รีวิว Samsung Galaxy Z Flip3 5G จอพับสายแฟชั่น กันน้ำแล้ว ในราคาที่เข้าถึงง่ายขึ้น

รีวิว Samsung Galaxy Z Flip3 5G หนึ่งในสมาร์ตโฟนที่ได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมาก หลังจากงานเปิดตัว Galaxy Unpacked 2021 ด้วยดีไซน์ที่แตกต่างไปจากสมาร์ตโฟนหลายรุ่นในท้องตลาด เป็นโทรศัพท์ที่มีความแฟชั่นสูง และน่าจะถูกใจสาวๆ เป็นอย่างยิ่ง เพราะตัวเครื่องเมื่อพับเก็บมันเล็กมากพอที่จะใส่กระเป๋าถือใบเล็กๆ ได้นั่นเอง ที่สำคัญคือรอบนี้ Samsung ทำราคาได้ดีครับ กับค่าตัวเริ่มต้น 34,900 บาท มันใกล้เคียงกับโทรศัพท์รุ่นเรือธงหลายรุ่นที่วางจำหน่ายอยู่ในตอนนี้

รีวิว Samsung Galaxy Z Flip3 5G

Galaxy Z Flip3 5G วางจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 7 สี แบ่งเป็นสีหลัก 4 สี ได้แก่ Cream, Phantom Black, Green, และ Lavender กับสีพิเศษอีก 3 สี ได้แก่ Gray, White และ Pink (วางจำหน่ายเฉพาะที่ Samsung.com) โดยเครื่องรีวิว Samsung Galaxy Z Flip3 5G ที่ผมได้รับมาเป็นตัวเครื่องสีดำ Phantom Black ส่วนรุ่นย่อย และราคาที่วางจำหน่ายจะเป็นดังนี้

  • รุ่น RAM 8GB + ROM 128GB ราคา 34,900 บาท
  • รุ่น RAM 8GB + ROM 256GB ราคา 36,900 บาท

สเปค Samsung Galaxy Z Flip3 5G

  • หน้าจอแสดงผล
    • หน้าจอด้านนอก Super AMOLED ขนาด 1.9 นิ้ว ความละเอียด 512 x 260 พิกเซล
    • หน้าจอด้านใน Dynamic AMOLED 2x ขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียด 2640 x 1080 พิกเซล 120Hz
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 888 5G ขนาด 5 นาโนเมตร
  • RAM 8GB
  • ROM 128/ 256GB
  • ระบบปฏิบัติการ One UI 3.1 บนพื้นฐาน Android 11
  • กล้องหลัง 2 เลนส์
    • เลนส์ Wide ความละเอียด 12MP f/1.8
    • เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 12MP f/2.2
  • กล้องหน้าความละเอียด 10MP f/2.4
  • เครือข่าย 5G (รองรับ 1 nanoSIM และ eSIM)
  • การเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 (2.4/ 5GHz) , Bluetooth 5.1, GPS, NFC
  • พอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C
  • มาตรฐานกันน้ำ IPX8
  • ขนาดตัวเครื่อง
    • 72.2 x 86.4 x 17.1 มิลลิเมตร เมื่อพับเครื่อง
    • 72.2 x 166 x 6.9 มิลลิเมตร เมื่อกางเครื่องออก
  • น้ำหนัก 183 กรัม
  • ลำโพงคู่ Stereo รองรับระบบ Dolby Atmos
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือข้างตัวเครื่อง และการสแกนใบหน้า
  • แบตเตอรี่ 3,300mAh
  • รองรับชาร์จเร็ว 15W, และรองรับชาร์จไร้สาย 10W
  • สเปคเต็ม Samsung Galaxy Z Flip 3 5G
  • ราคาเริ่มต้น 34,900 บาท

Design – ตัวเครื่องบางลง หน้าจอด้านนอกใหญ่ขึ้น และกันน้ำได้แล้ว

ภาพรวมสำหรับดีไซน์ตัวเครื่อง Galaxy Z Flip3 5G แม้จะไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้า (Galaxy Z Flip 5G) มากนัก แต่ก็มีหลายจุดที่ปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นขนาดตัวเครื่องที่บางลงเล็กน้อย ทั้งตอนพับ (บางกว่าเดิม 0.2 มิลลิเมตร) และกางตัวเครื่องออก (บางกว่าเดิม 0.3 มิลลิเมตร) ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องยังคงเท่าเดิม 183 กรัม

Review Samsung Galaxy Z Flip3 5G SpecPhone 00023

หน้าจอภายนอก หรือ Cover Screen มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 1.9 นิ้ว ประเภทหน้าจอแบบ AMOLED ความละเอียด 260 x 512 พิกเซล มีความหนาแน่นของพิกเซลอยู่ที่ 425 ppi เพราะฉะนั้นในเรื่องความคมชัดถือว่าสอบผ่านสบายๆ สามารถอ่าน Text ข้อความแจ้งเตือนต่างๆ ได้อย่างไม่มีปัญหา และสามารถเพิ่ม Widget ได้ทั้งหมด 6 รูปแบบ ได้แก่ เครื่องเล่นเพลง, สภาพอากาศ, ตารางสิ่งที่ต้องทำประจำวัน, นาฬิกาปลุก, Samsung Health และนาฬิกาจับเวลา

Preview Samsung Galaxy Z Fold3 and Z Flip3 SpecPhone00019

ข้างๆ หน้าจอภายนอก เป็นตำแหน่งของกล้องคู่ ความละเอียด 12MP เลนส์ไวด์ กับ 12MP เลนส์อัลตร้าไวด์ เลนส์กล้องใช้กระจกนิรภัย Corning Gorilla Glass with DX ส่วนบริเวณที่เป็นกระจกก็ใช้กระจกนิรภัย Gorilla Glass Victus ที่มีความทนทานสูง เพราะฉะนั้นในเรื่องความแข็งแรงของวัสดุนี่หายห่วง เฟรมตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียมเกรดสูง แข็งแรง แต่น้ำหนักเบา

Review Samsung Galaxy Z Flip3 5G SpecPhone 00015

หน้าจอด้านใน เมื่อกางตัวเครื่องออกจะเป็นหน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว Dynamic AMOLED 2x ที่ให้อัตรารีเฟรชสูงถึง 120Hz ความละเอียด 2640 x 1080 พิกเซล เรื่องสีสัน และความคมชัดก็สมกับที่เป็นซีรี่ส์สมาร์ตโฟนเรือธงของ Samsung ครับ ไม่ทำให้ผิดหวัง ส่วนใครที่กังวลเรื่องบานพับ รอยพับระหว่างการใช้งาน ส่วนตัวผมเองรู้สึกว่ารอบนี้ซัมซุงเก็บงานดีทีเดียว บริเวณตรงกลางที่เป็นจุดพับ หากไม่ได้เพ่งหน้าจอก็แทบจะไม่เห็นรอยพับด้วยซ้ำไป อย่างไรก็ตาม ตอนที่เอามือสัมผัสก็ยังคงรู้สึกถึงความไม่เรียบอยู่ แต่ก็ดีกว่ามือถือจอพับหลายๆ รุ่น รวมถึงดีกว่า Z Flip รุ่นก่อนหน้าครับ

Review Samsung Galaxy Z Flip3 5G SpecPhone 00019

กระจกหน้าจอด้านในที่เป็นจอพับ Samsung เลือกใช้กระจกแบบ UTG หรือ Ultra Thin Glass ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นวัสดุปิดทับหน้าจอแบบพับที่ทนทาน และดีที่สุดในตอนนี้ มีการติดฟิล์มที่หน้าจอด้านใน โดยฟิล์มดังกล่าวห้ามลอกออกเด็ดขาด เพราะมีผลให้หน้าจอพังได้เลย แล้วก็มีข้อแนะนำสำหรับหน้าจอพับได้ ไม่ควรวางใกล้กับพวกแถบแม่เหล็ก เช่น บัตรเครดิต, สมุดบัญชีธนาคาร, บัตรผ่านประตู และอื่นๆ ส่วนการทำความสะอาดก็ไม่ได้แตกต่างจากหน้าจอทั่วไปครับ แนะนำเป็นผ้าไมโครไฟเบอร์ที่ปลอดฝุ่นเช็ดเบาๆ ก็พอ และหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีในการทำความสะอาดหน้าจอของ Galaxy Z Flip3 5G

Preview Samsung Galaxy Z Fold3 and Z Flip3 SpecPhone00035

การใช้งาน Samsung Galaxy Z Flip3 5G ในภาพรวมผมอยากให้มองว่ามันเป็นโทรศัพท์ปกติเครื่องหนึ่ง ที่เวลาไม่ได้ใช้งาน หรือพกพาไปไหนเราสามารถพับมันเก็บลงกระเป๋าได้ หรือกรณีของคุณผู้หญิงที่ใช้กระเป๋าสะพายใบเล็กๆ อาจเจอปัญหาว่าไม่สามารถใส่โทรศัพท์ลงไปได้ แต่ Galaxy Z Flip3 5G ถือเป็นข้อยกเว้นครับ เพราะถ้ากระเป๋าใบนั้นใส่ตลับแป้งแต่งหน้าได้ ก็ใส่มือถือรุ่นนี้ได้เช่นกัน

Review Samsung Galaxy Z Flip3 5G SpecPhone 00009

อย่างไรก็ตาม ในการพกพา หรือการเก็บตัวเครื่อง ไม่ควรเก็บเครื่องลงกระเป๋ากางเกงแบบกางหน้าจอออกนะครับ เรียกว่าบังคับให้ทำการพับตัวเครื่องก่อนเก็บลงกระเป๋าทุกครั้งเลยดีกว่า เพราะจะช่วยป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับหน้าจอด้านในได้ดีที่สุด จริงอยู่ที่ UTG เป็นวัสดุที่แข็งแรงและดีที่สุดกับอุปกรณ์ที่หน้าจอพับได้ในตอนนี้ แต่ความทนทานของมันยังไม่สามารถเทียบชั้นหน้าจอปกติได้

Preview Samsung Galaxy Z Fold3 and Z Flip3 SpecPhone00045

บานพับของ Galaxy Z Flip3 5G ยังคงใช้ลักษณะการพับเหมือนกับรุ่นก่อนหน้า แต่รอบนี้จะปิดช่องว่างต่างๆ ไว้ได้ดีในระดับที่ทำให้ตัวเครื่องได้รับมาตรฐานกันน้ำ IPX8 เปียกน้ำได้แล้ว แต่ยังไม่กันฝุ่นเหมือนเดิม เพราะตัวเครื่องในตอนพับก็ยังมีช่องว่างอยู่เหมือนเดิม ไม่ได้พับแนบสนิท 100%

Preview Samsung Galaxy Z Fold3 and Z Flip3 SpecPhone00049

ข้อดีของบานพับ Galaxy Z Flip3 5G คือมันเป็นบานพับอิสระ ไม่ได้ล็อกรูปแบบการพับ หรือกางเครื่องไว้เป็นขั้นๆ ทำให้สามารถปรับใช้รูปแบบการพับ การกางเครื่องให้เหมาะสมตามสถานการณ์ที่ใช้งานโทรศัพท์ได้ อีกทั้งซอฟต์แวร์ของรุ่นนี้ก็ออกแบบมาสนับสนุนการใช้งานแบบกึ่งพับ กึ่งกางเครื่อง เช่น ในโหมดกล้อง หากกางหน้าจอออก 90 องศาขึ้นไป จะแบ่งหน้าจอด้านบนเป็นกล้องถ่ายรูป ส่วนหน้าจอครึ่งล่างจะเป็นการพรีวิวภาพถ่าย หรือจะแบ่งจอแบบ 50/50 ด้านบนดูวิดีโอ ส่วนครึ่งล่างเล่นโซเชียลมีเดียก็ได้เช่นกัน

Preview Samsung Galaxy Z Fold3 and Z Flip3 SpecPhone00016

ข้อสังเกตในการใช้งานหน้าจอ Samsung Galaxy Z Flip3 5G เมื่อกางหน้าจอออก คือตัว Ratio หน้าจอจะแปลกไปจากสมาร์ตโฟนทั่วไปในท้องตลาด ออกแนว Ultra-wide screen เลยทำให้การควบคุมตัวเครื่องด้วยมือข้างเดียว การลากนิ้วจากจุดบนสุด ลงมาล่างสุดทำได้ลำบาก เช่นเดียวกับการรับชมวิดีโอคอนเทนต์ในแนวนอน หากเป็นวิดีโอใน Youtube ที่ถ่ายทำแบบ 16:9 เมื่อเปิดบนจอ Galaxy Z Flip3 5G จะมีขอบดำข้างๆ เหลือเยอะมาก (แก้ไขได้ด้วยการ Pitch to Zoom แต่ก็จะเป็นการครอปวิดีโอให้พอดีหน้าจอ)

Review Samsung Galaxy Z Flip3 5G SpecPhone 00012

ไม่ใช่แค่การแสดงผลวิดีโอแบบ 16:9 ที่มีขอบดำด้านข้างเหลือเยอะ แต่ยังส่งผลกับการเล่นเกมที่แสดงผลในแนวนอนด้วยครับ หากเกมไหนไม่ได้ออกแบบหน้าจอให้รองรับ Ratio แบบนี้ ก็จะมีขอบดำขึ้นเหมือนกัน หรืออย่างบางเกมที่รองรับการแสดงผลแบบเต็มจอ เช่น ROV ก็จะมีปัญหาเรื่องตำแหน่งของปุ่มควบคุม ที่เสียสัดส่วนไปเมื่อเทียบกับหน้าจอเรโชมาตรฐาน และด้วยความที่เป็นหน้าจอพับได้ ผมเจอปัญหาอีกอย่างหนึ่งเวลาเล่นเกม ตอนที่ถือเครื่องแนวนอน มีบางครั้งที่หน้าจอมันแอบพับตามการจับ การสัมผัสหน้าจอ ตรงนี้ก็ทำให้เสียจังหวะเมื่อเล่นเกมได้เหมือนกัน

Review Samsung Galaxy Z Flip3 5G SpecPhone 00013
สังเกตตำแหน่งของปุ่ม Skill ในเกม ROV จะอยู่เข้าไปค่อนข้างลึก ต้องอาศัยการปรับตัวในระดับหนึ่งหากจะใช้เล่นเกม

ภาพรวมของ Samsung Galaxy Z Flip3 5G ในเรื่องการดีไซน์ที่ส่งผลกับการใช้งาน ส่วนตัวผมก็ยังยืนยันว่ามันเป็นโทรศัพท์ปกติทั่วไป ที่เก็บและพกพาได้สะดวกขึ้นเนื่องจากพับได้ การออกแบบ วัสดุตัวเครื่อง รวมถึงสเปคหน้าจอถือว่าอยู่ในระดับท็อปของอุตสาหกรรมสมาร์ตโฟน แต่จะมีข้อสังเกตเรื่องอัตราส่วนหน้าจอที่เป็นแบบ Ultra-wide screen ส่งผลต่อการรับชมวิดีโอ ไปจนถึงการเล่นเกมในระดับหนึ่ง และส่วนตัวผมว่ารุ่นนี้ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมจริงจังเท่าไหร่นัก ไม่ใช่ว่าสเปคมันไม่ถึง แต่เป็นเรื่องข้อจำกัดการกายภาพที่เป็นโทรศัพท์จอพับมากกว่า


Camera – กล้องถ่ายรูป

Samsung Galaxy Z Flip3 5G มาพร้อมกับกล้องทั้งหมด 3 ตัว แบ่งเป็นกล้องหน้า 10MP f/2.4 กับชุดกล้องหลังคู่ ความละเอียด 12MP เลนส์ไวด์ f/1.8 + 12MP เลนส์อัลตร้าไวด์ f/2.2 มีแฟลช LED จำนวน 1 ดวงด้วยกัน สเปคกล้องรวมๆ ไม่ได้โดดเด่น ถ่ายออกมาได้ดีตามมาตรฐานกล้องสมาร์ตโฟนเรือธงของ Samsung แต่จุดเด่นอยู่ที่รูปแบบการถ่ายรูป ที่ค่อนข้างยืดหยุ่น ปรับใช้งานได้หลายแบบ เนื่องจากเป็นมือถือจอพับ

Review Samsung Galaxy Z Flip3 5G SpecPhone 00018

สำหรับกล้องหน้าความละเอียด 10MP ที่อยู่ด้านบนหน้าจอ ก็ถ่ายเซลฟี่ได้ดีตามมาตรฐาน มีโหมดให้เลือกใช้ใกล้เคียงกับสมาร์ตโฟนซัมซุงรุ่นอื่น หลักๆ ก็จะเป็นโหมด Portrait แต่การใช้งานกล้องหน้าด้านในจะเป็นการ Video Call มากกว่าที่จะถ่ายเซลฟี่จริงจัง เนื่องจากรุ่นนี้มี Flex Mode ที่สามารถถ่ายเซลฟี่ได้ด้วยกล้องหลัง ที่ให้ความละเอียด ความคมชัดที่ดีกว่า

Flex Mode = ถ่ายทุกอย่างด้วยชุดกล้องหลัก

การใช้งาน Flex Mode ออกแบบมาสำหรับการถ่ายเซลฟี่ ไปจนถึงการใช้ให้คนอื่นถ่ายรูปให้ สำหรับการถ่ายเซลฟี่ ในขณะที่ตัวเครื่องพับอยู่ ให้กดที่ปุ่ม Power พร้อมกัน 2 ครั้ง จะเป็นการเปิดใช้งานกล้อง และสามารถพรีวิวภาพถ่ายได้จากหน้าจอ Cover Screen ด้านหน้าได้ทันที หรือในกรณีที่ให้คนอื่นช่วยถ่ายภาพให้ ก็สามารถเลือกให้หน้าจอ Cover Screen แสดงผลจากกล้องถ่ายภาพได้เช่นกัน นอกจากนี้การถ่ายรูปด้วย Flex Mode ยังเลือกใช้เลนส์อัลตร้าไวด์ เพื่อให้ได้มุมมองการเซลฟี่ที่กว้างขึ้นได้อีกด้วย

Review Samsung Galaxy Z Flip3 5G SpecPhone 00008

ในกรณีที่ต้องการถ่ายวิดีโอ หรือ Video Call ก็สามารถใช้ Flex Mode เพื่อตั้งตัวเครื่องกับพื้นได้เช่นกัน ฟีเจอร์นี้น่าจะถูกใจคนที่ชอบถ่ายวิดีโอ หรือเล่น TikTok แล้วไม่มีขาตั้งโทรศัพท์ ไม่มีคนถือกล้องให้

Review Samsung Galaxy Z Flip3 5G SpecPhone 00010

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้อง Samsung Galaxy Z Flip3 5G


Performance – ชิปประมวลผลระดับเรือธง เล่นลื่นทุกเกม แต่ไม่ได้เหมาะกับการเล่นเกม

Samsung Galaxy Z Flip3 5G มาพร้อมกับชิปประมวลผลตัวแรงอย่าง Snapdragon 888 5G ชิปเซ็ตที่เทคโนโลยีการผลิต 5nm + RAM 8GB และมีความจุให้เลือกเป็น 128GB/ 256GB ด้วยตัวสเปคที่ให้มานั้นแรงมากในระดับที่สามารถเล่นเกมกราฟฟิกสูงๆ ได้อย่างไม่มีปัญหา แม้จะปรับตั้งค่าในระดับสูงสุดก็ตาม และด้วยสเปคที่เล่นเกมได้ เลยทำให้การใช้งานในมิติอื่นๆ ก็ไม่มีปัญหาเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทั่วไป จนถึงใช้ในการทำงาน การเปิดแก้ไขเอกสาร เป็นต้น

Review Samsung Galaxy Z Flip3 5G SpecPhone 00016

ในการเล่นเกม อย่างที่ผมได้ระบุไปในหัวข้อการออกแบบตัวเครื่อง ว่าอัตราส่วนหน้าจอของรุ่นนี้ออกไปในทาง Ultra-wide Screen เลยทำให้การแสดงผลเกมมีพื้นที่บริเวณขอบทั้ง 2 ข้างมากจนเกินไป โดยเฉพาะเวลาเล่นเกมที่แสดงผลในแนวนอน และส่วนตัวผมเองเจอปัญหาเวลาที่เล่นเกมแนวนอน ในบางสถานการณ์ตัวเครื่องมักจะพับเข้าหากัน เลยทำให้เสียจังหวะในการเล่นเกมพอสมควร

แต่ถ้าเล่นเกมที่แสดงผลในแนวตั้ง พวกเกมแนว Puzzle หรือเกมประเภท Endless Running (เช่น Subway Surfers) ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรครับ เพราะอย่างที่ได้บอกไปว่าประสิทธิภาพในการประมวลผลเกมไม่ใช่ปัญหาของรุ่นนี้ แต่ลักษณะทางกายภาพที่พับหน้าจอได้ต่างหากที่ทำให้การเล่นเกมไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่นัก

การเชื่อมต่อระดับท็อป รองรับ 5G และ Wi-Fi 6

สำหรับการเชื่อมต่อ Samsung Galaxy Z Flip3 5G รุ่นนี้รองรับการใช้งาน 5G ผ่านซิมการ์ดแบบ nanoSIM และรองรับการใช้งาน eSIM ส่วนการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สาย ก็รองรับ Wi-Fi 6

Review Samsung Galaxy Z Flip3 5G SpecPhone 00005

Battery – แบตเตอรี่และการจัดการพลังงาน

โทรศัพท์รุ่นนี้มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 3,300 mAh หากมองในมุมของการเป็นสมาร์ตโฟนที่หน้าจอพับได้ในทรงแบบนี้ ก็ถือว่าให้แบตเตอรี่ความจุสูง (เทียบกับ motorola razr 5G – 2,800 mAh) และด้วยชิปประมวลผลที่ผลิตบนเทคโนโลยีการผลิต 5nm อย่าง Snapdragon 888 5G หากไม่ได้เล่นเกมที่กินสเปคมากๆ โดยรวมก็ใช้งานหมดวันได้สบายๆ

Review Samsung Galaxy Z Flip3 5G SpecPhone 00022

ส่วนการชาร์จไฟ รุ่นนี้รองรับการชาร์จเร็วแบบเสียบสายที่ 15W (อะแดปเตอร์ซื้อแยกต่างหาก ในกล่องมีแค่ตัวเครื่อง, สายชาร์จ และเข็มจิ้มถาดซิม), รองรับชาร์จเร็วไร้สาย 10W และตัวเครื่องยังรองรับฟีเจอร์ Reverse Wireless Charging สามารถชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์เสริมแบบไร้สายได้ โดยเทคโนโลยีชาร์จไฟใน Galaxy Z Flip3 5G หากพูดกันตามตรงก็คือเทคโนโลยีชาร์จไวตัวเดียวกับตอน Samsung Galaxy S10 Series ที่เปิดตัวไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่หากมองว่าแบตเตอรี่ของรุ่นนี้มีความจุเพียง 3,300 mAh การชาร์จ 15W ก็ไม่ได้ถือว่าแย่อะไร ผมทดสอบกับเครื่องรีวิว Samsung Galaxy Z Flip3 5G ใช้เวลาในการชาร์จเต็ม 100% อยู่ที่ประมาณ 1.30 – 1.45 ชั่วโมงครับ


สรุปภาพรวมรีวิว Samsung Galaxy Z Flip3 5G

หลังจากใช้งานเครื่องรีวิว Samsung Galaxy Z Flip3 5G มาเกือบๆ 2 สัปดาห์ ผมมองว่ารุ่นนี้ก็ยังคงทำได้ดีในมุมของการเป็นสมาร์ตโฟนจอพับทรงตลับแป้ง ที่เน้นการพับเพื่อจุดประสงค์หลักในการพกพา และได้อานิสงส์จากการที่มีบานพับ ไปต่อยอดเป็น Flex Mode ที่แบ่งแอปใช้งานได้พร้อมกัน 2 แอป หรือปรับใช้ในการถ่ายรูป แต่หลักๆ แล้วก็ให้มองว่าเป็นโทรศัพท์ปกติที่พับเก็บได้นั่นล่ะครับ

Review Galaxy Z Flip 3 resize FB

ในด้านสเปคใช้ชิปประมวลผลที่เป็นรุ่นเรือธง Snapdragon 888 5G + RAM 8GB กับความจุที่มีให้เลือกตั้งแต่ 128GB ไปจนถึง 256GB ก็ถือว่าใช้งานได้สบายๆ ไปอีกหลายปี ความแรงของชิปรุ่นนี้น่าจะยังทำให้เล่นเกมแบบปรับสุดไปได้อีกนาน แต่จะมีข้อสังเกตในเรื่องของรูปทรง และเรโชหน้าจอที่ไม่ค่อยปกติ เป็นหน้าจอแบบ Ultra-wide Screen เลยทำให้การแสดงผลเกมบางเกม ตำแหน่งของปุ่มต่างๆ เปลี่ยนไปเมื่อเทียบกับสมาร์ตโฟนปกติ รวมถึงบานพับที่มักจะพับเข้าเวลาเล่นเกมแนวนอน

แต่ถ้าอยากได้โทรศัพท์ที่แตกต่าง มีความเป็นแฟชั่นสูง และชื่นชอบโทรศัพท์แบบฝาพับเป็นพิเศษ ผมว่า Samsung Galaxy Z Flip3 5G เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในตอนนี้ครับ

Review Samsung Galaxy Z Flip3 5G SpecPhone 00021

Samsung Galaxy Z Flip3 ราคาและรุ่นย่อยที่วางจำหน่าย

  • รุ่น RAM 8GB + ROM 128GB ราคา 34,900 บาท
  • รุ่น RAM 8GB + ROM 256GB ราคา 36,900 บาท

บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก