แนะนำ 15 ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยสนุกๆ ซีรี่ย์เกาหลีแนวสยองขวัญน่าดูบน Netflix, VIU, MONOMAX ในปี 2023

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์เกาหลีผี สยองขวัญ Netflix VIU monomax 2023 fea

แนะนำ 15 ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยสนุกๆ ซีรี่ย์เกาหลีแนวสยองขวัญน่าดูบน Netflix, VIU, MONOMAX ในปี 2023

สำหรับใครที่ชอบดูซีรี่ย์แนวสยองขวัญ ซีรี่ย์ผี หรือว่าภาพยนตร์ ก็เชื่อว่าจะต้องมีเนื้อหาเรื่องราวของเกาหลีเข้ามาติดโผเป็นอันดับต้นๆ ที่ต้องเลือกดูกันอย่างแน่นอน เพราะวงการซีรี่ย์เกาหลีนั้นทำเนื้อหาออกมาหลากหลายมากๆ ทั้งเรื่องผี แนวสยองขวัญ ซอมบี้ และอื่นๆ ที่มีเรื่องราวระทึกขวัญให้ลุ้นกันตลอดทั้งเรื่อง นอกจากนี้ยังมีบางเรื่องที่มีพากย์ไทยครบจบทุกตอน ถึงแม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นแบบซับไทยมากกว่าก็ตาม แต่ถ้าใครอยากดูพากย์ไทยแบบไม่ต้องมาคอยอ่านซับ หรือว่าชอบดูแบบภาษาไทยมากกว่า ก็มีอยู่หลายเรื่องให้เลือกดูเหมือนกัน ไม่ว่าจะดูบน Netflix, VIU หรือ MONOMAX ก็ตาม เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ 15 เรื่องราวซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยสนุกๆ ซีรี่ย์เกาหลีแนวสยองขวัญ ซอมบี้น่ากลัวๆ และเรื่องที่น่าดูบน Netflix, VIU และ MONOMAX ในปี 2023 นี้มีเรื่องไหนน่าดูบ้าง

แนะนำ 15 ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยสนุกๆ ปี 2023

  1. All of Us Are Dead: มัธยมซอมบี้
  2. Kingdom: ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด
  3. Sell Your Haunted House: นายหน้านักล่าผี
  4. Monstrous: ผีซ่อนพระ, พระพุทธรูปผีสิง
  5. Strangers from Hell: นรกคือคนอื่น
  6. The Ghost Detective: สืบจากผี
  7. Delivery Man: แท็กซี่นี้ผีขอนั่ง
  8. The Master’s Sun: รักป่วนวิญญาณหลอน, รักนี้ผีจัดให้
  9. Missing: The other side: หมู่บ้านจิตหาย
  10. Oh My Ghost: รักนี้ผีขอป่วน
  11. Hotel Del Luna: รอรักโรงแรมพันปี
  12. Lovely Horribly: รักหลอน ซ่อนปม
  13. Black: ภารกิจคู่หูล่าวิญญาณ
  14. Zombie Detective: ซอมบี้นักสืบ
  15. Goblin: ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ

แนะนำ 15 ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยสนุกๆ บน Netflix, VIU และอื่นๆ ในปี 2023

สำหรับซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย และซีรี่ย์เกาหลีแนวสยองขวัญทั้งหมด 15 เรื่องที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ ทึกเรื่องจะเป็นซีรี่ย์เกาหลีที่มีพากย์ไทยครบทั้งหมด ซึ่งนอกจากทั้ง 15 เรื่องที่นำมาแนะนำกันนี้ ก็ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับผี แนวสยองขวัญอีกหลายเรื่องบนหลายแพลทฟอร์ม แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแบบซับไทยกันมากกว่า เรื่องที่นำมาแนะนำแบบพากย์ไทยนี้ อาจจะเป็นเรื่องที่เปิดตัวเข้าฉายมาหลายปีแล้ว และก็มีบางเรื่องที่เข้าฉายในปีนี้ด้วยเช่นกันจากทุกแพลทฟอร์มรวมกันไป ใครชอบเรื่องไหนก็กดเข้าไปดูกันได้เลยกับ 15 ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยสนุกๆ ในปี 2023


1. All of Us Are Dead: มัธยมซอมบี้

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์เกาหลีผี สยองขวัญ Netflix VIU monomax 2023 1

ขอเปิดซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยกันด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับซอมบี้ ที่มีเนื้อหาสนุกบวกความหลอนและลุ้นระทึกตลอดทุกตอน จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมฮโยซัน หลังจากที่มีการหายตัวไปของเด็กสาวคนหนึ่ง และเธอก็ได้ปรากฏตัวออกมาพร้อมกับบอกกับทุกคนว่า อาจารย์อีบยองชานที่เป็นครูสอนวิทยาศาสตร์ ได้ฉีดอะไรบางอย่างเข้าไปในร่างกายเธอ จากนั้นตำรวจที่เข้ามาทำการสืบสวนกับเขา ก็ได้พบความจริงว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ทุกอย่างมันสายไปแล้ว เมื่อนักเรียนคนแรกที่ถูกฉีดอะไรบางอย่างได้เริ่มมีอาการแปลกๆ เริ่มวิ่งเข้าหาและเริ่มกัดคนอื่นๆ จนทั้งโรงเรียนได้กลายเป็นขุมซอมบี้ โดยที่นักเรียนคนอื่นๆ ที่รอดชีวิตมาได้ก็ต้องหาทางเอาตัวรอดออกไปจากที่นี่ให้ได้

  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 55-60 นาที
  • ดูได้ที่: Netflix

2. Kingdom: ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์เกาหลีผี สยองขวัญ Netflix VIU monomax 2023 2

ถ้าพูดถึงเรื่องผีๆ หรือผีดิบสยองขวัญของเกาหลีก็ต้องเรื่องนี้เลย โดยซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยก็การีนตีความสนุกที่มีให้ดูยาวๆ ถึง 2 ซีซั่นพร้อมภาคแยกเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่อง เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในยุคโชซอน ซึ่งมี อีชาง เป็นรัชทายาทและสงสัยในเรื่องอาการป่วยของพระราชา แต่ทว่าท่านมเหสีกลับไม่ยอมให้ใครเข้าเฝ้าได้เลยแม้แต่องรัชทายาทเอง ดังนั้นเขาจึงได้ปลอมตัวและหนีออกไปจากราชวัง เพื่อที่จะออกไปค้นหาความจริงว่าอาการป่วยของพระราชา หรือว่าพระราชบิดาของเขาป่วยจากสาเหตุใดกันแน่ ซึ่งหลังจากที่เขาออกไปนอกราชวังก็ต้องพบความจริงว่าข้างนอกนั้น มีแต่คนที่เป็นโรคประหลาดจากคนปกติกลายเป็นผีดิบ และแพร่กระจายออกไปทั่วทั้งเมืองและนอกเมือง เขาจึงได้ร่วมมือกับ ซอบี แพทย์สาวที่ยังคงช่วยเหลือชาวบ้านอยู่ โดยทั้งคู่ได้ช่วยกันค้นหาความจริง และเขายังมีปัญหากับโจฮักจูข้าหลวงในวังที่มีแผนบางอย่างอยู่เบื้องหลัง ที่ต้องการอยู่เหนือกว่าราชวงศ์อีกด้วย

  • จำนวนตอน: 6 ตอน (2 ซีซั่น)
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 55 นาที
  • ดูได้ที่Netflix

3. Sell Your Haunted House: นายหน้านักล่าผี

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์เกาหลีผี สยองขวัญ Netflix VIU monomax 2023 3

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยเรื่องต่อมานี้เป็นเรื่องราวความน่ากลัวเบาๆ แต่ก็ทำให้ดูแล้วลุ้นสนุกได้ตลอดทั้งเรื่อง จากเรื่องราวของการซื้อขายบ้านผีสิง โดยที่ โออินบอม ชายหนุ่มที่คอยต้มตุ๋นคนอื่นๆ ว่าตัวเองนั้นเป็นหมอผี และคอยทำพิธีไล่ผีออกจากที่พักหรือบ้านต่างๆ จากนั้นก็ขายต่อให้คนอื่น เพื่อหาเงินให้กับตัวเองโดยที่เขานั้นไม่เชื่อเรื่องผีด้วยซ้ำ ส่วนอีกด้านหนึ่งก็คือ ฮงจีอา หญิงสาวที่มีความสามารถไล่วิญญาณได้ และเธอนั้นเป็นเจ้าของบริษัทขายที่อยู่เฉพาะที่มีผีสิงอยู่เท่านั้น แต่ด้วยนิสัยเธอที่ใจร้อนจึงทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายอยู่เสมอ ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้ทั้งคู่เกิดต้องมาทำงานร่วมกัน และกลายเป็นทีมไล่ผีที่คอยอาฆาตและสิงอยู่ในบ้าน กับปริศนาบางอย่างที่ต้องค้นหาความจริงให้ได้อีกด้วย

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 60 นาที
  • ดูได้ที่: VIU, MONOMAX

4. Monstrous: ผีซ่อนพระ, พระพุทธรูปผีสิง

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์เกาหลีผี สยองขวัญ Netflix VIU monomax 2023 4

สำหรับซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยเรื่องนี้เป็นมินิซีรี่ย์ที่มีเพียง 6 ตอนแต่ก็มีความสนุกน่าดูไม่แพ้เรื่องยาวๆ เลย ซึ่งชื่อไทยของทั้งสองแพลทฟอร์มนั้นจะต่างกัน แต่จริงๆ ก็คือเรื่องเดียวกันนั่นแหละ เรื่องราวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่นายอำเภอควอนจงซู ได้วางแผนจะสร้างเศรษฐกิจในเขตจินยาง ด้วยการขุดเศียรพระพุทธรูปที่มีอายุเก่าแก่ เพื่อมาสร้างเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว แต่หลังจากที่ขุดขึ้นมาก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น จนทำให้คนออกมาฆ่ากันเองและเกิดโกลาหลขึ้นทันที จองกีฮุน ผู้เชี่ยวชาญเรื่องลี้ลับจึงได้ออกมาไขปริศนา และพบว่ามีวิญญาณร้ายถูกผนึกไว้ในเศียรนั้น และใครที่มองเข้าไปในดวงตาก็จะถูกขุดก้นบึ้งในจิตใจออกมา และเขายังต้องไปช่วยภรรยาที่ติดอยู่ในนั้น พร้อมกับการล้างอาถรรพ์วิญญาณให้หมดสิ้น

  • จำนวนตอน: 6 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 35 นาที
  • ดูได้ที่: VIU, MONOMAX

5. Strangers from Hell: นรกคือคนอื่น

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์เกาหลีผี สยองขวัญ Netflix VIU monomax 2023 5

มาต่อกันที่ซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทยแนวสยองขวัญที่ไม่ได้ออกไปในแนวผีเน้นๆ เสียทีเดียว แต่ด้วยเรื่องราวที่มีความระทึกสยอง และความหลอนก็พอจะทำให้รู้สึกเหมือนดูเรื่องผีได้บ้าง ว่าด้วยเรื่องราวของ ยุนจงอู ชายหนุ่มที่โตมาจากปูซาน และได้ย้ายเข้ามาทำงานในบริษัทเล็กๆ ในกรุงโซลจากการชักชวนของรุ่นพี่ แต่ด้วยจำนวนเงินที่ตัวเองมีอยู่อย่างจำกัด จึงทำให้เขาต้องหาที่พักราคาถูก ซึ่งหอที่ว่านั้นก็คือ เอเดน ที่ทั้งสภาพเก่ามีพื้นที่จำกัดแต่มีราคาถูกแบบที่เขาพอจ่ายได้ จากที่ต้องเข้ามาทำงานในเมืองอย่างลำบากก็ดูมากพออยู่แล้ว แต่ยไม่ได้ครึ่งของสิ่งที่เขากำลังจะเจอต่อจากนี้ เพราะในหอที่เขาอยู่นั้นเหมือนเป็นศูนย์รวมคนประหลาด และยังมีเรื่องราวขนหัวลุกที่เขาต้องเจอกับเพื่อนร่วมตึก เหมือนดั่งกับว่าเขาได้เข้ามาสู่ขุมนรกที่แท้จริง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปและจะสยองมากแค่ไหนต้องไปดูกัน

  • จำนวนตอน: 10 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 60 นาที
  • ดูได้ที่: MONOMAX

6. The Ghost Detective: สืบจากผี

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์เกาหลีผี สยองขวัญ Netflix VIU monomax 2023 6

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยกับเรื่องที่เกี่ยวข้องกับผีและการสืบสวนโดยตรง ซึ่งอาจจะไม่ได้น่ากลัวมากนักแต่ก็ยังมีเรื่องราวให้ลุ้นระทึกดูได้สนุกมาๆ แน่นอน โดยเรื่องนี้เกี่ยวกับ อีดาอิล หนุ่มนักสืบเอกชน ที่ในอดีตนั้นเขาเคยเป็นทหารมาก่อน แต่มีเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้เขานั้นต้องถูกปลดตัวออกมา เขาจึงได้เริ่มเป็นนักสืบเอกชน โดยหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุก็ทำให้เขามองเห็นวิญญาณอีกด้วย ส่วนอีกด้านหนึ่งคือ จองยออูล หญิงสาวที่เข้ามาเป็นผู้ช่วยของอีดาอิล เพื่อร่วมงานกันค้นหาคดีปริศนาต่างๆ ที่มีผีเข้ามาเกี่ยวข้อง รวมไปถึงเรื่องของน้องชายของเธอที่เสียชีวิตลงอีกด้วย ใครชอบแนวสืบสวนสอบสวนและเรื่องผีไปด้วยเรื่องนี้ดูสนุกมาก

  • จำนวนตอน: 32 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 30 นาที
  • ดูได้ที่: VIU

7. Delivery Man: แท็กซี่นี้ผีขอนั่ง

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์เกาหลีผี สยองขวัญ Netflix VIU monomax 2023 7

มาดูที่ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยที่เป็นเรื่องราวผีๆ แต่เป็นแนวแฟนตาซีคอมเมดี้ที่สนุกๆ กันบ้าง จากเรื่องราวของ ซอยองมิน ชายหนุ่มที่ขับแท็กซี่รับส่งคนทั่วไปหลังจากที่แม่ของเขาเสียชีวิตลงไป เพื่อที่จะหาเงินมาจ่ายเรื่องทางบ้าน ซึ่งหลักๆ แล้วเขาก็มักจะรับผู้โดยสารที่ไม่ใช่คนอยู่ด้วย จนกระทั่งคืนหนึ่งที่เขานั้นรับผู้โดยสารชื่อ คังจีฮยอน ที่ขึ้นมาแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน และยังจำอะไรไม่ได้เลยในตอนที่ยังมีชีวิต แถมยังคอยติดตามเขาไปทุกที่เพราะลงจากแท็กซี่คันนี้ไม่ได้ ด้วยเหตุนี้เองทั้งคู่จึงได้ร่วมมือกันช่วยเหลือเหล่าวิญญาณที่ไปไหนไม่ได้ หรือว่ายังคงเร่ร่อน และมีปัญหาหรือแรงปรารถนาสุดท้ายบางอย่างที่ทำให้ไปไหนไม่ได้ พร้อมทั้งสืบหาความจริงเกี่ยวกับตัวของจีฮยอน ในตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ด้วย

  • จำนวนตอน: 32 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 30 นาที
  • ดูได้ที่: VIU

8. The Master’s Sun: รักป่วนวิญญาณหลอน, รักนี้ผีจัดให้

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์เกาหลีผี สยองขวัญ Netflix VIU monomax 2023 8

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยเรื่องราวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่มีเรื่องผีเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งเรื่องนี้เป็นซีรี่ย์เก่าที่สร้างออกมาเกือบ 10 ปีได้แล้ว แต่ถ้าใครยังไม่เคยดูแนะนำว่าห้ามพลาดเลย เพราะว่าสนุกน่าติดตามมากจริงๆ จากเรื่องราวของ แทกงชิล ที่เธอได้ประสบอุบัติเหตุครั้งใหญ่ ทำให้เธอนั้นสามารถมองเห็นวิญญาณได้ ซึ่งวิญญาณเหล่านั้นก็มักจะเข้ามาหาเธอ และให้เธอช่วยเหลืออยู่เป็นประจำ ทั้งการติดต่อกับคนรู้จักหรือให้ทำเรื่องราวคาใจบางอย่าง จนกระทั่งเธอได้พบกับ จูจุงวอน ซีอีโอหนุ่มที่ไม่เชื่อเรื่องลี้ลับแต่ต้องมาได้ยินเรื่องราวแปลกๆ ที่เธอนั้นสามารถเล่าทุกอย่างในเรื่องที่ไม่น่าจะรู้ได้เกี่ยวกับแฟนเก่าของเขา จึงทำให้เขาเริ่มสนใจในตัวเธอมากขึ้น และก็ได้ร่วมมือกันสืบหาความจริงบางอย่าง ที่สำคัญก็คือเมื่อแทกงชิลได้อยู่ใกล้ๆ กับจูจุงวอนเธอจะมองไม่เห็นวิญญาณ ทำให้ไม่มีอะไรมารบกวนเธอได้และสบายใจมากขึ้นด้วย


9. Missing: The other side: หมู่บ้านจิตหาย

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์เกาหลีผี สยองขวัญ Netflix VIU monomax 2023 9

ซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทยที่เป็นแนวสืบสวนและเป็นเรื่องราวเกี่ยวข้องกับผีอีกด้วย โดยเรื่องนี้มีภาคต่อออกมาแล้วเป็นซีซั่นสองดูได้ต่อเนื่องยาวๆ ไปเลย ว่าด้วยเรื่องราวของ คิมอุุค หนุ่มนักต้มตุ๋นที่บังเอิญไปเห็นการลักพาตัวเข้า จึงทำให้เขาถูกไลล่าจนตกเขา แต่ว่าเขานั้นรอดมาได้พร้อมๆ กับการที่เขาสามารถมองเห็นหมู่บ้านวิญญาณได้ด้วย ซึ่งหมู่บ้านนี้ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นวิญญาณที่ยังไม่มีใครเจอตัว หรือว่าหายสาบสูญไปแล้ว เขาจึงได้ร่วมมือกับ จางพันซอก คนที่ช่วยเขาหลังการตกเขาและสามารถเข้าไปยังหมู่บ้านวิญญาณได้เช่นกัน ทั้งคู่จึงต้องร่วมกันไขคดีต่างๆ และค้นหาร่างของเหล่าวิญญาณให้ด้วย ส่วนภาคสองทั้งคู่ยังกลับมาเป็นคู่หูกันเหมือนเดิม แต่ได้เข้าไปอยู่ในหมู่บ้านใหม่แทน

  • จำนวนตอน: 12-14 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 65 นาที
  • ดูได้ที่: VIU

10. Oh My Ghost: รักนี้ผีขอป่วน

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์เกาหลีผี สยองขวัญ Netflix VIU monomax 2023 10

มาต่อกันที่ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยเนื้อเรื่องโรแมนติกคอมเมดี้ที่เกี่ยวกับผีเน้นๆ แต่เป็นแบบฮาๆ ที่ดูสนุกมากอีกหนึ่งเรื่อง จากเรื่องราวของ นาบงซอน เชฟสาวที่มักจะมีความประหม่าและขี้อาย แต่ว่าเก่งในเรื่องการทำอาหาร และที่สำคัญก็คือเธอนั้นมองเห็นวิญญาณได้ตั้งแต่เด็กๆ เพราะยายของเธอเป็นหมอผี โดยเธอนั้นแอบชอบเชฟหนุ่มเจ้าของร้าน ที่คอยตักเตือนเธอเป็นประจำอย่าง คังซอนอู จนกระทั่งวันหนึ่งที่เธอถูกผีสาวเวอร์จิ้นเข้าสิง ซึ่งเธอก็คือ ชินซุนเอ ที่ตายโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่ว่ามีเป้าหมายก่อนไปเกิดใหม่นั่นก็คือการสละเวอร์จิ้น และเป้าหมายก็คือตัวของคังซอนอูนั่นเอง จากเดิมที่เป็นคนนิ่งๆ ก็กลายเป็นสาวแซ่บซะอย่างนั้น และเนื่องจากที่ชินซุนเอไม่สามารถออกจากร่างเธอได้ แถมยังแอบชอบคนเดียวกันอีก จึงกลายเป็นเรื่องราววุ่นๆ ที่ต้องดูว่าจะจบอย่างไร

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 65 นาที
  • ดูได้ที่: MONOMAX

11. Hotel Del Luna: รอรักโรงแรมพันปี

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์เกาหลีผี สยองขวัญ Netflix VIU monomax 2023 11

ซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทยเรื่องราวโรแมติกแฟนตาซี ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับผี และเหล่าวิญญาณที่ดูแล้วสนุกน่าติดตามไปกับตัวละคร ว่าด้วยเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ จางมันวอล หญิงสาวที่มีชีวิตอยู่ตั้งแต่พันปีก่อน แต่ด้วยการทำความผิดครั้งใหญ่ จึงทำให้เธอนั้นถูกส่งตัวมาทำหน้าที่ดูแลโรงเตี๊ยมจันทรา หรือ โฮเทล เดล ลูน่า ที่ซึ่งเป็นที่พักพิงของเหล่าวิญญาณ เพื่อเข้ามาพักผ่อนหรือว่าคิดเรื่องราวบางอย่าง ก่อนที่จะตัดพันธนาการออกจากโลก และข้ามไปสู่อีกภพหนึ่ง รวมไปถึงตัวของเธอเองที่ยังไปไหนไม่ได้ด้วย จนกระทั่งวันหนึ่งที่ กูชานซอง ได้เข้ามาเป็นผู้ตัดการคนใหม่ ซึ่งเขานั้นเป็นลูกชายของคนที่เธอเคยไว้ชีวิต และพ่อเขาเองก็จะให้มาทำงานที่นี่ด้วย เมื่อทั้งสองได้มาเจอกันความลับบางอย่างของจางมันวอลก็ได้เริ่มคลี่คลายลง


12. Lovely Horribly: รักหลอน ซ่อนปม

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์เกาหลีผี สยองขวัญ Netflix VIU monomax 2023 12

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยเรื่องต่อมา เป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่มีเรื่องผีๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง กับเรื่องราวของคนสองคนที่เกิดมาวันเดียวกัน เวลาเดียวกัน และยังมีโชคชะตาที่เกี่ยวข้องกันอีกด้วย แต่โชคชะตานี้กลับเป็นเรื่องที่หักลบกัน โดยถ้ามีใครคนหนึ่งที่มีความสุข อีกคนก็จะมีเรื่องหรือปัญหาเข้ามาแทน นั่นก็คือ ยูฟิลลิป ที่เขานั้นเป็นนักแสดงที่โด่งดัง แต่อีกด้านหนึ่งก็คือ โออึลซุน ที่เธอนั้นเป็นคนเขียนบทละคร ซึ่งทั้งคู่เคยเจอกันมาก่อนในวัยเด็กๆ และเธอได้เคยมอบบางอย่างให้เขาไว้ จนโชคชะตาตัวเองต้องเจอแต่เรื่องไม่ดี แต่ทว่าทั้งคู่ก็ต้องมาทำงานร่วมกัน พร้อมกับต้องรับมือกับเรื่องราวจากบทละครที่กำลังจะเกิดขึ้นจริง และยังเป็นเรื่องทั้งระทึกขวัญอีกด้วย จะเกิดอะไรขึ้นต่อไป และเธอจะมีความสุขเหมือนคนอื่นได้หรือไม่ต้องไปดูกัน

  • จำนวนตอน: 32 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 30 นาที
  • ดูได้ที่: VIU

13. Black: ภารกิจคู่หูล่าวิญญาณ

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์เกาหลีผี สยองขวัญ Netflix VIU monomax 2023 13

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยที่สนุกอีกเรื่อง โดยเรื่องนี้จะเป็นแนวแฟนตาซีระทึกขวัญและก็เรื่องราวของวิญญาณ ที่เกิดขึ้นกับตัวของ คังฮารัม หญิงสาวคนหนึ่งที่มีพลังบางอย่าง ทำให้สามารถมองเห็นวิญญาณ และผู้คนหลังความตายได้ จนทำให้เธอนั้นต้องใส่แว่นดำเอาไว้อยู่ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้เห็นความวุ่นวายที่เกิดขึ้นรอบๆ ตัว และพวกเหล่าวิญญาณที่มักจะคอบเข้ามาหาเธออยู่เป็นประจำ จนกระทั่งวันหนึ่งที่เธอได้พบกับ ฮันมูกัง ตำรวจสายสืบที่มียมทูตสิงร่างอยู่ในตัว และได้ร่วมมือกันเพื่อสืบคดีด้วยความสามารถของตัวเอง เพราะแต่ละคดีที่เกิดขึ้นก็เกี่ยวกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติกันทั้งนั้น จนผ่านหลายๆ เรื่องมาด้วยกันจนเกิดเป็นความรู้สึกดีๆ ต่อกัน แต่ก็ยังติดในเรื่องของกฏของยมทูตที่ไม่สามารถมีความรักได้ จะเป็นอย่างไรก็ต้องไปดูกันต่อได้เลยเรื่องนี้ถือว่าสนุกใช้ได้เลย

  • จำนวนตอน: 18 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 60 นาที
  • ดูได้ที่: MONOMAX

14. Zombie Detective: ซอมบี้นักสืบ

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์เกาหลีผี สยองขวัญ Netflix VIU monomax 2023 14

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยเรื่องราวที่เกี่ยวกับซอมบี้ แต่ซอมบี้ที่แตกต่างกับตัวอื่นๆ อย่าง คิมมูยัง ที่ต้องอยู่ท่ามกลางความเป็นซอมบี้มานานถึง 2 ปีแล้ว แต่เขาสามารถเรียนรู้และปรับตัวให้เป็นเหมือนกับมนุษย์ปกติได้ ซึ่งก่อนที่เขาจะกลายมาเป็นซอมบี้นั้น เขาได้ทำงานกับบริษัทนักสืบเอกชนของตัวเองอยู่แล้ว แต่เมื่อกลายมาเป็นซอมบี้ก็ทำให้เขาจำเหตุการณ์ก่อนหน้านั้นไม่ได้เลย เขาจึงเริ่มสืบค้นหาตัวตนของตัวเอง และยต้องปิดบังคนอื่นๆ ไม่ให้รู้ว่าเขาเป็นซอมบี้อีกด้วย อีกด้านหนึ่งก็คือ กงซันจี ที่เคยทำงานครีเอทีฟให้กับรายการข่าวเรียกเรตติ้ง แต่หลังจากที่เจอเหตุการณ์จนทำให้ตัวเองเกือบเอาชีวิตไม่รอด จึงทำให้เธอลาออกมาแล้วเข้ามาทำงานในบริษัทของคิมมูยัง เพื่อมาเป็นผู้ช่วยแบบพนักงานพาร์ทไทม์ โดยที่เธอเองก็ยังไม่รู้ว่าเขานั้นเป็นอะไรกันแน่

  • จำนวนตอน: 24 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 30 นาที
  • ดูได้ที่: VIU

15. Goblin: ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์เกาหลีผี สยองขวัญ Netflix VIU monomax 2023 15

ขอปิดท้ายกันด้วยซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ที่เป็นแนวโรแมนติกแฟนตาซีน้ำตาคลอกันเลยทีเดียว กับเรื่องราวความรักและผู้พิทักษ์วิญญาณที่ต้องคำสาปอย่างก็อบลิน ที่อยู่ในร่างของ คิมชิน โดยเขานั้นต้องรอคอยเจ้าสาวที่ปรากฎออกมา เพื่อที่จะมาลบล้างคำสาปให้วิญญาณของเขาเป็นอิสระ พร้อมกับยมทูตที่เสียความทรงจำที่คอยช่วยเขาอีกคน ซึ่งเขาต้องใช้ชีวิตอมตะมานานถึง 939 ปี จนกระทั่งได้มาพบกับ จี อึนทัก เด็กสาวที่มักจะมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ และเธอก็เสนอตัวที่จะมาเป็นเจ้าสาวก็อบลินให้ด้วย เพื่อจะได้ปลดปล่อยวิญญาณก็อบลินให้เป็นอิสระ โดยที่ตัวเธอก็ไม่รู้ว่าเมื่อปลดปล่อยไปแล้วจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่เมื่อทั้งคู่ได้พบเจอกันบ่อยๆ ก็ทำให้คิมชินนั้นเริ่มหวั่นใจ จากที่จะปลดปล่อยให้ตัวเองเป็นอิสระ ก็มีอาการหวั่นไหวไม่อยากจากโลกนี้ไปแล้ว


ทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวเนื้อหาซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยสนุกๆ ซีรี่ย์เกาหลีแนวสยองขวัญ รวมไปถึงเรื่องผีแบบเบาๆ ที่มีความโรแมนติกแฟนตาซี หรือคอมเมกี้เข้าไปด้วย จากบน Netflix, VIU และ MONOMAX ที่เราได้นำมาฝากกันทั้ง 15 เรื่อง ซึ่งนอกจากทั้งหมดนี้ ก็ยังมีเรื่องอื่นๆ ที่เป็นแนวสยองขวัญ ระทึกขวัญ หรือว่ามีเรื่องราวเกี่ยวกับผีของเกาหลีอีกเยอะมาก ทั้งภาพยนตร์หรือว่าซีรี่ย์ก็ตาม แต่ก็อย่างที่บอกว่าส่วนใหญ่แล้วจะมีเป็นซับไทยมากกว่า ของพากย์ไทยนั้นจะมีให้ดูเยอะสุดก็ของ VIU หรือ MONOMAX ส่วนเรื่องทีเปิดตัวเนื้อหาใหม่ๆ นั้นยังไม่ค่อยมี สำหรับใครที่ชอบดูเรื่องราวผีๆ เป็นซีรี่ย์ของเกาหลี และชอบดูแบบพากย์ไทย ไม่ต้องมาคอยอ่านซับก็ลองเลือกดูกันได้เลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก