แนะนำ 5 ฟิล์มกันรอย iPhone 13 ที่มีขายอยู่ในปัจจุบัน ช่วยป้องกันหน้าจอ iPhone ให้ปลอดภัยจากทุกอย่างได้

ฟิล์มกันรอย iPhone 13

รวมฟิล์มกันรอย iPhone 13 ที่มีขายอยู่ในปัจจุบัน เนื่องจากในปัจจุบันนี้ iPhone 13 ก็ได้เปิดให้สั่งจองล่วงหน้ากันแล้วและอีกไม่นานก็จะวางขายอย่างเป็นทางการให้หาซื้อกันได้ทั่วไป ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในสิ่งที่จำเป็นสำหรับ iPhone 13 ก็คือ ฟิล์มกันรอย เพราะถึงแม้ตัว iPhone จะมีการเคลือบ Ceramic Shield เอาไว้เพื่อป้องกันรอบขีดข่วนแล้ว แต่ยังไงก็ยังกันได้ไม่หมดอยู่ดี ดังนั้นการติดฟิล์มกันรอยก็จะช่วยป้องกันได้มากขึ้น นอกจากนี้ถ้าเป็นฟิล์มกระจกก็จะช่วยรับแรงกระแทกเวลาทำตกได้ด้วย ดังนั้นเราจึงได้ทำการรวบรวมฟิล์มกันรอบ iPhone 13 ที่มีขายอยู่ในปัจจุบันนี้มาให้เพื่อนๆ ดูกัน (ถึงแม้ว่าบางแบรนด์จะยังไม่มีของขายก็ตาม)

แนะนำ 5 ฟิล์มกันรอย iPhone 13

1. HI-SHIELD 3D Selected Touch Edge

HI SHIELD 3D Selected Touch Edge

มากันที่แบรนด์แรกที่มักจะมาเร็วที่สุดอย่าง HI-SHILED กันก่อนเลย โดยฟิล์มกระจกนี้จะเป็นรุ่น 3D Selected Touch Edge ที่ได้บริษัท Asahi Glass เป็นผู้ผลิต เป็นกระจกคุณภาพเยี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเจ้าเดียวที่ใช้การผลิตด้วยวิธี Nano Electroplate Coating ทำให้ตัวกระจกมีความแข็งแรงทนทานต่อรอยขีดข่วน ลดรอยนิ้วมือที่จะเกิดขึ้นบนกระจก รวมถึงให้สัมผัสที่เรียบลื่นด้วย


2. HI-SHIELD 3D TRIPLE STRONG MAX

HI SHIELD 3D TRIPLE STRONG MAX 1
ภาพจาก www.hishieldgadget.com

เรายังอยุ่กันที่ฟิล์ม HI-SHILED กันต่อ คราวนี้เป็นรุ่น 3D TRIPLE STRONG MAX กันบ้าง โดยในรุ่นนี้ผลิตจาก Corning Gorilla Glass และใช้เทคโนโลยี Olephobic & Hydrophobic coating ช่วยลดการสะสมของรอยนิ้วมือ ทำความสะอาดง่าย และไม่ทิ้งคราบไว้ให้กวนใจเมื่อใช้งาน นอกจากนี้ตัวกระจกเป็นแบบ Nano Plating Coating จึงให้สัมผัสที่ลื่นเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังผ่านการ drop test ด้วยลุกตุ้มเหล็กระยะความสูง 3 เมตร แล้วไม่เป็นอะไรด้วย ทำให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถปกป้องเครื่องได้อย่างดี


3. PANZERGLASS CASE FRIENDLY

PANZERGLASS CASE FRIENDLY

มากันที่กระจกนิรภัยสุดพรีเมี่ยมจากประเทศเดนมาร์กอย่าง PANZERGLASS กันบ้าง โดยกระจกของ PANZERGLASS นั้นใช้กระจกที่พัฒนาขึ้นมาร่วมกับ Asahi Glass จากญี่ปุ่น ทำให้ตัวกระจกมีความแข็งแกร่งอย่างดี ทนทานต่อรอยขีดข่วนและช่วยลดแรงกระแทกให้กับหน้าจอได้ นอกจากนี้ยังทำการเคลือบสาร Antimicrobial เพื่อช่วยลดแบคทีเรียบนตัวกระจก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการกระจกนิรภัยที่งานพรีเมี่ยม ปกป้องได้ครอบคลุมทั้งจอ แถมยังใส่กับเคสได้หลากหลายอีกด้วย


4. Bright Film Tempered Glass

Bright Film Tempered Glass

มาต่อกันที่ฟิล์มกระจกที่เจอกันได้บ่อยในร้านตัวแทนต่างๆ อย่าง Bright Film Tempered Glass ฟิล์มกระจกแบบ Full Frame ราคาประหยัดที่หลายๆ คนเลือกใช้ ตัวกระจกมีความแข้งระดับ 9H ที่มีความใสช่วยคงสีสันและความชัดเจน ช่วยให้ภาพคมชัด มีสีสันสดใส และกันรอยขีดข่วนได้ดีเยี่ยม แต่จุดเด่นหลักๆ ของฟิล์มตัวนี้ก็คือราคาที่ไม่แพง ด้วยงบไม่เกิน 1,000 บาท นับเป็นตัวเลือกที่ดีตัวหนึ่งเลย


5. Hydrogel Film

Hydrogel Film 1

ปิดท้ายด้วยฟิล์มที่พึ่งมาได้รับความนิยมในช่วงหลังๆ มานี้อย่างฟิล์ม Hydrogel ซึ่งตัวฟิล์มจะมีความยืดหยุ่นสูง เหนี่ยวเด้ง กันของแข็งระดับ 5H ไม่ต้องใช้น้ำยาทำให้ไม่ทิ้งรอบคราบ นอกจากนี้ยังสามารถปรับให้ของโค้งมนเข้ากันได้กับมือถือทุกรุ่น ซึ่งข้อดีของฟิล์ม Hydrogel ก็คือมีความบางแบบสุดๆ ช่วยให้ความคมชัดของจอและความเสถียรในการทัชสกรีนทำได้ดีกว่าฟิล์มกระจกเป็นอย่างมาก และนอกจากนี้ด้วยการที่มีชั้นเจลเคลือบอยู่ ทำให้สามารถลดแรงกระแทกที่จะกระทำต่อหน้าจอได้ดีอีกด้วย


ฟิล์มกันรอย iPhone 13 ทั้ง 5 ชิ้นที่แนะนพในบทความนี้เป็นของที่วางขายแล้ว แต่ก็ยังมีอีกมากที่กำลังจะตามออกมา สำหรับใครที่รีบอยากได้ฟิล์มมาเก็บไว้ก่อน เราแนะนำทั้ง 5 ตัวนี้เลย นอกจากนี้สำหรับใครที่ห่วงว่าเลนส์กล้องจะเป็นรอยทาง HI-SHIELD เองก็มีขายด้วยเช่นกัน

ส่วนใครที่มีความคิดว่าเอาฟิล์มของ iPhone 12 มาใช้แทนก็ได้นั้นตรงนี้ขอให้คิดใหม่ได้เลยนะครับ เนื่องจาก Notch ของ iPhone 13 นั้นเล็กกว่า iPhone 12 ทำให้ใช้ร่วมกันไม่ได้นั่นเอง


บทความที่เกี่ยวข้อง

5 เหตุผลที่ทำไมต้องซื้อ iPhone 13 กับทาง AIS

รวมโปรโมชั่น iPhone 13 ทั้ง 4 รุ่นจาก AIS True dtac ซื้อที่ไหนคุ้มสุด?

เปรียบเทียบ iPhone 13 Pro vs iPhone 13 Pro Max ต่างกันยังไงและซื้อรุ่นไหนดี?

เปรียบเทียบ iPhone 13 Pro vs iPhone 12 รุ่นใหม่กับรุ่นเก่าซื้อรุ่นไหนดี?

iPhone 13 mini vs iPhone 12 ด้วยราคาที่เท่ากันจะซื้อตัวไหนดี

เปรียบเทียบ iPhone 13 vs iPhone 11 ซื้อรุ่นใหม่หรือใช้รุ่นเก่าดีกว่ากัน?

iPhone 13 Pro Max vs iPhone 12 Pro Max ต่างกันตรงไหนบ้าง

เปรียบเทียบ iPhone 13 Pro vs iPhone 13 สเปคต่างกันแค่ไหน ซื้อรุ่นไหนดี?

iPhone 12 ตอนนี้ยังน่าซื้ออยู่ไหม หรือจะรอ iPhone 13 ดี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก