แนะนำ 10 เกมมือถือ 2023 ฟรี! เกมน่าเล่นยอดนิยม เล่นได้สนุกกับเพื่อนๆ ทั้ง iOS และ Android

เกมมือถือ 2023 เกมมือถือน่าเล่น 2023 fea

แนะนำ 10 เกมมือถือ 2023 ฟรี! เกมน่าเล่นยอดนิยม เล่นได้สนุกกับเพื่อนๆ ทั้ง iOS และ Android

ถ้าพูดถึงเรื่องมือถือไม่ว่าจะซื้อมาใช้งานทั่วไป ทั้งมือถือระดับเริ่มต้น ระดับกลางไปจนถึงเรือธง สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเรื่องของเกม ที่ทุกระบบนั้นมีให้โหลดเล่นกันเพื่อเอาไว้เล่นในเวลาว่าง หรือบางคนก็ซื้อมือถือเกมมิ่งมาเล่นเกมกันจริงจังเลยก็มี (ดูมือถือเกมมิ่งที่นี่ หรือดูมือถือเล่นเกมราคาไม่เกิน 10000 ที่นี่) โดยเกมมือถือในปี 2022 ที่ผ่านมาก็ได้มีการเปิดตัวกันออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งเกมที่เล่นแบบชิลๆ หรือเกมที่เล่นกันจริงจัง รวมไปถึงเกมที่เป็นกระแสบนโซเชียลและมีคนเล่นตามกันอย่างคึกคัก จนยาวมาถึงปีใหม่นี้ก็มีข่าวคราวของเกมดังหลายเกมที่น่าเล่นพร้อมเปิดตัวอีกหลายเกมด้วย แต่ก่อนจะไปถึงตอนนั้น เรามาดูกันก่อนดีกว่าว่าในช่วงต้นปีใหม่นี้ มีเกมไหนที่ได้รับความนิยมสูงและมีคนเล่นกันเยอะบ้างกับ 10 เกมมือถือ 2023 เล่นฟรี เกมน่าเล่นยอดนิยม ที่เล่นได้สนุกกับเพื่อนๆ ทั้ง iOS และ Android ที่ Specphone จะนำมาฝากกันในวันนี้


แนะนำ 10 เกมมือถือ 2023 ฟรี!

สำหรับเกมมือถือ 2023 ทั้งหมด 10 เกมที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ ทุกเกมจะเป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงในช่วงต้นปีนี้ ซึ่งมีผลมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว และเป็นเกมที่สามารถโหลดมาเล่นได้แบบฟรีๆ แต่อาจจะมีบางเกมที่ต้องจ่ายเงินภายในเกมเพื่อซื้อสกิน หรือซื้อตัวละครเพิ่มเติมถ้าต้องการซื้อเพิ่ม แต่ถ้าไม่ซื้อก็เล่นฟรีไปได้เลยไม่มีปัญหา โดยทุกเกมเป็นเกมที่แอดโหลดมาเล่นแล้วสนุกจริง อาจมีบางเกมที่ไม่ถูกใจและถูกใจกันบ้าง ถ้ามีเกมไหนแนะนำก็สามารถบอกกันได้เลย พร้อมแล้วก็ไปลุยกัน


1. FIFA Mobile: FIFA World Cup

เกมมือถือ 2023 เกมมือถือน่าเล่น 2023 1

เริ่มกันที่เกมมือถือ 2023 เกมแรกกันเลย กับเกมฟุตบอลที่ฮิตมาอยู่แล้วแต่เดิม และยิ่งได้รับความนิยมมากขึ้นไปอีกจากควันหลงยาวต่อเนื่องมาตั้งแต่บอลโลก 2022 แน่นอนว่าเกมนี้เป็นเกมที่เกี่ยวกับการเล่นฟุตบอลล้วนๆ เลยอาจจะมีบางคนที่ไม่ได้ชอบ แต่ก็มีหลายคนที่ทั้งชอบดูและชอบเล่น โดยตัวเกมจะให้เราได้เข้าไปสัมผัสกับทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลของ FIFA รวมไปถึงบอลโลกด้วย นอกจากนี้ยังมีโหมดให้เล่นหลากหลายทั้งโหมด PvP โหมด Head-to-Head, VS Attack และโหมดผู้จัดการทีม รวมไปถึงการเล่นแบบสมจริงด้วยการบังคับนักเตะทั้ง 11 คนบนสนามเหมือนแข่งจริงๆ อีกทั้งยังมีการอัพเดทซีซั่นและอัพเดทนักเตะใหม่ๆ อยู่เสมอด้วย แฟนบอลไม่ควรพลาดเลย


2. Apex Legends Mobile

เกมมือถือ 2023 เกมมือถือน่าเล่น 2023 2

เกมมือถือ 2023 แนว Battle Royale ที่ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีเกมเจ้าใหญ่ๆ ที่นิยมอยู่ก่อนแล้ว แต่เกมนี้ก็ยังคงเป็นที่พูดถึงและยังเป็นเกมที่น่าเล่นอยู่เหมือนกัน โดยเกมนี้เป็นเกมแบบ Battle Royale ที่ไม่เพียงแค่เน้นการแย่งชิงความเป็น 1 เท่านั้น แต่เรายังต้องรู้จักตัวละครแต่ละตัวด้วยว่ามีความพิเศษ และมีสกิลที่ต้องใช้ร่วมกับทีมอย่างไรบ้าง รวมไปถึงการรู้ว่าแมพแต่ละที่นั้นมีจุดไหนได้เปรียบเสียเปรียบบ้าง ที่สำคัญก็คือการใช้อาวุธต่างๆ และการเก็บไอเท็มแต่ละอันที่ต้องรู้ด้วยว่ามันมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน มีทั้งโหมดการเล่นทั้ง PvP และ Battle Royale แบบ FPS และ TPS ที่แย่งชิงความเป็นหนึ่งจากหลายๆ ทีมด้วย ถ้าได้เล่นกับเพื่อรับรองเลยว่ามีสนุกแน่นอน


3. Shining Land: สัตว์เลี้ยงช่วยรบ

เกมมือถือ 2023 เกมมือถือน่าเล่น 2023 3

เกมมือถือ 2023 น่าเล่นที่ไม่อยากให้พลาด สำหรับคนที่ชอบเกมแนว 3D MMORPG ในสไตล์ญี่ปุ่นที่เล่นแล้วแทบวางมือถือไม่ได้ เพราะเพลินจัดไปหน่อย เนื้อหาหลักๆ เป็นเรื่องราวของสมัยสงครามของเทพ ที่ให้เราเข้าไปผจญภัยพร้อมกับสัตว์เลี้ยงปุ๊กปิ๊กของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นมังกร แมว ฯลฯ ที่ช่วยเราตีมอนและยังช่วยทำเควสต่างๆ ให้ด้วย อีกทั้งยังสามารถวิวัฒนาการสัตว์เลี้ยงของตัวเองให้เปลี่ยนร่างหรือได้สกิลใหม่ได้ด้วย รวมไปถึงการแต่งตัวละครของตัวเองได้แบบตามใจชอบ และสามารถเล่นกับเพื่อนเพื่อตีบอสแมพตามที่ต่างๆ ได้เช่นกัน ที่สำคัญคือมีระบบบอทเมื่อออฟไลน์ไปแล้วด้วย ถือว่าเป็นอีกเกมที่ภาพสวยเล่นได้สนุกทีเดียว


4. CarX Street

เกมมือถือ 2023 เกมมือถือน่าเล่น 2023 4

มาต่อกันที่เกมมือถือ 2023 แนวแข่งรถจากทีมผู้สร้าง CarX Drift Racing 2 ที่สาวกนักซิ่งและชอบแข่งรถต้องโหลดมาเล่นเลย เพราะทั้งภาพและรูปแบบการเล่นนั้นสนุกมาก เสียดายที่มีโหลดแค่บน iOS เท่านั้น ถ้าหากจะโหลดมาเล่นบน Android อาจต้อง APK หรือย้ายประเทศเอา โดยการเล่นนั้นจะมีทั้งรถให้เราแต่งได้ตามสไตล์ที่ชอบ อัพเกรดความแรงของเครื่องและระบบต่างๆ และการแข่งขันสุดมันส์ที่ดริฟท์ได้ พร้อมทั้งการการเข้าร่วมคลับในเกมเพื่อปราบตัวบอส และการซื้อโรงรถของตัวเองได้ด้วย ที่สำคัญคือตัวเกมมีระบบกลางวันและกลางคืนให้เปลี่ยนได้ตามใจชอบด้วย

  • iOS: CarX Street
  • Android: อาจต้อง APK หรือย้ายไปโหลดที่ CarX Street

5. ONE PIECE Bounty Rush

เกมมือถือ 2023 เกมมือถือน่าเล่น 2023 5

เกมที่กดเข้าไปเล่นกี่ครั้งก็ยังคงมีความสนุกอยู่เหมือนเดิม นอกจากจะมีภาพสวยแล้วยังทำออกมาได้สมจริงทีเดียว ทั้งเนื้อหาของเรื่องและรูปแบบการต่อสู้ของตัวเกม โดยตัวเกมจะเป็นแนวแอคชั่นรูปแบบ 3D ที่มีให้เล่นหลายโหมด ทั้งาแบทเทิล PvP แบบเรียลไทม์และแข่งกัน 4 ต่อ 4 เพื่อแย่งชิงธงหรือสมบัติ ถ้าฝ่ายไหนแย่งชิงมาได้ก่อนก็จะชนะการแข่งขัน ซึ่งตัวละครแต่ละตัวก็จะมีสกิลและพลังที่ต่างกัน ตามรูปแบบของเนื้อเรื่องทั้งหมด ความสนุกอยู่ที่การใช้พลังและการรู้สกิลแพ้ทางของตัวละคร รวมไปถึงการวางแผนที่จะเอาชนะอีกฝ่ายให้ได้ด้วย แน่นอนว่าต้องใช้ความเป็นทีมสูงเลยแหละ ใครที่เป็นแฟน One Piece ไม่ควรพลาด


6. Ninja Must Die

เกมมือถือ 2023 เกมมือถือน่าเล่น 2023 6

เกมมือถือ 2023 แนวแอคชั่นเดินหน้าฆ่าไม่เลี้ยงแบบสองมิติ หรือการเดินหน้าเพื่อทำลายศัตรู ที่มีทั้งการโจมตีด้วยท่าฟัน หรือใช้สกิลต่างๆ ของตัวละครที่อลังการเหลือเกิน พร้อมทั้งการกระโดดและแดชหลบหลีก หรือกระโดดขึ้นที่สูงสลับไปมาได้ด้วย ที่น่าสนใจคือเกมนี้สามารถเล่นกับเพื่อนในโหมดเนื้อเรื่องเพื่อช่วยกันตีบอส และการไต่อันดับเพื่อแข่งกับคนอื่นๆ ที่เล่นทั่วโลกกันเลยทีเดียว ใครที่อยากเล่นเพลินๆ ก็เล่นคนเดียวเดินหน้าใช้สกิลไปเรื่อยๆ ก็สนุกแล้ว แต่ถ้าอยากเล่นกับเพื่อนหรือเพิ่มความเร้าใจก็ลงแรงค์แข่งกับคนอื่นไปเลย รับรองความสนุกแน่นอน


7. Roblox

เกมมือถือ 2023 เกมมือถือน่าเล่น 2023 7

เกมฮิตที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้สำหรับเกมบนมือถือ 2023 ที่ยังคงน่าเล่นอยู่เหมือนเดิม เพราะยังมีการอัพเดทและการสร้างสรรคแมพใหม่ๆ ออกมาอยู่เสมอ โดยเกมนี้เราสามารถเข้าไปเล่นอยู่ในเกมของคนที่สร้างขึ้นมาอีกที ซึ่งแต่ละแมพก็จะมีวิธีการเล่นที่ต่างกันออกไป แล้วแต่ว่าเราจะเข้าไปเล่นที่แมพไหน แต่หลักๆ ก็คือการเดินหน้าถอยหลังปกติ ยกเว้นแต่ว่าจะต้องกดอะไรมากกว่านั้น ส่วนใหญ่แล้วจะมีการใช้งานเหรียญของ robux เพื่ออัพเกรดตัวละครแต่ละแมพ หรือถ้าไม่อยากเสียเงินก็เข้าไปเล่นแบบไม่ต้องคิดอะไรมากก็ได้ ถึงแม้ว่าเกรียนเกมจะเยอะมากก็ตาม แต่ก็ยังเป็นเกมที่เข้าไปเล่นแล้วสนุกเหมือนเดิม


8. Hay Day

เกมมือถือ 2023 เกมมือถือน่าเล่น 2023 8

ถ้ามีคนถามว่ายังเล่นเกมนี้อยู่อีกเหรอ ก็คงต้องบอกว่าตลอดไป เพราะเล่นแล้วหยุดออกมาจากเกมไม่ได้เลย ความเพลินมีสูงมาก พูดถึงเกมนี้ง่ายๆ ก็คือเกมทำฟาร์มหรือเกมแนวปลูกผักนั่นเอง แต่ว่าตัวเกมมีเนื้อหาอะไรให้เล่นมากกว่าการปลูกผักทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น สร้างฟาร์ม ตกปลา เลี้ยงสัตว์ และสำรวจไปยังที่ต่างๆ ของแมพ ซึ่งนอกจากการสร้างฟาร์มสุดสวยที่มีทั้งผัก สัตว์ และเครื่องผลิตต่างๆ ของตัวเองแล้ว เรายังสามารถเข้าไปสำรวจหรือว่าเล่นกับเพื่อนเพื่อแลกเปลี่ยนสิ่งของตามภารกิจได้ด้วย ความสนุกก็อยู่ตรงการทำภารกิจเพื่อรับของหรือเงินเพื่อไปสร้างฟาร์มตัวเองนี่แหละ ที่เล่นแล้วกดออกจากเกมยากเหลือเกิน ใครชอบแนวนี้ไม่ควรพลาด


9. Identity V

เกมมือถือ 2023 เกมมือถือน่าเล่น 2023 9

เกมบนมือถือ 2023 ที่ยังคงได้รับความนิยมเกมต่อมานี้เป็นเกมเอาตัวรอดแบบแนวการเล่น 1 ต่อ 4 ที่จะมีทั้ง 4 ผู้รอดชีวิต และต้องคอยหนีเอาตัวรอดพร้อมกับเพื่อนร่วมทีม จากนั้นก็ต้องเข้าไปยังเครื่องถอดรหัสให้ครบ และเปิดประตูหนีออกไปจากที่แห่งนั้น โดยตัวที่จะมาไล่ล่าเราก็คือผู้ล่า ที่จะมีพลังและความสามารถที่แตกต่างกันไปแต่ละตัว และจะคอยไล่ล่าแต่ละคนจนหมด ซึ่งระบบของแมพนั้นจะเป็นการสุ่มขึ้นมา และเรายังสามารถเลือกเล่นตัวละครที่ถนัดหรือมีสกิลตามที่ตัวเองชอบได้ด้วย ความสนุกก็อยู่ที่การเล่นกับเพื่อนเพื่อเอาตัวรอด และช่วยกันเปิดประตูให้ได้ ถึงแม้ว่าจะต้องทิ้งใครไว้เบื้องหลังก็ตาม


10. Garena RoV: Football Fever

เกมมือถือ 2023 เกมมือถือน่าเล่น 2023 10

ขอปิดท้ายด้วยเกมบนมือถือ 2023 ยอดฮิตตลอดกาลที่ยังได้รับความนิยมต่อเนื่องกันทุกปี เพราะยังมีการอัพเดทซีซั่น ตัวละคร แลพแพทช์ใหม่อยู่เสมอ ทำให้คนที่ยังเล่นอยู่รู้สึกไม่น่าเบื่อ ถึงแม้ว่าสังคมในเกมจะมีทั้งดีและไม่ดีก็ตาม แต่ก็ยังเป็นสุดยอดเกมหัวร้อนที่ได้รับความนิยมสูงอยู่ดี โดยเกมนี้เป็นเกมแนว MOBA แบบ 5v5 ที่ต้องเลือกฮีโร่ร้อยกว่าตัวตามที่ตัวเองถนัด ซึ่งต้องใช้ความเป็นทีมสูงมากเพื่อเอาชนะฝ่ายตรงข้าม อีกอย่างที่สำคัญก็คือการแก้ทางตัวฮีโร่ที่สามารถเอาชนะได้ด้วย เพราะถ้าเลือกตัวมาไม่ดี ก็มีโอกาสแพ้ได้สูงเช่นกัน โดยปัจจุบันนี้เราสามารถเล่นเกมจบได้ง่ายขึ้น ไม่ยืดเยื้อมาก เล่นไม่นานก็จบเกมแล้ว ทำให้รู้สึกเล่นแล้วยังสนุกอยู่ ใครที่ชอบแนวนี้หรือไม่เคยลองเล่นแนะนำเลย


ทั้งหมดนี้ก็เป็นเกมมือถือ 2023 เล่นฟรี เกมน่าเล่นยอดนิยม เล่นได้สนุกกับเพื่อนๆ ทั้ง iOS และ Android ทั้งหมด 10 เกมที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งบางเกมก็เป็นเกมที่หลายคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่ก็มีบางเกมที่มีหลายคนอาจไม่เคยเล่นและอยากจะลองเล่นดูก็ได้ โดยทุกเกมนั้นเราได้เลือกมาเนื่องจากเป็นเกมที่ลองเล่นแล้วสนุกจริง ถ้ามีเกมไหนไม่ถูกใจหรือว่ามีเกมอื่นน่าเล่นมาแนะนำก็สามารถบอกกันได้ เพราะจริงๆ แล้วก็มีอีกหลายเกมมากๆ ที่น่าเล่นและเล่นได้สนุกๆ แถมปีนี้ก็มีข่าวว่าเกมดังๆ จาก PC หลายคนจะลงมาบนมือถือแล้วด้วย ก็ต้องติดตามกัน และถ้ามีเกมมาอัพเดทอีกเราก็จะนำมาฝากอีกเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก