วิธีเปิดบัญชีกสิกรออนไลน์ผ่านแอปฯ K PLUS ใน 5 ขั้นตอน เปิดฟรีแล้วใช้งานทันที!

การเปิดบัญชีกสิกรออนไลน์นั้น มีวิธีการทำที่ง่ายมากๆ ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที และมีขั้นตอนการเปิดบัญชีแค่เพียง 5 ขั้นตอนผ่านแอปฯ K PLUS ไม่จำเป็นต้องนำเอกสารอะไรไปธนาคาร ก็สามารถเปิดบัญชีเพื่อใช้งานได้แล้ว ส่วนรายละเอียดว่าต้องใช้เงินกี่บาทในการเปิดบัญชี และใช้อะไรในการเปิดบ้าง เดี๋ยวเราจะมาบอกให้รู้กัน

เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์กี่บาท

ธนาคารที่เข้ามามีบทบาทในช่วงการระบาด ของไวรัส Covid-19 อีกหนึ่งธนาคาร หลังจากที่เราได้แนะนำวิธีเปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์กันไปแล้ว (อ่านต่อ…วิธีเปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์) นั่นก็คือธนาคารกสิกรไทย ที่สามารถทำได้หลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการยืนยันตัวตน การทำ NDID และการเปิดบัญชีของกสิกรออนไลน์ ที่มีวิธีทำง่ายมากๆ มีขั้นตอนการทำแค่ 5 ขั้นตอนเท่านั้น จากเดิมที่ต้องไปธนาคารเพื่อเปิดบัญชี ซึ่งเป็นวิธีที่ยุ่งยาก และเสียเวลามากๆ กว่าจะเปิดบัญชีได้ในแต่ละครั้ง ในปัจจุบันนี้ที่เทคโนโลยี เข้ามามีบทบาทในการใช้งานมากขึ้น ทำให้เราสามารถเปิดบัญชีผ่านแอปฯ K PLUS (K+) ของธนาคารกสิกรได้เลย เพียงแค่ใช้มือถือกับอินเทอร์เน็ตเท่านั้นพอ ซึ่งจริงๆ แล้วก็ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีด้วยซ้ำไป เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาบอกวิธีเปิดบัญชีกสิกรแบบออนไลน์ใน 5 ขั้นตอนให้ได้รู้กัน เปิดเสร็จแล้วก็ใช้งานได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถขอ Statement สูงสุด 12 เดือน (อ่านต่อ.. วิธีขอสเตทเม้นของกสิกร)


เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์ใช้อะไรบ้าง?

เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์กี่บาท เปิด

สำหรับการเปิดบัญชีของกสิกรจะมีอยู่ 3 แบบก็คือเปิดบัญชีแบบไปที่ธนาคาร เปิดบัญชีของกสิกรให้ลูก และการเปิดบัญชีแบบออนไลน์ผ่านแอปฯ K PLUS ซึ่งถ้าใครที่ต้องการเปิดบัญชีแบบออนไลน์ และเป็นลูกค้ากสิกรอยู่แล้ว ไม่ต้องใช้เอกสารหรือบัตรประชาชนเลย ใช้แค่แอปฯ ตัวเดียวจบ แต่สำหรับคนที่เป็นลูกค้าใหม่ จะต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน หรือใช้ NDID ในการเปิดบัญชีก่อน (ดูวิธีสมัคร NDID ที่นี่) และไม่จำเป็นต้องจ่ายฝากขั้นต่ำ หรือค่าบัตรเลย แต่ถ้าใครอยากจะได้สมุดบัญชี พร้อมกับบัตร ATM ด้วย จำเป็นต้องไปเปิดบัญชีกับสาขาธนาคารถึงจะทำได้ โดยเตรียมบัตรประชาขน (ที่มีชิพสมาร์ทการ์ด ถ้าเป็นบัตรรุ่นเก่าต้องนำทะเบียนบ้านไปด้วย) และถ้าจะเปิดบัญชีให้ลูกด้วยจะเพิ่มเอกสารเข้ามาคือ ใบสูติบัตร สรุปข้อมูลได้ดังนี้

  1. เปิดบัญชีแบบออนไลน์ หรือเปิดบัญชีที่ธนาคาร ไม่ต้องฝากเงินขั้นต่ำ
  2. บัตรประชาชน (ที่มีชิพแบบสมาร์ทการ์ด)
  3. สำเนาทะเบียนบ้าน (ถ้าบัตรไม่มีชิพแบบสมาร์ทการ์ด)
  4. ถ้าจะเปิดบัญชีให้ลูกต้องใช้ “สูติบัตร” ด้วย
  5. ถ้าจะเปิดบัตร ATM ต้องเสียค่าบัตรด้วย (อ่านรายละเอียดบัตรต่างๆ ที่นี่)

เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์กี่บาท?

เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์กี่บาท ไม่ต้องจ่ายเงิน

อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้แล้ว ว่าการเปิดบัญชีของกสิกร ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบัญชีแบบออนไลน์ หรือว่าจะเดินทางไปเปิดบัญชีด้วยตัวเองที่ธนาคาร ในตอนนี้ “ไม่ต้องเสียเงินฝากขั้นต่ำ” แล้ว สามารถเปิดบัญชีได้เลยแล้วแต่ว่าเราจะฝากเงินเข้าไปเท่าไหร่ หรือถ้ายังไม่อยากฝากเข้าไป ก็สามารถเปิดบัญชีเฉยๆ ได้เลย นอกจากว่าจะเปิดบัญชีพร้อมกับทำบัตร ATM ร่วมด้วย จะเสียเงินค่าบัตรตามแต่เงื่อนไขของบัตรด้วย (อ่านรายละเอียดบัตรที่นี่)

**แต่ถึงแม้ว่าการเปิดบัญชีของกสิกร จะไม่ต้องเสียเงินฝากขั้นต่ำก็ตาม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเปิดบัญชีเล่นๆ แล้วปล่อยทิ้งไว้นานๆ ได้ เพราะเมื่อเปิดบัญชีแล้ว จำเป็นต้องให้บัญชีนั้นมีการเคลื่อนไหวอยู่เสมอภายในระยะเวลา 1 ปีและมีเงินไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท (ถ้าไม่ได้ใช้เลย 1 ปี และมีเงินต่ำกว่า 2,000 บาท) ไม่อย่างนั้นจะถูกเก็บค่ารักษาบัญชีเดือนละ 50 บาท เพราะฉะนั้นควรจะต้องมีใช้เงินเข้า – ออก อยู่เสมอนั่นเอง


วิธีเปิดบัญชีกสิกรออนไลน์

มาถึงวิธีเปิดบัญชีของกสิกรแบบออนไลน์กันบ้าง วิธีการเปิดบัญชีออนไลน์ จะแบ่งออกไปได้อีก 2 แบบ ก็คือสำหรับคนที่ใช้งานกับ K PLUS อยู่แล้ว และอีกแบบคือสำหรับคนที่ไม่มี K PLUS ใช้งานอยู่ ซึ่งทั้งสองแบบนี้ สามารถทำการเปิดบัญชีผ่านแอปฯ K PLUS ได้เลย ไม่จำเป็นต้องไปที่สาขาธนาคารกสิกรไทย รวมไปถึงการยืนยันตัวตนด้วย ที่ใช้เพียงบัตรประชาชนในการยืนยันตัวตนเท่านั้น ข้อควรรู้อีกอย่างคือการเปิดบัญชีออนไลน์ด้วย K-eSavings Account จะได้รับดอกเบี้ยสูงสุดถึง 1.5% ต่อปี (ดูรายละเอียดที่นี่) ทั้งสองแบบมีวิธีทำดังนี้

เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์ สำหรับคนที่ใช้ K PLUS

สำหรับคนที่มีบัญชีของ K PLUS อยู่แล้วจะสามารถเปิดบัญชีได้ง่ายมากๆ มีวิธีเปิดบัญชีเพียงแค่ 5 ขั้นตอนเท่านั้น เมื่อเปิดบัญชีแล้วสามารถใช้งานได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องมีเงินฝาก และไม่ต้องใช้เอกสารหรือบัตรประชาชนใดๆ ทั้งสิ้น มีวิธีทำดังนี้

เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์กี่บาท 1
Credit : kasikornbank.com

1. เข้าไปยังแอปฯ K PLUS และเลือกเมนู “บริการอื่น” เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการเปิดบัญชี

เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์กี่บาท 2

2. เลือกเมนู “เปิดบัญชีเงินฝาก” ในแถบบริการอื่นด้านบน เมื่อเข้าไปแล้วให้เลือก “เปิดบัญชี” K-eSavings Account

เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์กี่บาท 3
Credit : kasikornbank.com

3. อ่านเงื่อนไขทั้งหมดให้ครบ จากนั้นให้กรอกข้อมูลของตัวเองให้ถูกต้อง ตามความจริงทุกอย่างและเลือก “ต่อไป”

เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์กี่บาท 4
Credit : kasikornbank.com

4. ระบบจะให้ตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง เพื่อความถูกต้องของตัวเรา ถ้าทุกอย่างถูกต้องและครบหมดแล้วให้เลือก “ยืนยัน”

เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์กี่บาท 5
Credit : kasikornbank.com

5. ระบบจะขึ้นว่าเราเปิดบัญชีกสิกรได้สำเร็จแล้ว และจะได้รับรายละเอียดต่างๆ ผ่านทาง SMS และ Email ที่ได้ทำการสมัครไว้กับธนาคารกสิกร หลังจากนั้นเราก็จะสามารถเปิดบัญชี และใช้งานได้ทันที ง่ายและสะดวกมากๆ


เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์ สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้ K PLUS

มาถึงการเปิดบัญชีของกสิกรสำหรับคนที่ไม่ได้ใช้งาน K PLUS อยู่ก่อนแล้ว ซึ่งจะมีวิธีการทำที่แตกต่างออกไป และมีขั้นตอนที่เยอะกว่าคนที่มี K PLUS อยู่แล้ว แต่ขั้นตอนการทำจะทำผ่านแอปฯ K PLUS ได้เหมือนกัน แต่จะต่างกันตรงที่ ต้องยืนยันตัวตนก่อนถึงจะทำการเปิดบัญชีได้ โดยการยืนยันตนเพื่อเปิดบัญชีนั้น จะแบ่งได้อีก 2 แบบคือ การยืนยันด้วยบัตรประชาชน และการยืนยันตนด้วย NDID แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนได้เลย ว่าจะเลือกยืนยันตัวตนแบบไหน แต่อย่าลืมโหลดแอปฯ K PLUS มาก่อนด้วยนะ ส่วนวิธีการยืนยันและเปิดบัญชีทั้ง 2 แบบ มีวิธีทำดังนี้

วิธีที่ 1 ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน

วิธีที่ 2 ยืนยันตัวตนด้วย NDID

วิธีที่ 1 ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน

เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์กี่บาท บัตรประชาชน

1. ถ้าใครยังไม่ได้โหลดแอปฯ K PLUS ให้กดดาวน์โหลดจากด้านบนก่อน แล้วจึงเข้าไปในแอปฯ จากนั้นให้เลือก “เปิดบัญชีใหม่” และอ่านเงื่อนไขให้ครบก่อนเลือก “เปิดบัญชี” ระบบก็จะถามว่าต้องการเปิดบัตรด้วยหรือไม่ ถ้ายังไม่อยากสมัครก็กดข้ามได้เลย

เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์กี่บาท บัตรประชาชน2

2. เตรียมบัตรประชาชนของตัวเอง เพื่อกรอกข้อมูลและกดต่อไป จากนั้นให้กรอกข้อมูลของตัวเองให้ถูกต้องครบถ้วนและกดต่อไปอีกครั้ง ระบบจะให้เลือกว่าจะยืนยันด้วยอะไรให้เลือก “ยืนยันด้วยบัตรประชาชน”

เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์กี่บาท บัตรประชาชน3

3. หลังจากนั้นระบบจะมีข้อมูลขึ้นมาเพื่อให้ตรวจสอบอีกครั้ง ถ้าถูกต้องแล้วก็เลือกยืนยันทำต่อไปได้เลย ระบบจะให้เราใช้บัตรประชาชนยืนยันตัวตนได้ 3 ที่คือ ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา, ตู่ ATM ที่มี K CHECK ID และร้านค้า Big C, Mini Big C, KERRY EXPRESS (หาจุดยืนยันตัวตนที่นี่) เมื่อถึงจุดยืนยันตัวตนแล้ว ให้สอดบัตรประชาชนเข้าไปที่ตู้ได้เลย

เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์กี่บาท บัตรประชาชน4

4. ระบบจะแจ้งเงื่อนไขและวิธีการ ที่จะต้องสแกนใบหน้าก่อนเปิดบัญชีให้เลือก “ยืนยอมและดำเนินการต่อ” จากนั้นจึงทำการสแกนใบหน้า ตามที่ระบบให้ทำ (อาจมีให้หันซ้าย-ขวา) เมื่อสแกนสำเร็จก็กดดำเนินการต่อเลย

เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์กี่บาท บัตรประชาชน5

5. สร้างรหัสผ่านเพื่อเข้าสู่ระบบ และยอมรับข้อกำหนดต่างๆ จากนั้นระบบจะส่งรายละเอียดต่างๆ ผ่านทาง SMS และ Email ที่ได้ให้ข้อมูลไว้ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเปิดบัญชีของกสิกรได้แล้ว ส่วนใครที่ต้องการสมุดบัญชีออนไลน์ ก็กดเข้าไปดูที่หน้าสมุดบัญชีในระบบได้เลย สะดวกรวดเร็วและง่ายมากๆ


วิธีที่ 2 ยืนยันตัวตนด้วย NDID

เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์กี่บาท บัตรประชาชน

1. ดาวน์โหลดแอปฯ K PLUS จากด้านบนมาลงมือถือ และกดเข้าไปเลือกเมนู “เปิดบัญชีใหม่” และอ่านเงื่อนไขทั้งหมดก่อนจะกดปุ่ม “เปิดบัญชี” จากนั้นระบบจะถามว่าต้องการสมัครบัตรด้วยหรือไม่ ถ้ายังไม่ต้องการให้กดข้ามไปได้เลย

เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์กี่บาท บัตรประชาชน2

2. เตรียมกรอกข้อมูลให้ตรงกับในบัตรประชาชนและกดต่อไป เพื่อกรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วนตามบัตร และกดต่อไปอีกครั้ง จนระบบถามขึ้นมาว่าจะยืนยันตนด้วยบัตรประชาชน หรือรหัส NDID ให้เลือกยืนยันด้วย NDID (ต้องสมัคร NDID ก่อนถึงจะทำได้ ถ้าไม่เคยทำจะไม่สามารถเปิดบัญชีได้ ดูวิธีสมัคร NDID ได้ที่นี่)

เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์กี่บาท NDID

3. หลังจากนั้นระบบจะสรุปข้อมูล ที่เรากรอกมาให้ตรวจสอบอีกครั้ง ให้ตรวจสอบให้ดีก่อนกดปุ่มยืนยัน จากนั้นให้กดดำเนินการต่อ ซึ่งหลังจากที่ได้ทำการยืนยันด้วย NDID เรียบร้อยแล้ว จะต้องกลับมาทำรายการต่อในแอปฯ K PLUS ภายใน 24 ชม. ด้วย โดยการเปิดแอปฯ ของธนาคารที่ได้สมัคร NDID เอาไว้ และยืนยันตัวตน NDID ภายใน 30 นาที (จากแอปฯ ธนาคารอื่นที่ไปลงทะเบียน NDID มา) ถ้ายืนยันสำเร็จก็ให้กดดำเนินการต่อไปได้เลย

เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์กี่บาท บัตรประชาชน4

4. เตรียมทำการสแกนใบหน้า โดยให้อ่านวิธีการสแกน และให้เลือกยินยอมและดำเนินการต่อ จากนั้นจึงทำการสแกนใบหน้าตามที่ระบบให้ทำตาม (อาจะมีให้หันซ้าย-ขวา) จนกว่าจะสำเร็จและกดดำเนินการต่อ

เปิดบัญชีกสิกรออนไลน์กี่บาท บัตรประชาชน5

5. สร้างรหัสผ่านเพื่อยอมรับข้อกำหนดต่างๆ ของทางธนาคาร หลังจากนั้นทางธนาคารจะส่งข้อมูลเพื่อแจ้งเตือนการใช้งานมาให้ทาง SMS และ Email เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเปิดบัญชีของกสิกรได้แล้ว ส่วนใครที่อยากได้หน้าสมุดบัญชี เพื่อไปทำธุรกรรมต่างๆ ให้กดเลือกดูได้ที่หน้าตั้งค่า และเลือกดูสมุดบัญชี


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีเปิดบัญชีกสิกรออนไลน์ได้แล้ว ด้วยขั้นตอนการทำเพียง 5 ขั้นตอนเท่านั้น ถ้ามีการใช้งาน K PLUS อยู่แล้ว แต่ถ้ายังไม่เคยใช้งาน ก็จะมีวิธีการทำที่ค่อนข้างเยอะกว่าปกตินิดหน่อย รวมไปถึงการยืนยันตัวตนที่แตกต่างกันออกไปด้วย ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคนเลย ว่าต้องการยืนยันตัวตนแบบไหน แต่แนะนำว่าให้ใช้บัตรยืนยันจะง่ายกว่าหน่อย เพราะเพียงแค่หาตู้ที่มี K CHECK ID ก็ยืนยันได้แล้ว แต่ถ้าใครเคยสมัคร NDID ไว้อยู่แล้ว ก็จะง่ายกว่าที่สามารถสลับแอปฯ ไปยืนยันได้ทันที แค่ทำตามวิธีที่เราได้บอกไปก็เปิดบัญชี และใช้งานได้เลยในทันทีเมื่อได้รับการยืนยัน แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะเอามาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก