Google อาจอยู่ไม่สุข หลัง Samsung อาจจะเปลี่ยน Search Engine จาก Google เป็น Bing แทน

งานนี้ดูเหมือน Google จะเริ่มมีการผวาเล็กๆ หลัง The New York Times รายงานว่า Samsung อาจตัดสินใจหยุดใช้ Google เป็น Search Engine เปลี่ยนไปใช้ Bing ของ Microsoft เป็น Search Engine หลักแทน

Samsung

Google อาจอยู่ไม่สุข หลัง Samsung อาจจะเปลี่ยน Search Engine จาก Google เป็น Bing

โดย The New York Times รายงานว่าหาก Samsung ตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้ Search Engine ของ Microsoft แทน จะทำให้ Google สูญเสียรายได้ไปกว่า 3,000 ล้านเหรียญต่อปีเลยทีเดียว ซึ่งในปัจจุบันนี้ Bing มีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นหลังประกาศความร่วมมือกับทาง ChatGPT เพื่อนำมาช่วยให้การค้นหาดีขึ้นกว่าเดิม

โดยจากยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนล่าสุดที่ทาง IDE เผยออกมานั้น Samsung มียอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนกว่า 261 ล้านเครื่องในปี 2022 ซึ่งทั้งหมดรันด้วยระบบปฏิบัติการ Android และด้วยการที่ทาง Samsung มีความสัมพันธ์อันดีกับทั้ง Google และ Microsoft ทำให้ในสมาร์ทโฟนของ Samsung จะมีการติดตั้งแอปพลิเคชันจากทั้ง 2 บริษัท เช่น Google Maps หรือ OneDrive ของ Microsoft เอาไว้อยู่

ในปัจจุบันนี้ทุกอย่างยังอยู่ในขั้นตอนเจรจากันอยู่ แต่ถ้าหาก Samsung หันไปเลือก Bring ของ Microsoft แทนก็จะทำให้ทาง Google สูญเสียรายได้มหาศาลเลย

ที่มา Yahoo

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก