วิธีเปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ต้องใช้อะไรบ้าง ใช้กี่บาท ไม่ต้องไปธนาคารก็เปิดบัญชีได้! 2021

วิธีเปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์นั้น สามารถทำได้ง่ายขึ้นมาก เพราะไม่จำเป็นต้องไปที่ธนาคารแล้ว มีเพียงแค่มือถือ และสมัครผ่านแอปฯ Krungthai NEXT ก็เปิดบัญชีใหม่ได้แล้ว ทำเองได้เลยที่บ้าน ไม่ต้องเสียเวลาออกไปธนาคารเลย เดี๋ยวเราจะมาบอกวิธีเปิดบัญชีแบบออนไลน์ผ่านแอปฯ แบบง่ายๆ ให้ได้ทำตามกันทุกขั้นตอนเลย

เปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ใช้อะไรบ้าง

ในช่วงที่เกิดการระบาดของไวรัส Covid-19 ที่ผ่านมาเกือบ 2 ปีนี้ หลายๆ คนจำเป็นต้องสมัครและเปิดบัญชีของกรุงไทยออนไลน์กันเยอะมาก เพราะต้องนำไปใช้งานร่วมกับแอปฯ เป๋าตังของรัฐที่ทำออกมาเพื่อช่วยเหลือประชาชน ซึ่งการจะเดินทางไปธนาคาร เพื่อเปิดบัญชีก็เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก และยังต้องไปพบเจอกับคนอีกหลายคน เสี่ยงต่อการติดไวรัสได้อีก การเปิดบัญชีของกรุงไทยออนไลน์ จึงเป็นสิ่งที่ง่ายและสะดวกมากๆ แถมยังมีวิธีทำที่ง่ายทำเองได้เลยที่บ้าน แต่การเปิดบัญชีแบบออนไลน์ จะยังไม่สามารถทำบัตร ATM ได้นะ จะทำได้เพียงการเปิดบัญชีออมทรัพย์ที่ไม่ต้องใช้บัตร ATM, Debit เท่านั้น เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาบอกกันว่าเงื่อนไขรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับการเปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ต้องใช้อะไรบ้าง ต้องใช้เงินกี่บาทในการเปิดบัญชี และรูปแบบของบัตรต่างๆ เผื่อเป็นตัวเลือกให้ใช้งานกันด้วย แต่ถ้าใครอยากขอสเตทเม้นจากธนาคาร สามารถเข้าไปอ่านต่อได้เลย (อ่านต่อ…วิธีขอสเตทเม้นจากทุกธนาคาร)

**การเปิดบัญชีของกรุงไทยออนไลน์แบบ NEXT Saving สามารถนำไปผูกกับแอปฯ ถุงเงิน เป๋าตัง G Wallet ได้ด้วย**

วิธีสมัคร NDID เพื่อยืนยันตัวตน


เปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ใช้อะไรบ้าง?

สำหรับการเปิดบัญชีของกรุงไทยออนไลน์นั้น จะสามารถเปิดบัญชีได้ผ่านแอปฯ Krungthai Next ซึ่งก็แน่นอนว่าจะต้องมีมือถือสมาร์ทโฟน ที่โหลดแอปฯ Krungthai Next มาใช้งานได้ และต้องใช้อินเทอร์เน็ตจากมือถือด้วย นอกจากนี้ยังต้องใช้ข้อมูลจากบัตรประชาชนของตัวเอง และที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ ต้องมี NDID เพื่อยืนยันตัวด้วย ถ้าจะให้ดูง่ายๆ ก็จะแบ่งได้ดังนี้

  • แอปฯ Krungthai Next
  • บัตรประชาชน
  • เบอร์มือถือที่ใช้งานอยู่
  • การยืนยันตัวตนด้วย NDID (ถ้ายังไม่มีต้องไปสมัครก่อน) ดูวิธีสมัครด้านล่าง

ส่วนใครที่ต้องการสมัครแบบมีบัตร Debit หรือบัตร ATM ด้วยนั้น จะต้องไปสมัครที่ธนาคาร โดยจะต้องนำบัตรประชาชนที่เป็นบัตรสมาร์ทการ์ด (ถ้าเป็นแบบเก่าต้องใช้สำเนาทะเบียนบ้านด้วย) พร้อมเงินสดจำนวนมากกว่า 500 บาท (เพื่อฝากเงินในบัญชีขั้นต่ำ) และค่าธรรมเนียมบัตร ATM ด้วย ดูรายละเอียดบัตรต่างๆ ที่นี่

วิธีสมัคร NDID เพื่อยืนยันตัวตน

สำหรับการสมัคร NDID นั้น สำหรับคนที่มีบัญชีธนาคารกรุงไทยอยู่แล้ว และต้องการลงทะเบียน NDID ผ่าน Krungthai NEXT สามารถทำได้ผ่านแอปฯ เลย แต่มีเงื่อนไขคือ 1. ต้องเป็นสัญชาติไทย และมีอายุ 15 ปีขึ้นไป 2. มีบัญชีกับกรุงไทย 3. ต้องลงทะเบียนผ่าน Krungthai NEXT เท่านั้น สามารถลงได้ตลอด 24 ชม. เลย มีวิธีทำดังนี้

เปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ใช้อะไรบ้าง NDID kt
Credit : krungthai.com
  1. Login เข้าไปยังแอปฯ Krungthai NEXT และเลือกเมนู “บริการ”
  2. เลือกเมนู “บริการ NDID” และอ่านเงื่อนไขให้ครบทุกข้อ ก่อนกดยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไข
  3. จากนั้นจึงกรอกข้อมูลของตัวเองลงไปให้ครบทุกข้อ รวมถึงเบอร์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันด้วย
  4. ระบบจะส่งเลข OTP ผ่านมายังเบอร์มือถือที่กรอกเข้าไป ให้เราใส่รหัส PIN นั้นลงไปได้เลย เมื่อใส่ครบหมดแล้ว ก็จะลงทะเบียนบริการ NDID จากกรุงไทย และเริ่มใช้บริการได้ทันที

ส่วนใครที่ไม่สามารถลงทะเบียน NDID ของกรุงไทยได้ แนะนำว่าให้ลงทะเบียนกับธนาคารกสิกรจะง่ายหน่อย ด้วยวิธีการและขั้นตอนที่ไม่ซับซ้อน และสามารถยืนยันตัวตนผ่านแอปฯ K Bank ได้ทันทีเหมือนกัน โดยมีเงื่อนไขคือ 1. ต้องมีสัญชาติไทย และมีอายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป 2. ต้องเป็นผู้ใช้บริการ K PLUS ไม่ว่าจะออมทรัพย์หรือรายวัน 3. ต้องลงทะเบียนผ่านช่องทางบริการ K PLUS และ 4. ลงทะเบียนภายในเวลา 06.00 – 20.00 น. มีขั้นตอนการทำดังนี้

เปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ใช้อะไรบ้าง NDID kb
Credit : kasikornbank.com

1. เข้าสู่ระบบ K PLUS และเลือกเมนู “บริการอื่น” จากนั้นเลือก “บริการ NDID” และเลือกลงทะเบียน

เปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ใช้อะไรบ้าง NDID kb2
Credit : kasikornbank.com

2. อ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขให้ละเอียด และกดยอมรับ จากนั้นจึงถ่ายรูปเซลฟี่หน้าตรง ระบบจะทำการเทียบใบหน้าให้

เปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ใช้อะไรบ้าง NDID kb3
Credit : kasikornbank.com

3. ตรวจสอบข้อมูลของตัวเองให้ครบ และเลือก “ยืนยัน” เมื่อระบบดำเนินการเรียบร้อยแล้วจึงกด “ตกลง” เพียงเท่านี้ระบบก็จะแจ้งว่าเราลงทะเบียน NDID ได้แล้ว

**หรือถ้าใครที่ไม่สามารถสมัคร NDID ผ่านแอปฯ ได้แสดงว่ายังไม่เคยเสียบบัตรประชาชน หรือเก็บภาพถ่ายเพื่อยืนยันตัวตนที่สาขาของธนาคารนั้นๆ เราจำเป็นต้องไปอัพเดทข้อมูล เพื่อยืนยันตนที่สาขาธนาคารทั่วไทยที่มีระบบ e-Solutions ได้เลย


เปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์กี่บาท?

เปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ใช้อะไรบ้าง bookbank

สำหรับการเปิดบัญชีของกรุงไทยแบบออนไลน์นั้น ไม่จำเป็นต้องเสียเงินเลย โดยจะต้องสมัครเป็นแบบ Next Saving ซึ่งเป็นบัญชีแบบที่ไม่จำเป็นต้องมีสมุดบัญชีเลย ซึ่งจะง่ายต่อการใช้งานขึ้นมากๆ เพราะเลขบัญชีก็สามารถเปิดแอปฯ ดูแทนหน้าสมุดบัญชีได้เช่นกัน (ในแอปฯ กรุงไทยสามารถขอได้แบบออนไลน์ เพื่อนำไปปริ้นได้เลย) แต่ถ้าจะเปิดบัญชีแบบมีบัตร หรือหน้าสมุดจริงๆ ต้องไปเปิดบัญชีของกรุงไทยที่ธนาคาร พร้อมกับนำเงินไปมากกว่า 500 บาท ที่เป็นค่าขั้นต่ำในการเปิดบัญชี (เงินจะเข้าไปอยู่ในบัญชีออมทรัพย์ สามารถถอนมาใช้งานได้ภายหลัง) และเงินส่วนต่างเพื่อจ่ายค่าบัตรในกรณีที่จะสมัครบัตรด้วย (ดูรายละเอียดบัตรต่างๆ ได้ที่นี่)


วิธีเปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ผ่านแอปฯ Krungthai Next

ก่อนจะเปิดบัญชีของกรุงไทยออนไลน์ อย่าลืมว่าต้องมีบัญชีของกรุงไทยก่อนอยู่แล้ว เพื่อเข้าสู่ระบบและอัพเดทข้อมูล NDID ให้ครบทุกอย่างก่อน ไม่อย่างนั้นระบบจะขึ้นเตือนว่าไม่สามารถเปิดบัญชีได้ ต้องไปอัพเดทข้อมูลก่อนอยู่ดี ส่วนใครทำแล้วก็ทำตามวิธีสมัครเพื่อเปิดบัญชีดังนี้

เปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ใช้อะไรบ้าง open account1
Credit : krungthai.com

1. เข้าไปที่แอปฯ Krungthai Next และเลือกเมนูบริการ จากนั้นเลือกไปที่เมนู “เปิดบัญชีออนไลน์” จากนั้นให้อ่านรายละเอียดให้ครบทุกอย่าง และกดปุ่ม “เปิดบัญชี”

เปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ใช้อะไรบ้าง open account2
Credit : krungthai.com

2. ใส่ Email และตรวจสอบจากนั้นให้กดยืนยัน จากนั้นอ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขและกดยอมรับ แล้วเลือกสาขาที่ต้องการเปิดบัญชี เลือกได้แล้วให้กดปุ่ม “ถัดไป”

เปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ใช้อะไรบ้าง open account3
Credit : krungthai.com

3. ใส่เลขหลังบัตรประชาชนให้ครบและถูกต้องทุกตัวและกดปุ่มยืนยัน จากนั้นทำแบบฟอร์ม FATCA (แจ้งสถานะความเป็นบุคคลอเมนริกัน) และกดถัดไป หลังจากนั้นระบบจะให้ทำตามข้อแนะนำในการถ่ายภาพ (ถ่ายเซลฟี่)

เปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ใช้อะไรบ้าง open account4
Credit : krungthai.com

4. ถ่ายหน้าของตัวเองตามที่ระบบกำหนด (อาจมีเอียงหน้าด้วย) เมื่อถ่ายรูปผ่านแล้ว ก็ให้กรอกข้อมูลตัวเองให้ครบและถูกต้องทั้งหมด

เปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ใช้อะไรบ้าง open account5
Credit : krungthai.com

5. กรอกข้อมูล CDD เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วกดถัดไป จากนั้นจึงตรวจสอบข้อมูลของตัวเองให้ถูกต้องอีกครั้งแล้วกด “ยืนยัน” และกด “เสร็จสิ้น” เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเปิดบัญชีของกรุงไทยได้เรียบร้อยแล้ว


ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีเปิดบัญชีกรุงไทยแบบออนไลน์ ที่สามารถทำได้เองที่บ้าน ไม่จำเป็นต้องไปที่ธนาคารเลย ที่สำคัญคือการเปิดบัญชีออนไลน์นี้ ไม่จำเป็นต้องมีเงินขั้นต่ำ ก็สามารถเปิดบัญชีได้เลย ง่ายและสะดวกต่อการใช้งานมากๆ แต่ก็อย่าลืมว่าก่อนที่จะเปิดบัญชีได้นั้น จะต้องยืนยันตัวตน NDID ก่อนด้วย เพราะถ้ายังไม่ได้อัพเดทข้อมูลจะไม่สามารถเปิดบัญชีได้ ขั้นตอนการทำเราก็ได้แนะนำไว้หมดแล้ว ซึ่งการเปิดบัญชีแบบนี้จะเหมาะกับคนที่ต้องการใช้บัญชีเพื่อเก็บออมแบบ Krungthai NEXT Savings ที่ไม่จำเป็นต้องมีสมุดบัญชี และยังได้ดอกเบี้ยอีกด้วย (อ่านรายละเอียดที่นี่) แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะเอามาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก