วิธีใช้คนละครึ่งเฟส 3 กับ LINE MAN, GrabFood ด้วยแอพเป๋าตังแบบง่ายๆ เริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันนี้!

คนละครึ่งเฟส 3 lineman grabfood เดลิเวอรี่

วิธีใช้คนละครึ่งเฟส 3 กับ LINE MAN, GrabFood ด้วยแอพเป๋าตังแบบง่ายๆ เริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค. 2564

หลังจากที่โครการของรัฐเฟส 3 ได้เปิดให้ลงทะเบียนกันล่าสุดในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมานี้ ก็มีหลายๆ คนที่ยังไม่เคยได้รับสิทธิไปลงทะเบียนกัน ส่วนใครที่มีสิทธิและใช้แอพเป๋าตังอยู่แล้ว ก็รอรับเงินเข้ามาอย่างเดียว 1,500 บาทเหมือนเดิม แต่สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาในวันนี้ล่าสุดเลยก็คือ สามารถใช้คนละครึงเฟส 3 กับแอพฟู้ดเดลิเวอรี่อย่าง LINE MAN และ GrabFood ได้แล้วแบบง่ายๆ ไม่ต้องส่ง QR Code ให้ยุ่งยากเหมือนแต่ก่อนที่ต้องรอทางร้านส่งมาให้ แถมยังต้องใช้มือถือสองเครื่องกว่าจะสแกนได้ก็เสียเวลา หรือบางครั้งก็สแกนไม่ทันต้องโทรไปขอใหม่อีก ซึ่งตรงแอดมินได้ลองใช้งานดูแล้ว ก็ต้องบอกตรงๆ ว่าสะดวกขึ้นเยอะมากๆ จ่ายครบจบในเวลาไม่นาน แถมยังทำได้ผ่านแอพเป๋าตังโดยตรงเลยด้วย ไม่ต้องมานั่งค้นหาให้ยุ่งยากว่าร้านไหนใช้ได้หรือไม่ได้ สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่ามันสามารถทำได้แล้ว หรือว่ายังทำไม่เป็นอยู่ เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาบอกวิธีใช้คนละครึ่งเฟส 3 กับ LINE MAN, GrabFood ด้วยแอพเป๋าตังแบบง่ายสุดๆ ทำได้แน่นอนไม่มีพลาด ตามไปดูกันเลยว่ามีวิธีทำอย่างไรบ้าง


วิธีใช้คนละครึ่งเฟส 3 กับ LINE MAN, GrabFood ด้วยแอพเป๋าตัง

ก่อนอื่นใครที่ยังไม่ได้สมัครโครงการนี้ จำเป็นต้องโหลดแอพและเข้าไปลงทะเบียนให้เรียบร้อยก่อนเลย ลงทะเบียนที่นี่ ซึ่งตอนนี้ก็เหลือสิทธิไม่มากเท่าไหร่แล้ว และระยะเวลาโครงการก็สามารถใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2564 นี้เท่านั้น ถ้าเลยระยะเวลาไปแล้วก็จะใช้งานไม่ได้เลย ส่วนใครที่ใช้งานแอพเป๋าตังอยู่แล้วทั้ง Android และ iOS ให้ทำการอัพเดทเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก่อนถึงจะทำได้นะ ถ้าหากใครยังไม่ได้อัพเดทเมื่อเข้าไปใช้งานแล้วก็จะมีเตือนขึ้นมาให้ไปอัพเดทก่อนอยู่ดีนั่นแหละ ถ้าสมัครและโหลดพร้อมกับผูกกับธนาคารและเติมเงินเข้าไปเรียบร้อยแล้ว ก็มาดูวิธีสั่งอาหารกับ LINE MAN, GrabFood ด้วยแอพเป๋าตังกัน

1. เข้าไปที่แอพ “เป๋าตัง” แล้วทำการใส่รหัสเพื่อเข้าไปยังแอพให้เรียบร้อย

คนละครึ่งเฟส 3 lineman grabfood เดลิเวอรี่ 1

2. เมื่อเข้ามายังหน้าแรกก็จะเห็นได้ทันทีว่ามีเมนู “ฟู้ดเดลิเวอรี่” ขึ้นมาใหม่ในหน้านี้เลย หรือถ้าใครเข้าไปในหน้าหลัก -> สิทธิคนละครึ่ง ก็จะมีหน้าฟู้ดเดลิเวอรี่ขึ้นมาให้เลือกด้านล่างด้วย ให้กดเข้าไปใช้สิทธิได้เลย

คนละครึ่งเฟส 3 lineman grabfood เดลิเวอรี่ 2

3. หลังจากที่กดเข้ามาก็จะเป็นหน้าคล้ายๆ กับแอพฟู้ดเดลิเวอรี่ที่มีให้เลือกตำแหน่งที่อยู่ของเรา หรือจะค้นหาร้านค้าผ่านแอพเป๋าตังเลยก็ได้ ซึ่งมันจะไปเชื่อมกับแอพฟู้ดเดลิเวอรี่อย่าง LINE MAN หรือ GrabFood ให้อยู่แล้ว แต่จะสะดวกกว่าตรงที่ไม่ต้องไปหาว่าร้านไหนเข้าร่วมโครงการ เพราะสามารถหาร้านเหล่านั้นได้ผ่านแอพเป๋าตังทีเดียวจบเลย แต่ถ้าใครอยากจะลองเลือกดูร้านด้วยตัวเองก็สามารถกดไปที่เมนู “สั่งผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์ม” ได้เหมือนกัน แต่แนะนำว่าให้หาจากแอพเป๋าตังไปเลยง่ายสุดแล้ว

คนละครึ่งเฟส 3 lineman grabfood เดลิเวอรี่ 3

4. เมื่อเลือกร้านได้แล้วแอพเป๋าตังก็จะให้กดเข้าไปยังแอพตามร้านที่เราได้เลือกไว้ (LINE MAN หรือ GrabFood) ก็ให้กดเข้าไปยังแอพนั้นเลย หรือถ้าใครเลือกผ่านแอพฟู้ดเดลิเวอรี่ก็ให้เลือกสั่งอาหารตามปกติ แต่ให้เปิดสวิชต์ “กำลังใช้สิทธิ คน ละครึ่ง” ก่อนด้วย (ตามรูป)

คนละครึ่งเฟส 3 lineman grabfood เดลิเวอรี่ 4

5. เลือกสั่งอาหารที่ต้องการตามปกติ และกดเข้าไปชำระเงิน ซึ่งตรงนี้จะมีขึ้นเตือนด้วยว่าถ้าจะใช้สิทธิก็อย่าลืมเปิดใช้งานก่อนด้วย สังเกตได้ว่าในช่องจ่ายเงินนั้นจะมีตัวเลือก 2 อย่างให้เลือกคือแอพเป๋าตัง กับอีกอันคือเงินค่าส่งอาหารนั่นเอง (เงินค่าส่งจะต้องจ่ายแยกกับสิทธิที่จ่ายค่าอาหาร ดังนั้นการจ่ายจะไม่ได้รวมกันทั้งหมด)  

คนละครึ่งเฟส 3 lineman grabfood เดลิเวอรี่ 5

6. หลังจากกดสั่งเรียบร้อยแล้วระบบจะย้ายกลับมาที่แอพเป๋าตัง เพื่อรอการแจ้งเตือนให้ชำระค่าอาหาร หรือให้ดูที่รูปกระดิ่งจนกว่าจะมีการแจ้งเตือนมา และเมื่อแจ้งมาแล้วเราต้องทำการจ่ายเงินภายใน 5 นาทีหลังจากที่ได้รับข้อความแจ้งเตือนจ่ายค่าอาหาร

คนละครึ่งเฟส 3 lineman grabfood เดลิเวอรี่ 6

7. เมื่อกดเข้าไปที่การแจ้งเตือนก็จะมีหน้าคำสั่งซื้อและจ่ายเงินขึ้นมา ให้เรากดจ่ายเงินและใส่รหัสตามปกติเหมือนเดิมได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะสามารถสั่งอาหารผ่านแอพฟู้ดเดลิเวอรี่ทั้ง LINE MAN และ GrabFood ได้แล้วแบบง่ายมากๆ ไม่ต้องเสียเวลารอถ่าย QR Code อะไรทั้งสิ้น ส่วนการตรวจสอบสถานะการส่งให้ดูจากแอพที่เลือกได้เลย

คนละครึ่งเฟส 3 lineman grabfood เดลิเวอรี่ 7
credit : คน ละครึ่ง.com

***สำหรับใครที่โดนร้านยกเลิก หรือว่ายกเลิกการสั่งซื้ออาหารเงินที่โดนตัดไปแล้ว จะเข้ามาในแอพให้เหมือนเดิมภายหลัง และค่าส่งส่วนต่างจะมีโค้ดลดราคาหากซื้อครบที่กำหนดด้วย***


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นขั้นตอนแบบละเอียดของวิธีสั่งอาหารโดยใช้คนละครึ่งเฟส 3 กับ LINE MAN, GrabFood ด้วยแอพเป๋าตังแบบง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องเข้า LINE หรืออะไรให้ยุ่งยากเหมือนเดิมอีกต่อไป เพียงแค่กดผ่านแอพเป๋าตังก็จะใช้สิทธิได้เลย แต่ก็จะมีค่าส่วนต่างหากใช้งานผ่านแอพเป๋าตังด้วย 5 บาทให้พี่ไรเดอร์ ถ้าใครที่สั่งซื้อถึงยอดที่กำหนดหรือว่ามีโค้ดก็จะไม่ต้องจ่าย ดังนั้นก่อนจะจ่ายหรือทำการสั่งซื้อก็ดูให้ดีทุกครั้งก่อนด้วยว่ามีค่าอะไรเพิ่มเติมนอกเหนือจากปกติหรือไม่ ถ้าได้ลองทำครั้งแรกแล้ว ครั้งต่อๆ ไปก็จะทำได้สะดวกและง่ายขึ้นกว่าเดิมมากจริงๆ ถึงแม้ว่าจะมีค่าส่วนต่างบ้างก็ตาม แต่ในอนาคตอาจจะปรับลงก็เป็นได้ ต้องรอดูการอัพเดทกันต่อไป แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก