ซื้อไอโฟนที่ไหนดี จะซื้อเครื่องเปล่าหรือติดโปรจาก AIS, True และ dtac ดีกว่ากันในปี 2564

ซื้อไอโฟนที่ไหนดีที่สุด 2564

ซื้อไอโฟนที่ไหนดี จะซื้อเครื่องเปล่าหรือติดโปรจาก AIS, True และ dtac ดีกว่ากัน

การจะซื้อมือถือแต่ละครั้งสำหรับบางคนนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย ทั้งจะต้องตัดสินว่าจะใช้รุ่นไหนดี และยังต้องดูถึงสเปค และการใช้งานของตัวเองอีกด้วย ว่าจะเหมาะกับตัวเองมากน้อยแค่ไหน และสิ่งที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ ราคาของมือถือแต่ละรุ่น ที่มีตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักหลายหมื่น ดังนั้นการจะเลือกซื้อมือถือทั้งที ก็ต้องดูร้านค้าที่จะไปซื้อกันก่อนเลย ว่าที่ไหนซื้อแล้วได้ของแถม หรือว่ามีโปรอะไรบ้างที่คุ้มค่าต่อการใช้งาน และหนึ่งในมือถือ Smart Phone ที่ทำให้คนตัดสินใจเลือกซื้อยากมากอันดับต้นๆ เลยก็คือ iPhone ที่นอกจากจะมีออกมาหลายรุ่นในหนนึ่งซีรีส์แล้ว ก็ยังมีให้เลือกอีกหลากหลายศูนย์การขาย ทั้งจากศูนย์ Apple Store หรือตัวแทนจำหน่ายของ Apple อย่างเป็นทางการ และก็ยังมีค่ายโอเปอร์เรเตอร์อย่าง AIS, Truemove H และ dtac ที่มีทั้งเครื่องเปล่า และเครื่องแบบติดโปร ที่มาพร้อมกับราคาเครื่องที่ลดลง แต่แลกกับแพ็กเกจเน็ตที่ต้องจ่ายทุกเดือนแทน สำหรับคนที่กำลังมองหา iPhone มาใช้งานสักเครื่อง และยังลังเลไม่รู้ว่าจะซื้อไอโฟนที่ไหนดี ที่ซื้อแล้วคุ้มค่าที่สุด จะซื้อเครื่องเปล่าหรือว่าซื้อติดโปรดี เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำว่าแต่ละศูนย์ที่วางขายอยู่ในตอนนี้ มีราคาเท่าไหร่บ้าง ถ้าซื้อติดโปรจะคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน และแต่ละที่มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย


จะซื้อ iPhone ควรดูอะไรก่อนบ้าง?

แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่ต้องดูกันอยู่แล้วก็คือเรื่องของราคาของแต่ละรุ่น รวมไปถึงสเปคต่างๆ ก่อนที่ตัดสินใจซื้อกันอยู่แล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือเรื่องของความปลอดภัยในการซื้อ ซึ่งก็คือความมั่นใจของเครื่อง iPhone เหล่านั้น ว่าเป็นของแท้หรือไม่ เป็นเครื่องหิ้ว หรือว่าเป็นเครื่อง Refurbished ส่วนใหญ่แล้วกรณีนี้จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเราได้ทำการสั่งซื้อผ่านร้านค้าออนไลน์ เพราะถ้าเป็นศูนย์ที่มีความไว้ใจได้สูงอย่าง Apple Store หรือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการก็มั่นใจได้อยู่แล้ว ว่าเป็นของแท้แน่นอน รวมไปถึงค่ายโอเปอร์เรเตอร์แบบ AIS, Truemove H และ dtac นั้นก็จะเป็นเครื่องแท้แน่นอน อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือเรื่องของการรับประกัน ที่แต่ละที่ก็จะมีเงื่อนไขที่ต่างกันไปอีก ดังนั้นก่อนจะเลือกซื้อที่ไหนก็ควรที่จะต้องดูประกัน บริการหลังการขาย และที่สำคัญคือซื้อจากที่ที่ไว้ใจได้จะดีที่สุด


ตอนนี้มีที่ไหนที่ขาย iPhone อยู่บ้าง?

ซื้อไอโฟนที่ไหนดีที่สุด ร้านที่ขาย

ในปัจจุบันนี้ร้านค้าที่วางขาย iPhone อยู่นั้นได้ขยายเป็นวงกว้างมาก ไม่ใช่เพียงแต่ศูนย์ใหญ่ Apple Store เพียงที่เดียว แต่ก็ยังมีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ หรือว่าร้านค้าใหญ่ที่เป็นแหล่ง IT รวมไปถึงค่ายเครือข่ายมือถือที่เราใช้กัน ก็มีเครื่อง iPhone วางขายกันทั้งนั้น และร้านค้าออนไลน์ใหญ่ๆ ในตอนนี้ก็มีการนำมาวางขายอยู่เช่นกัน ทั้งจากร้านตัวแทนจำหน่าย และร้านค้าจากร้านนอกซึ่งจะมีที่ขายอยู่หลักๆ ดังนี้

  • Apple Store
  • Studio 7 by COM7
  • iStudio by SPVi
  • iStudio by Copperwired
  • PowerBuy
  • Banana
  • AIS Shop
  • Dtac Shop
  • True Shop
  • Shopee
  • Lazada

ซื้อไอโฟนที่ไหนดีแบบซื้อเครื่องเปล่า

สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจจะซื้อ iPhone แบบเครื่องเปล่า และยังไม่รู้ว่าจะซื้อไอโฟนที่ไหนดีนั้น เราจะขอแบ่งเป็นสามส่วนหลักๆ นั่นก็คือส่วนจากศูนย์อย่างเป็นทางการแน่ๆ คือ Apple Store กับตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการคือ Studio 7 by COM7, iStudio by SPVi, iStudio by Copperwired และร้านค้า IT ใหญ่คือ PowerBuy และ Banana เพราะว่าทั้งสามส่วนนี้จะมีความแตกต่างกันอยู่บ้างเล็กน้อยเท่านั้น จะต่างกันก็ตรงที่โปรที่จัด หรือว่า Code ส่วนลด และบัตรเครดิตที่สามารถผ่อนได้จะต่างกันนิดหน่อยมีรายละเอียดข้อดีข้อเสียต่างกันดังนี้

Apple Store

ซื้อไอโฟนที่ไหนดีที่สุด apple

มาเริ่มกันที่ศูนย์ใหญ่กันก่อนเลย ที่ในตอนนี้จะมี iPhone ที่ขายอยู่เพียงรุ่น iPhone XR, iPhone SE, iPhone 11, iPhone 12 และ iPhone 12 Pro เท่านั้น ข้อดีก็คือเมื่อซื้อกับทาง Apple Store เราสามารถมั่นใจได้เลยว่าเป็นเครื่องแท้แน่นอน และยังได้รับคำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ ทำให้เรารู้ได้ว่ารุ่นไหนจะเหมาะกับการใช้งานของเรามากที่สุด อีกทั้งยังมีรุ่นและสีที่ครบทุกสีเลย และยังมีบริการ AppleCare+ ให้ซื้อเพิ่มเพื่อเพิ่มความคุ้มครองได้อีก แต่ก็ต้องแลกกับราคาเครื่องเปล่าเต็มราคา ที่ไม่มีส่วนลดใดๆ ทั้งสิ้น จะมีก็เพียงการผ่อนจ่าย โดยใช้บัตรเครดิตจาก SCB, KTC, Bangkok Bank, กสิกร, Citibank, Krungsri, ธนชาติ และ UOB ที่ต้องซื้อยอด 5,000 บาทขึ้นไปด้วย อ่านรายละเอียดการผ่อนแต่ละบัตรได้ที่นี่

Studio 7 by COM7, iStudio by SPVi และ iStudio by Copperwired

ซื้อไอโฟนที่ไหนดีที่สุด istudio 7

สำหรับคนที่ต้องการซื้อผ่านร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของทั้ง 3 ร้านค้าเหล่านี้ ก็ต้องบอกก่อนเลยว่ารุ่นที่วางขายนั้น จะเหมือนกับศูนย์ใหญ่ของ Apple Store เลย แต่จะต่างกันที่บางรุ่นนั้นมีสีไม่ครบ หรือบางร้านก็ไม่มีรุ่นเท่ากับ Apple Store เนื่องจากขายหมดไปแล้วนั่นเอง ข้อดีของการซื้อผ่านร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการก็คือ เราสามารถมั่นใจได้เลยว่าสินค้า iPhone นั้นเป็นของแท้ และจะได้รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญจากร้านค้าแน่นอนเลย อีกทั้งยังมีบริการ AppleCare+ รองรับการซื้อความคุ้มครองเพิ่มในราคาที่เท่ากับ Apple Store เลยด้วย แต่ก็จะมีข้อที่เหมือนกับ Apple Store ตรงที่ราคาเครื่องเปล่าจะเท่ากันทั้งหมด โดยไม่ได้มีส่วนลดอะไร และสุดท้ายก็คือสามารถผ่อนผ่านบัตรได้หลายบัตรมาก สามารถเข้าไปดูรายละเอียดบัตรเครดิต ที่สามารถผ่อนได้ของแต่ละร้านที่นี่ Studio 7 by COM7, iStudio by SPVi และ iStudio by Copperwired

Power Buy และ Banana

ซื้อไอโฟนที่ไหนดีที่สุด banana powerbuy

สำหรับคนที่คิดว่าจะซื้อไอโฟนที่ไหนดี โดยที่อยากได้เครื่องเปล่า แต่เป็นราคาพร้อมกับโปรจากทางร้าน ที่มีการลดราคา หรือว่ามี Code ส่วนลดแนะนำว่าให้ดูที่ Power Buy หรือ Banana ที่จะมีราคาลดลงมาจากศูนย์ Apple Store ลงมาตามแต่ละเดือนที่จัดโปรโมชัน ส่วนใหญ่แล้วจะลดประมาณ 400 – 3,900 บาทกันเลยทีเดียว ส่วนเครื่องที่ขายอยู่นั้นส่วนใหญ่แล้วจะคล้ายๆ กับทางศูนย์ Apple Store เลย จะมีเพิ่มมาบางรุ่นหรือน้อยกว่าในบางร้าน ข้อดีนอกจากราคาที่ลดลงในบางรุ่นแล้วของ Banana ในตอนนี้ก็มีโปรที่จะสามารถแลกซื้อ Office 365 ได้ด้วย ส่วนของ Power Buy นั้นก็สามารถใช้คะแนนสะสม The 1 Card แลกซื้อได้ด้วย แถมทั้งสองร้านค้านี้ก็มักจะมีโค้ดส่วนลดออกมาอยู่ทุกเดือน เข้าไปดูโค้ดลดราคาได้ที่นี่ Power Buy, Banana ส่วนการซื้อนั้นสามารถผ่อนด้วยบัตรเครดิตได้เยอะมากๆ แต่ก็ควรสอบถามเงื่อนไขบริการก่อนทุกครั้งด้วย ดูรายละเอียดการใช้บัตรได้ที่นี่ Power Buy, Banana


ซื้อไอโฟนที่ไหนดีแบบติดโปรฯ ที่ได้ลดค่าเครื่องจาก AIS, Truemove H และ dtac

ซื้อไอโฟนที่ไหนดีที่สุด ais true dtac

สำหรับคนที่คิดว่าต้องการใช้ iPhone และต้องการใช้เน็ตควบคู่ในแต่ละเดือนอยู่แล้ว และไม่รู้ว่าจะซื้อไอโฟนที่ไหนดี แนะนำว่าให้ซื้อผ่านโอเปอร์เรเตอร์ ที่มีข้อดีตรงที่เราสามารถซื้อเครื่องในราคาถูกมากๆ บางรุ่นลดราคาค่าเครื่อง iPhone ลงไปมากกว่า 10,000 บาทกันเลยทีเดียว และยิ่งสมัครแพ็กเกจราคาสูงมากเท่าไหร่ ราคาค่าเครื่อง iPhone ก็จะยิ่งลดลงไปเท่านั้น ข้อดีก็คือคนที่ใช้งานเน็ตเป็นประจำทุกเดือนอยู่แล้ว จะคุ้มมากๆ เพราะได้ทั้งเน็ตและได้ลดค่าเครื่องไปในตัวเลย

โดยแพ็กเกจส่วนใหญ่นั้นก็จะมีราคาตั้งแต่ 699 บาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับแพ็กเกจของแต่ละค่าย และก็มั่นใจได้เลยว่าทุกเครื่องเป็นของแท้ และมีการรับประกันจากทางค่ายทุกค่ายอย่างแน่นอน รวมไปถึง iPhone บางรุ่นที่ตอนนี้ทาง Apple ไม่ได้วางขายแล้ว แต่ค่ายของ Truemove H หรือว่า AIS และ dtac ก็ยังนำมาวางขายอยู่ เพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ยังอยากได้รุ่นเก่าๆ อยู่ (อ่านต่อ iPhone รุ่นที่ยังวางขายตอนนี้) ที่สำคัญคือสามารถผ่อนผ่านบัตรเครดิตได้ด้วย แต่การซื้อติดโปรแบบนี้ บางคนที่ไม่ได้ใช้เน็ตตามราคาที่จ่ายไป ก็อาจจะดูไม่คุ้มค่าเท่าไหร่นัก และบางค่ายก็มีราคาจ่ายล่วงหน้าที่ค่อนข้างสูง แล้วแต่รุ่นที่วางขายอยู่ด้วย ก่อนซื้อก็ควรอ่านเงื่อนไขให้ดีก่อนทุกครั้ง


ซื้อไอโฟนที่ไหนดีจากร้านค้าออนไลน์ Shopee, Lazada

ซื้อไอโฟนที่ไหนดีที่สุด shopee lazada

สำหรับบางคนนั้นจะเลือกซื้อ iPhone จากร้านค้าออนไลน์ เพราะไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อไอโฟนที่ไหนดี ที่ได้ราคาที่ถูกมากๆ และก็ยังมีบางรุ่นที่ไม่ได้วางขายที่ศูนย์บริการทุกที่แล้ว แต่ร้านค้าออนไลน์ก็มักจะยังมีมาวางขายอยู่เสมอ ซึ่งข้อดีก็คือมีรุ่นที่ไม่ได้วางขายแล้ว แถมยังได้ราคาเครื่องที่ถูกมากๆ ในบางร้านค้า ทั้งบน Shopee หรือบน Lazada เลย ซึ่งบางร้านก็จะมีประกัน (จากร้าน) อยู่ด้วย รวมไปถึงมีการให้ผ่อนผ่านบัตรเครดิต หรือผ่านบน Shopee และ Lazada ไปเลย แต่ข้อควรระวังก็คือ ก่อนที่จะซื้อควรอ่านรายละเอียดเครื่อง iPhone ให้ดีก่อนทุกครั้ง เพราะว่าเสี่ยงมากๆ ที่จะเจอกับ iPhone ปลอม หรือว่าไม่มีประกัน และบางร้านก็นำเครื่อง Refurbished มาวางขาย (อ่านเรื่องมือถือ Refurbished) รวมไปถึงบางเครื่องนั้นไม่ได้ให้อุปกรณ์อะไรมาเลย ดังนั้นการซื้อผ่านร้านค้าออนไลน์นั้นจะได้ราคาถูกก็จริง แต่ก็ต้องอ่านรายละเอียดให้ดีอยู่เสมอ ไม่งั้นอาจจะได้ของปลอมมาใช้งานแทน


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อ iPhone แบบเบื้องต้น สำหรับคนที่กำลังมองหามือถือ iPhone มาใช้งานแต่ว่ายังไม่รู้ว่าจะซื้อไอโฟนที่ไหนดี ก็ลองดูว่าเราอยากได้ตัวเครื่องในรูปแบบไหน อยากจะได้เครื่องเปล่าที่ไม่ติดแพ็กเกจ แต่ต้องจ่ายราคาเต็ม หรือว่าอยากจะซื้อเครื่องในราคาที่ถูกลงมาหน่อย พร้อมกับได้ใช้แพ็กเกจเน็ตทุกๆ เดือนกับโปรดีๆ ด้วย หรือว่าไม่อยากจะได้อะไรเลย แค่อยากได้ราคาถูกอย่างเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการซื้อผ่านศูนย์บริการ ไม่ว่าจะเป็นจาก Apple Store หรือร้านตัวแทนจำหน่าย หรือร้านค้า IT และค่ายโอเปอร์เรเตอร์อย่าง AIS, Truemove H กับ dtac ก็เป็นตัวการันตีอย่างดีเลยว่าเครื่องที่ได้เป็นเครื่องแท้ พร้อมกับการรับประกันจากศูนย์อย่างแน่นอน ส่วนความแตกต่างในรายละเอียดต่างๆ ก็ต้องไปดูที่หน้าร้านอีกครั้ง เพราะว่าบางหน้าร้านก็มีโปร หรือว่าของแถมที่ไม่เหมือนกัน บางครั้งอาจจะได้อะไรดีๆ ติดไม้ติดมือมาด้วย เมื่อไปซื้อของแท้จากศูนย์บริการจริงๆ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก