แนะนำ 6 โปรแกรมจําลอง Android ในปี 2023 Android Emulator ตัวไหนดีสำหรับเล่นเกมมือถือในคอมฯ

โปรแกรมจำลอง Android ปี 2023 Android Emulator ตัวไหนดี 2023 fea

แนะนำ 6 โปรแกรมจําลอง Android ในปี 2023 Android Emulator ตัวไหนดีสำหรับเล่นเกมมือถือในคอมฯ

ต้องบอกว่ายุคสมัยแห่งการเล่นเกมในปัจจุบันนี้ ถึงแม้ว่าจะมีการทำออกมาลงหลายแพลทฟอร์ม แต่สุดท้ายแล้วเกมที่น่าสนใจและทำให้คนเล่นกันเยอะที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นเกมมือถือ ที่เกมใหญ่ๆ หรือเกมดังทำออกมาบน PC หรือ Console ก็ตาม สุดท้ายก็ยังต้องเอามาลงบนมือถือ เพื่อให้คนเล่นนั้นเข้าถึงได้ง่าย แถมส่วนใหญ่ยังมีให้โหลดเล่นกันฟรีๆ อีกด้วย จึงไม่แปลกใจว่าทำไมคนถึงหันมาเล่นเกมบนมือถือกันเยอะขึ้น ถึงแม้ว่าเกมมือถือนั้นจะพัฒนาไปไกลมากแค่ไหน ตัวมือถือส่วนใหญ่ก็ยังรองรับการเล่นที่จำกัด ทั้งแบตและขนาดของหน้าจอที่บางคนอาจจะอยากเล่นนานๆ โดยไม่ต้องมากังวลเรื่องแบตเสื่อมหรือเครื่องร้อน และหันมาเล่นเกมมือถือบน PC แทนด้วยการใช้งาน Android Emulator หรือโปรแกรมจําลอง Android นั่นเอง เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ 6 โปรแกรมจําลอง Android ในปี 2023 ว่าจะใช้งาน Android Emulator ตัวไหนดีสำหรับเล่นเกมมือถือในคอมฯ ที่น่าสนใจบ้าง


แนะนำ 6 โปรแกรมจําลอง Android ในปี 2023 ใช้งาน Android Emulator ตัวไหนดี

สำหรับโปรแกรมจําลอง Android หรือว่า Android Emulator นั้นคือการสร้าง Android Virtual Device (ADV) บนคอมฯ ของเราและสามารถเรียกใช้แอพจาก Google Play Store บนคอมฯ หรือโหลดเป็นไฟล์ APK มาใช้งานได้ทั้งการติดตั้งหรือถอนแอพของจากเครื่อง พูดง่ายๆ ก็เหมือนกับการจำลองมือถือมาไว้บนเครื่องเพื่อใช้เล่นเกมแทนมือถือนั่นแหละ ไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้เล่นทั่วไปอย่างเราได้เล่นเกมกันอย่างเดียว แต่ยังช่วยให้นักพัฒนาแอพสามารถนำมาทดสอบการเล่นได้ง่ายขึ้นอีกด้วย แต่ก็อย่าไปโหลดโปรแกรมอะไรมั่วมากนัก เพราะอาจเจอของแถมมาแทนก็เป็นได้


1. Windows 11

โปรแกรมจําลอง Android ปี 2023 Android Emulator ตัวไหนดี 2023 1
credit: Google / Microsoft

เป็นที่รู้กันดีตั้งแต่เปิดตัวออกมาแล้วว่า Windows 11 นั้นมีฟีเจอร์ที่สามารถรองรับการใช้งานเหมือนโปรแกรมจําลอง Android โดยการรันผ่าน Windows Subsystem for Android แบบเนทีฟ ซึ่งการโหลดแอพต่างๆ จะทำผ่าน Amazon Appstore ที่มีข้อจำกัดตรงที่มันมีแอพเกมให้เล่นค่อนข้างน้อยมาก ถ้าเทียบกับเกมในท้องตลาดทั่วไปที่เราเล่นกัน หรือถ้าจะเล่นนอกจากนี้ก็อาจต้อง Sideload ที่มีขั้นตอนเยอะทีเดียว ผู้คนส่วนใหญ่จึงหันไปติดตั้ง Google Play ลงบน Windows 11 ที่มีการใช้ 3rd-Party Software มาช่วย (ไม่ใช่เครื่องมือจาก Microsoft โดยตรง) หรือว่าใช้ Google Play Games มาเล่นบน PC แทนก็ยังพอใช้งานและเล่นเกมได้เหมือนกัน นอกจากนี้ยังสามารถโหลดเป็น APK มาติดตั้งก็ได้เหมือนกัน


2. BlueStacks

โปรแกรมจําลอง Android ปี 2023 Android Emulator ตัวไหนดี 2023 2
credit: BlueStacks

โปรแกรมจําลอง Android ยอดนิยมตัวต่อมาที่ตอนนี้พัฒนามาถึงเวอร์ชั่นที่ 5 โดยมีการพัฒนามาเพื่อให้เล่นเกมได้ดีกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการใช้ RAM น้อยลง สามารถตั้งค่าได้เร็วขึ้น เพิ่มความเสถียรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีความต้องการชองระบบที่ต่ำ อีกทั้งยังมีโหมด Eco ที่ช่วยลดการทำงานของ CPU และ GPU ลงไป ทำให้สามารถเปิดเล่นเกมได้หลายหน้าต่างโดยไม่มีสะดุด และยังสามารถปรับหน้าจอจากแนวตั้งเป็นแนวนอนได้อย่างอิสระ พร้อมเกมที่มีให้เล่นมากกว่า 2 ล้านเกม และเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานที่มากขึ้น นอกจากนี้ยังรองรับการเล่นเกมแบบใช้แป้นบังคับเกมอีกด้วย ถือว่าเป็นโปรแกรมที่ครอบคลุมการใช้งาน และดีเป็นอันดับต้นๆ เลย


3. NoxPlayer

โปรแกรมจำลอง Android ปี 2023 Android Emulator ตัวไหนดี 2023 3
credit: NoxPlayer

มาดูที่โปรแกรมจําลอง Android ตัวต่อมาที่น่าใช้งานไม่แพ้กันสำหรับเล่นเกมมือถือบน PC โดยเฉพาะ และยังมีการพัฒนาเพื่อความเสถียรและราบรื่นอย่างต่อเนื่อง มีการสั่งงานที่ไหลลื่น และมีหน้าตา UI หรือการใช้งานที่คล้ายกับการเล่นบนมือถือและแท็บเล็ต ผ่านการรันด้วย Android 9 Pie ไม่กินสเปคมาก รวมไปถึงการบังคับการเล่นเกมที่มีการรองรับด้วยเมาส์ และแป้นพิมพ์อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการรองรับมัลติอินสแตนซ์ หรือว่าการเปิดหน้าต่างเกมหลายๆ เกมพร้อมกันได้สบายๆ อีกทั้งยังสามารถบันทึกการเล่นเกม หรือการทำงานต่างๆ พร้อมรันสคริปต์ได้ด้วย ส่วนเกมที่มีการรองรับก็เรียกได้ว่าครบทุกเกมดัง และเกมใหม่ๆ มาอัพเดทอยู่เสมอ ถือว่าเป็นอีกโปรแกรมไม่กินสเปคที่น่าสนใจมากทีเดียว


4. MEmu Play

โปรแกรมจําลอง Android ปี 2023 Android Emulator ตัวไหนดี 2023 4
credit: MEmu

โปรแกรมจําลอง Android ที่เพิ่งมีการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ไปหมาดๆ เมื่อต้นปี 2023 ที่ผ่านมา และก็ยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อการใช้งานที่ดีที่สุด โดยมีเกมดังยอดฮิตและเกมอื่นๆ พร้อมให้โหลดเล่นมากกว่า 1 ล้านเกม แต่อาจจะยังไม่เท่าโปรแกรมอื่นที่มีมาก่อนหน้านานแล้ว พร้อมการทำงานที่ตัวแอพเคลมว่าแรงกว่าใครเพื่อนทั้งด้าน CPU และ GPU ทำให้เล่นเกมได้อย่างไหลลื่น เฟรมเรทและภาพกราฟิกต่างๆ คมชัดพร้อมแท็บแสดงเกมที่เปิดบนหน้าจอใหญ่ นอกจากนี้ยังรองรับการบังคับด้วยเมาส์ และแป้นพิมพ์ได้เลย รวมไปถึงการรองรับ Multiple Instances หรือการเปิดหลายหน้าต่างเพื่อเล่นหลายๆ เกมพร้อมกันและเกมเดียวกันในอีกบัญชีได้เช่นกัน เป็นโปรแกรมที่ใช้งานได้ดีเหมือนกันถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้มีเกมมากเท่าแอพอื่นก็ตาม แต่ก็มีเกมชื่อดังครบ


5. GameLoop

โปรแกรมจําลอง Android ปี 2023 Android Emulator ตัวไหนดี 2023 5
credit: GameLoop

สำหรับโปรแกรมจำลอง Android จาก GameLoop ตัวนี้เป็นตัวที่รีแบรนด์มาจาก Tencent Gaming Buddy หรือของทางบริษัท Tencent ที่ได้มีการพัฒนาต่อยอดมาเพื่อรองรับการเล่นเกมมือถือบน PC โดยเฉพาะ ด้วยการทำงานผ่านเอ็นจิ้น AOW ที่คิดค้นขึ้นเอง มีการรองรับการชำระเงินต่างๆ และมีความปลอดภัยในการใช้งานที่สูง แต่ที่เด่นๆ ก็คงเป็นการรองรับเกมจำพวก FPS ไม่ว่าจะเป็น PUBG Mobile, Call of Duty Mobile, Free Fire เป็นพิเศษ เพราะมีการตั้งค่าการควบคุมต่างๆ ที่สอดคล้องกับการเล่นเกมแนวนี้ อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งปุ่มเพิ่มเติมได้อีกด้วย ส่วนเกมจำพวก MOBA, RPG, Arcade และเกมแบบอื่นๆ ก็ยังมีการรองรับการเล่นครบทั้งหมด แต่ก็ยังคงฮิตในหมู่เกมแนว FPS มากกว่า ใครที่ชอบเล่นเกมแนวนี้ต้องโปรแกรมนี้เลย


6. LDPlayer

โปรแกรมจําลอง Android ปี 2023 Android Emulator ตัวไหนดี 2023 6
credit: LDPlayer

ปิดท้ายด้วยโปรแกรมจำลอง Android ปี 2023 ด้วยโปรแกรมที่เร็วที่สุดในบรรดาอีมูเลเตอร์สำหรับเล่นเกมมือถือบน PC ในการเปิดขึ้นมาใช้งาน โดยตัวนี้มีทั้งความเสถียร และความไหลลื่นจากเฟรมเรทสูงที่อัพเกรดเพิ่มขึ้นมา พร้อมทั้งการลดการใช้งานจาก CPU และหน่วยความจำ ทำให้การเล่นเกมนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังรองรับการบังคับด้วยเมาส์และแป้นพิมพ์กับแท็บแสดงแอพที่เปิดเหมือนกับทุกโปรแกรม แต่ดูเหมือนว่าตัวโปรแกรมจะมีให้โหลด 2 เวอร์ชั่นคือ 5.0 ที่เป็น Android 7 (ค่อนข้างเก่า) และตัวเวอร์ชั่น 9 ที่มีการอัพเกรดการใช้งานและเกมต่างๆ ให้ดีขึ้น เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกกินสเปคน้อยที่น่าสนใจเหมือนกัน


ทั้งหมดนี้ก็เป็นโปรแกรมจำลอง Android ในปี 2023 หรือว่า Android Emulator ตัวไหนดีสำหรับเล่นเกมมือถือในคอมฯ ทั้งหมด 6 โปรแกรมที่เราได้นำมาแนะนำกันในวันนี้ ซึ่งโปรแกรมส่วนใหญ่ทุกอันนั้นก็เป็นโปรแกรมที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมกันอยู่แล้วในหมู่คนที่เคยใช้งาน และค่อนข้างมีความปลอดภัยสูง ซึ่งนอกจากโปรแกรมทั้งหมดที่มาแนะนำนี้ก็ยังมีโปรแกรมอื่นๆ ด้วยเช่นกันไม่ว่าจะเป็น Droid4X, Andy, Wakuoo และอื่นๆ อีกเพียบ แต่ที่ดูเหมือนจะใช้งานได้มีประสิทธิภาพจริงๆ ก็จะมีไม่กี่โปรแกรมเท่านั้น ใครที่สนใจตัวไหนก็ลองโหลดมาลองเล่นก่อนก็ได้ และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันอีกเรื่อยๆ เลยนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก