วิธีหาธนาคารกรุงไทยใกล้ฉัน หรือหาตู้ ATM กรุงไทยสีเทาผ่าน Google Maps, LINE ได้ง่ายๆ ใน 2 นาที

หาธนาคารกรุงไทยใกล้ฉัน atm กรุงไทยยืนยันตัวตน

วิธีหาธนาคารกรุงไทยใกล้ฉัน หรือหาตู้ ATM กรุงไทยสีเทาผ่าน Google Maps และ LINE

ในยุคนี้ที่สถาบันทางการเงินเข้ามามีส่วนร่วมในการทำธุรกรรมทางการเงิน นอกเหนือจากการฝาก-ถอนเงิน มากกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ทั้งการทำธุรกรรมแบบต่างๆ ที่เราจำเป็นต้องใช้งานกับธนาคารอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เพิ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นก็คือ การที่ธนาคารกรุงไทยนั้นได้ผูกรวมเข้ากับแอพเป๋าตัง เพื่อใช้กับโครงการของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็น โครงการคนละครึ่ง เรารักกัน ยิ่งใช้ยิ่งได้ เที่ยวด้วยกัน เราชนะ และอีกหลายโครงการที่อาจจะเปิดตัวขึ้นมาใหม่ ซึ่งการจะใช้งานแอพเป๋าตังได้นั้น เราก็จำเป็นที่จะต้องผูกบัญชีกับธนาคารกรุงไทยเอาไว้ และสิ่งที่จำเป็นที่สุดเลยก็คือ การยืนยันตัวตนเพื่อเปิดการใช้งาน ซึ่งใครที่เคยใช้งานแล้วก็คงไม่มีปัญหา แต่ถ้าใครที่ไม่เคยใช้งานก็ต้องไปยืนยันตัวตนที่ตู้ พร้อมกับบัตรประชาชนก่อน ปัญหาก็คือบางครั้งเราไม่รู้ว่าตู้ของกรุงไทยมีอยู่ที่ไหนบ้าง ถ้าบังเอิญไปห้างพอดีก็ง่ายหน่อย แต่ถ้าอยู่ไกลห้างก็คงต้องหากันวุ่นเลย วันนี้ทาง Specphone ก็เลยจะมาแนะนำวิธีค้นหาธนาคารกรุงไทยใกล้เรา หาตู้ ATM กรุงไทยใกล้บ้าน ทั้งในห้างและนอกห้างผ่านแอพ Google Maps และแอพ LINE แบบง่ายๆ ใช้เวลาไม่ถึง 2 นาทีก็หาเจอแล้ว ตามไปดูกันได้เลย


วิธีหาธนาคารกรุงไทยใกล้ฉันผ่านเว็บ และหาตู้ ATM กรุงไทยสีเทาผ่าน Google Maps

สำหรับการค้นหาธนาคารกรุงไทยใกล้บ้าน หรือว่าใกล้บริเวณที่ตัวเองอยู่นั้น ความจริงแล้วสามารถเข้าไปหาได้จากทั้งในเว็บของกรุงไทยโดยตรง หรือว่าจะใช้แอพ Google Maps เพื่อหาธนาคารก็ได้ ถ้าใครที่มีแอพอยู่แล้วก็จะยิ่งง่ายต่อการค้นหาได้มากขึ้น เพราะว่าไม่จำเป็นต้องไปเข้าเว็บให้วุ่นวายเลย แต่ถ้าใครอยากเข้าเว็บไปหาก็สามารถกดเข้าไปที่เว็บ krungthai.com เพื่อค้นหาได้เหมือนกัน โดยเมื่อเข้าไปยังเว็บแล้ว ให้กดไปที่ช่อง สาขา/รหัสสาขา/จุดบริการ แล้วเลือกว่าอยากจะค้นหาตู้ หรือค้นหาธนาคารเลย จากนั้นก็กดไปที่ปุ่ม “ค้นหาจุดบริการใกล้คุณ” เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถหาธนาคารกรุงไทยใกล้ฉัน หรือตู้ ATM ใกล้ๆ ได้แล้ว

หาธนาคารกรุงไทยใกล้ฉัน atm กรุงไทยยืนยันตัวตน ผ่านเว็บ

ส่วนวิธีค้นหาตู้ ATM กรุงไทยสีเทาหรือหาธนาคารกรุงไทยใกล้ๆ ผ่านแอพ Google Maps มีวิธีทำดังนี้

1. เข้าไปยังแอพ Google Maps จากนั้นให้พิมพ์ในช่องค้นหาว่า “ธนาคารกรุงไทย” หรือ “ธนาคารกรุงไทยใกล้ฉัน” เพียงเท่านี้ข้อมูลทั้งตู้ ATM และข้อมูลสาขาธนาคารกรุงไทย ก็จะขึ้นมาในแมพให้เราได้เห็นแล้ว

หาธนาคารกรุงไทยใกล้ฉัน atm กรุงไทยยืนยันตัวตน googlemaps 1

2. สำหรับคนที่ต้องการหาตู้ ATM กรุงไทยสีเทาเพื่อยืนยันตัวตนนั้น ให้พิมพ์ในช่องค้นหาว่า “ATM กรุงไทย ยืนยันตัวตน” ทางระบบก็จะทำการค้นหาตู้ที่สามารถยืนยันตัวตนได้ขึ้นมาบนแมพทันที เพียงเท่านี้ก็จะหาเจอได้แบบง่ายๆ แล้ว

หาธนาคารกรุงไทยใกล้ฉัน atm กรุงไทยยืนยันตัวตน googlemaps 2

วิธีหาธนาคารกรุงไทยใกล้ฉัน หรือหาตู้ ATM กรุงไทยสีเทาผ่านแอพ LINE

สำหรับคนที่ใช้งาน LINE เป็นประจำอยู่แล้ว และต้องการจะหาธนาคารกรุงไทยใกล้เรา หรือว่าจะหาตู้ ATM กรุงไทยสีเทา หรือตู้ปกตินั้น ทาง LINE Official ของกรุงไทยก็ได้มีการวางระบบรองรับไว้ตรงนี้เหมือนกัน แต่เราจำเป็นต้องใส่คำค้นหาเข้าไปให้ถูกต้องด้วย ไม่อย่างนั้นน้องวายุจะทำหน้างง แล้วหาข้อมูลตามที่เราพิมพ์ไปไม่ได้ อย่างเช่นคำว่า ATM สีเทา หรือ ATM กรุงไทยยืนยันตัวตนแบบหาใน Google Maps นั้นจะใช้ไม่ได้กับ LINE Official ดังนั้นการค้นหาผ่านไลน์ต้องทำดังนี้

หาธนาคารกรุงไทยใกล้ฉัน atm กรุงไทยยืนยันตัวตน line 0
ตัวอย่างน้องวายุมึนเพราะพิมพ์ไม่ตรงกับคำค้นหา

1. แอด LINE Official ของธนาคารกรุงไทยชื่อ @krungthaiconnext (มี@) เป็นเพื่อนก่อน

หาธนาคารกรุงไทยใกล้ฉัน atm กรุงไทยยืนยันตัวตน line 1

2. เข้าไปในช่องแชทแล้วพิมพ์คำว่า “สาขา” เพื่อหาธนาคารกรุงไทยใกล้ๆ หรือคำว่า “ATM ยืนยันตัวตน” เพื่อหาตู้ ATM กรุงไทยสีเทาเพื่อยืนยันตัวตน หลังจากพิมพ์ไปแล้วทางกรุงไทยจะตอบกลับมาว่า ให้เราแชร์โลเคชั่นของตัวเราเองว่าอยู่ที่ไหนในรัศมี 5 กิโลเมตร

หาธนาคารกรุงไทยใกล้ฉัน atm กรุงไทยยืนยันตัวตน line 2

4. ให้เรากดปุ่ม Pin (ตุ่มสีแดง) แล้วแชร์กลับไปให้ไลน์ของกรุงไทย หลังจากนั้นทางกรุงไทยจะส่งข้อมูลสาขาใกล้บ้าน หรือตู้ ATM ทั้งหมดที่อยู่ใกล้ๆ โลเคชั่นที่เราได้แชร์ไปเลย ซึ่งตัวตู้ ATM นั้นจะส่งมาแบบรวมๆ ถ้าจะหาตู้ ATM กรุงไทยสีเทาให้เราสังเกตว่าจะมีคำว่า ATM ยืนยันตัวตนอยู่ด้วย ในข้อมูลที่ทางกรุงไทยส่งกลับมา หลังจากนั้นก็กดปุ่มขอเส้นทาง และเดินทางไปยังสาขาหรือตู้ ATM ใกล้ตัวเองได้แล้ว ง่ายไม่แพ้กับการหาผ่าน Google Maps เลย

หาธนาคารกรุงไทยใกล้ฉัน atm กรุงไทยยืนยันตัวตน line 3

แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีค้นหาธนาคารกรุงไทยใกล้ตัวฉันแบบง่ายๆ ภายในเวลาไม่เกิน 2 นาทีก็หาได้ทั้งสาขาธนาคาร หรือว่าตู้ ATM ทั้งแบบปกติและตู้สีเทาเพื่อยืนยันตัวตนผ่านทางเว็บ Krungthai หรือว่าจะค้นหาด้วยแอพ Google Maps กับแอพ LINE ก็ได้เช่นกัน โดยการวิธีการค้นหานั้นดูเหมือนว่าจะต่างกันแค่เล็กน้อย ตรงการใช้คำที่ค้นหา ซึ่งถ้าหาจากแอพ Google Maps นั้นจะหาได้ง่ายกว่า เพราะมีคำค้นหาที่กว้าง ถึคงแม้จะพิมพ์ผิดไม่ตรงกับคำค้นหาจริงๆ ทางแอพ Google Maps ก็ยังคงหาให้เราได้อยู่ดี แต่ถ้าใครถนัดใช้งานบน LINE มากกว่า หรือว่ามี LINE Official จากทางธนาคารกรุงไทยอยู่แล้ว จะใช้คำค้นหาในไลน์ก็ได้เหมือนกัน ถ้าพิมพ์คำค้นหาถูกต้องก็หาเจอได้แน่นอน แถมยังถามถึงปัญหาอื่นๆ ได้อีกด้วย สำหรับคนที่เจอปัญหาการใช้งานกับธนาคารกรุงไทย ส่วนใครที่ยังไม่รู้ว่าวิธียืนยันตัวตนนั้นทำอย่างไร สามารถเข้าไปดูได้ที่นี่เลย (เป๋าตัง) แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก