แนะนําซีรีย์จีน 10 เรื่องน่าดูในปี 2023 แนวย้อนยุค โรแมนติกหลากหลายแนวสนุกๆ ที่ห้ามพลาดในปีนี้

แนะนําซีรีย์จีนน่าดู 2023 ย้อนยุค โรแมนติก แฟนตาซี พระเอกหล่อ iQIYI WeTV netflix fea

แนะนําซีรีย์จีน 10 เรื่องน่าดูในปี 2023 แนวย้อนยุค โรแมนติกหลากหลายแนวสนุกๆ ที่ห้ามพลาดในปีนี้

นอกจากซีรีย์ที่โด่งดังในแถบบ้านเราอย่างซีรีย์เกาหลี หรือซีรีย์ญี่ปุ่นนั้น ก็ยังมีซีรีย์จีนที่ยังคงทำออกมาอย่างต่อเนื่องทุกปี และก็จะมีเรื่องใหม่ๆ เข้ามาให้ดูอยู่เสมอ แถมยังมีหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นแนวย้อนยุค โรแมนติก แฟนตาซี กำลังภายใน และอื่นๆ อีกหลายแนว ซึ่งช่องทางการดูซีรีย์จีนเรื่องต่างๆ ความจริงก็มีหลายแพลทฟอร์มสตรีมมิ่งที่ให้เราได้ดูกัน แต่ส่วนใหญ่ก็มักจะมีอยู่บน WeTV, iQIYI, viu และก็บน Netflix ที่เป็นเรื่องยอดนิยม และมีเนื้อหาที่ดูแล้วสนุกน่าติดตามของจริง สำหรับคนที่ชอบดูซีรีย์จีนแบบยาวๆ เพราะมีหลายตอนมากๆ ในบางเรื่อง และอยากรู้ว่าในตอนนี้มีเรื่องไหนน่าดูบ้าง เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนําซีรีย์จีน 10 เรื่องน่าดูในปี 2023 แนวย้อนยุค โรแมนติก แฟนตาซี และอีกหลากหลายแนวสนุกๆ ที่ห้ามพลาดในปีนี้เลย

ซีรีย์จีน 10 เรื่องน่าดูในปี 2023

  1. Road Home (2023): ทางรัก ทางฝัน ของฉันและเธอ
  2. The Ingenious One: ตำนานแห่งอวิ๋นเซียง
  3. Song of the Moon: บทเพลงแห่งจันทรา
  4. Love Between Fairy and Devil: ของรักของข้า
  5. Who Rules the World: เทียบท้าปฐพี
  6. Love Like the Galaxy: ดาราจักรรักลำนำใจ
  7. Unchained Love: เล่ห์ลวงรักต้องห้าม
  8. A Female Student Arrives at the Imperial College: ศิษย์สาวป่วนสำนัก
  9. The Romance of Tiger and Rose: ข้านี่เเหละองค์หญิงสาม
  10. Ashes of Love: มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง

แนะนําซีรีย์จีน 10 เรื่องน่าดูในปี 2023 ที่ห้ามพลาด

สำหรับการแนะนําซีรีย์จีนทั้งหมด 10 เรื่องน่าดูที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นเรื่องที่มีให้ดูแตกต่างกันไปทั้งบน WeTV, iQIYI, และ Netflix โดยแต่ละเรื่องนั้นเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยม และได้คะแนนจากคนดูสูง เพราะว่ามีเนื้อหาสนุก ดูแล้วลุ้นน่าติดตาม ส่วนแนวของเรื่องแต่ละเรื่องนั้น เราจะแนะนำไว้หลายๆ แนว สำหรับคนที่อยากดูแนวไหนจะได้ลองเลือกดูกันได้ ไม่ว่าจะย้อนยุค ยุคใหม่ แฟนตาซี หรือเรื่องโรแมนติกต่างๆ หลากหลายแนว พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยว่ามีเรื่องไหนน่าดูบ้างในปี 2023 นี้

1. Road Home (2023): ทางรัก ทางฝัน ของฉันและเธอ

แนะนําซีรีย์จีนน่าดู 2023 ย้อนยุค โรแมนติก แฟนตาซี พระเอกหล่อ  iQIYI/ WeTV/ netflix 1
iQIYI

ขอแนะนําซีรีย์จีนเรื่องแรกที่ได้รับความนิยมและได้คะแนนสูงมากๆ ในปีนี้เลย โดยเรื่องนี้จะเป็นแนวโรแมนติกดราม่า ที่เพิ่งมีการเข้าฉายกันในเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้เอง โดยเรื่องราวนั้นได้พูดถึง กุยเสี่ยว และ ลู่เหยียนเฉิน ที่อดีตทั้งสองคนเคยเป็นรักแรกของกันและกัน แต่ก็ต้องห่างกันไป เพราะว่าหลังจากเรียนจบลู่เหยียนเฉินนั้นเป็นตำรวชายแดน แต่ว่ากุยเสี่ยวทำธุรกิจ จึงทำให้รักระยะไกลนี้ต้องแยกทางกัน แต่หลังจาก 10 กว่าปีผ่านไปกุยเสี่ยวก็ได้ผ่านมาเจอกับลู่เหยียนเฉินอีกครั้ง และความรักที่เคยห่างหายไปก็เริ่มก่อตัวขึ้นอีกครั้ง แต่ถึงอย่างนั้น ทั้งสองก็ยังต้องเจออุปสรรคอีกหลายเรื่อง และต้องเดินทางผ่านไปด้วยกันให้ได้ ใครชอบแนวนี้ห้ามพลาดเลย

  • จำนวนตอน: 30 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

2. The Ingenious One: ตำนานแห่งอวิ๋นเซียง

แนะนําซีรีย์จีนน่าดู 2023 ย้อนยุค โรแมนติก แฟนตาซี พระเอกหล่อ  iQIYI/ WeTV/ netflix 2
iQIYI

แนะนําซีรีย์จีนอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยม และได้คะแนนสูงบน iQIYI ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เข้ามาใหม่ในปี 2023 และเข้ามาได้ไม่นานเช่นกัน โดยเรื่องนี้เป็นเนื้อเรื่องย้อนยุคบนยุทธภพที่สนุกมากทีเดียว ว่าด้วยเรื่องราวของ อวิ๋นเซียง องค์ชายที่ได้รับภารกิจทำให้ต้องออกไปนอกวัง เกี่ยวกับเรื่องราวคนร้ายที่ฆ่าล้างตระกูลของเขา ซึ่งเขาเป็นคนที่ทั้งฉลาดและมีหน้าตาหล่อเหลา และระหว่างที่เดินทางออกไปนี้เอง ทำให้เขาได้พบเข้ากับ ซูย่าหนาน หญิงสาวที่เก่งทางด้านการต่อสู้ในระดับที่เหนือกว่าหลายๆ คน ซึ่งเธอก็ได้ขอออกเดินทางไปด้วย เพราะว่าเธอก็มีภารกิจที่ต้องทำเหมือนกัน พร้อมๆ กับคนอื่นที่มีอุดมการณ์เดียวกันด้วยทั้ง นักดาบจินเปียว นักค้าขายซูหมิงอวี้ แต่ระหว่างทางที่ต้องเดินทางร่วมกันไปนั้น ก็มีเรื่องราวที่ต้องเจออีกมากมาย ที่อาจทำให้ทุกคนเกิดความสับสนในเรื่องต่างๆ ไปด้วย

  • จำนวนตอน: 36 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 40 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

3. Song of the Moon: บทเพลงแห่งจันทรา

แนะนําซีรีย์จีนน่าดู 2023 ย้อนยุค โรแมนติก แฟนตาซี พระเอกหล่อ iQIYI/ WeTV/ netflix 3
WeTV

แนะนําซีรีย์จีนแนวแฟนตาซีโรแมนติกปนย้อนยุคเรื่องต่อมา ที่เข้ามาฉายเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเด็กสาว หลิ่วเซา ที่เป็นลูกสาวของตระกูลเศรษฐีแห่งจวนหลิ่ว ซึ่งในวัยเด็กเธอนั้นเคยไปนั่งเล่นที่สวน และได้พบกับหนุ่มคนหนึ่งที่จะพาเธอไปเที่ยวที่ต่างๆ สามวัน เพื่อแลกกับชะตาบางอย่างในอนาคต ซึ่งเวลา 10 ปีต่อจากนั้นเธอก็ได้รับพลังที่ดึงดูดปีศาจเข้ามาไล่ล่าเธอเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง จนได้รับความช่วยเหลือจาก ลู่หลี นักปราบปีศาจหนุ่มที่เข้ามาช่วย แถมคนคนนี้ก็ยังมีความคล้ายกับคนที่เธอเคยเจอตอนเด็กด้วย ทั้งสองจึงเดินทางไปยังอู่หยางโหว เพื่อฝึกป้องกันปีศาจและทำให้ทั้งสองเริ่มสนิทกันมากขึ้น แต่ทั้งสองก็ยังมีอดีตที่ต้องค้นหาอยู่ด้วย

  • จำนวนตอน: 40 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI/ WeTV

4. Love Between Fairy and Devil: ของรักของข้า

แนะนําซีรีย์จีนน่าดู 2023 ย้อนยุค โรแมนติก แฟนตาซี พระเอกหล่อ iQIYI WeTV netflix 4
Netflix

ชื่อเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับหนังฟอร์มยักษ์แต่อย่างใด โดยการแนะนําซีรีย์จีนเรื่องนี้เป็นเรื่องราวแนวเทพรักโรแมนติกแฟนตาซีที่ได้รับความนิยมอีกเช่นกัน ซึ่งเรื่องราวได้พูดถึงตัวของ ตงฟางชิงชาง ผู้ที่เป็นจอมมารและฝึกวิชาจนทำให้ตัวเองกลายเป็นสัตว์ประหลาด อีกทั้งยังไม่มีแม้แต่ความรัก เพราะเขาได้ฆ่าแม้กระทั่งพ่อตัวเอง และยังทำให้ทั้งสามโลกต้องหวาดกลัว คนที่มาหยุดยั้งได้ก็คือ ชื่อตี้นวี่จื่อ เทพแห่งสงครามในสวรรค์ที่ต้องสละชีวิตตัวเองไปด้วย แต่ทางจอมมารนั้นเป็นอมตะจึงได้ถูกนำไปขังไว้ที่ฮ่าวเทียน จนกระทั่งเวลาได้ผ่านล่วงเลยไปกว่าหมื่นปี เสี่ยวหลานฮวา ได้บังเอิญเข้าไปยังเจดีย์ในฮ่าวเทียน และเกิดการสลับร่างกับจอมมารจนกลายเป็นว่าทั้งคู่ต้องอยู่ใกล้ๆ กัน เพราะถ้าเธอเป็นอะไรจอมมารก็จะเจ็บไปด้วย เมื่อนานเข้าก็ทำให้จอมมารเริ่มกลับมามีหัวใจอีกครั้ง

  • จำนวนตอน: 36 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI/ WeTV/ Netflix

5. Who Rules the World: เทียบท้าปฐพี

แนะนําซีรีย์จีนน่าดู 2023 ย้อนยุค โรแมนติก แฟนตาซี พระเอกหล่อ iQIYI WeTV netflix 5
Netflix

แนะนําซีรีย์จีนเรื่องที่เข้ามาฉายให้ดูตั้งแต่กลางปีที่แล้ว แต่ก็ยังได้รับความนิยมและยังฮิตอยู่เหมือนเดิม โดยเรื่องนี้เป็นแนวกำลังภายใน และดราม่าโรแมนติกปนอยู่ด้วย เรื่องราวได้เล่าเกี่ยวกับจอมยุทธ์ เฮยเฟิงซี แห่งอิ่นเฉวียนสุ่นเซี่ยผู้ที่เก่งจนหาคนอื่นๆ มาเทียบได้ กับ ไป๋เฟิงซี จอมยุทธ์หญิงผู้มีรูปงามแห่งเทียนซวง ที่ทั้งสองนั้นเป็นตำนานรักเล่าขานกันมายาวนาน ซึ่งทั้งสองนั้นก็มีชื่อหลังที่เหมือนกันคือเฟิงซี แต่ว่าทั้งสองใส่ชุดไม่เหมือนกัน นั่นก็คือสีขาวและสีดำ ผู้คนจึงเรียกทั้งสองต่างกันไปด้วยนั่นเอง เรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากที่ ป้ายขั้วกาฬ ในแผ่นดินของต้าตงิดหายไป และหากใครได้ครอบครองป้ายนี้ ก็ทำให้มีอำนาจและเป็นใหญ่ที่สุดในแผ่นดิน สิ่งนี้เองจึงทำให้ฮ่องเต้ได้สั่งให้ออกตามหาไปทั่วแคว้น แน่นอนว่าทั้งสองคนอย่างไป๋เฟิงซีและเฮยเฟิงซี ก็ได้ออกตามหาด้วยเช่นกัน จนเกิดเรื่องราวระหว่างทางค้นหาอีกมากมาย จะเป็นอย่างไรต้องไปติดตามดูกัน

  • จำนวนตอน: 36 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: WeTV/ Netflix

6. Love Like the Galaxy: ดาราจักรรักลำนำใจ

แนะนําซีรีย์จีนน่าดู 2023 ย้อนยุค โรแมนติก แฟนตาซี พระเอกหล่อ iQIYI WeTV netflix 6
WeTV

แนะนําซีรีย์จีนอีกหนึ่งเรื่องต่อมาที่เข้าฉายตั้งแต่กลางปีที่แล้วเหมือนกัน แต่ก็มีความสนุกและยังคงได้รับความนิยมสูงมากๆ เช่นกัน ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นแนวโรแมนติกย้อนยุค ที่สามารถดูได้ต่อเนื่องแบบยาวๆ ไปเลยเกือบ 60 ตอน โดยเรื่องราวนั้นได้เล่าถึง เฉิงเซ่าซาง หญิงสาวที่ต้องอยู่กับย่าหลังจากที่เกิดสงคราม และยังถูกน้าสะใภ้คอยกลั่นแกล้งอยู่เสมอ เธอจึงต้องเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ด้วยตัวเองจนถึงวันที่พ่อแม่กลับมาอีกครั้ง แต่ด้วยความที่ห่างกันไปนาน จึงทำให้ยังไม่สามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ จนกระทั่งเธอได้พบกับคนที่เธอชอบอย่าง หลิงปู้อี๋ ลูกบุญธรรมของฮ่องเต้ อีกทั้งยังต้องเจอกับหยวนเซิ่น และ โหลวเหยาอีกด้วย เรื่องราวความรักจะเป็นอย่างไรต่อไปต้องติดตามดูกัน

  • จำนวนตอน: 56 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI/ WeTV

7. Unchained Love: เล่ห์ลวงรักต้องห้าม

แนะนําซีรีย์จีนน่าดู 2023 ย้อนยุค โรแมนติก แฟนตาซี พระเอกหล่อ iQIYI WeTV netflix 7
WeTV

ต่อเนื่องกันด้วยแนะนําซีรีย์จีนแนวโรแมนติกย้อนยุค ที่เปิดตัวเข้าฉายช่วงปลายปีที่แล้วถึงต้นปีที่ผ่านมานี้ โดยเรื่องราวนั้นได้พูดถึงเรื่องราวหลังจากที่ฮ่องเต้สวรรคต ซึ่งสนมที่ยังไม่มีบุตรจำเป็นต้องตายตามไปด้วย หนึ่งในนั้นก็คือ ปู้อินโหลว ที่พยายามรอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ จนได้รับความช่วยเหลือจาก เซียวตั๋ว ขันทีที่มีตราประทับกรมเจาติ้ง จนรอดจากการถูกฝังไปพร้อมกับฮ่องเต้ ทั้งสองจึงได้เริ่มสนิทกัน แต่ความสนิทและความรักในครั้งนี้ก็มีอุปสรรคมากมาย ทั้งจักรพรรดิที่อยากได้ตัวนาง และยังมีเรื่องราวการติดสินบนกับขันทีเพื่อจุดประสงค์บางอย่างที่เซียวตั๋วแอบปิดบังเอาไว้อยู่ด้วย จะเป็นอย่างไรต้องไปติดตามกัน

  • จำนวนตอน: 36 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI/ WeTV

8. A Female Student Arrives at the Imperial College: ศิษย์สาวป่วนสำนัก

แนะนําซีรีย์จีนน่าดู 2023 ย้อนยุค โรแมนติก แฟนตาซี พระเอกหล่อ iQIYI WeTV netflix 8
WeTV

มาดูเรื่องราวแนะนําซีรีย์จีนที่เป็นแนวตลกโรแมนติกกันบ้าง ซี่งเรื่องนี้ก็เข้าฉายมานานแล้ว แต่ก็ยังดูได้สนุกอยู่เหมือนเดิม โดยเรื่องราวนั้นได้พูดถึง ซางฉี หญิงสาวที่เป็นลูกของซางกงผู้ครองตำแหน่งต้าซือหม่า แต่ว่าพี่ชายของเธอนั้นเสียชีวิตไปแล้ว ทำให้เธอนั้นอยากจะเข้าไปเรียนในสำนัก แต่ว่าผู้อาวุโสนั้นไม่อยากให้เธอเข้ามาเรียน เพราะว่าเธอนั้นเป็นผู้หญิง จนเธอสอบผ่านเข้ามาจนได้ อีกทั้งเธอยังได้ไปพนันเพื่อช่วยเสี่ยวเอ้อไว้ว่าจะให้เยี่ยนอวิ๋นจือรับถุงหอมให้ได้ โดยที่ตัวของเขาก็ไม่ได้รู้ความหมายของการให้ถุงหอมเลยด้วย เมื่อเข้ามาเรียนจึงได้พบว่าเยี่ยนอวิ๋นจือเป็นรองอาจารย์ใหญ่ที่นี่ ก็ยิ่งทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายตามมาอีกเพียบ

  • จำนวนตอน: 30 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: WeTV

9. The Romance of Tiger and Rose: ข้านี่เเหละองค์หญิงสาม

แนะนําซีรีย์จีนน่าดู 2023 ย้อนยุค โรแมนติก แฟนตาซี พระเอกหล่อ iQIYI WeTV netflix 9
WeTV

แนะนําซีรีย์จีนเรื่องต่อมาที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เข้าฉาย แต่ว่าเรื่องนี้ก็เข้ามานานมากแล้วเช่นกัน เรื่องราวได้เกิดขึ้นกับ เฉินเสี่ยวเชียน หญิงสาวนักเขียนผู้ที่ไม่เคยประสบพบรักสักครั้ง โดยเธอได้เขียนเรื่องนางพญาสาวที่เป็นบทละคร และนำไปเสนอแต่กลับต้องโดน หาน พ่อหนุ่มนักแสดงที่ได้สั่งหยุดงาน พร้อมกับบอกว่างานของเธอนั้นยังไม่ดีพอ จนกระทั่งเธอได้หลุดเข้าไปยังเนื้อเรื่องของตัวเอง ซึ่งเรื่องนั้นเธอก็ได้แต่งเรื่องตัวละครเอาไว้หลายแบบ แต่เธอดันเข้าไปเป็น องค์หญิงสาม ในแคว้นของตงเหลียง ซึ่งบทของตัวละครนี้ก็คืออยู่ได้เพียงสามตอน และก็ต้องตายจากไป เธอนั้นรู้ดีกว่าใครเธอจึงต้องเอาตัวรอด และพยายามที่จะเปลี่ยนตัวละครตัวนี้เพื่อให้รอด เรื่องราวจะออกมาเป็นแบบไหนต้องไปลุ้นกัน

  • จำนวนตอน: 24 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: WeTV

10. Ashes of Love: มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง

แนะนําซีรีย์จีนน่าดู 2023 ย้อนยุค โรแมนติก แฟนตาซี พระเอกหล่อ iQIYI WeTV netflix 10
Netflix

ปิดท้ายกันด้วยการแนะนําซีรีย์จีนเรื่องที่เข้าฉายตั้งแต่ 2018 แต่ก็ไม่อยากให้หลายๆ คนพลาดเรื่องราวสนุกๆ เรื่องนี้ไปเลย การันตีด้วยตอนที่มากกว่า 60 ตอนเลยทีเดียว โดยเรื่องราวนั้นเกิดขึ้นกับ จิ่นมี่ ที่แม่ของเธอคือเทพธิดาบุปผา และเธอก็มีอดีตที่เกี่ยวกับเรื่องราวความรัก หลังจากคลอดจิ่นมี่ออกมาเธอจึงได้เสกยาไร้รัก เพื่อไม่อยากให้ลูกต้องมาเป็นเหมือนเธอ จนกระทั่งจิ่นมี่โตขึ้นมาในดินแดนบุปผา แบบไม่เคยได้รู้จักความรักเลย จนกระทั่งมีเทพสงครามวิหกเพลิงที่ร่วงลงมา และกลายร่างกลับมาเป็นชสยรูปงามนามว่า เฟิ่งหวง หลังจากที่ได้เจอกันก็ได้เกิดขึ้นมาเป็นความรักในเวลาต่อมา แต่ด้วยชะตาที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงความรักทั้งสองจะเป็นอย่างไร จะจบลงแบบไหนห้ามพลาดเลย เรื่องนี้สนุกจริงจัง

  • จำนวนตอน: 63 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: WeTV/ Netflix

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวการแนะนําซีรีย์จีน 10 เรื่องน่าดูในปี 2023 ทั้งแนวย้อนยุค โรแมนติก แฟนตาซี หรือเกี่ยวกับพลังภายในหลากหลายแนวสนุกๆ ที่ไม่ควรพลาดเลยในปีนี้ โดยแต่ละเรื่องที่เรานำมาแนะนำนี้ ก็จะมีทั้งเรื่องที่เข้ามาใหม่ในปี 2023 และย้อนกลับไปก่อนหน้าอีกหลายปี แต่ก็ยังคงมีความสนุกและน่าติดตามอยู่ ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องที่เข้าฉายมานานแล้วก็ตาม นอกจากทั้ง 10 เรื่องที่แนะนำไปนี้ ก็ยังมีอีกหลายเรื่องมากๆ โดยเฉพาะบนสตรีมมิ่งของ WeTV และ iQIYI รวมไปถึงของ Netflix เองก็มีบางเรื่องที่รวมอยู่ด้วย แต่ส่วนใหญ่ก็จะอยู่บนสองแพลทฟอร์มหลักที่ได้บอกไปนั่นแหละ ใครอยากดูซีรีย์จีนเรื่องอื่นๆ ก็ลองเข้าไปดูกันก่อนได้เลย และถ้าชอบก็ค่อยสมัครเพิ่มเติมแบบ VIP ก็ได้ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากเรื่อยๆ เลยนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก