วิธีเช็คพร้อมเพย์ว่าผูกกับธนาคารไหนผ่านแอปเป๋าตัง ด้วยเบอร์และเลขบัตรประชาชน เช็คได้ทุกธนาคาร!

เช็คพร้อมเพย์ว่าผูกกับธนาคารไหนด้วยเบอร์ บัตรประชาชน

วิธีเช็คพร้อมเพย์ว่าผูกกับธนาคารไหนผ่านแอปเป๋าตัง ด้วยเบอร์และเลขบัตรประชาชน

เชื่อว่าหลายคนที่ได้ทำการผูกบัญชีธนาคารพร้อมเพย์ (PromptPay) ไม่ว่าจะผูกกับธนาคารไหนก็ตาม และก็มีบัญชีธนาคารที่ใช้งานอยู่หลายที่ ทำให้มักจะเกิดปัญหาอย่างหนึ่ง นั่นก็คือจำไม่ได้ว่าผูกพร้อมแพย์ไปหรือยัง หรือในอีกกรณีหนึ่งก็คือ จำไม่ได้ว่าได้ผูกบัญชีธนาคารกับพร้อมเพย์ไปหรือยัง และถ้าจะให้ไปเช็คตามแอพธนาคารแต่ละแอพที่ใช้งานอยู่ ก็คงจะวุ่นวายและใช้เวลานานในการค้นหาแน่นอน แต่ไม่ว่าจะยากเย็นสักแค่ไหน ในตอนนี้เราก็สามารถที่จะเช็คได้ง่ายๆ เพียงมีแอพเดียวก็เช็คได้แล้วด้วยแอพเป๋าตังนั่นเอง แต่ความจริงแล้วก็ไม่ใช่ว่าจะใช้แอพเป๋าตังได้อย่างเดียวเท่านั้น เพราะแอพของธนาคารส่วนใหญ่ก็สามารถเช็คได้เหมือนกัน แถมยังเช็คได้หมดเลย ไม่ว่าจะเป็นธนาคารเดียวกันกับที่ผูกเอาไว้ หรือว่าจะเป็นธนาคารอื่นๆ แต่จะไม่สามารถรู้ได้ว่าธนาคารปลายทาง หรือว่าที่ผูกพร้อมเพย์ไว้เป็นธนาคารไหน (ยกเว้นบางธนาคารเช่น K Plus) จะขึ้นบอกแค่ข้อมูลชื่อบัญชีเท่านั้น ดังนั้นเดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาบอกวิธีเช็คพร้อมเพย์ ว่าผูกไวกับธนาคารไหนบ้างผ่านแอพเป๋าตัง ด้วยเบอร์โปรและเลขบัตรประชาชนแบบง่ายๆ สามารถกดเช็คได้ทุกธนาคาร ตามไปดูกันได้เลยว่ามีวิธีทำอย่างไรบ้าง


วิธีเช็คพร้อมเพย์ว่าผูกกับธนาคารไหนผ่านแอปเป๋าตังง่ายๆ

มาเริ่มกันที่วิธีแรกกันก่อนเลย ซึ่งวิธีนี้จะบอกว่าง่ายมากๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับคนที่มีแอพเป๋าตังอยู่แล้วนะ ถ้าไม่มีหรือไม่ได้ใช้งานแอพเป๋าตัง จะสามารถเช็คผ่านแอพธนาคารได้แค่ชื่อบัญชีของพร้อมเพย์อย่างเดียว จะไม่ได้มีการบอกไว้ว่าเป็นของธนาคารไหน ยกเว้นของ K Plus ที่จะเช็คได้ ส่วนใครที่มีแอพเป๋าตังอยู่แล้ว ก็สามารถเช็คว่าผูกพร้อมเพย์ไว้ที่ธนาคารไหนได้เลยทั้งการใข้เบอร์โทร หรือว่าจะใช้เลขบัตรประจำตัวประชาชนก็ได้เหมือนกันนะ พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยว่ามีวิธีทำอย่างไรบ้าง

1. เข้าไปที่แอพเป๋าตัง และใส่รหัสเพื่อเข้าไปยังแอพให้เรียบร้อย เพื่อเข้าไปยังหน้าแรก

เช็คพร้อมเพย์ว่าผูกกับธนาคารไหนด้วยเบอร์ บัตรประชาชน เป๋าตัง 1

2. กดเข้าไปในเมนู “หน้าหลัก” (หน้า G Wallet) แล้วเลือกโอนเงิน หรือว่าเลือกโอนเงินในหน้าแรกได้เลยเช่นกัน

เช็คพร้อมเพย์ว่าผูกกับธนาคารไหนด้วยเบอร์ บัตรประชาชน เป๋าตัง 2

3. เมื่อเข้ามาแล้วจะเห็นได้ว่ามีช่องให้กรอกเลขพร้อมเพย์ อยู่ตรงด้านบนสุดของหน้าเลย ให้เราใส่เลขมือถือของตัวเอง หรือว่าเลขประจำตัวประชาชน แล้วกด Enter

เช็คพร้อมเพย์ว่าผูกกับธนาคารไหนด้วยเบอร์ บัตรประชาชน เป๋าตัง 3

4. เมื่อกดแล้วก็จะมีข้อมูลของชื่อเจ้าของบัญชี พร้อมทั้งบอกด้วยว่าหมายเลขพร้อมเพย์นั้น เป็นของธนาคารอะไรที่ใช้งานอยู่ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเช็คได้แล้ว ว่าพร้อมเพย์ที่ใช้อยู่นั้น เป็นของธนาคารไหน ง่ายมากๆ

เช็คพร้อมเพย์ว่าผูกกับธนาคารไหนด้วยเบอร์ บัตรประชาชน เป๋าตัง 4

5. ในกรณีที่ไม่ได้ทำการสมัครพร้อมเพย์เอาไว้ ก็จะมีข้อมูลเตือนเข้ามาเช่นกัน ว่าหมายเลขนี้ไม่ได้ทำการลงทะเบียนพร้อมเพย์เอาไว้ หรือถ้าใส่เบอร์แล้วไม่ขึ้น ให้เปลี่ยนเป็นใส่เลขบัตรประชาชนแทนเพื่อเช็ค

เช็คพร้อมเพย์ว่าผูกกับธนาคารไหนด้วยเบอร์ บัตรประชาชน เป๋าตัง 5

วิธีเช็คพร้อมเพย์ว่าผูกกับธนาคารไหนผ่านแอพ K Plus

สำหรับวิธีการเช็คผ่านแอพธนาคารของกสิกรนั้น เราสามารถเช็คได้เหมือนกัน ว่าเราได้ทำการสมัครพร้อมเพย์ไว้ที่ไหน และสมัครไว้ก่อนหน้านี้หรือยัง ซึ่งแอพธนาคารอื่นๆ บางธนาคารก็สามารถเช็คได้เหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่แล้วจะไม่ค่อยบอกข้อมูลว่าไปสมัครไว้ก่อนที่ไหน แต่จะบอกว่าเคยสมัครไว้แล้วเท่านั้น การเช็คผ่านแอพ K Plus จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้งานแอพเป๋าตัง แต่ว่ามีการใช้งานแอพ K Plus อยู่ด้วย มีวิธีทำดังนี้

1. เข้าไปยังแอพ K Plus และเลือกไปที่เมนู “ธุรกรรม” จากนั้นใส่รหัสเพื่อเข้าสู่ระบบให้เรียบร้อย

เช็คพร้อมเพย์ว่าผูกกับธนาคารไหนด้วยเบอร์ บัตรประชาชน k plus 1

2. กดเข้าไปที่เมนู “บริการอื่น” และเลือกไปที่ “พร้อมเพย์”

เช็คพร้อมเพย์ว่าผูกกับธนาคารไหนด้วยเบอร์ บัตรประชาชน k plus 2

3. เมื่อเข้ามาแล้วในหน้านี้จะเป็นหน้าของการสมัครพร้อมเพย์ ให้เรากดไปที่ “ลงทะเบียน/แก้ไข” ตรงด้านล่าง เมื่อกดเข้าไปแล้ว ก็จะเจอกับเบอร์ของตัวเราเอง พร้อมกับเลขบัตรประชาชน (ถ้าลงด้วยเลขบัตร) และข้อมูลของการสมัครพร้อมเพย์ กับธนาคารอื่นๆ เอาไว้ทั้งหมดเลยในหน้านี้ แต่ถ้าไม่มีข้อมูลอะไรเลย ก็แปลว่าเรายังไม่ได้ทำการสมัครพร้อมเพย์เอาไว้นั่นเอง

เช็คพร้อมเพย์ว่าผูกกับธนาคารไหนด้วยเบอร์ บัตรประชาชน k plus 3

วิธีสมัครพร้อมเพย์กับธนาคารต่างๆ

สำหรับคนที่ยังไม่เคยสมัครพร้อมเพย์ แล้วอยากจะมีไว้ใช้งานเพื่อความสะดวกในการใช้งาน และความรวดเร็วในการใช้งานที่มากขึ้น แนะนำว่าให้สมัครกับทางแอพธนาคารที่ใช้งานอยู่ได้เลย หรือว่าจะเข้ายังเว็บเพื่อดูข้อมูลและสมัคร กับสมัครผ่านตู้ ATM ธนาคารที่ใช้งานอยู่ก็ได้ แต่แนะนำว่าทำบนแอพดีกว่า เพราะง่ายและเร็วกว่าเยอะมากๆ (ยกเว้นธกส. ที่ต้องทำผ่าน ATM) ส่วนวิธีสมัครผ่าน Mobile Banking หรือว่าผ่านจากตัวเว็บของธนาคาร สามารถเข้าไปดูข้อมูลการทำได้ที่ด้านล่างนี้ได้เลย

ธนาคารเบอร์ติดต่อ
ธนาคารกรุงไทยโทร 02-111-1111
ธนาคารกรุงเทพโทร 1333
หรือ 02-645-5555
ธนาคารกรุงศรีอยุธยาโทร 1572
ธนาคารกสิกรไทยโทร 02-888-8888
ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทยโทร 02-626-7777
ธนาคารไทยพาณิชย์โทร 02-777-7777
ธนาคารออมสินโทร 1115
ธนาคารทีเอ็มบีธนชาตโทร 1428
ธนาคารทิสโก้โทร 02-633-6000
ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อยโทร 02-697-5454
ธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตรโทร 02-555-0555
ธนาคารยูโอบีโทร 02-285-1555
ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์โทร 1327
ธนาคารอาคารสงเคราะห์โทร 02-645-9000
ธนาคารอิสลามโทร 1302

แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีอันแสนง่าย ในการเช็คพร้อมเพย์ของตัวเอง ว่าเรานั้นใช้ของธนาคารไหนอยู่ได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้แอพเป๋าตัง หรือว่าแอพ K Plus ก็เช็คได้แล้ว ซึ่งการเข็คนี้สามารถเช็คได้ทุกธนาคารที่เราได้สมัครพร้อมเพย์เอาไว้เลย เพราะเบอร์หรือหมายเลขประจำตัวประชาชนของเราจะผูกเอาไว้อยู่แล้ว เว้นแต่ว่าไม่ได้ผูกด้วยเลขประชาชน ก็สามารถใช้เบอร์ในการค้นหาอย่างเดียวก็ได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ดูไม่น่ายาก แต่บางครั้งเราก็ลืมไปแล้วจริงๆ ว่าได้สมัครพร้อมเพย์ไว้กับธนาคารไหน และวิธีเช็คเหล่านี้ก็จะช่วยให้เราสามารถค้นหาของตัวเอง หรือว่าของคนอื่นได้ง่ายขึ้นด้วย รวมไปถึงคนที่ยังไม่ได้ทำการสมัครพร้อมเพย์ ก็สามารถดูวิธีและข้อมูลต่างๆ ตามที่เราได้บอกไว้ได้เลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก