40 ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำในปี 2021 ที่ห้ามพลาดเด็ดขาด!

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ

40 ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำในปี 2021 ที่ห้ามพลาดเด็ดขาด!

ในช่วงวันหยุดยาวๆ ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลไหนก็ตาม สิ่งที่หลายๆ คนต้องการมากที่สุดก็คือการพักผ่อน ซึ่งการพักผ่อนของแต่ละก็แล้วแต่ว่ามีกิจกรรมจะทำอะไร ไปเที่ยว หรืออยู่บ้านนอนเฉยๆ ก็ได้ แต่ช่วงนี้เป็นช่วงของการระบาดของไวรัส Covid-19 อยู่ ทางที่ดีก็ควรที่จะต้องอยู่บ้าน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องไปแพร่เชื้อ หรือพาเชื้อไปเจอคนอื่นๆ อีก แต่ครั้นจะให้อยู่บ้านเฉยๆ ก็คงจะน่าเบื่อเกินไป สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดระหว่างการนอนเฉยๆ ก็คือการดูหนัง หรือดูซีรี่ย์กันยาวๆ ไปเลย ถ้าใครที่ชอบดูแบบเนื้อเรื่องไม่ยาวมาก ก็แนะนำให้ดูหนัง (อ่านต่อ.. หนังน่าดู Netflix 50 เรื่อง) หรือถ้าใครเป็นสายเกาหลี ชอบดูซีรี่ย์ยาวๆ เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาบอก 40 ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำกันในปี 2021 ว่ามีเรื่องไหนที่ห้ามพลาดบ้าง ตามมาดูกันเลย ส่วนในปี 2022 นั้นก็มีเรื่องที่น่าสนใจเยอะมากเหมือนกัน อ่านต่อ.. 40 ซีรี่ย์ของเกาหลี Netflix 2022 แนะนำล่าสุด ได้ที่นี่เลย


40 ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำในปี 2021

สำหรับคนที่ยังไม่ได้สมัครแพ็กเกจกับ Netflix จำเป็นต้องสมัครก่อน เพราะตอนนี้ไม่มีให้ทดลองดู 1 เดือนอีกต่อไปแล้ว จะมีก็เพียงโปรฯ ของเครือข่ายต่างๆ ที่แถมติดมากับแพ็กเกจเน็ตด้วย แต่แนะนำว่าให้สมัครเป็นของตัวเองไปเลย จะได้ดูได้ยาวๆ ไม่ต้องกลัวโดนตัด ซึ่งวิธีที่คุ้มที่สุดก็คือหารกับเพื่อน จะเฉลี่ยเหลือเพียงคนละประมาณ 100 กว่าบาทเท่านั้น (อ่านต่อ… วิธีสมัคร Netflix คุ้มที่สุด) ส่วนใครที่สมัครแล้วก็ไปเลือกดูซีรี่ย์เกาหลีกันได้เลย

1. Vincenzo: วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ vincenzo

เริ่มกันที่ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำเรื่องแรกกันก่อนเลย ซึ่งเรื่องนี้เป็นที่พูดถึงมากมายในตอนนี้ ด้วยเนื้อเรื่องที่สนุกและตลกหน่อยๆ บวกกับพระเอกสุดหล่อ “ซงจุงกิ” เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับทนายและที่ปรึกษามาเฟียที่ชื่อว่า Vincenzo Cassano ที่เขาได้กลับมาจากอิตาลี และต้องกลับมาหาทองคำแท่งที่ฝังอยู่ใต้ตึกใจกลางโซล ซึ่งการกลับมานี้เขาก็ได้พบกับทนายสาว ฮงชายอง (จอนยอบิน) ที่ทำทุกทางเพื่อชนะทุกคดี ทั้งสองต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชนะพวกเหล่าคนร้าย วินเชนโซ่ จำเป็นต้องใช้ทั้งทักษะทั้งร่างกาย และความรู้ทางกฏหมายที่มีเพื่อความยุติธรรมให้ได้ ที่สุดยอดไปกว่านั้นคือซีรี่ย์เรื่องนี้ฉากส่วนใหญ่ใช้ CG ทำด้วย เนียนมากๆ

  • จำนวนตอน: 20 ตอน (ตอนนี้ถึงตอนที่ 18) (ยังไม่จบ)
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 80 นาที

2. Tale of the Nine Tailed : เทพบุตรจิ้งจอกเก้าหาง (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ tale of the nine tailed

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix เรื่องต่อมาเป็นเรื่องจากนิทานโบราณนานมาของจิ้งจอกเก้าหางในตำนาน ที่อาศัยอยู่บนโลกใบนี้ร่วมกับเรา เพื่อกำจัดเหล่าสัตว์ประหลาดที่เข้ามาก่อกวนบนโลกมนุษย์ ซึ่งเขานั้นเข้ามาอยู่ในเมืองและมีหน้าตาที่หล่อเหลาชื่อว่า อียอน แต่ความลับไม่มีในโลก นัมจีอา สาวผู้เป็นโปรดิวเซอร์รายการทีวีเกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมชาติ เธอพยายามจะหาความจริง และต้องการเปิดโปงเรื่องทั้งหมด แต่เรื่องนี้ทำให้เธอต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องอันตราย แถมยังต้องเจอกับพวกกผสมระหว่างมนุษย์และจิ้งจอกเก้าหางอย่าง อีรัง อีก เรื่องราวความลับและความรักจะเป็นยังไง ต้องไปติดตามชมกันเอง รับรองว่าสนุกแน่นอน

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 65 นาที

3. Law School : ชีวิตนักเรียนกฎหมาย (ดูที่นี่)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ law school

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix ว่าเรื่องราวของชีวิตนักเรียนกฎหมายในโรงเรียนกฎหมาย โดยเนื้อเรื่องจะพูดถึงบรรดาเหล่าอาจารย์และนักเรียน ที่ต้องเรียนในมหาวิทยาลัยกฎหมายชั้นนำของเกาหลีใต้ โดยหลักๆ แล้วจะเป็นเรื่องของนักเรียนชั้นปีที่ 1 ที่ชื่อว่า คังซล และ ฮันจุนฮวี นอกจากนี้ยังมีศาสตราจารย์กฎหมายแพ่ง คิมอึนซุก และศาสตราจารย์กฎหมายอาญา ยังจนฮุน ที่เป็นตัวละครหลัก แต่เรื่องของเรื่องคือไม่ได้มีแค่การเรียนอย่างเดียวเท่านั้น เมื่อพวกเขาทั้งหมดได้เข้าไปมีส่วนร่วมในเหตุการณ์หนึ่งที่ร้ายแรง และไม่ธรรมดา ทุกคนจึงต้องร่วมมือกันหาทางออกและจบเรื่องนี้ให้ได้

  • จำนวนตอน: 16 ตอน (ตอนนี้ถึงตอนที่ 6) (ยังไม่จบ)
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 63 นาที

4. Descendants of the Sun : ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ (ดูที่นี่)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ Descendants of the Sun

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix เรื่องต่อมานี้เป็นเรื่องดราม่าโรแมนติกของทหารหนุ่มชื่อว่า ยูชีจิน ที่เป็นหัวหน้าหน่วยทหารกองกำลังพิเศษ ซึ่งเขาได้มาพบเข้ากับแพทย์สาวแห่งโรงพยาบาลแฮซอง คัง โมยอน ถึงแม้ว่าต่างคนจะต่างทำหน้าที่ของตัวเอง แต่ด้วยความที่เข้ากันได้ดี และทั้งคู่ต้องฝ่าสถานการณ์อันโหดร้ายมาด้วยกัน ทั้งภารกิจต่างๆ และเรื่องราวอีกมากมาย ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติจนเกิดเป็นความรักขึ้นมา และยังมีอีกหนึ่งคู่คือทีมกองทัพพิเศษ ซอ แดยอง และหมอทหาร ยูน มยองจูที่ถูกกีดกันโดยผู้ใหญ่ พวกเขาจะต้องทำภารกิจต่างๆ รวมไปถึงเรื่องของหัวใจไปด้วย

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 60 นาที

5. Crash Landing on You: ปักหมุดรักฉุกเฉิน (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ crash landing on you

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix ที่สนุกมากๆ อีกหนึ่งเรื่อง ที่ได้ครบรสทั้งความตลกและความซึ้งโรแมนติก เนื้อเรื่องได้พูดถึงเรื่องราวของ ยุนเซริ ที่เป็นทายาทตระกูลที่ร่ำรวย แต่เธอนั้นได้เกิดอุบัติเหตุจากการเล่น Paragliding และตกลงไปยังอีกฝั่งหนึ่งของประเทศ นั่นคือเกาหลีเหนือ คนที่ช่วยเธอไว้ก็คือนายทหารที่ไม่ธรรมดา รีจองฮยอก กับเหล่าทหารและชาวบ้าน จากการช่วยเหลือทำให้เธอต้องใช้เวลานาน กว่าจะหาวิธีกลับมายังบ้านของตัวเองได้ แถมยังต้องเจอกับการตามล่าหาตัวเธอจากทางเกาหลีเหนืออีก เรื่องราวของความรัก และความแตกต่างของทั้งสองประเทศจะเป็นไปอย่างไรต้องตามไปเอาใจช่วยกัน

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 80 นาที

6. Partners for Justice : คู่หูสืบจากศพ (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ partners for justice

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix ที่มีเรื่องราวแหวกแนวเล็กน้อย แต่หลักๆ แล้วเป็นซีรี่ย์สืบสวนที่ต้องสืบจากศพ แบคบอม อดีตศัลยแพทย์ทรวงอกที่มางานแพทย์นิติเวช หลังจากเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้มือของเขาไม่เหมือนเดิม ความสามารถของเขานั้นดีมาก แต่ด้วยนิสัยของเขาจึงทำให้หลายคนไม่ค่อยจะเข้ากับเขาได้เท่าไหร่ ส่วนอีกคนคือ อึนซอล อัยการสาวที่อยากพิสูจน์ตัวเองให้ที่บ้านเห็น ว่าเธอนั้นมีดีกว่าจะเป็นแค่คุณหนูไฮโซ แต่ว่าทั้งคู่ต้องมาทำงานด้วยกันอยู่หลายคดี แม้ว่าจะไม่ค่อยลงรอยกัน แต่ทั้งสองก็ทำงานออกมาได้ดีกว่าที่หลายๆ คนคิด เรื่องนี้มีถึงซีซั่นที่ 2 แล้วด้วย

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 60 นาที

7. What’s Wrong with Secretary Kim? : รักมั้ยนะ เลขาคิม? (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ What's Wrong with Secretary Kim

ซีรี่ย์อีกหนึ่งเรื่องที่มีเนื้อหาสนุก และโด่งดังเป็นอย่างมากตอนที่ออกมาใหม่ๆ ซึ่งซีรี่ย์เกาหลี Netflix เรื่องนี้ได้เล่าถึงเรื่องราวของ ลี ยองจุน รองประธานกลุ่มบริษัทวัย 33 ปี ที่มีความมั่นใจสูงมากๆ ด้วยความที่ตัวเองมีหน้ามีตาทางสังคม และฐานะร่ำรวย อีกทั้งยังชอบตีความเข้าข้างตัวเองไปทุกอย่าง แน่นอนว่าเขาไม่เคยมีความรัก และไม่ยอมให้ผู้หญิงคนไหนเข้าใกล้ตัวเองเลยยกเว้นเลขาของเขาคือ คิม มีโซ เลขาผู้อุทิตตัวเองมาตลอด 9 ปี เพราะต้องแบกรับภาระหนี้จากทางบ้าน เมื่อเธอประกาศจะลาออก ทำให้ยองจุนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น และจำเป็นต้องทำทุกทางเพื่อรั้งเธอไว้

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 67 นาที

8. You Who Came From the Stars : ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ You Who Came From the Stars

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix ที่ได้ถ่ายทอดออกมาหลายปีแล้ว แต่ถ้าใครได้ดูก็ต้องบอกเหมือนกันว่ามันยังสนุกอยู่ เรื่องนี้ได้เล่าถึงเรื่องราวของมนุษย์ต่างดาวชื่อ โทมินจู ที่เคยลงมายังโลกเมื่อ 400 ปีก่อน ในศตวรรษที่ 17 ในอาณาจักรโชซอน เขาได้ลงมาช่วยเด็กสาวคนหนึ่ง จนเวลาผ่านมาเนิ่มนานจนถึงยุคปัจจุบัน เขาก็บังเอิญไปพบกับดาราสาว ชอนซงอี ที่ดันไปหน้าตาเหมือนกับคนที่เคยหลงรัก แต่นิสัยนั้นกลับไม่เหมือนกันแม้แต่นิดเดียว จากที่เจอครั้งแรกก็ไม่ถูกชะตา แต่พอได้เจอบ่อยๆ และได้ช่วยเหลือชอนซงอียามเกิดเรื่องร้าย จึงทำให้เขาเริ่มหวั่นไหวให้กับผู้คนนี้อีกครั้ง

  • จำนวนตอน: 21 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 59 นาที

9. Goblin : ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ goblin

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix เรื่องต่อมาเป็นเรื่องที่ดังมากๆ อีกเช่นกัน เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับก็อบลินที่ชื่อว่า คิมชิน ซึ่งเป็น ทกแกบี (ก็อบลิน) ในตำนานที่คอยพิทักษ์วิญญาณ แต่เขาต้องมาอยู่บ้านเดียวกับยมทูตที่สูญเสียความทรงจำไป ซึ่งเวลาผ่านมานานเป็นหลายร้อยปี เขาได้แต่เฝ้ารอหญิงสาวที่ฟ้าลิขิตมาเป็นเจ้าสาว เพื่อที่จะปล่อยวิญญาณของเขาให้เป็นอิสระ และหลุดพ้นจากการเป็นอมตะ จนกระทั่งเขาได้พบกับ จี อึนทัก เด็กม.ปลายอายุ 19 ปีที่มองเห็นวิญญาณ ถึงแม้ว่าจะชีวิตเธอจะไม่ค่อยดีนัก แต่เธอก็มองโลกในแง่ดีเสมอ เธอเสนอว่าจะเป็นเจ้าสาวให้ก็อบลิน เพื่อปลดปล่อยให้เป็นอิสระ โดยที่ไม่รู้ว่านั่นหมายถึงความตายของก็อบลินด้วย เมื่อเวลาผ่านไปอึนทักที่ตกหลุมรักคิมชิน ทำให้เขาหวั่นไหวและเริ่มลังเลที่จะจากไป

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 75 นาที

10. The Guest : สิงร่างล่าวิญญาณ (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ the guest

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับความเชื่อ เรื่องของวิญญาณผีร้ายที่คอยจะสิงสู่มนุษย์ที่จิตใจอ่อนแอที่ชื่อ พัคอิลโด และทำให้คนเหล่านี้มาฆ่ากันเองด้วยความบ้าคลั่ง และคนที่จะหยุดเรื่องราวทั้งหมดนี้ได้ ก็มีเพียง 3 คนที่คอยสะสางเรื่องทั้งหมด คนแรกคือ ยุนฮวาพยอง ชายหนุ่มที่ขับแท็กซี่ แต่มีความสามารถพิเศษสามารถมองเห็นหรือรับรู้เรื่องราวเหนือธรรมชาติได้ และยังมีอดีตฝังใจอยู่ด้วย คังคิลยอง ตำรวจสาวห้าวๆ ที่นิสัยเงียบขรึมที่เคยเสียแม่ในอดีตจากพัคอิลโดเช่นกัน และสุดท้ายคือ ชเวยุน บาทหลวงที่ศึกษาด้านการปราบและไล่ผีเพราะพัคอิลโด ทั้งหมดจึงต้องร่วมมือกันกำจัดให้สิ้นซาก

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 70 นาที

11. Mystic Pop-up Bar : มนตร์มายา ณ ร้านลับแล (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ Mystic Pop-up Bar

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix เรื่องต่อมานี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวของ วอลจู ที่เธอนั้นมีความสามารถพิเศษอย่างหนึ่ง นั่นก็คือการเข้าไปยังฝันของคนอื่นได้ แต่แล้วก็เกิดเรื่องขึ้น เมื่อเธอดันเข้าไปช่วยรัชทายาทจนเกิดปัญหาใหญ่ ทำให้เธอถึงกับต้องเสียแม่ไป สุดท้ายเธอจึงฆ่าตัวตายใต้ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ จนฟื้นขึ้นมาเพื่อช่วยคนอื่นๆ ภายใต้ร้านบาร์ลับที่ชื่อว่า Ssanggab Cart Bar ที่จะเปิดแค่เพียงเวลากลางคืนเท่านั้น ใครที่มีปัญหาอะไรก็จะมาที่ร้านนี้ เพื่อให้เธอได้ช่วยเหลือด้วยการเข้าไปยังฝันนั่นเอง ส่วนลูกค้าก็จะมีตั้งแต่คนธรรมดาไปจนถึงคนที่ตายไปแล้ว

  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 66 นาที

12. Her Private Life : โลกอีกใบของยัยแฟนเกิร์ล (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ Her Private Life

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix ที่เหมาะสำหรับคนเป็นติ่งอะไรสักอย่างได้เป็นอย่างดี ซึ่งซีรี่ย์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องนี้ได้เล่าถึงเรื่องของ ซองด็อกมี สาวสวยที่มีหน้าที่ในการดูแลแกลอรี่ต่างๆ หากดูจากภายนอกเธอเป็นคนที่สวย มีหน้าที่การงานที่ดีกับชีวิตดีดี แต่เธอก็มีความลับที่แอบซ่อนเอาไว้อยู่ด้วย นั่นก็คือการเป็นติ่งไอดอลชื่อดัง และคนที่รู้เรื่องนี้เข้าก็คือ ไรอัน โกลด์ เจ้านายใหม่ของเธอ เขาเริ่มจากการติดตามความเป็นติ่งของเธอ แต่หลังจากนั้นก็เริ่มเปลี่ยนความรู้สึก และเป็นการเริ่มต้นของความสัมพันธ์ครั้งใหม่ด้วย

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 70 นาที

13. Hospital Playlist : เพลย์ลิสต์ชุดกาวน์ (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ hospital playlist

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนวอบอุ่นใจปนความเหงาและความรักของเพื่อนที่มีต่อกันอย่างยาวนาน เรื่องนี้ได้พูดถึงชีวิตของหมอ 5 คนที่เป็นเพื่อนกันมานานกว่า 20 ปี ซึ่งพวกเขาได้เริ่มเรียนด้วยกันมาตั้งแต่ปี 1999 จนถึงปี 2019 ก็ยังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอมา ซีรี่ย์เรื่องนี้ไม่ได้เพียงดำเนินไปแค่การรักษา หรือการทำงานของหมอ และพยาบาลอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเล่าถึงความสัมพันธ์ที่ดีของกลุ่มเพื่อนทั้ง 5 คน รวมไปถึงการใช้ชีวิตของแต่ละคนที่ต่างกันออกไปด้วย อ่านพลอตเรื่องแล้วอาจจะคิดว่าเป็นซีรีย์เนือยๆ แต่ความจริงแล้วเนื้อเรื่องนั้นดึงคนดูได้อย่างไม่น่าเชื่อ แน่นอนว่าได้ผู้กำกับฝีมือดี ชินวอนโฮ และเขียนบทโดย อีอูจองที่สร้างซีรี่ย์กินใจมาแล้วมากมาย

  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 82 นาที

14. It’s Okay to Not Be Okay / Psycho but It’s Okay: เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ It’s Okay to Not Be Okay

ถ้าพูดถึงซีรี่ย์เกาหลี Netflix ก็คงจะพลาดเรื่องนี้ไปไม่ได้อย่างแน่นอน ว่าด้วยเรื่องราวความปั่นป่วนภายในโรงพยาบาล ที่รักษาผู่ป่วยทางจิต โดยมี มุนคังแท ที่เป็นผู้ดูแลทั้งพี่ชายของเขา และผู้ป่วยภายในโรงพยาบาล และได้ไปพบกับ โกมุนยอง นักเขียนนิทานเด็กชื่อดัง ถึงแม้ว่าเธอจะเขียนนิทานเด็กแต่เธอก็ไม่ได้ใสๆ อย่างที่หลายคนคิด เพราะเธอมีนิสัยก้าวร้าว เห็นแก่ตัว เย่อหยิ่งเป็นอย่างมาก แต่เธอก็ดันไปหลงรักเข้ากับมุนคังแท คนหนึ่งนิ่งกับอีกคนหนึ่งที่ไม่นิ่งมาเจอกันจนเกิดเป็นความตลก แต่ก็มีความโรแมนติกปนอยู่ด้วย สิ่งหนึ่งที่คอยกวนใจทุกคนในนี้คือ อดีต ที่ฝังใจทุกคนอยู่ด้วยเช่นกัน

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 75 นาที

15. Vagabond: เจาะแผนลับ เครือข่ายนรก (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ Vagabond

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix เนื้อหาเข้มข้น พร้อมความสนุกเต็มเปี่ยม ว่าด้วยเรื่องราวของ ชาดัลกอน ที่เป็นสตั๊นแมนเพื่อดูแลหลานและตัวเอง แต่เรื่องราวไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อหลานของเขาที่กำลังไปงานอีเวนท์เครื่องบินตกจนทำให้เสียชีวิต ซึ่งเรื่องราวเหมือนจะจบลงเท่านี้ แต่เขาไปได้รับรู้ความจริงบางอย่างเกี่ยวกับสาเหตุที่เครื่องบินตก ที่มีแผนการเลวร้ายแฝงอยู่เบื้องหลัง และเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการคอร์รัปชั่น ทำให้เขาต้องพยายามค้นหาความจริง พร้อมกับ โกแฮรี ที่เป็นสายลับแบบไม่สามารถเปิดเผยตัวตนได้ ทั้งสองจะต้องค้นหาความจริงของเรื่องนี้ให้ได้ พร้อมตามหาคนที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 65 นาที

16. Dr. Romantic : คุณหมอโรแมนติก (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ dr romantic

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับหมอ และเรื่องทางการแพทย์ล้วนๆ ซึ่งทุกอย่างนั้นเกิดขึ้นในโรงพยาบาลทลดัม ที่ต้องมีเรื่องราวของผู้ป่วยหลายรูปแบบเข้ามาเรื่อยๆ พร้อมกับการเล่าเรื่องปมของตัวละครแต่ละคน โดยมี คังดงจู หมอที่มีความฉลาดแต่หยิ่งมาก เขาเข้ามาทำงานที่นี่เพื่อหวังจะได้รับโอกาสดีดี ส่วนอีกคนคือ ยุนซอจอง หมอสาวรุ่นพี่ที่เข้ามาทำงานที่เพราะอาจารย์หมอคิมช่วยชีวิตเธอเอาไว้ เรื่องนี้จะทำให้รู้เบื้องลึกเบื้องหลังการทำงานของทีมหมอต่างๆ รวมไปถึงปัญหาที่แต่ละคนต้องเจอในแต่ละวันด้วย ถึงแม้ว่าจะดูเป็นวิชาการแต่ความจริงแล้วทุกอย่างสามารถดูแล้วเข้าใจได้ง่าย พร้อมกับอินไปกับเนื้อเรื่องแน่นอน เรื่องนี้มี 2 ซีซั่น

  • จำนวนตอน: 21 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 60 นาที

17. The K2 : รหัสรักบอดี้การ์ด (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ the k2

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix เรื่องนี้ได้เล่าเรื่องของ คิม เจฮา อดีตทหารรับจ้างที่กลายเป็นคนเร่ร่อน เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าฆ่าแฟนสาวของตัวเองที่อิรัก เมื่อเขากลับมายังบ้านเกิดที่เกาหลีใต้ก็ได้รับการว่าจ้างให้เป็นบอดี้การ์ดให้กับ ชเว ยูจิน เจ้าของบริษัทเกี่ยวกับความปลอดภัย และเป็นภรรยาของผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีด้วย เขาจึงวางแผนแก้แค้น ปาร์ค ควานซู ศัตรูของเขาที่เขาเชื่อว่าเป็นคนสั่งฆ่าแฟนสาวของเขานั่นเอง ซึ่งต่อมาเจฮาก็ต้องคุ้มกันให้กับ โก อันนา ลูกสาวลับของเซจุนที่เดินทางกลับมาเกาหลีเช่นกัน แน่นอนว่าทั้งสองมีใจให้แก่กัน แต่ก็มีชเว ยูจินเป็นคนที่ประสงค์ร้ายต่ออันนา เขาจึงต้องเลือกระหว่างแก้แค้น หรือจะปกป้องแทน

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 65 นาที

18. 18 Again : ย้อนรัก ย้อนวัยฝัน (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ 18again

เรื่องราวของซีรี่ย์ที่ถูกทำออกมาได้ดีมาก ซึ่งเป็นความจริงเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในปัจจุบันให้ดีที่สุด โดยซีรี่ย์เกาหลี Netflix เรื่องนี้เล่าถึง ฮงแทยอง ที่ถูกภรรยาเริ่มตีตัวออกห่าง เนื่องจากเขานั้นตกงาน และยังต้องพยายามประคับประคองให้ครอบครัวอยู่เป็นสุข แต่สุดท้ายแล้วจากความเหนื่อยที่ต้องเลี้ยงลูก และความมุ่งมั่นของ จองดาจอง ผู้เป็นภรรยาที่อยากเป็นผู้ประกาศ และเสนอให้หย่ากัน สิ่งนี้ยิ่งทำให้เขาเสียใจมากขึ้น แต่แล้วจู่ๆ ร่างกายของเขาก็กลับไปอายุ 18 อีกครั้ง แน่นอนว่าความคิดของเขายังเป็นผู้ใหญ่เหมือนเดิม เขาจึงต้องใช้ชีวิตเริ่มใหม่อีกครั้งในชื่อ โกอูยอง เพื่อที่จะพลิกชีวิตเขาให้กลับมาดีอีกครั้งเช่นกัน

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 70 นาที

19. Live Up to Your Name : คุณหมอสองภพ (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ Live Up to Your Name

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix ที่เล่าเรื่องราวการข้ามภพข้ามเวลาของ ฮออิม แพทย์ฝังเข็มในแฮมินซอที่อยู่ในยุคโชซอน ฝีมือของเขาไม่ธรรมดา ชื่อเสียงของเขาทำให้ผู้คนต่างมารักษากับเขาไม่ขาดสาย จนกระทั่งเขาได้รับโอกาสในการรักษาพระราชา นั่นเป็นโอกาสครั้งใหญ่ที่จะทำให้เขาใหญ่โตได้เลย แต่เรื่องกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะเขาต้องได้รับโทษ เนื่องจากไม่สามารถรักษาพระราชาให้หายได้ เขาจึงต้องหบหนีและโดนธนูยิงเข้าจนตกน้ำ แต่หลังจากที่เขาตื่นขึ้นมา กลับมาอยู่ในปี 2017! และได้พบกับ ชเวยอนคยอง แพทย์สาวที่มีฝือมือด้านการผ่าตัด ปริศนาการข้ามเวลามาในครั้งนี้มีเหตุผลของเรื่องอยู่ อยากรู้ต้องไปดูกันเลย

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 70 นาที

20. Itaewon Class: ธุรกิจปิดเกมแค้น (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ itaewon class

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix เรื่องต่อมาเป็นเรื่องราวของ พัคแซรอย ที่เพิ่งเข้าไปเรียนได้วันแรกก็ไปมีเรื่องชกต่อยกับ จางกึนวอน ลูกชายนักธุรกิจด้านอาหารที่พ่อของเขาทำงานอยู่ในนั้น หลังจากเหตุการนี้ พัคแซรอย ไม่ยอมขอโทษจางกึนวอน จึงทำให้ถูกไล่ออก และพ่อของเขาก็โดนไล่ออกด้วยเช่นกัน พัคแซรอยจึงคิดที่จะเปิดร้านอาหารตามความฝันของพ่อ แต่ก็ต้องมาเกิดเรื่องที่พ่อเขาถูกรถชนเสียชีวิต และคนที่ชนก็คือจางกึนวอนอริเขานั่นเอง เขาจึงคิดจะแก้แค้นทั้งพ่อของจางกึนวอน และตัวจางกึนวอนเองด้วยร้านอาหารของตัวเอง และจะโค่นบัลลังก์ของตระกูลจางลงให้ได้ แถมยังได้โจอีซอ มาทำงานเป็นผู้จัดการร้านช่วยอีกแรงด้วย เรื่องนี้สนุกมากแนะนำเลย

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 70 นาที

21. Touch Your Heart : รักข้ามขั้ว ชัวร์ว่าใช่ (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ Touch Your Heart

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนวรักโรแมนติกคอมเมดี้เกี่ยวกับกฏหมาย และสำหรับคนที่ดูก็อบลินไปแล้วชอบกับนักแสดงคู่นี้ หลายๆ คนที่ดูก็บอกว่าคล้ายภาคต่อของเรื่องนั้นเลย แต่ความจริงไม่ได้เกี่ยวเนื่องกันนะ โดยเรื่องนี้ได้พูดถึง โอยุนซอ นางเอกสาวที่เป็นนักแสดงที่กำลังเจอกับปัญหาข่าวฉาวของเธอเอง รวมไปถึงได้ยินมาว่าจะได้เล่นบทเป็นทนายความ ซึ่งเป็นบทที่ยาก และเธอนั้นต้องการหาประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องกฎหมาย เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงขึ้นมา เธอจึงตัดสินใจไปสมัครเป็นเลาขาที่บริษัทกฎหมาย และได้ไปเจอกับ ควอนจองรก ทนายมาดเข้มขรึมและเย็นชา แต่เขาก็ต้องยอมให้กับเธอเพราะนายขอมา สุดท้ายแล้วความใกล้ชิดนี้จะทำให้เกิดเป็นความรักได้หรือไม่ต้องไปชมกัน

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 70 นาที

22. A Korean Odyssey : ตำนานไซอิ๋ว ฉบับเกาหลี (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ A Korean Odyssey

หนังหรือซีรี่ย์และเรื่องเล่าเกี่ยวกับตำนานไซอิ๋วมีมาอย่างยาวนานมาก ซีรี่ย์เกาหลี Netflix เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่หยิบยกไซอิ๋วมาทำใหม่ในแบบที่น่าสนใจ จินซอนมี เกิดมามีพลังที่พิเศษเหนือกว่าคนอื่น นั้นก็คือการเห็นผี แต่เธอไม่รู้ตัวเองว่าเป็นพระถังซัมจั๋งที่เป็นผู้หญิง เมื่อยังเด็กเธอถูกหลอกให้ไปปลดปล่อย ซนโอกง มหาเทพเทียมฟ้า จากการถูกจองจำ ทำให้สวรรค์ต้องลงโทษให้ทั้งสองเป็นคู่กัน และหลายสิบปีต่อมาทั้งสองจึงได้เจอกันและเริ่มผูกพันกันเรื่อยมา ส่วนจินซอนมีนั้นต้องคอยปราบปีศาจ และซนโอกงก็ต้องคอยปกป้องเธอ แต่เรื่องราวของการลงโทษยังมีมากกว่านี้!

  • จำนวนตอน: 20 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 80 นาที

23. Oh My Venus : ไม่อ้วนเอาเท่าไหร่ (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ oh my venus

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix น่ารักๆ เมื่อถูกแฟนหนุ่มที่คบกันมาถึง 15 บอกเลิก คังจูอึน ทนายสาวที่อดีตเคยเป็นวีนัสแห่งแดกูด้วยความสวยและความเก่ง แต่ตอนนี้เธอมีร่างกายที่อวบอ้วน เธอจึงพยายามลดน้ำหนักเพื่อให้เธอได้กลับมาวีนัสอีกครั้ง ซึ่งคนที่จะมาช่วยเหลือเธอก็คือ คิมยองโฮ ที่เป็นเกรนเนอร์ชื่อดังระดับโลก ทั้งสองบังเอิญพบกันบนเครื่องบินในขณะที่ คังจูอึนนั้นหมดสติ และคิมยองโฮก็จะเป็นคนที่เข้ามาช่วยเหลือเธอตลอดในเวลาที่เดือดร้อนเสมอ แต่เธอมารู้ทีหลังว่าเป็นเทรนเนอร์ เธอจึงขอน้องให้เขาช่วยเทรนให้เธอกลับมาเป็นวีนัสแห่งแดกูอีกครั้งให้ได้

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 60 นาที

24. Revolutionary Love : หัวใจไม่มีกรอบ (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ Revolutionary Love

เรื่องราวของซีรี่ย์เกาหลี Netflix เรื่องนี้เป็นเรื่องของลูกชายคนที่คนที่สอง และเป็นรุ่นที่สามของตระกูลเศรษฐีที่มีกิจการใหญ่โตมาก เขาคือ บยอนฮยอก แต่ว่าตัวเขาเอวนั้นไม่ได้อยากจะใช้ชีวิตแบบไฮโซ แต่กลับมาใช้ชีวิตไปวันๆ โดยไม่มีได้จุดหมายจะทำอะไร และมาอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์เล็กๆ เพียงคนเดียว จนได้พบกับ แบคจุน เธอเป็นหญิงสาวที่เพิ่งเรียนจบมหาลัย แต่ยังหางานทำไม่ได้ จึงต้องมาทำงานพาร์ทไทม์ เขารู้สึกหลงรักแบคจุนที่ทำให้เขาได้รู้จักกับชีวิต และความยากลำบากของชนชั้นแรงงาน ทำให้เขาต้องลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ให้ดีขึ้น

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 70 นาที

25. The King Eternal Monarch : จอมราชัน บัลลังก์อมตะ (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ The King Eternal Monarch

ซีรี่ย์เกาหลีแนวแฟนตาซีโรแมนติกอีกหนึ่งเรื่อง ที่ได้ความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยเนื้อหาที่สนุกและเข้มข้นเหลือเกิน เรื่องนี้ได้เล่าถึง อีกน กษัตริย์แห่งเกาหลีที่ต้องการปิดประตูโลกคู่ขนาน ซึ่งคนที่เปิดออกมาก็คือ อีริม อาชญากรที่เป็นลุงแท้ๆ ของเขาเอง เพื่อโค่นล้มอำนาจของอีกนลงนั่นเอง อีริมได้หนีไปอยู่โลกคู่ขนานได้สำเร็จ อีกนจึงได้ร่วมมือกับ จองแทอึน สาวสืบที่ับรู้เรื่องภัยร้ายที่เข้ามาใกล้โลกปัจจุบันนี้ เธอจึงต้องปกป้องคนที่เธอรักและโลกนี้เอาไว้ด้วยเช่นกัน และด้วยความดังต่อเนื่องของนักแสดงทั้งคู่ทำให้คนชอบกันเยอะมาก

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 73 นาที

26. Start – up : สตาร์ทอัพ (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ start up

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix เรื่องต่อมาเป็นเรื่องเกี่ยวกับหนุ่มสาววัยรุ่นที่มีความฝันเป็นของตัวเอง ซอดัลมี มีความฝันที่อยากจะเป็นสตีฟ จ็อบส์ แห่งประเทศเกาหลี เธอจึงได้ลาออกจากการเรียนมหาลัย และมาทำงานพาร์ทไทม์เพื่อเก็บเงินและทำธุรกิจของตัวเอง ส่วนอีกคนเป็นชายหนุ่ม นัมโดซัน เจ้าของบริษัทเทคโนโลยี Samsan Tech ที่ไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จเท่าไหร่ ทั้งสองมีเป้าหมายเป็นของตัวเอง และยังต้องเจอกับความท้าทายที่มากขึ้นทุกที ทั้งสองที่คอยให้กำลังใจกันจนเกิดเป็นความรักขึ้นมา มาเอาใจช่วยให้ทั้งคู่ประสบความสำเร็จไปด้วยกันได้เลย

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 80 นาที

27. The Uncanny Counter : เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ The Uncanny Counter

ซีรี่ย์เกาหลีที่ได้ดัดแปลงเนื้อเรื่องมาจากการ์ตูนในเว็บตูน โดยเนื้อเรื่องนี้เกี่ยวกับนักฆ่าปีศาจ ที่เรียกกันเคาน์เตอร์ส พวกเขาได้ลงมาอยู่ร่วมกับมนุษย์โดยการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวบังหน้า ซึ่งภารกิจหลักก็คือการไล่ปีศาจที่หลุดออกมา เพื่อแสวงหาความเป็นอมตะ โดยแต่ละคนก็จะมีพลังที่ต่างกันออกไปเพื่อช่วยเหลือทีม โซมุนเป็นเด็กหนุ่มที่มีความแข็งแกร่งและเขามาฝึกฝนการเป็นเคาน์เตอร์ กาโมทัค มีความแข็งแกร่งเช่นกัน โดฮานา สาวผู้มีพลังติดต่อกับวิญญาณและอ่านความคิดได้ ซูแมอ๊ก ผู้มีพลังในการฮีลและเป็นเสาหลักของกลุ่ม ซึ่งทุกคนนั้นล้วนมีอดีตและเรื่องราวของตัวเองอยู่ด้วย

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 65 นาที

28. Sisyphus: The Myth : รหัสลับข้ามเวลา (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ Sisyphus The Myth

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่กำลังฮิตมากๆ ซีรี่ย์เกาหลี Netflix เรื่องนี้ได้พูดถึงเรื่องราวการผจญภัยข้ามเวลา และปริศนาอีกมากมายของ ฮันแทซุล วิศวะกรอัจฉริยะที่เสียพี่ชายของเขาไป 10 กว่าปีแล้ว แต่เขาก็ยังคงทำตัวแปลกๆ อยู่เสมอหลังจากนั้น จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้ไปพบกับ คังซอแฮ นักรบหญิงสาวที่เขาเคยอออกแบบเอาไว้ในอนาคต เธอทำให้เขาได้รับรู้เรื่องราวของพี่ชายมากขึ้น และนั่นนำไปสู่ชะตากรรมที่ต้องเดินทางอันแสนอันตราย เพื่อออกค้นหาความจริงให้ได้ เรื่องนี้ค่อนข้างสนุก กับเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 70 นาที

29. Kingdom : ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ kingdom

ซีรี่ย์เกาหลีที่มีตอนสั้นเหลือเกิน เพราะทำออกมาแค่เพียง 6 ตอนเท่านั้น แต่มี 2 ซีซั่นให้ดูกันยาวๆ เรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับซอมบี้ที่เกิดขึ้นมาในยุคโชซอน โดยรัชทายาท อีชาง ได้เกิดสงสัยอาการป่วยของพระราชา แต่พระมเหสีชองพระราชา กลับไม่ให้องค์รัชทายาทคนไหนเข้าไปดูได้ เมื่อเขาออกไปนอกวัง ก็พบว่าทุกคนที่เป็นโรคประหลาดนี้ เปลี่ยนคนธรรมดาให้กลายเป็นผีดิบได้ และโรคนี้ก็แพร่กระจายออกไปที่อื่นอย่างรวดเร็ว เขาจึงต้องร่วมมือกับ ซอบี แพทย์สาวที่คอยช่วยเหลือชาวบ้าน และพยายามจะหยุดเรื่องนี้ให้ได้ และเขายังต้องเจอกับ โจฮักจู ข้าหลวงในวังที่มีแผนลับบางอย่างอยู่ด้วย

  • จำนวนตอน: 6 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 55 นาที

30. Stranger : สเตรนเจอร์ (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ stranger

ซีรี่ย์เกาหลีเรื่องต่อมานี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการสืบสวนของ ฮวังชีมก ที่เป็นอัยการหน้านิ่ง และเขานั้นเคยผ่าตัดสมองมาในตอนเด็กๆ จึงทำให้เขาเป็นคนที่มีนิสัยเย็นชา แต่เขาก็ยังมีความซื่อตรงและมีเหตุผลในการตัดสินทุกครั้ง ที่สำคัญคือเขานั้นมีความชอบและชำนาญในการหาเบาะแสเป็นอย่างมาก เมื่อเขาได้พบกับ ฮันยอจิน ผู้หมวดสาวที่เป็นคนสืบเบาะแสต่างๆ อยู่เหมือนกัน แต่ด้วยความนิ่งของเขาจึงทำให้ทั้งคู่ไม่ค่อยลงรอยกันในตอนแรก แต่ต่อมาก็ต้องทำงานร่วมกันในการกำจัดคอรัปชั่นและแก้ไขคดีต่างๆ ร่วมกันให้ได้ เรื่องนี้มีถึง 2 ซีซั่นเลย

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 70 นาที

31. Good Manager : ผู้จัดการดีแตก (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ Good Manager

ซีรี่ย์เกาหลีที่สร้างจากเรื่องจริงของการคอร์รัปชั่นทางบัญชี โดย คิมซองรยง เป็นคนที่มีความฉลาดและคำนวณเก่ง แต่ดันเป็นคนที่ฉลาดแกมโกง และทำงานเป็นคนทำบัญชีให้กับแกงค์มาเฟีย ด้วยการเปลี่ยนบัญชีธุรกิจมืดให้ใสสะอาดได้ ถึงขั้นที่มีคนจะจับผิดแต่ก็จับไม่ได้ ซึ่งการทำงานของเขานั้นก็ยังยักยอกเงินของมาเฟียไปด้วย เพื่อที่จะทำตามความฝันของตัวเอง เมื่อความแตกเขาจึงต้องหาทางทำกินใหม่ และไปสมัครเป็นผู้จัดการที่ TQ ที่คนเก่าตายอย่างปริศนา เขาตั้งใจจะเข้ามาโกงเงินและรีบลาออกอีกครั้ง แต่ ยุนฮากยอง ผู้รักความใสสะอาดขององค์กรเธอจึงเริ่มหาความจริง พร้อมกับคิมซองรยงที่เริ่มลังเลว่าจะช่วยเหล่าพนักงานดีหรือจะโกงเพื่อทำตามความฝันของตัวเอง

  • จำนวนตอน: 20 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 59 นาที

32. Jealousy Incarnate : รักเลย ไม่ต้องฝัน (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ Jealousy Incarnate

ซีรี่ย์เกาหลีที่ตลกมาก ถึงแม้ว่าจะดูเหมือนจริงจังแต่ถ้าได้ลองดูแล้วจะรู้ว่าตลกจริงๆ เรื่องนี้ได้พูดถึงชีวิตของ พโย นาริ สาวผู้ประกาศข่าวชั่วคราวของช่อง SBC ที่แสนลำบาก แต่เธอก็มุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จ และขึ้นไปจุดสูงสุดที่ทุกคนใฝ่ฝันนั่นก็คือ ผู้ประกาศข่าวภาคค่ำ แต่ในขณะเดียวกันเธอก็ยังตัดใจจาก อีฮวาชิน ผู้ประกาศข่าวหนุ่มที่เธอเคยหลงรักอยู่เสมอ ซึ่งอีฮวาชินนั้นจากเดิมที่ไม่ได้สนใจ แต่เมื่อทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนไป เขาก็เริ่มรู้สึกว่านาริไม่เหมือนเดิม และเริ่มเกิดอาการหึงขึ้นมาซะงั้น เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปดูกันเลย

  • จำนวนตอน: 24 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 59 นาที

33.  W – Two Worlds : รักข้ามมิติ (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ w

เรื่องราวของซีรี่ย์เกาหลีที่สนุกมากอีกหนึ่งเรื่อง โดยเรื่องนี้ได้พูดถึงเรื่องราวของความรักของหนุ่มสาว ที่อยู่กันคนละโลก โอยอนจู สาวศัลยแพทย์ที่เป็นลูกสาวของนักวาดการ์ตูนชื่อดังเรื่อง W ที่ดังมามากกว่า 10 ปี และมีตัวละครเอกชื่อ คังชอล อดีตนักกีฬาโอลิมปิก ที่มีเบื้องหลังอันแสนเจ็บปวดกว่าจะพลิกผันตัวเองขึ้นมาเป็นเจ้าของธุรกิจระดับสูงได้ แต่จู่ๆ พ่อของเธอก็หายตัวไป โดยที่ยังเขียนการ์ตูนไม่จบด้วยซ้ำ เธอจึงทำทุกทางเพื่อตามหาพ่อ แต่แล้วก็ต้องมาเจอกับคังชอลที่จมกองเลือดอยู่ และได้พาเธอเข้าไปยังอีกมิติหนึ่งซึ่งก็คือโลกในการ์ตูน เธอต้องตามหาพ่อและตามไปช่วยคังซอลในโลกนั้นสลับกับโลกแห่งความจริง

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 60 นาที

34. Terius Behind Me : สายลับข้างบ้าน (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ Terius Behind Me

ซีรี่ย์เกาหลีที่เล่าถึงเรื่องราวของ คิมบอม ชายผู้เป็นสายลับข่าวกรองของประเทศเกาหลี ซึ่งเขานั้นเคยเสียคนรักไปจากการปฏิบัติหน้าที่ และถูกใส่ความอีกว่าทรยศ เขาจึงต้องหนีไปด้วยและต้องสืบสวนหาความจริงไปด้วย เพื่อแก้แค้นให้กับคนรัก และทำให้ตัวเองกลับมาบริสุทธิ์อีกครั้ง แต่ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเข้าต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับ โกแอริน ที่มีความหลังคือสามีถูกฆาตกรรมโดย K ผู้ที่ฆ่าคนรักของคิมบอมเช่นกัน คิมบอมต้องแฝงตัวมาเป็นพี่เลี้ยง และแอรินเองก็ได้เข้าไปสู่เรื่องราวของปฏิบัติการลับของเขาอย่างไม่ได้ตั้งใจอีกด้วย

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 60 นาที

35. Hotel Del Luna : รอรักโรงแรมพันปี (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ Hotel Del Luna

ซีรี่ย์เกาหลีที่สนุกมากๆ อีกหนึ่งเรื่องซึ่งคนเขียนเองก็ชอบมากเช่นกัน เรื่องนี้ได้พูดถึง จางมันวอล ที่ได้เปิดตึกเป็นโรงแรมที่เปิดบริการแค่ตอนกลางคืนเท่านั้น ถ้าดูจากภายนอกจะเหมือนตึกร้างว่างเปล่าทั่วไป แต่ถ้าเข้าไปแล้วยังใหม่และหรูมากๆ เพราะความจริงแล้วไม่ได้เปิดให้คนปกติเข้าไป แต่เปิดบริการให้เฉพาะวิญญาณเท่านั้น ซึ่งเธอนั้นเป็นเจ้าของและมีอดีตที่เคยทำความผิดเอาไว้ ทำให้เธอถูกสาปให้อยู่ในโรงแรมนี้ถึง 1000 ปี แต่ก็ดันมีชายหนุ่มที่ชื่อว่า กูชานซอง ผู้ที่เป็นผู้จัดการและโรงแรมต่างอยากได้ตัว แต่เขานั้นเป็นมนุษย์ไม่ใช้วิญญาณ เรื่องราวปริศนาเกี่ยวกับอดีตกำลังจะกลับมาหาเธออีกครั้งกับเรื่องราวอีกมากมาย

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 80 นาที

36. Sweet Home : สวีทโฮม (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ sweet home

เอาใจคนชอบซีรี่ย์แนวสัตว์ประหลาดและเรื่องราวเหนือความคาดหมายของโลกนี้ โดยซีรี่ย์เกาหลีเรื่องนี้ได้พูดถึงตัวของ ชาฮยอนซู เด็กหนุ่มวัย 18 ปี ผู้ที่มีความต้องการที่จะฆ่าตัวตาย และเบื่อหน่ายในชีวิตนี้เหลือเกิน เหตุนี้เกิดมาจากที่ครอบครัวของเขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ทำให้เขาต้องมาอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์กรีนโฮม ที่คนในนี้ก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยปกติตั้งแต่เริ่มเลย แต่ก่อนที่เขาจะปลิดชีวิตตัวเองก็ดันต้องมาเจอกับเรื่องแสนประหลาดและสยองเหลือเกิน เพราะผู้พักอาศัยคนหนึ่งอยู่ดีดีๆ ก็เปลี่ยนไป กลายเป็นสัตว์ประหลาดและทำให้คนในนั้นต้องร่วมสู้ และเอาชีวิตรอดไปด้วย เรื่องราวค่อนข้างตื่นเต้นอยู่เหมือนกัน ถ้าใครไม่ชอบแนวนี้อาจจะเบื่อก่อนก็ได้นะ ต้องคนที่ชอบจริงๆ

  • จำนวนตอน: 10 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 55 นาที

37. Empress Ki : กีซึงนัง จอมนางสองแผ่นดิน (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ Empress Ki

เรื่องราวย้อนยุคของซีรี่ย์เกาหลี Netflix ที่เล่าถึงเรื่องราวของ กีซึงนัง หญิงสาวที่มีอำนาจสูงส่งในยุคปลายของมองโกลราชวงศ์หยวนมานานมากกว่า 30 ปี เธอเป็นคนที่ไม่ได้มีเชื้อสายจากที่นี่เลย แต่เป็นเชื้อสายมาจากชาวโครยอน ซึ่งที่นั่นเป็นเพียงอาณาจักรเล็กๆ ที่ห่างไกลออกไป และเธอก็เป็นคนที่ถูกทางราชสำนักโครยอนจับไปเป็นบรรณาการให้กับราชวงศ์หยวนอีกด้วย แต่เธอไม่ได้ยอมแพ้ต่อโชคชะตา และได้กลับไปจารึกชื่ออยู่ในประวัติศาสตร์ว่าครั้งหนึ่ง เธอได้เป็นจักรพรรดินีแห่งราชวงศ์หยวน เรื่องนี้มีตอนที่เยอะมากๆ ใครดูจบคือเทพแน่นอน แต่ด้วยเนื้อหาที่น่าติดตามก็ไม่แปลกใจที่คนจะตามดูจนจบ

  • จำนวนตอน: 51 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 59 นาที

38. The Producers : โปรดิวเซอร์หน้าใส หัวใจกุ๊กกิ๊ก (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ The Producers

ซีรี่ย์เกาหลีเรื่องนี้เป็นเรื่องราวความบันเทิงที่พูดถึงรายการวาไรตี้โชว์โดยมี แพ็คซึงชัน เป็นโปรดิวเซอร์ของรายการที่เพิ่งเข้ามาใหม่ เขาเรียนจบมาจากทางด้านกฎหมาย และพ่อแม่ก็หวังจะให้เป็นอัยการ แต่เขาไม่ได้คิดแบบนั้นเขาเลยจึงมาทำงานเป็นโปรดิวเซอร์ กับอีกคนคือ ซินดี้ ที่เป็นนักร้องดังมาก และได้เริ่มขึ้นมาจากนักร้องฝึกหัดเป็น 10 ปี แต่เธอมีนิสัยที่เย็นชาจนได้รับฉายาว่าเจ้าหญิงน้ำแข็ง เหตุการณ์ความรักที่แสนวุ่นวายที่ต่างคนต่างชอบคนที่ต่างกันไป แต่ใครจะคู่กับใครก็ต้องไปติดตามดูกันจนจบถึงจะรู้

  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 80 นาที

39. Legend of The Blue Sea : เงือกสาวตัวร้ายกับนายต้มตุ๋น (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ Legend of The Blue Sea

ซีรี่ย์เกาหลีที่ได้อ้างอิงมาจากตำนานเรื่องราวในยุคโชซอน ที่พูดถึงเรื่องของชาวประมงที่ได้ไปจับตัวนางเงือกมา และลูกชายของขุนนางในยุคนั้นได้ทำการปล่อยตัวเธอไป ซึ่งนางเงือกก็ได้หลงรักกับชายหนุ่มและยังคงเก็บความรักนั้นมาเป็นเวลากว่าร้อยปี จนมาถึงในยุคปัจจุบันที่ ชิมชอง เงือกสาวนั้นได้พบกับนักต้มตุ๋นคือ ฮอจุนแจ ที่ดันมีหน้าตาคล้ายกับคนรักของเธอ แต่คนที่คิดต่างไปจากนั้นคือฮอจุนแจ ที่คิดว่าจะให้เธอมาอยู่ในแผนล่อลวงของเขา แต่เรื่องแบบนี้ไม่เข้าใครออกใคร ใครที่ใจอ่อนก่อนกันและหนทางเหล่านี้จะจบลงแบบไหน ก็ต้องไปติดตามดูกันใน Netflix ต่อเลย

  • จำนวนตอน: 20 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 59 นาที

40. Doctor Stranger : อัจฉริยะหมอ 2 แผ่นดิน (กดดู)

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนำ Doctor Stranger

ซีรี่ย์เกาหลีเรื่องสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ขอปิดท้ายด้วยเรื่องราวความแตกต่างของทั้งสองประเทศ คือเกาหลีเนือและเกาหลีใต้ โดยมี ปาร์ค ฮุน แพทย์หนุ่มที่เป็นอัจฉริยะที่ถูกส่งตัวไปเกาหลีเหนือตั้งแต่เด็ก เขาจึงต้องกลายเป็นคนที่อยู่ที่นั่น แต่เขาก็ได้เรียนรู้วิชาแพทย์จากพ่อของเขาเองที่นั่น และกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้แบบสุดโต่ง แต่หลังจากที่เขาได้หลบหนีมายังเกาหลีใต้ เขาก็ได้มาเริ่มทำงานที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยมยองอู และพบกับหญิงสาวที่หน้าคล้ายกับคนรักเขาที่เกาหลีเหนือที่เขาหาตัวมานาน เรื่องราวความเข้มข้นของเนื้อหาจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตามมดูกันให้จบให้ได้

  • จำนวนตอน: 20 ตอน
  • เวลาเฉลี่ยแต่ละตอน: 59 นาที

แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นซีรี่ย์เกาหลีบน Netflix ทั้ง 40 เรื่องที่เราได้นำมาฝากกัน ถ้าใครไม่รู้จะดูเรื่องไหน ก็ลองเข้ามาเลือกดูกันได้เลย โดยส่วนใหญ่แล้วเราจะแนะนำมาจากความฮิตของซีรี่ย์เกาหลีบน Netflix ที่ติดอันดับ และจากเรื่องที่ทางผู้เขียนได้ดูมาแล้วด้วย ซึ่งทุกเรื่องที่แนะนำไปเป็นเรื่องที่คิดว่าสนุกจริงๆ ตามความคิดเห็นส่วนตัว ถ้าใครดูแล้วน่าเบื่อก็ต้องขออภัยด้วย แต่คาดว่าต้องมีสักเรื่องที่ดูแล้วติดใจอย่างแน่นอน แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก