15 เกมฟาร์ม เกมปลูกผักทำสวนฟรีน่าเล่นบนมือถือในปี 2022 เล่นได้สนุกเพลินๆ แก้เบื่อได้ตลอดทั้งวัน

10 เกมฟาร์มไก่ หมู เกมปลูกผักทำสวนฟรีน่าเล่น 2022  ios android fea

15 เกมฟาร์ม เกมปลูกผักทำสวนฟรีน่าเล่นบนมือถือ iOS, Android ในปี 2022 เล่นได้สนุกเพลินๆ เล่นแก้เบื่อได้ตลอดทั้งวัน

อีกหนึ่งรูปแบบเกมที่มีมาอย่างยาวนาน และสามารถเล่นได้เพลินๆ ตามเนื้อเรื่องได้ทั้งวัน โดยที่บางครั้งตัวเกมก็ไม่ได้มีอะไรมาก แค่ให้เราทำตามภารกิจซ้ำๆ เดิมๆ และค่อยๆ สร้างบ้านสร้างพื้นที่ของตัวเองให้ใหญ่โต และขยายออกไปจนกว่าจะจบเกม และเกมแนวที่เรากำลังบอกก็คือเกมทำฟาร์ม หรือเกมปลูกผักที่คุ้นหูกันนั่นเอง ซึ่งตัวแอดเองก็เคยเล่นเกมแนวนี้มาตั้งแต่สมัยเกม Harvest Moon ตั้งแต่สมัยเครื่องเล่น PS1 และก็ยังคงติดใจชอบเกมแนวปลูกผักมาจนถึงปัจจุบัน ที่ตัวเกมมีความหลากหลายทางเนื้อเรื่องมากขึ้น แถมยังสามารถหาเล่นได้ง่ายๆ บนมือถือสมาร์ทโฟน พกพาไปเล่นได้ทุกที่เวลา แก้เบื่อได้ดีมากๆ ที่สำคัญคือเกมทำฟาร์มส่วนใหญ่บนมือถือ ก็ปล่อยออกมาให้เล่นกันแบบฟรีๆ แต่อาจจะมีของบางอย่างให้ซื้อเพิ่มในเกมแทน ใครที่ชอบเกมทำฟาร์ม หรือเกมแนวปลูกผักทำสวนเพลินๆ และยังไม่รู้ว่ามีเกมไหนน่าเล่นน่าสนใจบ้าง วันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ 15 เกมฟาร์ม เกมลูกผักฟรีที่น่าเล่นบนมือถือในปี 2022 กันว่ามีเกมไหนบ้าง ส่วนใครที่อยากเล่นเกมแนวอื่นๆ ที่น่าเล่นบนมือถือในปี 2022 กดเข้าไปดู 10 เกมน่าเล่นในปี 2022 ได้ที่นี่


15 เกมฟาร์ม เกมปลูกผักทำสวนฟรีน่าเล่นบนมือถือในปี 2022

สำหรับเกมฟาร์ม หรือว่าเกมปลูกผักทั้ง 15 เกมที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูง และมีเนื้อหาที่เล่นได้แบบสนุก เพลินๆ รวมไปถึงภาพเกมที่มีความสวย ตัวละครมีความน่ารัก เพิ่มความน่าเล่นเข้าไปอีกทั้งบนระบบ iOS และ Android ที่สำคัญก็คือทุกเกมนั้นสามารถโหลดมาเล่นได้แบบฟรีๆ แต่อาจจะมีบางเกมที่มีให้จ่ายเพิ่มในเกมด้วย อย่างเช่นการซื้อเพชร หรือซื้อไอเทมต่างๆ เพิ่มเติม ที่ซื้อก็ได้หรือไม่จำเป็นต้องซื้อก็ได้ แล้วแต่การเล่นของแต่ละคนเลย จะมีเกมไหนน่าเล่นบ้างไปดูกันเลย

1. Family Farm Adventure

10 เกมฟาร์มไก่ หมู เกมปลูกผักทำสวนฟรีน่าเล่น 2022  ios android 1

เกมฟาร์ม แนวปลูกผักเกมแรกที่เราจะมาแนะนำนี้ เป็นเกมที่กำลังได้รับความนิยมมากพอสมควรเลย ด้วยตัวเกมที่มีเนื้อหาสนุก และภาพที่สวยงามน่ารักไปกับตัวละคร โดยการเล่นเกมนี้จะเป็นการผจญภัยไปบนเกาะ ซึ่งการพูดคุยแต่ละอย่างภายในเกม จะมีเมนูภาษาไทย และเราสามารถกดเลือกตอบคำถามต่างๆ ได้ด้วย ส่วนภารกิจส่วนใหญ่แล้วก็จะให้เราปลูกพืชผลไม้ไปขาย และเปิดพื้นที่ใหม่ๆ เพื่อไปยังที่ต่างๆ ซึ่งการเล่นผจญภัยไปที่อื่น หรือว่าต้องการขยายพื้นที่ รวมไปถึงการหาวัตถุดิบต่างๆ เราจะต้องใช้พลังงานที่มีอยู่อย่างจำกัด ดังนั้นการเล่นเพื่อทำภารกิจต่างๆ ก็ต้องมีการวางแผน ว่าควรทำอันไหนก่อนอันไหนหลัง เพราะถ้าทำพร้อมๆ กันพลังงานอาจจะไม่พอ และไปต่อไม่ได้จนกว่าจะทำภารกิจสำเร็จ แนะนำว่าถ้าพลังงานหมดก็รอสักพักก่อน หรือว่าถ้าใครมีงบก็สามารถซื้อเพิ่มได้ด้วย ใครชอบแนวนี้บอกเลยว่าไม่ควรพลาด


2. Hay Day

10 เกมฟาร์มไก่ หมู เกมปลูกผักทำสวนฟรีน่าเล่น 2022  ios android 2

ถ้าพูดถึงเกมปลูกผัก เกมฟาร์มจะไม่ให้พูดถึงเกมนี้ก็ไม่ได้เลย สำหรับเกมที่เคยได้รับความนิยมมาก และยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาถึงตอนนี้ ด้วยความที่เกมนั้นมีเนื้อหาที่เล่นได้สนุก และยังมีภาพตัวเกมที่สวย น่ารักแปลกตา แต่เต็มไปด้วยเนื้อเรื่องที่เล่นได้เพลินๆ จนแทบจะลืมเวลากันเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจแล้ว ก็ยังสามารถเล่นกับเพื่อนได้ และการทำฟาร์มเพื่อขายของมาสร้างพื้นที่เพิ่มเติม หรือว่าซ่อมแซมสิ่งต่างๆ นั้นก็ทำให้ตัวเกมมีความสนุกมากขึ้นตามไปด้วย ส่วนรูปแบบการเล่นจะเหมือนกับเกมทั่วไป โดยให้เราทำตามภารกิจต่างๆ ที่ตัวเกมบอกมา และก็สร้างฟาร์มของตัวเองไปเรื่อยๆ อีกอย่างที่น่าสนใจก็คือ เกมนี้จะมีการอัพเดท Event ใหม่ๆ ตามวันสำคัญอยู่ตลอด ทำให้เกมไม่น่าเบื่อและน่าเล่นมากขึ้นไปอีกด้วย


3. Village and Farm

10 เกมฟาร์มไก่ หมู เกมปลูกผักทำสวนฟรีน่าเล่น 2022 ios android 3

เกมฟาร์ม แนวปลูกผักทำสวนน่าเล่นเกมต่อมา เป็นเกมทำฟาร์มที่มีภาพสวยมากอีกหนึ่งเกม ไม่ว่าจะเป็นตัวละครหรือสัตว์ก็มีความน่ารัก โดยธีมหลักๆ ของเกมจะเป็นการย้อนไปในช่วงการทำฟาร์มยุคกลางๆ ที่เราจะได้เห็นความโบราณของสิ่งปลูกสร้างอยู่บ้าง ส่วนการเล่นเราก็จะต้องทำตามเควส หรือว่าภารกิจต่างๆ ที่เกมกำหนดมาให้ ในช่วงแรกๆ ก็จะเป็นการปลูกพืชผัก เพื่อนำไปขายและนำเงินที่ได้มีก่อสร้าง และเริ่มต้นการเลี้ยงสัตว์เพื่อทำผลิตภัณฑ์ต่างๆ ต่อไป ซึ่งในช่วงหลังๆ ต้องบอกเลยว่าต้องใช้ความอดทนนิดหน่อย เพราะของบางอย่างจะหาได้ยากเป็นบางอย่าง ซึ่งเราสามารถเล่นไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ของตามที่ต้องการก็ได้ ถ้ายังไมได้ก็ทำอย่างอื่นไปก่อน โดยรวมแล้วก็ยังเป็นเกมที่เล่นได้เพลินๆ เล่นไปเรื่อยๆ ได้สบายมาก


4. Family Farm Seaside

10 เกมฟาร์มไก่ หมู เกมปลูกผักทำสวนฟรีน่าเล่น 2022  ios android 4

สร้างฟาร์มบนพื้นที่หลายๆ ที่กันมาแล้ว แต่การสร้างฟาร์มริมทะเลก็น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกัน กับฟาร์มเกมนี้ที่มีภาพตัวละครต่างๆ ที่ดูน่ารักไม่เหมือนใคร รวมไปถึงวิธีการสร้างฟาร์มก็แตกต่างไปกับเกมอื่นๆ ที่เกมนี้จะแบ่งโซนของสัตว์เลี้ยงเป็นตัวๆ ไปเลย ไม่ใช่แบบคอกเหมือนเกมอื่นๆ เมื่อได้ผลผลิตต่างๆ ก็ทำแยกกันออกมาเป็นสัดส่วน โดยการผลิตอาหารในเกมนั้นหลากหลายพอสมควรเลย แถมยังสามารถตกแต่งบ้าน หรือว่ารีสอร์ตของตัวเองได้ด้วย แต่กว่าจะสร้างได้มากขนาดนั้นก็ต้องใช้เวลานิดหน่อย ค่อยๆ เล่นไปทีละนิดรับรองว่าพื้นที่มันจะกว้างใหญ่ไปแบบไม่รู้ตัว แนะนำว่าให้จัดการพื้นที่การวางของต่างๆ ให้เป็นระเบียบตั้งแต่เริ่มเกมไว้เลยดีกว่า เพราะถ้ายิ่งวางมั่วก็จะยิ่งทำให้การจัดการอย่างอื่นดูมั่วตามไปด้วย เกมนี้สามารถแอดเพื่อนมาเล่นด้วยกันได้ด้วยนะ และก็มีกิจกรรมใหม่ๆ อัพเดทมาให้เล่นตลอดเลยด้วย แต่บางกิจกรรมอาจต้องเติมเงินซื้อของถึงจะได้มาไว้ในฟาร์มนะ


5. LINE BROWN FARM

10 เกมฟาร์มไก่ หมู เกมปลูกผักทำสวนฟรีน่าเล่น 2022  ios android 5

เกมของ LINE แต่ละเกมนั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสนุกแทบทุกเกม และเล่นเกมไหนก็ต้องติดยาวไปตลอดจริงๆ รวมไปถึงเกมฟาร์มของ LINE เกมนี้ที่ใครที่ได้ลองเล่นแล้วก็ต้องพูดเหมือนกันว่าติดมากๆ ด้วยความน่ารักของตัวบราวน์และผองเพื่อนอยู่แล้ว บวกกับสิ่งก่อสร้างที่ได้ยกความน่ารักของ LINE ทั้งหมดมาใส่ไว้ในเกม ทำให้สาวกทั้งหลายก็ต้องหลงไหลไปตามๆ กัน ส่วนการเล่นภายในเกมก็ไม่ใช่ว่าจะสวยอย่างเดียว เพราะเนื้อเรื่องและการปลูกผัก หรือว่าสร้างผลิตภัณฑ์ต่างๆ ก็ค่อนข้างท้าทายและทำให้เวลาเล่นสนุกไปกับตัวเกมด้วย ถ้าจะเน้นเล่นเพลินๆ ก็สามารถเล่นได้สบายๆ แต่ถ้าใครเป็นสายเติมเงินก็จะยิ่งซื้อของที่สวยๆ เพิ่มได้อีก เกมนี้สามารถเล่นกับคนอื่นๆ ที่เป็นเพื่อนใน LINE ของเราได้ด้วย แต่ก็แนะนำว่ามือถือที่ใช้เล่นควรจะเป็นเครื่องที่เร็วแรงหน่อย ไม่งั้นเกมจะเด้งและโหลดค่อนข้างช้า เพราะข้อมูลจะเยอะมากๆ


6. FarmVille 2: Country Escape

10 เกมฟาร์มไก่ หมู เกมปลูกผักทำสวนฟรีน่าเล่น 2022  ios android 6

เกมฟาร์ม เกมปลูกผักที่สนุกมาก เล่นเพลินจนลืมเวลาของจริง และเกมนี้ก็ได้มีภาค 3 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย ซึ่งความแตกต่างของภาค 2 และ 3 จะต่างกันที่ภาพที่สดใหม่กว่า และเนื้อเรื่องการเล่นเกมที่สามารถเลี้ยงสัตว์ และเลี้ยงสัตว์พันธุ์อื่นๆ ได้หลากหลายมากขึ้น ใครที่สนใจภาค 3 ก็สามารถไปหาโหลดได้เช่นกัน แต่โดยส่วนตัวผู้เขียนชอบภาค 2 มากกว่า เพราะเนื้อเรื่องเกมน่าสนใจ และยังคงมีความสนุกอยู่ ถึงแม้ว่าจะเป็นปลูกผักแบบทั่วไป แต่เนื้อเรื่องเกมที่ค่อยๆ เปิดพื้นที่ใหม่ๆ แถมยังสามารถเข้าไปเล่นในพื้นที่นั้นได้แบบจริงจัง อย่างการซ่อมแซม หรือว่าตกปลา พร้อมกับภาพเกมที่สวยงามสมจริง แถมยังสามารถเล่นได้ทั้งแบบออนไลน์ และแบบออฟไลน์เลยด้วย ใครที่ชอบเกมแนวนี้อยู่แล้ว เกมนี้ก็เป็นเกมทำฟาร์มอีกเกมที่ไม่ควรพลาดเลย หรือจะลองไปเล่นภาค 3 เลยก็ได้สนุกเหมือนกัน


7. Family Island – Farming Game

10 เกมฟาร์มไก่ หมู เกมปลูกผักทำสวนฟรีน่าเล่น 2022  ios android 7

เกมทำสวน ปลูกผัก และเป็นเกมฟาร์มบนเกาะที่เราจะได้เล่นเป็นครอบครัวที่อยู่บนเกาะ เพื่อให้สำรวจไปยังที่ต่างๆ ภายในเกม ซึ่งเกาะภายในเกมก็ไม่ได้มีแค่เกาะเดียวด้วย เมื่อเล่นไปเยอะๆ แล้วเราสามารถไปสำรวจเกาะอื่นๆ เพื่อเก็บของกลับมาได้ด้วย ภาพในเกมนี้ก็สวยใช้ได้เลย อีกทั้งเนื้อเรื่องเกม ไม่ว่าจะเป็นการปลูกผักผลไม้ หรือว่าการทำอาหารเพื่อนำไปขายก็เล่นได้แบบเพลินๆ แต่ทุกการค้นหาวัตถุดิบ หรือว่าการออกสำรวจ เราจำเป็นต้องใช้พลังงาน ที่มีอยู่อย่างจำกัดมากเพื่อใช้ทำสิ่งต่างๆ ถ้าหมดแล้วก็ต้องรอให้กลับมาเต็มอีกครั้ง ดังนั้นก็ควรที่จะวางแผนการเล่น และการหาวัตถุดิบให้ดีเลย ไม่งั้นพลังงานจะหมดไปไวมากจริงๆ แถมยังมีมาให้ค่อนข้างน้อยเลย แนะนำว่าให้เล่นพอดีๆ ก็พอ เมื่อพลังงานหมดก็รอให้เต็มใหม่ หรือจะโหลดเกมอื่นๆ มาไว้แก้เบื่อตอนพลังงานหมดก็ได้นะ


8. Dragonscapes Adventure

10 เกมฟาร์มไก่ หมู เกมปลูกผักทำสวนฟรีน่าเล่น 2022  ios android 8

เกมฟาร์มเกมต่อมา จะบอกว่าเป็นเกมปลูกผักเต็มๆ ก็ไม่น่าจะใช่มากนัก เพราะว่าตัวเกมไม่ได้เน้นการปลูกผักมากเท่าไหร่ แต่ก็ยังมีการทำฟาร์ม และก่อสร้างสิ่งต่างๆ อยู่บ้าง โดยหลักๆ แล้วเนื้อเรื่องเกมนี้จะให้เราได้เลี้ยงมังกร ที่ตอนแรกจะให้มาเพียงตัวเดียว แต่เราสามารถหาไข่ เพื่อเลี้ยงตัวอื่นๆ ให้เพิ่มมากขึ้นได้ด้วย ซึ่งการเล่นเกมนี้จำเป็นจะต้องใช้การวางแผนเป็นอย่างมาก เพราะค่าพลังงานที่ให้มามีอย่างจำกัด และยิ่งเล่นไปนานๆ ก็จะยิ่งใช้พลังงานที่เยอะตามไปด้วย เยอะจนถึงขั้นที่ว่าเข้ามาเล่นครั้งเดียว ก็อาจจะได้กดเลือกทำได้แค่ภารกิจเดียวเลย แต่โดยรวมแล้วตัวเกมมีความสนุกเวลาได้ออกไปสำรวจที่ใหม่ๆ กับการก่อสร้างทำฟาร์มต่างๆ แถมยังมีภาพเกมที่สวยอีกด้วย แต่จะติดก็ตรงที่เข้ามาเล่นได้ไม่บ่อยมากนักนี่แหละ เอาไว้เป็นเกมที่สองหรือสำรองก็พอได้อยู่


9. TownTale

10 เกมฟาร์มไก่ หมู เกมปลูกผักทำสวนฟรีน่าเล่น 2022  ios android 9

เกมฟาร์มที่มีภาพน่ารักสวยงามมากๆ อีกหนึ่งเกม ซึ่งจุดเด่นก็ไม่ได้มีเพียงภาพที่น่ารักอย่างเดียวเท่านั้น แต่เนื้อหาตัวเกมก็มีความสนุกเล่นได้เพลินๆ ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำฟาร์ม ปลุกผัก หรือว่าเลี้ยงสัตว์ต่างๆ ที่ตัวเกมมีมาให้ นอกจากการสร้างฟาร์มสวยๆ ของตัวเองแล้ว การตกแต่งตัวละครด้วยการเปลี่ยนชุดให้สวยงามมากขึ้น เกมนี้ก็สามารถทำได้ด้วยไอเทมที่มีให้มากกว่า 1,000 ชิ้นเลยทีเดียว อีกอย่างที่น่าสนใจก็คือรูปแบบการเล่น ไม่ว่าจะเป็นการเก็บผลไม้ ตกปลา ล่าสัตว์ หรือว่าจะร่วมเล่นกับเพื่อนๆ รวมไปถึงการหาแฟนก็ทำได้ ใครที่เบื่อการทำฟาร์มแบบเดิมๆ แนะนำว่าให้ลองเล่นเกมนี้เลย เพราะนอกจากจะได้ทำฟาร์มแล้ว ยังได้แต่งตัวทำผมให้ตัวละคร และยังมีอะไรให้ทำนอกเหนือจากการปลูกผักอีกเยอะมากๆ ใครไม่อยากเล่นเหงาๆ ก็หาเพื่อนเล่นคุยกันในเกมได้เลย


10. Fairy Town

10 เกมฟาร์มไก่ หมู เกมปลูกผักทำสวนฟรีน่าเล่น 2022  ios android 10

เกมปลูกผัก เกมฟาร์มน่าเล่นในปี 2022 เกมต่อมานี้เป็นเกมที่ได้คะแนนสูง และคนเล่นเยอะกันมากพอตัวเลย ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมทำฟาร์มแนวการเล่นแบบใช้พลังงาน ที่พลังงานนี้มีอยู่อย่างจำกัด แต่เราก็สามารถหาพลังงานได้ไม่ยากมากนัก สามารถเล่นได้แบบพอดีๆ เล่นสนุกไปกับตัวเกมได้ดีเลย และนอกจากจะได้ผจญภัยค้นหาเนื้อเรื่องไปกับตัวเกมแล้ว การเลี้ยงสัตว์ หรือว่าคอยช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ ภายในเกมก็น่าสนใจไม่แพ้กัน รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่เหมือนจะอิงมาจากนิทานชื่อดังต่างๆ นำเข้ามาไว้ในเกมด้วย โดยรวมแล้วเป็นเกมที่เล่นได้เพลินๆ แต่ก็ควรที่จะวางแผนการเล่นหน่อย ไม่งั้นจะใช้พลังงานหมดไวเกินไป แล้วทำอะไรต่อไม่ได้ต้องรอพลังงานเพื่อเล่นต่อใหม่ ใครชอบเกมแนวนี้ต้องโหลดมาเก็บไว้ในเครื่องเลย


11. Happy Ranch : Qlton’s forest

10 เกมฟาร์มไก่ หมู เกมปลูกผักทำสวนฟรีน่าเล่น 2022  ios android 11

เกมฟาร์มแนวเกมปลูกผัก ทำสวนที่น่าสนใจมากๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพเกมที่สวยงามแปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็นตัวละครที่เราเล่นก็ไม่ใช่คน แต่เป็นตัวพืชผักตัวกลมๆ น่ารักดี และก็ไม่ใช่แค่ตัวที่เราเล่นจะน่ารักอย่างเดียวนะ สัตว์เลี้ยงต่างๆ ภายในเกมก็ทำออกมาได้น่ารักไม่แพ้กัน ซึ่งที่สนุกและเพลินมากจริงๆ จะเป็นเรื่องของตัวเกมมากกว่า ที่เราสามารถเล่นได้อย่างหลากหลาย ไม่เพียงแต่การทำสวนปลูกผักเท่านั้น แต่ยังสามารถเข้าไปเยี่ยมชมฟาร์มของเพื่อนๆ หรือว่าแลกเปลี่ยนสิ่งของกันได้ด้วย รวมไปถึงการดูแลสัตว์เพื่อผลิต และสร้างสิ่งใหม่ๆ นำไปขายต่อ เพื่อนำเงินมาสร้างฟาร์มของเราให้ใหญ่และสวยงามมากขึ้น เกมนี้เป็นอีกเกมที่เล่นได้แบบเพลินๆ ใครที่อยากลองเกมทำฟาร์มแบบแปลกใหม่ และมีอะไรให้ทำเยอะแนะนำเกมนี้เลย รับรองว่าสนุกติดจนเล่นไม่หยุดแน่นอน ลองโหลดมาเล่นกันได้เลย


12. Harvest Town – Pixel Sim RPG

10 เกมฟาร์มไก่ หมู เกมปลูกผักทำสวนฟรีน่าเล่น 2022  ios android 12

เกมทำฟาร์มแนวเกมปลูกผักน่าเล่นเกมต่อมานี้ จะเป็นเกมที่มีภาพเป็นแบบพิกเซล และเป็นแนวเกมแบบ RPG ที่ให้เราสามารถบังคับตัวละครเดินไปไหนมาไหน รวมไปถึงการเก็บพืชผัก หรือว่าปลุกผัก เลี้ยงสัตว์เองได้หมดเลย เอาจริงๆ ก็เกือบคล้ายๆ เกมชื่อดังอยู่เหมือนกัน แต่ว่าอันนี้ก็ไม่ได้เหมือนไปหมด แค่ธีมเกมการเล่นคล้ายๆ กัน โดยเกมนี้เราสามารถสร้างสิ่งก่อสร้าง หรือว่าบูรณะจากของเดิมเพื่อให้ใช้งานได้ และดูสวยงามมากขึ้นได้ รวมไปถึงการซื้อเมล็ดพันธุ์พืชต่างๆ มาปลูก และนำไปขายเพื่อแลกกับเงินมาใช้สร้าง และซื้อของต่างๆ ภายในเกม นอกจากนี้ยังสามารถไปตกปลานำมาขาย หรือว่าเข้าไปในถ้ำเพื่อค้นหาของใหม่ๆ ได้ด้วย แถมยังสามารถจีบสาวเพื่อแต่งงานได้อีก เรียกได้ว่าเป็นเกมปลุกผักโหลดฟรีที่น่าเล่นไม่แพ้เกมไหนเลย ยิ่งใครที่ชอบเกมปลูกผักที่บังคับตัวเดินได้ ยิ่งควรต้องโหลดมาเล่นเลย


13. Township

10 เกมฟาร์มไก่ หมู เกมปลูกผักทำสวนฟรีน่าเล่น 2022  ios android 13

เกมทำฟาร์มที่เรียกได้ว่าใครที่เคยเล่นเกมบนมือถือฟรีๆ น่าจะต้องเคยเห็นโฆษณาเกมนี้ผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง และถึงแม้ว่าเกมนี้จะมีโฆษณาบนเกมอื่นจนน่าหงุดหงิด แต่ถ้าใครที่ได้ลองโหลดมาเล่นเองแล้ว ก็จะรู้ว่าตัวเกมนั้นมีความสนุกเหลือเชื่อ ก็สนุกเล่นเพลินสมกับที่มีโฆษณาเยอะจริงๆ และการสร้างฟาร์มของเราก็ไม่ได้มีแค่เพียงการปลูกผัก หรือว่าเลี้ยงสัตว์เพื่อนำไปขายแบบธรรมดา แต่ยังสร้างได้ไปจนถึงระดับเมืองเลยทีเดียว แต่ถ้ายิ่งสร้างฟาร์มใหญ่ขึ้นมากเท่าไหร่ ก็จะต้องจัดการบริการทรัพยากรให้พอดีด้วย ไม่งั้นจะไม่มีไว้ใช้พอเพื่อทำสิ่งต่างๆ ได้ อีกอย่างก็คือของเพื่อใช้อัพเกรดสิ่งก่อสร้างบางครั้งอาจจะหายากมาก ต้องอาศัยดวงนิดหน่อย แต่ถ้าไม่อยากพึ่งดวงก็เติมเกมเพื่อซื้อของได้เลย สำหรับคนที่ชอบเกมนี้แล้วอยากเห็นฟาร์มโตไวๆ แต่ถ้าไม่ได้ซีเรียสจะเล่นแบบเพลินๆ ก็เล่นได้สนุกเหมือนกัน


14. Idle Farming Empire

10 เกมฟาร์มไก่ หมู เกมปลูกผักทำสวนฟรีน่าเล่น 2022  ios android 14

เกมทำฟาร์มเกมต่อมานี้เป็นเกมแนวปลูกผักแบบ Idle ที่เล่นได้แบบเพลินๆ ไม่ต้องคิดอะไรมากเลย ถ้าใครที่รู้จักเกมแนวนี้อยู่แล้ว ก็จะพอรู้กันดีอยู่ว่าเกมมันไม่ต้องทำอะไรเยอะอยู่แล้ว แค่ทำตามเควสหรือภารกิจที่เกมบอก จากนั้นก็รออย่างเดียว จะออกจากเกมแล้วค่อยเข้ามาเก็บเหรียญใหม่ก็ได้ หรือว่าถ้าใครใจร้อนก็สามารถรีบอัพเลเวล เพื่อนำไปอัพเกรดของให้ได้เมฆฝน และพระอาทิตย์เพื่อให้พืชผักที่ปลูกได้ผลผลิตไวกว่าเดิมได้ด้วย โดยหลักๆ แล้วก็จะเป็นการอัพเกรดเลเวล และการอัพเกรดของต่างๆ เพื่อให้ได้ผลผลิตที่ไวขึ้นนั่นแหละ ตัวเกมดูเหมือนจะไม่ค่อยมีอะไร เราสามารถเล่นได้แบบเพลินๆ แก้เบื่อได้ดีมากๆ ตัวผู้เขียนเองลองโหลดมาเล่นคิดว่าจะไม่สนุก แต่เล่นไปเล่นมาก็อัพเลเวลจนสูงมากไปโดยไม่รู้ตัวแล้ว ใครหาเกมทำฟาร์มเพลินๆ ต้องโหลดมาเล่นเลย


15. Wild West: New Frontier farm

10 เกมฟาร์มไก่ หมู เกมปลูกผักทำสวนฟรีน่าเล่น 2022  ios android 15

ปิดท้ายกันด้วยเกมฟาร์มภาพสวยดูสมจริง ที่ให้เราได้ทำฟาร์มเก็บเงินทำบ้าน ไปจนถึงการขยายพื้นที่ให้ใหญ่ขึ้นจนเกือบจะเป็นเมืองได้เลยทีเดียว ซึ่งการทำฟาร์มก็จะเหมือนกับเกมแนวนี้ทั่วไป แต่ว่าภาพของตัวเกมจะค่อนข้างจะดูสมจริงหน่อย ทั้งพืชและสัตว์เลี้ยง นอกจากนี้เรายังสามารถซ่อมแซมสิ่งต่างๆ เพื่อให้กลับมาใช้งานได้ใหม่อีกครั้ง พร้อมกับการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงประจำฟาร์มไว้ได้ด้วย อย่างเช่นการเลี้ยงหมา หรือกระต่าย แต่เท่าที่เล่นดูแล้วโกดังมักจะเต็มไวไปหน่อย ต้องบริหารให้ดีเลยล่ะ เพราะกว่าจะอัพโกดังได้ก็หาของยากพอตัวเลย ที่น่าสนใจก็คือภายในเกมนี้ ยังมีมินิเกมอย่างการทำอาหารให้ลูกค้าที่เข้ามาในฟาร์มได้ด้วย โดยรวมแล้วเป็นเกมที่เล่นแบบเพลินๆ แก้เบื่อได้ดีเลย ใครที่ชอบแนวทำฟาร์มอยู่แล้วลองโหลดมาเล่นกันดู


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นเกมฟาร์ม เกมปลุกผักทำไรทำสวนน่าเล่นในปี 2022 ทั้ง 15 เกมที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ แต่ละเกมก็จะมีภาพและเนื้อเรื่องการเล่นที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงวิธีการเล่นที่มีทั้งการเล่นแบบทั่วไป รอเวลาสร้างผลิตภัณฑ์ให้เสร็จเพื่อนำไปขาย แบบนี้จะเล่นค่อนข้างง่ายและเล่นได้ไวไม่ค่อยเบื่อ หรือว่าจะต้องใช้พลังงานในการเล่น ซึ่งรูปแบบการเล่นที่ต้องใช้พลังงานนั้น คนที่ไม่ชอบการรอนานๆ ก็อาจจะเบื่อไปได้เลย แน่นอนว่าทุกๆ เกมสามารถเติมเงินเพื่อเพิ่มไอเทมต่างๆ ได้ด้วย ถ้าไม่ได้เล่นจริงจังมากนัก และอยากเล่นเพลินๆ ก็ไม่จำเป็นต้องเติมก็สามารถเล่นสนุกๆ ได้แล้ว แต่ถ้ามีเงินเหลือๆ แล้วชอบเนื้อหาในเกมอยากจะผจญภัยเร็วๆ ก็สามารถเติมเงินเพื่อซื้อไอเทมในเกมได้เลยเหมือนกัน แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก