รวม 20 หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดจากที่ต่างๆ เรื่องไหนน่าดูบ้างบน Netflix ปี 2021

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 fea

รวม 20 หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดจากที่ต่างๆ เรื่องไหนน่าดูบ้างบน Netflix ในปี 2021

หลังจากที่เราได้แนะนำรูปแบบหนังและซีรี่ย์กันไปหลายรูปแบบ ทั้งหนังน่าดูบน Netflix, หนังแนวซอมบี้น่าดู, หนังของเดอะร็อคแสดงนำ, ซีรี่ย์เกาหลีน่าดู หรือว่าอนิเมะต่อสู้ ก็เรียกได้ว่าเกือบจะครบทุกรูปแบบแล้ว แต่อีกหนึ่งรูปแบบที่หลายๆ คนชอบดู และก็มีหนังอยู่หลายเรื่องที่ทำออกมาให้เราได้ลุ้นไปกับตัวละครด้วย ว่าสุดท้ายแล้วพวกเขาเหล่านั้นจะรอดพ้นหรือมีชีวิตกลับไปได้หรือไม่ และที่เรากำลังพูดถึงอยู่นั่นก็คือ “หนังแนวเอาชีวิตรอด” หรือหนังเอาตัวรอดจากสถานการ์ต่างๆ นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการหนีซอมบี้ การเข้าไปเล่นในเกมแห่งความตาย เข้าไปอยู่ในบ้านผีสิง โดนจับเข้าไปอยู่ในสถานที่ใดที่หนึ่ง โดนลักพาตัวไปขังไว้ หลุดไปติดเกาะเพียงลำพัง หรือว่าต้องเอาชีวิตรอดจากฝูงสัตว์ประหลาดและเอเลี่ยนทั้งหลาย ก็ถือว่าเป็นสีสันและความสนุก ที่ทำให้คนดูอย่างเราได้ลุ้นกันไปทุกฉาก จนบ้างเรื่องพลาดจุดเดียวก็ดูไม่รู้เรื่องได้เลย วันนี้ทาง Specphone ก็เลยจะมาแนะนำ 20 หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์ต่างๆ ว่ามีเรื่องไหนน่าดูบ้างบน Netflix ในปี 2021 ใครชอบแนวนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด!


20 หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอด มีเรื่องไหนน่าดูบ้างบน Netflix ปี 2021

สำหรับหนังทั้ง 20 เรื่องที่เกี่ยวกับการเอาชีวิตรอดที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ ทุกเรื่องสามารถกดเข้าไปดูได้บน Netflix เลย ซึ่งบางเรื่องอาจจะมีเนื้อหาที่รุนแรง หรือว่ามีความกดดันสูงมาก ใครที่รู้ว่าตัวเองไม่เหมาะกับการดูหนังกดดัน แนะนำว่าให้ดูตัวอย่างหนังก่อน จะได้รู้ว่าดูไหวหรือไม่อย่างไร ส่วนซีรี่ย์ที่เกี่ยวกับการเอาชีวติรอกความจริงก็มีอยู่เยอะเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่แล้วคนมักจะชอบดูในรูปแบบของภาพยนตร์ ที่จบในตอนเดียวแล้วอาจมีภาคต่อ หรือว่าจบไปเลยภาคเดียวมากกว่า เพราะบางเรื่องทำต่อกันไปหลายตอนก็ไม่ได้ลุ้นมากพอ และหมดความสนุกลงไปได้เลยนั่นเอง ส่วนหนังทั้ง 20 เรื่องจะมีเรื่องไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

1. Cast Away: คนหลุดโลก

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 1

เริ่มกันที่หนังเอาชีวิตรอดเรื่องแรกกันเลย ซึ่งถ้าให้นึกถึงหนังที่เกี่ยวกับแนวนี้ เรื่องนี้ก็มักจะขึ้นมาเป็นอันดับแรกๆ เสมอ ด้วยนักแสดงระดับพระกาฬอย่าง ทอม แฮงค์ส ที่เล่นคนเดียวกับลูกวอลเลย์บอลเกือบทั้งเรื่อง และถึงแม้ว่าจะเป็นการเล่นคนเดียว แต่ก็ทำให้คนดูอย่างเราได้ลุ้นและคอยติดตามว่าเขาจะรอดหรือไม่ ว่าด้วยเรื่องราวของ ​ชัค โนแลนด์ วิศวกรระบบของ FedEx ที่ทำงานจนไม่มีเวลาให้คนรัก จนกระทั่งเขาเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตก แต่ว่ายังรอดชีวิตขึ้นมาติดอยู่บนเกาะร้างเพียงลำพัง จนสุดท้ายแล้วก็ต้องอยู่เพื่อเอาชีวิตรอดโดยสิ่งของบางอย่างจาก FedEx ที่ลอยมาด้วยเท่านั้น จากแรกๆ ที่หวังว่าจะได้กลับไป ความหวังนั้นก็เริ่มจางหายไปทุกที และจากที่จะจบชีวิตลงก็เริ่มที่จะเรียนรู้คุณค่าของสิ่งต่างๆ มากขึ้น เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปและเขาจะกลับไปได้หรือไม่ต้องไปดูกันเอาเองนะ


2. The Revenant: ต้องรอด

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 2

แค่ชื่อเรื่องก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าเป็นหนังเอาชีวิตรอดแน่นอน ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้อ้างอิงบางส่วนมาจากเรื่องจริงของยุค 18’s ที่อยู่ในช่วงของการสำรวจอเมริกาและยังไม่ได้มีการบันทึกลงในแผนที่ หนึ่งในผู้ร่วมเดินทางอย่าง ฮิวจ์ กลาส ที่ได้เดินทางไปพร้อมกับลูกชายเกิดโดนหมีกลิซลี่ย์ทำร้าย จนแทบจะเอาชีวิตไม่รอด แต่ว่าเพื่อนร่วมทางหรือกัปตัน แอนดรูว์ เฮนรี่ ก็ยังคงให้พาเขามาด้วยอย่างทุลักทุเล แต่ก็ยังไม่วายโดนเพื่อนอย่าง จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์ หักหลังด้วยการฝังทั้งเป็นปล่อยทิ้งเขาไว้เพียงลำพัง และยังสังหารลูกชายของเขาทิ้งอีก ด้วยความแค้นของฮิวจ์ กลาสจึงได้พยายามเอาชีวิตรอดกับระยะทาง 200 ไมล์เพื่อกลับไปยังที่พัก และต้องการแก้แค้นให้กับลูกชายของเขาท่ามกลางความเจ็บปวดของร่างกาย และอุณหภูมิที่ติดลบให้ได้


3. I Am Legend: ข้าคือตำนานพิฆาตมหากาฬ

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 3

หนังแนวเอาชีวิตรอดเรื่องต่อมานี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ หรือพวกติดเชื้อแล้วกลายพันธุ์ ซึ่งทั้งเรื่องพระเอกอย่าง วิลล์ สมิธ ก็เล่นเองคนเดียวกับหมาเกือบทั้งเรื่องอีกเช่นกัน โดยจุดเริ่มต้นเกิดจากการที่ยาที่เอารักษาโรคมะเร็งตัวหนึ่งนั้นกลายเป็นไวรัส และคนที่เหลือรอดอยู่คนเดียวในนิวยอร์คก็คือ โรเบิร์ต เนวิลล์ ที่มีภูมิคุ้มกัน และพยายามที่จะรักษาพวกกลายพันธุ์ให้กลับมาเป็นปกติด้วย แต่การรักษาก็ใช่ว่าจะง่ายๆ เพราะพวกกลายพันธุ์หรือ ซีกเกอร์ นั้นออกมาจากความมืดไม่ได้ และถ้าออกมาได้ก็จะออกมาหาอาหารเท่านั้น การรักษาจึงเป็นไปได้ยากแถมโรเบิร์ตนั้นตัวคนเดียว จะมีก็เพียงสุนัขคู่ใจที่ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด จนได้พบกับผู้รอดชีวิตคนอื่น และพยายามที่จะช่วยเธอให้รอดปลอดภัยออกไปจากที่แห่งนี้ให้ได้ ใครที่จิตใจอ่อนไหวแนะนำว่าควรเผื่อใจไว้นิดนึง เรื่องนี้มีตอนจบ 2 แบบด้วย แต่ทุกแบบเขาก็คือตำนานอยู่ดี


4. Bird Box: มอง อย่าให้เห็น

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 4

หนังเอาชีวิตที่ชวนให้อึดอัดทั้งเรื่อง จะให้มองแบบไหนถึงไม่ให้เห็นได้ เรื่องราวของความแปลกประหลาด เมื่อเกิดพฤติกรรมการฆ่าตัวตายกระจายไปทั่วตามแต่ละเมือง จนสุดท้ายแล้วมันก็เดินทางมายังเมืองของ มาร์โลรี่ ขณะที่เธอยังตั้งท้องอยู่ และบอกให้น้องสาวเธอขับรถออกไป แต่มันก็สายไปเสียแล้วเมื่อน้องสาวเธอขับรถพลิกคว่ำ และออกมายืนให้รถชนซะอย่างงั้น เธอได้รับการช่วยเหลือจากในบ้านหลังหนึ่งที่มีคนรวมตัวกัน ต้นตอทั้งหมดเกิดจาก “การมองเห็น” แต่เห็นอะไรไม่มีใครรู้ รู้แค่เพียงว่าเห็นเพียงแค่หางตาก็จะฆ่าตัวตายแล้ว เวลาผ่านไปนานกว่า 5 ปี กับการใช้ชีวิตกับลูกอีกสองคนที่พยายามเอาชีวิตรอด เพื่อหนีออกไปยังพื้นที่ปลอดภัยที่ห่างไปกว่า 20 ไมล์ แน่นอนว่าการจะไปไหนไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องใช้เพียงการได้ยินเพื่อเดินทางไปกับเรือเท่านั้น มาร่วมลุ้นและเอาใจช่วยไปด้วยกัน เรื่องนี้ค่อนข้างเล่นกับความรู้สึกเป็นหลัก


5. The Shallows: นรกน้ำตื้น

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 5

หนังแนวเอาชีวิตรอดจากการติดเกาะอีกหนึ่งเรื่องที่ลุ้นตามได้ทั้งเรื่องเหมือนกัน แต่เกาะในเรื่องนี้เป็นเพียงโขดหินเล็กๆ ที่ไม่ได้อยู่ไกลจากฝั่งมากนัก แต่ แนนซี่ ที่ใช้เวลาในช่วงวันหยุดมาพักผ่อนอยู่บนเกาะที่แม่ของเธอเคยถ่ายรูปไว้ แต่เมื่อเธอและเพื่อนลงไปโต้คลื่น กลับถูกจู่โจมโดยฉลามขาว และเธอก็เป็นเพียงคนเดียวที่รอดชีวิตมาได้ แต่กลับรอดมาติดอยู่บนโขดหินเล็กๆ แถมยังบาดเจ็บที่ขา ถึงแม้ว่าฝั่งจะอยู่ใกล้แค่ไหน แต่ถ้าลงน้ำไปหรือน้ำขึ้นมามิดโขดหิน ก็เท่ากับว่าเธอจะต้องโดนฉลามตัวนี้ดึงลงน้ำไปอย่างแน่นอน  การเอาตัวรอดของเธอจึงเป็นไปด้วยความลำบาก ทั้งอาการบาดเจ็บและน้ำที่ขึ้นมาทุกที เรื่องนี้ให้ข้อคิดอะไรหลายอย่าง รวมไปถึงความลุ้นระทึกว่าเธอจะเอาชีวิตรอดไปได้หรือไม่ และวิธีที่ที่เธอจะเอาชีวิตรอดนั้นต้องทำอย่างไร ที่สำคัญคือ เบลค ไลฟ์ลีย์ นางเอกเรื่องนี้เล่นคนเดียวทั้งเรื่อง แต่ก็ยังแสดงได้เข้าถึงอารมณ์สุดๆ


6. #Alive: คนเป็นฝ่านรกซอมบี้

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 6

หนังเอ่ชีวิตรอดจากซอมบี้จากเกาหลีที่ฮิตมากตอนเปิดตัวออกมาใหม่ๆ เนื่องจากเป็นหนังที่ถึงแม้จะเดาพลอตเรื่องได้ไม่ยากนัก แต่ก็ยังทำออกมาให้คนดูได้ลุ้น และสนุกไปกับตัวพระเอกกับนางเอกได้อย่างลงตัว เรื่องราวของ โอจุนอู หนุ่มเกมเมอร์ที่ใช้ชิวิตอยู่แต่ในห้องบนอพาร์ทเมนต์เพียงลำพัง แต่กลับต้องมาเจอกับเรื่องร้ายแรง เมื่ออยู่ๆ ทั้งเมืองของเขาก็กลายเป็นเมืองซอมบี้ และเขาเองก็ไม่สามารถติดต่อครอบครัวได้อีกเลย จะให้อยู่ในห้องต่อไปเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าเป็นวิธีเดียวที่จะรอดได้ แต่อาหารก็ค่อยๆ หมดลงไปอีก จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้พบกับผู้รอดชีวิตอีกหนึ่งคนคือ คิมยูบิน แต่ดันอยู่คนละฝั่งของตึก ความลุ้นระทึกแรกคือจะเดินทางไปร่วมมือเพื่อหนีเอาชีวิตรอดไปด้วยกันอย่างไร และยังลุ้นต่อไปอีกว่าเจอกันแล้วจะรอดไปได้ยังไง ซึ่งสิ่งร้ายๆ ไม่ได้มีแค่ซอมบี้ แต่ยังมีคนที่ร้ายกว่าซอมบี้อีกเช่นกัน ไปร่วมลุ้นระทึกกันได้เลย


7. Cargo

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 7

ต้องบอกไว้ก่อนว่าเรื่องนี้มีความหดหู่ปนน่าสงสารอยู่พอสมควร ซึ่งหนังเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องทั่วไป แต่เรื่องนี้ได้เล่นกับความรู้สึกลงไปมากกว่านั้น ออกแนวจะดราม่าด้วยซ้ำ เมื่อ แอนดี้ และ เคย์ สองสามีภรรยากับลูกน้อยหนีจากซอมบี้ขึ้นไปอยู่บนเรือ แต่ด้วยเหตุไม่คาดฝันจึงทำให้ภรรยาของเขาติดเชื้อ และก็ดันไปทำให้ตัวเองโดนภรรยากัด และทำให้ตัวเองนั้นติดเชื้อไปด้วย แต่ด้วยความรักลูกสาวจึงทำทุกวิถีทาง เพื่อไปส่งให้ลูกสาวปลอดภัยจากซอมบี้ และจากตัวเองที่จะกลายพันธุ์ในอีก 48 ชั่วโมงเท่านั้น เขาต้องเดินทางไปพร้อมกับเผ่าผู้รอดชีวิต กับร่างกายที่เริ่มเปลี่ยนไปเป็นซอมบี้ทุกๆ ที ความจริงแล้วเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้น จึงทำให้เนื้อเรื่องยืดเยื้อพอสมควร ถึงแม้ว่าจะรู้จุดจบอยู่แล้ว แต่ถ้าหากดูแล้วอินไปกับตัวละครก็เป็นหนังอีกเรื่องที่หดหู่และอบอุ่นใจได้ดีเลย


8. Crawl: คลานขย้ำ

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 8

หนังเอาตัวรอดจากทั้งภัยพิบัติ และจากสัตว์ร้ายตัวใหญ่ที่พร้อมเขมือบอยู่ตลอดเวลา เรื่องราวของ เฮลีย์ ที่ได้กลับไปยังบ้านของตัวเอง เพื่อไปช่วยพ่อจากเหตุการณ์พายุเฮอร์ริเคนถล่มที่ฟลอริดา ถึงแม้ว่าจะมีคำสั่งเตือนก็ตาม หลังจากที่เธอไปถึงบ้านแล้ว ก็พบว่าพ่อของเธอนั้นนอนบาดเจ็บอยู่ชั้นล่างของบ้าน เรื่องราวเริ่มเลวร้ายขึ้นเมื่อพายุถล่ม และน้ำเริ่มท่วมเข้ามายังชั้นล่าง และสิ่งที่ตามมาด้วยนั้นเลวร้ายกว่าพายุมากนัก มันคือจระเข้นักล่าตัวใหญ่ที่พร้อมจะขย้ำเธออยู่ตลอดเวลา และยิ่งน้ำขึ้นมากเท่าไหร่ หนทางหนีรอดก็ยิ่งน้อยลงขึ้นทุกที เธอต้องช่วยทั้งพ่อ สุนัข และตัวเองให้รอดพ้นมาจากเหตุการณ์นี้ให้ได้ มาร่วมลุ้นระทึกไปด้วยกันได้เลย เรื่องนี้ต้องบอกว่าลุ้นได้ทั้งเรื่องจริงๆ


9. In the Heart of the Sea: หัวใจเพชฌฆาตวาฬมหาสมุทร

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 9

เรื่องราวการเอาชีวิตรอดจากหนังเอาชีวิตรอดที่ด่ำดิ่งสู่กลางทะเล ที่ได้อ้างอิงมาจากหนังสือและเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1820 ที่เป็นยุคแห่งการล่าวาฬ โดยการออกเรือ Essex พร้อมผู้ล่าวาฬทั้งหมด 21 คนที่เดินเรือออกไปล่าวาฬตามปกติ แต่เรื่องราวกลับไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เมื่อวาฬที่ชื่อว่า Moby Dick นั้นเข้าโจมตีเรือของพวกเขาจนล่มกลางมหาสมุทรที่กว้างใหญ่ จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้หลายคนต้องเสียชิวิตลง และคนที่รอดชีวิตก็ใช่ว่าจะรอดไปได้ง่ายๆ เพราะต้องเจอทั้งพายุที่กระหน่ำรุนแรง และยังต้องเจอกับสภาพความหิวที่ไม่มีอะไรกิน พร้อมกับจิตใจลูกเรือแต่ละคนที่เริ่มสิ้นหวัง จนทะเลาะกันเองและถึงขั้นต้องมีคนเสียชีวิตลงไปอีก ร่วมลุ้นระทึกไปกับการล้างแค้นของวาฬ และเหล่าผู้รอดชีวิตที่ต้องสำนึกให้กับการล่าในครั้งนี้ ให้เป็นที่จดจำไปตลอดชีวิต


10. Everest: เอเวอเรสต์ ไต่ฟ้าท้านรก

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 10

หนังเอาชีวิตรอดท่ามกลางธรรมชาติอันแสนโหดร้าย และความหนาวเหน็บกับพื้นที่ที่นักเดินทาง หรือนักปีนเขาต่างใฝ่ฝัน ที่จะขึ้นไปเหยียบบนยอดเขาเอเวอเรสต์กันสักครั้งในชีวิต แต่เรื่องราวของกลุ่มนักปีนเขากลุ่มนี้ ที่ต้องการจะเดินทางขึ้นไปพิชิตบนยอดเขาเช่นคนอื่นๆ แต่เรื่องราวการเดินทางที่เกิดเหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อพวกเขาต้องเจอกับพายุที่รุนแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทำให้การขึ้นเขาครั้งนี้ล่าช้า และลงมาไม่ทันพายุหิมะที่เข้ากระหน่ำโจมตี ทั้งหมดจึงต้องเอาชีวิตรอดจากออกซิเจนที่เริ่มหมด และยังต้องเจอกับพายุที่แสนโหดร้าย บนเขาที่อันตรายทุกพื้นที่แห่งนี้ เรื่องนี้ได้สร้างมาจากเรื่องจริงเมื่อปี 1996 ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้เช่นเดียวกัน และมีผู้เสียชีวิตไปเกือบครึ่งของทัวร์เลยทีเดียว ซึ่งในหนังก็ทำออกมาได้หวาดเสียวและลุ้นมากๆ


11. 2012: วันสิ้นโลก

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 11

หนังเอาชีวิตรอดจากภัยพิบัติเรื่องต่อมานี้ เป็นหนังที่สื่อให้เห็นถึงผลกระทบต่อโลกที่อุณหภูมิสูงขึ้นทุกปี จนทำให้เกิดหายนะน้ำท่วมโลก ซึ่งการเอาตัวรอดของเรื่องนี้จะเน้นไปที่ครอบครัวของ แจ็คสัน ที่ต้องพาลูกชายกับลูกสาวให้รอดพ้นจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ทางรอดมีอยู่สองทางคือขึ้นไปยังพื้นที่ภูเขาสูงซึ่งก็อาจจะไม่รอด กับอีกทางคือเดินทางไปยังประเทศจีน เพื่อขึ้นเรือโนอาห์ที่สร้างไว้เพื่อรับมือกับเรื่องน้ำท่วมโลก ถึงแม้ว่าในทางฟิสิกส์ที่ทำนายออกมาว่าจะเกิดขึ้นจริง แต่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมาเร็วขนาดนี้ จึงทำให้หลายคนไม่ทันได้ตั้งตัว และเมื่อเกิดเหตุแผ่นดินไหว ยุบตัว และน้ำท่วมรุนแรงขึ้นจึงทำให้หนีไปจากเหตุการณ์นี้ยาก แจ็คสันต้องพาทั้งลูกและอดีตภรรยาขึ้นเครื่องบินไปยังจีน ระหว่างทางเป็นไปด้วยความลำบาก และที่สำคัญคือการขึ้นไปยังเรือยักษ์นั้น ทำให้เห็นถึงอะไรบางอย่างในตัวมนุษย์ด้วยกันเอง ทั้งความเห็นแก่ตัวและเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย โดยรวมแล้วเรื่องนี้มีให้ลุ้นกับการเอาตัวรอดของแต่ละคนได้ดีทั้งเรื่อง มีอะไรออกมาให้ลุ้นและคาดไม่ถึงตลอด


12. Extraction: คนระห่ำภารกิจเดือด

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 12

มากันที่หนังเอาชีวิตรอดท่ามกลางบ้านเมืองที่เป็นสงครามกับหนังแนวทหารกันบ้าง ซึ่งใครที่เคยดูหนังทหารก็จะรู้ว่ามันไม่ใช่การเอาชีวิตรอดแบบสยองๆ อะไรทำนองนั้น แต่เป็นการเอาชีวิตรอดจากดงกระสุนมากกว่า โดยเรื่องของ ไทเลอร์ เรค ที่เป็นทหารรับจ้างที่ได้รับภารกิจสุดหิน ให้ไปช่วย โอวี่ ลูกชายของเจ้าพ่อค้ายายใหญ่จากอินเดีย ที่พ่อเขานั้นติดคุกอยู่ แน่นอนว่าเส้นทางการไปช่วยไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดอยู่แล้ว หลังจากที่เขาได้นำตัวออกมาได้สำเร็จ ก็ยังต้องเจอกับการหักหลัง และยังต้องเอาชีวิตรอดออกไปจากตรงนี้ให้ได้ ท่ามกลางพื้นที่ที่อันตรายอยู่ตลอดเวลา ใครที่ชอบหนังแนวทหาร รับรองว่าเรื่องนี้ได้ทั้งความสนุก ตื่นเต้น และยังได้ลุ้นไปกับการเอาตัวรอดในภารกิจนี้ด้วย


13. Panic Room: ห้องเช่านิรภัยท้านรก

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 13

หนังแนวเอาชีวิตรอดสุดระทึกขวัญที่บ่งบอกถึงการหนีไปยังที่ที่ปลอดภัย แต่ที่นั่นมันไม่ได้ปลอดภัยอย่างที่คิด เรื่องราวของแม่หม้าย เม็ก อัลต์แมน กับลูกสาว ซาราห์ ที่เพิ่งหย่ากับสามีและเดินทางมายังบ้านใหม่ที่นิวยอร์ก แต่บ้านหลังนี้ไม่ใช่บ้านแบบทั่วไป เพราะว่ามีห้องนิรภัยที่ถูกสร้างขึ้นภายในบ้านนี้อยู่ด้วย จากเศรษฐีเจ้าของเก่าที่เคยอยู่มาก่อน และด้วยความที่เป็นห้องนิรภัยจึงมีสิ่งของที่อำนวยความสะดวก และสามารถอยู่ภายในห้องนี้ได้ปลอดภัย จนกระทั่งมีโจรเข้ามาเพื่อหวังสิ่งของภายในบ้าน ทำให้แม่ลูกทั้งสองต้องหนีเข้าไปยังห้องนิรภัย แต่ภายในห้องนี้ก็มีของที่โจรต้องการอยู่พอดี และโจรก็จะไม่ไปไหนจนกว่าจะได้ของ แต่ถ้าทั้งสองออกไปก็อาจจะโดนฆ่าทิ้งได้ การเอาชีวิตรอดของทั้งสองท่ามกลางวงล้อมของโจรจึงเกิดขึ้นภายในห้องนิรภัยห้องนี้นั่นเอง


14. Jigsaw: เกมต่อตัดตาย

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 14

ตำนานแห่งภาคต่อของความสยองขวัญ ซึ่งเรื่องนี้จะบอกว่าเป็นภาคต่อของ Saw ที่เหมือนจะปิดตำนานลงไปแล้วก็ว่าได้ ด้วยความเป็นหนังเอาชีวิตรอดจากฆาตรกรต่อเนื่องที่ถูกเรียกว่า จิ๊กซอว์ ตัวจริงก็ได้ตายลงไปตั้งแต่ภาคแรกๆ แล้ว แล้วในภาคนี้ใครจะมาแทนเขากันแน่? เตือนก่อนว่าเรื่องนี้ค่อนข้างมีเนื้อหารุนแรงและหวาดเสียวมากจริงๆ ในบางฉาก แต่คิดว่าภาคแรกๆ โหดกว่ามาก การกลับมาในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการฆาตกรรมที่แต่ละคนนั้นโดนฆ่าแบบสุดโหด คล้ายกันกับการฆ่าโดยจิ๊กซอว์ ตำรวจสืบสวนจึงต้องเข้ามาหาคำตอบว่าเขาเป็นใครกันแน่ที่ทำได้แบบนี้ โดยความโหดของภาคนี้ก็ยังอัดแน่นมาเต็มที่เหมือนเดิม ทั้งเกมใบเลื่อย เข็มพิษ บ่อมีด ซึ่งทุกคนต้องเล่นเกมให้ตัวเองรอดพ้นจากความตายภายในเวลาไม่กี่นาที ใครที่ชอบหนังแนวนี้ หรือว่าเป็นแฟนคลับจากเรื่อง Saw แนะนำว่าควรดูมาก ส่วนใครที่ใจไม่ถึงก็ข้ามไปเรื่องอื่นจะดีกว่า


15. The Silence: เงียบให้รอด

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 15

หนังเอาชีวิตรอดจาก Netflix ที่ทำออกมาได้ตรงข้ามกับ Bird Box ที่อันนั้นห้ามมอง แต่อันนี้เป็นห้ามส่งเสียงแทน ซึ่งความจริงแล้วก็จะไปคล้ายๆ กับอีกเรื่องหนึ่งอยู่เหมือนกัน แต่เรื่องนี้จะเล่นกับความรู้สึกคนมากกว่า โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น มีเหตุมาจากนักโบราณคดีดันไปขุดพื้นที่ถูกปิดผนึกมานับพันปี ทำให้ค้างคาวยักษ์นั้นออกมาล่าหาอาหาร ถึงแม้ว่ามันจะตาบอดก็ตาม แต่ด้วยวัฒนาการจึงทำให้หูของมันดีมากกว่าปกติ ถ้าใครไม่อยากตายก็เพียงแค่เงียบเอาไว้ก็พอ ซึ่งครอบครัวของ แอนดรูว์ส นั้นก็มีความสามารถในการใช้ภาษามือพอดี เพราะว่าลูกสาว แอลลี่ เกิดอุบัติเหตุทำให้ไม่ได้ยินอะไรเลย ทั้งครอบครัวต้องพยายามหนีตายเพื่อเอาชีวิตรอด และสิ่งที่น่ากลัวไปกว่าสัตว์ประหลาดก็คือมนุษย์ด้วยกันเอง จากการเข้าไปพบเจอกับลิทธิปริศนาเข้า


16. Train to Busan: ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 16

ถ้าพูดถึงหนังเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ของเกาหลี ก็คงจะพลาดเรื่องนี้ไปไม่ได้ ถึงแม้ว่าจะมีภาคก่อนหน้า (เป็นการ์ตูน) และภาคต่อของเรื่องนี้อยู่ด้วย แต่ภาคนี้ถือว่าเป็นภาคที่ดังและเป็นที่รู้จักมากที่สุดแล้ว โดยเรื่องราวของภาคนี้จะเล่าถึงเหตุการณ์ของ ซอกวู ที่กำลังเดินทางด้วยรถไฟจากโซลไปกับลูกสาวคือ ซูอา เพื่อไปหาแม่ของเธอที่ปูซาน แต่แล้วก็เกิดเรื่องขึ้นเมื่อรถไฟที่เขาขึ้นนั้นดันมีผู้ติดเชื้อขึ้นมาบนรถ 1 คน แต่จากคนเดียวก็เริ่มกัดคนอื่นๆ จนกลายเป็นรถไฟสายมรณะ เขาจึงต้องเอาชีวิตรอดไปพร้อมกับลูกสาวจากรถไฟคันนี้ แต่ความเลวร้ายยังไม่จบแค่ในรถไฟคันนี้เท่านั้น เพราะทั้งเกาหลีใต้ในตอนนี้กลายเป็นเมืองซอมบี้ไปแล้ว ซอกวูต้องหนีและทำทุกทางเพื่อรอดไปจากที่นี่ กับผู้ร่วมชะตาอีกจำนวนหนึ่งให้ได้


17. Curve

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 17

เมื่อการทำดีนั้นไม่ใช่สิ่งที่ดีเสมอไป หนังแนวเอาชีวิตรอดเรื่องนี้ได้พูดถึงชีวิตของ มัลลอรี่ รัตเลดจ์ ว่าที่เจ้าสาวที่ขับรถจากซานฟรานซิสโกไปเดนเวอร์ แต่เมื่อเธอขับมาถึงถนนเส้นหนึ่งรถเกิดเสีย และก็แน่นอนตามระบบว่าไม่สามารถติดต่อใครได้ จนสุดท้ายก็ได้ คริสเตียน ที่ผ่านทางมาพอดีและช่วยเธอซ่อมรถได้สำเร็จ เธอจึงตอบแทนด้วยการให้คริสเตียนนั่งรถมาด้วย แต่เมื่อนั่งรถไปนานเข้าความดีที่เคยมี ก็เริ่มเปลี่ยนท่าทีเป็นความระทึก เมื่อเขาไม่ยอมลงจากรถ และบังคับให้เธอนั้นขับไปยังที่หมายของเขาเอง การเอาชีวิตรอดทั้งๆ ที่ต้องอยู่บนรถเกือบทั้งเรื่อง จนเธอต้องพุ่งดิ่งแหกโค้ง แต่ก็ดันเคราะห์ซ้ำขาติดรถออกไม่ได้อีก ส่วนคริสเตียนนั้นก็ยังคงเล่นเกมโรคจิตกับเธออย่างต่อเนื่องเช่นกัน หนังเรื่องนี้มีความกดดันสูง และมีอะไรให้ลุ้นอยู่ตลอดเวลาว่าเธอจะทำอะไรต่อไป เพื่อเอาชีวิตรอดไปจากผู้ชายคนนี้ และเขาต้องการอะไรกันแน่ถึงทำแบบนี้


18. In the Tall Grass: พงหลอนมรณะ

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 18

หนังเอาตัวรอดที่อาจจะไม่ได้รอดทุกคนเสมอไป ที่สำคัญก็คือการเล่นกับพงหญ้าต้นสูงใหญ่เกือบทั้งเรื่อง และรูปแบบของหนังนั้นจะเป็นไปตามรูปแบบของสตีเฟน คิง ที่จะมีเรื่องราวลึกลับ ถ้าไม่ตั้งใจดูก็อาจจะงงได้ เนื้อเรื่องมีความอึดอัดและลุ้นได้ทั้งเรื่อง โดยเรื่องนี้จะเล่าถึง เบ็คกี้ และ คาล มิตรสนิทดั่งพี่น้องที่ได้ขับรถไปไปยังที่ต่างๆ และได้จอดแวะตรงพงหญ้าข้างทาง แต่ดันบังเอิญไปได้ยินเสียงของเด็กร้องขอความช่วยเหลือ ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะไม่กล้าเข้าไป แต่ก็มีใจอยากช่วยเด็กที่อยู่ในนั้น แต่เมื่อเข้าไปแล้วความระทึกก็เกิดขึ้นทันที เมื่อทั้งสองพลัดหลงกันและต่อให้ตะโกนและวิ่งไปแค่ไหน ก็ไม่มีทางออกไปจากที่นี่ได้ พร้อมกันนั้นยังต้องเจอกับเรื่องราวลึกลับ ทั้งชายปริศนากับเด็กชายพร้อมหมา และพลังงานบางอย่าง ปริศนาทั้งหมดจะสามารถคลี่คลายอย่างไร และพวกเขาจะมีชีวิตรอดออกไปหรือไม่ต้องไปดูกันเอาเอง


19. Anacondas: The Hunt for the Blood Orchid: อนาคอนดา 2 เลื้อยสยองโลก: ล่าอมตะขุมทรัพย์นรก

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 19

หนังแนวเอาชีวิตรอดเรื่องต่อมานี้เป็นหนังภาคต่อภาคที่ 2 แต่ภาคนี้เป็นที่รู้จักและมีเนื้อหาสนุกลุ้นไปกับตัวละครทั้งเรื่อง ซึ่งรูปแบบของหนังเอาตัวรอดเป็นกลุ่มจากการเจองูยักษ์อย่างอนาคอนด้านั้น แน่นอนว่าต้องมีพวกที่ชวนให้ดูแล้วหงุดหงิดไปกับบทของแต่ละคนอยู่แล้ว แนะนำว่าให้ดูเอาความสนุกพออย่าจริงจังมากนัก เรื่องราวเกิดขึ้นจากการเข้าไปหากล้วยไม้ป่าบนเกาะเบอร์เนียวชื่อว่า กล้วยไม้สีเลือด ที่กลุ่มนักวิทยาศาสตร์อยากจะได้ไปพัฒนาสกัดยาอายุวัฒนะ เพราะถ้าเขาทำสำเร็จก็เท่ากับความมั่นคงในชีวิตที่เหลือด้วย แต่มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น ตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามายังป่าแห่งนี้ ก็ต้องพบเจอกับเรื่องระทึกตลอดเวลา หนักที่สุดก็คืออนาคอนดาที่เข้าสู่ช่วงฤดูผสมพันธุ์พอดี และรังมันก็คือแหล่งของกล้วยไม้สีเลือดสีใครเข้าใกล้ก็ต้องเจอกับความตายนั่นเอง


20. The Terminal: ด้วยรักและมิตรภาพ

หนังเอาชีวิตรอด หนังแนวเอาชีวิตรอดน่าดู Netflix 2021 20

ขอปิดท้ายด้วยหนังเอาชีวิตรอดแบบฟีลกู๊ด ที่บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องจะต้องกดดันหรือสยองขวัญเสมอไป โดยเรื่องนี้ได้พูดถึง วิคเตอร์ นาวอร์สกี้ ที่เดินทางมาจากบ้านเกิดที่ยุโรปตะวันออก มายังประเทศอเมริกาแบบกะทันหัน แต่เมื่อมาถึงสนามบินเจ เอฟ เค เขาก็พบว่าที่บ้านเกิดที่ออกมานั้นเกิดสงครามขึ้น ด้วยเหตุนี้เองทางอเมริกาจึงยกเลิกพาสปอร์ตของเขาทำให้เข้าอเมริกาไม่ได้ แต่จะให้กลับบ้านตัวเองก็ไม่ได้อีกเช่นกัน สถานที่เดียวที่เขาจะอยู่ได้ ก็คืออาคารสำหรับผู้โดยสารในสนามบินเท่านั้น จนกว่าสงครามจะสงบเขาถึงจะไปไหนมาไหนต่อได้ แต่จากวันก็เริ่มกลายเป็นหลายเดือน จนเจ้าหน้าที่ดูแลสนามบินเบื่อ และทำทุกทางเพื่อให้เขาออกไปจากที่นี่ พร้อมกับตัวเขาเองที่ต้องเอาชีวิตรอดในที่แห่งนี้โดยไม่มีเงิน และไม่มีอะไรเลย นอกจากหนังจะดูแล้วอบอุ่นเรายังได้ความสนุก และลุ้นไปกับวิคเตอร์ด้วยว่าเขาจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไร และจุดประสงค์อะไรที่ทำให้เขามาที่อเมริกากันแน่


แล้วทั้งหมดนี้ ก็เป็นเรื่องราวของหนังเอาชีวิตรอดรูปแบบต่างๆ ที่เราได้นำมาฝากกันทั้งหมด 20 เรื่องบน Netflix ในวันนี้ ซึ่งบางเรื่องอาจมีเนื้อรุนแรง หรือว่ากระทบกระทั่งต่อจิตใจได้ ใครที่มีจิตใจอ่อนไหวมากๆ หรือกลัวเรื่องใดเรื่องหนึ่งก็แนะนำว่าให้ดูหนังที่ซอฟลงไปหน่อยจะดีกว่า เพราะบางเรื่องก็ทำออกมาโหดจริงจนสะดุ้งในใจกันบ้าง ส่วนเรื่องอื่นๆ อย่างเรื่องที่เกี่ยวกับซอมบี้อันนี้ก็ลุ้นอยู่เหมือนกัน แต่ไม่ค่อยมีอะไรน่าหวาดเสียวเท่าไหร่ ใครชอบแนวไหนก็ลองกดเข้าไปดูตามลิงก์ Netflix ตรงชื่อเรื่องที่เราได้แปะเอาไว้กันได้เลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก