปเปลี่ยนรหัสผ่านเฟสบุ๊คได้

หรือถ้าต้องการกู้คืนอีกทางหนึ่งก็คือให้เพื่อนหรือญาติที่มี Facebook ของเราในการช่วยเหลือ โดยให้ใช้บัญชีของเพื่อนเข้าไปยังหน้าโปรไฟล์ Facebook ของเรา จากนั้นก็เลือกไปที่จุด 3 จุดใต้รูปโปรไฟล์ และเลือก “ขอความช่วยเหลือหรือรายงานโปรไฟล์ (Report profile)” จากนั้นเลือกต่อไปที่ “อื่นๆ” -> “กู้คืนบัญชีนี้” ให้ทำตามขั้นตอนของ Facebook ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเสร็จเรียบร้อยเพื่อขอกู้คืน Facebook ของเราเอง

ลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล Facebook เปลี่ยนรหัสเฟสบุ๊ค ios android เข้าเฟสไม่ได้ จํารหัสเฟสไม่ได้ 2024 8
ให้เพื่อนช่วยกู้คืน

วิธีเปลี่ยนรหัสเฟสบุ๊ค (Facebook) ของ iOS และ Android

สำหรับคนที่เข้าสู่ระบบได้เป็นปกติเรียบร้อยแล้ว แต่ว่าอยากจะทำการเปลี่ยนรหัสใหม่ เพื่อให้มีความปลอดภัยมากกว่าเดิม หรือว่าจะได้จำได้ใหม่ไม่ให้ลืมอีกครั้ง ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านแอพ Facebook หรือบนบราวเซอร์ในคอมฯ ได้เหมือนกัน โดยวิธีการเปลี่ยนรหัส Facebook ของ iOS และ Android จะมีขั้นตอนการทำที่เหมือนกันและทำได้ง่ายๆ ดังนี้

1. เข้าไปยังแอพ Facebook ที่เข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว จากนั้นให้เลือกไปที่หน้า เมนู หรือหน้าโปรไฟล์ของเราเอง จากนั้นเลือก “การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว (Settings & privacy)” และเลือก “การตั้งค่า (Settings)”

ลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล Facebook เปลี่ยนรหัสเฟสบุ๊ค ios android เข้าเฟสไม่ได้ จํารหัสเฟสไม่ได้ 2024 9

2. เมื่อเข้ามาแล้วให้กดเลือกไปที่ “รหัสผ่านและการรักษาความปลอดภัย (Password and security)” ด้านบนสุดในหัวข้อ “ศูนย์บัญชี (Accounts Centre)” และเข้าเมนูเดิมคือรหัสผ่านและการรักษาความปลอดภัยอีกครั้ง

ลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล Facebook เปลี่ยนรหัสเฟสบุ๊ค ios android เข้าเฟสไม่ได้ จํารหัสเฟสไม่ได้ 2024 10

3. หลังจากนั้นกดไปที่ “เปลี่ยนรหัสผ่าน (Change password)” และใส่รหัสเก่า พร้อมกับรหัสใหม่ที่ต้องการเปลี่ยนเข้าไปได้เลยทันที เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเปลี่ยนรหัส Facebook ของตัวเองได้แล้ว

ลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล Facebook เปลี่ยนรหัสเฟสบุ๊ค ios android เข้าเฟสไม่ได้ จํารหัสเฟสไม่ได้ 2024 11

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีการแก้ปัญหาเมื่อเราลืมรหัสเฟสบุ๊ค ลืมอีเมลหรือเบอร์ในการเข้าสู่ระบบของ Facebook พร้อมวิธีเปลี่ยนรหัสเฟสบุ๊คของ iOS และ Android ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ โดยส่วนใหญ่แล้วปัญหาการลืมรหัสเฟสบุ๊คนั้นสามารถแก้ไขได้ง่ายๆ ถ้าหากเรามีเบอร์และจำข้อมูลอีเมลที่เราใช้งานอยู่ เพื่อเข้าสู่ระบบไปขอรหัสใหม่ได้เลยง่ายๆ แต่ถ้าหากลืมรหัสอีเมลไปด้วยก็ต้องไปขอกู้คืนกลับมาให้ได้ก่อน ส่วนใครที่เข้าสู่ระบบแล้วติดข้อมูล Authenticator เข้าสู่ระบบสองชั้น ก็สามารถส่งข้อมูลไปให้ Facebook ได้ด้วยเพื่อยืนยันตัวตน แต่จะต้องรอขั้นต่ำ 2 วันเพื่อตรวจสอบ หวังว่าจะพอช่วยเพื่อนๆ ที่ลืมรหัสเฟสบุ๊คได้บ้างนะ

ขอบคุณข้อมูลและรุปภาพจาก ศูนย์ช่วยเหลือ Facebook


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก