แนะนำ 10 เกมเล่นกับเพื่อนบนมือถือฟรี! ในปี 2023 เล่นเกมสนุกๆ แบบออนไลน์ที่ควรมีติดเครื่องไว้เลย

แนะนำ 10 เกมเล่นกับเพื่อนบนมือถือฟรี! ในปี 2023 เล่นเกมสนุกๆ แบบออนไลน์ที่ควรมีติดเครื่องไว้เลย

การเล่นเกมถ้าจะเล่นให้สนุกได้มากที่สุด ถ้าไม่นับเกมเนื้อเรื่องที่ต้องเล่นคนเดียว ก็คงจะต้องเล่นกับเพื่อนไม่ว่าจะเล่นกับเพื่อนแค่ 2 คนหรือว่าเล่นเป็นกลุ่มแก๊งหลายๆ คนก็ตาม ก็จะเพิ่มความสนุกมากขึ้นไปอีกระดับ โดยเกมบนมือถือที่เล่นกับเพื่อนหลายๆ คนได้นั้นก็เรียกได้ว่าเยอะมหาศาลจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว แถมยังมีให้เล่นครบทุกแนว ไม่ว่าจะเป็นเกมแนววางแผน, ต่อสู้, Battle Royale, แข่งรถ, MOBA, MMORPG, RPG และอีกหลายๆ แบบทั้งเกมชื่อดังและเกมนอกกระแสอีกหลายเกม ที่สามารถโหลดมาเล่นกับเพื่อนๆ ได้ฟรี สำหรับคนที่มองหาเกมเอาไว้เล่นกับเพื่อนสนุกๆ มาเล่น วันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ 10 เกมเล่นกับเพื่อนบนมือถือ โหลดมาเล่นฟรีในปี 2023 เอาไว้เล่นเกมสนุกๆ กับเพื่อนแบบออนไลน์ที่ควรมีติดเครื่องไว้เลย

10 เกมเล่นกับเพื่อนบนมือถือฟรี

  1. Garena RoV: 5v5 FEST
  2. Free Fire
  3. Identity V
  4. Among Us
  5. UNO!
  6. Chayen – word guess party
  7. Mario Kart Tour
  8. Roblox
  9. Donut Punks: Online Epic Brawl
  10. Audition Mobile TH

แนะนำ 10 เกมเล่นกับเพื่อนบนมือถือฟรี! ในปี 2023

สำหรับเกมเล่นกับเพื่อนบนมือถือทั้ง 10 เกมที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงและได้รับความนิยมมากอยู่แล้ว แต่ก็อาจจะมีบางเกมที่หลายคนยังไม่เคยได้ลองเล่น ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นเกมดังที่เล่นกับเพื่อนได้สนุกจริงๆ นั่นแหละ ที่สำคัญคือเป็นเกมที่โหลดมาเล่นได้ฟรี ไม่ต้องเติมเงินก็เล่นได้ แต่ถ้าอยากได้ไอเท็มอื่นๆ หรือว่าอยากแต่งตัวละครก็อาจจะต้องมีเติมกันบ้าง แต่ก็แนะนำว่า ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องเติมเงินเล่นเกมก็ได้ เพราะส่วนใหญ่ก็ใช้ฝีมือในการเล่นทั้งนั้น การแต่งตัวหรือสกินอาจจะเป็นส่วนรองในการเล่นเกม ไปดูกันเลยว่ามีเกมไหนน่าสนใจและน่าเล่นกับเพื่อนในตอนนี้บ้าง

1. Garena RoV: 5v5 FEST

เกมเล่นกับเพื่อนบนมือถือฟรีปี 2023 ออนไลน์ ฮาๆ สนุกๆ 1
Google Play

เกมเล่นกับเพื่อนบนมือถือที่เล่นได้ทั้งแก๊งแบบสนุกๆ ถ้าไม่แนะนำเกมนี้เลยก็คงไม่ได้ เพราะเป็นเกมสุดฮิตที่เล่นกันทุกเพศทุกวัย เรียกได้ว่าไม่รู้จะเล่นอะไรกับเพื่อนดีก็ต้องนึกถึงเกมนี้เป็นอันดับต้นๆ แน่นอน เกมนี้เป็นเกมแนว 5V5 MOBA ที่สามารถชวนเพื่อนมาเล่น 2-4 คนเพื่อมารวมทีมกับเราให้ครบ 5 คน หรือจะเล่น 3V3 ก็ได้ โดยตัวเกมจะแบ่งเป็นสองฝั่ง เมื่อเราเลือกฮีโร่ตามตำแหน่งการเล่นของตัวเองได้แล้ว ก็ต้องใช้กลยุทธและการวางแผน รวมไปถึงการเลือกฮีโร่ที่แก้ทางบางตัวในเกมด้วย ทีมไหนตีป้อมด้านในแตกก่อนก็จะชนะ ซึ่งการจะเล่นให้เก่งๆ ก็ไม่เกี่ยวกับสกินแน่นอน เพราะเกี่ยวกับฝีมือและการรู้จักตัวฮีโร่พร้อมแนวทางการเล่น กับการวางแผนกับเพื่อนร่วมทีมล้วนๆ ถ้าวางไม่ดีแล้วแพ้อาจมีหัวร้อนใส่เพื่อนได้ ใครที่ยังไม่เคยลองเล่นแนะนำเลย


2. Free Fire

อีกหนึ่งเกมเล่นกับเพื่อนบนมือถือ ที่เป็นเกมสามัญประจำบ้านเราเลยก็ว่าได้นั่นก็คือเกมแนว Battle Royale ที่ยอดดาวน์โหลดพุ่งไปไกลถึงหลักพันล้านแล้วอย่าง Free Fire ที่จริงๆ ก็มีเกมแนวนี้อีกหนึ่งเกมดัง แต่ขอแนะนำเป็นเกมนี้แทน เพราะยังคงติดอันดับอยู่ตลอดทุกปี โดยตัวเกมนั้นจะรองรับผู้เล่นในหนึ่งห้องทั้งหมด 50 คน และเราสามารถตั้งทีมกับเพื่อนได้สูงสุด 4 คนต่อทีม นอกจากนี้ก็ยังมีโหมดอื่นๆ ที่เป็น 4v4 อีกด้วย ซึ่งความสนุกก็อยู่ตรงที่การเอาตัวรอดไปกับทีมหรือเพื่อนที่เราเล่นด้วย ถ้าอยู่ได้ถึงทีมสุดท้ายของทั้งหมดก็จะเป็นทีมที่ชนะ ซึ่งเทคนิคการเล่นนั้นมีค่อนข้างเยอะ ที่สำคัญก็คือไม่ใช่ว่าจะเล่นวิ่งเข้าไปยิงคนอื่นเรื่อยๆ แล้วชนะได้เลย เพราะยังมีเรื่องของวงพื้นที่ที่จะบีบเข้ามาเรื่อยๆ และต้องใช้การวางแผนกับเพื่อนร่วมทีมตั้งแต่โดนลงไปยังแมพ จนถึงการวิ่งเปลี่ยนพื้นที่จุดยืนด้วย อีกอย่างคือชุดหล่อเท่เยอะมาก ใครชอบแนวนี้ไม่ควรพลาด


3. Identity V

เกมเล่นกับเพื่อนบนมือถือเกมต่อมานี้ เป็นเกมแนวเอาตัวรอดแบบ 1 Vs 4 ที่เราสามารถเป็นผู้ล่าหรือว่าเป็นผู้เอาตัวรอดก็ได้ โดยการเล่นจะแบ่งเป็นผู้ล่า 1 คน และผู้ที่เอาตัวรอดอีก 4 ที่ต้องทำภารกิจก่อนที่จะถูกจับ และต้องเอาตัวรอดออกไปจากแมพนั้นให้ได้ เอาจริงๆ ก็เกมแบบเดียวกับ DBDL ชื่อดังเลยนั่นแหละ แต่ว่าเกมนี้จะมีจุดเด่นหลักๆ ก็ตรงภาพกราฟิกแนว Gothic ที่ดูเหมือนตัวการ์ตูนมากกว่า ทำให้เล่นได้แบบไม่น่ากลัวมากนัก แต่ก็ยังคงมีความสนุกในรูปแบบการเอาตัวรอดพร้อมเพื่อนๆ ในทีมให้ได้ หรือถ้าเพื่อนโดนจับตัวไปก็ต้องไปตามช่วยซึ่งการวิ่งหนีผู้ล่ากับการทำภารกิจไปด้วยก็คือความสนุกของตัวเกมนี้นั่นเอง ใครที่ชอบแนวนี้และชอบภาพที่ไม่น่ากลัวมากแนะนำเลย


4. Among Us

เกมต่อมานี้ก็เป็นอีกหนึ่งเกมสุดฮิตที่ยังคงได้รับความนิยมอยู่เหมือนกัน ซึ่งเกมเล่นกับเพื่อนบนมือถือเกมนี้เป็นเกมที่เอาไว้หักเหลี่ยมเพื่อนได้ดีเลย ยิ่งถ้าเล่นกันหลายๆ คนก็จะยิ่งปวดหัวพร้อมความฮามากขึ้นไปอีก โดยในการเล่นหนึ่งครั้งจะรองรับผู้เล่นได้ทั้งหมด 15 คนในห้อง และในห้องนั้นจะมีผู้ที่เป็นนักฆ่าแฝงตัวอยู่อย่างน้อย 1 คนที่จะคอยไล่ฆ่าคนอื่นๆ ซึ่งคนอื่นๆ ที่ไม่ใช่นักฆ่าก็ต้องทำภารกิจให้สำเร็จ โดยมีตัวขัดขวางก็คือฆาตกรที่แอบแฝงอยู่ในห้องและตีเนียนอยู่นั่นเอง หลังจากที่มีผู้เล่นโดนฆ่าและมีคนมาเจอ ก็จะเข้าไปยังห้องสืบสวนเพื่อคุยกันหาผู้ต้องสงสัยและโหวตผู้ต้องสงสัยนั้นออกไป ถ้าเลือกผิดก็อาจจะทำให้แพ้ เพราะฆาตกรยังลอยนวลอยู่ได้นั่นเอง ความสนุกก็อยู่ที่ความเนียนในการแฝงตัวกับเพื่อนๆ นั่นเอง


5. UNO!

เกมเล่นกับเพื่อนแนวเกมไพ่ UNO ชื่อดังที่ไม่ต้องพกไพ่ให้เสียเวลา พร้อมเล่นได้ทุกเมื่อที่ต้องการ และยังเป็นเกมเล่นกับเพื่อนบนมือถือที่ได้รับความนิยมสูงทีเดียว โดยตัวเกมนั้นจะให้เราเล่นกับเพื่อนด้วยการแบ่งเป็นห้องเล่นกันไปเลย 4 คน หรือว่าถ้าไม่มีผู้เล่นเยอะ ก็สามารถชวนเพื่อนมาเล่นเป็นทีม 2 คนก็ยังได้ นอกจากการเล่นกับเพื่อนเป็นทีม หรือว่าเล่นด้วยกันเองได้แล้ว เราก็ยังสามารถเข้าไปเล่นคนเดียวได้ด้วย พร้อมโหมดที่รองรับหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบคลาสสิค เล่นแบบ Tournament หรือโหมดอื่นๆ ที่มีให้เล่นหลากหลายก็ได้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นกับเพื่อนได้ไม่มีเบื่อเลย


6. Chayen – word guess party

เกมมือถือที่จำเป็นต้องเล่นกับเพื่อน หรือคนในครอบครัวเท่านั้น ไม่สามารถเล่นคนเดียวได้แน่นอน เพราะเกมเล่นกับเพื่อนบนมือถือเกมนี้เป็นเกมทายคำ หรือว่าเกมใบ้คำยอดฮิตทั่วโลก ซึ่งเราสามารถเล่นกับเพื่อนกี่คนก็ได้ จะโหลดใส่มือถือเครื่องเดียวแล้วส่งต่อกัน หรือว่าจะโหลดมาไว้ทุกเครื่องก็ได้ หลังจากที่หาเพื่อนมาเล่นด้วยกันได้แล้ว ก็ให้เลือกหมวดทายคำที่มีให้เลือกหลายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเพลง, รายการทีวี, อาหาร, การ์ตูน, คนดัง และแบบอื่นๆ อีกเพียบ เมื่อเลือกหมวดได้แล้ว ก็ให้เอามือถือของผู้เล่นนั้นวางไว้บนหัว และให้เพื่อนใบ้คำให้เราตอบ เมื่อทายถูกก็คว่ำเครื่องลง หรือถ้าทายไม่ได้ หรือจะผ่านคำนั้นไปก่อนก็หงายเครื่องขึ้น แล้วมานับคะแนนกันว่าใครได้มากกว่ากัน แต่ความสนุกและความฮาก็อยู่ตรงการใบ้ และตอนทายนี่แหละ


7. Mario Kart Tour

เกมเล่นกับเพื่อนบนมือถือเกมต่อมา เป็นเกมแข่งรถที่พัฒนาโดย Nintendo Co., Ltd. และได้นำตัวละครชื่อดังของค่ายอย่าง Mario มาเป็นตัวหลักของเกมนี้ โดยตัวเกมหลักๆ ก็คือการบังคับแข่งรถในสนาม และสามารถเก็บไอเท็มเพื่อโจมตี หรือป้องกันผู้แข่งในสนามนั้นได้ อีกทั้งยังมีโหมดการเล่นหลายแบบรองรับ ไม่ว่าจะเป็น world tour, การแข่งจัดอันดับ, แบทเทิล, Frenzy mode, และโหมดมัลติเพลเยอร์ ที่สามารถชวนเพื่อนของเรา ชวนเพื่อนที่อยู่ใกล้เคียง หรือว่าจะชวนเพื่อนในเกมแบบทั่วโลกมาเล่นด้วยก็ได้ นอกจากนี้ก็ยังมีตัวละครจากเกม Mario มาให้เราเลือกเล่นหลายตัว พร้อมภาพสวยๆ แบบ 3D ที่เล่นกับเพื่อนได้เพลินๆ สนุกแน่นอน


8. Roblox

เกมเล่นกับเพื่อนบนมือถือฟรีปี 2023 ออนไลน์ ฮาๆ สนุกๆ 8
Roblox

เกมเล่นกับเพื่อนที่ยังคงฮิตอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นเกมที่เล่นกันได้ทุกวัย ไม่ว่าจะเล่นบน PC หรือว่าบนมือถือก็ตาม ซึ่งเกมนี้ความจริงแล้วจะเล่นคนเดียว หรือว่าจะเล่นแบบมัลติเพลเยอร์กับเพื่อนๆ ของเราเอง กับเพื่อนคนอื่นได้ทั่วโลกก็ได้ ซึ่งการเล่นกับเพื่อนนั้นก็คือการเข้าไปเล่นในห้องเดียวกัน โดยแต่ละห้องหรือจะเรียกว่าเป็นด่านก็ได้ที่คนอื่นสร้างมานั้น ก็มีหลากหลายเยอะจนอาจจะเลือกไม่ถูกว่าจะเล่นด่านไหนดีเลยก็ได้ แถมแต่ละด่านก็ยังมีความครีเอทที่สร้างจากผู้เล่นกันเองนี่แหละ ใครอยากจะเล่นรูปแบบไหน หรือเป็นด่านอะไรก็สามารถเข้าไปเล่นกันได้อย่างอิสระ แค่ชวนเพื่อนเข้าไปเล่นด้วยกันก็สนุกได้แล้ว ใครที่ไม่เคยลองเล่นแนะนำเลย อาจจะเล่นติดได้ไม่รู้ตัว


9. Donut Punks: Online Epic Brawl

เกมสนุกๆ แบบแหวกแนวที่ได้คะแนนแนะนำสูงมากๆ และหลายคนเฝ้ารอให้เล่นกับเพื่อนได้สักที ซึ่งล่าสุดเกมนี้ก็มีอัพเดทกันไปให้สามารถเล่นกับเพื่อนในโหมด Team Play mode ได้เรียบร้อยแล้ว โดยการเล่นนั้นสามารถแบ่งได้ทั้ง 2vs2 หรือ 3vs1 ก็ได้ เพื่อแย่งชิงพื้นที่จากซอมบี้ โดยตัวเราจะได้รับบทเป็นเด็กพังค์สุดเกรียนที่ต้องการกินโดนัท แต่ต้องฝ่าเหล่ามอนสเตอร์ และเหล่าซอมบี้ที่วิ่งมาให้ได้ ด้วยการไล่ยิงเพื่อเอาตัวรอด และก็ต้องชนะผู้เล่นคนอื่นๆ ที่มีอยู่ทั้งหมด 4 คน หรือถ้าเล่นกับเพื่อนก็แบ่งกันไปตามที่ต้องการ และแย่งชิงเพื่อเอาชนะให้ได้ นอกจากนี้ยังมีหลายๆ โหมดที่รองรับการเล่นอย่างเช่น PvP, PvE, Donut Hunt, co-op เล่นกับเพื่อน และอื่นๆ อีกเยอะทีเดียว ใครอยากเล่นเกมที่สนุกๆ และมีเนื้อหาแหวกแนวแนะนำเลย สนุกมากจริงๆ


10. Audition Mobile TH

ขอปิดท้ายด้วยเกมในตำนานอย่างเกมเต้นที่ครองใจผู้เล่นมาหลายยุคสมัย นั่นก็คือเกม Audition ที่ได้ลิขสิทธิ์แท้จากเกาหลีมาเลย ซึ่งทำลงมาบนแพลทฟอร์มมือถือให้เข้าถึงได้ง่ายกันมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นเกมที่เล่นกับเพื่อนได้สบายๆ พร้อมกับการแต่งชุดใหม่ๆ และการเจอเพื่อนๆ ในเกมเพื่อเล่นด้วยกัน มีโหมด Story ไปจนถึงระบบ Online Dating ที่เป็นระบบคู่รัก ส่วนวิธีการเล่นนั้น จะเป็นการกดปุ่มตามที่ขึ้นมาบนหน้าจอ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นปุ่มซ้าย-ขวามากกว่า นอกจากนี้ก็ยังมีเพลงใหม่ๆ อัพเดทให้อยู่เสมอ ทั้งเพลงช้าที่เอาไว้ฝึกและเพลงเร็วๆ สำหรับมือโปรด้วยเหมือนกัน ใครที่ชอบเกมเต้นไม่ควรพลาดเลย


ทั้งหมดนี้ก็เป็นเกมเล่นกับเพื่อนบนมือถือ ที่สามารถโหลดมาเล่นได้ฟรีในปี 2023 พร้อมเล่นกับเพื่อน หรือคนในครอบครัว รวมไปถึงเล่นกับแฟนได้สนุกๆ แบบออนไลน์ที่ควรมีติดเครื่องไว้เล่นตอนว่างได้เลย นอกจากเกมทั้งหมดที่เราได้แนะนำกันไปทั้ง 10 เกมนี้ ก็ยังมีเกมมือถือเอาไว้เล่นกับเพื่อนได้อีกหลายเกมมากๆ โดยเฉพาะเกมที่เป็นเกมออนไลน์ ส่วนใหญ่ก็จะเล่นกับเพื่อนได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเล่นแข่งกันเองหรือว่าช่วยกันเล่นเพื่อชนะในเกมนั้น ก็ถือว่าได้เล่นกับเพื่อนเหมือนกัน ส่วนที่เราแนะนำไปนั้นก็มีหลากหลายแนวพอสมควร และเป็นเกมที่เล่นแล้วสนุกจริงจากที่ได้ลองเล่นมาเองทั้งหมดแล้ว ทั้งนี้บางเกมอาจมีให้เติมเงินเพิ่ม สำหรับการซื้อของหรือ items และสกิน หรือชิ้นส้วนต่างๆ ภายในเกมเพิ่มด้วย และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

ขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก Google Play


บทความเกมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก