ครบรอบหนึ่งขวบ Windows Phone Marketplace: แอพเกิน 50,000 แล้ว แอพยอดนิยมหนีไม่พ้นสาขาเกม

เพิ่งครบรอบวันเกิดของ Windows Phone ปีแรกไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี่เอง ล่าสุดมีข้อมูลของ Marketplace หรือร้านขายแอพฯ บน Windows Phone ว่าเติบโตเป็นอย่างไรบ้างแล้ว

จากข้อมูลของ Distimo บริษัทวิเคราะห์แอพฯบนอุปกรณ์พกพาเผยข้อมูลของจำนวนแอพลิเคชันบน Marketplace ล่าสุดมีประมาณ 50,000 ตัวแล้ว แบ่งเป็นแอพฯฟรี 35,000 ตัว และแอพฯเสียเงิน 15,000 ตัว และมีนักพัฒนาที่มีแอพฯอยู่ใน Marketplace แล้วมากกว่า 10,000 คนด้วยกัน

distimoappsavailablemarketplace

 

ที่เปลี่ยนแปลงไปจากช่วงเปิดตัวมากๆ คืออัตราส่วนแอพฯฟรีกับแอพฯเสียเงิน ในช่วงแรกนั้นแอพฯเสียเงินกินพื้นที่ไปถึง 70% ปัจจบันถูกแอพฯฟรีแซงลิบลิ่วเหมือนกับแพลตฟอร์มอื่นๆ แล้ว

แน่นอนว่าแอพฯที่คนส่วนใหญ่ดาวน์โหลดก็หนีไม่พ้นหมวดเกมเช่นกัน ตามมาติดๆ ด้วย Tools & Productivity

distimo-category-breakdown

ถึงแม้ในปัจจุบัน Windows Phone จะมีปริมาณแอพฯสูงเป็นอันดับสามรองจาก iOS และ Android แต่ว่าในแง่ของส่วนแบ่งการตลาดยอดขาย ยังคงเป็นอันดับที่ห้า รองจาก BlackBerry, Symbian, iOS และ Android นั่นเอง

ใครรักใครชอบ Windows Phone ก็เชียร์กันต่อไป แถมท้ายด้วยนักวิเคราะห์คาดว่าปี 2015 Windows Phone จะเทียบรัศมี iOS ได้นะ

ที่มา : Distimo

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก