แนะนำ 10 หนังไทยเก่าๆ Netflix สุดคลาสสิคครบทุกแนวในปี 2023 มีหนังเรื่องไหนสนุกๆ น่าดูบ้างในตอนนี้

10 หนังไทยเก่าๆ Netflix ปี 2023 หนังไทย netflix สนุกๆ fea

แนะนำ 10 หนังไทยเก่าๆ Netflix สุดคลาสสิคครบทุกแนวในปี 2023 มีหนังเรื่องไหนสนุกๆ น่าดูบ้างในตอนนี้

ช่วงหลังๆ มานี้กระแสหนังไทยบน Netflix เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่าทาง Netflix ได้นำหนังเก่าๆ สุดคลาสสิคที่ห่างหายไปนานกลับมาฉายอีกครั้ง และเกิดจาก Social Media ที่แชร์หนังเก่าๆ ให้คนที่เคยดูเมื่อนานมาแล้วหวนรำลึกกันอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นหนังรัก หนังรางวัล หนังผี หรือหนังตลกที่มีครบรสครบทุกแนว เรียกได้ว่าได้ฟื้นฟูความทรงจำวัยเด็ก หรือถ้าใครเกิดไม่ทันดูก็จะได้กลับมาดูกันใหม่แน่นอน ซึ่งความจริงแล้วหนังไทยบน Netflix ก็มีหลายเรื่องที่น่าดูอยู่แล้ว (ดูแนะนำ 10 หนังไทย Netflix ที่นี่) แต่ถ้านับเพียงหนังเก่าๆ ตั้งแต่ช่วงปลายยุค 1990 ถึงต้นยุค 2000 ก็จะพอมีให้เห็นกันอยู่บ้าง สำหรับใครที่มองหาหนังไทยเก่าๆ เพื่อย้อนวัยความสนุกกันอีกครั้ง เดี๋ยววันนี้ Specphone จะมาแนะนำ 10 หนังไทยเก่าๆ Netflix สุดคลาสสิคครบทุกแนวในปี 2023 ว่ามีหนังเรื่องไหนสนุกๆ น่าดูบ้างในตอนนี้


แนะนำ 10 หนังไทยเก่าๆ Netflix ในปี 2023

สำหรับหนังไทยเก่าๆ บน Netflix ในปี 2023 ทั้ง 10 เรื่องที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นหนังที่ได้รับทั้งคะแนนและความนิยมสูงบน Netflix ที่สำคัญคือเป็นหนังเก่าในช่วงต้นของปี 2000 ไม่เกิน 2010 ทุกเรื่อง แต่ก็จะมีบางเรื่องที่เก่ากว่านั้นและยังคงความคลาสสิคอยู่เสมอมา และเชื่อว่าหลายๆ คนที่เคยพลาดไปหรือไม่เคยดูและย้อนกลับมาดู ก็ยังคงรู้สึกดีและสนุกกับหนังเรื่องนั้นไปด้วยอย่างแน่นอน พร้อมแล้วไปดูกันเลยว่ามีหนังไทยเก่าๆ เรื่องไหนน่าดูบ้างในตอนนี้

1. 7 ประจัญบาน ภาค 1-2 (กดดูหนังไทย Netflix ที่นี่)

10 หนังไทยเก่าๆ Netflix ปี 2023 หนังไทย netflix สนุกๆ 1

เริ่มเรื่องแรกกันด้วยหนังไทยเก่าๆ บน Netflix ที่กำลังมาแรงจัดในตอนนี้ทั้งภาค 1 และภาค 2 ที่เข้ามาพร้อมๆ กันกับ 7 ประจัญบานกลุ่มคนทหารสุดจะรั่ว กับผู้กองที่มาเพื่อให้ลูกน้องช่วยประจำ โดยเรื่องนี้ได้เล่าถึงกลุ่มอดีตทผ่านศึกสงครามเวียดนามที่เคยร่วมรบกันมา 7 คนได้แก่ จ่าดับ จำเปาะ, หมัด เชิงมวย, ตังกวย แซ่ลี้, อัคคี เมฆยันตุ์, ดั่น มหิทธา, กล้า ตะลุมพุก และ จุก เบี้ยวสกุล และได้แยกย้ายกันไป จนกระทั่งพวกเขาได้รับภารกิจทำให้ต้องกลับมาร่วมสู้กับทหารอเมริกันอีกครั้ง ส่วนภาค 2 ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงตัวละครเล็กน้อยแต่ยังฮาเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือกลับมาต่อสู้กันครั้งใหม่กับกองทัพญี่ปุ่นแทน ใครไม่เคยดูห้ามพลาดเลย


2. สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก (กดดูหนังไทย Netflix ที่นี่)

10 หนังไทยเก่าๆ Netflix ปี 2023 หนังไทย netflix สนุกๆ 2

หนังไทยเก่าๆ บน Netflix อีกเรื่องที่เป็นตำนานความรักวัยเด็กใสๆ ที่ยังคงถูกพูดถึงกันอยู่นถึงทุกวันนี้ ว่าด้วยเรื่องราวการแอบรักรุ่นพี่ของ น้ำ เด็กสาวที่เรียนอยู่ม.1 ที่มีหน้าตาธรรมดาไม่ได้มีความโดดเด่นมากนัก แต่ในใจเธอก็แอบชอบรุ่นพี่ดาวเด่นที่อยู่ม.4 อย่าง โชน พ่อหนุ่มหล่อเท่ใจดีที่หลายคนในโรงเรียนต่างหลงรักเขา และด้วยความธรรมดาของน้ำที่อยากให้รุ่นพี่หันมาสนใจ จึงได้เริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองไปเรื่อยๆ ทั้งการขัดผิวและการสมัครเข้าไปทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ใกล้พี่โชน จนกระทั่งได้เข้าไปเป็นดรัมเมเยอร์ของโรงเรียน และได้เป็นดาวเด่นของโรงเรียนในตอนม.3 จนใครๆ หลายคนก็ต่างหันมาชอบและจีบเธอ แต่จนแล้วจนเล่าคนที่น้ำรอก็มีเพียงคนเดียวก็คือพี่โชนนั่นเอง


3. นางนาก (1999) (กดดูหนังไทย Netflix ที่นี่)

10 หนังไทยเก่าๆ Netflix ปี 2023 หนังไทย netflix สนุกๆ 3

หนังสุดคลาสสิคในวงการหนังผีที่ไม่ควรพลาด ถึงแม้ว่าจะมีการทำออกมาหลายเวอร์ชั่นทั้งจริงจังและหนังตลก แต่ในเวอร์ชั่นนี้หลายๆ คนก็ยังให้เครดิตว่าเป็นภาคที่ดีและน่ากลัวที่สุดในสมัยนั้นกันอย่างกว้างขวาง เราจึงมาแนะนำหนังไทยเก่าๆ Netflix เรื่องนี้ที่ได้พูดถึง นางนาก หญิงสาวแห่งทุ่งพระขโนงที่สามีอย่าง พี่มาก ต้องไปรับใช้ชาติทหาร และปล่อยให้นางนากที่ตั้งท้องต้องคลิดลูกเพียงลำพัง จนกระทั่งเธอเสียชีวิตขณะคลอด แต่ด้วยวิญญาณอันแรงกล้าทำให้เธอยังคงวนเวียนและรอพี่มากกลับมาหา ถึงแม้ชาวบ้านจะเข้าไปขัดขวางหรือห้ามปรามตอนพี่มากกลับมาก็โดนฆ่าทิ้งทุกราย จนได้ท่านสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เข้ามาปราบปรามในเรื่องนี้


4. Seasons Change: เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย (กดดูหนังไทย Netflix ที่นี่)

10 หนังไทยเก่าๆ Netflix ปี 2023 หนังไทย netflix สนุกๆ 4

หนังไทยเก่าๆ Netflix เรื่องต่อมานี้สร้างตั้งแต่ปี 2006 และเป็นหนังเก่าอีกหนึ่งเรื่องที่ยังพูดถึงอยู่เรื่อยๆ จากเรื่องราวของ ป้อม ที่เรียนจบม.ปลายและได้เข้าไปสอบคัดเลือกเข้า วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาเตรียมดนตรี เนื่องจากว่าต้องการเข้าไปอยู่ใกล้ๆ กับคนที่เขาแอบชอบอย่าง ดาว โดยที่พ่อของเขาไม่รู้ว่าตัวเขาเองนั้นไปสอบวิชาดนตรี เพราะว่าพ่อมองว่าไม่มั่นคง แต่เขาก็ได้ อ้อม ที่เป็นลูกสาวเพื่อนพ่อมาช่วยเก็บความลับและร่วมเข้าสอบสาขาดนตรีด้วยกัน เพราะเธอคิดว่าป้อมรักดนตรีเหมือนกัน ถึงแม้ว่าป้อมจะตีกลองเก่งแค่ไหน เขาก็ดันเลือกไปเป็นมือกลองทิมปะนีเพื่อใกล้ดาวอยู่ดี


5. รถไฟฟ้า..มาหานะเธอ (กดดูหนังไทย Netflix ที่นี่)

10 หนังไทยเก่าๆ Netflix ปี 2023 หนังไทย netflix สนุกๆ 5

หนังไทยเก่าๆ บน Netflix ที่ขึ้นหิ้งหนังรักโรแมนติกผสมคอมเมดี้ทเป็นหนังดี และยังดูได้อยู่เรื่อยๆ ทุกยุคทุกสมัย ว่าด้วยเรื่องราวของ เหมยลี่ หญิงสาววัย 30 ที่ยังคงโสดสนิท และยังชอบไปเมาในงานแต่งเพื่อนจนขับรถชนแผงร้านโจ๊ก ทำให้พ่อของเธอขายรถทิ้ง เธอจึงต้องจำใจต้องเดินทางอันแสนทรหดเพื่อไปทำงาน แต่ในความโชคร้ายต่างๆ ก็ทำให้เธอได้พบเข้ากับ ลุง ชายหนุ่มวิศวกรของรถไฟฟ้าบีทีเอส และหลังจากนั้นทั้งคู่ก็ยังบังเอิญได้พบเจอกันบ่อยๆ เธอจึงตัดสินใจจีบลุงโดยมีตัวป่วนอย่างน้องสาวข้างบ้านของเธอ ที่ตอนแรกดูเหมือนจะช่วย แต่พักหลังก็ดันกลายเป็นชอบลุงไปด้วยอีกคน


6. เพื่อนสนิท (กดดูหนังไทย Netflix ที่นี่)

10 หนังไทยเก่าๆ Netflix ปี 2023 หนังไทย netflix สนุกๆ 6

“ดากานดา” ชื่อนี้ยังคงตราตรึงใจใครหลายคน โดยเฉพาะคนที่แอบหลงรักเพื่อนสนิทและบอกไม่ได้อย่างหนังไทยเก่าๆ Netflix เรื่องนี้ที่พูดถึง หมู หรือฉายาในมหาลัยคือไข่ย้อย ชายหนุ่มที่จากเมืองกรุงเพื่อเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และได้พบกับ ดากานดา หญิงสาวเชียงใหม่ที่เรียนด้วยกันในคณะวิจิตรศิลป์ หลังจากวันรับน้องที่ไข่ย้อยชอบเธอตั้งแต่ได้เจอกัน แต่ด้วยความเป็นเพื่อสนิทของทั้งคู่ที่ถึงแม้จะชอบกัน แต่ก็เก็บความรู้สึกมาตลอด 4 ปี จนดากานดาได้เปลี่ยนไปชอบคนอื่นแทนและไข่ย้อยเพิ่งมาบอกตอนเรียนจบว่า “ดากานดา ฉันรักแกว่ะ” แต่เมื่อทุกอย่างสายไปแล้วไข่ย้อยจึงเดินทางออกไปยังเกาะพงันเพื่อหนีความรู้สึก และได้พบกับ นุ้ย พยาบาลที่ช่วยดูแลเขาตอนรักษาตัวและเริ่มทำให้เขาเปิดใจอีกครั้ง


7. Kung Fu Tootsie: ตั๊ดสู้ฟุด (กดดูหนังไทย Netflix ที่นี่)

10 หนังไทยเก่าๆ Netflix ปี 2023 หนังไทย netflix สนุกๆ 7

หนังตลกในตำนานอีกหนึ่งเรื่องที่เป็นหนังไทยเก่าๆ Netflix อยากแนะนำให้ดูสำหรับคนที่ยังไม่เคยดู เพราะเรื่องนี้ได้รับความนิยมตั้งแต่ปีที่ฉายจนมาถึงตอนนี้ก็ยังดูตลกไม่เปลี่ยนแปลง โดยเรื่องราวเกิดขึ้นจากแก๊งทั้ง 3 แก๊งหลักคือ แก๊งตรอกโรงเจ, แก๊งประตูผี และ แก๊งมังกรทอง ที่ได้ปกครองพื้นที่อยู่ แต่ว่าหัวหน้าแก๊งแต่ละคนไม่ค่อยถูกกันและหวังจะเป็นใหญ่กันทั้งนั้น แต่การปะทะกันครั้งใหญ่ทำให้ อาเต๋า ลูกชายแห่งแก๊งมังกรทองโดนฟันแขนขาด ทำให้ต้องไปตามหาแฝดอีกคนอย่าง อาเทียน เข้ามาสืบทอดแทน แต่ว่าอาเทียนนั้นมีเพศสภาพเป็นตุ๊ด ความฮาและความวุ่นวายจึงเริ่มต้นขึ้น


8. แฟนฉัน (กดดูหนังไทย Netflix ที่นี่)

10 หนังไทยเก่าๆ Netflix ปี 2023 หนังไทย netflix สนุกๆ 8

ถ้าให้นึกถึงหนังรักวัยเด็กที่ถูกพูดถึงกันมาอย่างยาวนาน และนักแสดงนำในเรื่องก็ยังคงเป็นที่พูดถึงอยู่จนถึงทุกวันนี้ด้วยก็คงจะหนีไม่พ้นหนังไทยเก่าๆ Netflix เรื่องนี้ที่ยังคงเป็นตำนานความรักใสๆ ไร้เดียงสาของเพื่อนสนิทวัยเด็กของ เจี๊ยบ และ น้อยหน่า ที่พ่อของทั้งคู่เปิดร้านตัดผมเหมือนกัน และเป็นเพื่อนบ้านที่เล่นด้วยกันมาเสมอในกลุ่ม จนกระทั่งเข้าโรงเรียนและเจี๊ยบอยากเข้ากลุ่มเพื่อนผู้ชาย ที่มีหัวหัวแก๊งอย่าง แจ็ค ซึ่งเป็นคู่แค้นกับน้อยหน่า ทำให้การพิสูจน์เพื่อเข้าแก๊งก็คือต้องไปแกล้งน้อยหน่าก่อน เมื่อเจี๊ยบอยากเข้ากลุ่มก็เลยไปแกล้งจนน้อยหน่าร้องไห้ และโกรธเจี๊ยบจนถึงวันที่ย้ายบ้านเจี๊ยบที่อยากขอโทษแต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว จนมาถึงปัจจุบันเขาก็ได้รับเชิญไปงานแต่งของน้อยหน่าด้วย


9. กวน มึน โฮ (กดดูหนังไทย Netflix ที่นี่)

10 หนังไทยเก่าๆ Netflix ปี 2023 หนังไทย netflix สนุกๆ 9

คนสองคนที่ไม่รู้จักกันแม้แต่ชื่อ จะมีความรักต่อกันได้หรือไม่? นั่นเป็นคำถามของหนังไทยเก่าๆ Netflix เรื่องนี้พูดถึงชายหนุ่มคนหนึ่งที่ต้องเดินทางมาเที่ยวเกาหลีเพียงคนเดียว ด้วยชุดกางเกงขาสั้นกับกรุ๊บทัวร์ที่ตารางแน่นๆ ด้วยความเบื่อเขาจึงย้อมใจด้วยเหล้าโซจูตลอดทั้งคืน จนเมาและใส่ชุดคุลมอาบน้ำโรงแรมไปนอนหน้าที่พักแห่งหนึ่ง จนทำให้เขาพบกับหญิงสาวคนหนึ่งที่เขาขอให้กลับไปส่งที่โรงแรม แต่กลับพลาดทัวร์ไปแล้วจนต้องติดอยู่กับเธอคนนี้ ซึ่งเธอก็มาคนเดียวเหมือนกัน จึงชวนกันเที่ยวแบบไม่ต้องรู้จักกันแม้แต่ชื่อ ทั้งคู่ต่างไปเที่ยวด้วยกันแบบเป็นตัวของตัวเอง เพราะไม่ต้องแคร์ในความไม่รู้จักกัน จนกลับกลายมาเป็นความรู้สึกดีๆ แต่ติดที่ว่าไม่รู้จักกันแม้แต่ชื่อจะมารักกันได้เหรอ


10. ลองของ ภาค 1-2 (กดดูหนังไทย Netflix ที่นี่)

10 หนังไทยเก่าๆ Netflix ปี 2023 หนังไทย netflix สนุกๆ 10

ปิดท้ายด้วยตำนานความสยองที่ผ่านมาเกือบ 20 ปีของครูพนอกับหนังไทยเก่าๆ Netflix ที่ยังคงความน่ากลัวปนความหลอนที่ดูแล้วอาจนอนไม่หลับ ด้วยเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 6 คนคือ ต๊ะ, ปอ, คิ้ม, แต, นุช และโก้ ที่ได้ขยับย้ายเข้ามาเรียนต่อในกรุงเทพ จนกระทั่งถึงวันปิดเทอมที่ทุกคนต่างเห็นพ้องกันว่าจะกลับมายังต่างจังหวัด เพื่อมาเยี่ยมครูพนอ คนที่เคยเป็นทั้งแม่เลี้ยงของต๊ะและยังเป็นคนที่สอนพวกเขาอีกด้วย แต่เมื่อถึงเวลากลางคืนนั้นเอง แต่ละคนได้เล่าเรื่องราวความลับอะไรบางอย่างออกมา ในขณะเดียวกันที่ครูพนอที่เล่นไสยศาสตร์มนตร์ดำ ก็ได้พาทุกคนเข้าโลกอันดำมืดที่พวกเขาไม่เคยเจอมาก่อน ส่วนภาคสองก็ยังคงสานต่อความหลอนอย่างต่อเนื่อง


ทั้งหมดนี้ก็เป็นหนังไทยเก่าๆ Netflix สุดคลาสสิคครบทุกแนวในปี 2023 ที่เราได้นำมาฝากกันทั้ง 10 เรื่องที่น่าดูและยังคงมีความสนุกอย่างต่อเนื่อง ไม่วาจะเป็นหนังรัก หนังตลก หรือหนังสยองขวัญที่ทาง Netflix ได้นำกลับมาฉายอีกครั้ง ซึ่งนอกเหนือจากทั้ง 10 เรื่องที่ได้แนะนำไป ก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่น่าดูเยอะเหมือนกัน สามารถกดเข้าไปค้นหาหรือกดเข้าไปดูหนังไทย Netflix ได้เลยที่นี่ ส่วนในปีนี้ก็คาดว่าจะมีหนังไทยใหม่ๆ เข้ามาอีกอย่างต่อเนื่องทั้งหนังเก่าและหนังใหม่ หรือถ้าใครไม่รู้จะดูหนังอะไรดี ก็สามารถกดเข้าไปดูเนื้อหาที่เกี่ยวข้องด้านล่างนี้ได้เลย และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


ขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก Netflix Thailand

บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก