iPhone X ราคาล่าสุด 2022 ตอนนี้ราคาเท่าไหร่บ้างทั้งมือ 1 และมือ 2 บน Shopee, Lazada

iphone x ราคาล่าสุด 2022 fea

iPhone X ราคาล่าสุด 2022 ราคาเท่าไหร่บ้างทั้งมือ 1 และมือ 2 บน Shopee, Lazada

จากรุ่นที่เคยได้รับเสียงฮือฮามากมาก่อนรุ่นหนึ่งของวงการ iPhone เลยก็ว่าได้ ตั้งแต่ชื่อที่เปิดตัวออกมา การดีไซน์ใหม่ และสเปคที่ทำออกมาได้ดีกว่าเดิมในช่วงยุคนั้น และเราก็กำลังพูดถึงเจ้าตัว iPhone X ที่ได้ก้าวกระโดดข้ามจาก iPhone 8 มาเป็นรุ่นที่ 10 เลย แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม การเปิดตัวในวันนั้น ก็ได้ทำให้แฟนของ iPhone นั้นต่างตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้สัมผัส และได้ใช้งานกันเยอะมาก ซึ่งในรุ่นซีรีส์ iPhone X ก็ไม่ได้มีเพียงรุ่นเดียว แต่ยังมีรุ่นย่อยลงมาอีกหลายรุ่น นั่นก็คือ iPhone XS, iPhone XS MAX และ iPhone XR ที่ยังคงวางขายอยู่รุ่นเดียวบน Apple Store มาจนถึงในปัจจุบันนี้ (ดูราคา iPhone ทุกรุ่นที่นี่ และดูเปรียบเทียบราคา iPhone XR ทุกค่ายที่นี่) ส่วนอีกสามรุ่นที่เหลือก็จะมีขายแค่เพียงบางศูนย์บริการเท่านั้น แต่ที่แน่ๆ ก็คือ iPhone X นั้นไม่ได้มีวางขายอยู่ทุกศูนย์บริการแล้ว จะมีก็เพียงการวางขายอยู่บนร้านค้าออนไลน์อย่าง Shopee หรือ Lazada ไม่ก็ร้านตู้ตามห้างต่างๆ เท่านั้น สำหรับคนที่อยากจะซื้อ iPhone X และอยากรู้ว่าในตอนนี้มีราคาเท่าไหร่ วันนี้ทาง Specphone จะมาบอกว่า iPhone X ราคาล่าสุด 2022 ในตอนนี้มีราคาเท่าไหร่บ้าง ทั้งมือหนึ่งและมือสองบน Shopee และ Lazada ไปดูกันเลย ว่าสเปคและราคาตอนนี้เท่าไหร่บ้าง


สเปคของ iPhone X

iphone x ราคาล่าสุด 2022 spec

ก่อนจะไปดู iPhone X ราคาล่าสุด 2022 มาเริ่มกันที่สเปคของรุ่นนี้กันก่อน ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง และทำไมถึงเป็นที่พูดถึงกันเยอะในช่วงแรกที่เปิดตัวออกมา อย่างแรกที่ต้องพูดถึงเลยก็คือการดีไซน์ตัวเครื่องใหม่ นับตั้งแต่รุ่นที่เปลี่ยนโฉมจากตัวเหลี่ยมในรุ่น iPhone 6 มาเป็นแบบมนๆ ซึ่งในรุ่น iPhone X ก็ได้เปลี่ยนเป็นแบบใหม่อีกครั้ง ถึงแม้ว่าจะยังคงมีความโค้งมนของตัวเครื่อง แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปก็คือปุ่ม Home นั่นเอง และก็ได้เปลี่ยนจากการใช้งาน Touch ID มาเป็นแบบ Face ID แทน ทำให้เราสามารถมองหน้าจอได้เต็มที่เต็มตามากขึ้น ด้วยการขยายหน้าจอออกไปชิดขอบมากขึ้นจนเกือบไร้ขอบเลย และก็เป็นการดีไซน์ที่ยังใช้มาถึง iPhone 12 รุ่นใหม่ด้วย ส่วนตัววัสดุตัวเครื่องจะยังเป็นสแตนเลสกับกระจกแข็งเหมือนกับ iPhone 8 ทำให้มีความเงางาม และได้สีสันตัวเครื่องที่สวยมาก แต่ก็แนะนำว่าให้ใช้งานร่วมกับเคสจะดีกว่า เพื่อป้องกันรอยนิ้วมือไปติด และป้องกันเผื่อหล่นร่วงได้ด้วย

iphone x ราคาล่าสุด 2022 display

นอกจากดีไซน์ที่เปลี่ยนไปแล้ว อีกอย่างหนึ่งที่เปลี่ยนตามไปด้วยก็คือหน้าจอของ iPhone X ที่เปลี่ยนมาเป็นแบบเต็มจอ และใช้หน้าจอเป็นแบบ Super Retina HD, HDR และเป็นจอ Multi-Touch แบบ OLED ที่ให้สีสันสวยงาม มีความคมชัดและยังช่วยประหยัดแบตได้อีกด้วย มาพร้อมความกว้างขนาด 5.8 นิ้ว มีการแสดงผลหน้าจอแบบ True Tone ทำให้สีหน้าจอแสดงผลออกมาเป็นธรรมชาติ และปรับแสงตามสถานที่ใช้งานด้วย อีกทั้งยังมีเซ็นเซอร์ตรงรอยบาก (ติ่งหน้าจอ) เอาไว้สำหรับสแกนใบหน้า Face ID แทนการใช้งาน Touch ID แล้ว ส่วนทางด้านของชิปจะเป็นตัว Apple A11 Bionic ที่ยังคงมีความเร็วแรงอยู่พอสมควร RAM  3GB กับความจุที่ทำออกมาให้เลือก 2 ขนาดคือ 64GB และ 256GB

iphone x ราคาล่าสุด 2022 cam

มาที่เรื่องของกล้องกับบ้าง ที่รุ่นนี้ได้เปลี่ยนโมดูลกล้องให้เป็นแบบแนวตั้ง แต่ยังคงเป็นกล้องคู่เหมือนกับ iPhone 7, 8 Plus อยู่ โดยเป็นเลนส์ไวลด์และเลนส์เทเลโฟโต้ที่ความละเอียด 12MP ทั้งคู่ แต่สิ่งที่ทำให้รุ่นนี้น่าสนใจก็คือเลนส์เทเลโฟโต้ที่มีเซนเซอร์ใหญ่ขึ้น และเปลี่ยนเป็นเลนส์ f/2.4 (จากเดิม f/2.8) อีกด้วย ทำให้การถ่ายรูปตอนกลางคืนและถ่าย Portrait  ได้ดีมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบกันสั่นแบบ OIS 2 ตัวที่กล้องหลัง และมีแฟลช True Tone แบบ LED สี่ดวงพร้อม Slow Sync ที่ทำให้การถ่ายด้วยแฟลชนั้นดูเป็นธรรมชาติและสวยมากขึ้นด้วย ส่วนกล้องหน้าของตัวนี้จะเป็นกล้อง TrueDepth มีความละเอียด 7MP ถ่ายเซลฟี่แบบโบเก้ พร้อมกับการจัดแสงได้สวยงาม แถมยังบันทึกวิดีโอได้ถึงระดับ 4K เลย โดยรวมแล้ว iPhone X ก็ยังคงเป็นรุ่นที่ยังใช้งานได้ดีมาก ถ้าไม่ได้จะเน้นถ่ายรูปเทพๆ และมีงบไม่สูงมาก รุ่นนี้ยังคงเป็นรุ่นที่น่าสนใจและน่าใช้งานอยู่เหมือนกันในตอนนี้


iPhone X ราคาล่าสุด 2022 เท่าไหร่บ้างทั้งมือ 1 และมือ 2 บน Shopee, Lazada

iphone x ราคาล่าสุด 2022 lazada shopee

สำหรับราคาของ iPhone X ราคาล่าสุด 2022 นี้ อย่างที่บอกไปว่าในตอนนี้ไม่มีศูนย์ไหนที่วางขายแล้ว จะมีขายอยู่ในตอนนี้ และหาซื้อได้ง่ายสุด ก็คือช่องทางของร้านค้าออนไลน์อย่าง Shopee และ Lazada เท่านั้น โดยจะยังมีการวางขายอยู่ทั้งแบบมือ 1 และมือ 2 เลย แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่า iPhone X มือ 1 ในตอนนี้จะไม่มีเครื่องรับประกันศูนย์ไทยแท้แล้ว จะมีเพียงประกันจากร้านที่ซื้อ และส่วนใหญ่เครื่องมือ 1 จะเป็นเครื่อง Refurbished (ดูวิธีเช็คเครื่อง Refurbished) หรือนำเข้าปลดล็อคมาจากต่างประเทศ แต่ก็ยังพอจะมีเครื่องโมเดล TH อยู่บ้างบางร้านเหมือนกัน ก่อนจะซื้อก็ควรอ่านรายละเอียดให้ดีก่อนทุกครั้งด้วย ส่วนเครื่องมือ 2 ก็แล้วแต่ความพึงพอใจในการซื้อของตัวเองได้เลย ว่าต้องการเครื่องที่ใช้งานไปแล้วประมาณไหน เพราะบางคนก็ขายสภาพเครื่องมิ้นต์ (90%+) เลยก็มี ส่วน iPhone X ราคาล่าสุด 2022 จาก Shopee และ Lazada มีราคาตามความจุดังนี้

iPhone X ราคาล่าสุด 2022

รายละเอียด iPhone XiPhone X รุ่น 64GBiPhone X รุ่น 256GB
เครื่องโมเดล TH มือ 1ประมาณ 12,600-14,000 บาทประมาณ 14,000-15,000 บาท
เครื่องโมเดล LL มือ 1ประมาณ 12,400-13,800 บาทประมาณ 13,800 บาท
เครื่อง Refurbished มือ 1ประมาณ 11,690-12,000 บาทประมาณ 12,000-13,000 บาท
เครื่องมือ 2ประมาณ 8,000-13,000 บาทประมาณ 10,500-13,000 บาท

จากตารางด้านบนนี้จะเป็นราคา iPhone X ราคาล่าสุด 2022 โดยประมาณ ที่ขึ้นอยู่กับละร้านค้าด้วย ว่าจะตั้งราคาเท่าไหร่กันบ้าง ซึ่งจะแบ่งได้ 4 แบบย่อย ก็คือเครื่องมือ 1 ที่เป็นโมเดล TH กับโมเดล LL (เครื่องนอก) และเครื่อง Refurbished ซึ่งราคาของเครื่องแท้โมเดลนอกหรือของไทย จะมีราคาที่ไม่ค่อยแตกต่างกันมากเท่าไหร่นัก ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจในการใช้งานเลย แต่ถ้าให้แนะนำ คิดว่าใช้เครื่องโมเดล TH จะดีกว่า จะได้ไม่ต้องมากังวลเรื่องปัญหาการ Active หรืออะไร แต่ในตอนนี้จะหายากมากแล้ว ส่วนเครื่อง Refurbished อันนี้จะมีราคาถูกลงมาหน่อย ถ้าใครคิดว่ารับได้กับตัวเครื่องก็ซื้อได้เลย แต่ถ้าใครไม่ได้อยากใช้เครื่อง Refurbished ก็ควรอ่านรายละเอียดการขายให้ดีก่อน จะได้ไม่ซื้อผิดตัว สุดท้ายคือเครื่องแบบมือ 2 ที่ราคาก็แทบจะไม่ได้ต่างกับมือ 1 ที่วางขายกันเลย แต่ก็จะมีข้อดีตรงที่เราสามารถมั่นใจได้จริงๆ ว่าส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องที่ซื้อจากศูนย์ไทยแน่นอน สำหรับคนที่ไม่ได้ซีเรียสเรื่องนี้อาจจะซื้อมือ 2 มาใช้งานก็ได้ แล้วแต่ความพอใจในการซื้อเลยเช่นกัน


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นราคา iPhone X ราคาล่าสุด 2022 จากร้านค้าออนไลน์อย่าง Shopee และ Lazada ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ก็อย่างที่บอกไปตรงด้านบนเลย ว่าเครื่องของ iPhone X นั้นค่อนข้างจะหาซื้อยากพอสมควรแล้ว จะมีวางขายเยอะสุดก็เป็นเครื่องมือ 2 กับเครื่อง Refurbished แต่ก็ยังพอจะมีเครื่องแท้ที่เป็นโมเดล TH ที่ค้างสต็อกวางขายอยู่บ้างเหมือนกัน หรือถ้าใครอยากจะลองไปดูตามร้านตู้เพื่อความแน่ใจก็ได้ แต่ส่วนใหญ่แล้วถ้าเครื่องที่แกะกล่องออกมาแล้ว ก็จะเสี่ยงต่อการโดนยำเครื่องมาแล้ว ทั้งนี้ก็ต้องดูรายละเอียดให้ดีก่อนการซื้อทุกครั้งด้วย ถึงแม้ว่าจะเป็นเครื่องตกรุ่นที่มีราคาไม่แพง แต่ถ้าได้ของที่ไม่ดีมาใช้งานก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่นอน แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็นำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก