แนะนำ 10 ซีรี่ย์-หนังเกมเอาชีวิตรอด สนุกลุ้นไปกับการเอาตัวรอดที่มีชีวิตเป็นเดิมพันบน Netflix และอื่นๆ ในปี 2022

10 ซีรี่ย์-หนังเกมเอาชีวิตรอด netflix เกาหลีญี่ปุ่นพากย์ไทย น่าดูสนุกๆ fea

แนะนำ 10 ซีรี่ย์-หนังเกมเอาชีวิตรอด สนุกลุ้นไปกับการเอาตัวรอดที่มีชีวิตเป็นเดิมพันบน Netflix และอื่นๆ ในปี 2022

หนังหรือซีรี่ย์แนวที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ เลยก็มักจะมีเนื้อเรื่องที่ทำให้คนดูนั้นลุ้นตาม มีความหวาดเสียว หรือสร้างความตกตะลึงเพื่อให้ดูแล้วรู้สึกสนุก อินไปกับตัวละครและเนื้อเรื่องว่าตัวเอกของเรื่อง หรือตัวละครต่างๆ ในเรื่องนั้นจะเอาชีวิตรอดไปได้หรือไม่ ซึ่งหนังหรือซีรี่ย์แนวแข่งขันเพื่อเอาตัวรอด หรือว่าการเข้าไปอยู่ในเกมที่มีชีวิตเป็นเดิมพันนั้นก็มีหลายเรื่องมากๆ และยังทำกันออกมาหลายปีอย่างต่อเนื่อง แต่ที่ดูเหมือนว่าจะทำให้กลับมาสร้างความฮือฮา และทำให้หลายคนหันมาสนใจหนังแนวนี้กันมากขึ้นอีกระดับก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องโกโกวาที่หนูอยากได้ หรือว่า Squid Game ซีรี่ย์ชื่อดังจากเกาหลีที่ได้รับความนิยมตั้งแต่บ้านเราไปจนถึงฝั่งตะวันตก และยังได้รับรางวัลกลับมาอีกด้วย สำหรับใครที่ชอบดูหนังแล้วลุ้นตามทุกนาที และชอบแนวแข่งขันหรือการเอาชีวิตรอด วันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ 10 ซีรี่ย์-หนังเกมเอาชีวิตรอด ที่ดูแล้วสนุกลุ้นไปกับการเอาตัวรอดที่มีชีวิตเป็นเดิมพันของการแข่งขันสุดบ้าคลั่ง ทั้งบน Netflix และอื่นๆ ในปี 2022


10 ซีรี่ย์-หนังเกมเอาชีวิตรอด ที่มีชีวิตเป็นเดิมพันบน Netflix และอื่นๆ ในปี 2022

สำหรับซีรี่ย์และหนังแนวเกมเอาชีวิตรอดที่เราจะนำมาแนะนำกันในวันนี้ ต้องบอกก่อนว่าบางเรื่องนั้นอาจมีเนื้อหาที่รุนแรงและบางเรื่องก็ดูแล้วมีความกดดันสูง ใครที่ไม่ชอบหรือว่าดูแล้วรู้สึกไม่ค่อยดี แนะนำว่าให้ลองดูตัวอย่างของหนังหรือซีรี่ย์ก่อนว่าดูได้หรือไม่ หรือเลี่ยงการดูหนังเรื่องนั้นไปเลยจะดีที่สุด แต่ถ้าใครดูแล้วสนุกไปกับเนื้อเรื่องก็ลองลงไปเลือกดูหนังและซีรี่ย์แนวเกมเอาชีวิตรอดทั้งบน Netflix, Disney+ Hotstar และอื่นๆ พร้อมแล้วก็ไปลุยกันเลย


1. Squid Game: สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

10 ซีรี่ย์-หนังเกมเอาชีวิตรอด netflix เกาหลีญี่ปุ่นพากย์ไทย น่าดูสนุกๆ 1
Netflix

ขอเริ่มต้นด้วยซีรี่ย์เกมเอาชีวิตรอดที่เป็นซีรี่ย์เกาหลีชื่อดัง ที่จะไม่ให้พูดถึงก็คงไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงมากจริงๆ สมารถรับชมได้ที่ Netflix เท่านั้นและมีพากย์ไทยด้วย เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเกมการแข่งขัน ที่ต้องเอาชีวิตของตัวเองเป็นเดิมพัน เพื่อเสี่ยงแลกกับเงินรางวัลกว่า 45,600 ล้านวอน โดยที่มีผู้ถูกเลือกเข้าไปแข่งขันกันทั้งหมด 456 คน ซึ่งเกมที่ต้องเล่นทั้งหมดนั้นจะมีอยู่ 6 เกม ที่เป็นเกมพื้นบ้านของเกาหลี และทุกเกมต้องใช้ชีวิตเป็นตัวเดิมพันทั้งสิ้น หากใครพลาดก็ต้องตายและถ้ารอดทุกด่านก็รับเงินรางวัลกลับบ้านไป ถึงแม้ว่าจะมีหลายคนได้รับโอกาสปล่อยตัวออกมาหลังจากผ่านเกมแรกไปแล้ว แต่ทุกคนก็มีเหตุผลบางอย่างเรื่องการเงินทำให้พวกเขาต้องกลับเข้าไปเล่นเกมแห่งชีวิตเกมนี้อีกครั้งนั่นเอง


2. Alice in Borderland: อลิสในแดนมรณะ

10 ซีรี่ย์-หนังเกมเอาชีวิตรอด netflix เกาหลีญี่ปุ่นพากย์ไทย น่าดูสนุกๆ 2

ซีรี่ย์เกมเอาชีวิตรอดที่เป็นซีรี่ย์จากญี่ปุ่นที่มีฉายบน Netflix เท่านั้นพร้อมพากย์ไทย เรื่องนี้ดูแล้วต้องลุ้นตามไปทุกนาที เพราะไม่ใช่แค่ต้องเล่นเกมเพื่อเอาชีวิตรอดเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องเล่นอย่างต่อเนื่องเพื่อซื้อเวลาต่อไปเรื่อยๆ ด้วย โดยเรื่องนี้ได้พูดถึง อาริสึ ชายหนุ่มตกงานที่สิ้นหวังและท้อแท้กับชีวิต จนต้องหันไปให้เกมช่วยเยียวยาและก็มีเพียงเพื่อนเขาที่คอยปลอบใจอยู่เสมอ จนกระทั่งวันหนึ่งที่พวกเขาไปเที่ยวเล่นกัน อยู่ดีๆ คนในเมืองก็หายไปจนหมด ไฟในเมืองก็ดับทั้งหมด ยกเว้นเพียงตึกเดียวที่พวกเขาเข้าไปและต้องก้าวเข้าสู่เกมมรณะ ที่ต้องใช้ทั้งความคิดและร่างกายเพื่อเอาตัวรอด แต่เมื่อรอดแต่ละเกมก็ยังต้องเล่นไปเรื่อยๆ เพื่อต่อวีซ่าจากการผ่านแต่ละด่านไปด้วย เพราะหากวีซ่าหมดก็ตายอีกเช่นกัน


3. Saw

10 ซีรี่ย์-หนังเกมเอาชีวิตรอด netflix เกาหลีญี่ปุ่นพากย์ไทย น่าดูสนุกๆ 3

ถ้าให้นึกถึงหนังเกมเอาชีวิตรอดแบบสยดสยองและต้องปิดตาในบางฉาก คาดว่าคนที่ชอบดูแนวนี้ต้องมี Saw เข้ามาในความทรงจำกันอย่างแน่นอน การันตีด้วยภาคต่อถึง 8 ภาคและตอนนี้ก็ดูได้บน Netflix ถึง 5 ภาคเลยด้วย ซึ่งเรื่องนี้ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เกมที่หลุดเข้าไปในโลกแฟนตาซี แต่ก็เล่นกับความเป็นจริงและสิ่งที่เกิดขึ้นได้ โดยตัวหลักของเรื่องก็คือ “จิ๊กซอว์” ฆาตกรต่อเนื่องที่ไม่ได้ใช้แรงกายฆ่าคนอื่นโดยตรง แต่ว่าให้คนอื่นๆ นั้นเข้ามาเล่นเกมลับสมองประลองปัญญาด้วยชีวิต ถึงแม้ว่าจะมีนักสืบที่คอยตามเรื่องนี้และตามจับจิ๊กซอว์ แต่ใครจะไปรู้ว่าตัวเองอาจจะเข้าไปอยู่ในเกมของมันแล้วก็ได้ การเอาตัวรอดเพื่อให้เห็นคุณค่าของชีวิตในเกมของจิ๊กซอว์ ที่ใครเข้าไปแล้วก็รอดออกมาได้ยากเช่นกัน


4. The Hunger Games: เกมล่าเกม (ทุกภาค)

10 ซีรี่ย์-หนังเกมเอาชีวิตรอด netflix เกาหลีญี่ปุ่นพากย์ไทย น่าดูสนุกๆ 4

หนังเกมเอาชีวิตรอดที่มีภาคต่อถึง 3 ภาครวมภาคที่มีพาร์ทแยกอีกก็เป็น 4 และยังมีฉายบน Netflix ครบทุกภาคอีกด้วยในตอนนี้ ซึ่งเรื่องนี้ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เกมเอาตัวรอดที่สยดสยองมากนัก แต่เมื่อดูแล้วก็ต้องลุ้นเหมือนกันว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับพื้นที่ของ พาเน็ม ที่มีเขตแบ่งออกไปอีก 13 เขต และมีศูนย์กลางที่เรียกกันว่า แคปปิตอล ที่คอยควบคุมและอยู่เบื้องหลัง ซึ่งในตอนนั้นเขต 13 ได้ถูกปิดตัวลงไปแล้ว จึงทำให้ทุกๆ ปีจะต้องมีตัวแทน 2 คนจากเขตทั้ง 12 เขตมาเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเอาตัวรอดในเกมล่าชีวิต ที่สำคัญคือจะมีผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวเท่านั้น ความแตกต่างของชนชั้นทั้ง 12 เขตกับแคปปิตอลนั้นต่างกันเป็นอย่างมาก ผู้คนต้องถูกกดขี่และต้องเข้าไปเล่นเกมเพื่อความสนุกสนานของคนในเมืองหลัก จึงทำให้แคตนิสที่ชนะไปในครั้งแรกต้องลุกขึ้นสู้อีกครั้ง


5. The Maze Runner: เมซ รันเนอร์ วงกตมฤตยู (ทุกภาค)

10 ซีรี่ย์-หนังเกมเอาชีวิตรอด netflix เกาหลีญี่ปุ่นพากย์ไทย น่าดูสนุกๆ 5

มาต่อกันที่หนังเกมเอาชีวิตรอดอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงมาก และมีภาคต่อด้วยกันถึง 3 ภาคเข้าไปแล้ว สามารถดูได้ทุกภาคที่ Disney+ Hotstar ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเอาตัวรอดในพื้นที่ที่เป็นเขาวงกต ที่ตัวของ โธมัส นั้นได้ตื่นเข้ามาท่ามกลางกลุ่มของผู้ชายรายล้อมที่พวกเขาเรียกกันว่าทุ่ง และมีกำแพงขนาดใหญ่ปิดล้อมเอาไว้ทั้งหมด ที่สำคัญคือโธมัสเองและคนอื่นๆ ก็จำไม่ได้ว่าเข้ามาที่นี่ได้อย่างไร รู้เพียงแต่ว่าทุกเช้าประตูใหญ่จะเปิดออก และจะปิดลงในตอนที่พระอาทิตย์ตกดิน พร้อมกับมีคนเข้ามาใหม่ทุก 30 วัน และเมื่อประตูเปิดก็จะมีนักวิ่งที่เข้าไปสำรวจพื้นที่ข้างในเพื่อหาทางออกไปจากที่นี่ แต่เรื่องราวกลับไม่ง่ายเมื่อมีหญิงสาวอย่าง เทเรซ่า โผล่ขึ้นมาครั้งแรก และยิ่งเข้าไปยังพื้นที่ข้างในก็ยิ่งมีเรื่องราวประหลาดเกิดขึ้น ซึ่งตัวโธมัสเองก็คิดว่าจะต้องมีอะไรบางอย่างอยู่เบื้องหลังอย่างแน่นอน ก่อนที่เรื่องราวจะค่อยๆ เปิดเผยขึ้นมาทีละอย่าง


6. The Hunt: จับ ฆ่า ล่าโหด

10 ซีรี่ย์-หนังเกมเอาชีวิตรอด netflix เกาหลีญี่ปุ่นพากย์ไทย น่าดูสนุกๆ 6

หนังแนวเกมเอาชีวิตรอดที่มีเนื้อเรื่องสนุกน่าติดตามลุ้นไปทั้งเรื่อง สามารถดูได้บน Netflix ในตอนนี้ด้วย ซึ่งเรื่องนี้ได้พูดถึงกลุ่มคนแปลกหน้าทั้งหมด 12 คนที่ตื่นขึ้นมาในป่า และก็ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหนหรือเข้ามาอยู่ในนี้ได้อย่างไร แต่ทั้งหมดนี้ก็เป็นเกมชีวิตที่พวกเขาไม่รู้ตัว เมื่อทั้งหมดเดินสำรวจไปเรื่อยๆ จนเจออาวุธต่างๆ ทันใดนั้นก็ถูกไล่ล่าฆ่าทิ้งอย่างรวดเร็ว ซึ่งผู้ล่าก็คือกลุ่มคนรวยชนชั้นสูง แต่พวกนักล่าเองก็ดันไม่รู้ว่าหนึ่งในนั้นที่เข้ามาคือ คริสตัล อดีตนาวิกโยธินหญิงที่รู้จักเกมนี้เป็นอย่างดี เธอจึงได้หยิบอาวุธขึ้นมาพลิกเกมเป็นฝ่ายล่าแทน พร้อมกับความจริงที่เธอพบว่ามีหญิงลึกลับที่อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมดนี้อีกด้วย


7. Escape Room: กักห้อง เกมโหด

10 ซีรี่ย์-หนังเกมเอาชีวิตรอด netflix เกาหลีญี่ปุ่นพากย์ไทย น่าดูสนุกๆ 7

หนังที่มีภาคต่อออกมาอีกหนึ่งภาค แต่ว่าบน Netflix จะมีให้ดูแค่ภาค 2 เท่านั้น ใครอยากดูภาคแรกต้องหาสั่งซื้อหรือเช่าดูจากที่อื่นเอา แต่รับรองว่าเรื่องนี้สนุกดูแล้วลุ้นตามแน่นอนทั้งสองภาคเลย เนื้อเรื่องของเรื่องนี้ได้พูดถึงคนแปลกหน้าทั้ง 6 คนที่ได้รับกล่องพร้อมกุญแจ ที่เชิญชวนให้พวกเขาเข้ามร่วมไขปริศนาอยู่ในห้อง มิโนส์ ห้องท้าตายที่ปิดตายเอาไว้ และถ้าออกไปได้ก็จะได้รับรางวัลตอบแทน แต่กว่าจะผ่านออกไปได้แต่ละห้องก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทุกห้องมีความอันตรายสุดระทึกขวัญ และอาจต้องแลกมาด้วยชีวิตกับการไขปริศนาในครั้งนี้ ทุกคนจึงต้องร่วมมือกันใช้ความคิดและไหวพริบเพื่อช่วยกันหาทางออกของห้องทั้งหมดนี้ให้ได้ พร้อมกับค้นหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ทั้งหมด


8. As the Gods will

10 ซีรี่ย์-หนังเกมเอาชีวิตรอด netflix เกาหลีญี่ปุ่นพากย์ไทย น่าดูสนุกๆ 8

หนังแนวเกมเอาชีวิตรอดเรื่องต่อมานี้ถือว่าเป็นต้นแบบหนังแนวเกมเอาตัวรอดจากความตายอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าจะฉายออกมานานแล้ว แต่ถ้าได้กลับไปดูก็ยังต้องลุ้นอยู่เสมอ โดยเรื่องนี้ได้เล่าถึง ชุน นักเรียนหนุ่มที่เบื่อกับเรื่องราวรอบๆ ตัว จึงได้ไปขอกับพระเจ้าว่าอยากให้โลกนี้ไม่น่าเบื่อ จนกระทั่งเช้าวันต่อมาก็เกิดเรื่องราวแปลกๆ ขึ้น เมื่อทุกโรงเรียนต่างต้องถูกบังคับให้เล่นเกมอะไรบางอย่างจากเจ้าตุ๊กตาดารุมะล้มลุก ที่จะคอยระเบิดหัวคนอื่นๆ ไปทีละคน แต่ถ้าหากเล่นตามกฎของมันก็จะผ่าน ซึ่งเกมแต่ละเกมก็จะเป็นเกมพื้นบ้านของญี่ปุ่น และถึงแม้ว่าจะผ่านด่านแรกไปได้ ชุนก็ยังต้องเจอกับด่านอื่นต่อไปเรื่อยๆ กับผู้รอดชชีวิตคนอื่นๆ อีกด้วยเช่นกัน


9. Battle Royale: เกมนรก โรงเรียนพันธุ์โหด

10 ซีรี่ย์-หนังเกมเอาชีวิตรอด netflix เกาหลีญี่ปุ่นพากย์ไทย น่าดูสนุกๆ 9

หนังที่ขึ้นหิ้งว่าเป็นตำนานของหนังแนวเกมเอาชีวิตรอด และก็เป็นหนังที่แอดเคยดูสมัยวัยรุ่นบนแผ่นซีดีเช่ามาดูโดยที่ตอนนั้นไม่รู้ว่ามันโหดถึงเพียงนี้ด้วย ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่มีเนื้อหาค่อนข้างรุนแรงเลยทีเดียว โดยเนื้อเรื่องได้พูดถึงช่วงที่ญี่ปุ่นมีเศรษฐกิจย่ำแย่ และเกิดปัญหามากมายจากวัยรุ่น ทางรัฐบาลจึงได้ออกนโยบายเพื่อควบคุมเด็กๆ โดยให้เข้าร่วมเกม Battle Royale และพาไปทัศนศึกษา แต่หารู้ไม่ว่าหลังจากนั้นทุกคนจะโดนสวมปลอกคอที่ถูกควบคุมระยะไกลเอาไว้ และเมื่อใครขัดขืนปลอกคอนั้นก็ตจจะระเบิดทันที ซึ่งเกมที่ทุกคนต้องเล่นก็คือการฆ่ากันเองให้หมดภายใน 3 วันและเหลือผู้รอดชีวิตได้เพียงคนเดียวเท่านั้น และถึงแม้ว่าจะไม่ฆ่ากันเองก็ต้องโดนระเบิดที่คอตายอยู่ดี ทางเลือกจึงมีไม่มากนักและทำให้ทุกคนต้องหันมาฆ่ากันเองอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


10. Jumanji: Welcome to the Jungle

10 ซีรี่ย์-หนังเกมเอาชีวิตรอด netflix เกาหลีญี่ปุ่นพากย์ไทย น่าดูสนุกๆ 10

ปิดท้ายด้วยหนังเกมเอาชีวิตรอดสายฮา ที่ดูได้แบบสบายๆ คลายเครียดกันต่อเนื่องถึง 2 ภาคบน Netflix ที่เรื่องนี้รีเมคขึ้นมาใหม่แต่ก็ทำได้ดีมากๆ เพราะได้นักแสดงมืออาชีพมาทำให้เรื่องนี้สนุกน่าติดตาม เนื้อเรื่องได้พูดถึงกลุ่มนักเรียนมัธยม 4 คน ที่ได้ไปพบเข้ากับเครื่องเล่นเกมเก่า โดยที่ไม่รู้ว่าจะนำพาพวกเขาเข้าไปยังโลกของ จูแมนจี้ ซึ่งแต่ละคนก็จะได้เป็นตัวละครอวตารในเกมนั้น พร้อมทักษะติดตัวต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น ดร.สโมลเดอร์ เบรฟสโตน ชายกล้ามโตที่เน้นใช้กำลัง มูส ฟินบาร์ ชายร่างเล็กที่ดูเหมือนจะทำอะไรไม่ค่อยได้ เชลลี่ โอเบรอน ศาสตราจารย์ที่มีความคิดเป็นเลิศ และ รูบี้ สาวนักรบที่แข็งแกร่ง สิ่งที่พวกเขาต้องตามหาก็คือจูแมนจี้เพื่อกลับไปยังโลกปัจจุบันอีกครั้ง พร้อมการผจญภัยอีกมากมาย


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นซีรี่ย์และหนังเกมเอาชีวิตรอด ที่เราได้นำมาฝากกันทั้งหมด 10 เรื่องที่มีเนื้อหาสนุกๆ ดูไปลุ้นไปด้วยทั้งบน Netflix และจากที่อื่นๆ โดยแต่ละเรื่องก็จะมีทั้งเนื้อหาที่ดูได้แบบสบายๆ และก็มีบางเรื่องที่ดูแล้วมีเนื้อหารุนแรงสยองไปกับการตายของคนที่เล่นเกมแล้วไม่รอด ชวนให้คิดว่าถ้าเราเข้าไปอยู่ในที่แห่งนั้น หรือต้องเข้าไปร่วมเล่นเกมกับคนอื่นๆ บ้างแบบในหนัง เราจะเอาชีวิตรอดกลับมาได้อย่างไร ถึงแม้ว่าจะไม่เห็นหนทางรอดของตัวเองก็ตาม ใครที่ชอบดูหนังแนวนี้หรือกำลังหาหนังแบบนี้ดูอยู่ก็ลองเลือกดูกันได้เลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก