แนะนำ 10 ซีรี่ย์จีนใหม่น่าดูในปี 2023 เนื้อเรื่องสนุกน่าติดตาม มีหลากหลายแนวและไม่ควรพลาดในปีนี้

ซีรี่ย์จีนใหม่น่าดูในปี 2023 ซีรี่ย์จีนน่าดู สนุกๆ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ซับไทย 2023 fea

แนะนำ 10 ซีรี่ย์จีนใหม่น่าดูในปี 2023 เนื้อเรื่องสนุกน่าติดตาม มีหลากหลายแนวและไม่ควรพลาดในปีนี้

ช่วงนี้กระแสของซีรี่ย์จีนกำลังมาแรงมากๆ อยู่หลายเรื่อง ถึงแม้ว่าจะมีหลายตอนให้ดูกันได้ยาวๆ หลายชั่วโมง แต่ก็ด้วยเนื้อหาที่สนุกน่าติดตาม จึงทำให้หลายๆ คนที่ดูแล้วก็ติดกันงอมแงม และด้วยกระแสจากเหล่าคนดังหรือบนโซเชียล ที่พร้อมใจกันลงเรื่องราวการรับชมซีรี่ย์จีนข้ามคืนไม่ได้หลับนอน ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนหันมาสนใจซีรี่ย์จีนกันมากขึ้นกว่าเดิม จากที่มีคนดูเยอะอยู่แล้ว ส่วนช่องทางการรับชมในแต่ละเรื่องที่ฮิตนั้น ก็มีหลายแพลทฟอร์มแต่ส่วนใหญ่เรื่องที่สนุกๆ ก็จะมีให้ดูบน WeTV, YOUKU, iQIYI เป็นส่วนใหญ่ โดยเรื่องที่เข้ามาใหม่ในปี 2023 นี้ก็มีหลายเรื่องที่น่าดูเลย แต่ต้องบอกก่อนว่าส่วนใหญ่เรื่องใหม่นี้ก็ยังเป็นซับไทยกันมากกว่า เพราะยังไม่มีคนพากย์นั่นเอง เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ 10 ซีรี่ย์จีนใหม่ที่น่าดูในปี 2023 เรื่องที่มีเนื้อเรื่องสนุกน่าติดตาม มีครบหลากหลายแนวและไม่ควรพลาดในปีนี้เลย

แนะนำ 10 ซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่น่าดูในปี 2023

  1. Till the End of The Moon: จันทราอัสดง
  2. Hidden Love: แอบรักให้เธอรู้
  3. When I Fly Towards You: รักนำทางไปหาเธอ
  4. Snow Eagle Lord: อินทรีหิมะเจ้าดินแดน
  5. Destined: สยบรักจอมเสเพล
  6. Beauty of Resilience: ตำนานเลือดฟินิกซ์
  7. Prosecution Elite: สืบคดีลับยอดอัยการหญิง
  8. A Date with the Future: พบรักที่ปลายสัญญา
  9. Skip a Heartbeat: จังหวะหัวใจกลายเป็นของเธอ
  10. Back from The Brink: ล่าหัวใจมังกร

1. Till the End of The Moon: จันทราอัสดง

ซีรี่ย์จีนใหม่น่าดูในปี 2023 ซีรี่ย์จีนน่าดู สนุกๆ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ซับไทย 2023 1

เริ่มต้นกันที่ซีรี่ย์จีนใหม่ในปี 2023 ที่กำลังได้รับความนิยม และเป็นที่พูดถึงบนโซเชียลกันเยอะมากๆ ด้วยเรื่องราวที่สนุกน่าติดตาม โดยเรื่องนี้เป็นเนื้อหาแนวย้อนยุคจากเรื่องราวของ ถานไถจิ้น ราชามารที่มีอำนาจและพลังเหนือทุกสำนัก จนอาจเป็นยุคที่ทำให้โลกถึงคราวอวสานได้เลยทีเดียว และก่อนที่ทุกอย่างจะเสียสูญเสียไปมากกว่านี้ เหล่าเซียนจึงได้ส่งตัว หลี่ซูซู ลูกสาวของหัวหน้าพรรคเหิงหยาง ที่ได้ย้อนเวลากลับไป 500 ปีก่อน และเข้าไปอยู่ในร่างของ เย่ซีอู้ ลูกสาวของแม่ทัพในตระกูล เพื่อที่จะเข้ามาหยุดยั้งเรื่องราวในอนาคตเกี่ยวกับถานไถจิ้น ก่อนหน้าที่เขาจะกลายไปเป็นจอมมาร แต่ในระหว่างที่ทำภารกิจอยู่นี้เองก็ได้เกิดเป็นเรื่องราวความผูกพันที่มิอาจห้ามได้


2. Hidden Love: แอบรักให้เธอรู้

ซีรี่ย์จีนใหม่น่าดูในปี 2023 ซีรี่ย์จีนน่าดู สนุกๆ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ซับไทย 2023 2
YOUKU

ซีรี่ย์จีนใหม่ในปี 2023 เรื่องต่อมานี้ก็เป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมและกำลังมาแรงมากๆ อีกเช่นกัน จากการรอคอยอย่างเนิ่นนานจากที่มีภาพนักแสดงเอกเผยออกมาอย่าง เฉินเจ๋อหย่วนและจ้าวลู่ซือนั่นเอง เรื่องราวนั้นได้พูดถึงตัวของ ซางจื้อ เด็กสาวที่แอบรักเพื่อนสินทของพี่ชายของตัวเองนั่นก็คือ ต้วนเจียสวี ที่มักจะมาเล่นที่บ้านกับพี่ชายเธอบ่อยๆ ซึ่งตัวของต้วนเจียสวีก็มีอายุมากกว่าเธอถึง 7 ปีเลยทีเดียว แต่ด้วยเหตุการณ์บางอย่างจึงทำให้ทั้งคู่ได้ขาดการติดต่อกันไปช่วงหนึ่ง จนกระทั่งซางจื้อเรียนจนมัธยมก็ไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยในเมือง ทำให้โชคชะตาของทั้งคู่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง และในครั้งนี้เองก็ทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกันอีกครั้ง มาร่วมเอาใจช่วยและลุ้นไปด้วยกันได้เลย

  • จำนวนตอน: 25 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: YOUKU

3. When I Fly Towards You: รักนำทางไปหาเธอ

ซีรี่ย์จีนใหม่น่าดูในปี 2023 ซีรี่ย์จีนน่าดู สนุกๆ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ซับไทย 2023 3
YOUKU

ซีรี่ย์จีนใหม่ในปี 2023 เรื่องต่อมานี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความรักวัยเรียน มีความโรแมนติกและความสนุกจนติด Top10 ของ YOUKU เลย โดยเรื่องราวนั้นได้เล่าถึงตัวของ ซูไจ้ไจ้ เด็กสาวธรรมดาที่เรียนวิชาอื่นไม่ค่อยเก่ง แต่ว่าเธอนั้นเก่งภาษาอังกฤษ ในขณะที่ จางลู่ราง เด็กหนุ่มสุดฮอตที่มีดีไปทุกด้านทั้งการเรียนและกีฬา แต่ว่าดันไม่เก่งภาษาอังกฤษ และเมื่อซูไจ้ไจ้ได้พบกับเขาเธอก็ตกหลุ่มรักทันที และก็พยายามเข้าถึงตัวของจางลู่รางด้วยการเข้าไปติวให้ในวิชาภาษาอังกฤษ ที่ตัวเขานั้นไม่ถนัดอยู่พอดี แลกกับการที่ให้เขานั้นช่วยติววิชาอื่นๆ ที่เธอไม่ถนัดให้แทน นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องราวของคนอื่นๆ ในชีวิตวัยเรียนและความรักของทั้งสองที่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นด้วย

  • จำนวนตอน: 24 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 30 นาที
  • ช่องทางการดู: YOUKU

4. Snow Eagle Lord: อินทรีหิมะเจ้าดินแดน

ซีรี่ย์จีนใหม่น่าดูในปี 2023 ซีรี่ย์จีนน่าดู สนุกๆ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ซับไทย 2023 4
WeTV

มาดูต่อกันที่ซีรี่ย์จีนใหม่ในปี 2023 เรื่องนี้ ที่เคยทำเป็นแบบอนิเมชั่นมาก่อนในชื่อไทยชื่อเดียวกันนี้เลยเมื่อปีที่แล้ว แต่ว่าในปีนี้ก็ได้ปล่อยเวอร์ชั่นซีรีส์แบบยาวๆ ให้ดูกันบ้าง โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ตงป๋อเสวี่ยอิง ที่อาศัยอยู่ในเผ่าเซี่ย บนดินแดนอินทรีหิมะ แต่เมื่อเขาอายุได้ 8 ปีม่อหยางเชินผู้ที่เป็นพี่ชายของแม่เขาถูกจับตัวไป และพ่อของเขาก็ถูกสังหารลง ทำให้เขาเริ่มฝึกวิชาตั้งนั้น เพื่อหวังจะไปพาแม่ของเขากลับมา จนเวลาผ่านไปนานถึง 10 ปีที่ ก็เกิดเรื่องราวที่ทำให้เขาได้รับพลังปราณต่อสู้ขึ้นจากอัศวินวายุที่ไม่เคยมีมาก่อน จนกระทั่งเขาได้เจอกับ อวี๋จิ้งชิว ที่เข้ามาช่วยระหว่างการต่อสู้และร่วมมือกันจนชนะมาได้ แต่ถึงแม้เขาจะหาที่อยู่แม่เจอก็ยังสู้ม่อหยางเชินไม่ได้ เขาจึงต้องฝึกฝนต่อที่สำนักเดียวกับอวี๋จิ้งชิวจนมีเรื่องราวมากมายให้ติดตามกัน

  • จำนวนตอน: 40 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: WeTV

5. Destined: สยบรักจอมเสเพล

ซีรี่ย์จีนใหม่น่าดูในปี 2023 ซีรี่ย์จีนน่าดู สนุกๆ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ซับไทย 2023 5
iQIYI

ซีรี่ย์จีนใหม่ในปี 2023 ที่ได้ทั้งคะแนนสูงและได้รับความนิยมมาก เพราะมีเนื้อหาแนวคอมเมดี้โรแมนติกที่สนุกมากเรื่องหนึ่งในปีนี้เลย เรื่องนี้ได้พูดถึงแคว้นต้าหรง ที่ต้องการความเกี่ยวดองกับตระกูลกู้ที่ร่ำรวยด้วยเหตุผลทางการเงิน และจะให้แต่งงานกับองค์หญิง ท่านกู้ฮูหยินจึงได้ร้อนใจอยากให้ลูกชายอย่าง กู้จิ่วซือ รีบแต่งงาน ขณะเดียวกันกู้จิ่วซือที่ได้เจอกับ หลิ่วอวี้หรู ที่เขานั้นตามแกล้งเธอจนกระทั่งหลุดปากไปบอกรักเธอเพราะอยากแกล้ง แต่กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตและได้ออกหนังสือสู่ขอ และพร้อมแต่งงานกันอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่ตัวของกู้จิ่วซือเองก็พยายมทำทุกทางเพื่อให้เธอหย่า โดยที่ไม่รู้ว่าพ่อแม่ของเขาได้มอบสิทธิให้เธอจัดการเขาได้ทุกอย่าง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปติดตามดูกันได้เลย

  • จำนวนตอน: 40 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 47 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

6. Beauty of Resilience: ตำนานเลือดฟินิกซ์

ซีรี่ย์จีนใหม่น่าดูในปี 2023 ซีรี่ย์จีนน่าดู สนุกๆ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ซับไทย 2023 6
iQIYI

ซีรี่ย์จีนใหม่ในปี 2023 ฟอร์มใหญ่ที่ได้รับความนิยมสูง ควบคู่มากับสยบรักจอมเสเพลเรื่องด้านบนเลย แต่ว่าเรื่องนี้จะออกแนวแฟนตาซีโรแมนติกหน่อย ว่าด้วยเรื่องราวของ เว่ยจือ ผู้ที่เป็นหงษ์เพลิงกลับชาติมาเกิดใหม่อีกครั้ง แต่ว่าชีวิตกลับไม่ได้ดีอะไรเลยแถมยังโดนเรียกว่าเป็นตัวซวยอีกต่างหาก แม้กระทั่งแม่เธอยังกล่าวหาว้าเป็นต้นเหตุให้พ่อและปู่เสียชีวิต ทำให้ต้องเดินทางออกมาจากเมืองเป็นสาวใช้อีกด้วย จนเธออายุ 16 ปีก็ได้เข้าไปสอบจนได้เข้าไปเรียนในสำนักศึกษาไป๋ลู่ รวมไปกับลูกหลานขุนนางทั้ง 18 คนอีกด้วย ที่นี่เองทำให้เธอได้พบกับ เหยียวเยว่ ผู้เป็นอาจารย์ของสำนัก ที่ความจริงแล้วเขาก็คือสุริยเทพจากสวรรค์ที่ปลอมตัวมาหาหงส์เพลิง และจะควบคุมให้อยู่ในอาณัติของสวรรค์ แต่เมื่อทั้งคู่อยู่ใกล้กันมากเกินไป ทำให้หลงรักเธอไปอย่างไม่รู้ตัว แต่ทั้งคู่จะได้รักกันหรือไม่ต้องไปติดตามดูกันได้เลย

  • จำนวนตอน: 36 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

7. Prosecution Elite: สืบคดีลับยอดอัยการหญิง

ซีรี่ย์จีนใหม่น่าดูในปี 2023 ซีรี่ย์จีนน่าดู สนุกๆ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ซับไทย 2023 7
WeTV

ต่อเนื่องกันด้วยซีรี่ย์จีนใหม่ในปี 2023 เรื่องราวที่เกี่ยวกับแนวสืบสวนและกฎหมายที่น่าดูเหมือนกัน โดยเรื่องนี้ได้พูดถึงเรื่องราวของ อันหนี่ หญิงสาวนักศึกษาในด้านกฎหมาย ที่ไต่เต้าตัวเองด้วยความลำบาก จนได้ขึ้นมาเป็นอัยการหญิงแนวหน้าพร้อมกับงานอีกมากมาย จนเธอนั้นได้เข้าไปทำงานเกี่ยวกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติ ที่เธอนั้นพยายามหาตัวบงการมาตลอด 2 ปีโดยมี เหอลู่หยวน ตำรวจหนุ่มฝ่ายสืบสวน ที่เข้ามาช่วยเธอในการไขคดีอาชญากรรมที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ และค้นหาผู้บงการใหญ่ทั้งอาชญากรรมไซเบอร์และเรื่องต่างๆ ที่ทั้งคู่ต้องเจอกับปัญหาที่เกินกว่าจะคาดเอาไว้ ใครชอบแนวสืบสวนแบบนี้ต้องดูเลย

  • จำนวนตอน: 40 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: WeTV

8. A Date with the Future: พบรักที่ปลายสัญญา

ซีรี่ย์จีนใหม่น่าดูในปี 2023 ซีรี่ย์จีนน่าดู สนุกๆ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ซับไทย 2023 8
WeTV

ซีรี่ย์จีนใหม่ในปี 2023 แนวโรแมนติกดราม่าที่มีน้องหมาน่ารักๆ ในเรื่องด้วย เรื่องราวนั้นเกี่ยวกับ จิ้นฉือชวน หนุ่มนักดับเพลิงที่ทุ่มเทให้กับงานเป็นปกติ โดยเขานั้นได้นำสุนัขค้นหาพร้อมกับทีมกู้ภัย ที่เข้าไปช่วยผู้ประสบภัยในเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ และเขาก็ได้ช่วย สวีไหล เด็กสาวที่ถูกซากทับไว้ได้ จนกระทั่งผ่านไป 10 ปีสวีไหลก็ได้กลับมายังจีนอีกครั้งในอาชีพนักข่าว และยังเป็นครูฝึกสุนัขอีกด้วย ซึ่งในรอบนี้ที่กลับมาเธอก็ได้เจอกับจิ้นฉือชวนอีกครั้ง เธอจึงได้บอกรักกับเขาไปตรงๆ แต่ว่าจิ้นฉือชวนนั้นยังคงยึดมั่นในหลักการทำงานของตัวเอง จึงได้ปฏิเสธเธอออกไปรวมถึงปมในอดีตที่เขามีด้วย แต่สวีไหลก็ไม่ได้ยอมแพ้จนได้ทำงานร่วมกัน ความรักของเธอจะสมหวังหรือไม่ต้องไปติดตามกัน

  • จำนวนตอน: 36 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: WeTV

9. Skip a Heartbeat: จังหวะหัวใจกลายเป็นของเธอ

ซีรี่ย์จีนใหม่น่าดูในปี 2023 ซีรี่ย์จีนน่าดู สนุกๆ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ซับไทย 2023 9

ซีรี่ย์จีนใหม่ในปี 2023 เรื่องต่อมาเป็นเรื่องราวโรแมนติกดราม่าที่เป็นเรื่องรักเน้นๆ ของท่านประธาน กู้อี้ หนุ่มประธานนักธุรกิจกับ เฉียวจิ้ง เลขาสาวที่ทำงานร่วมกันในบริษัท ซึ่งทุกคนที่มองทั้งคู่ก็เห็นว่าเป็นความสัมพันธ์แค่ในเชิงธุรกิจและการงานเท่านั้น แต่ในความจริงแล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้นมีอะไรมากกว่าที่ทุกคนรู้มากว่า 3 ปี และด้วยความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งนี้เองที่ กู้อี้ ต้องการจะปกปิดเอาไว้ไม่อยากให้ใครรู้ เพราะว่าเขาคิดแค่ว่ายังไม่อยากจะเริ่มความสัมพันธ์ที่จริงจังกับใคร แต่ความลับของทั้งคู่พร้อมกับความสัมพันธ์ที่ดูเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เฉียวจิ้งนั้นเจ็บปวดมากขึ้น เธอจึงได้เริ่มจะตัดใจจากเขาโดยที่เธอเองก็ไม่ได้เสียใจอะไรแล้ว แต่เรื่องราวจะเป็นอย่างไรก็ต้องไปดูกัน

  • จำนวนตอน: 20 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 36 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

10. Back from The Brink: ล่าหัวใจมังกร

ซีรี่ย์จีนใหม่น่าดูในปี 2023 ซีรี่ย์จีนน่าดู สนุกๆ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ซับไทย 2023 10

ปิดท้ายกันด้วยซีรี่ย์จีนใหม่ในปี 2023 เรื่องที่ดูสนุกน่าติดตามอีกหนึ่งเรื่อง โดบเรื่องนี้เป็นเรื่องย้อนยุคแฟนตาซีที่ได้เล่าถึง เทียนเย่า มังกรที่ถูกหักหลังโดยคนรักอย่างซู่อิ่ง เพื่อลอบสังหารถอดกระดูกมังกรออกในงานแต่งของตัวเอง เพื่อต้องการเกล็ดไปทำชุดเกราะให้คนรักตัวจริงและผนึกเขาเอาไว้ ในครั้งนั้นเองที่เขาปล่อยพลังออกไปแต่ว่าดันไปโดน เยี่ยนหุย จนทำให้ชะตาชีวิตของเธอนั้นยืนยาวขึ้น ผ่านไป 20 ปีเยี่ยนหุยที่หาเลี้ยงด้วยการจับปีศาจ ก็ได้บังเอิญเจอกับเทียนเย่า ซึ่งเขาเองก็รู้ว่าเธอมีพลังของเขาอยู่ จึงได้ลักพาตัวนางไปเพื่อบอกความจริง และนางก็ไปช่วยนำกระดูกมังกรกลับมาให้ด้วย แต่หลังจากนั้นเขาก็ยังให้เธอช่วยตามหาส่วนอื่นๆ ที่ถูกผนึกให้ด้วย การเดินทางของทั้งคู่จึงได้เริ่มต้นขึ้น

  • จำนวนตอน: 40 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: YOUKU

ทั้งหมดนี้ก็เป็นซีรี่ย์จีนใหม่น่าดูในปี 2023 ทั้งหมด 10 เรื่องที่เราได้นำมาแนะนำกันในวันนี้ โดยทุกเรื่องนั้นเป็นเรื่องที่นำเข้ามาสตรีมให้ดูกันในช่วงปีนี้ทั้งหมด และเป็นเรื่องใหม่ที่เพิ่มเปิดตัวออกมาไม่นานด้วย โดยแต่ละเรื่องที่นำมาแนะนำนี้ก็มีเนื้อหารู)แบบที่ต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นแนวย้อนยุค ตลก แฟนตาซี เรื่องรักโรแมนติก สืบสวน และเรื่องฟินๆ ที่ดูแล้วต้องติดตามกันจนจบเรื่อง ถึงแม้ว่าจะมีหลายตอนให้ดู แต่ถ้าได้ดูแล้วก็เชื่อว่าจะต้องติดงอมแงมจนอาจเผลอดูถึงเช้าได้เลยทีเดียว ใครที่ชอบเรื่องไหนหรือแนวไหน ก็ลองกดเข้าไปดูตัวอย่าง 1-3 ตอนก่อนว่าชอบหรือไม่ ก่อนจะสมัครเป็น VIP เพื่อดูต่อก็ได้เหมือนกัน แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก