แนะนำ 10 เกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 โหลดฟรีสุดฮิต เล่นสนุกบน iOS และ Android

เกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 ฟรีสนุกๆ iOS Android fea

แนะนำ 10 เกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 โหลดฟรีสุดฮิต เล่นสนุกบน iOS และ Android

หลังจากที่ผ่านมาเกินครึ่งปี 2022 กันแล้ว ซึ่งเราก็ได้เคยแนะนำกันไปแล้ว 10 เกมเมื่อตอนต้นปีที่ผ่านมา อ่านต่อที่นี่ รวมไปถึง 20 เกมเล่นได้แบบไม่ต้องใช้เน็ต และ 9 เกมออฟไลน์ ไม่ใช้เน็ตในปี 2022 อีกด้วย แต่ในช่วงเวลาครึ่งปีหลังตอนนี้ก็มีอีกหลายเกมที่ปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งเกมใหม่และเกมเก่าที่ยังฮิตอยู่เหมือนเดิม ที่สำคัญคือมือถือรุ่นใหม่ๆ ก็เปิดตัวออกมาอย่างต่อเนื่อง และยังมีความเร็วแรง สามารถเล่นเกมได้แบบไหลลื่นกันอีกหลายรุ่นเช่นกัน แต่ส่วนใหญ่แล้วเกมฟรีที่เป็นเกมเล็กๆ ก็เล่นได้กับทุกรุ่นอยู่แล้วสบายๆ ไม่ว่าจะเป็น iOS หรือ Android วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำ 10 เกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 โหลดฟรีที่กำลังได้รับความนิยม เล่นได้สนุกๆ ทั้งบน iOS และ Android ไปดูกันเลยว่ามีเกมไหนน่าเล่นบ้าง

  1. Dreamdale – Fairy Adventure
  2. End Game – Union Multiplayer
  3. 8 Ball Pool
  4. Galaxy Attack: Space Shooter
  5. Fill Up Fridge: Organizing game
  6. Differences – Find & Spot Them
  7. Daily New Word Search Connect
  8. Parking Jam 3D
  9. Last Fortress: Underground
  10. Gossip Harbor: Merge Game

10 เกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 โหลดฟรีบน iOS และ Android

สำหรับเกมมือถือน่าเล่นในช่วงครึ่งปีหลัง 2022 ที่เราจะนำมาแนะนำทั้ง 10 เกมนี้ เป็นเกมที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในตอนนี้ แต่ว่าจะไม่ได้รวมเกมที่ฮิตอยู่แล้วอย่าง ROV, PUBG, Free Fire และเกมใหญ่เกมอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว แต่จะเป็นเกมเล็กๆ ที่อาจจะไม่ได้กินสเปคมือถือสูงมาก และเล่นได้แบบเพลินๆ สนุกๆ ในเวลาว่างแบบไม่ต้องใช้ความคิดเยอะ พร้อมแล้วไปดู 10 เกมมือถือน่าเล่นในครึ่งปีหลัง 2022 กันเลย


1. Dreamdale – Fairy Adventure

เกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 ฟรีสนุกๆ iOS Android 1

เริ่มต้นกันด้วยเกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 เกมแรกกันก่อนเลย ซึ่งเกมนี้เป็นเกมแนวผจญภัยวิ่งเก็บของมาสร้างบ้าน สร้างเมืองของตัวเองแบบไม่ต้องคิดอะไรมากเลย แค่ทำตามภารกิจที่เกมกำหนดขึ้นมา แล้วก็วิ่งไปตัดไม้ วิ่งไปเก็บก้อนหิน และอื่นๆ เพื่อมาสร้างพื้นที่และขยายเมืองให้กว้างมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาสิ่งของหรือสร้างชุดและไอเทมต่างๆ เพื่อมาเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวเองได้ด้วย รวมไปถึงการปลูกผลไม้กับปลูกพืช และถ้าเล่นไปเรื่อยๆ เราก็จะสามารถเข้าไปยังถ้ำเพื่อไปตีมอนสเตอร์เก็บของได้อีก ถือว่าเป็นอีกเกมที่เล่นได้แบบสนุกๆ และไม่ต้องใช้ความคิดเยอะมากนัก แค่วิ่งไปเก็บของเรื่อยๆ ก็พอ ใครที่ชอบเกมแนวนี้ต้องเล่นเลย


2. End Game – Union Multiplayer

เกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 ฟรีสนุกๆ iOS Android 2

มาต่อกันที่เกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 เกมต่อมานี้ที่เพิ่งปล่อยออกมาไม่กี่เดือน และก็ได้คะแนนจากฝั่ง Android สูงมากทีเดียว โดยเกมนี้จะเป็นเกมแอคชันที่ออกแนวเดินหน้ายิง ที่ใช้ยุทธวิธีมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่อ้างอิงมาจากประวัติศาสตร์พม่า และสามารถเล่นแบบหลายคน โดยจำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตในการเล่น เพราะว่าจะมีการแบ่งทีมเป็นสองทีม ทีมไหนยิงได้ตามเป้าหมายก็จะชนะ หรือพูดง่ายๆ ก็คือคล้ายๆ กับเกม Counter-Strike อะไรประมาณนั้นเลยนั่นแหละ แต่ว่าอันนี้จะเล่นได้ง่ายกว่า และถ้าฝึกบ่อยๆ ก็จะสามารถยิงได้แม่นมากขึ้น หรือถ้าใครที่เล่นเกมเดินยิงบ่อยๆ อยู่แล้ว ก็น่าจะเล่นเกมนี้ได้ดีและสนุกมากทีเดียว


3. 8 Ball Pool

เกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 ฟรีสนุกๆ iOS Android 3

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีเกมนี้ก็ยังคงติดอันดับท็อปอยู่เสมอ ซึ่งเกมมือถือน่าเล่นในครึ่งปีหลัง 2022 เกมนี้เป็นเกมกีฬา Pool ที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถเล่นได้แบบสนุกๆ ไม่เบื่อเพราะว่าตัวเกมมีหลายโหมดให้เล่น และแต่ละโหมดก็จะมีกฎการเล่นที่แตกต่างกันออกไปด้วย ถึงแม้ใครที่ไม่แม่นก็ไม่ต้องกลัว เพราะว่าตัวเกมจะมีไกด์เป็นเส้นบอกเอาไว้ ว่าเมื่อแทงลูกนี้แล้วจะโดนลูกไหน หรือจะไปทิศทางไหน โหมดการเล่นของเกมจะมีทั้งแบบ 1V1 ไปจนถึงการเล่นแบบหลายคน ที่สร้างเป็น Tournament ขึ้นมาแข่งกันเลยก็มี ถ้าอยากจะเล่นกับเพื่อนก็แค่เพิ่มเพื่อนเข้ามาเล่นกันได้เลย ใครที่ชอบกีฬาแนวนี้อยู่แล้วห้ามพลาดเลย


4. Galaxy Attack: Space Shooter

เกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 ฟรีสนุกๆ iOS Android 4

เกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 เกมต่อมา เป็นสุดยอดเกมคลาสสิคที่ทำออกมาในรูปแบบของ Space Shooter ที่ต้องบังคับเครื่องบินหรือยานของเรา ท่องไปในอวกาศเพื่อเดินหน้ายิงกับศัตรูด้านหน้าเรื่อยๆ จนไปเจอบอสและฆ่าเพื่อผ่านด่าน ซึ่งเกมในรูปแบบบังคับเครื่องบินยิงแบบนี้มีหลายรูปแบบมาก แต่ว่าเกมนี้เท่าที่ลองเล่นดูแล้วก็สนุกจริงๆ เล่นได้แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก แค่บังคับยานเราหลบกระสุนฝั่งตรงข้าม และเก็บอาวุธพิเศษเพื่อเปลี่ยนปืนในรูปแบบต่างๆ ความสนุกก็อยู่ตรงปืนที่เปลี่ยนได้เรื่อยๆ กับการหลบหลีกเพื่อเอาตัวรอดจนเจอบอสแมพ อีกทั้งยังสามารถอัพเกรดยานของเราได้ดีขึ้นได้อีกด้วย ใครมองหาเกมเล่นเพลินๆ ไม่ต้องใช้ความคิดเยอะลองโหลดมาเล่นกันได้เลย


5. Fill Up Fridge: Organizing game

เกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 ฟรีสนุกๆ iOS Android 5

เกมถอดสมองเล่นที่น่าสนใจและเป็นเกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 ที่คนโหลดมาเล่นมากกว่า 10 ล้านคนเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะเป็นเกมแบบ Puzzle ที่ให้เรากดเลือกสิ่งของ เพื่อจัดวางเรียงลงไปในตู้เย็นอย่างเป็นระเบียบ ซึ่งการวางของแบบพอดีลงล็อคก็จะทำให้เราได้ครบ 3 ดาว เพื่อไปยังเลเวลต่อไปเรื่อยๆ และถ้าวางได้ไม่ดีก็จะได้ 1-2 ดาว ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก แต่ก็ต้องใช้ความแม่นในการวางพอสมควรเลยทีเดียว ไม่อย่างนั้นจะทำให้สิ่งของที่วางบิดเบี้ยวได้ อีกอย่างก็คือการเลือกสิ่งของในการจัดวาง ที่ต้องเลือกให้พอดีกับช่องตู้เย็นที่กำหนดมาให้อีกด้วย แต่ถ้าไม่คิดอะไรมากก็ใส่ไปเลยมั่วๆ ก็ได้ แต่เกมนี้โฆษณาเยอะจัดไปหน่อย เอาไว้เล่นแก้เบื่อได้ดีทีเดียว


6. Differences – Find & Spot Them

เกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 ฟรีสนุกๆ iOS Android 6

เกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 ที่เชื่อว่าหลายคนน่าจะต้องเคยเล่นกันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเกมตู้ในห้างหรือว่าเกมบนหน้ากระดาษสุดคลาสสิค และเกมนี้ก็คือเกมจับผิดภาพนั่นเอง ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมจับผิดภาพสุดแสนธรรมดา แต่ก็ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ให้เล่นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเก็บเควสรายวัน การเล่นตามอีเวนท์ที่มีเวลาจำกัด ที่สำคัญคือไม่ต้องกลัวว่าเล่นไปแล้วจะหมดด่าน เพราะว่าตัวเกมมีด่านและภาพให้เล่นมากกว่า 20,000 ภาพเลยทีเดียว เล่นทั้งคืนทั้งวันก็ยังไม่จบแน่นอน ใครที่ชอบเกมเล่นง่ายๆ สนุกๆ แบบนี้ต้องโหลดเลย จะเอามาเล่นกับเพื่อนหรือกับแฟนเพื่อช่วยกันค้นหาก็สนุกไปอีกแบบ แถมยังช่วยฝึกสมองและการสังเกตได้อีกด้วย


7. Daily New Word Search Connect

เกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 ฟรีสนุกๆ iOS Android 7

เกมลับสมองเกมต่อมาเป็นเกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 ที่เหมาะกับการฝึกภาษา และฝึกคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี โดยเกมนี้จะเป็นเหมือนเกมทายคำทั่วๆ ไป ไล่จากเลเวลง่ายๆ ไปจนถึงคำศัพท์ที่ยาวและยากมากขึ้น การเล่นก็เพียงแค่ลากพยัญชนะและสระตัวต่างๆ ในภาษาอังกฤษเพื่อรวมเป็นคำ และเมื่อทำถูกต้องก็จะผ่านไปด่านต่อไปได้ ส่วนความยากและง่ายก็ขึ้นอยู่กับว่าเรารู้คำศัพท์มากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าไม่รู้จริงๆ ก็มี Hint ให้กดเพื่อหาคำตอบได้เหมือนกัน ถือว่าเอาไว้เล่นยามว่างที่ไม่มีอะไรทำได้ดีเลย แต่ว่าเกมนี้มีแค่บน iOS เท่านั้นนะ ของ Android จะมีเกมที่คล้ายๆ กันแทน


8. Parking Jam 3D

เกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 ฟรีสนุกๆ iOS Android 8

เกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 ที่เป็นเกมเล่นได้ง่ายๆ ไม่ต้องคิดอะไรมากอีกหนึ่งเกม แถมยังเล่นได้แบบสนุกๆ เล่นได้ยามว่างเวลาไม่มีอะไรทำได้ดีอีกด้วย โดยเกมนี้จะเป็นเกมที่ให้เราปล่อยรถออกจากที่จอดรถทีละคัน จนกว่าจะหมดจากที่จอดรถ นอกจากนี้ยังมีอุปสรรคอย่างคนที่เดินไปมาที่ห้ามชนเด็ดขาด อีกทั้งยังมีเควสรายวันที่ต้องแข่งทำเวลากับคนอื่นๆ หรือเควสที่แข่งกับเวลาเพื่อให้ได้เงินมาซื้อที่ดินใหม่ๆ สร้างหมู่บ้านของตัวเอง และเปลี่ยนรูปแบบของรถ กับคนที่เดินได้ด้วย ถ้าใครไม่อยากแข่งกับเวลาจะเล่นแบบธรรมดาเรื่อยๆ ไปก่อนก็ได้ เมื่อเล่นได้เก่งขึ้นแล้วค่อยไปลงแข่งเพื่อนำเงินมาแต่งหมู่บ้านและซื้อของตกแต่งรถก็ได้


9. Last Fortress: Underground

เกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 ฟรีสนุกๆ iOS Android 9

เกมต่อมานี้เป็นเกมที่มีการโฆษณาค่อนข้างบ่อยเลย ถ้าใครที่เล่นเกมฟรีบ่อยๆ ก็น่าจะต้องเคยผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง ซึ่งเกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 เกมนี้เป็นเกมแนวเอาตัวรอดจากซอมบี้ที่อยู่ด้านนอก และอยู่ด้านบนพื้นดิน แต่เรานั้นเป็นกลุ่มผู้รอดชีวิตที่สร้างเมืองอยู่ใต้ดินแทน โดยเราต้องทำภารกิจต่างๆ ตามที่เกมกำหนดมาให้ และสร้างเมืองไปเรื่อยๆ สร้างที่ทำอาหาร ทำอาวุธ และหาคนเพิ่ม จากนั้นก็เริ่มออกไปยังพื้นที่ใหม่ๆ เพื่อไปเก็บทรัพยากรด้านนอก หรือจากเมืองอื่นๆ ถ้าใครอยากเล่นฟรีก็ได้แต่อาจจะต้องรอของเพื่ออัพเกรดทหารนานนิดหน่อย แต่ถ้าอยากได้ไวไวตัวเกมก็มีให้ซื้อเพื่ออัพเกรดง่ายขึ้นด้วย จากที่ลองเล่นมาแล้วก็สนุกใช้ได้เลย ถึงแม้ว่าจะต้องรอสักหน่อยในช่วงเลเวลสูงๆ แต่ก็แก้เบื่อได้ดีทีเดียว


10. Gossip Harbor: Merge Game

เกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 ฟรีสนุกๆ iOS Android 10

ปิดท้ายกันด้วยเกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 ที่เป็นเกมแบบ Merge หรือต้องผสมไอเทมจนกว่าจะได้สิ่งที่ต้องการ และทำตามภารกิจที่เกมกำหนดมาให้ นั่นก็คือการผสมทำอาหารและเสิร์ฟให้กับลูกค้า จากนั้นก็นำไปรีโนเวทบ้าน และร้านของเราเองให้ดูดีมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีภารกิจใหม่ๆ และกิจกรรมอัพเดทให้ทำอยู่เรื่อยๆ เพื่อความไม่ซ้ำจำเจอีกด้วย แต่ต้องบอกก่อนว่าการผสมไอเทมนั้นจะต้องใช้พลังในการผสมด้วย ถ้าหากหมดแล้วก็ต้องรอให้พลังงานกลับมาเต็มก่อน ถึงจะทำการผสมไอเทมต่างๆ ได้ใหม่อีกครั้ง ถ้าเล่นแบบเรื่อยๆ ก็ถือว่าสนุกมาก ถ้าใครไม่ชอบรอนานๆ ก็สามารถซื้อของในเกมเพื่อเพิ่มพลังงานได้เหมือนกัน แต่ถ้ารอได้จะเล่นแบบฟรีๆ ก็มีความสนุกไม่แพ้กัน ใครชอบแนวนี้ต้องโหลดเลย


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นเกมมือถือน่าเล่นครึ่งปีหลัง 2022 บนระบบ iOS และ Android ทั้งหมด 10 เกมที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ โดยแต่ละเกมนั้นเราได้คัดมาจากเกมที่ติดอันดับความฮิต และทุกเกมนั้นตัวแอดเองก็ได้เล่นหมดทุกเกมแล้ว ถึงเอามาแนะนำกันว่าเล่นแล้วมีความสนุก เล่นได้เพลินๆ โดยไม่ต้องคิดอะไรเยอะมาก ยกเว้นแต่บางเกมก็ต้องใช้สมาธินิดหน่อย แต่ก็ถือว่าโหลดเอามาเล่นยามว่างได้ดีทีเดียว ถ้าเกมไหนที่ต้องใช้เวลารอนานก็เล่นเกมอื่นสลับกันไปแทน ทั้งนี้ก็ยังมีเกมอื่นๆ ที่น่าสนใจและน่าเล่นอีกเยอะมากๆ ถ้าใครไม่ชอบเกมที่เราแนะนำก็ลองเข้าไปดูใน Appstore หรือ Play Store เพื่อดูเกมอื่นๆ กันได้เลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันอีกเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก