แนะนำ 20 หนังและซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญสนุกๆ มีเรื่องไหนน่าดูบ้างบน Netflix, VIU, MONOMAX ปี 2024

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024

แนะนำ 20 หนังและซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญสนุกๆ มีเรื่องไหนน่าดูบ้างบน Netflix, VIU, MONOMAX ปี 2024

สำหรับใครที่ชอบดูหนังหรือซีรี่ย์ผี และแนวสยองขวัญจากประเทศเกาหลีที่ช่วงหนึ่งทางเกาหลีฮิตทำออกมากันเยอะมาก ถึงแม้ว่าในตอนนี้จะเปลี่ยนแนวการสร้างหนังและซีรี่ย์กันไปบ้าง แต่ก็ยังมีเรื่องที่เคยทำออกมาแล้วสนุก หลอน ขวัญผวาไปกับเนื้อหาสุดขนลุกอีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับผีโดยตรง เรื่องราวสยองขวัญ ซอมบี้ ที่มีให้ลุ้นกันตลอดทั้งเรื่อง วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำ 20 หนังและซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญสนุกๆ ที่มีให้เลือกดูกันในช่วงกลางปี 2024 นี้ทั้งบน Netflix, VIU, MONOMAX หรือบนแพลทฟอร์มอื่นๆ แบบพากย์ไทยไม่ต้องอ่านซับมีเรื่องไหนน่าดูบ้างไปดูกัน

แนะนำ 20 หนังและซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยปี 2024

  1. Seoul Ghost Stories: ผีดุสุดโซล
  2. The 8th Night: คืนที่ 8
  3. Train to Busan: ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง
  4. The Wrath: นางอาฆาต
  5. #Alive: คนเป็นฝ่านรกซอมบี้
  6. Rampant: นครนรกซอมบี้คลั่ง
  7. Strangers from Hell: นรกคือคนอื่น
  8. Night Has Come: เกมโหวตตาย
  9. Kingdom: ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด
  10. Sell Your Haunted House: นายหน้านักล่าผี
  11. Hotel Del Luna: รอรักโรงแรมพันปี
  12. Monstrous: ผีซ่อนพระ
  13. Black: ภารกิจคู่หูล่าวิญญาณ
  14. Zombie Detective: ซอมบี้นักสืบ
  15. All of Us Are Dead: มัธยมซอมบี้
  16. The Ghost Detective: สืบจากผี
  17. Missing: The other side: หมู่บ้านจิตหาย
  18. Lovely Horribly: รักหลอน ซ่อนปม
  19. Delivery Man: แท็กซี่นี้ผีขอนั่ง
  20. Happiness: คนคลั่งโรคมรณะ

1. Seoul Ghost Stories/ Urban Myths: ผีดุสุดโซล

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024 1

เริ่มต้นกันด้วยหนังผีเกาหลีพากย์ไทยเรื่องแรกที่น่าดูกับเรื่องราวความหลอนทั้งหมด 10 เรื่องเล่า ที่ได้ถูกสืบทอดส่งต่อกันมา แต่ทว่าเรื่องทั้งหมดก็ถูกซ่อนไว้ด้วยเมืองที่เจริญก้าวหน้า เรื่องราวขวัญผวานั้นจึงมีซ่อนอยู่ทั่วทั้งเมืองโซล ไม่ว่าจะเป็นอุโมงค์สุดผวาที่ใครผ่านไปก็ต้องมีเรื่องทุกคน, โกดังร้างเก็บหุ่นที่เต็มไปด้วยแรงแค้น, เสียงหลังกำแพงอพาร์ตเมนต์ที่อยู่ที่มีอะไรอยู่ใกล้ๆ, ตู้มือสองที่ซื้อมาแต่มีอดีตตามมาด้วย, ปรสิตฟันจากเชื้อโรคมากลายเป็นเรื่องสยองได้ และยังมีเรื่องอื่นๆ ที่ซุกซ่อนอยู่ในเมืองหลวงแห่งนี้ด้วย

  • ช่องทางการรับชม: Netflix

2. The 8th Night: คืนที่ 8

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024 2

หนังผีเกาหลีพากย์ไทยเรื่องต่อมาเป็นเรื่องราวความหลอนและลุ้นระทึกจากวิญญาณร้าย ที่มีต้นกำเนิดมาตั้งแต่ 2500 ปีก่อน ที่มีปีศาจตนหนึ่งออกมาอาละวาด และทำให้ผู้คนต่างเจ็บปวดทุกข์ทรมาน พระพุทธเจ้าได้เข้ามาช่วยเหลือและหยุดเรื่องนี้ไว้ได้ โดยการควักลูกตาทั้งสองข้างออกมาคือ ดวงตาสีนิลกับดวงตาสีเลือด จากนั้นก็ปิดผนึกและแยกกันออกไปเก็บไว้ในที่ที่ไม่สามารถมาเจอกันได้อีก แต่ในยุคปัจจุบันหลังจากที่ผ่านมาอย่างยาวนาน ก็มีเรื่องราวที่ทำให้ทั้งสองลูกตานี้จะกลับมาอีกครั้ง และถ้ารวมกันได้เมื่อไหร่โลกก็จะกลายเป็นนรกอีกครั้ง คนที่จะมาหยุดเรื่องนี้ก็คือ ชองซ็อก พระสงฆ์หนุ่มและซอนฮวา พระอาจารย์ที่ต้องมาช่วงปราบก่อนคืนวันที่ 8

  • ช่องทางการรับชม: Netflix

3. Train to Busan: ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024 3

หนังผีเกาหลีพากย์ไทยที่เป็นแนวซอมบี้ลุ้นระทึกและอารมณ์ซึ้งกินใจไปกับ ซอกวู ที่วันนั้นเขาได้ขึ้นรถไฟเพื่อเดินทางไปหาภรรยาเก่าที่ปูซาน กับลูกสาว ซูอา ที่เดินทางไปด้วยกัน แต่แล้วเรื่องราวที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ๆ ก็มีฝูงซอมบี้โถมกระหน่ำเข้ามาในสถานี และวิ่งเข้ามาในรถไฟที่ทั้งคู่อยู่ ทำให้หลายๆ คนในนั้นต้องกลายร่างเป็นซอมบี้ แต่ทั้งสองก็ต้องทำทุกทางเพื่อเอาตัวรอดตลอดเส้นทางกว่า 400 กิโลเมตร เพื่อไปถึงปูซานโดยมีชีวิตรอดให้ได้ ใครที่ชอบหนังแนวซอมบี้เรื่องนี้ไม่ควรพลาด หรือถ้าดูจบแล้วก็มีภาค 2 ต่อด้วยบน Netflix

  • ช่องทางการรับชม: trueID

4. The Wrath: นางอาฆาต

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024 4

หนังผีเกาหลีพากย์ไทยเรื่องต่อมานี้เป็นหนังผีแนวย้อนยุคที่ได้เล่าถึง อ๊กบุน หญิงสาวที่เดินทางมาไกลจากต่างแดน หลังจากที่ถูกขายมาเป็นลูกสะใภ้ให้กับลูกชายคนโตของตระกูลที่ร่ำรวยตระกูลหนึ่งในโชซอน แต่ทว่าหลังจากที่อยู่ด้วยกันเพียงคืนเดียว สามีของเธอก็ได้เสียชีวิตลง และยังเป็นการตายแบบปริศนาที่เริ่มเกิดขึ้นเรื่อยๆ ในบ้านหลังนั้น โดยตัวของอ๊กบุนนั้นก็รับรู้ได้ถึงพลังงานบางอย่างที่เธอสัมผัสได้ เธอจึงเริ่มออกสำรวจหาความผิดปกติของบ้านหลังนี้ พร้อมกับการรับมือคุณนายชินผู้ที่เป็นแม่ของสามีและคุมอำนาจในบ้านนี้ไว้ และยังมีความลับอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ด้วย

  • ช่องทางการรับชม: MONOMAX

5. #Alive: คนเป็นฝ่านรกซอมบี้

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024 6

หนังผีเกาหลีพากย์ไทยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับซอมบี้สุดลุ้นระทึก แนวสยองขวัญให้ได้ดูและสนุกกันตลอดทั้งเรื่อง จากเรื่องราวของ โอจุนอู ชายหนุ่มนักเล่นเกมที่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์คนเดียว แต่ก็ต้องพบเจอกับเหตุบางอย่าง นั่นก็คือเมืองที่กลายเป็นซอมบี้ และตัวเขาเองก็ไม่สามารถหนีไปไหน หรือติดต่อกับใครในครอบครัวได้เลย แถมอาหารก็เริ่มหมดลงไปทุกที จนกระทั่งเขาได้รู้ว่ามี คิมยูบิน หญิงสาวที่รอดชีวิตอีกคน แต่ดันอยู่ฝั่งตรงข้าม ทั้งคู่จึงได้เริ่มติดต่อกันและเริ่มหาทางเอาชีวิตรอด จากการหนีไปจากตึกและฝูงซอมบี้ให้ได้

  • ช่องทางการรับชม: Netlfix

6. Rampant: นครนรกซอมบี้คลั่ง

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024 5

สำหรับหนังผีเกาหลีพากย์ไทยเรื่องสุดท้ายที่จะมาแนะนำนี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับซอมบี้ย้อนยุคอีกเช่นกัน ที่ได้ย้อนไปในยุคโชซอน ในขณะที่ราชวงศ์ชิงคอยดูแลอยู่ ก็มีรัชทายาทที่ต้องการล้มอำนาจของขุนนางในวัง จนตัวเองต้องจบชีวิตลงเพราะทำไม่สำเร็จ เขาจึงต้องเรียกตัว กังลิม ที่อยู่ในประเทศจีนกลับมาสานเรื่องนี้ต่อ แต่เมื่อกังลิมกลับมาที่เกาหลีก็พบว่าที่นี่เกิดการแพร่ระบาดบางอย่าง จนทำให้ในเมืองกลายเป็นซอมบี้ แต่เขาก็ยังต้องทำตามคำขอของพี่ชาย เกี่ยวกับเรื่องราวภายในวังที่คนสนิทของจักรวรรดิจะก่อกบฏขึ้นพร้อมกันนี้ด้วย

  • ช่องทางการรับชม: MONOMAX

7. Strangers from Hell: นรกคือคนอื่น

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024 7

มาดูที่ซีรี่ย์เกาหลีแนวสยองขวัญที่ไม่ได้ถือว่าเป็นซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยแบบเต็มๆ แต่ด้วยเนื้อหาที่ลุ้นระทึก และมีความหลอนทั้งเรื่องก็น่าจะทำให้ดูสนุกได้เหมือนกัน จากเรื่องของ ยุนจงอู ชายหนุ่มจากปูซานที่ได้ย้ายเข้ามาทำงานในกรุงโซล แต่ว่าเขานั้นมีเงินที่ไม่เยอะมาก จึงต้องหาที่พักราคาถูกอยู่แทน นั่นก็คือที่ เอเดน ที่พักที่เขาพอจะจ่ายได้ถึงแม้ว่าจะดูเก่าแค่ไหนก็ตาม การทำงานที่ลำบากมากพออยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้เท่ากับสิ่งที่เขาต้องเจอภายในหอพักแห่งนี้ เพราะว่าทุกคนในนี้ล้วนแต่มีความประหลาด และยังต้องเจอกับเรื่องราวสุดระทึก เหมือนกันเขาได้เข้ามาอยู่ท่ามกลางนรกบางอย่าง เขาจะอยู่รอดต่อไปอย่างไรต้องไปรับชมกันเอาเอง

  • จำนวนตอน: 10 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 60 นาที
  • ช่องทางการรับชมMONOMAX

8. Night Has Come: เกมโหวตตาย

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024 8

ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญที่ลุ้นระทึกได้เหมือนเป็นซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย จากเรื่องราวของนักเรียนม.ปลายห้อง 2/3 ในโรงเรียนยูอิล ที่ได้เข้าไปจัดกิจกรรมเข้าค่าย แต่กลายเป็นว่าถูกบังคับให้เข้าเล่น เกมมาเฟีย ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นทั้ง ชาวบ้าน ตำรวจ หมอ และหนึ่งคนที่เป็นมาเฟีย โดยที่ทุกคนที่เป็นคนอื่นๆ จะต้องหาตัวของมาเฟียให้พบ ในขณะที่ผู้เล่นเป็นมาเฟียก็ต้องไม่ให้ใครรู้ได้เช่นกัน เกมปริศนานี้จะจบลงอย่างไร และเหล่าชาวบ้านจะหาตัวมาเฟียเจอหรือไม่ เกมที่ต้องเดิมพันด้วยชีวิตจะจบแบบไหนต้องไปดูกัน

  • จำนวนตอน: 6 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 70 นาที
  • ช่องทางการรับชมMONOMAX

9. Kingdom: ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024 9

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยเรื่องต่อมาเป็นซีรี่ย์แนวย้อนยุคสยองขวัญที่ยาวถึง 2 ซีซั่น โดยเรื่องนั้นเกิดจากยุคโชซอน ที่ อีชาง รัชทายาทที่สงสัยอาการป่วยของพระราชา แต่ตัวของมเหสีกลับไม่ให้ใครเข้าเฝ้าเลย เขาจึงได้ปลอมตัวและหนีออกจากวัง เพื่อออกค้นหาความจริงว่าพระราชาป่วยเป็นอะไรกันแน่ หลังจากที่หนีออกมาก็ทำให้เขาพบว่าผู้คนนอกเมืองต่างเป็นโรคประหลาด ที่เปลี่ยนร่างเป็นผีดิบ และแพร่กระจายออกไปทั่วทั้งเมือง จนกระทั่งเขาได้เจอกับ ซอบี แพทย์สาวที่คอยช่วยชาวบ้านที่นั่น เขาจึงได้ร่วมกับกับเธอเพื่อหาต้นตอเรื่องนี้ให้ได้ว่าเกิดจากอะไร และยังต้องเจอกับโจฮักจูข้าหลวงที่มีแผนอยู่เบื้องหลังอีกด้วย

  • จำนวนตอน: 6 ตอน (2 ซีซั่น)
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 55 นาที
  • ดูได้ที่Netflix

10. Sell Your Haunted House: นายหน้านักล่าผี

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024 10

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยกับเนื้อหาเรื่องราวที่เกี่ยวกับผีโดยตรง ดูได้สนุกเพลินๆ ว่าด้วยเรื่องราวของ โออินบอม หนุ่มนักต้มตุ๋นที่บอกกับคนอื่นๆ ว่าเป็นหมอผี และจะช่วยไล่ผีออกจากบ้านหรือว่าที่พักที่มีผีอาศัยอยู่ จากนั้นก็จะทำการขายบ้านต่อเพื่อหาเงินให้ตัวเอง โดยที่ความจริงแล้วเขาไม่ได้มีความสามารถและก็ไม่ได้เชื่อเรื่องผีด้วย ในขณะที่ ฮงจีอา หญิงสาวที่สามารถไล่ผีและวิญญาณได้จริงๆ และก็เปิดบริษัทขายที่อยู่ที่มีผีสิงอยู่เท่านั้น ด้วยเหตุการณ์บางอย่างทำให้ทั้งสองต้องมาทำงานด้วยกัน และกลายเป็นทีมไล่ผีที่คอยสิงอยู่ตามที่พัก พร้อมกับหาความจริงบางอย่างอีกด้วย

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 60 นาที
  • ช่องทางการรับชมVIUMONOMAX

11. Hotel Del Luna: รอรักโรงแรมพันปี

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024 11

ต่อเนื่องด้วยซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยที่มีทั้งผีและเรื่องราวโรแมนติกแฟนตาซี ใครยังไม่เคยดูห้ามพลาดเลย เรื่องราวเกิดขึ้นกับ กูชานซอง ที่ได้เข้ามาเป็นผู้จัดการคนใหม่ของโรงเตี๊ยมจันทรา หรือ โฮเทล เดล ลูน่า ที่มี จางมันวอล เป็นคนดูแลที่นี่และมีชีวิตอยู่มาถึงพันปี เนื่องจากทำความผิดบางอย่างเอาไว้ จึงถูกส่งมาดูแลที่โรงแรมแห่งนี้ ที่เป็นที่พักของเหล่าวิญญาณยังไม่ได้ไปเกิด หรือว่ามาพักผ่อนเพื่อคิดและค้นหาอะไรบางอย่าง ก่อนข้ามไปยังอีกโลกหนึ่ง โดยตัวของกูชานซองนั้นเป็นลูกชายของคนที่เธอเคยช่วยเอาไว้ พ่อเขาจึงได้ขอให้มาทำงานที่นี่ พร้อมกับความลับบางอย่างที่เริ่มคลี่คลายออกมา

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 80 นาที
  • ช่องทางการรับชมVIUMONOMAX

12. Monstrous: ผีซ่อนพระ

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024 12

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยเรื่องต่อมาเป็นมินิซีรี่ย์ที่ดูแล้วได้ลุ้นระทึกไปทั้งเรื่อง จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเขตจินยาง หลังจากที่นายอำเภอควอนจงซูวางแผนที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับเมือง ด้วยการขุดเศียรพระพุทธรูปที่อยู่ใต้ดินเก่าแก่ขึ้นมา และจะทำเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว แต่ทว่าเมื่อขุดขึ้นมาได้แล้ว กลับกลายว่ามีแต่เหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น ทำให้เหล่าผู้คนออกมาเข่นฆ่ากันเองเกิดเรื่องวุ่นวายทั้งเมือง ทำให้ จองกีฮุน ผู้เชี่ยวชาญเรื่องลี้ลับเข้ามาช่วยแก้ปริศนาเรื่องนี้ และพบว่ามีวิญญาณร้ายสิงอยู่ในนี้ หากใครมองเข้าไปในดวงตาก็จะถูกดึงเบื้องลึกของจิตใจออกมานั่นเอง

  • จำนวนตอน: 6 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 35 นาที
  • ช่องทางการรับชมMONOMAX

13. Black: ภารกิจคู่หูล่าวิญญาณ

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024 13

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยเรื่องนี้มีเนื้อหาแฟนตาซีแต่ก็มีจุดระทึกขวัญที่ดูได้สนุกๆ อีกเรื่อง จากเรื่องราวที่เกี่ยวกับ คังฮารัม หญิงสาวที่มีพลังมองเห็นวิญญาณได้ ทำให้เธอจำต้องใส่แว่นดำเอาไว้เพื่อป้องกันเรื่องวุ่นๆ ที่เกิดรอบตัว และกันวิญญาณเข้าหาตัวเธอด้วย จนเธอได้พบกับ ฮันมูกัง ตำรวจนายหนึ่งที่มียมทูตสิงร่างอยู่ ทั้งสองจึงได้ร่วมมือกับสืบคดีด้วยความสามารถของตัวเอง จากเรื่องราวเหนือธรรมชาติ จนเกิดเป็นความรู้สึกดีๆ ต่อกัน แต่ว่ากฎของยมทูตนั้นไม่สามารถมีความรักได้ เรื่องราวจะจบลงแบบไหนต้องไปดูกัน

  • จำนวนตอน: 18 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 60 นาที
  • ช่องทางการรับชมMONOMAX

14. Zombie Detective: ซอมบี้นักสืบ

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024 14

สลับมาที่ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยจากเรื่องราวที่เกี่ยวกับซอมบี้กันบ้าง แต่ว่าเป็นซอมบี้ที่แตกต่างจากที่อื่น นั่นก็คือ คิมมูยัง ที่กลายมาเป็นซอมบี้ถึง 2 ปี แต่เขานั้นรับรู้และปรับตัวให้เป็นเหมือนคนปกติได้ จากเดิมที่เคยเป็นนักสืบแต่เมื่อเปลี่ยนร่างเขาก็จำเรื่องราวก่อนนั้นไม่ได้ เขาจึงได้สืบหาเรื่องราวของตัวเอง พร้อมกับปิดบังไม่ให้ใครรรู้ว่าตัวเองเป็นซอมบี้ ในขณะที่ กงซันจี หญิงสาวที่เคยเป็นครีเอทีฟรายการ ก็ได้ลาออกมาทำงานกับบริษัทของคิมมูยัง ในตำแหน่งผู้ช่วยพนักงานแบบพาร์ทไทม์ โดยที่ไม่ได้รู้เลยว่าเขาเป็นซอมบี้

  • จำนวนตอน: 24 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 30 นาที
  • ช่องทางการรับชมVIU

15. All of Us Are Dead: มัธยมซอมบี้

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024 15

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยที่เกี่ยวกับซอมบี้อีกหนึ่งเรื่องที่ดูแล้วลุ้นระทึกตลอดทุกตอน โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมฮโยซัน หลังจากที่เด็กสาวคนหนึ่งได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย แต่อยู่ๆ ก็มาปรากฏตัวและบอกกับทุกคนว่า อาจารย์อีบยองชานได้ฉีดอะไรบางอย่างให้เธอ ตำรวจที่ได้รับเรื่องจึงเดินทางมาสอบสวน และได้พบว่าเกิดเหตุร้ายแรงบางอย่างขึ้น แต่ทุกอย่างก็สายไปแล้วเพราะเด็กสาวคนนั้นเริ่มมีอาการแปลกๆ และเริ่มวิ่งไล่กัดคนอื่นๆ ทำให้ทุกคนในโรงเรียนกลายเป็นซอมบี้ และนักเรียคนที่รอดชีวิตอยู่ก็ต้องหาทางเอาตัวรอดออกมาไปให้ได้

  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 60 นาที
  • ช่องทางการรับชมNetflix

16. The Ghost Detective: สืบจากผี

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024 16

มาดูที่ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยกับเนื้อหาสืบสวนและเรื่องผีแบบเบาๆ ดูได้แบบเพลินๆ กันบ้าง กับเรื่องนี้ที่เกิดขึ้นกับ อีดาอิล นักสืบเอกชนหลังจากที่เคยรับตำแหน่งนายทหาร และถูกปลดตัวออกมาด้วยเหตุบางอย่าง และทำให้เขามองเห็นวิญญาณจากเหตุการณ์นั้นด้วย ในขณะที่ จองยออูล ผู้ช่วยสาวของเขาก็ได้เข้ามาร่วมทำงาน และสืบหาคดีปริศนาที่มีเรื่องของผีเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งเรื่องอาชญากรรมที่อาจไม่ใช่ฝีมือมนุษย์ และเรื่องอื่นๆ พร้อมกับการสืบเกี่ยวกับเรื่องของน้องชายที่เสียชีวิตไปแล้ว

  • จำนวนตอน: 32 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 30 นาที
  • ช่องทางการรับชมVIU

17. Missing: The other side: หมู่บ้านจิตหาย

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024 17

อีกหนึ่งซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยที่เกี่ยวกับผีและการสืบสวนดูได้ต่อเนื่องยาวๆ 2 ซีซั่น จากเรื่องราวของ คิมอุุค ชายหนุ่มนักต้มตุ๋นที่เข้าไปเกี่ยวพันกับการลักพาตัว จนต้องวิ่งหนีและตกเขาลงไป แต่ทว่าเขากลับรอดและเข้าไปเจอกับหมู่บ้านวิญญาณ ที่ที่มีแต่วิญญาณอาศัยอยู่ทั้งคนที่หายสาบสูญ และไม่มีใครตามหาเจอ โดยเขาได้ร่วมมือกับ จางพันซอก คนที่ช่วยให้เขารอดมาได้จตากการตกเขา และก็เป็นอีกคนที่สามารถเข้าไปยังหมู่บ้านวิญญาณได้ด้วย ทั้งคู่เลยร่วมมือกันสืบหาคดีต่างๆ และหาร่างของวิญญาณที่ต้องการความช่วยเหลือนั่นเอง

  • จำนวนตอน: 12-14 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 65 นาที
  • ช่องทางการรับชมVIU

18. Lovely Horribly: รักหลอน ซ่อนปม

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024 18

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยเบาสมองกับเรื่องราวโรแมนติกคอมเมดี้ กับเรื่องราวของ ยูฟิลลิป นักแสดงชายที่กำลังโด่งดัง กับ โออึลซุน หญิงสาวที่เขียนบทละคร ที่ทั้งคู่นั้นเคยเจอกันมาก่อนในวัยเด็ก และก็มีโชคชะตาบางอย่างที่เกี่ยวข้องกันด้วย เพราะว่าทั้งสองเกิดวัน และเวลาเดียวกัน แต่พลังแห่งโชคนั้นจะหักลบกัน ถ้าหากใครมีความสุข อีกฝั่งก็จะมีความทุกข์เข้ามาแทน เมื่อทั้งคู่ต้องมาทำงานร่วมกัน พร้อมกับการที่ต้องเจอกับบทละครที่กำลังจะเกิดขึ้นจริงๆ และยังเป็นเหตุการณ์ระทึกขวัญด้วย ทั้งสองคนจะลงเอยแบบไหนต้องไปดูกัน

  • จำนวนตอน: 32 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 30 นาที
  • ช่องทางการรับชมVIU

19. Delivery Man: แท็กซี่นี้ผีขอนั่ง

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024 19

ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยเรื่องต่อมาก็ยังเป็นเรื่องราวผีๆ กับเนื้อหาโรแมนติกคอมเมดี้ที่เกิดขึ้นกับ ซอยองมิน ชายหนุ่มที่ทำอาชีพขับรถแท็กซี่ เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายทั่วไป โดยที่เขานั้นรับทั้งคนที่มีชีวิตปกติ และบางครั้งก็รับผู้โดยสารที่ไม่มีชีวิตแล้วด้วยเช่นกัน จนมีคืนหนึ่งที่ คังจีฮยอน ได้ขึ้นรถมาและไม่ยอมจ่ายเงิน แถมยังบอกว่าเธอนั้นจำอะไรไมได้เลยในตอนที่มีชีวิตอยู่ และติดตามตัวเขาไปทุกที่เพราะลงจากรถคันนี้ไม่ได้ ทั้งสองเลยได้ตัดสินใจช่วยเหลือวิญญาณตนอื่นๆ ที่ไปไหนไม่ได้เหมือนกัน พร้อมกับสืบหาตัวตนของคังจีฮยอนตอนมีชีวิตอยู่ด้วย

  • จำนวนตอน: 32 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 30 นาที
  • ช่องทางการรับชมVIU

20. Happiness: คนคลั่งโรคมรณะ/ โรคติดตาย

หนังผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย netflix viu mono ซีรี่ย์เกาหลีสยองขวัญ 2024 20

ปิดท้ายกันด้วยซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทยแนวซอมบี้สุดสยองขวัญ ที่เรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากที่มีการแพร่ระบาดของ โควิด-19 และทุกคนก็ไม่จำเป็นต้องใส่หน้ากากอีกแล้ว แต่ทว่าเรื่องรายยังไม่จบลง เพราะว่ามีโรคใหม่ที่ถือกำเนิดขึ้นมา และแพร่กระจายไปทั่วเมืองเซยัง โดยที่ตัวของ ยุนแซบม ตำรวจหญิงที่ไปขอให้ จองอีฮยอน สายสืบให้มาแต่งงานกันเพื่อขอโควตาอยู่อพาร์ตเมนต์ แต่เชื้อที่แพร่ระบาดไปอย่างรวดเร็วในตึก ทำให้ทั้งคู่ต้องร่วมมือกันค้นหาความจริง และเอาชีวิตรอดออกไปให้ได้

  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 60 นาที
  • ช่องทางการรับชมVIU, MONOMAX

ทั้งหมดนี้ก็เป็นหนังผีเกาหลีพากย์ไทย และซีรี่ย์ผีเกาหลีพากย์ไทย ซีรี่ย์เกาหลีแนวสยองขวัญสนุกๆ ที่เราได้นำมาฝากกันทั้งหมด 20 เรื่อง นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องอื่นๆ ที่เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับผีเยอะเหมือนกัน แต่ว่าจะเป็นซับไทยแทน ถ้าใครอยากดูแบบพากย์ไทยก็จะมีประมาณนี้ที่เราได้รวมมาให้ แต่ก็อย่างที่บอกว่าเกาหลีเริ่มผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับผีน้อยลงแล้ว ทำให้ปีใหม่ๆ นี้ยังไม่ค่อยมีเรื่องผีออกมาเท่าไหร่ ใครที่สนใจเรื่องไหนก็ลองดูตามที่เราได้แนะนำไปได้เลย


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก