แนะนำ 10 เกมสร้างเมืองบนมือถือฟรีในปี 2023 สร้างเมืองของตัวเองสนุกๆ เพลินๆ ได้ทั้งบน iOS/ Android

เกมสร้างบ้าน เกมสร้างเมืองบนมือถือฟรีปี 2023 iOS Android ออนไลน์ ออฟไลน์ fea

แนะนำ 10 เกมสร้างเมืองบนมือถือฟรีในปี 2023 สร้างเมืองของตัวเองสนุกๆ เพลินๆ ได้ทั้งบน iOS/ Android

เกมสร้างเมือง หรือว่าเกมสร้างบ้าน และสร้างอย่างอื่นบนพื้นที่ของตัวเองนั้นมีมาให้เราเล่นอย่างยาวนาน ถ้าให้นึกถึงเกมสร้างบ้านที่น่าจะคุ้นเคยมากที่สุดก็คงจะต้องนึกถึง The Sims ที่เล่นได้ทุกยุคทุกสมัยไม่มีเบื่อ ซึ่งเกมแนวนี้ก็ไม่ได้มีไว้ให้เราสร้างมั่วๆ แต่ยังช่วยฝึกในการบริหารบ้านเมือง การวางแผนในการสร้างที่ต่างๆ การจัดการทรัพยากรในการสร้างๆ และอื่นๆ ที่เราต้องใช้ความคิดเยอะพอสมควรเลย ถึงจะทำให้บ้านเมืองในเกมของเรานั้นออกมาดี และสามารถเล่นต่อไปได้โดยไม่มีสะดุด โดยเกมเหล่านี้จะมีให้เล่นทั้งแบบออนไลน์ที่เล่นกับเพื่อน และแบบออฟไลน์ที่ไม่ต้องใช้เน็ตเล่นได้ด้วยเหมือนกัน ใครที่กำลังมองหาเกมสร้างบ้าน สร้างเมืองบนมือถืออยู่ วันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ 10 เกมสร้างเมืองบนมือถือฟรีในปี 2023 เกมสร้างบ้านสร้างเมืองของตัวเองสนุกๆ เพลินๆ ที่เล่นได้ทั้งบน iOS/ Android


10 เกมสร้างบ้าน เกมสร้างเมืองบนมือถือฟรีในปี 2023

สำหรับเกมสร้างบ้าน และเกมแนวสร้างเมืองบนมือถือที่จะมาแนะนำกันทั้ง 10 เกมในวันนี้ จะเป็นเกมที่ได้รับความนิยมทั้งบน iOS และ Android ในตอนนี้ โดยบางเกมก็เป็นเกมชื่อดังที่หลายคนอาจจะเคยเล่นมาก่อนบนคอม รวมไปถึงบางเกมที่อาจจะมาใหม่ และไม่เคยเล่นก็มีรวมอยู่ด้วย ใครที่ชอบสร้างเมืองหรือว่าอยากบริหารพื้นที่เป็นของตัวเองแนวไหน ก็ลองเลือกเล่นดูตามที่เราแนะนำกันไปได้เลย จะมีเกมไหนน่าเล่นน่าสนใจในปีนี้บ้างไปดูกันเลย

1. SimCity BuildIt

เกมสร้างบ้าน เกมสร้างเมืองบนมือถือฟรีปี 2023 iOS Android ออนไลน์ ออฟไลน์ 1
Google Play

เริ่มกันที่เกมแนวสร้างเมืองบนมือถือในปี 2023 เกมแรกกันก่อนเลยที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้กับเกม SimCity ที่พัฒนาโดย Electronic Arts โดยตรงเลย ใครที่ชอบสร้างเมืองและบริหารทรัพยากรแบบสมจริงแนะนำเลย โดยเกมนี้เป็นเกมที่ให้เราเป็นนายกเทศมนตรีของเมือง และเราก็สามารถอออกแบบ วางแผนการสร้างเมืองเองได้ทั้งหมด ซึ่งการสร้างแรกๆ อาจจะง่าย แต่ถ้าไม่วางแผนให้ดีไฟฟ้า หรือน้ำก็อาจจะไม่พอให้คนในเมือง รวมไปถึงการสร้างกรมตำรวจ และการจราจรอีกมากมายที่ให้เราคอยแก้ปัญหาต่างๆ นอกจากนี้ยังมีสถานที่สำคัญให้สร้าง และสามารถเล่นออนไลน์เพื่อรวมทีม และแข่งขันกับ Club Wars คนอื่นๆ ได้ด้วย ใครชอบแนวนี้ห้ามพลาดเลย


2. City Island 5 – Building Sim

เกมสร้างบ้าน เกมสร้างเมืองบนมือถือฟรีปี 2023 iOS Android ออนไลน์ ออฟไลน์ 2
Google Play

เกมสร้างเมืองบนมือถือในปี 2023 เกมต่อมาเป็นเกมทีได้รับความนิยม และได้คะแนนจากผู้เล่นสูงทีเดียว อีกทั้งเกมนี้ยังเป็นเกมแบบออฟไลน์เล่นได้เลยไม่ต้องใช้เน็ต แน่นอนว่าเกมนี้ก็สร้างบทบาทให้เราเป็นนายกเทศมนตรีของเมือง ที่เริ่มจากเมืองเล็กๆ บนเกาะไปก่อนเป็นการฝึกบริหาร จากนั้นก็ค่อยๆ ย้ายเกาะไปยังเกาะใหม่และใหญ่กว่า ซึ่งเมืองเหล่านั้นก็ยังสามารถดูแลได้พร้อมๆ กันไปด้วยได้เลย และถึงแม้ว่าจะเป็นเกมออฟไลน์ แต่ก็ยังสามารถเดินทางไปเยี่ยมชมบ้านเมืองของคนอื่นๆ ในเกมได้ด้วยเมื่อเชื่อมต่อเน็ต นอกจากนี้สิ่งสำคัญเลยก็คือการบริหารเงินและเหรียญในเกม ที่แรกๆ อาจจะหาได้ง่าย แต่เมื่อเลเวลสูงๆ ก็จะหาได้ยากและใช้เวลานานขึ้นด้วย ใครที่สนใจก็ลองโหลดมาเล่นกันได้เลย


3. TheoTown – City Simulator

เกมสร้างบ้าน เกมสร้างเมืองบนมือถือฟรีปี 2023 iOS Android ออนไลน์ ออฟไลน์ 3
Google Play

เกมต่อมานี้เป็นเกมสร้างเมืองบนมือถือในปี 2023 ที่เล่นได้สนุกและเล่นเพลินๆ ในรูปแบบเมืองที่เสมือนจริง ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง หรือรูปแบบของตึกต่างๆ ในภาพที่เล่นได้เรื่อยๆ ดีมาก การันตีด้วยคะแนนจากผู้เล่นสูงมาก โดยเกมนี้จะให้เราเป็นนายกเทศมนตรี ที่เป็นคนสร้างเมืองที่สร้างได้ตั้งแต่เมืองเล็กๆ และเติบโตไปจนถึงรัฐของเมืองได้เลย อีกทั้งยังมีการสอนเล่นให้เข้าใจได้ง่าย สร้างได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นตึก สถานีรถไฟ, สนามบิน, การขนส่ง และอื่นๆ อีกเพียบ พร้อมกับการบริหารที่อาจมีภัยธรรมชาติ และเหตุการณ์อื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับเมืองของเราได้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกเกมสร้างรูปแบบเมืองของตัวเองที่น่าเล่นมากๆ


4. Elvenar – Fantasy Kingdom

เกมสร้างบ้าน เกมสร้างเมืองบนมือถือฟรีปี 2023 iOS Android ออนไลน์ ออฟไลน์ 4
Google Play

มาต่อกันที่เกมสร้างเมืองบนมือถือในปี 2023 แบบย้อนยุคกันบ้าง สำหรับคนที่อยากสร้างเมืองโบราณและสร้างเมืองในอาณาจักรแห่งเวทมนตร์ ที่ให้เราเลือกได้ว่าจะเป็นเอลฟ์หรือฝ่ายมนุษย์ กับฝ่ายอื่นๆ และค่อยๆ สร้างเมืองเล็กๆ ไปจนเป็นเมืองใหญ่ด้วยการออกไปสำรวจ พร้อมกับการค้นพบสิ่งต่างๆ ในเกม อีกทั้งยังต้องจัดการกับทรัพยากรที่มีอย่างจำกัด และยังสามารถค้าขายแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆ หรือจะเลือกต่อสู้กับคนอื่นๆ ภายในเกมก็ทำได้ด้วย เกมนี้เล่นได้เพลินๆ แบบไม่รีบร้อน ค่อยๆ สร้างไปทีละขั้นตอนก็สนุกไปอีกแบบ สำหรับใครที่อยากลองสร้างเมืองใหม่ๆ แบบย้อนยุค


5. Empire City: Build and Conquer

เกมสร้างบ้าน เกมสร้างเมืองบนมือถือฟรีปี 2023 iOS Android ออนไลน์ ออฟไลน์ 5
Google Play

ขอแนะนำเกมเกมสร้างเมืองบนมือถือในปี 2023 แบบย้อนยุคอีกหนึ่งเกม ที่ให้เราสามารถสร้างเมือง และพัฒนาทรัพยากรของตัวเองไปเรื่อยๆ จากอารยธรรมโบราณและค่อยๆ พัฒนาให้เมืองเจริญขึ้น และยังต้องวางแผนจัดการสิ่งต่างๆ ให้กับชาวบ้านในเมือง อย่างการสร้างเครื่องผลิตหรืออื่นๆ ให้ได้ก่อน ถึงจะไปพัฒนาสิ่งอื่นๆ ได้ จากนั้นก็ค่อยขยายอิทธิพลและอาณาเขตของตัวเองออกไป นอกจากนี้ยังมีกิลไว้เล่นกับคนอื่นๆ ภายในเกมได้ด้วย เอาไว้เล่นสร้างเมืองโบราณแบบเพลินๆ ได้ดีเลย


6. Village City Town Building Sim

เกมสร้างบ้าน เกมสร้างเมืองบนมือถือฟรีปี 2023 iOS Android ออนไลน์ ออฟไลน์ 6
Google Play

เกมแนวสร้างเมืองบนมือถือในปี 2023 เกมต่อมานี้เป็นเกมที่มีภาพสวยน่ารักน่าเล่น และเล่นได้สนุกเพลินๆ ดีมาก และยังเล่นแบบออฟไลน์ได้ด้วย โดยเกมนี้จะให้เราเป็นนายกเทศมนตรีที่เข้ามาบริหาร และสร้างเมืองบนเกาะเล็กๆ จากนั้นก็ค่อนเติบโตและขยายพื้นที่ออกไปเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังสามารถปลดล็อกอาคารสิ่งก่อสร้างในแบบที่ไม่ซ้ำกันได้หลายแบบ จากนั้นก็จัดการกับทรัพยากรให้คนในเมืองสามารถอยู่ได้สบายๆ แต่บางครั้งการจะสร้างอะไรก็ต้องรอกันสักหน่อย ถ้าเน้นเล่นเพลินแบบรอได้ก็ถือว่าสนุกไม่แพ้เกมอื่นๆ เลย


7. Frozen City

เกมสร้างบ้าน เกมสร้างเมืองบนมือถือฟรีปี 2023 iOS Android ออนไลน์ ออฟไลน์ 7
App Store

เกมที่มีรูปแบบการสร้างเมืองพร้อมกับเอาชีวิตรอดไปด้วย ท่ามกลางการสร้างเมืองหลังจากวันสิ้นโลก ที่พื้นที่ต่างๆ เต็มไปด้วยหิมะและน้ำแข็ง ซึ่งเราจะได้รับบทเป็นผู้นำของเมือง ที่ต้องรวบรวมทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด ในสภาพแวดล้อมที่ยากลำบากและผู้คนที่อดอยากเพื่อเอาชีวิตรอดไปด้วย โดยเราก็ต้องให้คนเหล่านั้นที่รอดชีวิตเป็นคนสร้างเมืองให้ จากนั้นก็ค่อยๆ บริหารจัดการพร้อมสร้างทุกอย่างทีละนิด ถ้าทำออกมาไม่ดีก็อาจทำให้คนในเมืองไม่พอใจได้ นอกจากนี้ยังสามารถออกไปสำรวจพื้นที่ด้านนอก เพื่อหาเสบียงเพิ่มได้อีก พร้อมทั้งการรวบรวมฮีโร่มาช่วยให้เมืองเติบโตขึ้นด้วย เกมนี้ต้องค่อยๆ เล่นเพราะหลังๆ จะเริ่มยากขึ้นเรื่อยๆ


8. City Mania: Town Building Game

เกมสร้างบ้าน เกมสร้างเมืองบนมือถือฟรีปี 2023 iOS Android ออนไลน์ ออฟไลน์ 8
Google Play

เกมสร้างเมืองบนมือถือในปี 2023 ที่มีภาพสวยน่ารักเล่นได้เพลินๆ เกมต่อมานี้พัฒนาโดย Gameloft SE ที่มีเกมชื่อดังสนุกๆ อีกหลายเกม โดยเกมนี้จะให้เราได้เป็นเจ้าของเมือง ที่สามารถปลูกสร้างและบริการจัดการเมืองของตัวเองได้ง่ายๆ อีกทั้งยังสามารถสะสมตัวละครคนในเมือง ที่มีหน้าที่และหน้าตาที่แตกต่างกัน รวมไปถึงการผสมตัวละครก็ทำได้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถสร้างสิ่งก่อสร้างสวยๆ ที่เป็นแลนด์มาร์คชื่อดังไว้ในเมืองได้สวยๆ พร้อมทั้งต้องสร้างหอเก็บน้ำ หรือการป้องกันภัยต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอ ถ้าไม่รู้จะแต่งแบบไหน ก็สามารถไปดูเมืองอื่นๆ ภายในเกมของเพื่อนๆ และนำมาสร้างเป็นไอเดียของตัวเองก็ได้เหมือนกัน


9. RollerCoaster Tycoon Touch

เกมสร้างบ้าน เกมสร้างเมืองบนมือถือฟรีปี 2023 iOS Android ออนไลน์ ออฟไลน์ 9
Google Play

เกมต่อมาเป็นเกมสร้างเมืองบนมือถือในปี 2023 ที่เป็นการสร้างสวนสนุกจากค่าย Atari บริษัทผลิตเครื่องเล่นวิดีโอเกมและเกมชื่อดังสมัยยุค 70s ซึ่งเกมนี้จะให้เราสร้างสวนสนุกขึ้นทั้งรถไฟเหาะ เครื่องเล่นต่างๆ ร้านค้า ร้านอาหาร ห้องน้ำ และสิ่งอื่นๆ ที่ควรมีสำหรับสร้างสวนสนุก และรองรับลูกค้าที่เดินทางเข้ามาเล่นได้อย่างสะดวก ถ้าสร้างออกมาได้ไม่ดีก็อาจจะทำให้ลูกค้าโกรธและไม่ได้เงิน โดยการสร้างจะเริ่มจากสิ่งเล็กๆ ไปก่อน จากนั้นก็ค่อยขยายพื้นที่ออกไปเรื่อยๆ และเพิ่มเครื่องเล่นเพื่อให้ใหญ่ขึ้น จากนั้นก็จัดการพื้นที่ให้เหมาะสม แต่เล่นไปเรื่อยๆ เครื่องเล่นก็จะแพงขึ้นหน่อย ต้องจัดการให้ดีถึงจะเล่นได้สนุก


10. Megapolis: City Building Sim

เกมสร้างบ้าน เกมสร้างเมืองบนมือถือฟรีปี 2023 iOS Android ออนไลน์ ออฟไลน์ 10
Google Play

ปิดท้ายกันด้วยเกมแนวสร้างเมืองบนมือถือในปี 2023 แบบเบิ้มๆ พร้อมภาพกราฟิกสวยๆ และเล่นได้เพลินดีมาก โดยเกมนี้เราจะได้เป็นนายกเทศมนตรี ที่ต้องวางผังเมืองออกมาและสร้างเมือง พร้อมทั้งพัฒนาเศรษฐกิจของเมืองให้เจริญขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโรงงาน สร้างเหมือง ถนน สนามบิน รางรถไฟ ร้านอาหาร สวนสาธารณะ และออกไปสำรวจเกาะ กับพื้นที่ภูมิภาคใหม่ๆ เพื่อขยายความเจริญออกไปเรื่อยๆ ถ้าเราจัดการได้ไม่ดี หรือคิดจะสร้างอย่างเดียวไม่สนอะไรเลย ก็อาจทำให้คนในเมืองออกมาประท้วงได้เลย แต่ถ้าจัดการทุกอย่างออกมาได้ดี ก็เล่นได้สนุกเรื่อยๆ แน่นอน แนะนำเลย


และทั้งหมดนี้ก็เป็นเกมสร้างบ้าน เกมสร้างเมืองบนมือถือฟรีในปี 2023 ที่เอาไว้สร้างเมืองของตัวเองสนุกๆ เพลินๆ บน iOS และ Android ที่เราได้นำมาฝากกันทั้ง 10 เกมในวันนี้ ซึ่งแต่ละเกมก็จะมีรูปแบบและเนื้อหาการเล่นที่ต่างกันออกไป แต่หลักๆ ก็คือการสร้างเมือง และการจัดสรรทรัพยากรให้เมืองอยู่รอดได้ ซึ่งรูปแบบการเล่นก็ต่างกันออกไปด้วย อย่างบางเกมก็อาจต้องรอเอเล่น บางเกมก็เล่นได้อย่างต่อเนื่อง ขึ้นอยู่กับว่าเราชอบเล่นแนวไหน นอกจากนี้ก็ยังมีเกมอื่นๆ ให้เลือกเล่นพร้อมการสร้างเมืองแบบสนุกๆ อีกเพียบ ใครสนใจเกมไหนก็ลองโหลดมาเล่นกันได้เลย และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก