12 เกมออฟไลน์น่าเล่นบนมือถือโหลดฟรี! เล่นได้ทุกที่ไม่ต้องใช้เน็ต

เกมออฟไลน์ เป็นเกมที่ไม่จำเป็นต้องใช้เน็ตก็เล่นได้ ช่วยประหยัดเน็ตไปได้อีกเยอะ เอาไว้เล่นแก้เบื่อเวลาว่างๆ เล่นได้ทุกที่ทุกเวลา แถมยังมีอีกหลายเกม ที่ปล่อยให้โหลดเล่นกันฟรีๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมแบบ Puzzle, Action, Casual, Arcade, Sport ฯลฯ เรียกได้ว่ามีครบทุกแนวเลยก็ว่าได้ ทั้งบนระบบ Android และ iOS ใครที่ชอบเล่นเกมออฟไลน์ ไม่ต้องใช้เน็ตเล่น ลองมาหาเกมสนุกๆ น่าเล่นที่นี่ได้เลย

เกมออฟไลน์มือถือน่าเล่น ios android

ถ้าพูดถึงเกมออฟไลน์บนมือถือ หลายคนก็คงคิดว่าเป็นเกมที่สมัยนี้ อาจจะเล่นได้ไม่ค่อยสนุก ไม่เหมือนกับเกมออนไลน์ ที่สามารถเล่นกับเพื่อน หรือว่าได้พบเจอกับคนอื่นๆ ได้ ก็อาจจะจริงบ้างในบางเรื่อง เพราะว่ายุคนี้มันเป็นยุคของดิจิทัล และอินเทอร์เน็ตไปหมดแล้ว ถ้าไม่เล่นเกมแบบออนไลน์ก็จะไม่ค่อยมีอะไรใหม่ๆ เข้ามาให้อัพเดท หรือกว่าจะได้อัพเดทก็ต้องรอนานพอสมควร ถึงแม้ว่าเกมออฟไลน์นั้น จะไม่ได้ฮิตมากเหมือนเกมออนไลน์บนมือถือ แต่ก็เชื่อว่ามีอีกหลายคน ที่ยังคงชอบรูปแบบของเกมออฟไลน์อยู่ ทั้งการเล่นโดยที่ไม่ต้องเสียค่าเน็ต เล่นได้เพลินๆ เวลาไม่มีอะไรทำ หรือชอบเล่นตะลุยด่านไปคนเดียว จนกว่าจะจบมิชชั่น หรือเกมประเภท Puzzle ที่ต้องมีเงื่อนไข และการถอดรหัสถึงจะผ่าด่านต่อไปได้ เกมเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นเกมรูปแบบออฟไลน์กันหมด วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำเกมออฟไลน์บนมือถือ 12 เกมที่ยังน่าเล่นอยู่ โหลดมาเล่นกันได้ฟรีๆ ไม่ต้องเสียทั้งค่าเน็ต และค่าเกม ไปดูกันเลยว่ามีเกมไหนน่าเล่นบ้าง

  1. Grand Mountain Adventure: Snowboard Premiere
  2. Sky Force Reloaded
  3. Banana Kong Blast
  4. Solitaire Grand Harvest – Free Tripeaks Solitaire
  5. Zooba: Zoo Battle Royale Game‪s
  6. Epic Raft: Fighting Zombie Shark Survival (Early Access)
  7. Archero
  8. 8 Ball Hero – Pool Billiards Puzzle Game
  9. Paint by Number Coloring Game‪s
  10. Find Out – Find Something & Hidden Objects
  11. Cookies Must Die
  12. Evolution 2: Battle for Utopia. Shooting game

12 เกมออฟไลน์น่าเล่นบนมือถือ

สำหรับเกมที่เราจะเอามาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นเกมออฟไลน์ที่ยังน่าเล่นอยู่ จะมีทั้งเกมเก่าและเกมใหม่รวมกันไป บางเกมก็เป็นเกมที่ฮิตติดอันดับ แต่บางเกมก็อาจจะไม่ได้ฮิตมาก แต่ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ทั้งบนระบบ Android และ iOS ส่วนรูปแบบของเกม เราก็จะแนะนำหลายๆ รูปแบบ เผื่อใครชอบเล่นแบบไหนก็ลองโหลดมาเล่นกันได้เลย แต่ถ้าอยากเล่นเกมออนไลน์กับเพื่อน ก็สามารถเข้าไปอ่าน Top 10 เกมมือถือน่าเล่นยอดฮิต 2021 เล่นกับเพื่อนได้ฟรีๆ ที่เราเคยแนะนำกันไปแล้ว ส่วนเกมออฟไลน์ที่น่าเล่นจะมีเกมอะไรบ้าง มาดูกันเลย

1. Grand Mountain Adventure: Snowboard Premiere

เกมออฟไลน์มือถือน่าเล่น ios android grand mountain adventure

มาเริ่มกันที่เกมออฟไลน์แรกกันก่อนเลย กับเกม Grand Mountain Adventure: Snowboard Premiere ที่กำลังฮิตอยู่ในตอนนี้ ติดอันดับเกมออฟไลน์บน iOS ด้วย ออกแนว Open World หน่อยๆ ตัวเกมนี้ไม่มีอะไรมากเลย ตามชื่อเกมนั่นแหละ ก็คือให้เราเล่นเป็นนักสกีหิมะ และต้องบังคับซ้ายขวาให้อยู่ในเลน ตั้งแต่จุดเริ่มต้น และเริ่มลงเขามาเรื่อยๆ จนถึงเส้นชัย ก็จะผ่านด่านได้เลย อ่านดูแล้วอาจจะคิดว่าก็แค่เลี้ยวซ้ายขวา ไม่น่าจะยากอะไร แต่พอลองไปเล่นจริงๆ แล้วก็มีความยากอยู่เหมือนกัน เพราะเมื่อลงเขามาเรื่อยๆ ความเร็วก็จะเพิ่มตามไปด้วย และก็จะมีความคดเคี้ยวของเส้นทาง และอุปสรรคเล็กน้อยตรงที่จะมีคนฝึกสกีอยู่ด้วย ถ้าอยากทำเวลาให้ดีก็ต้องคอยหลบหลีกให้ทัน และการจะผ่านไปภูเขาลูกใหม่ได้ ก็ต้องเล่นให้ผ่านภูเขาเดิมตามเงื่อนไขของเกมก่อน โดยรวมแล้วสนุกและยากอยู่พอสมควร ใครเลี้ยวผิดอาจจะหัวร้อนได้เลย ภาพในตัวเกมสีสวยและฉากสวยมาก ใครชอบแนวนี้ต้องโหลดมาเล่นกันเลย จากที่ลองเล่นดูแล้ว ตัวเกมมีความสนุกในเนื้อเรื่องอยู่แล้ว เราไม่ต้องทำอะไรมากเลย แค่หาเส้นทางการแข่งของเกมให้ได้ ถ้าหาไม่เจอก็อาจจะเสียเวลาอยู่นิดหน่อย แต่ถ้าเล่นบ่อยๆ และจับทางของเกมได้แล้ว ก็จะหาง่าย และสนุกไปกับตัวเกมได้อย่างแน่นอน


2. Sky Force Reloaded

เกมออฟไลน์มือถือน่าเล่น ios android sky force reloaded

สุดยอดแห่งเกมบังคับเครื่องบินยิงปืน ที่ถึงแม้ว่าจะมีออกมานานมากแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความสนุกของตัวเกมลดลงไปเลย โดยการเล่นเกมก็ไม่ได้มีความยากเท่าไหร่นัก หมายถึงในเรื่องของการบังคับยาน และการยิงนะ เพราะว่าปืนที่ยิงออกไปนั้นจะยิงเองอัตโนมัติ แต่ก็มีบางอาวุธ อย่างเช่นกระสุนใหญ่ หรือกระสุนที่ไม่ใช่เป็นกระสุนเดิม ต้องกดเอาเอง โดยการกดสองครั้ง และการเลื่อนเครื่องบินก็จะใช้เพียงแค่นิ้วลากไปมาเท่านั้น ความสนุกของตัวเกม ก็คือด่านแต่ละด่าน ที่จะต้องหลบหลีกเครื่องบินศัตรู และยิงสวนกลับไปให้ได้ เกมในช่วงแรกๆ อาจจะยังดูง่ายอยู่ แต่เมื่อเล่นไปในด่านสูงๆ จะเริ่มยากขึ้นมากๆ เพราะเครื่องบิน และป้อมที่ยิงสวนมาจะมาแบบเป็นชุดรัวๆ ทำให้เราหลบยากขึ้น แต่ที่ยากไปกว่านั้น ก็คือตัวบอสของแต่ละด่าน ที่จะยิงมารัวกว่าปกติ ถ้าเราหลบไม่ได้ หรือยิงกลับไปไม่โดนจุดอ่อนของเครื่องบิน ที่เป็นบอสในด่านนั้น ยานก็จะไม่ระเบิด และเราก็อาจจะโดนยิงร่วงได้เลย จากที่ลองเล่นดูตัวเกมมีความสนุกมากๆ ความสวยของฉากแต่ละด่านที่ไม่ซ้ำกัน ทำให้น่าสนใจมากขึ้น ว่าด่านต่อไปจะเจอกันสถานที่ไหน และเจอศัตรูแบบไหนบ้าง แนะนำว่าถ้าเจอป้อมให้ค่อยๆ ยิงทีละนิด ถ้าวิ่งเข้าใส่เฉยๆ เครื่องเราระเบิดแน่นอน ใครชอบเกมออฟไลน์คลาสสิคสนุกๆ แนวนี้ต้องโหลด


3. Banana Kong Blast

เกมออฟไลน์มือถือน่าเล่น ios android banana kong blast

เกมออฟไลน์เกมต่อมา เป็นเกมที่เล่นเพลินๆ ได้ดีมาก เพราะตัวเกมทำออกมาแบบไม่ซับซ้อน ไม่จำเป็นต้องใช้สมองในการเล่นมากนัก ใช้เพียงความแม่น และการกะระยะในการเล่นนิดหน่อย โดยเราจะได้เล่นเป็นตัวคิงคอง ที่หิวกระหายกล้วยหอม และหนทางในการไปกินก็คือ เอาตัวยัดลงไปในถังปืนใหญ่ และก็ยิงต่อๆ กันไปจนกว่าจะผ่านด่าน ซึ่งวิธีเล่นก็จะมีอยู่เท่านี้ เพียงแค่เรากดปล่อยเจ้าตัวคิงคองออกไปให้ถูกจุด ก็คือเล็งให้ถึงถังปืนใหญ่อีกถัง และก็กดต่อไปอย่างนั้นเรื่อยๆ จนถึงถังใหญ่สุดก็จะผ่านด่านได้แล้ว ถึงแม้ว่าตัวเกมในด่านแรกๆ ดูเหมือนจะง่าย แต่เมื่อผ่านไปถึงด่านสูงๆ ก็จะเริ่มยากขึ้นเรื่อยๆ โดยจะมีทั้งนก และตัวอื่นๆ ที่จะมาขวางทาง ไม่ให้เรากระโดดต่อไปได้ ก็ต้องเล็งให้แม่นกว่าเดิม และอีกอย่างก็คือ ถังปืนใหญ่บางอันจะหมุนได้ ขยับไปมา หรือยิงเองอัตโนมัติ แล้วแต่ว่าด่านแต่ละด่านจะเป็นอย่างไร จากที่ลองเล่นดูแล้ว ถึงแม้ว่าจะมีโฆษณามาบ้างเล็กน้อย เมื่อเล่นผ่านด่าน แต่พอเข้าไปเล่นตัวเกมจริงๆ ก็คือเพลินมากๆ กดไปให้ผ่านไปเรื่อยๆ เล่นได้ไม่ต้องเครียดเลย เป็นอีกเกมที่น่าเล่น และแนะนำสำหรับคนที่ชอบเล่นเกมง่ายๆ หรือจะโหลดให้เด็กๆ เล่นก็สนุกได้เหมือนกัน


4. Solitaire Grand Harvest – Free Tripeaks Solitaire

เกมออฟไลน์มือถือน่าเล่น ios android solitaire

เกมคลาสสิคอย่าง Solitaire ที่หลายๆ คนต้องเคยผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง เพราะเป็นเกมที่ติดมากับ Windows ตั้งแต่ยุคก่อนนานแล้ว เมื่อมาถึงยุคสมัยนี้ ก็มีเกม Solitaire ที่ทำออกมาให้เล่นกันมากมาย ทั้งระบบ Android และ iOS ซึ่งตัวเกมก็จะมีรูปแบบวิธีการเล่น ที่เหมือนกับ Solitaire ปกติทั่วไป ที่ให้เรียงไพ่ตามลำดับไปเรื่อยๆ โดยไพ่จะคว่ำหน้าอยู่ และจะถูกเปิดเมื่อเรียงได้ครบแล้ว ตั้งแต่ A-K แต่อาจจะมีบางด่าน ที่ต้องสลับสีดำกับแดงไปด้วย เมื่อไพ่ที่คว่ำอยู่ถูกเปิดหมดจากหน้ากระดาน ก็จะผ่านด่านนั้นไปได้เลย เกมนี้ความจริงแล้ว ก็ต้องใช้ความคิดในการเล่นสูงอยู่เหมือนกัน เพราะถ้าเปิดไพ่และเรียงผิดพลาด ไพ่ตัวอื่นที่เปิดมาก็อาจจะไปต่อไม่ได้ ทำให้ไม่สามารถผ่านด่านนั้นไปได้ แต่ถ้าเดินผิดและอยากย้อนกลับไป ก็ทำได้เหมือนกัน แต่ต้องเสียเงินในเกมเพิ่ม 100 เหรียญ (เหรียญได้จากการผ่านด่าน และโบนัสในการเล่น) ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือ เมื่อผ่านไปแต่ละด่านเรื่อยๆ เราจะได้ปลูกพืชผักตามไปด้วย โดยจะเริ่มตั้งแต่ปลูกต้นกล้า และค่อยๆ โตเป็นต้นใหญ่ แต่ต้องเล่นผ่านนะ ใครที่ชอบเล่นเกมไพ่ภาพสวยๆ และยังมีลูกเล่นเพิ่มเติมไม่ให้น่าเบื่อ ต้องลองโหลดเกมออฟไลน์เกมนี้มาเล่น รับรองว่าสนุกแน่นอน


5. Zooba: Zoo Battle Royale Game‪s

เกมออฟไลน์มือถือน่าเล่น ios android zooba

ถ้าใครเคยเล่นเกม Battle Royale และอยากเล่นแบบออฟไลน์ แนะนำเป็นเกม Zooba เกมออฟไลน์มือถือเกมนี้เลย ถึงแม้ว่าหน้าตาของเกมจะไม่ได้เป็นชุดทหาร หรือว่าต้องโดดร่มลงมา แต่สไตล์การเล่นก็จะคล้ายๆ กันเลย นั่นก็คือเกมจะให้เราเลือกตัวละคร ที่เป็นสัตว์ทั้งหมด และพลังแฝงของแต่ละชนิด ก็จะไม่เหมือนกันด้วย ขึ้นอยู่กับว่าตัวนั้นเป็นตัวอะไร เมื่อเข้าไปยังเกมในโหมด Battle แล้ว เราก็ต้องวิ่งไปเก็บอาวุธ จะเก็บได้ทั้งหมด 3 ชิ้น กล่องพยาบาลเก็บได้ 3 กล่อง จากนั้นเราก็วิ่งไปตามหาคนอื่น และจัดการให้หมด จนกว่าจะอยู่เป็นคนสุดท้าย และไม่ต้องกลัวว่าจะหากันไม่เจอ เพราะว่าเมื่อเล่นไปสักพัก เกมก็จะมีวงแหวนแห่งไฟ ค่อยๆ แคบวงลงมาเรื่อยๆ ถ้าออกไปข้างนอกวง ก็จะโดนไฟเผาและตายในที่สุด การอยู่รอดเป็นคนสุดท้ายเท่านั้น ถึงจะชนะ เกมนี้ความจริงเล่นแบบ Multiplayer ได้ด้วย แต่ก็เล่นแบบออฟไลน์ได้เหมือนกัน แนะนำให้ลองเล่น แก้เบื่อได้ดีเลย


6. Epic Raft: Fighting Zombie Shark Survival (Early Access)

เกมแนวเอาตัวรอดที่อยากแนะนำเกมนี้น่าเล่นมาก ถึงแม้ว่าจะยังเป็นเวอร์ชันเบต้า หรือ Early Access อยู่ก็ตาม แต่เท่าที่ไปลองเล่นมาแล้ว รับรองว่าถ้าออกตัวเต็มออกมานี่ เล่นได้สนุกเพลินๆ อย่างแน่นอน ตัวเกมจะเป็นแนวเอาตัวรอด ซึ่งตัวของเรานั้นจะติดอยู่กลางทะเล ที่อยู่ท่ามกลางวงล้อมของฉลาม ถ้าลงไปว่ายน้ำเล่น หรือว่ายน้ำไปเก็บของ ก็จะโดนฉลามนั้นกัดเข้า การจะอยู่รอดได้ ก็ต้องค่อยๆ เก็บเศษไม้มาต่อกันเป็นแพใหญ่ๆ และเก็บสิ่งของอย่างอื่น มาคราฟทำเป็นเครื่องมือต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร หรืออาวุธที่เอาไว้ต่อสู้ ในเกมนี้ไม่ได้มีแค่การอยู่ในน้ำอย่างเดียว แต่ก็ยังมีเกาะที่สามารถขึ้นไปสร้าง และเก็บของต่างๆ ได้ด้วย แต่การขึ้นเกาะก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ต้องเจอทั้งสัตว์ที่อยู่บนเกาะ หรือคนที่อยู่ก่อนหน้านี้แล้วด้วย หากจะเอาชีวิตรอดกลับไป ก็ต้องต่อสู้ และหาอาหารให้ได้ ตอนนี้เกมนี้มีให้เล่นแค่ใน Android เท่านั้น iOS อาจจะต้องรอสักหน่อย


7. Archero

เกมออฟไลน์มือถือน่าเล่น ios android archero

เกมออฟไลน์เกมต่อมานี้ เป็นเกมที่ฮิตติดอันดับทั้งบน Android และ iOS และยังเคยได้รางวัลจากทาง Google อีกด้วย เนื่องจากตัวเกมที่มีสไตล์การเล่นที่สนุกมาก ถึงแม้ว่าจะเป็นการผ่านด่านไปเรื่อยๆ จนกว่าตัวเราจะตายก็ตาม แต่ก็ไม่ได้เป็นเกมที่ดูจำเจ หรือน่าเบื่อแม้แต่น้อย แต่ยิ่งเล่นก็ยิ่งติด อยากจะเอาชนะและผ่านไปในด่านสูงๆ ให้ได้ ถ้าเล่นครั้งแรกตัวเราอาจจะยังไม่เก่งมาก ต้องค่อยๆ อัพเกรดตัวเองขึ้นไป โดย 1 เกาะใหญ่นั้นจะแบ่งเป็นอีก 50 ด่านเล็ก ที่ต้องผ่านให้ได้ก่อน ถึงจะเปิดด่านใหม่ๆ ได้ ถ้าอัพเกรดตัวเองเยอะๆ แล้วด่านแรกๆ นั้นก็จะผ่านได้แบบสบายๆ ถ้าใครเก่งจู๊กหนีศัตรู เกมนี้จะเหมาะมาก เพราะเราต้องวิ่งหลบกระสุนอยู่ตลอดเวลา และค่อยๆ ลอบยิงศัตรูไปทีละนิด จนกว่าแต่ละตัวนั้นจะตายหมด แต่บางด่านเมื่อผ่านไปแล้ว ก็จะมีไอเทมให้เลือกด้วยนะ เพื่อเพิ่มฟังก์ชันการยิง หรือฮีลเพิ่มเลือดได้ด้วย ใครหาเกมที่เล่นสนุกๆ และชอบท้าทาย ต้องโหลดเกมนี้มาเล่นให้ผ่านทุกด่านให้ได้


8. 8 Ball Hero – Pool Billiards Puzzle Game

เกมออฟไลน์มือถือน่าเล่น ios android 8 ball hero

เกมกีฬาที่ฮอตฮิตไม่เคยตกอันดับลงไปเลย กับเกมแทงพูลที่มีภาพกราฟิกสวยงามมากๆ ไม่เพียงแต่ภาพที่สวยเพียงอย่างเดียว แต่รายละเอียดต่างๆ ทั้งการเล่น และหลักฟิสิกส์ ที่แทงแล้วลูก Billiards จะเด้งไปตามหลักความจริงทั้งหมด รวมไปถึงรูปแบบการเล่นในเกม ก็ทำให้หลายๆ คนที่เคยลองเล่นแล้ว ติดเกมนี้อย่างแน่นอน โดยการเล่นนั้น จะแบ่งเป็นซีซั่น ที่ต้องผ่านไปเรื่อยๆ หนึ่งซีซั่นจะมีอยู่ประมาณ 20 ด่าน เราต้องเล่นให้ชนะและผ่านไปให้ได้ หรือไม่ก็เก็บดาวให้ครบตามที่ด่านนั้นกำหนด แรกๆ นั้นจะเป็นการไกด์แนวทางการเล่นเฉยๆ และหลังจากนั้นจึงได้ไปเล่นจริงๆ จากที่ลองเล่นดูแล้ว เกมมีความสมจริงมาก ทั้งการเลื่อนตำแหน่งไม้ และการเลือกตำแหน่งให้ลูกชิ่งต่างๆ เกมนี้เก็บรายละเอียดได้ดีมาก ใครที่เป็นสายพูล หรือชอบเล่นเกท 147 มาก่อน รับรองว่าต้องชอบเกมนี้ หรือใครไม่เคยเล่นจะลองโหลดมาเล่น เผื่อเวลาว่างๆ ไม่รู้จะเล่นเกมออฟไลน์มือถือเกมไหนดี ก็ลองโหลดมาเล่นกันดูได้เลย


9. Paint by Number Coloring Game‪s

เกมออฟไลน์มือถือน่าเล่น ios android paint by number

แหวกแนวกันมาหน่อย กับเกมออฟไลน์ที่สามารถเล่นได้ทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็ก หรือว่าเป็นผู้ใหญ่วัยทำงาน ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้เหมือนกันหมด เพราะตัวเกมสามารถเล่นได้ โดยไม่ต้องคิดหรือมีวิธีการอะไรเลย เพียงแค่เข้าไปในเกม และเล่นตามด่านที่เกมมีมาให้ จากนั้นก็เลือกสีที่ตรงกับหมายเลข ที่เป็นรูปภาพแต่ละรูปภาพเท่านั้นเอง แต่ถึงแม้ว่าตัวเกมจะดูง่ายๆ ในช่วงแรก แต่เมื่อเล่นไปในด่าน หรือภาพที่มีความละเอียดมากยิ่งขึ้น ก็จะยิ่งมีความละเอียด ทั้งสีและตัวเลข การขยายภาพเพื่อดูตัวเลขทีละตัว จึงค่อนข้างที่จะใช้เวลานานมาก กว่าจะเสร็จแต่ละภาพ แต่สำหรับคนที่เล่นได้คล่องๆ แล้ว เชื่อว่าคงหาได้ไม่ยาก ความจริงแล้วเกมแนวนี้มีค่อนข้างเยอะมากๆ ทั้งการเติมสีเพื่อสร้างบ้าน หรือมีภารกิจอะไรให้ทำเรื่อยๆ เมื่อผ่านด่านแล้ว แต่เกมนี้เป็นเกมที่คนเล่นกันจนติดอันดับยอดฮิต ทั้งของระบบ Android และ iOS ใครที่ชอบเล่นเกมแนว Puzzle หรืออยากโหลดเกมไว้เล่นแก้เบื่อเพลินๆ แนะนำให้โหลดเกมนี้มาเล่นได้เลย ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ แค่แต่งเติมภาพด้วยสีเท่านั้น


10. Find Out – Find Something & Hidden Objects

เกมออฟไลน์มือถือน่าเล่น ios android find out

เกมออฟไลน์เกมต่อมานี้ เป็นเกมแนว Puzzle ที่ต้องใช้สายตา และความคิดกันเล็กน้อย เพราะแต่ละเกมแต่ละด่านของเกมนี้ ค่อนข้างยากพอสมควรเลย ถ้าใครที่เป็นคนไม่ค่อยสังเกตเท่าไหร่ เกมนี้อาจจะไม่เหมาะ เพราะตัวเกมเน้นความช่างสังเกต และค้นหาของให้ได้ ตามที่แต่ละด่านได้กำหนด และความยากยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ไม่เพียงแต่ต้องหาของอันเล็กๆ ที่ปกติก็หายากอยู่แล้ว บางด่านนั้นต้องแก้ปัญหาให้ได้ก่อน ก่อนที่จะเจอสิ่งของที่ค้นหา อย่างเช่นเปิดกระทะ ปิดไฟที่ไหม้อยู่ ปลุกคน หรือเปิดหน้าต่าง ซึ่งทุกอย่าวต้องคิดประมาณว่า ของสิ่งนั้นต้องอยู่ในนี้แน่ๆ เป็น Puzzle ที่ต่อกันเป็นทอดๆ กันไป จากการที่ได้ลองเล่นไปหลายด่านแล้ว คิดว่าค่อนข้างยากของจริง บางด่านคือเหนือความคาดหมายไปเลย ไม่คิดว่าของอยู่ตรงนั้น บางคนที่มีความอดทนต่ำ อาจจะเล่นแล้วหัวร้อนได้เลยทีเดียว แต่เกมก็มีตัวช่วยให้กดดูเฉลยได้อยู่นะ อาจจะต้องดูโฆษณา หรือซื้อเพิ่มเติม ใครชอบเกมแนวแก้ปัญหายาก หรือใช้สมองพลิกแพลงหน่อย เกมนี้จะเหมาะมากๆ


11. Cookies Must Die

เกมออฟไลน์มือถือน่าเล่น ios android cookies must die

มาที่เกมต่อไปกันเลย ใครไม่เคยเล่นเกมนี้และอ่านชื่อเกม อาจจะคิดว่าคนสร้างเกมไปโกรธอะไรคุกกี้ขนาดนั้น ถึงกับต้องเอามาฆ่าแกงกันเลย เห็นอย่างนี้ แต่เกมนี้ก็ได้รางวัลมาแล้วถึง 2 รางวัลทั้ง Best of 2020 และ Wiiner indie games 2020 กันเลยทีเดียว ถือว่าไม่ธรรมดาเลย ด้วยสไตล์เกมที่เป็นการวิ่งชน หรือวิ่งไปเรื่อยๆ แบบ 2D ทั่วไป แต่เกมนี้ได้ฉีกการเล่นออกไปอย่างสิ้นเชิง เพราะเกมนี้ไม่ได้วิ่งแบบธรรมดา เราต้องกะระยะการกระโดดของตัวละคร ซึ่งจะมีเส้นไกด์เป็นเส้นโค้งให้ และให้เราลากไปยังตำแหน่งที่ต้องการ จากนั้นก็ปล่อยนิ้วออก ตัวละครก็จะกระโดดไปเกาะ หรือไปชนตัวคุกกี้ให้ ความยากก็คงอยู่ที่การบังคับหนี และต้องพุ่งชนให้ได้ไปด้วยพร้อมๆ กัน เริ่มแรกอาจจะต้องฝึกกันหน่อย แต่ถ้าเล่นจนชินแล้ว ก็จะสนุกไปกับตัวเกมได้เลย นอกจากนี้ภาพและรายละเอียดของเกม ขณะที่ตัวละครกระโดดไปเกาะ ทุกอย่างจะสมจริงหมด ถึงแม้จะเป็นภาพการ์ตูนก็ตาม ใครที่ชอบแนวนี้ต้องลองโหลดมาเล่นเลย รับรองว่าสนุกและติดเล่นไม่วางแน่นอน


12. Evolution 2: Battle for Utopia. Shooting game

เกมออฟไลน์มือถือน่าเล่น ios android evolution 2

เกมออฟไลน์เกมสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำกันนี้ เอาใจคนชอบเล่นเกมตะลุยด่าน Open World กันเล็กน้อยจากค่าย MY COM ที่จะออกแนวไซไฟล้ำยุค ที่มาเสริมเติมต่อจากภาคแรก เกมนี้ออกมานานแล้วตั้งแต่ปี 2020 แต่ด้วยความสนุก และภาพที่สวยงามของเกม เราจึงอยากแนะนำเกมนี้ให้กับคนที่ชอบเล่นแบบตะลุยด่าน ยิงปืน ขับรถ เรียกได้ครบเครื่องเรื่องการทำสงคราม โดยเราจะได้รับบทเป็นตัวเอก ที่จะต้องไปทำภารกิจอยู่บนดาวที่ชื่อ Utopia และจะมีเพื่อนมาร่วมสู้ด้วยอีกคน แต่เป็นตัว AI นะ ไม่ใช่คนเล่นจริง ภาพการเล่นนั้น จะเป็นแบบบุคคลที่สาม ผสมไปกับมุมมองบน (ไม่บนมากประมาณเฉียงๆ) ส่วนวิธีการเล่น ก็จะเหมือนกับพวกเกม Battle Royal ที่ให้เราเดินด้วยปุ่มข้างซ้าย และยิงด้วยปุ่มข้างขวา และเกมจะมีอาวุธมาให้ทั้งคู่ เราสามารถปรับแต่งอาวุธต่างๆ ที่มีอยู่ได้ด้วย รวมไปถึงการอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆ เกมนี้มีให้เลือกเล่นแบบเนื้อเรื่อง ที่ต้องตะลุยด่านไปจนจบ หรือจะเล่นกับเพื่อนแบบออนไลน์ก็ได้เช่นกัน ใครชอบแนวนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด


เป็นยังไงกันบ้างกับเกมออฟไลน์บนมือถือ ที่เราได้แนะนำกันไปทั้งหมด 12 เกม ซึ่งทุกเกมนั้นสามารถโหลดมาเล่นได้ฟรี และเล่นได้โดยไม่ต้องใช้เน็ต แต่ก็มีบางเกม ที่สามารถเล่นกับเพื่อนได้เหมือนกัน แต่ละเกมที่เรานำมานั้น จะเป็นหลายๆ แนวที่ต่างกันออกไป ส่วนใหญ่จะเป็นเกมที่ติดอันดับสูงๆ และมีคนเล่นเยอะอยู่แล้ว ทั้งเกมเก่าและเกมที่ออกมาใหม่ ใครที่ชอบเล่นแนวไหน ก็ลองโหลดมาเล่นกันดูได้เลย รับรองว่าสนุกทุกเกม เพราะเราได้ลองโหลดมาเล่นหมดแล้ว และรู้สึกว่ามันสนุกและน่าเล่นจริงๆ เลยได้นำมาฝากกันในวันนี้ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก