แนะนำ 50 หนัง Netflix 2022 ที่ห้ามพลาดเด็ดขาด! มีหนัง Netflix น่าดูเรื่องไหนบ้างในปีนี้

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู fea

แนะนำ 50 หนัง Netflix 2022 ที่ห้ามพลาดเด็ดขาด! มีหนัง Netflix น่าดูเรื่องไหนบ้างในปีนี้

จากปีที่แล้ว ที่หลายคนต้องทำงานที่บ้านหรือว่า Work From Home กันเป็นส่วนใหญ่ จนมาถึงปีนี้ก็ยังมีอีกหลายๆ คนยังคงต้องทำงานที่บ้านกันอยู่ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ต้องกลับไปทำงานที่บริษัทแล้วเช่นกัน แต่ไม่ว่าจะทำงานที่ไหนก็ตาม สิ่งที่จะช่วยผ่อนคลายในช่วงเวลาแห่งวันหยุด ก็คงจะหนีไม่พ้นการนอนเฉยๆ แล้วดูหนังสนุกๆ ไปด้วย เพื่อเป็นการพักผ่อนหย่อนใจ แถมในปีนี้ก็มีทั้งหนัง และซีรีส์ดีๆ ที่น่าดูกันเยอะเต็มไปหมด โดยเฉพาะซีรีส์เกาหลีที่ปีนี้ก็มีข่าวคราวว่าจะมีเรื่องสนุกๆ น่าติดตามดูกันเยอะมาก สามารถเข้าไปดู 40 ซีรี่ย์เกาหลี Netflix 2022 แนะนำล่าสุดได้ที่นี่ ส่วนใครที่ชอบดูหนังบน Netflix แต่ว่าไม่อยากจะมาคอยนั่งอ่านซับไทย ก็สามารถเข้าไปดู 10 หนัง Netflix พากย์ไทยน่าดูในปี 2565 กันได้เลยเช่นกัน

**ดูหนัง 50 หนัง Netflix แนะนำ 2023 ห้ามพลาด!ที่นี่**

ส่วนในปี 2022 นี้ก็มีหนังน่าดูหลายเรื่องมากๆ ทั้งหนังของ Netflix ที่ทำขึ้นมาเองก็หลายเรื่อง หรือว่าจะเป็นหนังเด็ดหนังดัง ที่ถึงแม้ว่าจะเป็นหนังเก่าที่ออกมานานแล้ว แต่ก็ยังดูได้แบบสนุกและน่าติดตามดูกันยาวๆ หลายเรื่องอีกเหมือนกัน ซึ่งเราก็ได้เคยแนะนำกันไปแล้วในปีที่แล้วถึง 50 เรื่อง จนมาถึงปีนี้ก็มีหนังเพิ่มเข้ามาอีกเยอะกว่าเดิมอีก ใครที่กำลังมองหาหนังน่าดูบน Netflix กับวันหยุดยาว หรือว่าวันหยุดเพื่อพักผ่อนก็ลองเข้ามาเลือกดูหนังน่าดูบน Netflix ที่วันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำกันทั้งหมด 50 เรื่องที่ห้ามพลาดเด็ดขาด จะมีหนัง Netflix 2022 น่าดูที่สนุกๆ เรื่องไหนบ้างในปีนี้ หรือถ้าใครอยากดูหนัง และซีรีส์แบบแยกหมวดหมู่ต่างๆ สามารถกดเข้าเลือกดูได้ตามนี้เลย (26 หนังซอมบี้เกาหลี ฝรั่ง บน Netflix, 20 อนิเมะต่อสู้ และ 20 หนังเอาชีวิตรอด)

50 หนัง Netflix แนะนำในปี 2022

  1. Don’t Look Up
  2. Love and Leashes: รักจูงรัก
  3. Marriage Story: แมริเอจ สตอรี่
  4. The Tinder Swindler: สิบแปดมงกุฎทินเดอร์
  5. Red Notice
  6. The Power of the Dog
  7. The Privilege: เดอะ พริวิเลจ
  8. I Care a Lot: ห่วง… แต่หวังฮุบ
  9. The Irishman: คนใหญ่ไอริช
  10. Army of the Dead: แผนปล้นซอมบี้เดือด
  11. Army of Thieves: แผนปล้นยุโรปเดือด
  12. Enola Holmes: เอโนลา โฮล์มส์
  13. The White Tiger: พยัคฆ์ขาวรำพัน
  14. Okja: โอคจา
  15. OXYGEN: ออกซิเจน
  16. Love and Monsters: เลิฟ แอนด์ มอนสเตอร์
  17. The Medium: ร่างทรง
  18. Gone Girl: เล่นซ่อนหาย
  19. Green Book: กรีน บุ๊ค
  20. The Terminal: ด้วยรักและมิตรภาพ
  21. The Good Liar: เกมลวง ซ้อนนรก
  22. HOME TEAM: โฮมทีม
  23. After: อาฟเตอร์
  24. After We Collided: อาฟเตอร์ วี โคไลเด็ด
  25. After We Fell: อาฟเตอร์ วี เฟลล์
  26. Texas Chainsaw Massacre: สิงหาสับ 2022
  27. Boyhood: บอยฮู้ด
  28. The Bridges of Madison County
  29. Bohemian Rhapsody: โบฮีเมียน แรปโซดี
  30. The Intern: ดิ อินเทิร์น โก๋เก๋ากับบอสเก๋ไก๋
  31. Seven: เซเว่น เจ็ดข้อต้องฆ่า
  32. The Lighthouse: เดอะ ไลท์เฮาส์
  33. The Big Short: เกมฉวยโอกาสรวย
  34. Sleepers: คนระห่ำแตก
  35. Eat Pray Love: อิ่ม มนต์ รัก
  36. Meet Joe Black: อลังการรักข้ามโลก
  37. Memoirs of a Geisha: นางโลมโลกจารึก
  38. Project Power: พลังลับพลังฮีโร่
  39. Fear Street Part One: ถนนอาถรรพ์ ภาค 1: 1994
  40. Fear Street Part Two: ถนนอาถรรพ์ ภาค 2: 1978
  41. Fear Street Part Three: ถนนอาถรรพ์ ภาค 3: 1966
  42. Happy Together: โลกนี้รักใครไม่ได้นอกจากเขา
  43. The Shawshank Redemption: ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง
  44. La La Land: นครดารา
  45. Brokeback Mountain: หุบเขาเร้นรัก
  46. Sweet & Sour: รักหวานอมเปรี้ยว
  47. Tick, Tick… Boom!
  48. Parasite: ชนชั้นปรสิต
  49. Joker: โจ๊กเกอร์
  50. Howl’s Moving Castle: ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์

แนะนำ 50 หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดูที่ห้ามพลาด!

สำหรับหนัง Netflix 2022 ทั้ง 50 เรื่องที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นหนังที่สร้างจาก Netflix เองเลยหลายเรื่อง ที่มีเนื้อเรื่องสนุกๆ และได้รับความนิยมสูงจากคนที่ดูแล้วให้คะแนนไว้สูง รวมไปถึงเรื่องที่ไม่ได้สร้างจาก Netflix โดยตรง แต่เป็นการนำเข้ามาฉายอีกหลายเรื่องมารวมกัน ซึ่งบางเรื่องอาจจะเป็นหนังเก่าที่เป็นหนังดีหนังดังอยู่แล้ว บางเรื่องก็เป็นหนังใหม่ที่นำเข้ามาฉายและยังคงอยู่บน Netflix มาอย่างยาวนาน ใครชอบหนังแนวไหนก็สามารถกดเข้าไปดูกันได้เลย ส่วนใครที่ยังไม่ได้สมัครแพ็กเกจกับ Netflix แนะนำว่าให้สมัครให้เรียบร้อยก่อน ถึงแม้ว่าในตอนนี้จะไม่มีให้ทดลองดูฟรี 1 เดือนแล้วก็ตาม แต่แพ็กเกจแบบครอบครัวคุ้มๆ ที่สามารถหารกับเพื่อน หรือคนรู้จักในราคาถูกก็จ่ายเพียงไม่กี่บาทต่อเดือนเท่านั้น สามารถกดเข้าไปดูวิธีสมัคร Netflix แบบคุ้มๆ ได้ที่นี่ ใครที่สมัครเรียบร้อยแล้วก็ไปดูกันเลยว่ามีหนัง Netflix 2022 เรื่องไหนน่าดูบ้าง

1. Don’t Look Up (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 1

หนังดีหนังดังและเป็นหนังที่เป็นที่พูดถึงจากทั้งต่างประเทศ รวมไปถึงประเทศไทยเราเอง ที่เนื้อเรื่องหลักๆ ของหนังเรื่องนี้จะเป็นการเสียดสีสังคมแบบตลกร้ายของอเมริกา ซึ่งเรื่องนี้มีพากย์ไทยด้วย แถมยังแปลไทยออกมาได้สนุกสมจริงอีกต่างหาก และก็ไม่ต้องกลัวว่าไม่รู้เรื่อการเมืองจะดูไม่รู้เรื่อง เพราะตัวหนังก็ทำออกมาให้ดูและเข้าใจได้ง่ายๆ อยู่แล้ว โดยเรื่องนี้ได้พูดถึงนักดาราศาสตร์ ดร.แรนดัล มินดี้ พร้อมกับนักศึกษาอย่าง เคต ดิบิแอสกี้ ที่ไปเจอกับดาวเคราะห์น้อยที่กำลังจะพุ่งเข้ามาชนโลกในอีก 6 เดือน แต่เมื่อพวกเขานำเรื่องนี้ไปเสนอประธานาธิบดี และออกแถลงข่าวออกไปกลับไม่มีใครเชื่อเลย แถมยังไม่ค่อยได้รับความสนใจอีก พวกเขาจึงต้องพยายามบอกถึงปัญหาเหล่านี้ และกลายมาเป็นเรื่องที่เสียดสีสังคมนั่นเอง สิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้น่าสนใจและเล่นบทได้อยู่หมัด ก็คือเหล่านักแสดงดังและแสดงได้เก่งมากๆ ด้วย


2. Love and Leashes: รักจูงรัก (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 2

หนัง Netflix 2022 ของเกาหลีที่กำลังได้รับความนิยมสูงมากในตอนนี้ ซึ่งเรื่องนี้ต้องบอกก่อนว่าเป็นหนังเรท 18+ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเพศ แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นโป๊เปลือยอะไรขนาดนั้นนะ จากที่ลองดูแล้วก็สนุกปนตลกมากจริงๆ โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ ชองจีอู พนักงานสาวสวยที่มีหน้าที่การงานดี ทำงานเก่ง แต่ว่าเธอก็เบื่อๆ กับชีวิตที่เป็นอยู่ จนกระทั่งไปพบความลับเรื่องรสนิยมทางเพศของ ชองจีฮู รองผู้จัดการคนใหม่เข้า เพราะว่าหยิบของที่ส่งมาผิด แต่เมื่อเธอรู้ความลับและช่วยปกปิดเรื่องนี้เอาไว้ ทำให้ชองจีฮูอยากให้เธอมาเป็นนายหญิงของเขา จากตอนแรกที่เธอปฏิเสธ จนนานๆ เข้าเธอก็เริ่มอยากจะรู้ว่าจะเป็นอย่างไร จนทั้งคู่ได้ลองสัมผัสประการณ์การเป็นนายหญิง และการเป็นทาสกับรสนิยมทางเพศแบบเจ็บปวดในสัญญา 3 เดือน จากความคิดตอนแรกเพียงคู่ขาก็เริ่มเปลี่ยนเป็นความรักขึ้นเรื่อยๆ เรื่องจะเป็นยังไงต้องไปลองดูกันเอาเองนะ


3. Marriage Story: แมริเอจ สตอรี่ (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 3

หนัง Netflix 2022 น่าดูเรื่องต่อมาเป็นหนังรางวัลที่การันตีด้วยออสการ์ ที่ถึงแม้ว่าตัวพลอตเรื่องถ้าดูแล้ว ก็เป็นหนังที่เกี่ยวกับการหย่าร้าง และการใช้ชีวิตที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นจริงในชีวิตคู่ แต่ว่าหนังก็ทำออกมาได้ครบทุกอารมณ์ เรียกได้ว่าใครที่ชอบแนวนี้อยู่แล้ว น่าจะลิสต์ไว้เป็นหนังเรื่องโปรดได้เลย เรื่องนี้ได้เล่าถึงชีวิตของ ชาร์ลี ผู้กำกับละครเวทีกับ นิโคล อดีตนักแสดงสาวที่อยากจะกลับมาเล่นละครอีกครั้ง หลังจากที่ได้ติดตามชาร์ลีมาโดยตลอด จนกระทั่งทั้งสองมีลูกคือ เฮนรี ที่เป็นเหมือนสิ่งที่ทำให้ทั้งสองยังคงต้องผูกพันกันอยู่ หลังจากที่ทั้งสองคุยกันและตัดสินใจแยกกันอยู่ กลายเป็นการฟ้องหย่าเกิดขึ้น และจากที่ตกลงกันได้เป็นอย่างดี ก็กลายมาเป็นเรื่องที่ต้องขึ้นศาลเพื่อขอสิทธิเลี้ยงดูเฮนรี จนทำให้ความสัมพันธ์ทั้งหมดที่เคยมีมาค่อยๆ จางหายไปทุกที


4. The Tinder Swindler: สิบแปดมงกุฎทินเดอร์ (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 4

หนังที่ถูกพูดถึงกันเป็นวงกว้าง ซึ่งเรื่องนี้เป็นหนัง Netflix 2022 ที่ค่อนข้างจะเป็นแนวหนังสารคดีนิดหน่อย แต่ถ้าได้ลองดูแล้ว ก็จะสามารถเข้าใจเนื้อหาเหมือนกับดูหนังจริงๆ ได้เลย โดยเรื่องนี้จะเป็นการตีแผ่เรื่องราวของการแฝงตัว และใช้ Social Media เป็นเครื่องมือทำให้คนที่หลงเชื่อถูกหลอก เรื่องราวแบบนี้ความจริงก็สามารถเห็นได้จากข่าว และเรื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงอยู่เสมอ แต่เรื่องนี้จะพูดถึงสาวสองคนคือ ซีซิล และ เพอร์นิลลา ที่ใช้ Tinder (แอพหาคู่ชื่อดัง) และปัดขวาไปเจอกับ  ไซมอน เลวีฟ ที่บอกว่าตัวเองนั้นเป็นลูกของมหาเศรษฐี และพาเธอไปพบเจอกับสังคมความหรูหราอยู่สบาย ที่ทั้งสองคนไม่เคยเจอมาก่อน และคิดว่าเจอเข้ากับเจ้าชายเข้าแล้วประมาณนั้นเลย แต่ความจริงเบื้องหลังสิ่งเหล่านี้ ยังมีเรื่องเลวร้ายที่ทั้งสองยังไม่รู้ว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง


5. Red Notice (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 5

หนัง Netflix 2022 แนวบู๊ที่ได้ทั้งเดอะร็อค และนักแสดงชั้นนำมารวมตัวกันอย่าง ไรอัน เรย์โนลด์ กับ แกล กาด็อต โดยเนื้อเรื่องไม่ได้มีอะไรมากเลย แค่เป็นการจับโจรขโมยของระดับเทพ ที่เป็น หมายแดง (Red Notice) จากตำรวจทั่วโลกใช้เรียก เพื่อไล่ล่าตัวอาชญากรตัวเป้งๆ ที่จับตัวยาก และเป็นคนที่โลกต้องการตัวมากที่สุด หนึ่งในนั้นก็คือ โนแลน บูธ ที่หวังจะขโมยไข่ในตำนาน และเก็บมาให้ครบคอลเล็คชั่นทั้งหมดที่มีในโลกนี้ แต่เรื่องนี้ก็ต้องถูก จอห์น ฮาร์ตลีย์ FBI มือฉมังที่จับตัวเขาได้ แต่ก็ต้องมาร่วมมือช่วยกันตามหาของที่หายไป หลังจากที่จับตัวบูธได้แล้ว ทั้งคู่กับร่วมมือกันตามหาตัว เดอะบิชอป และขโมยของให้ได้ก่อนเดอะบิชอปที่เป็นหมายแดงอยู่เหมือนกันให้ได้ และด้วยการร่วมมือกันตามหานี้เอง ทำให้มีเรื่องระทึกใจ บู๊สู้กันแบบบ้าระห่ำ และมีเรื่องที่คาดไม่ถึงอยู่ด้วยเช่นกัน


6. The Power of the Dog (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 6

หนัง Netflix 2022 ที่ต้องบอกว่าน่าดูมากๆ ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นหนังที่คาดว่าจะได้รับรางวัลด้วย จากเนื้อหาที่ว่าด้วยความเป็นชายชาตรี กับเรื่องเพศสภาพที่ยังคงมีการกดขี่เพศหญิงของ ฟิล ที่ถึงแม้ว่าเขาจะร่ำรวยมาก แต่จิตใจเขากลับคับแคบ และเย่อหยิ่ง พร้อมกับความมั่นใจในความเป็นชายสูง ต่างจากน้องชายของเขาคือ จอร์จ ที่ไม่ได้เป็นอย่างพี่ชายเขา และดันไปพา โรส หญิงหม้ายลูกติดคือ ปีเตอร์ เข้ามาอยู่ร่วมในบ้านด้วย ถึงแม้ว่าฟิลจะต่อต้านและไม่ยอมให้ผู้หญิงเข้ามายุ่งในครอบครัวก็ตาม หลังจากนั้นฟิลก็คุกคามเธอ และกดขี่ทั้งสองคนจนถึงขั้นที่โรสติดเหล้า และเสียผู้เสียคนไปเลยทีเดียว แต่หลังจากนั้นไม่นานเขากลับเริ่มใจอ่อน และทำตัวดีกับปีเตอร์มากขึ้น ทั้งการสอนให้ขี่ม้า หรือเรื่องอื่นๆ จนทำให้จอร์จและโรสเริ่มเห็นถึงความแปลกไป เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปดูกันเอง แต่บอกได้เลยว่าหักมุมแบบคิดไม่ถึงแน่นอน


7. The Privilege: เดอะ พริวิเลจ (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 7

หนังสัญชาติเยอรมันที่เกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมชาติ และออกจะสยองขวัญในบางฉากด้วย ถึงแม้ว่าจะเป็นหนังที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก แต่ถ้าได้ลองดูแล้วก็ถือว่าสนุกไม่น้อยเลยเหมือนกัน ด้วยนักแสดงที่เล่นได้ดีจนอินไปกับบทด้วย ว่าด้วยเรื่องราวของ ฟินน์ ลูกชายของครอบครัวที่ร่ำรวย และเป็นลูกชายคนสุดท้ายของครอบครัวด้วย ซึ่งในตอนเด็กเขาเคยเจอกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติมาแล้ว และเรื่องนี้เองก็ทำให้พี่สาวคนโตคือ อันนา เสียชีวิตลงไป พร้อมกับเรื่องราวที่ยังคงฝังใจเขามาตลอดตั้งแต่เล็กจนโต ถึงขั้นที่ต้องรักษาจิตแพทย์เลยทีเดียว จนกระทั่งเขาได้พบกับเหตุการณ์แบบนั้นอีกครั้ง เขาจึงค้นหาความจริงว่ามันคืออะไรกันแน่ จะเป็นความหลอนของตัวเอง หรือว่ามันเกิดขึ้นจริงๆ พร้อมกับเพื่อนในโรงเรียนอีกสองคน ที่เข้ามาช่วยค้นหาความจริงในครั้งนี้ด้วย เรื่องนี้ดูได้เพลินๆ ดูแก้เบื่อได้ดีเลย


8. I Care a Lot: ห่วง… แต่หวังฮุบ (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 8

หนัง Netflix 2022 เรื่องต่อมานี้เป็นหนังจาก Netflix ที่สนุกพอสมควรเลย สำหรับคนที่ชอบหนังแนวชิงไหวพริบ และการเอาตัวรอดแบบมีฉากให้หักมุมกันเล็กน้อย โดยเรื่องนี้ได้เล่าถึงหญิงสาวชื่อว่า มาร์ลา เกรย์สัน ที่เบื้องหน้าของเธอเปรียบเสมือนนางฟ้า ที่คอยดูแลเอาใจใส่ผู้สูงอายุ แต่คนที่เธอเลือกดูแลนั้นจะต้องเป็นคนที่รวย และไม่มีลูกหลานหรือคนรับมรดก ซึ่งคนที่คอยช่วยเธอค้นหาก็คือพยาบาลในโรงพยาบาลนั่นเอง จนกระทั่งเธอได้พบเข้ากับ เจนนิเฟอร์ ปีเตอร์สัน หญิงชราที่สืบค้นประวัติแล้วไม่มีใคร ไม่มีแม้แต่ลูกหลาน แต่เธอนั้นร่ำรวยมาก มาร์ลาจึงได้วางแผนเหมือนกับที่เคยทำมา นั่นคือการเข้าไปดูแลและหวังจะฮุบสมบัติทั้งหมด แต่เรื่องราวไม่ง่ายเหมือนที่เคยทำมา เพราะเมื่อสืบประวัติลึกลงไปแล้ว เธอก็ต้องพบว่าเจนนิเฟอร์นั้นไม่ได้ตัวคนเดียว แต่เธอมีความสัมพันธ์บางอย่างกับแก๊งมาเฟียรัสเซียสุดโหด โรมัน ลุนยอฟ สิ่งที่เธอต้องเจอหลังจากรู้ความจริงก็เกือบทำให้เธอเอาชีวิตไม่รอดเช่นกัน


9. The Irishman: คนใหญ่ไอริช (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 9

หนังมาเฟียที่ได้รางวัลกับเขาด้วย ซึ่งเรื่องนี้ถึงแม้ว่าจะฉายออกมานานแล้ว แต่ด้วยเนื้อหาที่ยังคงสนุกและน่าดูอยู่ จึงทำให้กลายเป็นหนัง Netflix 2022 น่าดูมาถึงในปีนี้เลย โดยเรื่องนี้จะเป็นการพูดถึง แฟรงค์ เชียแรน ในวัยอายุ 50 ปีที่เป็นมาเฟียชาวไอริช แต่เขานั้นได้เข้าไปอยู่ในประเทศอเมริกา และมีเบื้องหน้าการทำงานเกี่ยวกับรถบรรทุก แต่เบื้องหลังที่แท้จริงของเขานั้นพัวพันกับแกงค์มาเฟียที่นั่น ที่สำคัญก็คือเขาถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม และคนที่ถูกฆาตกรรมก็คือผู้นำสหภาพแรงงานของอเมริกันด้วย เขาจึงต้องใช้ความอดทนในการใช้ชีวิต และยังเป็นคนท้ายๆ ที่อยู่ในวงการมาเฟียอีกด้วย หนังเรื่องนี้ยาวมากกว่า 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว แต่ก็สนุกเต็มอิ่มมากๆ ด้วย


10. Army of the Dead: แผนปล้นซอมบี้เดือด (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 10

หนัง Netflix 2022 เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ถึงแม้ว่าจะเป็นหนังซอมบี้สุดฮิต ที่ทำออกมาหลายต่อหลายเรื่อง แต่ว่าเรื่องนี้ก็ยังเอาซอมบี้มาเล่นใหม่ในบทเนื้อเรื่องที่น่าสนใจมากกว่าเดิมด้วย โดยเรื่องนี้ได้เล่าถึงอดีตทหารรับจ้าง สก็อต วอร์ด ที่ตอนนี้มาทำงานทั่วไปปกติ จนกระทั่งได้การว่าจ้างจาก บลาย ทานากะ ให้ไปนำเงินจากตู้เซฟในลาสเวกัส เพื่อแลกกับเงินก้อนโตเช่นกัน ถึงแม้ว่าจะดูเหมือนเป็นงานธรรมดา แต่ที่ลาสเวกัสนั้นกำลังจะถูกปูพรมจากรัฐบาล เนื่องจากในพื้นที่นั้นมีฝูงซอมบี้เดินกันเพ่นพ่านเต็มไปหมด สก็อตจึงต้องรวบรวมคนที่มีฝีมือดี เพื่อเข้าไปเอาเงินออกจากตู้เซฟ และยังต้องบุกฝ่าดงซอมบี้ พร้อมกับต้องวางแผนออกมาให้ทันก่อนที่จะโดนระเบิดปูพรมอีก และสิ่งที่เป็นปัญหามากที่สุด ก็หนีไม่พ้นพวกซอมบี้ที่มันฉลาดกว่าที่เขาคิดเอาไว้เสียอีก


11. Army of Thieves: แผนปล้นยุโรปเดือด (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 11

ต่อเนื่องกันด้วยหนังภาคต่อของ Army of the Dead หรือจะบอกว่าเป็นภาคเสริมก็คงไม่ผิดนัก เพราะเรื่องนี้ได้นำตัวละครหลักในเรื่องนั้นมาทำเป็นหนัง เพื่อสานต่อความสนุกให้คนดู โดยเรื่องนี้จะเป็นการพูดถึงตัวละครอย่าง ดีเทอร์ นักสะเดาะกลอนมือฉมังจากภาคที่แล้ว แต่จะเป็นการพูดถึงในช่วงก่อนหน้าที่จะไปเจอซอมบี้ และเขายังเป็นพนักงานธนาคารธรรมดา ที่ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น เว้นแต่ว่าเขานั้นหลงใหลในตู้เซฟในตำนานทั้ง 5 อันเป็นอย่างมาก ตู้เซฟนี้เองก็เป็นจุดเชื่อมระหว่างภาคหลัก และภาคแยกอย่างเรื่องนี้ด้วย ครั้งนี้คนที่ชวนเขาเข้ามาร่วมงานก็คือเกว็น หญิงสาวที่รู้ถึงความสามารถในตัวเขา และทำให้เรื่องนี้เปลี่ยนชีวิตดีเทอร์ไปเลย ความสนุกของเรื่องนี้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีซอมบี้วิ่งไล่แต่ก็เป็นหนังปล้นที่สนุก และน่าติดตามมากๆ


12. Enola Holmes: เอโนลา โฮล์มส์ (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 12

หนังที่ตัวแอดชอบมากอีกหนึ่งเรื่องของ Netflix ที่เกี่ยวกับนักสืบชื่อดังในตำนานอย่าง เชอร์ล็อก โฮล์มส์ แต่ว่าหนัง Netflix 2022 เรื่องนี้ไม่ได้เล่าถึงตัวของเชอร์ล็อก โฮล์มส์ โดยตรง แต่ว่าจะเป็นการเล่าเรื่องของน้องสาวของเขานั่นก็คือ เอโนลา โฮล์มส์ เด็กสาวที่มีชื่อแปลกกว่าคนอื่นเขา เนื่องจากแม่ของเธอชอบเล่นเกมสะกดคำ จึงได้ตั้งชื่อกลับคำมาจาก Alone และเธอก็ใช้ชีวิตอยู่กับแม่สองคนหลังจากที่พ่อเสียชีวิต จนกระทั่งเมื่อถึงอายุ 16 ปีแม่ของเธอก็หายตัวไป เธอจึงขอความช่วยเหลือจากพี่ๆ ของเธอ ทำให้พี่ชายทั้งสองคือเชอร์ล็อก โฮล์มส์ และไมครอฟต์ โฮล์มส์ เข้ามาช่วยดูแล แต่ด้วยความเจ้าระเบียบของไมครอฟต์ ทำให้เธอต้องการหนีออกไปตามหาแม่ด้วยตัวเอง โดยมีเบาะแสจากแม่ของเธอเองที่ทิ้งไว้ให้เป็นตัวช่วย เรื่องจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตามดูกันเอาเองนะ


13. The White Tiger: พยัคฆ์ขาวรำพัน (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 13

หนัง Netflix 2022 ที่เป็นหนังอินเดียโด่งดัง และได้รับความนิยมมากมาระยะหนึ่ง ด้วยเนื้อเรื่องที่สนุกน่าติดตาม และยังหักมุมในตอนท้าย ซึ่งเรื่องนี้ได้สะท้อนสังคมของอินเดียทั้งเรื่องชนชั้น และเรื่องการทำงานด้วย ว่าด้วยเรื่องของ พลราม ฮาลไว เด็กหนุ่มที่ชอบเรื่องภาษาอังกฤษ และเรียนรู้ได้ไวกว่าคนอื่นทั่วไป แต่ด้วยความยากจนของทางบ้าน ทำให้เขาไม่ได้เรียนต่อ และต้องไปช่วยงานพี่ชาย กับพ่อของเขา แต่ความคิดของเขาที่ไม่อยากจะย่ำอยู่ที่เดิม จึงได้ออกจากการช่วยพ่อและไปเป็นคนขับรถให้มหาเศรษฐีในเมืองคือ อโศก และ พิงกี้แฟนสาวที่เพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ การเรียนรู้และการทำงานให้อโศกนั้นเริ่มต้น และดำเนินไปอย่างดี จนกระทั้งมีเรื่องร้ายแรงเกิดขึ้น ทำให้พลรามโดนหักหลังจากคนที่เขาไว้ใจมากที่สุด เขาจึงต้องเอาตัวรอดและขึ้นมาเป็นพยัคฆ์ขาว เพื่อก้าวข้ามชนชั้นของด้วยตัวเองให้ได้


14. Okja: โอคจา (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 14

สำหรับคนที่หาหนังให้เด็กๆ นั่งดูยามว่างไม่ได้ออกไปไหน แนะนำหนังเรื่องนี้เลย แถมเรื่องนี้ก็เป็นหนังที่ได้รับเลือกให้ไปฉายที่เมืองคานส์ด้วย แต่คิดว่าถ้าผู้ใหญ่มาดูอาจจะไม่อินกับตัวหมูอ้วนเท่าไหร่ เรื่องนี้ได้เล่าถึงเรื่องราวของบริษัท มิแรนโด คอร์ปอเรชั่น ที่มี CEO คือลูซี่ มิแรนโด ค้นหาแนวทางแก้ปัญหาการขาดแคลนอาหาร และได้ปรับเปลี่ยนพันธุกรรมของหมู ให้กลายเป็นซุปเปอร์หมูตัวใหญ่ และส่งไปให้เมืองต่างๆ เพื่อเลี้ยงดูให้ตัวอ้วนพี หลังจากครบเวลาที่กำหนดก็จะนำตัวกลับมากิน แต่ว่า มีจา ที่เลี้ยงหมูโอคจามาตั้งแต่ยังเล็ก ไม่อยากให้โอคจาถูกนำไปกิน เธอจึงต้องออกเดินทางเพื่อปกป้อง และช่วยเหลือให้รอดพ้นจากเงื้อมมือมิแรนโด คอร์ปอเรชั่นให้ได้ ความจริงหนังเรื่องนี้เป็นหนังดีใช้ได้เลย จะดูเพลินๆ แก้เบื่อก็ได้เหมือนกัน


15. OXYGEN: ออกซิเจน (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 15

หนัง Netflix 2022 น่าดูเรื่องนี้ต้องบอกก่อนว่าใครไม่ชอบพื้นที่แคบๆ หรือดูหนังแนวอึดอัดไม่ได้ต้องหนีไปก่อนเลย เพราะว่าเรื่องนี้แทบทั้งเรื่องจะพูดถึงคนที่ติดอยู่ในแคปซูลที่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร และแคปซูลนี้อยู่ที่ไหน พร้อมกับหญิงสาวที่ตื่นขึ้นมา ก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใครมาอยู่ที่นี่ได้อย่างไรด้วย จะมีก็เพียง AI ที่ชื่อ มิโล คอยพูดตอบโต้ด้วย และยังช่วยค้นหาตัวตนของเธอว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร และจะออกไปจากแคปซูลนี้อย่างไร สิ่งที่กดดันไม่ใช่เพียงการอยู่ในพื้นที่คับแคบ แต่ว่าทรัพยากรสำคัญอย่างออกซิเจน ก็ค่อยๆ หมดลงทีละน้อย ถ้าเธอออกไปจากที่นี่ไม่ได้ ออกซิเจนที่มีอยู่ก็จะหมดลงนั่นเอง เรื่องนี้หนังจะค่อยๆ เฉลยความจริงไปพร้อมกับคนดูเลย เวลาดูก็จะติดตามลุ้นไปด้วยโดยไม่รู้ตัวเลยแหละ


16. Love and Monsters: เลิฟ แอนด์ มอนสเตอร์ (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 16

หนัง Netflix 2022 น่าดูเรื่องต่อมานี้เป็นหนังแนวแอคชั่นผจญภัย และเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์สัตว์ประหลาดบนโลก ซึ่งพวกมันมาพร้อมกับอุกกาบาตที่พุ่งชนมายังโลก และนำเชื้อบางอย่างมาด้วย ทำให้สัตว์ต่างๆ กลายพันธุ์ และทำให้คนที่รอดชีวิตอยู่ต้องหลบซ่อนเป็นเวลากว่า 7 ปี แถมคนที่รอดอยู่ก็เหลือน้อย และต้องหนีลงไปอยู่ใต้บังเกอร์แทน แต่หลักๆ แล้วจะเป็นการพูดถึง โจเอล ชายหนุ่มผู้รอดชีวิต และอยู่ร่วมกับคนอื่นๆ โดยตัวเขาเป็นคนที่ค่อนข้างจะสู้อะไรกับตัวไหนไม่ได้เลย แต่เมื่อเขาได้รับการติดต่อจากแฟนเก่าคือ เอมมี่ ที่ไม่ได้พบกันเลยหลังจาก 7 ปีที่อุกกาบาตตก และเขาคิดว่าเธอเสียชีวิตไปแล้ว เขาจึงได้ออกตามหาตัวเอมมี่ และออกไปเผชิญกับโลกที่เขาไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิตนี้


17. The Medium: ร่างทรง (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 17

หนังไทยที่ได้รับคำวิจารณ์กันเยอะมาก ทั้งที่ไปทิศทางดีและเรื่องอื่นๆ ปะปนกันไป ซึ่งหนัง Netflix 2022 เรื่องนี้จะเป็นการเล่าถึงความเชื่อของไทยเราเป็นหลัก แต่ตอบจบของหนังถ้าใครเคยอ่านรีวิวมาบ้างแล้วก็จะพอรู้ ว่ามันจะเลยเถิดออกทะเลไปหน่อย แต่ถ้าเป็นต้นเรื่องถึงกลางเรื่องก็ถือว่ามีความน่ากลัว และแอบหลอนบ้างในบางฉาก โดยเรื่องนี้จะพูดถึงการถ่ายสารคดีเกี่ยวกับ ร่างทรง ในภาคอีสานที่เรียกกันว่า ย่าบาหยัน ที่ชาวอีสานให้ความเคารพ และได้สัมภาษณ์ป้านิ่มที่เป็นผู้สืบทอดย่าบาหยันกันมารุ่นสู่รุ่น ที่สำคัญก็คือการสืบทอดนี้จะต้องเป็นผู้หญิงในตระกูลของป้านิ่มเท่านั้น อีกด้านหนึ่งก็คือ มิ้งค์ หญิงสาวที่เป็นลูกของพี่สาวป้านิ่ม ที่มีอาการแปลกๆ ขึ้นทุกวัน ก็แน่นอนว่าคนที่มีแนวโน้มจะรับการสืบทอดก็คือมิ้งค์นั่นเอง แต่ก็ยังมีปริศนากับความหลอนรอให้ไปค้นหากันอยู่ด้วย


18. Gone Girl: เล่นซ่อนหาย (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 18

หนังเก่าที่ยังคงมีความสนุกและน่าติดตามไปกับตัวละคร ที่อยู่ดีๆ ก็หายตัวไปอย่างปริศนา และการออกตามล่าหาความจริงที่ร่วมลุ้นตื่นเต้นไปทุกๆ ฉาก ว่าด้วยเรื่องของคู่รักของ นิก ดันน์ และภรรยา เอมี่ ดันน์ ได้ย้ายจากนิวยอร์กมาอยู่ที่มิสซูรี เนื่องจากปัญหาการใช้ชีวิตคู่ และเรื่องการงงานกับเศรษฐกิจที่ไม่สู้ดีนัก ซึ่งการย้ายมาที่นี่ทุกอย่างก็ต้องเปลี่ยนไป ทั้งสภาพสังคมและการใช้ชีวิตของทั้งสองเปลี่ยนไปหนักกว่าเดิม เมื่อทุกอย่างเปลี่ยนไป ความสัมพันธ์ที่เหมือนจะสลายลงไปทุกที ในวันครบรอบวันแต่งงานก็มีเรื่องให้ทุกคนตกใจ เมื่อภรรยาของนิกหายตัวไป และทิ้งร่องรอยบางอย่างเอาไว้ และแน่นอนว่าเรื่องนิกตกเป็นผู้ต้องสงสัยทันที การพิสูจน์หาความจริง และการค้นหาภรรยาที่หายตัวไปจึงเริ่มต้นขึ้น พร้อมกับปริศนาอีกหลายอย่าง


19. Green Book: กรีน บุ๊ค (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 19

หนัง Netflix 2022 ที่เป็นหนังดีขึ้นหิ้งเข้าชิงหนังรางวัลออสการ์กันเลยทีเดียว ด้วยเรื่องราวที่เข้มข้นครบรส ทั้งสนุกและอินไปกับตัวละคร ในยุคที่ยังมีการเหยียดสีผิวกันอยู่คือช่วง 1930-1960 ที่คนผิวสีจำเป็นต้องพก Green Book ไปไหนมาไหนเพื่อค้นหาร้านที่สามารถเข้าไปได้ ซึ่งเนื้อเรื่องจะพูดถึงตัวของ โทนี่ ลิป ขาโหดประจำย่านบรองซ์ในนิวยอร์ก และด้วยความทะนงตัวกับนิสัยที่โผงผางของเขา บวกกับช่วงที่เขาหางานไม่ได้ จนได้ไปพบเข้ากับงานคนขับรถให้กับ ดอน เชอร์ลีย์ นักเปียโนผิวสีชื่อดัง การเดินทางไปยังพื้นที่ตอนใต้ของอเมริกา ที่ยังมีการเหยียดสีผิวรุนแรงอยู่ ทำให้การเดินทางในครั้งนี้ทั้งเสี่ยง และยังต้องคอยระวังตัวอยู่ตลอดเวลา พร้อมกับ Green Book ที่คอยนำทางให้พวกเขาทั้งสองเดินทางไปในครั้งนี้


20. The Terminal: ด้วยรักและมิตรภาพ (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 20

หนังดีที่ห้ามพลาดของจริง ถึงแม้ว่าจะเป็นหนังที่เข้าฉายมานานมากแล้วก็ตาม แต่เมื่อเปิดขึ้นมาดูทีไรก็ยังคงมีรอยยิ้ม และอิ่มใจไปกับตัวของหนังได้อย่างเหลือเชื่อ โดยหนัง Netflix 2022 เรื่องนี้ได้พูดถึงเรื่องราวของ วิกเตอร์ นาวอร์สกี้ ที่ได้เดินทางจากยุโรปมายังนิวยอร์ก เพื่อเหตุผลบางอย่างที่เขาจำเป็นต้องทำให้ได้ แต่เมื่อเขาขึ้นบินที่บ้านเมืองของเขาก็ดันเกิดการจลาจลขึ้น ทำให้เขานั้นไม่สามารถเข้าไปยังเมืองนิวยอร์กได้ และก็ไม่สามารถกลับบ้านได้ด้วย เขาจึงจำเป็นต้องกินนอนอยู่ในสนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี้ จนกว่าบ้านเมืองของเขาจะสงบลง แต่ผ่านไปนานเป็นเดือนก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้น เขาจึงได้เรียนรู้ที่จะอยู่ในสนามบินเพื่อเอาตัวรอด พร้อมกับผู้คนที่ทำงานในนั้น แถมยังต้องเจอกับแฟรงค์ ดิกสัน เจ้าหน้าที่สนามบินที่เบื่อกับการใช้ชีวิตของเขา และอยากเขาออกไปจากที่นี่อีกด้วย


21. The Good Liar: เกมลวง ซ้อนนรก (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 21

หนังเรื่องนี้ถ้าดูจากภาพปกตัวอย่างแล้วอาจจะคิดว่าเป็นหนังรัก หนังโรแมนติก แต่ไม่ใช่เลยถ้าได้ดูเนื้อเรื่องจริงๆ เพราะว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังระทึกขวัญ ที่มีเรื่องราวของการฆาตกรรมมาเกี่ยวข้องด้วย โดยเรื่องนี้ได้พูดถึง รอย คอร์ทเนย์ ชายชราที่ดูเหมือนจะไร้พิษสงจากเบื้องหน้า แต่ความจริงแล้วเขาเป็นนักต้มตุ๋นที่ไม่เคยมีใครจับได้ จนกระทั่งเขาได้พบกับ เบ็ตตี้ แม็คลีช สาวม่ายที่เจอกันผ่านทางอินเทอร์เน็ต ที่สำคัญคือเธอนั้นมีฐานะดีและร่ำรวยมาก เมื่อทั้งสองนัดเดทกัน และได้ลองคบหาดูใจกัน จากที่รอยหวังจะปอกลอกคนอื่นเหมือนที่เคยทำมา เขากลับรู้สึกดีกับเบ็ตตี้มากเกินไป จนเกิดเป็นความหายนะที่กำลังตามมาหาเขาโดยไม่รู้ตัว


22. HOME TEAM: โฮมทีม (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 22

หนัง Netflix 2022 แนวฟีลกู๊ดที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดีสนุกเพลินๆ เรียกว่าเป็นหนังที่ดูได้เรื่อยๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก แต่ก็ยังมีความซึ้งกินใจของแต่ละตัวละครด้วย โดยเรื่องนี้ได้สร้างมาจากเรื่องจริงของ ฌอน เพย์ตัน ที่เป็นอดีตโค้ชของทีมเนชันแนลฟุตบอลลีกที่ นิวออลีนส์ เซนต์ หลังจากที่เขาถูกพักงาน เนื่องจากเหตุการณ์บางอย่างทำให้เขายังกลับไปทำงานของตัวเองไม่ได้ อีกทั้งยังมีปัญหากับครอบครัวของตัวเองด้วย เขาจึงกลับมาหาลูกชายวัย 12 ปีของเขา ที่อยู่ในทีมอเมริกันฟุตบอลไม่ค่อยจะเอาไหนเท่าไหร่ และด้วยความเป็นโค้ชในตัวอยู่แล้ว เขาจึงได้อาสาเข้ามาเป็นโค้ชทีมฟุตบอลให้ทีมของลูกชาย และจะช่วยพาทีมไปคว้าชัยชนะให้ได้ พร้อมกับสานสัมพันธ์กับลูกชายไปในตัวด้วย


23. After: อาฟเตอร์ (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 23

หนัง Netflix 2022 ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนถึงขั้นมีภาคต่ออีกสองภาค และทุกภาคที่ทำออกมาก็ยังสนุก และชวนให้ติดตามอยู่ตลอดไปกับตัวของ เทสซ่า หญิงสาวที่ตลอดชีวิตของเธอต้องอยู่ในกรอบอยู่ตลอด จนกระทั่งเธอได้ก้าวเข้าสู่ชีวิตมหาลัย ชีวิตของเธอก็ต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล และถึงแม้ว่าเธอจะมีแฟนหนุ่มที่คบกันอยู่แล้ว เมื่อมาเจอกับ ฮาร์ดิน หนุ่มหล่อแนวแบดบอยประจำโรงเรียนที่ใครๆ ก็ต่างหลงใหล แถมยังเป็นลูกอธิการมหาวิทยาลัยอีกด้วย จากครั้งแรกที่เจอกันทั้งสองไม่ค่อยจะถูกกันเท่าไหร่ แต่เมื่อเจอกันบ่อยๆ ก็ทำให้ทั้งสองเริ่มคิดถึงกันมากขึ้น ถึงแม้จะมีข้อแตกต่างและข้อจำกัดบางอย่าง แต่ในความรู้สึกก็ห้ามกันไม่ได้อยู่ดี เรื่องนี้เป็นหนังโรแมนติกจิกหมอน ที่โด่งดังและน่าดูก็เพราะความสวยหล่อของนักแสดง และบทที่หวานปนเร่าร้อนชวนดูน่าติดตามนั่นแหละ


24. After We Collided: อาฟเตอร์ วี โคไลเด็ด (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 24

หนังภาคต่อของ After ที่เป็นเนื้อเรื่องต่อเนื่องมาจากภาคแรกเลย หลังจากที่ทั้งสองคนคือ เทสซ่า และ ฮาร์ดินนั้นทะเลาะกัน จนมาถึงภาคนี้ก็ได้เล่าต่อเนื่องมาที่ชีวิตของเทสซ่า ที่ต้องเริ่มชีวิตการฝึกงานและต้องเจอกันเพื่อนร่วมงานอย่าง เทรเวอร์ ที่เขาเองก็มีความรู้สึกที่ดีกับเทสซ่าด้วย ทำให้ฮาร์ดินนั้นมีคู่แข่งทางความรักมาเพิ่ม และเขาเองก็ต้องปรับตัวเองใหม่ เพื่อให้เทสซ่ายอมรับในตัวเขาอีกครั้งให้ได้ ภาคนี้จะค่อนข้างเป็นความรักจริงจังมากขึ้น ไม่เหมือนภาคแรกที่จีบกันไปมาแบบเด็กๆ อีกแล้ว แถมฮาร์ดินเองก็ต้องจริงจังกับเทสซ่ามากขึ้น ถ้าเขาไม่อยากเสียเธอไปอีกครั้ง และก็ต้องบอกเลยว่าภาคนี้ร้อนแรงกว่าภาคแรกพอสมควรเลย แต่ก็ยังมีฉากให้ฟินๆ กันอยู่เรื่อยๆ เหมือนเดิม ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็ติดเรท 18+ ด้วยเช่นกัน


25. After We Fell: อาฟเตอร์ วี เฟลล์ (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 25

หนังอีกภาคของ After ที่ยังคงเป็นหนังเร่าร้อน 18+ ต่อเนื่องมาเป็นภาคที่สาม และก็แน่นอนว่ายังคงเป็นเรื่องราวของเทสซ่า และพ่อหนุ่มฮาร์ดินอยู่เหมือนเดิม โดยหนัง Netflix 2022 น่าดูในภาคนี้จะเป็นการเล่าชีวิตต่อกันมาเลย แต่ว่าเนื้อเรื่องจะเข้มข้นและจริงจังมากกว่าเดิมขึ้นไปอีก เพราะเทสซ่าได้เจอกับพ่อของตัวเอง หลังจากที่ไม่ได้เจอกันมา 9 ปี (ก็คือต่อจากภาคที่แล้วตอนจบเลย) ซึ่งเธอก็ได้ชวนให้พ่อมาอยู่ด้วย และหวังว่าเขาจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองได้ โดยที่ฮาร์ดินนั้นไม่ค่อยเห็นด้วย เพราะกลัวว่าเทสซ่าจะต้องเจ็บอีก แถมยังต้องเจอกับบททดสอบใหม่ในวัยทำงาน โดยเทสซ่าอยากไปทำงานในฝันที่ซีแอตเทิล แต่ฮาร์ดินอยากให้ไปอยู่ด้วยกันที่ลอนดอน และก็ยังมีความลับบางอย่างที่ชวนให้เราต้องติดตามไปดูกันเองด้วย


26. Texas Chainsaw Massacre: สิงหาสับ 2022 (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 26

หนัง Netflix 2022 ที่ได้นำเรื่องราวของหนังดังมาหลายยุคหลายสมัย และถ้าใครเป็นคอหนังสยอง สับกันเละเลือดสาด ไม่มีใครไม่รู้หนังในชื่อสิงหาสับ กับเลื่อยอันใหญ่ที่พี่แกถือมาด้วยแน่ๆ ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้สานต่อความโหดดิบเถื่อนของเขาอีกครั้ง หลังจากผ่านไป 50 ปีจากเหตุการณ์สังหารหมู่ และเรื่องนี้ก็เป็นภาคต่อตรงๆ จากภาคแรกเลยด้วย ที่เหตุการณ์นั้นมีคนรอดชีวิตมาได้คนเดียวคือ แซลลีย์ และได้มีกลุ่มวัยรุ่น 4 คนที่เข้ามายังเมืองฮาร์โลว เพื่อที่จะทำธุรกิจและพานักลงทุนมาสร้างเมืองกันใหม่อีกครั้ง โดยที่พวกเขานั้นไม่รู้เลยว่าได้เข้าไปปลุกฆาตรกรหน้าหนังคนขึ้นมาอีกครั้ง ก็แน่นอนว่าสับกันเละเหมือนเดิม และภาคนี้แซลลีย์ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่อยากกลับมาแก้แค้นฆาตรกรตัวนี้ด้วย


27. Boyhood: บอยฮู้ด (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 27

หนัง Netflix 2022 เรื่องนี้น่าดูมาก ทั้งเนื้อเรื่องและการถ่ายทำที่ถ่ายทำมายาวนานถึง 12 ปี โดยเป็นการเล่าถึงตัวครของครอบครัวหนึ่ง ที่ถ่ายทำมาเรื่อยๆ แต่ละปี เราก็จะได้เห็นพัฒนาการของแต่ละคน การเติบโตของแต่ละช่วงชีวิต ซึ่งการเล่าเรื่องนี้จะพูดถึง เมสัน กับพี่สาวคือ ซาแมนธา ที่ใช้ชีวิตจากวัยเด็กขึ้นมาเป็นวัยรุ่น รวมไปถึงแม่ของเขาที่ต้องผ่านชีวิตร้อนหนาวมาร่วมกัน ส่วนพ่อของเขาก็มาบ้างหายบ้าง เอาจริงๆ พลอตเรื่องก็ไม่ค่อยจะมีอะไรเท่าไหร่นัก แต่พอดูเข้าจริงๆ ก็อยากจะรู้ความเป็นไปของแต่ละคน ว่าชีวิตมีการเปลี่ยนไปแปลงไปในทางไหนกันบ้าง การก้าวผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ในชีวิตที่มีทั้งดีและร้าย แถมหนังเรื่องนี้ก็ยาวนานกว่า 2 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว


28. The Bridges of Madison County (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 28

หนังรักที่พูดได้เต็มปากว่าเป็นหนังดีขึ้นหิ้งสุดๆ ใครที่ชอบหนังรักบอกเลยว่าไม่ควรพลาด ถึงไม่ได้ชอบแนวนี้ก็เชื่อว่าจะต้องอินไปกับตัวละคร และเก็บไว้เป็นหนังประทับใจเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าจะเป็นหนังเก่ามากแล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงเป็นหนัง Netflix 2022 ที่น่าดูมากอยู่ดี โดยเรื่องนี้ได้เล่าถึงแม่บ้านคนหนึ่งคือ ฟรานเชสก้า ที่มีครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตา จนกระทั่งสามีได้ออกไปทำธุระ 4 วันเธอจึงมีโอกาสได้พบกับช่างภาพของ เนชันเนล จีโอกราฟิกชื่อ โรเบิร์ต ที่ผ่านมาแถวนี้และถ่ายรูปสะพานอยู่ ในเวลาอันสั้น แต่ทั้งสองกลับรักกันเหมือนมันเกิดขึ้นมานาน เนื้อเรื่องย่อๆ เหมือนจะเป็นการนอกใจที่ผิด แต่ถ้าได้ลองดูแล้วเราจะเข้าใจมากขึ้น ว่าทำไมถึงเกิดเรื่องราวแบบนี้ และความรักมันไม่มีเงื่อนไขความถูกผิดอะไรมากั้นไว้ได้เลย


29. Bohemian Rhapsody: โบฮีเมียน แรปโซดี (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 29

หนัง Netflix 2022 เรื่องต่อมาเป็นหนังที่เล่าถึงชีวประวัติของ เฟรดดี้ เมอร์คิวรี่ นักร้องนำวง Queen ผู้ล่วงลับไปพร้อมกับตำนานบทเพลง ที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจคนฟังมาหลายต่อหลายยุค ซึ่งหนึ่งในแฟนเพลงก็คือตัวแอดเองที่ฟังมาตั้งแต่เกิด ซึ่งเรื่องนี้นักแสดงก็เก็บรายละเอียดท่าทางได้ครบถ้วน และถึงแม้ว่าจะเป็นหนังแนวชีวประวัติ แต่ก็ยังทำออกมาได้น่าติดตามเหมือนดูหนังจริงๆ พร้อมกับการดูช่วงชีวิตของเฟรดดี้ ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งวง จากเด็กยกกระเป๋ากลายมาเป็นนักร้องนำ และวงดนตรีที่ดังขึ้นอย่างก้าวกระโดด พร้อมช่วงชีวิตที่ดูเหมือนจะเรียบง่าย แต่ก็ไม่ได้ง่ายเสมอไป ไหนจะเรื่องเพศและปัญหาในการใช้ชีวิตอีก ใครเป็นแฟนเพลงห้ามพลาดเลย หรือถ้าไม่ใช่ก็สามารถดูได้แบบสนุกๆ แน่นอน


30. The Intern: ดิ อินเทิร์น โก๋เก๋ากับบอสเก๋ไก๋ (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 30

หนัง Netflix 2022 ที่ดูแล้วต้องประทับใจไปกับนักแสดง และบทที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดีมาก แถมยังแฝงไปด้วยความตลกดูได้แบบเพลินๆ เลยทีเดียว โดยหนังเรื่องนี้ได้เล่าถึงชายวัยเกษียณ เบน ที่เบื่อชีวิตแบบเดิมๆ ของตัวเอง และพยายามหาอะไรทำแก้เบื่อ จนกระทั่งไปเจอโครงการ Senior Citizen Intern ของบริษัท About the Fit ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับเสื้อผ้าแฟชั่น และการขายแบบออนไลน์ที่โด่งดัง ซึ่งเจ้าของบริษัทนี้คือสาววัย 30 กว่าๆ คือ จูลส์ ที่ถึงแม้ว่าจะเป็นเจ้าของแต่ก็งานยุ่งจนแทบไม่มีเวลา จนต้องหาคนมาช่วยงานตรงนี้ และก็ดันไปได้ลุงเบนที่เข้ามาช่วยในทีม แน่นอนว่าความทันสมัยกับวัย 70 ของเบนนั้นไม่ค่อยจะเข้ากันได้ เขายังคงใช้ของโลวเทคอยู่เหมือนเดิม แถมจูลส์ก็ยืนกรานว่าไม่อยากจะทำงานด้วย แต่สุดท้ายแล้วเรื่องราวดีๆ ก็เกิดขึ้นหลังจากที่เบนได้เข้ามาช่วยเหลือ และกลายเป็นความประทับใจของหนังเรื่องนี้นั่นเอง เรื่องนี้สนุกมาก แนะนำเลยจริงๆ


31. Seven: เซเว่น เจ็ดข้อต้องฆ่า (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 31

หนังดุเดือดเลือดพล่าน ที่เล่นกับจิตวิทยาและความรู้สึกของความเป็นมนุษย์ ซึ่งหนัง Netflix 2022 เรื่องนี้เป็นหนังเก่าพอสมควรแล้ว แต่ก็ยังคงมีความสนุกและโหดเอาเรื่องเหมือนกัน โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการตามล่า หาตัวฆาตกรต่อเนื่อง ที่ได้ฆ่าคนต่อเนื่องถึง 7 คน และใช้เรื่องบาปทั้ง 7 ประการของพระคัมภีร์มาเป็นแรงจูงใจ ทุกคนจึงมสภาพการตายด้วยบาปที่ต่างกัน และฆาตกรก็ทำตัวเหมือนเป็นผู้ลงทัณฑ์คนเหล่านั้น ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้ เดวิด มิลล์ส และ วิลเลียม โซเมอร์เซต สองนักสืบที่เข้ามาทำคดีนี้เอง และทำทุกวิถีทางเพื่อจับฆาตกรคนนนี้ให้ได้ โดยที่ตัวเขาเองไม่รู้เลย ว่าได้เข้าไปอยู่ในแผนการเล่นจิตใจของบาปที่เหลืออยู่ จากฆาตกรที่ตั้งใจวางแผนซ้อนพวกเขาเองด้วย


32. The Lighthouse: เดอะ ไลท์เฮาส์ (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 32

หนัง Netflix 2022 แนวระทึกขวัญ กดดัน บ้าคลั่ง ดุเดือด ซึ่งทั้งเรื่องจะเป็นภาพขาวดำ ที่ดูแล้วได้อารมณ์กดดันร่วมไปด้วยเลย แนะนำว่าให้ตั้งใจดูนิดนึง ไม่งั้นดูแล้วอาจจะงงไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นก็ได้ เรื่องนี้ได้เล่าถึงช่วงปลายศตวรรษที่ 19 โดยมี เอเฟรียม วินสโลว์ ได้เดินทางไปยังเกาะนิวอิงแลนด์ เพื่อไปช่วยดูแลประภาคารบนเกาะ ซึ่งที่นั่นมี โธมัส เวค ดูแลอยู่แล้ว ช่วงเวลาเพียง 4 สัปดาห์ที่เข้าไปช่วยดูแลของเขา ต้องเจอทั้งการใช้งานแบบตลอดเวลา จากความเหนื่อยไม่พอ ยังต้องมารองรับอารมณ์บ้าบอของโธมัสด้วย แถมยังมีเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้ายอีก ส่งผลให้เขาเริ่มหลอน ไม่ว่าจะเรื่องความฝัน สิ่งที่ตัวเองเห็น และอดีตที่กลับมาทำร้ายเขาอีกครั้ง ช่วงเวลา 4 สัปดาห์ที่อยู่ที่นี่จึงเหมือนกันอยู่นรกก็ไม่ผิดนัก


33. The Big Short: เกมฉวยโอกาสรวย (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 33

หนัง Netflix 2022 ที่มีเนื้อหาค่อนข้างจริงจัง แต่ก็พอดูแก้เบื่อได้ดีมากๆ อีกหนึ่งเรื่อง โดยเรื่องนี้ได้สร้างขึ้นมาจากหนังสือชื่อดังของ ไมเคิล ลูอิส ที่ได้เล่าถึงในช่วงของวิกฤติทางการเงินของอเมริกา ทำให้มีเรื่องราวของบุคคลทั้ง 4 คนเกิดขึ้น ซึ่งทั้ง 4 คนนนี้ได้ทองเห็นลู่ทางของวิกฤตินี้ก่อนใคร ไม่ว่าจะเป็นองค์กร ธนาคารต่างๆ หรือแม้แต่รัฐบาลก็ตาม พวกเขาจึงได้นึกไอเดียการลงทุนขึ้นมา และหาช่องทางการทำเงินจากวิกฤติในครั้งนี้ เพื่อเม็ดเงินอันมหาศาล หนังเรื่องนี้ได้นักแสดงชั้นนำตัวเป้งๆ มาแสดงด้วย จึงดูและจริงจังไปกับแต่ละคนด้วย แต่ถ้าใครไม่ชอบหนังแนวการเงินก็ข้ามไปเลยก็ได้ เดี๋ยวดูแล้วจะเบื่อได้


34. Sleepers: คนระห่ำแตก (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 34

หนังเก่าที่ดูแล้วยังคงสนุกและลุ้นระทึกไปกับตัวละคร ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่หนังบู๊แต่อย่างใด แต่ว่าเป็นหนัง Netflix 2022 ที่มีเนื้อหาดราม่าพอสมควรเลย โดยเนื้อเรื่องหลักๆ จะเกี่ยวกับเด็ก 4 คนที่เกิดมาในย่านอันธพาล และต้นเรื่องของทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะ การวางแผนขโมยฮอตดอก แต่ว่าเรื่องเล็กๆ นี้เองทำให้เกิดเรื่องใหญ่ขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ จนทำให้พวกเขาโดนจับเข้าไปยังสถานพินิจ และถูกผู้คุมบ้าคลั่งอย่าง โน๊กส์ ทั้งทำร้ายร่างกาย และถูกล่วงละเมิดต่างๆ นาๆ ซึ่งหนังจะค่อยๆ เล่าถึงช่วงวัยเด็ก และมาสู่ช่วงเป็นผู้ใหญ่ ที่ 2 ใน 4 คนนั้นมีคดีฆ่าคนตาย และเรื่องราวได้เกี่ยวเนื่องไปถึงตั้งแต่ชีวิตในวัยเด็กของพวกเขาด้วย เรื่องนี้เป็นหนังสะท้อนสังคม และเป็นหนังดีขึ้นหิ้งเลยเหมือนกัน


35. Eat Pray Love: อิ่ม มนต์ รัก (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 35

หนังฟีลกู๊ดที่ดูแล้วประทับใจไปด้วย กับหนัง Netflix 2022 ที่ห้ามพลาดเรื่องนี้ ที่เกี่ยวกับเรื่องราวของ ลิซ กิลเบิร์ต ที่มีพร้อมแล้วทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าที่การงาน บ้าน หรือว่าสามีก็มีครบหมด แต่ถึงแม้ว่าจะมีครบทุกอย่าง การสับสนในตัวเอง และความต้องการที่แท้จริงของเธอก็ยังไม่รู้ตัวเองจริงๆ ว่าเธอต้องการอะไรกันแน่ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เธอถึงขั้นหย่ากับสามี และออกเดินทางจากเซฟโซนของตัวเอง เพื่อไปผจญภัยในที่อื่นๆ และพร้อมรับความเสี่ยงทุกอย่างที่จะเกิดขึ้น เพียงหวังว่าจะเจออะไรที่ทำให้เธอมีความสุขได้ เธอได้ออกไปยังอิตาลีเพื่อกินอาหารเพื่อสุขภาพ ไปอินเดียเพื่อสวดมนต์จิตใจสงบ และสุดท้ายคือไปเจอรักแท้ที่บาหลีนั่นเอง


36. Meet Joe Black: อลังการรักข้ามโลก (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 36

หนัง Netflix 2022 ที่เป็นหนังดีในดวงใจของใครหลายคน ซึ่งหนังเรื่องนี้ได้ครบทุกรสจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นความสุข ความเศร้า ความเสียสละของผู้เป็นพ่อ และยังมีเรื่องของความตายเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเรื่องนี้ได้เล่าถึง วิลเลี่ยม แพร์ริช มหาเศรษฐีที่มีลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนเพียงคนเดียว แต่ด้วยสุขภาพที่อายุกว่า 65 ปี และยังมีเรื่องโรคร้ายเข้ามาเกี่ยวข้อง รวมไปถึงข้อแลกเปลี่ยนจากทูตมรณะ ที่ให้เขาสามารถยืดอายุต่อไปได้ เพียงแลกกับการที่ให้ทูตตนนั้นมาเรียนรู้ชีวิตบนโลกในชื่อ โจ แต่เมื่อโจได้เจอกับลูกสาวคือ ซูซาน เขาได้ตกหลุมรักทันที แต่ความสุขนี้คงอยู่ได้ไม่ได้นาน เพราะทั้งโจและวิลเลี่ยมต่างรู้ดีว่าอยู่ที่นี่นานกว่านี้ไม่ได้ ในงานวันสุดท้ายจึงเกิดเรื่องราวแสนประทับใจขึ้น


37. Memoirs of a Geisha: นางโลมโลกจารึก (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 37

หนัง Netflix 2022 ที่น่าดูและเป็นหนังดีขึ้นหิ้งอีกหนึ่งเรื่อง ที่พูดถึงเรื่องราวของประเทศญี่ปุ่นในสังคมของ เกอิชา โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องของเด็กหญิงคนหนึ่ง ที่ถูกส่งมาทำงานเป็นคนรับใช้ในสำนักของเกอิชา เมื่อมาที่นี่เธอต้องเจอกับคนที่อิจฉาริษยา แก่งแย่งชิงดี และยังมีเรื่องข้อจำกัดในการใช้ชีวิต ที่เธอแทบจะไม่มีอิสระในด้านความรัก และไม่สามารถทำตามความฝันของตัวเองได้เลย เธอต้องอดทนฝ่าฝันอุปสรรคต่างๆ และก้าวผ่านขึ้นมาเป็นเกอิชาชื่อดัง ที่ชื่อว่า ซายูริ หนังเรื่องนี้เป็นหนังดีที่ดูแล้วประทับใจ และยังได้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ของการเป็นเกอิชาด้วย ถึงแม้หนังจะนานกว่า 2 ชั่วโมงแต่ก็ชวนติดตามทั้งเรื่องเลย


38. Project Power: พลังลับพลังฮีโร่ (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 38

หนัง Netflix 2022 ที่ฉายออกมาได้หลายปีพอสมควร แต่เนื้อหาความสนุกของหนังเรื่องนี้ก็ยังดูแล้วแก้เบื่อ ดูเพลินๆ ไปได้อยู่เหมือนกัน โดยเนื้อเรื่องของหนังได้พูดถึงเมืองนิวออร์ลีนส์ ที่เกิดเหตุการณ์น่าประหลาดใจเกี่ยวกับยาลึกลับ ที่ใครก็ตามที่กินเข้าไปจะมีพลังวิเศษเหนือมนุษย์ แถมพลังต่างๆ ก็จะแตกต่างกันไปตามแต่ละคนด้วย ไม่ว่าจะเป็นวิ่งเร็ว ล่องหน และอีกมากมาย ซึ่งพลังนี้เองทำให้เกิดเหตุอาชญากรรมขึ้น จากพลังเหนือธรรมชาติเหล่านี้ ทำให้ตำรวจท้องถิ่นร่วมมือกับดีลเลอร์ค้ายาคนหนึ่ง และยังมีอดีตทหารอีกหนึ่งคนร่วมกันปราบปรามด้วยพลังนี้เช่นกัน และยังสืบเนื่องไปยังต้นตอของปัญหาเหล่านี้ด้วย


39. Fear Street Part One: ถนนอาถรรพ์ ภาค 1: 1994 (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 39

หนัง Netflix 2022 ไตรภาคที่เรียกได้ว่าสยดสยองเอาเรื่อง แถมยังมีการเล่าต่อเนื่องผูกเรื่องกันไปแบบย้อนไปมาได้อย่างลงตัว แนะนำว่าให้ดูจากภาคแรกนี้ไปก่อนเลย โดยเรื่องราวเกิดขึ้นจากปี 1994 ที่เมืองเชดีไซด์ ซึ่งในเมืองนี้มีตำนานเกี่ยวกับแม่มด ซาร่าห์ เฟียร์ ที่ถูกเล่าขานกันมาอย่างยาวนาน แต่ว่าเมื่อผ่านไปนานแล้วเรื่องราวก็ดูไม่ใช่เรื่องจริง และคนที่เคยเจอก็แทบไม่มีใครปริปากพูดถึง และเรื่องการฆ่ากันอย่างโหดเหี้ยมนี้เองทำให้สองเมืองคือเชดีไซด์ และซันนี่เวลไม่ค่อยลงรอยกัน ส่วนในภาคนี้จะพูดถึงตัวของแซมสาวสวยที่ถูกตามล่าจากแม่มด ทำให้เพื่อนๆ ของเธอต้องเข้ามาช่วยล้างตำนานเหล่านี้ และช่วยให้เธอรอดให้ได้


40. Fear Street Part Two: ถนนอาถรรพ์ ภาค 2: 1978 (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 40

หนัง Netflix 2022 ภาคต่อความสยอง ที่ได้ย้อนกลับไปยังต้นตอของภาคแรก ว่าวิญญาณที่รับใช้แม่มดเหล่านั้นเกิดมาได้อย่างไร และทำไมถึงเข้ามาเป็นสมุนของแม่มดตามฆ่าโหดได้ โดยการเล่าเรื่องนี้ได้ต่อเนื่องจากภาคแรก ที่ผู้รอดชีวิตทั้งสอง ได้เข้ามาค้นหาผู้รอดชีวิตในเหตุการณ์ฆาตรกรรมหมู่สุดโหดในปี 1978 ซึ่งเธอก็ได้เล่าถึงความเป็นมาที่เกิดขึ้นจากค่ายไนต์วิงในฤดูร้อน ที่เมืองเชดี้ไซส์และซันนี่เวลล์มาพักผ่อนกัน จากนั้นจึงมีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้น เมื่อผู้คุมพยายามจะฆ่า ทอมมี่ แฟนของ ซินดี้ เบอร์แมน จากเหตุผลที่ว่าเขาโดนคำสาป แต่ทุกคนไม่มีใครเชื่อและคิดว่าเขาหลอน จนกระทั่งคืนนั้นเองก็เกิดเหตุสยองขึ้นมานั่นเอง


41. Fear Street Part Three: ถนนอาถรรพ์ ภาค 3: 1966 (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 41

หนังภาคต่อสุดสยองภาคสุดท้ายของเรื่องนี้ ที่เป็นหนัง Netflix 2022 จบเรื่องราวแม่มดสุดโหด และเรื่องราวการฆาตรกรรมหมู่แบบสยดสยอง ซึ่งเนื้อหาของเรื่องนี้ได้เล่าย้อนไปยังปี 1666 ต้นตอของเรื่องราวเริ่มต้นทุกอย่าง บนผืนแผ่นดินที่เรียกว่ายูเนียน ก่อนหน้าที่จะถูกแบ่งเป็นสองเมืองคือเชดีไซด์ และ ซันนี่เวล หลังจากภาคที่แล้วที่ตามหาจุดฝังของแม่มด และตามไปเจอยังที่นั้นแล้ว ทุกคนจึงพยายามที่จะลบล้างคำสาปทั้งหมด แต่กลายเป็นว่าดีน่าได้เห็นภาพอีกครั้ง และย้อนไปยังปี 1666 จุดเริ่มต้น และได้รู้ความจริงทั้งหมดเสียที เรื่องราวความเคียดแค้นของแม่มดเกิดจากอะไร แนะนำว่าให้ไปดูกันเอาเองนะ ดูต่อกันทีเดียวสามภาคเลยก็ได้


42. Happy Together: โลกนี้รักใครไม่ได้นอกจากเขา (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 42

หนัง Netflix 2022 ของหว่องกาไวในตำนานเรื่องหนึ่ง ที่ได้นักแสดงฝีมือเยี่ยมผู้ล่วงลับอย่างเลสลี่จาง และเหลียง เฉาเหว่ยมาแสดงนำ โดยเรื่องนี้ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอาร์เจนตินาในปี 1996 สองคู่รักคือ ไหล่เยิ่วไฝ่ว์ กับห่อโปวเหว่ง คู่รักชายชาวฮ่องกงที่คิดว่าจะไปยังน้ำตกอีกวางซูด้วยกัน แต่การเดินทางครั้งนี้ทั้งคู่ต้องเจอเรื่องต่างๆ ทั้งความรัก และความผิดหวัง ที่ทำให้ความรักสั่นคลอน เนื่องจากมีอีกคนได้เข้ามาในชีวิตของทั้งสองคือ อาเจิน นักท่องเที่ยวไต้หวันที่ทำให้ไหล่เยิ่วไฝ่ว์หวั่นไหวขึ้นมา เรื่องนี้ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้น่าประทับใจ ทั้งซึ้งและเศร้าไปด้วยกันอย่างไม่น่าเชื่อ


43. The Shawshank Redemption: ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 43

ถ้าให้แนะนำหนังที่ดีมากๆ สักเรื่องก็อดใจไม่ได้จริงๆ ที่จะไม่แนะนำหนังเรื่องนี้ เพราะไม่ว่าจะเป็นค่ายคะแนนหนัง หรือว่านักวิจารณ์คนไหนๆ ต่างก็ต้องยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นหนังดีมากจริงๆ ซึ่งตัวแอดเองที่ดูไปมากกว่า 5 รอบขึ้นไปก็เห็นด้วยในเรื่องนี้ ที่ได้ทั้งความประทับใจและรอยยิ้มเมื่อได้ดูหนังจบ โดยเรื่องราวจะเล่าถึงชีวิตของ แอนดี้ ดูเฟรนส์ นายธนาคารที่โดนจับเข้าเรือนจำในชอว์แชงค์ตลอดชีวิต เนื่องจากวันนั้นเขาเมาและถูกจับในข้อหาฆาตกรรมภรรยาและชู้ แต่ตัวเขาเองก็จำอะไรไม่ได้และไม่รู้ว่าตัวเองได้ทำไปจริงๆ หรือไม่ หลังจากที่เข้ามาอยู่เขาก็ได้รับการช่วยเหลือจากเรด และด้วยความฉลาดของเขาเองจึงทำให้เขาสามารถทำงานบัญชีฉ้อโกงของพัศดี จนนำไปสู่การหนีของเขาเองด้วย


44. La La Land: นครดารา (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 44

หนัง Netflix แนะนำปี 2022 ที่น่าดูและเรื่องนี้เป็นหนังแนวมิวสิคคัลที่ดูแล้วเพลินไปด้วย แถมยังดูแล้วประทับใจไปกับตัวละครอีก โดยเรื่องนี้ได้พูดถึงเรื่องราวของคนสองคน นั่นก็คือ เซบาสเตียน ชายหนุ่มนักเปียโนกับ มีอา นักแสดงสาวที่โด่งดัง ซึ่งทั้งสองนั้นเป็นคู่รักกัน แต่ด้วยหน้าที่และอาชีพการงาน รวมไปถึงความฝันของทั้งคู่นั้นค่อนข้างจะต่างกัน และจากเหตุนี้เอง ทำให้ทั้งสองเริ่มไม่มั่นใจในความรัก แต่ว่าทั้งสองก็ต้องค้นหาหนทางที่จะประคับประคองความรัก และก้ามข้ามอุปสรรคต่างๆ ไปด้วยกันให้ได้


45. Brokeback Mountain: หุบเขาเร้นรัก (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 45

หนัง Netflix 2022 เรื่องต่อมาเป็นหนังดีขึ้นหิ้งอีกแล้ว ซึ่งเรื่องนี้เป็นหนังเกี่ยวกับ LGBTQ ที่ได้นักแสดงอย่าง ฮีธ เลดเจอร์ มาแสดงด้วย โดยเล่าถึง แจ็ค ทวิสต์ และ เอนนิส เดลมาร์ ชายสองคนที่ได้รับว่าจ้างให้ไปทำงานในฟาร์มปี 1963 งานที่พวกเขาต้องทำก็คือต้อนแกะเข้าฟาร์มบนเทือกเขา Brokeback mountain แต่ครั้งแรกที่เขาเจอกันนั้นไม่ค่อยจะถูกกันเท่าไหร่ แต่เมื่อต้องทำงานร่วมกันหลายวันเข้า จากความเป็นเพื่อนก็เริ่มเปลี่ยนเป็นความรัก แต่ทั้งสองนั้นรู้ดีอยู่แล้วว่าไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ เนื่องจากหน้าที่การงานและสภาพสังคมในตอนนั้น หลังจากที่ทั้งสองแยกกันแล้ว ก็ยังมีการมาพบปะเจอกันอยู่ตลอดเวลา 20 ปี ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะแต่งงานมีลูกแล้วก็ตาม


46. Sweet & Sour: รักหวานอมเปรี้ยว (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 46

หนัง Netflix 2022 ของเกาหลีที่ใครดูแล้วก็ต้องตกใจไปตามๆ กันกับความหักมุมของหนัง ที่เรียกได้ว่าคาดไม่ถึงกันอย่างแน่นอน เรื่องนี้ได้พูดถึง อีจางฮยอก ที่มีรูปร่างอ้วนพร้อมกับป่วยเป็นโรคตับอักเสบ ทำให้เขาต้องเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาล และที่นั่นเองทำให้เขาพบกับ ดาอึน นางพยาบาลที่เขาเห็นแล้วตกหลุมรักทันที เมื่อทั้งสองเริ่มรู้สึกดีต่อกัน อีจางฮยอกก็อยากมีรูปร่างหน้าตาที่ดูดีกว่าเดิมให้เหมาะสมกับเธอ จนกระทั่งเขาย้ายไปทำงานที่โซล และพบกับ โบยอง คู่แข่งทางด้านการงานที่ตอนหลังมาทำให้ความรักของเขาเริ่มสั่นคลอน สุดท้ายแล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไร และมีจุดพีคยังไงต้องไปดูกันเอาเองนะ


47. Tick, Tick… Boom! (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 47

หนัง Netflix 2022 ที่เล่าเป็นชีวิประวัติ และยังเป็นหนังแบบมิวสิคัลอีกด้วย แถมยังเข้าชิงรางวัลออสการ์อีกด้วย เรื่องนี้ได้เล่าถึงชีวิตของ จอน นักแต่งเพลงในวัยใกล้ 30 ที่ทำงานเป็นหนักงานเสิร์ฟไปด้วย โดยเขาหวังว่าบทละครเพลงที่เขากำลังเขียนนั้น จะต้องเป็นละครที่ยิ่งใหญ่ในอเมริกา แต่ก่อนจะถึงวันที่เขาต้องเปิดแสดงผลงาน เขากลับรู้สึกกดดันมากขึ้น และยังมีเรื่องของแฟนสาว ซูซาน ที่อยากจะใช้ชีวิตนอกเมืองที่เป็นอยู่ ไหนจะเรื่องของเพื่อของเขาไมเคิล ที่ละทิ้งความฝันของตัวเอง และหันไปหางานที่มั่นคงกว่านี้ พร้อมกับโรคระบาดอย่างเอดส์ที่พวกศิลปินติดกันอยู่ด้วย เขาจะทำอย่างไรและจะก้าวผ่านไปได้หรือไม่ต้องไปดูกัน


48. Parasite: ชนชั้นปรสิต (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 48

หนังรางวัลที่เข้าไปเขย่าวงการหนังทั่วโลกมาแล้ว ซึ่งหนังน่าดู Netflix 2022 ของเกาหลีเรื่องนี้เป็นหนังเสียดสีสังคมของประเทศเกาหลีโดยตรง รวมไปถึงความเหลื่อมล้ำของสังคมที่เป็นอยู่ด้วย โดยเรื่องนี้ได้เล่าถึงชนชั้นสังคมของครอบครัวหนึ่ง ซึ่งพวกเขานั้นต้องอยู่ในหลืบของเมืองโซล แต่แล้วคิมกีวูพี่ชายคนโตของบ้านได้รับว่าจ้างให้ไปสอนภาษาอังกฤษ ภายในบ้านของตระกูลเศรษฐี ทุกคนในบ้านจึงมองเห็นถึงช่องทางเกาะครอบครัวร่ำรวยนี้ เขาจึงได้พาครอบครัวแต่ละคนเข้ามาอยู่ในบ้านหลังนี้ โดยให้ทุกคนเข้ามานำหน้าที่ต่างกันไป แต่การเกาะเป็นปรสิตอย่างนี้ก็ต้องเกิดเรื่องขึ้นในบทสรุปของหนังเรื่องนี้


49. Joker: โจ๊กเกอร์ (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 49

หนังน่าดู Netflix 2022 เรื่องนี้เป็นหนังที่คาดว่าหลายคนน่าจะต้องรู้กับตัวละครนี้อยู่แล้ว ถึงแม้ว่าหนังจะเล่าถึงต้นกำเนิดการเป็นอาชญากรชื่อดังแห่งเมืองก๊อตแธม แต่เมื่อดูแล้วก็อดคิดไม่ได้ว่าเขานั้นเป็นแบบนี้อยู่แล้ว หรือว่าสังคมทำให้เขาเป็นแบบนี้กันแน่ เรื่องราวของ อาเธอร์ เฟล็ก ผู้มีอาการทางจิตเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ว่าเขานั้นใฝ่ฝันที่จะเป็นนักแสดงตลก โดยชีวิตที่เขาอยู่กับแม่สองคนที่ป่วย ท่ามกลางอพาร์ทเมนต์เก่าๆ และบ้านเมืองที่เต็มไปด้วยอาชญากรรม กับความรุนแรง ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำขึ้นแบบห่างกันออกไปมากกว่าเดิม จนเรียกได้ว่าบ้านเมืองแทบจะไม่ใช่บ้านเมืองอีกต่อไป และด้วยความโหดร้ายนี้เอง จึงเป็นสิ่งกระตุ้นให้อาเธอร์กลายเป็นอาชญากรสุดโหด และเป็นคนที่หลายคนรู้จักกันดีในชื่อ โจ๊กเกอร์


50. Howl’s Moving Castle: ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์ (กดดูหนังที่นี่)

หนัง Netflix แนะนำ หนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดู 50

ขอปิดท้ายหนัง Netflix 2022 น่าดูของ Ghibli ที่เป็นการ์ตูนสนุก ให้ข้อคิดอะไรหลายอย่าง ที่สำคัญคือเป็นหนึ่งในเรื่องที่ห้ามพลาดของ Ghibli เลยด้วย ซึ่งเรื่องนี้ได้พูดถึง โซฟี ที่โดนคำสาปจากแม่มด ทำให้จากวัย 18 ปี กลายเป็นหญิงชราทันที และทางเดียวที่จะหายจากคำสาปนี้ได้ ก็คือการทำลายคำสาปของปีศาจถูกผูกมัดไว้กับฮาวล์นั่นเอง โดยฮาวล์นั้นเป็นนักมายากลพร้อมกับเป็นพ่อมดอีกด้วย การเดินทางบนปราสาทเดินได้สุดประหลาดนี้จึงเริ่มต้นขึ้น พร้อมกับเหล่าผองเพื่อนที่หลายคนจะต้องยิ้ม และสนุกไปกับเนื้อเรื่องอย่างแน่นอน


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นหนัง Netflix 2022 หนัง Netflix น่าดูทั้งหมด 50 เรื่องที่เราได้นำมาแนะนำกันในวันนี้ ซึ่งแต่ละเรื่องก็จะมีทั้งหนังที่ทำขึ้นโดย Netflix ที่มีเนื้อหาสนุก และได้รับความนิยม รวมไปถึงคะแนนจากคนดูสูง และก็ยังมีหนังที่ Netflix นำเข้ามาฉายเอง ที่มีทั้งหนังเก่าและหนังใหม่ปะปนกันไป แต่รับรองได้เลยว่าแต่ละเรื่องนั้นดูแล้วสนุกแน่นอน ใครที่ชอบดูแนวไหนก็ลองเลือกดูตามใจชอบได้เลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก