แนะนำ 13 ซีรี่ย์ผี Netflix น่าดูทั้งของเกาหลี ไทย ฝรั่ง ซีรีย์แนวสยองขวัญสนุกๆ มีเรื่องไหนน่าดูบ้างในปี 2023

ซีรี่ย์ผี netflix 2023 เกาหลี ไทย ฝรั่ง น่ากลัว สยองชวัญ น่าดู 2023 fea

แนะนำ 13 ซีรี่ย์ผี Netflix น่าดูทั้งของเกาหลี ไทย ฝรั่ง ซีรีย์แนวสยองขวัญสนุกๆ มีเรื่องไหนน่าดูบ้างในปี 2023

ใกล้จะถึงช่วงวัน Halloween ของปีนี้กันแล้ว นอกจากจะมีกิจกรรมการตกแต่งในหลายๆ สถานที่ ก็ยังมีทั้งหนังและซีรีย์แนวสยองขวัญ น่ากลัวๆ ปล่อยออกมาเข้าฉายแทบทุกแพลทฟอร์ม รวมไปถึง Netflix เองที่เดิมทีก็มีหนังและซีรีย์แนวนี้เยอะอยู่แล้ว แต่เมื่อใกล้จะถึงวัน Halloween ก็มีเรื่องใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มอีกเยอะเลยทีเดียว สำหรับคนที่ชอบดูซีรี่ย์ผี หรือว่าซีรีย์สยองขวัญทั้งหลายนี้ก็มีทั้งเนื้อหาที่ดูแล้วสยอง ดูแล้วตกใจเพราะ jump scare เยอะ หรือว่าอาจจะเป็นหนังผีที่ผสมความคอมเมดี้เข้าไปก็มี แต่ต้องบอกก่อนว่าบางเรื่องนั้นก็มีเนื้อหารุนแรงใครไม่ถนัดดูแนวนี้ก็ควรข้ามไปเลย แต่ถ้าใครชอบดูอยู่แล้วหรืออยากดูซีรีย์สยองขวัญบน Netflix วันนี้ Specphone จะมาแนะนำ 13 ซีรี่ย์ผี Netflix ซีรีย์แนวสยองขวัญปั่นประสาทที่น่าดูทั้งของเกาหลี ไทย ฝรั่ง เนื้อเรื่องสนุกๆ มีเรื่องไหนน่าดูบ้างในปี 2023

10 ซีรีย์ผี Netflix น่าดูในปี 2023

  1. Guillermo del Toro’s Cabinet of Curiosities: กีเยร์โม เดล โตโร: ตู้ลับสุดหลอน
  2. Junji Ito Maniac: Japanese Tales of the Macabre: จุนจิ อิโต้ รวมเรื่องสยองขวัญญี่ปุ่น
  3. The Midnight Club: ชมรมสยองขวัญเที่ยงคืน
  4. The Haunting of Hill House: บ้านกระตุกวิญญาณ
  5. Sell Your Haunted House: นายหน้านักล่าผี
  6. School Tales the Series: โรงเรียนผีมีอยู่ว่า
  7. เพื่อนเฮี้ยน..โรงเรียนหลอน
  8. Goedam: ผีบ้าน ผีเมือง
  9. Marianne: นิยายอาถรรพ์
  10. All of Us Are Dead: มัธยมซอมบี้

1. Guillermo del Toro’s Cabinet of Curiosities: กีเยร์โม เดล โตโร: ตู้ลับสุดหลอน

ซีรี่ย์ผี netflix 2023 เกาหลี ไทย ฝรั่ง น่ากลัว สยองชวัญ น่าดู 2023 1

เริ่มต้นซีรี่ย์ผี Netflix แนวสยองขวัญเรื่องแรกแบบสยองเบาๆ กันก่อนเลย ซึ่งเรื่องนี้ก็มีเนื้อหาตอนที่ไม่ยาวมาก โดยมีการเล่าเรื่องเป็นตอนและจบภายในตอนนั้นเลย ซึ่งแต่ละเรื่องก็จะมีการดัดแปลงมาจากนิยายสยองขวัญของ Guillermo del Toro นั่นเอง ด้วยเนื้อหาแต่ละตอนที่แยกกันออกไปเลย จึงขอสรุปย่อๆ ให้ว่าจะมีทั้งเรื่องที่เกี่ยวกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติ หรือว่าเรื่องลี้ลับต่างๆ ทั้งปีศาจและโลกหลังความตาย ซึ่งไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในโลกเราเท่านั้น แต่บางเรื่องก็มีตัวจากต่างดาว หรือเรื่องราวเกี่ยวกับแม่มดและพวกคำสาปก็รวมอยู่ด้วย ใครที่อยากลองดูซีรีย์แนวสยองขวัญที่ยังไม่แรงมาก เรื่องนี้ก็ถือว่าเหมาะเลย

  • จำนวนตอน: 8 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 55-60 นาที
  • ดูได้ที่: Netflix

2. Junji Ito Maniac: Japanese Tales of the Macabre: จุนจิ อิโต้ รวมเรื่องสยองขวัญญี่ปุ่น

ซีรี่ย์ผี netflix 2023 เกาหลี ไทย ฝรั่ง น่ากลัว สยองชวัญ น่าดู 2023 2

ถ้าให้นึกถึงเรื่องราวหลอนๆ แนวสยองขวัญออกแนวแหยะๆ จะให้พลาดเรื่องราวของ Junji Ito ไปไม่ได้เลย ถึงแม้ว่าจะเป็นแบบอนิเมะแต่ก็ยังคงความสยองเอาไว้ได้อย่างดี แถมยังได้คะแนนจากคนดูที่เยอะทีเดียวตั้งแต่เข้ามาฉายแล้ว โดยเรื่องนี้เป็นการผสมผสานความหลอน และเรื่องราวลี้ลับแปลกๆ จากงานของ Junji Ito เอาไว้หลายเรื่องทั้งหมด 12 ตอน และแต่ละตอนก็จะมีเนื้อหาความสยอง หรือความหลอนที่แตกต่างกันออกไป ที่สำคัญคือแต่ละตอนที่ดูเหมือนว่าจะไม่เกี่ยวเนื่องกันนี้ แต่ถ้าใครดูดีๆ แล้วจะพบว่ามันมีปริศนาอะไรซ่อนอยู่ในแต่ละเรื่องด้วย ใครที่สนใจอยากลองดูซีรี่ย์ผีแนวสยองขวัญแบบอนิเมะเรื่องนี้ห้ามพลาดเลย

  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 25 นาที
  • ดูได้ที่: Netflix

3. The Midnight Club: ชมรมสยองขวัญเที่ยงคืน

ซีรี่ย์ผี netflix 2023 เกาหลี ไทย ฝรั่ง น่ากลัว สยองชวัญ น่าดู 2023 3

มาต่อกันที่ซีรี่ย์ผี Netflix แนวสยองขวัญที่เนื้อหาสนุกใช้ได้ มีให้สะดุ้งและหวั่นใจตลอดทุกตอน แถมยังทำบรรยากาศออกมาหลอนดีทีเดียวเลยด้วย โดยเนื้อหาของเรื่องนี้ได้เล่าถึงช่วงชีวิตของกลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาวที่ป่วยทั้งหมด 8 คน และมารวมตัวเข้ากันเป็นชมรมสยองขวัญเที่ยงคืน ในคฤหาสน์แห่งหนึ่งในห้องสมุด เพื่อแลกเปลี่ยนเรื่องราว และจะเล่าเรื่องสยองขวัญให้ฟังกันด้วย ที่สำคัญก็คือมีข้อตกลงที่ทำร่วมกันเอาไว้ก็คือ ถ้าหากมีใครสักคนในกลุ่มเสียชีวิตลงจากการป่วยหรืออะไรก็ตาม คนนั้นต้องหาทางติดต่อมานยังเพื่อนคนอื่นๆ ว่าชีวิตหลังความตายนั้นเป็นอย่างไรบ้าง สุดท้ายแล้วจะมีใครเสียชีวิตหรือมีใครกลับมาเล่าเรื่องราวหลังความตายหรือไม่ต้องไปดูกัน

  • จำนวนตอน: 10 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 55 นาที
  • ดูได้ที่: Netflix

4. The Haunting of Hill House: บ้านกระตุกวิญญาณ

ซีรี่ย์ผี netflix 2023 เกาหลี ไทย ฝรั่ง น่ากลัว สยองชวัญ น่าดู 2023 4

ซีรี่ย์ผี Netflix แนวสยองขวัญที่ใครชอบแนวนี้ห้ามพลาดเลย เพราะมีเนื้อหาที่สนุกน่าติดตามและยังมีการเล่าเรื่องที่ดีมาก ถึงแม้ว่าจะมีเนื้อหาดราม่าครอบครัวรวมอยู่ด้วย แต่ก็ไม่ได้ทำให้ช่วงที่หลอนนั้นลดลงไปแต่อย่างใด ครอบครัวที่ว่านี้ก็คือครอบครัวของ เครน ที่ในอดีตครอบครัวของเขาทั้ง พ่อแม่ และพี่น้องอีกทั้งหมด 5 คนเคยเข้ามาอาศัยอยู่ที่ ฮิลล์เฮาส์ มาก่อนหน้านี้ และเคยเจอกับเหตุการณ์บางอย่างขึ้น ซึ่งแต่ละคนก็จะเจอไม่เหมือนกัน แต่ทุกคนเจอเหมือนกันหมดจนต้องหนีออกมาจากบ้าน และความหลอนจัดนี้จึงทำให้ทุกคนออกไปใช้ชีวิตของตัวเองที่อื่นแทนในตอนโต แต่ก็ยังไม่วายมีเรื่องหลอนกลับมาอีกครั้งจากบ้านหลังนี้ ทำให้พี่น้องทุกคนต้องกลับมาอีกครั้งที่ฮิลล์เฮาส์ หลังจากได้รับข่าวว่าน้องสาวคนสุดท้องเสียชีวิตลง และจะต้องหยุดเรื่องเหล่านี้ให้ได้

  • จำนวนตอน: 10 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 55-60 นาที
  • ดูได้ที่: Netflix

5. Sell Your Haunted House: นายหน้านักล่าผี

ซีรี่ย์ผี netflix 2023 เกาหลี ไทย ฝรั่ง น่ากลัว สยองชวัญ น่าดู 2023 5

ซีรี่ย์ผี Netflix แนวสยองขวัญจากฝั่งเกาหลีที่มีเนื้อหาน่าติดตาม พร้อมความสนุกและเรื่องชองผีเน้นๆ มีความน่ากลัวเบาๆ แต่ถ้าดูกลางคืนคนเดียวอาจมีหลอนเล็กน้อย เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการซื้อขายบ้านผีสิง โดยมี ฮงจีอา หญิงสาวที่สามารถไล่วิญญาณได้และเป็นเจ้าของบริษัทขายที่อยู่ที่มีผีสิง แต่ว่าเป็นคนค่อนข้างใจร้อนจึงมีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นเสมอ กับอีกคนก็คือ โออินบอม พ่อหนุ่มที่ไม่เชื่อเรื่องผีแต่ว่าต้องหลอกคนอื่นๆ ว่าเป็นหมอผีเพื่อหาเงิน ด้วยการทำพิธีไล่ผีออกจากที่พักต่างๆ และขายให้คนอื่นๆ ซึ่งทั้งคู่เกิดต้องมาทำงานร่วมกัน จึงได้รวมตัวกันเป็นทีมเพื่อขายบ้านที่มีผีอาฆาตสิงอยู่โดยเฉพาะ พร้อมทั้งปริศนาเบื้องหลังที่ต้องแก้อีกด้วย เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตามดูกัน

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 60 นาที
  • ดูได้ที่: Netflix

6. School Tales the Series: โรงเรียนผีมีอยู่ว่า

ซีรี่ย์ผี netflix 2023 เกาหลี ไทย ฝรั่ง น่ากลัว สยองชวัญ น่าดู 2023 6

ซีรี่ย์ผี Netflix แนวสยองขวัญจากของไทยเราที่เข้าฉายในช่วงปีที่แล้ว เป็นมินิซีรีย์มีทั้งหมด 8 ตอนจากผู้กำกับทั้งหมด 6 คน โดยเรื่องราวทั้งหมดจะเกิดขึ้นในโรงเรียนทั้งสิ้น แต่ว่าแต่ละตอนไม่ได้มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกัน ซึ่งแต่ละตอนก็จะมีเนื้อหาที่สยองแตกต่างกันไปไม่ว่าจะเป็น 7 โมงพิศวง: เนื้อหาเกี่ยวกับช่วง 7 โมงที่จะมีข้อความชื่อหนังสือขึ้นบนกระดาน ถ้าใครไม่หยิบเล่มนั้นมาจะมีคนตาย, แรงสาปแช่ง: การตายผิดธรรมชาติของหญิงสาวที่เกี่ยวกับการสาปแช่ง, สวย: สาวดาวเด่นที่ถูกแย่งความเด่นไปในข้ามคืน, นิทานอีศพ: หนังสือที่เต็มไปด้วยความแค้น และมีคนที่โดนกลั่นแกล้งไปพบเข้า, หัวครูวัยวรรณ: เหตุการณ์ฆาตกรรมคุณครูที่ยังหาหัวมะบ แต่มีนร.ที่ต้องไปตามเอาโทรศัพท์คืนเพราะถูกยึดไป, สูตรลับร้านป้าจง: อาหารแสนอร่อยในโรงเรียน ที่มีความลับซ่อนอยู่, พรต้องสาป: ห้องพยาบาลเก่าที่ขอพรได้ มีเด็กที่โดนแกล้งให้เข้าไปขอพรแต่เจออะไรที่มากกว่านั้น และเดินล่าท้าผี: โรงเรียนที่ขึ้นชื่อเรื่องความหลอน แต่มีคนกำลังไปลองดี

  • จำนวนตอน: 8 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45-50 นาที
  • ดูได้ที่: Netflix

7. เพื่อนเฮี้ยน..โรงเรียนหลอน

ซีรี่ย์ผี netflix 2023 เกาหลี ไทย ฝรั่ง น่ากลัว สยองชวัญ น่าดู 2023 7

ซีรี่ย์ผี Netflix แนวสยองขวัญของไทยอีกหนึ่งเรื่อง ที่เอาความน่ากลัวจากรั้วโรงเรียนมาทำเป็นเรื่องสั้นจนในตอนทั้งหมด 13 ตอน แต่ความน่ากลัวจะอยู่ที่ทุกส่วนของโรงเรียนไม่ว่าจะเป็นห้องต่างๆ หรือสถานที่ต่างๆ ที่อาจเคยมีคนเล่าขานถึงตำนานและความน่ากลัวอาจมีอะไรซ่อนอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาหัวของวนิดา เรื่องราวความรักที่อีกฝ่ายหนึ่งอยากพาไปอยู่ด้วย คำสาปแช่งที่ดันเกิดขึ้นจริง เด็กที่ชอบโทรแกล้งคนอื่นแต่เจอสายที่ไม่ได้รับเชิญ เพื่อนที่มีครอบครัวหลอกลวงว่าเป็นร่างทรงของปู่โสมจนทำให้เพื่อนตาย ความสวยที่มาพร้อมกับความสยอง อย่าแหกกฎอยู่ที่โรงเรียนจนดึก จะแกล้งผีกับเพื่อนแต่ถ่ายติดวิญญาณจริงๆ เรื่องราวชุดไทย คราบแปลกประหลาดในโรงเรียน อยู่หอคนเดียวแต่เหมือนไม่ได้อยู่คนเดียว ห้องโสตที่มีเสียงประหลาด และผีบังตาในสระน้ำโรงเรียน ใครที่ชอบแนวนี้ของไทยห้ามพลาดเลย

  • จำนวนตอน: 13 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45-50 นาที
  • ดูได้ที่: Netflix

8. Goedam: ผีบ้าน ผีเมือง

ซีรี่ย์ผี netflix 2023 เกาหลี ไทย ฝรั่ง น่ากลัว สยองชวัญ น่าดู 2023 8

มินิซีรีส์จบในตอนกับซีรี่ย์ผี Netflix แนวสยองขวัญของเกาหลี ที่มีเพียงตอนละไม่เกิน 10 นาที แต่ก็เต็มไปด้วยความหลอนและความน่ากลัวแบบรีบจบรีบหลอน ซึ่งก็ทำออกมาได้ดีจริงๆ ใครที่ชอบแนวสยองขวัญและเรื่องผีต้องดูเลย โดยตอนที่มีทั้งหมดของเรื่องคือ 8 ตอนแต่ละตอนมีเนื้อหาแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น เรื่องราวลึกลับในห้องน้ำหญิง, คนขับแท็กซี่ตอนกลางคืนและมีหญิงสาวมาโบกให้ไปส่ง, เรื่องสยองในตอนไลฟ์กับแฟนๆ ในโซเชียล, นักเรียนแกล้งเพื่อนด้วยการเอาตุ๊กตาไปซ่อน แต่เจอเรื่องไม่คาดคิดแทน, เรื่องของครูกับนักเรียน ที่เพื่อนของเธอตายแบบตัวขาดครึ่ง, เรื่องราวคนตายในลิฟท์ แต่ลิฟท์ที่ว่ากลับมีคนบอกว่าไปยังอีกโลกได้, ความลึกลับของยันต์และเรื่องของประตู และสาวร่างทรงที่จับเด็กมาเป็นวิญญาณรับใช้ ใครอยากเจอผีเต็มๆ หรืออยากหลอนแบบจบไวต้องเรื่องนี้เลย

  • จำนวนตอน: 8 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 8-10 นาที
  • ดูได้ที่: Netflix

9. Marianne: นิยายอาถรรพ์

ซีรี่ย์ผี netflix 2023 เกาหลี ไทย ฝรั่ง น่ากลัว สยองชวัญ น่าดู 2023 9

ซีรี่ย์ผี Netflix แนวสยองขวัญเรื่องต่อมานี้เป็นเรื่องราวจากประเทศฝรั่งเศส ที่ทำออกมาได้หลอนพอตัวเลยทีเดียว ใครที่ชอบเรื่องหลอนแบบติดตาห้ามพลาด เพราะดูแล้วติดตาได้จริงๆ กับเรื่องราวของ เอ็มม่า ลาห์ซิมง หญิงสาวที่เธอนั้นเป็นนักเขียนเกี่ยวกับเรื่องราวสยองขวัญออกมาเป็นนิยาย แต่ตัวเธอเองก็มักจะมีความฝันประหลาด ก็แน่นอนว่าเรื่องราวที่เธอฝันนั่นแหละที่นำมาเขียนเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับแม่มดและเรื่องลึกลับบางอย่าง โดยให้ตัวละครนั้นชื่อว่า ลิซซี่ ลาล์ก จนกระทั่งวันหนึ่งที่เพื่อนของเธอนำห่อผ้ามาให้ และในนั้นมีเครื่องรางแม่มดที่เธอฝันถึงบ่อยๆ นั่นเอง จากเรื่องเขียนก็เริ่มกลายเป็นเรื่องจริงขึ้นเรื่อยๆ เธอจึงอยากหยุดเขียนเรื่องนี้ลง แต่เรื่องที่เธอต้องเจอกับมีแต่เหตุการณ์ประหลาดขึ้นทั้งนั้น เรื่องนี้มีเนื้อหาจบเพียง 8 ตอนแต่ก็หลอนได้ยาวนานเลยทีเดียว

  • จำนวนตอน: 8 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45-50 นาที
  • ดูได้ที่: Netflix

10. All of Us Are Dead: มัธยมซอมบี้

ซีรี่ย์ผี netflix 2023 เกาหลี ไทย ฝรั่ง น่ากลัว สยองชวัญ น่าดู 2023 10

ขอปิดท้ายด้วยซีรี่ย์ผี Netflix แนวสยองขวัญจากเกาหลีที่ออกไปในทางผีซอมบี้ แต่ถ้าได้ดูแล้วก็รู้สึกลุ้น สยองและเรื่องราวที่เล่าได้อย่างสนุกๆ เอาไว้ดูแบบเพลินๆ ไม่ต้องหลอนมาก โดยเรื่องราวเกิดขึ้นที่โรงเรียนฮโยซัน ที่เกิดเหตุการณ์หายตัวไปของเด็กสาวคนหนึ่ง แต่เธอนั้นกลับมาพร้อมกับบอกว่าถูกอาจารย์อีบยองชาน ที่เป็นครูสอนวิทย์ทดลองฉีดยาอะไรบางอย่างกับเธอ หลังจากการสืบสวนตัวของอีบยองชานก็ทำให้รู้ว่าทุกอย่างมันสายไปแล้ว เพราะนักเรียนเริ่มมีอาการแปลกๆ และกลายเป็นซอมบี้ออกมาไล่กัดผผู้คน โดยจุดเริ่มต้นก็คือจากตัวของนักเรียนที่เขาฉีดยาอะไรบางอย่างเข้าไปนั่นเอง นักเรียนที่รอดชีวิตจึงต้องหาทางเอาตัวรอด และหนีออกไปจากที่นี่ให้ได้ โดยมีชีวิตของตัวเองเป็นเดิมพัน

  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 55-60 นาที
  • ดูได้ที่: Netflix

แถมเรื่องสั้นสยองขวัญอีก 3 เรื่อง

1. Vietnamese Horror Story: ตำนานผีเวียดนาม

ซีรี่ย์ผี netflix 2023 เกาหลี ไทย ฝรั่ง น่ากลัว สยองชวัญ น่าดู 2023 11

ใครที่ยังรู้สึกหลอนไม่พอ เราขอแถมเรื่องสั้นมินิซีรี่ย์ผี Netflix แนวสยองขวัญจากเนื้อหาเรื่องราวของผีเพื่อนบ้านเราทางฝั่งเวียดนาม ที่มีออกมาทั้งหมด 3 ตอนจากเรื่องราวความหลอน 3 รูปแบบได้แก่ เรื่องราวของดาราสาวที่โด่งดังในอดีตคือ ลาน เฮือง ที่หายตัวไปในกลางดึกและไม่เจอตัวอีกเลย ซึ่งจะสอดคล้องกับดาราปัจจุบันที่ดังเหมือนกันคือ อาย เนือ ที่มีการสอนฝึกแสดงคล้ายๆ กับลาน เฮืองแทบทั้งหมด ซึ่งตัวของ หง็อก มินห์ ก็เป็นหนึ่งในคนที่เข้าไปฝึกเรียนแต่ต้องเจอกับเรื่องราวสุดหลอน, เรื่องราวการให้สัญญากับการแสดงโชว์ แต่ใครจะรู้ว่าเธอตามมาดูยันที่บ้าน และสุดท้ายคือเรื่องราวคู่รักที่เดินทางมาหาร่างทรงเพื่อตามหาคนคนหนึ่ง แต่กลับต้องเจอภาพสุดสยอง

  • จำนวนตอน: 3 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 40 นาที
  • ดูได้ที่: Netflix

2. Rabid: คลั่ง

ซีรี่ย์ผี netflix 2023 เกาหลี ไทย ฝรั่ง น่ากลัว สยองชวัญ น่าดู 2023 12

เรื่องราวความหลอนจากทางฟิลิปปินส์ที่ทำออกมาในรูปแบบมินิซีรีย์เรื่องสั้น 4 ตอน ที่นอกจากความหลอนแล้วยังอาจมีบางตอนที่ชวนอ้วกด้วย ถ้าใครไม่ชอบแนวยี๋ๆ แหยะๆ แนะนำให้ข้ามไปเลย เพราะเหมือนรวมความแหวะเอาไว้ในเรื่องเดียว แต่บรรยากาศและเนื้อหาในซีรีย์นั้นน่ากลัวพอสมควรเลย โดยเรื่องราวแบบย่อๆ ของทั้ง 4 ตอนมีทั้ง ครอบครัวที่พาหญิงชราแปลกหน้าเข้ามาในบ้านในช่วงการระบาดของโรค และต้องเจอกับเรื่องที่ไม่คาดคิด, คุณแม่เลี้ยงลูกเดี่ยวที่มีสูตรอาหารแบบลับๆ หลังจากที่ได้กินเข้าไปแล้วก็ไม่อาจหยุดกินได้, คู่รักที่ฝ่ายหญิงเป็นโรคประหลาด เขาจึงต้องหาทางรักษาแต่ปนไปด้วยความสยอง, พยาบาลจบใหม่ที่ต้องการไปต่างประเทศ และต้องมาฝึกงานเจอกับผู้ป่วยชรา แต่ในช่วงเวรกะดึกนี้เองที่เหล่าพยาบาลทุกคนต่างเจอเรื่องราวชวนอ้วกและสุดหลอน

  • จำนวนตอน: 4 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 30 นาที
  • ดูได้ที่: Netflix

3. Ghoul: ปิศาจ

ซีรี่ย์ผี netflix 2023 เกาหลี ไทย ฝรั่ง น่ากลัว สยองชวัญ น่าดู 2023 13

ปิดท้ายกันจริงๆ ด้วยมินิซีรีย์เรื่องราวสุดหลอนจากอินเดีย ที่ออกไปในแนวทางด้านปิศาจมากกว่า แต่ในเรื่องของความระทึกและสยองขวัญก็พอทำให้หลอนได้อยู่บ้าง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจากสถานกักกันที่เอาไว้สอบสวน และกแอบมีการทรมานผู้ต้องสงสัยในนี้ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ นิดา ทหารหญิงหน้าใหม่ที่เข้ามาสอบสวนในที่แห่งนี้ หลังจากที่เข้ามาก็ต้องพบกับเรื่องราวประหลาด ทั้งผู้ก่อการร้ายบางคนที่อาจไม่ใช่คน เรื่องราวเหนือธรรมชาติสุดหลอนที่เธอต้องเจอ และต้องสู้เพื่อเอาตัวรอดจากการเจอเหล่าปิศาจทั้งคนและที่ไม่ใช่คนด้วย

  • จำนวนตอน: 3 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ดูได้ที่: Netflix

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 13 ซีรี่ย์ผี Netflix และเรื่องราวซีรีย์สยองขวัญบน Netflix ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ โดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นเนื้อหาซีรีย์แบบจบในตอน และมีเนื้อหาไปในรูปแบบของความสยองขวัญหรือทำให้ตกใจมากกว่าจะเป็นผีแบบเน้นๆ ส่วนเรื่องที่เป็นผีจริงๆ ส่วนใหญ่จะทำออกมาในรูปแบบภาพยนตร์มากกว่า เพราะมีให้เลือกดูหลายเรื่องแบบเยอะมากๆ แต่ถ้าใครอยากรับชมความหลอนแบบต่อเนื่องเป็นซีรีย์ก็ลองเลือกดูเนื้อหาที่เราได้แนะนำไปได้เลย และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีกเราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

ขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก Netflix


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก