รีวิว Belkin BOOST CHARGE PRO 2-in-1 แท่นชาร์จ MagSafe สุดพรีเมียม | ราคา 3,480 บาท

รีวิว Belkin BOOST CHARGE PRO 2-in-1 แท่นชาร์จ MagSafe ดีไซน์สุดพรีเมียม สำหรับผู้ใช้ iPhone 12, iPhone 13 จากแบรนด์ดังอย่าง Belkin กับค่าตัวเริ่มต้น 3,480 บาท โดยส่วนตัวผมมองว่าเป็นอีกอุปกรณ์ที่ดีมาก สำหรับคนที่ชอบจัดโต๊ะคอม ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม ทันสมัย แต่ยังให้ความมินิมอล และในเรื่องประสิทธิภาพก็หายห่วง รองรับการชาร์จ MagSafe ได้เต็มตามมาตรฐาน Apple

Review Belkin BoostCharge Pro MagSafe Cover

MagSafe เป็นระบบชาร์จไร้สายที่เปิดตัวพร้อมกับ iPhone 12 และถูกใช้ต่อเนื่องใน iPhone 13 โดยจุดเด่นของการชาร์จ MagSafe อยู่ที่ความสะดวกในการใช้งาน เป็นการชาร์จไร้สายที่แม่นยำ ไม่เจอปัญหาชาร์จทั้งคืนแล้วไฟไม่เข้า เนื่องจากมีแม่เหล็กดูดตัวเครื่องเข้ากับหัวชาร์จ ส่วนเรื่องความเร็วในการชาร์จไฟผ่านพอร์ต MagSafe สามารถจ่ายไฟได้สูงสุดที่ 15W แต่มีเงื่อนไขว่าต้องใช้งานร่วมกับอะแดปเตอร์ 20W ที่เป็น USB Power Delivery (USB-PD)

หากคิดค่าใช้จ่ายคร่าว ๆ สำหรับคนที่อยากชาร์จ iPhone 12 หรือ iPhone 13 ด้วย MagSafe จะต้องมีสายชาร์จ MagSafe (1,490 บาท) กับอะแดปเตอร์ USB Type-C 20W (690 บาท) เท่ากับค่าใช้จ่ายเบื้องต้นอยู่ที่ 2,190 บาท

ในขณะที่ราคาของ Belkin BOOST↑CHARGE PRO 2-in-1 Wireless Charger Stand with MagSafe วางจำหน่ายในราคา 3,480 บาท ได้แท่นชาร์จ MagSafe มาตรฐานเดียวกับ Apple พร้อมแท่นชาร์จไร้สายสำหรับชาร์จ AirPods (รองรับ AirPods 2, AirPods Pro, AirPods 3) และได้อะแดปเตอร์ที่จ่ายไฟได้เพียงพอต่อการชาร์จ 2 อุปกรณ์พร้อมกัน ที่สำคัญคือมาเป็นแท่นชาร์จ ที่ประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ แถมยังมีดีไซน์ที่เข้ากับอุปกรณ์ของ Apple อีกด้วย

เพราะฉะนั้นในมุมมองของผม Belkin Boost Charge Pro ถือว่าทำราคาออกมาได้สมเหตุสมผลครับ


รีวิว Belkin BOOST CHARGE PRO 2-in-1 Wireless Charger Stand with MagSafe

รีวิว Belkin BOOST↑CHARGE PRO
กล่องของ Belkin BOOST↑CHARGE PRO 2-in-1 Wireless Charger Stand with MagSafe เวอร์ชั่นที่ขายบน Apple Store จะแตกต่างจากเวอร์ชั่นปกติเล็กน้อย

Belkin Boost Charge Pro ที่ผมได้รับมาจะเป็นเวอร์ชั่นที่วางจำหน่ายเฉพาะใน Apple Store ความแตกต่างหลัก ๆ ก็จะอยู่ที่แพ็กเกจกล่อง โดยมีวางจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีขาว และสีดำ อุปกรณ์ในกล่องมีเพียงแท่นชาร์จ Boost Charge Pro กับอะแดปเตอร์

Review Belkin BoostCharge Pro MagSafe 0017
Review Belkin BoostCharge Pro MagSafe 0002

ในการประกอบแท่นชาร์จ ด้านล่างจะมีพอร์ตสำหรับเชื่อมต่ออะแดปเตอร์ จากนั้นเสียบปลั๊กก็เป็นอันพร้อมใช้งาน สายอะแดปเตอร์มีความยาวในระดับหนึ่ง ยาวพอที่จะเสียบปลั๊กที่อยู่ใต้โต๊ะได้สบาย ๆ

Review Belkin BoostCharge Pro MagSafe 0011

สำหรับสเปคของแท่นชาร์จ Boost Charge Pro จะรองรับกระแสไฟขาออก (Outout) สูงสุดที่ 20W แบ่งเป็นชาร์จ MagSafe 15W เต็มตามมาตรฐานของ Apple และอีก 5W สำหรับชาร์จ AirPods ด้วยแท่นชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi

Review Belkin BoostCharge Pro MagSafe 0009

ส่วนกระแสไฟขาเข้า แท่นชาร์จจะต้องใช้ไฟทั้งหมด 33W ซึ่งอะแดปเตอร์ที่ให้มาในกล่องก็จ่ายไฟได้ตามสเปค ตัวอะแดปเตอร์ที่ให้มาเป็นขาแบบ US หรือขาแบน 2 ขา ใช้งานกับปลั๊กไฟในประเทศไทยได้แน่นอน

Review Belkin BoostCharge Pro MagSafe 0004

สำหรับสีของแท่นชาร์จ ที่วางจำหน่ายทั้งหมด 2 สี หากเป็นสีดำ บริเวณฐานด้านล่าง ไปจนถึงบริเวณที่เป็นก้านโลหะ จะเป็นสีดำทั้งหมด เว้นแต่ตรงที่เป็น MagSafe ที่เป็นสีขาว ส่วนแท่นชาร์จสีขาว บริเวณฐานจะเป็นสีขาว ในขณะที่ก้านโลหะจะเป็นสีเงิน

Review Belkin BoostCharge Pro MagSafe 0005
Review Belkin BoostCharge Pro MagSafe 0010

สำหรับแท่นชาร์จไร้สาย Qi ที่ใช้ชาร์จ AirPods จะอยู่บริเวณด้านล่างของฐานตั้ง มีการแยกพื้นที่ให้ลึกลงไปจากปกติ ข้อดีคือเวลาวาง AirPods (ผมทดสอบกับ AirPods 3 และ AirPods Pro) ก็คือไม่ต้องเล็งเลยครับ วางลงไปตรง ๆ ก็ชาร์จไฟทันที แตกต่างจากการใช้งานแท่นชาร์จไร้สาย Qi อื่น ๆ ที่ต้องเล็งให้ขดลวดมันตรงกัน

Review Belkin BoostCharge Pro MagSafe 0008

บริเวณแท่นชาร์จ Qi จะมีไฟ LED คอยบอกสถานะในการชาร์จไฟ หากไฟขึ้นสีขาวก็เท่ากับว่ากำลังชาร์จไร้สายอยู่นั่นเอง

Review Belkin BoostCharge Pro MagSafe 0019
Review Belkin BoostCharge Pro MagSafe 0020

ส่วนการชาร์จ iPhone 12, iPhone 13 ด้วย MagSafe ก็ไม่มีอะไรซับซ้อน แค่แปะเครื่องเข้ากับ MagSafe ลงไปตรง ๆ แม่เหล็กก็จะทำการจัดระเบียบให้ทันที น้ำหนักของแท่นชาร์จก็มีน้ำหนักมากพอที่ทำให้เวลาดึง iPhone ออกจาก MagSafe ด้วยมือเดียวได้ ต่างจากแท่นชาร์จบางรุ่นที่ไม่ได้คำนึงถึงการใช้งานจุดนี้ ต้องใช้มือจับฐานในขณะที่ดึงเครื่องออกจากที่ชาร์จ ต้องชื่นชมทีมออกแบบของ Belkin ในจุดนี้เลยครับ

Review Belkin BoostCharge Pro MagSafe 0012

ข้อดีอีกอย่างของแท่นชาร์จ Belkin Boost Charge คือรองรับการชาร์จทั้งแนวตั้งและแนวนอน สามารถประยุกต์ใช้ในการรับชมวิดีโอได้ด้วย

Review Belkin BoostCharge Pro MagSafe 0015

หรืออย่างส่วนตัวผม Video Call หรือมี Online Meeting ค่อนข้างบ่อย แท่นชาร์จตัวนี้ก็ช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นเยอะครับ และที่สำคัญคือวิดีโอคอลไปชาร์จไฟไป แบตเตอรี่ไม่ลดด้วย เนื่องจาก MagSafe จ่ายไฟได้ 15W สูงกว่าการชาร์จไร้สายทุกรูปแบบที่ iPhone 12 และ iPhone 13 รองรับ

Review Belkin BoostCharge Pro MagSafe 0016 5

ข้อสังเกตของ Belkin Boost Charge Pro เท่าที่ใช้งานมา ผมค่อนข้างจะชื่นชอบแทบจะทุกอย่าง ติดอยู่อย่างเดียวก็คือบริเวณที่เป็น MagSafe ไม่สามารถปรับมุมมองได้ แม้ว่ามุมมองที่ Belkin ออกแบบมาจะไม่ได้แย่ก็ตาม แต่ถ้าปรับก้มเงยได้ก็น่าจะเป็นแท่นชาร์จ MagSafe ที่สมบูรณ์แบบกว่านี้ครับ

Review Belkin BoostCharge Pro MagSafe 0001

ส่วนใครที่กังวลเรื่องเคส ว่าใส่เคสแล้วจะชาร์จกับแท่นชาร์จตัวนี้ได้หรือไม่ ผมทดสอบแล้วกับ iPhone 13 Pro Max กับเคส MagSafe ของ Apple ทั้งแบบเคสใส และเคสหนัง สามารถชาร์จได้ตามปกติ ความแน่นก็ไม่ได้ต่างจากตอนถอดเคสครับ นั่นหมายความว่าหากต้องการชาร์จ MagSafe ก็ต้องเลือกเคสที่เป็น MagSafe ด้วย

Review Belkin BoostCharge Pro MagSafe 0100
ชาร์จ iPhone 13 Pro Max ที่ใส่เคส MagSafe ได้สบาย ๆ แรงดูดแน่นเหมือนตอนไม่ได้ใส่เคส

ความเร็วในการชาร์จไฟด้วย MagSafe ก็ตามมาตรฐาน MagSafe 15W ล่ะครับ ไม่ได้เร็วเท่ากับชาร์จผ่าน Lightning แต่ก็เป็นการชาร์จไร้สายที่เร็วที่สุดที่ iPhone 12, iPhone 13 รองรับ ความเร็วอยู่ในระดับเดียวกับใช้สายชาร์จ MagSafe ของ Apple ร่วมกับอะแดปเตอร์ 20W หากเป็นการชาร์จ iPhone 13 Pro Max จากแบตเตอรี่ 10% จนเต็ม 100% จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 45 นาที


Belkin BOOST↑CHARGE PRO 2-in-1 Wireless Charger Stand with MagSafe ราคาและสถานที่วางจำหน่าย

Review Belkin BoostCharge Pro MagSafe 0013

ราคาของ Belkin Boost Charge Pro 2-in-1 จะวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 3,480 บาท สำหรับเวอร์ชั่นที่วางจำหน่ายใน Apple Online Store, Apple Central World, Apple Iconsiam ส่วนเวอร์ชั่นที่วางจำหน่ายนอก Apple Store จะวางจำหน่ายในราคา 4,490 บาท พร้อมรับประกันสินค้านาน 2 ปี เสียเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ ไม่มีซ่อมครับ

iPhone รุ่นที่รองรับ

  • iPhone 13 Pro
  • iPhone 13 Pro Max
  • iPhone 13 mini
  • iPhone 13
  • iPhone 12 Pro
  • iPhone 12 Pro Max
  • iPhone 12 mini
  • iPhone 12

AirPods รุ่นที่รองรับ

  • AirPods Pro
  • AirPods with Wireless Charging Case (2nd generation)
  • AirPods (2nd generation)
  • Wireless Charging Case for AirPods

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก