5 มือถือที่ไม่ควรซื้อในช่วงนี้ เพราะเตรียมจะลดราคารัวๆๆ [อัพเดต 2015]

5-smart-you-should-not-buy

*ขอบคุณ bg สีพาสเทลสวยๆ จากเพจ #ทุกอย่างดูซอฟท์เมื่อเป็นพาสเทล ด้วยครับ*

กลับมาอีกครั้งกับบทความแนะนำมือถือที่ (ไม่) ควรซื้อในช่วงนี้ ไม่ได้หมายความว่ามือถือเหล่านั้นเป็นมือถือที่ไม่ดีนะครับ แต่ที่ไม่ควรซื้อในช่วงนี้ก็เพราะว่ามือถือเหล่านั้นเตรียมตัวจะลดราคารัวๆ เพราะใกล้เวลาที่จะตกรุ่นอย่างเป็นทางการ (บางรุ่นก็ตกรุ่นไปแล้ว) มือถือรุ่นใหม่กว่าก็เตรียมเปิดตัว จึงเป็นเรื่องปกติที่มือถือดังกล่าวจะมีการปรับราคาลง เพื่อให้มือถือรุ่นใหม่ขายได้ รวมถึงตัวมือถือรุ่นเก่าเองก็ยังคงขายได้ด้วย

และนี่ก็คือ 5 รุ่นมือถือที่อย่าถึงซื้อช่วงนี้ เพราะเตรียมจะลดราคารัวๆๆ [อัพเดต 2015]

 

iPhone 6

เหตุผลง่ายๆ ที่ตอนนี้ยังไม่ควรซื้อ iPhone 6 (รวมถึง iPhone 6 Plus ด้วย) ก็เพราะว่าเดือนหน้าจะมีงานเปิดตัว iPhone 6s กับ iPhone 6s Plus ยังไงล่ะครับ ใครที่กำลังเล็งๆ iPhone 6 อยู่อาจจะเปลี่ยนใจมาจัด iPhone 6s แทนก็เป็นได้

dtac KIWI

หรือถ้าใครตั้งใจจะจัด iPhone 6 เฉยๆ ก็เตรียมตัวได้เลยครับ เพราะหลังจากที่ iPhone 6s กับ iPhone 6s Plus เปิดตัวปุ๊บเนี่ย ราคาของ iPhone 6 ก็จะลดลงแบบฮวบๆ โดยเฉพาะการซื้อเครื่องพร้อมแพคเกจรายเดือน เผลอๆ จะได้ส่วนลด iPhone 6 เป็นหมื่นอ่ะครับ

 

Samsung Galaxy S6

อย่าซื้อ!! Samsung Galaxy S6 ถ้าคุณยัง…. ถ้ามาถามแอดมินก็จะบอกว่า อย่าพึ่งซื้อนั่นแหละครับ เพราะตอนนี้ Samsung Galaxy Note 5 ก็เปิดตัวแล้วที่ราคา 25,900 บาท และราคาของ Samsung Galaxy S6 ก็ปรับลดลงมาแบบเนียนๆ แล้วด้วย แต่ถ้ารอเดือนหน้า ช่วงที่ iPhone 6s เปิดตัวล่ะก็ รับรองว่ามีลด แลก แจก แถมเละเทะเลยล่ะ เผลอๆ ได้ทั้งตั๋วเครื่องบิน, ส่วนลด, Cash Back แถมกระเป๋า บลาๆๆๆ

S6 Promotion

ให้แอดมินคาดเดา เมื่อเทียบกับมือถือ Samsung รุ่นก่อนๆ เชื่อว่าราคาของ Samsung Galaxy S6 น่าจะถูกปรับลงมาเหลือที่หลักหมื่นปลายๆ ถึงตอนนั้นค่อยควักเงินซื้อ หรือจะรอดูมือถือรุ่นอื่นๆ ก็ยังไม่สายครับ

 

Samsung Galaxy Note 4

เช่นเดียวกับ Samsung Galaxy S6 (แต่ถ้าให้เลือก Samsung Galaxy S6 แอดมินเลือก Note 4 ดีกว่า 555) ถึงอย่างนั้น Samsung Galaxy Note 4 ก็ยังเป็นมือถือที่ไม่ควรรีบซื้อในช่วงนี้อยู่ดี เพราะตอนนี้อย่างที่เรารู้กันว่า Samsung Galaxy Note 5 มือถือรุ่นใหม่ในตระกูล Note เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในราคา 25,900 บาท และแน่นอนว่าตอนนี้ Samsung Galaxy Note 4 ก็ได้ปรับราคารอบแรกไปแล้วด้วย

Note 4 Promotion

แต่อย่างที่แอดมินได้บอกไปอ่ะครับ ว่า Samsung Galaxy S6 ก็เตรียมตัวปรับราคาลง ซึ่งน่าจะส่งผลกระทบโดยตรงกับราคาของ Samsung Galaxy Note 4 แบบเต็มๆ จากที่ตอนนี้ว่าลดราคาลงไปเยอะแล้ว เชื่อว่าเดือนหน้า ราคา Samsung Galaxy Note 4 น่าจะมีปรับราคาอีกรอบนึงแน่นอน

 

Sony Xperia Z3

จริงอยู่ที่ Sony ประเทศไทยไม่มีแผนที่จะนำเข้า Sony Xperia Z3+ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แต่ถึงอย่างนั้น Sony Xperia Z3 ก็ยังเป็นมือถือที่ไม่ควรรีบซื้อในช่วงนี้อยู่ดี เพราะเดือนหน้าแอดมินได้ข่าวแว่วๆ มาว่า Sony จะนำ Sony Xperia M5 มือถือระดับกลางในสเปคระดับท็อปเข้ามาขายแล้ว

xperia-m5-hybrid-autofocus

โดย Sony Xperia M5 จะมาพร้อมกับ CPU MediaTek Helio X10 ตัวแรงจาก MediaTek พร้อม Ram 3 GB กล้องหลังที่โฟกัสได้รวดเร็วสุดๆ เพียง 0.25 วินาที และที่สำคัญคือ Sony Xperia M5 ยังมาพร้อมกับความสามารถในการกันน้ำ กันฝุ่น เช่นเดียวกับ Sony Xperia Z3 ในราคาที่ถูกกว่า

หรือถ้าใครตั้งใจจะเล็ง Sony Xperia Z3 เชื่อว่าเดือนหน้าคงมีการปรับราคาอีกครั้งนึงครับ :)

 

OPPO R5

จุดเด่นของมือถือ OPPO คือไม่ค่อยปรับราคาลดลงเท่าไหร่ ไม่เหมือนมือถือแบรนด์อื่นที่ราคาหน้าร้านไม่ปรับก็จริง แต่ราคาออนไลน์นี่ลดกันเละเทะ แต่ในเดือนหน้า (ประมาณปลายเดือน) OPPO จะนำมือถือรุ่นใหม่ใน Series R อย่าง OPPO R7 Lite และ OPPO R7 Plus ที่มาพร้อมกับสเปคที่สูงกว่า OPPO R5 ในราคาที่ใกล้เคียงกัน (OPPO R7 Plus ราคา 16,990 บาท) โดย OPPO R7 Plus ยังมีสแกนลายนิ้วมือด้วย และที่สำคัญคือยังคงความบางเฉียบ กับวัสดุหรูหราขั้นเทพเหมือนเคย

OPPO-R7-Plus-OPPO-R7-Lite

เพราะฉะนั้นใครจะจ่ายเงินซื้อ OPPO R5 แนะนำให้รอ OPPO R7 Plus เปิดตัวก่อน ถึงตอนนั้น OPPO R5 คงปรับราคาลงครับ ไม่งั้นจัด OPPO R7 Plus ไปเลยก็ได้

 

สรุป

ทั้งนี้ทั้งนั้น แอดมินก็ยังยืนยันว่ามือถือ 5 รุ่นที่เรายกขึ้นมาเนี่ย ไม่ใช่ว่าเป็นมือถือที่ไม่ดีนะครับ เพียงแต่ถ้าอดทนรอได้ ก็แนะนำให้รอไปก่อนดีกว่า เนื่องจากเตรียมปรับราคาลงกันรัวๆ แถมยังมีรุ่นใหม่เปิดตัวอีกต่างหาก เอาไว้ซื้อตอนที่ปรับลดราคา หรือไม่ก็รอช่วง Thailand Mobile Expo 2015 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 – 4 ตุลาคมที่จะถึงนี้ก็จะมีส่วนลดเข้าไปอีก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก